Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Phải cảnh giác, chủ động và kiên quyết bảo vệ chủ quyền

“Trung Quốc sẽ không từ bỏ việc ‘gặm nhấm’ và mưu đồ tạo ra ‘vết dầu loang’ trên biển. Nếu chúng ta không có sự chủ động ứng phó, đặc biệt tranh thủ sự ủng hộ của khối ASEAN và cộng đồng quốc tế thì hậu quả sẽ rất khó lường…
Theo tôi cần phải có một lực lượng giám sát quốc tế để xem xét các động thái của Trung Quốc ở Biển Đông. Mặt khác, chúng ta cần cảnh giác cao độ để đảm bảo cho nền an ninh – quốc phòng của Việt Nam ngày càng vững chắc" – tướng Lê Mã Lương.
Bộ Ngoại giao Việt Nam và giới quan sát chính trị bày tỏ quan ngại, đồng thời lên tiếng bác bỏ những luận điệu bịp bợm của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông. 
Yêu cầu Trung Quốc dừng các hoạt động sai trái
Trước hành động Trung Quốc đẩy mạnh cải tạo đất đai trên các đảo đá ở Biển Đông, trong đó có việc xây dựng các công trình ở Trường Sa, bà Phạm Thu Hằng - phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 22/1 cho biết, Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam…
Trung Quốc xây dựng nhiều công trình trên bãi Chữ Thập (Ảnh:Rappler) 
“Quan điểm của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam cũng yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện tuyên bố của các bên ở Biển Đông (DOC)", bà Hằng nói.
Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay việc cải tạo, xây dựng công trình, phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa và không để tái diễn những hành động sai trái tương tự.
Trong một diễn biến có liên quan, hôm 23/1, Báo điện tử GDVN dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Hoa Xuân Oánh cho hay, nước này bác bỏ những cáo buộc có liên quan đến những vi phạm luật pháp quốc tế trên Biển Đông tại cuộc họp báo hôm 22/1. 
Bà Oánh nói: "Trung Quốc luôn khẳng định rằng tất cả các nước bất kể kích thước lớn hay nhỏ đều bình đẳng. Chúng tôi chống lại sự bắt nạt của các nước lớn với các nước nhỏ, đồng thời chúng tôi cũng cho rằng các nước nhỏ không nên có những đòi hỏi vô lý"?! 
Phát biểu của bà Oánh được đưa ra hôm 22/1 tại Manila, sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Philippines Evan Garcia tố cáo Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động cải tạo (bất hợp pháp) khổng lồ ở Biển Đông.
Philippines cũng lên án hoạt động biến đá thành đảo nhân tạo bất hợp pháp Trung Quốc tiến hành ở Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, một số nước có quyền và lợi ích liên quan theo quy định - PV) 
Trước đó, từ 2013, Trung Quốc bắt đầu cải tạo và xây dựng nhiều công trình trên các bãi san hô và đá ngầm ở Trường Sa như Gạc Ma, Châu Viên, Ga Ven, Chữ Thập.
"Đừng nghe Trung Quốc nói, hãy hành động trước khi họ làm" 
Trước những động nói trên, giới quan sát chính trị trong nước bày tỏ quan điểm lo ngại, đồng thời lên tiếng bác bỏ, lên án hành động vi phạm trắng trợn của Trung Quốc trên Biển Đông.
Việt Nam và các nước có lợi ích trên biển, được luật pháp quốc tế thừa nhận, cần đưa ra giải pháp nhanh, kịp thời, mẽ hơn nữa, nhằm chống lại tham vọng bành trướng từ phía Trung Quốc.
