Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không thể ngăn cấm thông tin trên mạng xã hội


Chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 của Văn phòng Chính phủ sáng nay 15.1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần đầu tiên yêu cầu văn phòng phải làm sao để tổ chức, định hướng thông tin trên mạng xã hội như facebook một cách nhanh chóng, chính xác khi không thể ngăn cấm người dân.
Đánh giá công tác thông tin - truyền thông năm 2014, Thủ tướng cho rằng năm qua có bước tiến tốt, thông tin điều hành và các quyết sách của Chính phủ, Thủ tướng kịp thời đến với người dân. Tuy nhiên, cần phải phát huy hơn nữa và phải xem chức năng thông tin là một mảng công tác quan trọng; kịp thời cung cấp các quyết định của Thủ tướng, Chính phủ để toàn dân được biết, tạo sự đồng thuận, đồng lòng trong xã hội. 
Theo Thủ tướng, thông tin luôn diễn ra hai chiều, do đó những vấn đề nóng hổi, bức xúc từ cuộc sống phải có đề xuất ngay để xử lý. “Thông tin không đúng làm phân tâm xã hội, ai phải làm việc này ngoài Chính phủ? Trước đây phân công cho các Bộ, cho ngành này ngành kia phải có trách nhiệm nhưng Văn phòng Chính phủ phải tham mưu lên Thủ tướng, Chính phủ. Nếu không đúng, đề nghị lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ, ngành nói lại cho đúng để định hướng dư luận. Thông tin bây giờ đòi hỏi phải nhanh lẹ, kịp thời”, Thủ tướng yêu cầu.
Người đứng đầu Chính phủ đặc biệt lưu ý, hiện nay hơn 30 triệu người đang sử dụng các mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm. Điều quan trọng phải thông tin cho chính xác, định hướng cho tốt dư luận trên mạng xã hội. “Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng xã hội, có điện thoại để lên facebook xem thông tin. Vậy làm sao để thông tin đó đúng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí. Phải đưa thông tin chính  xác, kịp thời để định hướng. Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin. Đây là nhiệm vụ mới cần phải làm tốt trong năm nay”, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Văn phòng Chính phủ.
“Không phải tôi cả nể”
Liên quan đến ý kiến trong Văn phòng Chính phủ cho rằng vẫn còn sự đan chéo, phân biệt chưa rõ ràng trong thẩm quyền của các Bộ, ngành và Thủ tướng, Chính phủ; nhiều Bộ, ngành mặc dù có thể quyết định được nhiều việc nhưng vẫn muốn trình lên Thủ tướng, trong khi Thủ tướng lại cả nể nên vẫn phải cho ý kiến quyết định..., Thủ tướng khẳng định bản thân mình không cả nể, nguyên nhân do thực tiễn có nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ, địa phương, phải yêu cầu báo cáo xem xét do để quá chậm. 
“Việc tắc như thế nhưng cứ để nhắc hoài, đưa lên đưa xuống. Không phải tôi cả nể không biết thẩm quyền nhưng có cái nhắc nhiều lần hoặc là do năng lực kém hoặc do sợ trách nhiệm. Nhưng vì cuộc sống, vì nhu cầu cấp bách của người dân phải làm trước rồi rút kinh nghiệm sau”, Thủ tướng nói và đề nghị quá trình tham mưu, nếu có vấn đề nảy sinh thuộc thẩm quyền Bộ, ngành mà thấy băn khoăn, khó xử lý, cứ mạnh dạn trình Thủ tướng cho ý kiến.
Liên quan đến việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu cần phải làm tốt hơn, tránh để tình trạng như vụ Vinashin, mặc dù Thủ tướng ghi rõ văn bản không được mua tàu cũ nhưng vẫn mua. “Cái đó phải rút kinh nghiệm, khi đã có chỉ đạo rồi thì từng Vụ, chuyên viên phải theo chức trách của mình giám sát xem Bộ, ngành, đơn vị có thực hiện không, hay thực hiện đến đâu. Phải biết để nhắc nhở, nếu chậm chễ thì báo trình lên trên để xử lý”, Thủ tướng lưu ý.
Anh Vũ /(Thanh niên)
--------------

