Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Nguyễn Bá Thanh, cốt cách và số phận


Với người dân Đà Nẵng nói riêng, và với người dân miền Trung, thậm chí người dân Việt Nam nói chung, Nguyễn Bá Thanh là một nhân vật chính trị khá đặc biệt. Tính đặc biệt này nằm trong nhiều khía cạnh nhưng rõ nét nhất vẫn là cốt cách và số phận của ông. Dù nói gì, đứng trên chính kiến nào thì Nguyễn Bá Thanh cũng là một lãnh đạo thành phố có cốt cách hơn người và là nhà chính trị có số phận khá hẩm hiu, trên mọi nghĩa.
Sở dĩ nói ông có cốt cách đặc biệt, có lẽ cũng nên nhắc đến người cha của ông, tức ông Nguyễn Bá Tùng, một trong những công thần khai quốc của Việt Minh, sau này là công thần của đảng Cộng sản tại miền Trung.
 Nguyễn Bá Tùng là một trí thức, có phong cách điềm đạm, dáng người quắc thước (ông Thanh không bằng cha ở điểm này). Sau biến cố 1975, không hiểu sao ông Tùng lại lui về ở ẩn khá sớm trên núi Túy Loan để làm vườn, chăm sóc con cái. Ông Thanh là thành quả nuôi dạy con của ông Tùng.
Có lẽ vì sống ở nơi hoang vắng, núi rừng, gần với thiên nhiên nên cốt cách ông Thanh rất khác người với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và hành xử đôi khi rất bản năng, nói là làm, gần với khí cốt của giới giang hồ hơn là giới lãnh đạo chính trị. Ngay từ thời làm chủ nhiệm nông trường Quyết Thắng, thay vì trồng thơm để cải thiện đời sống, ông xem việc này là việc của kẻ “trí ngu”, tại sao sống ngay trên mảnh đất có nhiều quặng vàng mà không khai thác, đãi lấy vàng, cứ đào lên lại lấp xuống? Ông Thanh âm thầm cho đàn em khai thác vàng ở đây.
Kết quả là năm nào nông trường Quyết Thắng cũng đóng thuế đầy đủ, công nhân mập mạp, có rượu bia để uống và có nhà để ở. Đương nhiên việc ông làm là cái gai trong mắt của nhiều lãnh đạo bảo thủ, trong đó có chú ruột của ông là Nguyễn Bá Lấn (em ruột ông Nguyễn Bá Tùng), hễ cứ đi đâu, gặp ai hỏi về ông Thanh thì ông Lấn đều chê “thằng đó hí hố…”.
Khi lên làm chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông gặp cũng không ít mũi dùi (trận chiến với trung tá công an Trần Văn Thanh là cú đánh vỗ mặt đầu tiên Nguyễn Bá Thanh nghênh chiến với thế lực ẩn nấp sau lưng ông Trần Văn Thanh). Đó cũng là cái giá của một con người quen sống với cá tính và dám làm dám chịu khi đương đầu với một hệ thống (dù là cấp thành phố) vốn quen chạy theo lối mòn.
Và sau vụ này, ông Thanh tiếp tục xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành hòn ngọc miền Trung. Thiết nghĩ, chuyện này không cần bàn thêm nữa. Vấn đề là với cá tính như vậy, ông Thanh sẽ làm được gì? Đương nhiên, đứng đầu một thành phố, đứng mũi chịu sào, ông Thanh sẽ làm được rất nhiều việc vì ông là người quyết đoán, quyết liệt và dám làm dám chịu. Thành phố Đà Nẵng như đang thấy là thành quả của tố chất này.
