Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

ĐƠN KÊU CỨU...

Đơn kêu cứu của một gia đình có công với cách mạng 
gửi đến các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------------
TP.Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 03 năm 2014

GIA ĐÌNH LIỆT SỸ - CÓ CÔNG CÁCH MẠNG
KÊU CỨU KHẨN CẤP

            Kính gửi:   -  Ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ
                              -  Ông Huỳnh Phong Tranh - Tổng thanh tra Chính phủ
          Tôi tên là: Nguyễn Thị Lan, địa chỉ thường  trú:  tại 300/32, Khu phố 4, phường  Tăng Nhơn Phú  B, quận 9, TPHCM, là gia đình có công cách mạng, có 2 liệt sĩ, đang làm hồ sơ truy tặng danh hiệu“Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Bản thân tôi hoạt động cách mạng bị địch bắt, tra tấn, tù đày…nay một lần nữa tôi xin kính gửi đến quý cấp lãnh đạo Trung ương Đảng thỉnh cầu một việc như sau:
          Tôi là Nguyễn Thị Lan và bà ngoại tôi là Phạm Thị Phước cùng phát hoang  canh tác mảnh ruộng thuộc một phần thửa số 8, tờ bản đồ 66 (tài liệu 2003) tại khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, diện tích  4.055,9m2 (vẽ ngày 05/07/2013 do Trung tâm Đo đạc bản đồ thành phố lập ngày 05/7/2013, theo yêu cầu của UBND Quận 9 ). Sau khi Tập đoàn tan rả 1988, tôi yêu cầu chính quyền trả lại, nhưng bị ông Hùynh Văn Cư chiếm dụng.
         Tôi liên tục gửi đơn khiếu nại  từ năm 1988 đến nay đã hơn 26 năm nhưng chính quyền địa phương không quan tâm, đến khi giải quyết lại không chính xác, không công tâm, không minh bạch, thiếu khách quan, không quan tâm đến các yếu tố lịch sử của quá trình sử dụng đất để giải quyết.
Do quá bức xúc nên ngày 10/12/2011 tôi gửi đơn thỉnh cầu và kêu cứu khẩn cấp đến quý cấp lãnh đạo Trung ương đảng đến nay là:
-         Ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Trung ương Đảng:05 đơn;
-         Ông Lê Hồng Anh – Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng: 05 đơn;
-         Ông Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước: 16 đơn;
-         Ông Nguyễn Sinh Hùng - chủ tịch Quốc Hội: 20 đơn;
-         Ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng Chính phủ: 25 đơn;
-         Ông Nguyễn Xuân Phúc – Phó Thủ tướng Chính phủ: 26 đơn;
-         Ông Huỳnh Phong Tranh – Tổng Thanh tra Nhà nước: 09 đơn;
-         Ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng Ban Nội chính trung ương:  09 đơn;
-         Ông Lê Quốc Trung – Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường:01 đơn.
(Tất cả các lần gửi đơn tôi đều kèm toàn bộ hồ sơ trong suốt quá trình tranh chấp khiếu nại từ năm 1988 đến nay).
Nay một lần nữa tôi gửi đơn này  tha thiết thỉnh cầu quý cấp lãnh đạo Trung ương Đảng  dành thời gian quý báu quan tâm giải quyết thấu tình, đạt lý; nhằm chỉ đạo các cơ quan thẩm quyền quan tâm đến yếu tố lịch sử của quá trình sử dụng đất, sớm ra Quyết định giải quyết cuối cùng một cách khách quan, công tâm, minh bạch để kết thúc một vụ việc kéo dài hơn 1/4 thế kỷ đối với một gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách có công cách mạng, hiện nay đang sống trong tình trạng nhà thờ 02 liệt sỹ và cha mẹ liệt sỹ dột nát, nước ngập quanh năm.
Thực tế từ khi gửi đơn kêu cứu với quý cấp lãnh đạo Trung ương đảng đến nay tôi lần lượt nhận được:
-  03 công văn  phản hồi của Văn phòng chính phủ chuyển đơn tôi đến Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ chí Minh chỉ đạo việc kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo cho Văn phòng Chính phủ biết kết quả.
- Phiếu chuyển số: 417-PC/BNCTW ngày 30/7/2013 của Ban Nội chính Trung ương.
- Công văn số 5174/BTNMT-TTr ngày 16/12/2013 của Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra, xem xét giải quyết và trả lời công dân theo quy định của pháp luật, thông báo kết quả đến Bộ Tài nguyên và Môi trường.
         Nhưng đến nay UBND Thành phố vẫn trong tình trạng sự im lặng đáng sợ.
Một lần nữa gia đình tôi tha thiết kính thỉnh cầu quý cấp lãnh đạo Trung ương Đảng  sớm  phản hồi sự giải quyết của quý ông đối với vụ việc của gia đình tôi trong thời gian sớm nhất.
Tôi thành kính tri ân quý cấp lãnh đạo Trung ương Đảng.
Trân trọng kính chào!
                                                                                      Kính đơn
                                                                                 Nguyễn Thị Lan
(Trang BVB nhận đơn từ hộp thư: ccb.laothanhcachmang@gmail.com)
----------------