30 nhận xét:

  1. Ông Dũng càng ngày càng thể hiện được mình!
    Trong cơ chế này thì không nên trách quan chức trong 20 năm nay tham nhũng! Bởi không tham nhũng thì không thể làm quan nói chi quan được việc hay không.
    Vấn đề là họ có tư tưởng đổi mới không và thái độ của họ thế nào khi cơ chế thay đổi
    Trong hoàn cảnh này thì tôi và tin rằng nhiều người dân ủng hộ ông Dũng bởi không thể ai hơn
    Vấn đề là ông có phụ lòng dân hay không!
    CỐ LÊN ĐỒNG CHI X ƠI!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ông Dũng làm tổng bí thư đcs vn, cục diện sẽ khác lão Lú.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi chỉ sợ khi cần lấy uy tín với dân thì ông phát biểu vậy nhưng sau đó thì đâu vẫn hoàn đó như thông điệp đầu năm.

      Xóa
    2. HOÀN TOÀN ĐÚNG NHƯ VẬY ! Chúng ta , những người dân lao động hãy nên bình tĩnh nhận định về " lời ăn tiếng nói " của các vị lãnh đạo trước thềm đại hội đảng CSVN lần thứ XII . Chớ có LẠC QUAN TẾU rồi hối không kịp , trên đời này điều tệ hại nhất là dùng từ " nếu " ! Chúng ta luôn nên nhớ rằng câu nói : chớ nghe cộng sản nói hãy nhìn cộng sản làm ! gần như là một chân lý .

      Xóa
  3. Không thể ngăn cấm được Internet và mạng xã hội...Cái này thì tôi công nhận ông Thủ tướng NTD nói đúng.
    Vì tiếng nói trên mạng XH là tiếng nói nhân dân...
    Chẳng qua là quan lại nhà nước sợ sự thật nên cấm đoán.
    Internet là nguồn thông tin nhanh nhạy nhất phản ảnh những tiêu cực và cả tích cực. Hãy coi Thông tin của dân là căn cứ ban đầu để điều tra tham nhũng và tội phạm.
    cấm TT mạng XH và Blog là "Cả vú lấp miệng em"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cấm nhưng bắt nhập kho thôi hà!

      Xóa
  4. Không thể ngăn cấm được Internet và mạng xã hội...Cái này thì tôi công nhận ông Thủ tướng NTD nói đúng.
    Vì tiếng nói trên mạng XH là tiếng nói nhân dân...Báo nhân dân, quân đội nhân dân, Cái gì cũng mang danh nghĩa Nhân Dân, nhưng thực tế dân làm gì có được tiếng nói ở các báo này! Quá điêu.
    Chẳng qua là các đồng chí (quan nhà nước) sợ sự thật nên cấm đoán.
    Internet là nguồn thông tin nhanh nhạy nhất phản ảnh những tiêu cực và cả tích cực. Hãy coi Thông tin trên mạng XH là là tiếng nói nhân dân đích thực là căn cứ ban đầu để điều tra xác minh tham nhũng và tội phạm.
    cấm TT mạng XH và Blog là "Cả vú lấp miệng em"

    Trả lờiXóa
  5. Xin thưa với đồng chí X là nhân dân đã mất lòng tin vào báo chí nhà nước rồi, bởi báo Quốc doanh toàn đưa tin thất thiệt theo định hướng.
    Đơn giản nhất như vụ ông nguyễn Bá Thanh đang được các trang mạng XH đưa nhiều thông tin sai lệch về bệnh tính của ông (theo tin của người phát ngôn báo chí). Tại sao nhà nước khẳng định lá sức khỏe của ông vẫn ổn định mà báo chí Nhà nước không hề có 1 tấm hình hoặc một thước phim quay về ông chiếu lên truyền hình và đăng công khai trên Báo chí để vả vào mồm "Bon thù địch" để chứng tỏ là thông tin mạng nói sai để định hướng dư luận.
    Rõ ràng báo chí Nhà nước đang ngậm miệng ăn tiền.