Nhưng, cá tính này chỉ hợp với vị trí lãnh đạo, đứng đầu, nếu cấp thành phố thì đương nhiên ở hàng Thị trưởng, Chủ tịch… Nếu ở cấp trung ương, cũng không nằm ngoài vị trí ông ta phải đứng đầu, tư duy của ông ta sẽ làm mất lòng không ít người, tham vọng của ông ta sẽ làm thay đổi nhiều thứ và làm tổn thương cũng không ít nhưng thành tựu của ông ta thì chắc chắn không nhỏ chút nào, nếu không muốn nói là rất lớn.
Rất tiếc là chức danh Trưởng Ban Nội chính trung ương chỉ là cái chức danh có chức mà không có vị, có quyền mà không có lực. Chính vì thế, ông Thanh mau chóng trở thành con bù nhìn khó ưa ở Hà Nội. Mặc dù cố gắng cựa quậy, bứt thoát để làm một điều gì đó tốt đẹp hơn cho đảng Cộng sản nhưng có vẻ như ông càng cố gắng, càng nỗ lực thì càng có nhiều kẻ thù.
Và dĩ nhiên là kẻ thù của ông thừa sức để biết rằng ông chỉ hô mây gọi gió khi ông đứng ở vị trí thủ lĩnh, nếu ông đứng ở vị trí lính lác, cá tính của ông sẽ hại ông. Nhất là lúc ông làm việc ở Hà Nội, giữa một bộ sậu đa tính cách, khác biệt về văn hóa bản địa, ông càng dễ bị “chiếu tướng”. Hơn hết, chẳng ai muốn một con người cá tính mạnh như Nguyễn Bá Thanh lên ngồi ghế lãnh đạo để chỉ huy, điều hành mình. Chính vì thế, con đường hoạn lộ của Nguyễn Bá Thanh trở nên hẩm hiu khi ông ra Hà Nội.
Ngay tại quê nhà của ông, cũng lắm kẻ muốn chơi lại ông cho bõ ghét bởi trước đây, khi làm lãnh đạo, ông từng đe nẹt họ nhiều lần. Và những kẻ từng là đàn em thân tín của ông mau chóng trởi thành đàn em của những kẻ có nguy cơ thành đối thủ, thậm chí thù địch với ông.
Có thể nói, Tết năm 2013 – 2014 là cái Tết buồn nhất của gia đình Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng. Nếu như khi ông còn làm việc tại Đà Nẵng, Tết đến, người ta xum xoe, bợ đỡ ông bao nhiêu thì khi ông ra Hà Nội, người là ghẻ lạnh với ông bấy nhiêu. Nguyên một cái Tết, chỉ có lèo tèo vài bằng hữu đến thăm gia đình ông, khác với con số vài trăm người vào ra chúc tụng thời ông làm “vua Đà Nẵng”.
Và khi ông Thanh ra Hà Nội nhậm chức cũng là lúc ông rơi vào tình trạng cô thế trên mọi nghĩa, số phận chính trị rất hẩm hiu của ông ngày càng rõ nét. Cho đến thời điểm bây giờ, khi những thông tin về bệnh nhân Nguyễn Bá Thanh đang chuẩn bị lên máy bay cứu thương để bay về quê (mà chưa chắc đã được bay về nhà!) chẳng khác nào vết thương cuối cùng của một chiến binh trước khi anh ta ngã quị, giã từ sự sống!
Có thể trong cuộc đời làm chính trị của mình, ông Nguyễn Bá Thanh từng phạm không ít sai lầm, như vụ Giáo Xứ Cồn Dầu chẳng hạn! Nhưng công tâm mà nói, khi vứt bỏ mọi biên kiến về đảng phái, chủ nghĩa, thì Nguyễn Bá Thanh là một con người có cốt cách và tính khí đặc biệt, sự hiện hữu của ông rất cần thiết cho Việt Nam, cho một dân tộc vốn chìm đắm quá lâu trong sợ hãi và lạc hậu!
Rất tiếc, khí cốt chỉ là chuyện tính cách con người nhưng hệ thống anh theo đuổi lại quyết định số phận của anh và cả những con người, rất nhiều người chịu sự chi phối của anh! Nguyễn Bá Thanh, đến thời điểm này, chỉ biết nói một câu: Tiếc cho ông, số phận ông thật là hẩm hiu!
Viết từ Sài Gòn
V.D/(Blog RFA/TTHN)
---------------