19 nhận xét:

  1. Đảng đang bận "kỉ luật" ông Truyền để làm cho "khối anh sợ" đã nên không có thời gian giải quyết

    Trả lờiXóa
  2. Tôi mượn lời của một câu thơ không dõ tác giả : ( Nông dân như củ khoai hà , vác đơn đi kiện chỉ hòa và thua ) , xã hội hiện tại do chế độ đảng trị hành sử với công dân là như vậy . Mọi người cần đồng tâm hiệp lực đấu tranh , dù phải gian nan vất vả, tin trắc chân lý tự do , dân chủ sẽ được thực hiện.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng có quy tôi là phản động nhé!
    Tôi đã đọc hơn một lần lá đơn kêu cứu của bà Lan một gia đình có truyền thống cách mạng. Lần này, đọc xong tôi muốn nói với bà Lan và mọi người là :
    Đơn khiếu nại bị cướp đất mà lại gửi cho tướng cướp (hoặc lãnh đạo) thì có sai địa chỉ không?

    Trả lờiXóa
  4. Tai vì gia đình bà có công dung nên chế độ cộng sản này. Nên giờ nó đang trả công cho bà đó.. Nếu mà đi theo dân chủ thì nay bà đâu có phải đi kêu xin như vậy. ...,???

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết phải hoang nghênh Anh BÙI VĂN BỒNG và cộng sự.
    Sau thì phải nói thật,hãy học tập anh công an của phường gì của huyện Từ Liêm vừa rồi,các vị cựu chiến binh đến và cho nó một đá nếu nó không trả.
    một cú đá là toi mạng nó mới biết các chiến sĩ cách mạng thế nào.
    Tình trạng ăn cướp đất,kể cả thổ cư của gia đình cách mạng,gia đình kháng chiến là phổ biến ở hầu khắp các tỉnh miền Nam Việt Nam.
    Đây dường như là chủ trương của những người làm việc và lãnh đạo đương thời qua các thòi kỳ.Trước đây tôi có đi giải quyết nhưng không xuể và chúng chống đối quyết liệt,dù biết rằng chống là tôi cho nghỉ,lãnh đạo tỉnh thì đưa ra Hà Nội ôm gối mộng ,dọn lau bàn ghế,gán cái chức trơn trớt....
    Đây là việc cần làm ngay,mong rằng các vị lãnh đạp hiện nay giải quyết gấp.Tình trạng ăn cướp đất của gia đình cách mạng ở các quận huyện thành phố Hồ Chí Minh là phổ biến.
    Một khi các gia đình cách mạng ở TP này đối kháng,thì chỉ còn đống tro tàn.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh xiên tạc rồi "Sơn" ơi. Một anh công an đòi tiền anh công an khác. Anh kia không trả. Vậy là anh nọ vòng chân đá giày quân vụ, làm anh kia chết tươi. Tình đồng chí thời có giày nó vậy. Chứ không như xưa "buốt giá chân không giày, bên nhau nằm kề chờ giặc tới..."
      Hai anh đó tên là Linh và Biên.

      Xóa
  6. ...khổ chủ tạo thêm 1 nguồn lực làm tiền mới cho những kẻ 'nhân danh NCHXHCNVN'?
    NL

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 20:25 15 tháng 1, 2015

    Tôi thì tôi thấy thế nầy : "Gia Đình Liệt Sĩ- Có công với Cách Mạng" là cái gai trong mắt nhà cầm quyền hiện nay.Và họ ước gì đừng có "loại" nầy. Vì họ có còn là "Chính Quyền Cách Mạng" đâu mà thích "gia đình cách mạng".Họ muốn "bọn nầy" đi đâu cho khuất mắt. Phiền hà quá !.Kẹt quá họ phải giả bộ "đồng chí" thôi.
    Họ cũng rất bực bội với Cựu Chiến Binh nầy nọ. Lèng èng quá !
    Thế họ thích ai ?-Thích những người cùng bè cánh làm ăn với họ. "Ngụy" cũng được.Không thành vần đề. Bởi vậy tôi thấy rất nhiều "ngụy rặt mấy đời" bây giờ rất giàu. Quàng vai nắm tay kêu mày tao với cỡ Uỹ Viên Trung Ương Đảng. Tay Ũy Viên Trung Ương đảng nầy (khi nói chuyện với "ông Ngụy") còn kêu mấy "ông Cách Mạng" là "bọn nó".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì con rể cuả ai đó là gốc (cỡ cây đa) nguỵ đấy thôi ...

      lưỡi không xương thì gọi là ..chính sách hoà hợp dân tộc ..nghĩa là dân tộc gì cũng được ..miền đem tiền đến cho mình

      Xóa
  8. Bầu không khí chính trị tức là phải nhiều (đa) đảng. Vậy mà có một số nước độc đảng lại có Bộ Chính Trị? Thế mới hài!