    Trả lờiXóa
  6. Thông tin trên mạng là thể hiện trình độ dân chí , dân chủ hòa nhập cộng đồng thế giới . Những quan lại không có tật sấu , thì ai bới bèo ra bọ làm chi , vì có tật mới rật đến mình , dùng quyền hành để ngăn thông tin . Vậy văn phòng chính phủ , văn phòngTW đảng lập trang mạng để đăng tải mọi thông tin liên quan đến thu nhập , tài sản hiện có của vợ , con và người thân trong gia đình đang sở hữu của quan chức hiện đang công tác, hay đã nghỉ hưu ( cán bộ nghỉ hưu trên 10 năm loại khỏi danh sách ) , có giải trình rõ nguồn tài chính hình thành nên tài sản , hoặc thu nhập đó , từ các UVBCT , các bộ trưởng , đến các quan hàng tỉnh thành phố , huyện quận . Để mọi người dân có quyền giám sát . Nếu công khai như vậy thì quốc nạn tham nhũng, lợi ích nhóm , chạy chức , chạy quyền , tham nhũng vặt sẽ khó có chỗ dung thân . Đất nước mới phát triển , tạo môi trường dân chủ , tôn trọng tiếng nói người dân , các tầng lớp trí thức trong xã hội , mới đúng nghĩa là ( Nhà nước của dân , do dân và vì dân ).

    Trả lờiXóa
  7. Thật không vậy ngài Thủ tướng ? không cho dân ăn "bánh vẽ" đấy chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý nói là ..đầu hàng, không thể tường lửa tất cả các trang "thù địch" được .. chứ không phải đổI mới gì đâu ...đừng có nghèo mà ham