60 nhận xét:

  1. vu khống, bôi nhọ không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vu khống, bôi nhọ cái gì mới được chứ . hãy chỉ ra .

      Xóa
    2. hay lắm, mời các dư lơn viên của đảng "ta" vào đây nghe các cụ bình luận, nếu đủ lý lẽ phản bác thì phản bác, còn không thì về gọi các cậu trọng, huynh, rứa, vịnh, thanh vào đây tranh luận và nghe các cụ dạy nhé.
      các cụ ở đây nói theo ý dân chứ không nói theo ý đảng và chỉ thị của đảng nên các cháu có ngang tai thì cũng gắng mà nghe.
      "không ai chỉ ra đầy đủ khuyết điểm của mình bằng người phản đối mình"-đây là lời của cố TT Võ văn Kiệt đấy nhé.

      Xóa
    3. Chỉ thế nào được , dư luân viên thì chỉ biết hô khâu hiệu đâu có khả năng suy nghĩ hay tư duy mà chỉ ra.

      Xóa
  2. Về cá nhân , qua việc này của ông Nguyễn Bá Thanh , tôi nghĩ rằng đảng nên thẳng tay để dẹp tham nhũng , cái gì cần giữ thì giữ thì giữ , cái gì kg cần thì bỏ thẳng thừng , và từ đó mới làm đc các việc lớn khác đc , nếu còn nạn này thì XH rất bất ổn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng dẹp tham nhũng! ô hô- anh có điên không đấy?
      dẹp tham nhũng thì tôi vào đảng làm gì? tôi làm cán bộ làm gì? đảng tồn tại làm gì? giữ điều 4 hiến pháp làm gì?

      Xóa
    2. Comment của Nặc danh19:59 chỉ đúng khi bác là đảng viên tham nhũng , còn ai điên thì bác đừng nên tiếp lời người ta làm gì , bác nên đọc mục "CÙNG BẠN ĐỌC" của chủ trang ở bên phải màn hình !

      Xóa
    3. Đâu cần nạn này thì XH cũng đã bất ổn từ lâu rồi bạn ơi ! Còn nếu không có việc của Nguễn Bá Thanh thì đảng không cần thẳng tay để dẹp tham nhũng hả? Bạn nói kiểu tùy hứng ,nóng đâu phủi đó giống bọn trẻ trâu đang nắm chính quyền

      Xóa
    4. Đảng làm vậy là tự sát à? Lú hay nói vậy đấy! Bạn làm như đất nước này là Hàn Quốc không bằng! Đất nước này bị quỷ ám rồi. Đang cần những Hiệp sĩ Thánh thần ra tay!

      Xóa
    5. Tôi là Nặc danh13:28 ( tôi là dân đen ngồi bệt ) có lời với các Nặc danh Reply trên :
      Rất mong các bác đừng chấp với thằng tôi , " trình "của tôi quá kém , thử ra gió nhưng chắc là thất bại rồi , mong các bác đem "trình " của các bác ra giúp đời cho tốt hơn , nói đc nhưng phải làm đc mới là quân tử , đừng trông chờ thánh nào và so sánh với ai cả , thật lòng chúc các bác toại nguện !

      Xóa
    6. Nặc danh 13:28 cũng nên hiểu cho mọi người rằng, đa số không còn lối suy nghĩ mơ hồ như bạn nữa. Họ chẳng còn tin nổi vào "thứ" ấy. Viêc bạn vẫn mong sống cùng "nó" làm mọi người hãi hùng.
      Đừng giận lẫy. Tôi có mấy năm suy nghĩ giống bạn. Nay thấy mình hơi bị... lố lăng (thậm chí còn bị coi là tuyên truyền).

      Xóa
    7. Đồng ý với bạn còm " đảng dẹp tham nhũng! ô hô- anh có điên không đấy?
      dẹp tham nhũng thì tôi vào đảng làm gì? tôi làm cán bộ làm gì?"

      Xóa
  3. Không chỉ giáo xứ Cồn Dầu nhưng chính đây là tội lớn
    nhất của ông ta với hành xử như "vua một cõi".
    Nếu đất này biến thành công trình cho lợi ích công cộng
    như bệnh viện,trường học v.v.thì rất đáng hoan nghênh và
    chẳng có vấn đề gì cả nhưng lại bán cho một tập đoàn tư
    bản (nước ngoài) để xây cái gọi là khu sinh thái vốn chưa
    phải nhu cầu cấp bách của đa số dân chúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo xứ Cồn Dầu là nơi thờ phụng của một tôn giáo bao đời được tín đồ phụng sự,tôn kính.Khi không còn nữa bao người đau tức uất hận.Cũng như Nguyễn Bá Thanh đang nằm trên giường bệnh với lòng cũng đau tức uất hận tương đồng.Tôi nghĩ chắc quả báo hiện tiền.Buồn thay.....! Hãy tự sám hối kẻo muộn.Chúc NBT vượt qua .