Hôm 23/1, trao đổi với Báo điện tử GDVN, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – nguyên tư lệnh Quân khu 4 nhận định: “Phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho thấy, họ đang cố tình, bất chấp luật pháp và sự lên án của cộng đồng quốc tế, trong việc thực hiện ý đồ bành trướng phi pháp trên Biển Đông. Tôi hoan nghênh Bộ Ngoại giao Việt Nam trong việc đưa ra tuyên bố cứng rắn, thể hiện rõ nét quan điểm của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền hợp pháp trên biển của chúng ta...Tuy nhiên, những tuyên bố chỉ là điều kiện cần, nhưng chưa đủ”.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cũng cho rằng, những phát ngôn từ phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 22/1 là không đúng với thực tế đang diễn ra trên Biển Đông: “Từ trước tới nay, việc nước lớn áp đặt tư tưởng, chủ quyền đối với các nước yếu hơn đã xảy ra nhiều. Ngược lại, chả có nước nhỏ nào, bỗng dưng đi sinh sự với các nước lớn, nhằm tranh chấp chủ quyền khi đó là thứ không phải của họ. Do vậy, việc Trung Quốc cho rằng họ làm đúng pháp luật là trò lừa gạt, nhằm đánh lừa dư luận…"
"Nếu Trung Quốc chiếm được đảo, xác lập chủ quyền bất hợp pháp trên Biển Đông, thì trong tương lai gần, họ sẽ vũ trang quân sự cho các vị trí này. Lúc đó, chúng ta có muốn lên án, sử dụng các biện pháp khác để lấy lại thì cũng rất khó. Do đó, đừng nghe Trung Quốc nói, hãy hành động trước khi họ làm", Tướng Thước lo ngại.
Từ những nhận định trên, Tướng Thước cho rằng Việt Nam cần đưa ra những biện pháp cứng rắn hơn, trong khuôn khổ đấu tranh hòa bình để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ: "Chúng ta không thể nói suông để bảo vệ thứ chúng ta có, nếu không huy động tổng thể các giải pháp chính trị, ngoại giao… Trong đó phải đặc biệt quan tâm và tính toán thật kỹ các hoạt động đấu tranh pháp lý trên thực tế. Tôi nghĩ nếu chúng ta không hành động sớm và nhanh hơn nữa, thì e rằng sẽ không kịp".
            Đồng quan điểm trên, mới đây, trong bài phân tích được đăng tải trên Báo điện tử GDVN, Thiếu tướng Lê Mã Lương - nguyên là Giám đốc Bảo tàng Quân sự Việt Nam cho rằng, Trung Quốc sẽ không từ bỏ việc "gặm nhấm" và mưu đồ tạo ra "vết dầu loang" trên biển. Nếu chúng ta không có sự chủ động ứng phó, đặc biệt tranh thủ sự ủng hộ của khối ASEAN và cộng đồng quốc tế thì hậu quả sẽ rất khó lường.
Tướng Lê Mã Lương đưa ra giải pháp nhằm ổn định tình hình, trên Biển Đông trong những năm tới: “Theo tôi cần phải có một lực lượng giám sát quốc tế để xem xét các động thái của Trung Quốc ở Biển Đông. Mặt khác, chúng ta cần cảnh giác cao độ để đảm bảo cho nền an ninh – quốc phòng của Việt Nam ngày càng vững chắc".
“Tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, bởi chỉ khi có sức mạnh đó, không có kẻ thù nào có thể chia rẽ, đánh bại được chúng ta”, Tướng Lê Mã Lương nêu quan điểm.
Cuối cùng, để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, thời gian tới chúng ta phải tăng cường các trang thiết bị, các phương tiện chiến đấu hiện đại cho các lực lượng để tăng hiệu quả chiến đấu và khả năng sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống xấu xảy ra…
/Nguồn: Theo GDVN/
----------------