      Xóa
  8. Thủ tướng không phải cái gì cũng quyết được đâu,hễ cần là nhân danh thọc tay vào chỉ đạo,hay cho cơ quan không thuộc chính phủ cản mũi.
    Nhưng ngành sau đây tuy có chân trong chính phủ,nhưng không thuộc quyền điều hành của chính phủ mà trực thuộc đảng,như :NHNN,BQP,CA,Truyền thông,thường vụ cấp tỉnh,hệ thống quốc hội.
    Do vậy Thủ tướng nói,nhưng bên kia gọi điện thoại thôi là trớt hướt....
    Chính lẽ đó mà đặt yêu cầu thay cơ chế chính trị là vậy.
    Còn sắp đến thì BBC có nêu ra rồi,dù sao cũng chỉ là ước vọng.
    Nay lẽ ra thì đổi chỗ làm việc,vì ai cũng phải tập sự 2 năm,nhưng khổ nỗi dù rục rồi mà máu tham vẫn còn.Cũng tại cơ chế đấy,và tại học mãi mà chả nghe bài.
    ĐCSVN không tốt không đúng thì các bạn chống đã ăn bả cả rồi,nên chớ mà thọc làm chi. Còn trong đảng có người vào ngồi ghế rồi thì lộng quyền,lộng ngôn ,từ từ cho thanh lí.
    Đất nước chậm phát triển đâu chỉ vì ĐCSVN ,mà còn từ các bạn nữa chứ,nhiều yếu tố chứ.
    Hãy xem ,mới đây,ngân hàng trung ương Ấn Độ hạ lãi suất đột xuất và ngay lập tức để thúc đẩy phát triển sản xuất.Còn ta,bù lãi suất để phát triển thì toa rập nhau ăn cướp lãi suất và đắp vào khoản lỗ kinh khủng.
    Hay đùng đùng chơi cho vai trò điều hành chính phủ đứng bánh họ tương ra thông tư,nói gì họ cũng chống,vì họ có chịu sự chỉ đạo của chính phủ đâu,lẽ ra họ hạ lãi suất.nhưng không,họ làm ngược.
    Người ta chán cái cảnh cơ chế là vậy,và chớ trách cứ BLOS tung ra những đòn ngày càng hiểm,mà chỉ có nội bộ cấp quan trọng mới có những tư liệu ấy.
    Công Sơn,xin góp phần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS phát biểu giống ông chủ tịch QH quá , lỗi tại nhân dân ! Đất nước chậm phát triển là do sai lầm về đường lối kinh tế của ĐCS . Từ nền kinh tế XHCN lấy bao cấp làm " mũi nhọn đột phá " chuyển sang kinh tế thị trường là một thất bại của ĐCS . Tôi sẽ phân tích tại sao lại là thất bại : Khi mà cái chủ nghĩa , cái lý tưởng , cái đường lối kinh tế mà anh tôn thờ bao nhiêu năm nay nó chỉ đem lại cho nhân dân sự đói khổ , nghèo nàn , lạc hấu , đầy bất hạnh và anh đã phải tìm đến , sử dụng mô hình kinh tế của người khác mà hiện nay ĐCSVN tung hô với cái gọi là " ĐỔI MỚI " ! Khi mà dự án của anh không có giá trị và phải dùng của người khác thì dự án của anh coi như thất bại , từ đây cho ta thấy đường lối của ĐCS là thất bại toàn diện . Nếu đất nước chậm phát triển còn do nhiều yếu tố khác , vậy thì ĐCS hãy chia sẻ quyền lực cho những " YẾU TỐ " này để họ cùng lãnh đạo chứ không nên ÔM hết như đã ghi trong điều 4 HP , những người bình thường như chúng ta , không chức vụ , không quyền hành mà lại phải gánh chịu trách nhiệm về vụ " Đất nước đi chậm " thì hồ đồ quá ! Hay là CS đã được ĐCS quán triệt phương châm : Thành tích của chúng TÔI , khuyết điểm của chúng ta ? CS thấy không ? trình độ lý luận của CS còn rất kém , nhiều lỗ thủng . Kết luận : Một khi đường lối của ĐCS là sai thì quan điểm của CS cũng không phải là ngoại lệ , vì CS cũng là một bộ phận của cỗ máy ghê gớm này , nó ngốn tất cả , một VN chứ đến 3 VN nó cũng nuốt hết !

      Xóa
  9. Có thế chứ!
    Bác Bồng ơi ? Năm mới 2015, chú Ba Dũng lại ghi thêm điểm tín nhiệm trong dân và tôi, chí ít là "hơn 30 triệu người đang sử dụng các mạng xã hội".Có thế chứ, chẳng lẽ 16 vị trong BCT tất cả lại "nghe im, lịm ga" và chờ thời. Có lẽ chỉ chú Ba Dũng (dân nam bộ tôi mà) mới dám nói bộc trực "chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí. Phải đưa thông tin chính xác, kịp thời để định hướng. Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin".
    Tư duy chú Ba Dũng thật tuyệt và quá đúng. Đúng là xứng đáng Người đứng đầu Chính phủ (ở các nước cũng vậy) phải có dũng khí vì quyền và lợi ích của nhân dân mà định hướng thông tin, tư tưởng công khai, minh bạch và đáp ứng mong muốn của người dân.
    Nếu toang dân bầu, tôi sẵn sàng giới thiruj và tiến cử chú Ba Dũng làm Tổng bí thư đảng để ứng cử vào chức Chủ tịch nước Việt Nam.
    Đã lâu, nay nghe phát ngôn của chú Ba Dũng, đã quá ta.
    Bác Bồng và quí vị ngâm sao ? .