      Xóa
  4. Là bậc quân tử hãy làm 1 Nguyễn Bá Thanh, cốt cách đáng ngưỡng mộ, ăn to nói lớn, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nhưng là nhà chính trị xứ Việt Nam XHCN , nên làm nhà kinh tế đơn thuần.

    Trả lờiXóa
  5. Cái tốt đẹp gấp ngàn vạn lần chế độ tư bản thối nát là đây! Ngẫm mà buồn thay.Làm chính trị mà thiếu thủ đoạn chính trị thì chết rồi Bá Thanh ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Giá như! Vâng, chỉ là giá như.
    Nguyễn Phú Trọng dám nhường ngôi cho Bá Thanh ngay từ trước khi gọi ông ra Hà Nội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bá thanh hay bá thánh cũng không chống được tham nhũng.
      sinh ra ủy ban PCTN là để mỵ dân thôi.
      MỤC ĐÍCH ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ LÀ ĐỂ THAM NHŨNG, ĐÓ LÀ THUỘC TÍNH BẤT BIẾN TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ, THAM NHŨNG CŨNG LÀ PHƯƠNG TIỆN ĐỂ DUY TRÌ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ TỒN TẠI, DO ĐÓ CÒN ĐỘC TÀI THÌ PHẢI THAM NHŨNG, CÓ THAM NHŨNG THÌ MỚI NUÔI NỔI ĐỘC TÀI, KHÔNG THAM NHŨNG THÌ GIỮ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ LÀM GÌ? ĐÂY LÀ CÂU TRẢ LỜI TẠI SAO ĐẢNG CSVN NGOAN CỐ GIỮ ĐIỀU 4 HIẾP PHÁP
      đã là độc đảng toàn trị thì chẳng thằng đéo nào còn liêm khiết mà tại vị được: bọn chuột sâu (cs) chóp bu sẽ loại ra khỏi guồng máy ngay.
      do đó, ai đó kỳ vọng chống tham nhũng là người đó ngu hoặc là ngớ ngẩn mà thôi.
      bá thanh hay bá thánh thì cũng phải tham nhũng, không nhiều bằng dũng, bằng phúc, thì cũng chẳng kém truyền, kém trọng.
      thằng nào mà tỏ ra "hăng hái" chống tham nhũng là thằng ấy không "biết điều" không "sờ lên gáy mình" thì phải bị lũ còn lại tập trung tiêu diệt.
      cho nên, muốn chống tham nhũng, bán nước thì phải tiêu diệt độc tài đảng toàn trị csVN, thực hiện đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập, xây dựng phải xây dựng một hiến pháp mới hoàn toàn khác hẳn cái hiếp pháp của đảng csVN: nghiêm cấm đảng cầm quyền giành đặc quyền đặc lợi trong khi đang nắm quyền, quyền chỉ định đảng nào nắm quyền, quyền chỉ định người nào đứng đầu nhà nước là thuộc về người dân , chứ như csVN làm bậy như hiện nay là cầm quyền bất chính, bậy bạ.

      Xóa
  7. Tiết thay một kiếp con người
    Sống trong thời đại toàn là đười ươi
    Biết rằng khí khái tươi mươi
    Cũng không vượt khỏi lũ người độc tôn
    Tránh mưa giăng gặp gió dồn
    Thân đồng cô thế chôn vùi hẩm hiu
    Thở dài nuốt lệ hờn căm
    Chí trai chưa thoả ngậm cười nhục vinh

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  8. Khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh bị trọng bệnh do bị ám hại .Mọi người đều thương tiếc , ông sống giữa bầy sâu độc là ( các quan tham nhũng , lợi ích nhóm ) đang tàn phá quốc gia nghèo đói này . Người tốt thì bị trù dập , cô lập, thậm chí chúng không từ một thủ đoạn nào , miễn là tiêu diệt được đối thủ . Đó là cách sử sự tình đồng chí của đảng CS . Mọi người sớm nhìn ra chân lý của sự thật mà loại bỏ , xây dựng XH dân chủ , tôn trọng nhân quyền , mọi người đều bình đẳng trước pháp luật . Thực sự và đúng nghĩa ( nhà nước của dân , do dân , và vì dân ) thì người dân nước Việt mới có độc lập , tự do