38 nhận xét:

  1. "Phải cảnh giác, chủ động và kiên quyết bảo vệ chủ quyền " ! Điều này thì dân nghe khẩu hiệu quá nhiều rồi , CQ bắt tay hành động mạnh thôi còn chờ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CQ cùng họ với ngộ không tấy?
      (AQ)

      Xóa
    2. Trong thời chiến tranh phá hoại của Mỹ có một chuyện vui : Mấy chú bộ đội phòng không hỏi bác nông dân , bác có thấy máy bay Mỹ bay về hướng nào không ? có , tôi thấy một chiếc nó chia làm 2 tốp bay ra phía Bắc ! Bây giờ đến lượt các Tướng thời đổi mới hô hào cảnh giác , chủ động và kiên quyết trước âm mưu của TC , nhưng mặt khác thì các vị lại tuyên truyền rằng TQ là bạn vàng vô giá , hữu nghị muôn đời , đồng chí nhiều tốt , không nên có xu hướng ghét TQ , và ai biểu tình phản đối TQ là ăn dùi cui ngay ! Thế này thì người dân mất phương hướng toàn diện rồi còn gì ! Nếu muốn toàn dân cảnh giác , kiên quyết thì các vị phải vạch mặt cái thằng đó ra cho mọi người biết nó là thằng đểu cáng , thằng nguy hiểm , thằng dã man , có căm thù quân xâm lược thì tinh thần yêu nước mới cao . Thông tin , tuyên truyền thời Internet mà tối như ngồi trong hũ thế này thì chịu , chẳng biết đường nào mà mò !

      Xóa
    3. Ý kiến của bác ĐÚNG đến mức không thể
      cãi chầy cãi cối được,ngay cả thằng cuội !

      Xóa
    4. Nếu có CQ thật sự. Còn không thì...

      Xóa
  2. Trung Quốc nó xây các căn cứ hải không lục quân tại Gạc Ma,bãi Chữ Thập...là trái phép,nhưng từ đó bay đến Vũng Tàu thì không đến được,rơi không còn chiếc nào,tàu chiến mò đến cách 100 km là chìm.
    Manila thành đống gạch thì Mỹ chịu trách nhiệm chứ đâu phải ta mà lo.Nó nói thẳng với cả TT Obama là chia Thái Bình Dương cho nó kia mà,lí do mà nó nói là Thái Bình Dương quá lớn đủ cho Mỹ và Trung Quốc xài.
    Hãy nghĩ xem,Mỹ và phương Tây đến dụ đồng bằng sông Cửu Long mua và trang bị bao nhiêu hệ thống đông lạnh,thực hiện mới 1/3 hợp đồng là tạo ra cớ bỏ...Đến nay thì cá TRA nuôi tràn lan,cá TRA thành phẩm tồn kho cả núi. DÂN TA lỗ không tưởng,lại mấy chú ở bờ Hồ Tây còn chỉa vào phá nữa....
    Thực tế là vậy đấy thì nước TA và DÂN TA còn sức đâu mà giúp MỸ ngăn chặn Trung Quốc xâm lược các nước trên biển ĐÔNG,sao mà giúp Mỹ bảo vệ đường hàng hải quốc tế đi đến Nhật và Hàn quốc.
    Ta cũng cần đi,nhưng ta lại có kinh nghiệm mà đám thuế vụ Trung Quốc cho qua dễ dàng.Đấy ,chúng đóng cưa khẩu,mấy chị của ta nhét túi cho chúng là thanh long ,vãi chôm chôm ....qua tuốt tuột.
    Ở MỸ họ tung lên rằng vì ta sợ Trung Quốc nên mọi cách thân MỸ để cân bằng chiến lược,mình trả lời thẳng,Việt Nam chưa hề sợ Trung Quốc từ xa xưa .Quan hệ với MỸ nó như mối tình đã " Tình Lỡ ",với phương TÂY là mối tình " Hai lối mộng ",Nay thì phải giữ gìn cái tình bạn chứ không nên làm khác.Đó là truyền thống tốt đẹp vốn dĩ của DÂN TỘC VN.
    " Yêu nhau " mà chưa lấy nhau thì còn lại tình bạn, sao lại theo cái chủ nghĩa thực dụng mà vứt đi thành hận thù.
    Trung Quốc chưa bao giờ tốt với ta cả,họ chăm chăm nuốt và HỌ cũng biết HỌ là vậy.
    Xưa nuốt còn chưa nỗi,Nay thì không thể nuốt được rồi.
    Đấy nó vứt 20 tỷ đô là cuối xuống nhặt ngay,chả cần biết...sao ta lại đi lo bảo vệ cái đám ăn xin vớ vẫn đó.
    Khi nào MỸ và phương TÂY thôi không triệt sưc sống của nông dân TA thì đường hàng hải quốc tế sẽ không tên trộm nào bén mãn ở biển ĐÔNG.
    Em HÀ,An Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em HÀ,An Giang nói đúng rùi..
      Anh Hì, Kiên Giang.