    Trả lờiXóa
  9. Gia đình tôi cũng là gia đình liệt sỹ mà chúng nó cấu kết với xã hội đen cướp đất của nhà tôi ( đất của tôi có sổ đỏ đất thổ cư tên tôi nhưng vì tôi là con duy nhất của liệt sỹ nên không có ai trông nom )tên xã hội đen che tạm cái chòi lên đất của tôi rồi làm 1 bộ hồ sơ giả mua bán với tôi . Khi tôi về , không đánh nhau với nó được nên đành đi kiện . chúng nó foto hết hồ sơ giả đi giám định thành giấy thật . Tôi kiện lên tận tòa tối cao , sau 3 năm đi kiện mất gần nửa miếng đất tôi đành buông xuôi vì pháp luật VN nó bênh người có tiền . Tôi đành cho nó 1/2 miếng đất , Tôi căm thù bọn buôn xương bán máu nhân dân và phè phỡn trên nỗi đau đồng loại

    Trả lờiXóa
  10. Khi còn hoạt động bí mật thời chiến tranh , họ chạy vào nhà dân kêu cứu , bây giờ dân chạy đến họ kêu cứu , như vậy là họ đã đền ơn đáp nghĩa ! Cán bộ thành phố Bác chớ đâu phải Lý Thông !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu gì tôi cũng còn biết lo cho Thạch Sanh chút đỉnh. Chớ bọn bây giờ tệ quá!

      Xóa
  11. Vô ơn bạc nghĩa , phản bội đồng đội, đồng chí là tính chất đặc trưng của quan chức bộ máy lãnh đạo đảng và chính quyền các cấp hiện nay. Thế hệ lãnh đạo hôm nay ở cơ sở hầu hết là sau 1975, cấp trung ương chỉ còn 1 vài người, còn lại là " anh hùng núp' ở hậu phương, len lỏi đi học.. và lươn lẹo để lên làm quan. Vậy chúng có gì mà thương yêu đồng đội đồng chí?

    Trả lờiXóa
  12. Vô cùng chia sẽ tâm trạng của bà Lan , người dân TP HCM hiện đang sống trong khu qui hoạch treo hàng chục năm nay vẫn bị chính quyền TP HCM tỏ thái độ im lặng đáng sợ , mặc dù người dân kêu gào than khóc kiểu gì cũng vẫn mặc kệ nó ,qui hoạch xong để đó chơi ,làm không làm, xóa không xóa , đó là chính quyền do dân và vì dân vì dân đó ư ???

    Trả lờiXóa
  13. Xin chia sẻ nỗi " TÂM TƯ " bức xúc bà Lan , gia đình có công với cách mạng .
    Bà nên đọc và hiểu kỹ luật đất đai :
    - Đất đai là sở hữu toàn dân do NHÀ NƯỚC thống nhất quản lý .
    hoặc :
    - Đảng lãnh đạo ,nhà nước quản lý , nhân dân làm chủ .
    Bà Lan có đi kiện cũng như con kiến mà kiện củ khoai thôi , chỉ khi nào có nền tư pháp đúng nghĩa thì công lý mới được thực thi .

    Trả lờiXóa
  14. đấy là cách CS trả ơn đấy ... (CS có cách trả ơn rất đặc biệt ...) cứ nhin gường bà Năm Cát Hanh Long thì thấy ..trường hơp của bà Lan .được trả ơn như vậy cũng còn nhẹ ...

    Trả lờiXóa
  15. Đơn khiếu nại bị cướp đất, bị xử oan giờ đây ở VN quá nhiều, nhưng không được xem xét giải quyết.
    Bởi các cán bộ của Đảng hiện chúng quá tham lam tàn ác, nhẫn tâm vô cảm.
    Chúng nịnh trên nạt dưới, tìm mọi cách bóp cổ hút máu dân. ăn chơi, gái gú bài bạc đủ kiểu.
    Tư cách của chúng không bằng bọn xã hội đen đâu
    Chỉ có ai thiểu năng trí tuệ mới tin bọn chúng thôi

    Trả lờiXóa