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đọc ở đâu đó nói rằng : Đại tướng Võ Nguyên Giáp cả đời chỉ uống thuốc từ chính tay người bác sĩ riêng của mình , Kể cả vợ con đưa cũng không uống . Chắc ông Nguyễn Bá Thanh chưa nghe thấy câu chuyện trên !!! . Rất tiếc !.
    Cá nhân tôi rất trân trọng cá tính và bản chất con người ông !.
    Cầu mong ông qua được bạo bệnh này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trở về Hà Nội sau chiến thắng Điên Biên, danh tiếng Võ Nguyên Giáp chỉ đứng sau VN và HCM thôi, vì thế có rất nhiều người ganh ghét ngoài kẻ thù ra còn có các đồng chí của mình: TQ không muốn VN thắng Pháp, thắng Mỹ, Lê Duẩn, Lê đức Thọ, Lê đức Anh ganh tỵ cái uy danh Võ đại tướng giở mọi thủ đoạn để ám hại, may mắn Bác Hồ " bảo lãnh ", lại còn cẩn thận chỉ bảo cặn kẽ từng chi tiết trong sinh hoạt hằng ngày. Việc Võ đại tướng chỉ uống thuốc của bác sỹ riêng là tuân thủ nguyên tắc sinh hoạt. Ông Thanh ra HN hình như chỉ mang theo 1 người trợ lý, ông không chết bị đầu độc thì cũng chết vì tai nạn giao thông vì ai cũng biết Lưu quang Vũ cùng vợ con chết thảm như thế nào rồi. ông Thanh còn ngây thơ chính trị lắm, nhưng mà ông Thanh chết tôi đoán mò: có thể đây là ngòi nổ sống mái hất cẳng nhau tại đại hội nghị 12 sắp đây.

      Xóa
    2. Đồng ý với bạn "ông Thanh còn ngây thơ chính trị lắm" . Chính trị mà cứ thẳng như ruột ngựa , Chưa làm mà đã hô "hốt liền , hốt hết ". Cho nên "ếch chết tại miệng " mà. Làm chính trị phải "láu cá " một chút và phải có "bè phái" cơ . Bác Thanh ra HN đơn phương độc mã . Lại làm nhận cái việc " Chả ai dám làm " nữa . Hậu quả như hiện nay là tất nhiên rồi !

      Xóa
  10. Trời Đất ơi ?
    Buồn thương và cảm phục nhân cách Nguyễn Bá Thanh.
    Thương nhớ và tiếc nuối tâm hồn Hồ Đức Việt.
    Cùng sống và hoạt động trong một tổ chức là đạo đức, là văn minh phụng sự nhân dân, nhưng sao các đồng chí không một chút tình "nhân nghĩa" làm người (?). Có phải vì thế, năm 2013 đã đẩy Hồ Đức Việt về với Tiên Tổ và nay (2014, 2015) đã bức hại Nguyễn Bá Thanh cũng sắp trở thành Người Thiên Cổ ! Đau đớn quá các vị ơi..? Đạo đức và luân lý làm người trong cán bộ đảng viên của đảng tha hóa và man rợ hơn cả bản năng "một con vật"!
    Căm dận bọn "giã thú" ăn thịt đồng loại-đồng chí !
    Hỡi Trời-Đất làm sao đây......(?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ Quí vị chưa đọc Quyển Quyền Bính của Huy Đức. Hãy đọc sẽ biết nhiều chuyện hơn thế này.

      Xóa
    2. Nàm sao..? ai biết phải ...nà....sao...?
      tàu...ngầm...một lũ...ở trên cao...
      nàm sao...?...ai biết phải nàm...sao..?

      Xóa
  11. Người tài mà ở VN chỉ có nước bị... ăn đồ độc của lũ gian manh!

    Trả lờiXóa
  12. Hay tin ông Thanh ai cũng buồn, không biết còn ai để trao hết niềm tin cho họ không nhỉ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất tất cả! Khi đã mất niềm tin!