      Xóa
    2. Nói gi như lên Đồng!

      Xóa
    3. Vừa ở Nha Trang mà bây giờ đã vào đến An Giang ,các DLV mới lĩnh tiền thưởng Tết hả CS ? có tiền nên đi tích cực , viết tích cực . Tiền để chi , trả cho lực lượng tuyên truyền là của người dân nộp thuế đó , chứ đảng không làm ra tiền đâu , cố gắng viết sự thực cho nhân dân được nhờ !

      Xóa
    4. Vẫn là đồng chí Công Sơn thui mờ .
      - Qua cách hành văn em Hà ,An Giang lòi cái đuôi ra anh Công Sơn .
      Qua bài viết này để thể hiện rõ quan điểm của Đảng & Nhà nước thì nên để đồng chí BTQP Phùng quang Thanh thể hiện hùng hồn hay hơn .
      Chuyện ta và TQ chỉ là những " va chạm " và không nên để người dân " GHÉT" Trung Quốc .

      Xóa
  3. Em Hà ơi em đang mê đấy à? Làm sao ta giúp Mĩ cho được. Ta chỉ bảo vệ ta mà thôi,vì một khi TQ xây dựng xong các căn cứ ở H.Sa và T. Sa thì về mặt pháp lí chúng sẽ rêu rao đấy là lãnh thổ của chúng, và khi các căn cứ đó được sữ dụng vào mục đích quân sự thì nguy hiểm cho chúng ta.
    Đáng buồn là đứng trước tình hình đó mà ông Bộ trưởng QP lại cho rằng TQ cũng xây dựng như PHI, như VN thì thật là ngây thơ và ấu trĩ. Vì lãnh thổ đó là chủ quyền của dân tộc ta,của đất nước chúng ta. Ngây thơ vậy thì bảo vệ Tổ Quốc sao được!

    Trả lờiXóa
  4. Tướng đương chức đâu hết rồi? Nguyễn Chí Vịnh đâu rồi? sao chỉ có Tướng về hưu lên tiếng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi hơi bị vô duyên...

      Xóa
    2. Bọn em đi thăm bạn vàng trên Ải Nam Quan , các bác cố gắng ở lại ngồi canh đất nước !

      Xóa
  5. Tướng VỊNH là tướng ngoại giao,quân vài chục thì lên tiếng cho nó bóp họng à.
    Trung Quốc cho xây sat nách Mỹ,Mỹ dám làm gì.Vừa rồi em Xuân Oánh nó dõng dạc chọc ghẹo và xì nẹt MỸ công khai trên toàn thế giới.Nay thì TQ nó chả ngán và lại làm tới,mắc quay với nó cả rồi các bạn ạ.
    Về ta,thôi thì đành ngậm đắng nuốt cay chờ thế hệ sau,hoặc tệ thì kiếp sau.Cái đảo Ba Bình lấy dễ không còn chưa dám vì có thằng chống lưng bự quá.
    Tránh VOI chả xấu gì đâu.
    Bao giờ nó tấn công các đảo hiện có mà không đánh lại thì các bạn mới tha hồ chưởi bói.Bây giờ la lối làm chi cho giặc nó khinh.
    Nói phe Ba DŨNG thân MỸ,đúng.Bọn mình thân MỸ,Nga cả,chưa và chưa bao giờ thân ,thích Trung Quốc cả,nhưng công nhận Trung Quốc nó rất thâm,nó phá hàng của ta cho Mỹ chê rồi nó lại hốt hết với giá bèo hơn cả bèo.Vậy mà dân ta lại cảm ơn nó và quay ngược căm tức MỸ mới chết chứ.
    Nông dân phần lớn gắn kinh tế với Trung Quốc,liệu chính phủ Ba Dũng hợp tác với MỸ chống Trung Quốc thì nội bộ mâu thuẫn mói dư dằng cho.
    Do vậy thôi chả phải cân bằng chiến lược,chiến thuật làm gì.
    Thằng nào chơi trò nã pháo vào ta là ta nhận nước chúng nó là xong.
    Tàu gì của nó bắn và nhận nước không chìm.Tàu ngầm của nó mới chạy đã biết rồi.
    Tàu bay của chúng bắn chưa tới nơi đã rụng lã chả rồi.
    Máy bay chúng rơi vì chỉ nhìn O DU KÍCH nhỏ là nhảy dù xn cơm rồi.
    Hiện tình chúng nó bắn nhau quá trời,lại thêm cái chiến tranh tiền tệ ,tàn phá nhau khủng khiếp....Do vậy ta chỉ cần biết ta là chính nghĩa.
    Quyền lợi quốc gia là vĩnh viễn,chân lí này tồn tại hơi lâu,
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  6. Sao có nhiều tên loạn trí vào đây quá vậy đại tá Bồng ? hay là,chúng nó là những dư luận viên trá hình,vào - để nói bậy nói bạ cho vấn đề loảng ra chăng ?