    Trả lờiXóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 20:51 15 tháng 1, 2015

    1/-Có vẻ (có vẻ thôi,chưa dám chắc) Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thấy vấn đề....Nếu được vậy thì cái phúc của đất nước đang tới.Trời cao dường như đã nghe tiếng than oán của toàn dân.
    2/-Nhà cầm quyền đã đầu hàng dân.....Như vậy,phải dẹp bỏ mọi loại tường lửa ngay lập tức.
    2/-Tôi thích những nhận xét trên của các Bạn.Trừ "Công Sơn".Không phải tôi không thích,mà (thật lòng) tôi không hiểu (dù đã ráng đọc đi đọc lại.Xin lỗi Công Sơn).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn từng là lãnh đạo 1 tổ chức, doanh nghiệp bạn sẽ "phần nào" hiểu ý CS. Khi tôi là nhân viên tôi nghĩ Giám Đốc quyết tất, sau đó hiểu thêm về giám đốc tài chính / kế toán trưởng / các phó GĐ nhưng phe nhóm. Rồi lên 1 chút nghĩ Chủ tịch HĐQT quyết tất nhưng hóa ra không phải, còn có các thành viên HĐQT thậm chí nhiều share và nhiều quyền hơn ông Chủ tịch. Sau đó còn có Hội đồng cổ đông.

      Ở quy mô đất nước nhiều lúc ông bộ trưởng, ông Thủ tướng cũng chỉ là người thực thi và làm theo quyết định thôi. Lỗi đương nhiên có phần của họ nhưng chắc chắn không phải tất cả, chưa chắc đã là phần nhiều :).

      Xóa
  11. Ông Mai Liêm Trực:
    "Cơ chế tin đồn thường ẩn danh, thời xưa thì truyền miệng, sau đó truyền đơn, bây giờ có Internet thì truyền qua mạng. Một mặt chúng ta cần thấy đây là hiện tượng bình thường, nên quen với chuyện đó và đừng nên quá để ý, lo lắng để rồi bị chi phối, dẫn dắt bởi các loại tin đồn.

    Đứng trước một thông tin nào đó cần bình tĩnh suy xét, tìm hiểu qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là các kênh chính thức và có dẫn nguồn rõ ràng.

    Mặt khác, các cơ quan chức năng và chính những người trong cuộc cần chủ động đấu tranh với tin đồn thất thiệt. Nếu cứ im lặng thì tin đồn sẽ làm xã hội phân tâm.

    Nhiều lần tôi nói với những người có trách nhiệm rằng không nên né tránh những gì mà chúng ta thường cho là “nhạy cảm”. Càng không nên né tránh các loại thông tin xấu độc, xuyên tạc, vu khống. Nếu là tôi thì sẽ “chơi bài ngửa”, không có úp mở gì.

    Trong lĩnh vực thông tin, chúng ta có khoảng 800 cơ quan báo chí, hơn 18.000 nhà báo, ai nói gì mình phải nói lại chứ. Tôi nhớ khi ta chưa có Internet, Tổng cục Bưu điện được giao phát hành báo chí ra nước ngoài rất vất vả, một cân báo đưa lên máy bay là 10 USD, chưa kể đưa ra nước ngoài rồi ai phát hành?

    Bây giờ hàng triệu người Việt Nam ở nước ngoài có thể đọc báo điện tử trong nước để cập nhật tin tức hằng ngày, hằng giờ. Với lực lượng báo chí hùng hậu như vậy, để xuất hiện khoảng trống thông tin, để cho thông tin xấu, độc chen vào thì tôi nghĩ rằng trước hết phải xem lại cách thông tin của chính chúng ta"....