      Xóa
  13. Đối thủ của Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ bắt chước các vị tiền bối của họ mà thôi.Ai đã chỉ điểm Phan Bội Châu cho thực dân Pháp? Ai đã ám hại Tạ Thu Thâu? Ai đã ra lệnh giết Phan Văn Hùm và Dương Bạch Mai?Ai ra lệnh bắt giam Trịnh Đình Thảo, Nguyễn Hộ, Trương Như Tảng? Ai đã đày ải Hoàng Minh Chính, Trần Độ .vv và vv(Tất cả đều là những "đồng chí" của họ cả đấy!).
    Vaclav Havel từng nói: ““Trật tự đang chế ngự tại đây là một trật tự quan liêu giết chết cá thể, đè bẹp mọi đặc thù, loại bỏ mọi thăng hoa, một trật tự không sự sống. Vâng đất nước Tiệp đang có yên bình của các bãi tha ma”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mảnh đất VN thật khó hiểu , kẻ thù được ca ngợi , được tung hô như những người đ/c tốt , còn đ/c hãm hại đ/c như kẻ thù truyền kiếp ? mảnh đất của những chuyện rùng rợn , đầy cạm bẫy , tai họa và oán thù . mảnh đất của những con người bất hạnh .

      Xóa
    2. Mảnh đất ít người, nhiều ma...

      Xóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 20:53 4 tháng 1, 2015

    Bài viết hay. Và gói gọn trong câu kết luận: "Rất tiếc, khí cốt chỉ là chuyện tính cách con người. Nhưng hệ thống anh theo đuổi lại quyết định số phận của anh."
    Ông Nguyễn Bá Thanh (nếu ở trong một chế độ Dân Chủ) sẽ là một chính trị gia tài giỏi...có ích cho xã hội (vì họ không hành xử hoặc được quyền hành xử kiễu đó).Đàng nầy ông ở trong một Đảng (giống Đảng giang hồ,cướp giật... ).Ông phải chịu....
    Mà đâu phải một mình ông Thanh.Quý vị thử điễm lại từ đó tới giờ bao nhiêu người tốt bị thủ tiêu (ở trên có ai nhắc Hồ Đức Việt). Ngoài ra là vô số...Phạm Quỳnh v.v.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác so sánh chưa chỉnh lắm đối với PQuỳnh
      vì PQ.là người quốc gia,không phải quốc tế
      CS.như HĐViệt còn ở đây là đồng chí,đồng
      đảng cả.PQNgọ là ví dụ điển hình mới nhất,
      "con dê tế thần" cho bọn chóp bu !
      Dù sao,ông NBThanh được nhiều người tiếc
      thương là vì ở xứ người mù,kể chột làm vua !
      Đốt đuốc đi tìm cả nước giới quan chức CS.
      cũng không tìm ra ai không tham nhũng,nên kẻ
      vừa tham nhũng vừa làm được là OK rồi !
      Than ôi ! Thời mạt kiếp đang đến !

      Xóa
  15. Chân dung quyền lực đang cố chạy tội cho kẻ chủ mưu trên cao về bệnh nhiễm độc và cái chết rất gần của Nguyễn Bá a Thanh bằng cách đổ hết cho Phúc Hói. Tôi thì không tin Phúc hói đủ tài và đủ điều kiện để đầu độc ông Thanh. Nếu Phúc hói làm thì chỉ một tuần sau là bị lật mặt ngay. Vì có nhiều người ghét Phúc hói

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý. Vì ông Nguyễn Bá Thanh tính moi vụ Dương Chí Dũng cho bằng được, nên trùm của nó lên cơn điên loạn giết ông.
      Thăng Dương Chí Dũng này khi còn "làm việc cho cách mạng", suốt ngày đe dọa người khác: "Tôi sẽ bảo Thủ tướng cách chức ông!"?