    Trả lờiXóa
  7. Đâu rồi Tiếng nói Việt Nam
    Một thời chiến đấu vang vang thưở nào
    Đâu rôi Cộng Sản kiên trung
    Mà nay lệ thuộc Hán Trung từng ngày
    Mất đất mất biển có hay
    Ôm tình hửu hảo đắng cay sơn hà
    Việt Nam là Việt Nam Ta
    Bây giờ tiếng nói có là Việt Nam ?
    Sao không lên tiếng chống Tàu
    Để cho Hán Công xâm vào biên cương
    Vẫn hửu hảo vẫn xem thường
    Có hay Đảng cộng bán nhường lâu nay
    Đây là Tiếng nói Việt Nam
    Làm thân tôi mọi Hán Tàu từ đây

    Trả lờiXóa
  8. cảnh giác và bảo vệ chủ quyền là nhiệm vụ của dân thôi..
    còn đảng thf đã có 16 vàng 4 tốt làm kim chỉ nam rồi . Đứa nào bảo vệ hăng quá là...mọt gông à

    Trả lờiXóa
  9. Lê Hải Bình đi đâu rồi mà để em Hằng non choẹt ra trả lời thế này , lại sao được với mồm mụ Oánh già ( Phó Oánh )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại nhầm!
      Trí tuệ (kiến thức, sự hiểu biết, ngôn ngữ) và bản lĩnh, yêu Nước Việt,và dũng khí dân tộc Việt trong lịch sử từ dựng nước đến nay có phân biệt tuổi già hay trẻ ? Bác Nạc danh ngẫm xem !
      Vì thế, đừng tự chính Người Việt lại có thái độ khinh thường Người Việt mà cho rằng "em Hằng non choẹt ra trả lời thế này, lại sao được với mồm mụ Oánh già ( Phó Oánh )". Già nhưng trí tuệ giảm sút, hiểu biết thông tin kém, nắm bắt thực tế chậm, bản lĩnh ươn hèn, ăn tục, nói phét lác và không thạo ngôn ngữ phổ thông thế giới như thế hệ chúng ta, kể cả bác (Nac danh) thì cũng chưa chắc bằng 1/10 sự hiểu biết, phát ngôn mạch lạc, lưu loát của "em Hằng non choẹt" (cụm từ Nặc danh dùng). Các vị cao niên (già đời) ngâm xem ?
      Trong lịch sử Dân tộc Việt đã có những tấm gương "già bỏ chạy", "trẻ con-Non choẹt" làm nên sự nghiệp lưu truyền muôn đời trong sử sách đến ngày nay. Truyên xưa, có Phù Đồng Thiên vương, Trần Quốc Toản....; truyện nay có Ngô Bảo Châu, các em học sinh, sinh viên đi thi toán, lý, tin học thế giới còn rất "non choẹt" mà trí tuệ và bản lĩnh có kém ai đâu ? Nêu sơ như thế, sợ Bác Bồng cho lài viết dài thành viết sai...!
      Cầu mong các cụ, ông, bà, cha, mẹ và người lớn, chớ bao giờ nghĩ và nhìn thế hệ trẻ là "em...,con...., thằng..." mặt "non choẹt" khi đã là Người dân Việt hiên ngang ngẩn cao đầu tranh luận với nhân loại và kẻ thù "truyền kiếp" (Hiến pháp 1980).
      Nghĩ như dzây, các bác cao tuổi thấy đúng hay sai ?