    Trả lờiXóa
  12. Sáng nay Ba Dũng vừa nói xong thì cả thế giới đã đăng ầm lên,BBC vẫn là số một đưa tin cực nhanh.
    Không biết về điện tử,truyền dẫn điện,nay lại Internet thì đương nhiên là dốt rồi.
    Một đảng tiến bộ chứ đâu là tôn giáo cực đoan đâu mà cấm thông tin,và làm gì mà cấm truền dẫn thông tin,đúng là dốt.
    Ví dụ,nói về tài sản NXP và 3 anh em của lão,thì giải thích phần này là xong.Nhà thờ HỌ Nguyễn Xuân Hữu là tiền của cụ,cụ bà đã bán một phần đất tại 20 Pasteur,Nha TRang cho Mai Đức CHính là 600 lượng vàng.Hiện nay còn nguyên đấy.
    Anh thì buôn lậu,không tham ô vì thời đó bao cấp.Em thì ăn đường rầy xe lửa,được đẩy lên,mang tiếng quá,chú THăng cho de rồi.Lão thì khỏi chê,nhưng nhờ vậy mà chú không bị lột lịch,lên vù vù...Nay thì de là vừa quá,lôi thôi bị đá văng thì nhục ê chề.
    con chú anh hùng thì phá quá,bán trời không viết giấy tay nữa là.Cho de sớm,có sao đâu.Học chú Truyền,trả lại tất chớ dại đòi tiền san lấp,sơn sữa nhà,coi như buôn gặp hạn thì lỗ thôi.Lú thì về được quá đi chứ,còn 2 chú kia nên về vì ai cũng ghét,có thể chả đáng nhưng vì thân TÀU,bao giờ TÀU nó trả Hoàng Sa thì chả ai ghét.
    Về vụ này,thật ra thì Văn phòng Chính Phủ các chuyên viên nắm việc tất tần tật,nhưng mấy năm qua bị đe nhiều quá,co lại,do vậy châu chấu,rệp mới ngóc lên.
    Các vị bộ trưởng trước đây la to oan oác là chuyên viên chính phủ to hơn bộ trưởng,thật ra thì chả to,nhưng các bộ trưởng chuyên đề bậy và lấy tiền chùa xài,ách lại thì mắt ăn mà tức.Nó co thì loạn mặc xác cản bọn xấu ăn cắp phải lựa cơ.
    Có chân dung nó cấp và tương lên mạng chả chết dân và đảng gì cả,phải loại cho bằng được,lộ thì làm gì nhau nào,đụng nó thì chết sớm,vì mạng lưới mật của VPCP là ghê gớm,không có thế thì mất nước như chơi.
    Bị tố trên mạng thì công khai trả lời qua báo chứ.Đùa !!!
    Ngày xưa,bận túi bụi,nhưng thư gởi tới là Bác Hồ viết trả lời ngay dù rất ngắn.
    Hay các vị TO NHƯ NÚI,nhưng về địa phương là ghé thăm ngay người đồng chí hay người thân của bạn mình đã hi sinh.
    Thật cảm động,khi về Khánh Hòa năm 1985,cụ đến thăm mẹ vợ của cụ Nguyễn CHí Thanh trong cái xó hẩm hiu góc sân bay.Cụ không hề nói ai cả,nhưng nước mắt cụ rơi,tất nhiên chú chủ tịch tỉnh thì điếng cả người,chú sân bay thì chúng tôi cho de,sau đó chị Hiền đá cho một phát,xong.
    Bác Hồ dạy sao về tự do ngôn luận thì cứ làm thế đi,dạy dân chủ dân quyền dân sinh thì cứ theo đó mà làm.
    Cứ thế thì đố đứa nào ra đường mà khoát cái áo dân chủ nhân quyền tự do tôn giáo dã nhân dã nghĩa mà dân không lột cho để lòi cái thân bợm.
    Con tằm nó nhả tơ bọc lại thân mình là để nó thành bướm mà đẻ ra thế hệ sau,và cho đời cái kén mà thành vãi.Còn các chú dùng ma thuật ma trơi bọc một TỔ chức anh hùng vĩ đại để cho rã từ từ.Ác quá,ác thật.
    Ngày nay blogs có uy vì chính các chú hại đảng tơi bời,ngày xưa Mỹ Ngụy và lu loa nó xuyên tạc hay nó đâm nó có cả chục đài phát thanh chỉa châm có sao đâu,thậm chí dân nói khảy,cái đám quốc gia liếm gót cán bộ cộng sản chưa xong.
    Anh Dũng nói chí phải,nhưng có gan đấy nhất là lúc này.
    Võ Hòa,Nha Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này ăn "bánh vẽ" lâu ngày nên vẫn cứ
      cả quyết là "bánh thật",dù THỰC TẾ đang
      mất nước từng phần (trước khi mất hết)
      nhưng vẫn NHẮM MẮT và RÚC ĐẦU vào
      cát làm con ĐÀ ĐIỂU !