      Xóa
  16. Việc quyết định của bộ chính trị ĐCSVN , đứng đầu là ông Nguyễn phú Trọng về việc điều bằng được ông Nguyễn bá Thanh ra TW để đảm nhiệm chức danh TBNCTW có thể nói đó là một quyết định rất " non nớt về chính trị " . Việc các ông " vua tập thể " đứng đầu là ông tổng Trọng dựng lại hai cái ban : nội chính TW , kinh tế TW cũng là những quyết định hết sức " ảo tưởng " của những con người cũng hết sức " ảo tưởng " ! Tưởng rằng dựng hai cái ban này ra là để " đè bẹp " lũ tham nhũng , ăn tàn phá hại ... nhưng sau 2 năm hoạt động thì 2 ban này đã làm được những gì ? gần như chưa có gì đáng gọi là " chiến tích " . Lắm ban lắm bệ , chỉ thêm rắc rối theo kiểu " nhiều thày thối ma , nhiều cha con khó lấy chồng " hoặc là " cha chung không ai khóc " ! Thông tin xung quanh việc ông NBT lâm trọng bệnh và có thể không qua khỏi ( vì có thể đã bị đầu độc ) chưa biết " thật giả " thế nào nhưng đây chính là một " thất bại thảm hại " của những " ảo tưởng " cho rằng sinh ra lắm ban bệ " chống tham nhũng " thì sẽ diệt được " loài sâu bọ hút máu nhân dân " nhưng hoàn toàn không phải thế . Lũ SÂU BỌ HÚT MÁU NHÂN DÂN đâu có phải là xa lạ , là " thế lực thù địch " gì cho cam mà là nó ở ngay trong nội bộ đảng CSVN , nó là những kẻ " quan chức - đảng viên " thoái hóa biến chất nhưng lại đang giữ những chức vụ " ông kễnh " từ trung ương xuống đến địa phương . Lũ quan chức SÂU BỌ này lại cấu kết , tạo thuận lợi cho " nhóm lợi ích " , " bọn cá mập " ...ngày đêm làm giàu trên mồ hôi nước mắt , trên đầu người dân lao động ! Và như vậy , có mười hoặc cả trăm ông Nguyễn bá Thanh thì cũng " bó tay.com " ! Một mình ông chống sao nổi lũ SÂU BỌ đó hả ông Thanh ? Ngay ông tổng Trọng , với " đầy mình chức trọng quyền cao " mà còn phải sụt sùi khi thấy mình " lực bất tòng tâm " thì ông NBT là " cái đinh " gì ! Thật tiếc và buồn thay cho ông nếu ông có mệnh hệ gì , thưa ông Nguyễn bá Thanh !!!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không đồng ý với Nguyễn bá Thanh về nhiều chuyện,nhưng tình người thì tôi có,thấy thương quá,nhưng trễ rồi - căm thù lũ lang sói ăn thịt cả đồng bào,đồng chí,những người cùng chiến tuyến // trời sẽ tru đất sẽ diệt lũ lang sói này !

    Trả lờiXóa
  18. Xin chia sẻ tình cảm của tác giả .Nhưng tôi nghĩ nên nhìn anh Bá với cái nhìn thực tế nhất,dân dã nhất :
    -Thứ nhất,hệ thống này ko phải hệ thống anh theo đuổi .Thế hệ học sinh miền nam lứa này ko theo đuổi hệ thống nào hết .Họ hành động nghĩ suy một cách bình thường như những thanh niên cùng lứa .Chỗ đứng khởi nghiệp của có một chút ưu ái tự nhiên của số phận mà thôi .
    -Thứ hai,anh là người khảng khái,là người luôn tìm cách thoát nghèo kể cả một vài cách luật lúc đó chưa cho phép .(Đây là khí chất chung của học sinh miền nam sống trên đất bắc,họ chả lăn tăn gì khi đào trộm khoai của HTX khi bụng đói...).
    -Đúng,trong đời anh gặp ko ít sai lầm gây nên một số tổn thất,nhưng anh cũng làm được nhiều việc lớn hơn rất nhiều và điều khác biệt lớn là cái sai lầm của anh thì rất rất nhiều người mắc,còn cái anh làm được thì ngoài anh chưa thấy ai cho đến lúc này .
    -Cũng như những người bỉnh thưởng khác,anh cũng có lòng tham.Nhưng khác với những người bình thường khác,khi đã có cuộc sống vững vàng về vật chất,có một chỗ đứng nhất định khá vững chắc trong sự nghiệp thì cũng là lúc anh chế ngự được lòng tham,chế ngự cơn khát tiền cuồng điên để trỗi dậy trong anh tiếng nói của lương tâm và trách nhiệm .Anh dốc tâm xây dựng Đà nẵng ngày càng tốt đẹp hơn như trả món nợ cho đời và những phẩm chất tốt đẹp trong anh lớn dần lên trở thành nỗi tai ương cho các thế lực thù địch trong củng hệ thống .
    -Anh ko phải là nhà chính trị bởi bản chất anh ko thuộc ý thức hệ nào .Trong một thể chế dân chủ,anh có thể trở thành nhà kỹ trị có tài.Nhưng trong một thể chế như thế này,anh chỉ là một Từ Hải mà thôi .