      Xóa
  10. Kẻ nào bán nước ?
    Thực lòng, cứ đọc những lời giáo huấn và nghe các cán bộ tuyên truyền nói về "Phải cảnh giác, chủ động và kiên quyết bảo vệ chủ quyền" một cách chung chung, không chỉ đích danh Tàu Cộng là tôi dị ứng và biết chắc là "sự ươn hèn", bặc nhược của người đứng đầu quốc gia.Thật buồn cho dân tộc Việt và tự hào cho dân tộc Philippin có người đứng đầu Quốc gia xứng danh và xứng đáng lòng tin cây.
    Đã đến lúc cần chỉ mặt, vạch tên "ai", "kẻ nào" ở Bộ Quốc phòng hay Trung ương đảng hoặc chính phủ không cho Đô đốc Giáp Văn Khương (Tư lệnh Hải quân) đánh bọn Tàu Công giết hại chiến sỹ QDNDVN và dùng hỏa lực chiếm các đảo ở Trường Sa tháng 3-1988 ? Hành động bỏ mặc chiến sỹ và cho Tàu Công ngang nhiêm xâm chiếm chủ quyền, lãnh hải Việt Nam là hành vi bán nước, phản bội Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam.
    Nhân dân cần được biết ai, kẻ nào, họ tên và cấp bậc là gì đã tiếp tay cho Tàu Cộng chiếm đảo ở Trường Sa.
    Cần truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những kẻ ra lệnh không cho bộ đội ta nổ súng chiến đấu với bọn Tàu Cộng xâm lược.
    Tìm kẻ đó và truy tố ngay....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều nguồn tư liệu chỉ ra,Lê Đức Anh là người trực tiếp ra lệnh không được nổ súng

      Xóa
    2. Thiều Tuyết Hoalúc 12:38 27 tháng 1, 2015

      Tướng Phùng (má): "Hà ..hà...(cười xòa, mà PQT có cười bao giờ đâu?) Cái giàn khoan 981 là chuyện trong nhà có xích mích ấy mà. Để chúng tôi 'đóng cửa bảo nhau' , là chỗ anh em ấy mà"...Hề hề, đóng cửa bảo nhau ...nhận quà, đại cồ quà!

      Xóa
  11. Cổng kín tường cao không đào được ngạch, Tâm tư quá!

    Trả lờiXóa
  12. Muốn bảo vệ biển đảo của tổ quốc ta trước hết hãy cách chức bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh sau đó là loại bỏ một số vị thân tàu. Sớm ban hành Luật biểu tình để nhân dân được thể hiện lòng yêu nước của mình,..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phùng,Phúc,Truyền...là những quả độc do cây đảng sinh ra,hái quả này nó sẽ sinh ra quả khác.Chỉ có nhổ cái cây đảng đi thì không còn quả độc nào được sinh ra nữa

      Xóa
  13. Đề nghị bác Bồng loại bỏ những Commen quá kém chất lượng, tục tĩu không ăn nhập với nội dung bài viết.Mỗi người tham gia tranh luận trên trang Blog cần thể hiện mình là một người có văn hóa và có trách nhiệm .Chỉ như vậy trang Blog mới được tôn trọng. Không phải cứ nặc danh là nói nhảm nhí. Hãy tranh luận một cách thẳng thắn, lịch sự, hiểu biết đặc biệt hãy cung cấp những thông tin mà bài viết chưa nêu ra hết.Hãy cảnh giác với những dư luận viên dơ bẩn vô liêm xỉ kiểu Đông La...( Văn Lê -Sài Gon)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao. Cứ nghe bằng hai tai đi. Đừng quá cầu toàn "Tôi chỉ muốn nghe cái gì xuôi tai của tôi".