      Xóa
  13. Nói thì làm đi chứ,cụ thể - bỏ tường lửa,thả tù nhân lương tâm,trả ruộng vườn,nhà cửa lại cho dân,không để công an đánh đập người chết trong trong đồn,diệt trừ tham nhũng tận gốc v v và v v // sơ sơ như vậy để tạo niềm tin trong dân chúng cái đã rồi tính tiếp - chỉ mới nghe nói thôi có gì chắc đâu mà vội mừng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu phải ai cũng "mừng" khi ăn bánh vẽ đâu anh. Mấy người đó nên nói đi đôi với làm, chứ đừng "Nói như Rồng leo, làm như rồng lộn (Great talkers are little doers;
      Loud talking, little doing). Hãy thả ngay, hết các tù nhân lương tâm (Bọ Lập, Tạ Phong Tần v.v...) như Cuba thả hết tùnhân chính trị, nhân dân VN mới tin.

      Xóa
    2. Tôi chỉ cần mỗi điều kiện : thả hết tù Chính trị ra , làm được không hay chỉ chém gió?

      Xóa
  14. Nói thì đâm năm chém mười,
    Đến bữa tối trời chẳng dám ra sân!

    Trả lờiXóa
  15. Đây mới là thủ tướng nói .Bao giờ cụ TỔNG nói tôi với tin ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Tổng hay cụ nào nói cũng chưa tin. Phải thực thi kia. Trên bục, trong hội nghị, khi gặp cử tri...nói rất hay, nhưng nói xong cho vào gió bay, không làm!

      Xóa
    2. Nhưng mà cụ Tổng lại sợ vỡ b...nên không nói gì cả, thì sao?

      Xóa
  16. Tôi đồng ý với Thủ tướng

    Trả lờiXóa
  17. [ “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm», «sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi».

    - “Ne pas écouter ce que disent les communistes mais il faut regarder ce qu’ils font”, car «les fleuves peuvent être séchés, les montagnes peuvent être usées mais cette vérité ne pourrait jamais changer”.

    - “Do not listen to what say the communists but it’s necessary to look at what they are doing”, because “rivers can be dried, mountains can be used but this truth could never change.”]
    (TTHY phóng dịch lời TT Nguyễn Văn Thiệu và CT Trần Dân Tiên).

    Trả lờiXóa
  18. Ôi dào các bác rỗi hơi và dễ tin qúa đấy ! Ngài
    thủ Dũng này là người "nói một đàng,làm một
    nẻo" nhất trong số 3 "tứ trụ triều đình" !
    Có tổng bí Trọng là ngang nhiên chơi bài ngửa
    cho toàn dân thấy vì ông ta qúa lú lẫn,thậm chí
    không hiểu chính trị THỰC SỰ là gì cả,đúng như
    thiên hạ đánh giá ! Ông ta chỉ hiểu chính trị như
    là phương tiện để "đè đầu cỡi cổ" nhân dân.
    Lạc quan mà nói thì trong 4 trụ triểu đình người
    có khả năng nhất làm Gorbachev là thủ Dũng và
    trong tinh thần lạc quan,dù tếu như thế,,tôi nghĩ
    ông ta cứ thỉnh thoảng nhá lên nhá xuống những
    ý tưởng dân chủ là có chủ đích,mà MỴ DÂN là
    chính nhưng biết đâu ông ta đang chuẩn bị cho
    một bước tối hậu có lợi cho nước và dân cũng
    không chừng !

    Trả lờiXóa
  19. Chẳng qua chỉ là tính toán có lợi cho bản thân và gia đình thôi, khi phát ngôn như vậy. Ai biết ngày sau ra sao nhỉ? Hãy coi số phận của Kaddafi?... Rồi Cuba coi như cũng sẽ từ bỏ chế độ cộng sản.
    Nhiều người đi guốc trong bụng ông ta. Đừng hòng lừa được họ...

    Trả lờiXóa