      Xóa
    2. Tôi đồng tình ND 04.25 - mình góp ý thẳng thắng - đúng tinh thần văn hoá - đúng trọng tâm - đừng để người đọc cười khinh - lời góp ý của mình chẳng ra gì .

      Xóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 05:14 27 tháng 1, 2015

    Tàu ....Nó đã nằm trong Bộ Chính Trị thì còn chống cái gì ?. Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nói :"Ghét Trung Quốc là nguy hiễm". Mới ghét thôi mà đã nguy hiễm thì chống là tự sát rồi. Xin hỏi đất nước này còn hay không ?.
    Nhạc Sĩ Việt Khang mới chỉ viết :".....Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương tôi" (Bài hát Việt Nam Tôi Đâu). Thế mà ở tù tới giờ nầy chưa ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin!
      Đúng! Bác Trương Minh Tịnh nghĩ thế cũng có cơ sở.Thông tin nhiều chiều là như thế và chính ông Phùng Quang Thanh cũng nói đại ý ghét Trung Quốc là nguy hiểm cho dân tộc Việt. Hội nhập và toàn cầu hóa văn hóa thông tin là dzây. Quan trong là niềm tin nội tâm của dân Việt có dung dưỡng cho những con người nhu nhược nắm quyền mãi không ? Và có thật những con người đó đã suy thoái đến mức mù quáng "bán nước hại dân" chưa? Tất cả hãy chấn tĩnh suy xét. Dù những người đó đã "trót tay nhúng chàm" thì cũng còn chút ít "huyết thống" Người Việt và chắc linh khí của tổ tông dòng họ Phùng cũng không để cho con cháu hậu dệu đời nay của họ Phùng làm ô uế danh truyền hơn nghìn năm của Tiên tổ Phùng Hưng-Bố cái Đại Vương ! Niềm tin nội tâm là nhứ dzây!
      Sự đời là như thế, các cụ ngâm xem con người là phần Con và phần Người mà!

      Xóa
  15. Đồng ý 100% với Nặc danh 04:25,hiện trên trang báo này có quá nhiều kẻ nói năng như điên,ăn nói hết sức bậy bạ !// đề nghị chủ nhân blog loại bỏ,(chúng tôi nghĩ có thể là những dư luận viên,họ làm vậy để làm nhiễu loạn suy nghĩ của người đọc ! bọn này thâm độc lắm)

    Trả lờiXóa
  16. HoangGia 20:42 nói cực kỳ hay,vô cùng chính xác,đồng ý 100% //Phải đưa bọn bán nước này ra trước công lý và xử bắn ngay về tội phản quốc !

    Trả lờiXóa
  17. Muốn bảo vệ chủ quyền thì hãy bảo vệ dân trước đã. Chỉ có dân mới bảo vệ chủ quyền được thôi. Dân thường, dân trí thức phản biện, góp ý thì bị đưa vào tù, một lũ tham nhũng thì lên maejt đạo đức, học tập HCM, in cà triệu cuốn tài liệu mà có thành cơm thành cháo gì đâu. Ông Trọng thì càng ngày càng lú. Trang CDQL đưa thông tin về tài sản khủng của ông Phúc, ông Bình các ông vẫn im lặng, nhưng lại lên lớp chung chung là "bịa đặt". Vậy thì các ông cứ khởi tố đi xem nào, hay sợ khởi tố rồi thì thấy CDQL mới chỉ nêu được 30% sự thật? Bút tích, hình ảnh được công khai như thế nên các ông, các báo đều câm như thóc. Nhưng nhân dân thì không thể im lặng được.

    Trả lờiXóa
  18. Dlv xả rác khiếp quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hẳn là DLV. Nhiều người, bất mãn xã hội thối nát hiện nay, cũng phát bực nói ngang như cua.

      Xóa
    2. Nặc danh21:22 nói đúng . Hội chứng mất lòng tin trầm trọng dẫn đến mất kiểm soát hành vi và ngôn ngữ .

      Xóa