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ uống thuốc khi chính Bác sĩ của mình đưa mới uống là đúng nguyên tắc của một vị tướng vị lãnh đạo cao Bác sĩ riêng càng phải nhớ điều đó và phải thật sự trung thành với thủ trưởng của mình có năng lực cả về chuyên môn, tài và đức độ mọi mặt. Anh Thanh ới em thương và nể phục cốt cách của Anh lắm chỉ có chống tham nhũng tốt thì dân mới an được Sách đã dạy: Quan thanh liêm dân sẽ tự an !!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn giúp ông thoát khỏi tai nạn chỉ còn cách cầu xin trời đất giúp! thôi thì gia đình ông cũng có phước đức rất dầy mới sinh một anh hung vang danh cùng thế giới..

      Xóa
  20. Tôi tin rằng sau vụ ông Nguyễn Bá Thanh , thì chả còn ai dám chống tham nhũng nữa . Chỉ thương cho nhân dân và dân tộc VN thôi !

    Trả lờiXóa
  21. "khí cốt của giới giang hồ hơn là giới lãnh đạo chính trị."đúng nên ông sống thực dụng khi được giao đất sx ông đã tìm cách khai thác vàng ,giống như vụ Cồn Dầu được xẻ thịt...Có chăng những người cs phần đông họ giống nhau cái cốt cách giới giang hồ :cái gì hốt được,túm được bán được là họ làm ,họ không nghĩ để giành cho con cháu mai sau:rừng VN giờ phần lớn là đồi trọc,than đá,dầu hỏa,bauxit ngày càng cạn kiệt,đất đai ruộng vườn sang lấp để phân lô,suối sông được chặn cho thuê làm thủy diện,môi trường thiên nhiên được phân xẻ cho thuê làm khách sạn...v.v....Tan tác còn gì cho con cháu mai sau ...thậm chí cái đáy quần rách có còn nữa không ?

    Trả lờiXóa
  22. "khí cốt của giới giang hồ hơn là giới lãnh đạo chính trị."đúng nên ông sống thực dụng khi được giao đất sx ông đã tìm cách khai thác vàng ,giống như vụ Cồn Dầu được xẻ thịt...Có chăng những người cs phần đông họ giống nhau cái cốt cách giới giang hồ :cái gì hốt được,túm được bán được là họ làm ,họ không nghĩ để giành cho con cháu mai sau:rừng VN giờ phần lớn là đồi trọc,than đá,dầu hỏa,bauxit ngày càng cạn kiệt,đất đai ruộng vườn sang lấp để phân lô,suối sông được chặn cho thuê làm thủy diện,môi trường thiên nhiên được phân xẻ cho thuê làm khách sạn...v.v....Tan tác còn gì cho con cháu mai sau ...thậm chí cái đáy quần rách có còn nữa không ?

    Trả lờiXóa
  23. "Chân dung quyền lực" - Hình ảnh của lũ ăn cắp, bán nước, hại dân!

    Trả lờiXóa
  24. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị tại Đà Nẵng
    Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Ðà Nẵng sau khi hoàn tất các thủ tục tại Mỹ và dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản.
    Hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh rời Mỹ vào sáng nay (5-1) về quê nhà Ðà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Mỹ.
    “Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Ðà Nẵng vào chiều tối 6-1” - nguồn tin trên cho biết.
    Phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước ngoài ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) còn có các bác sĩ người Mỹ nơi ông Thanh nằm điều trị trước đó, nguồn tin cho biết.
    Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại khoa ung bướu (Bệnh viện Ðà Nẵng) nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị, lãnh đạo bệnh viện này cho sửa chữa, cải tạo lại một phòng bệnh rất tươm tất.
    Ðường dẫn vào khu vực tầng 1 để lên thang máy của khoa ung bướu cũng được cho làm mới, bằng phẳng để giúp giảm xóc cho bệnh nhân trong khi di chuyển.
    Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 4-1, ông Võ Công Trí - phó bí thư Thành ủy Ðà Nẵng, cho hay: “Tất cả đang chờ, khi nào bên Mỹ máy bay bắt đầu cất cánh họ mới thông báo về cho TP biết để đi đón nên giờ giấc hiện chúng tôi chưa xác định được...”.
    ÐĂNG NAM (Tuổi trẻ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ ơí! Mỹ không chữa được bệnh cho ông Thanh. Về Đà Nẵng đợi... chết mà thôi...

      Xóa
  25. Đảng viên thời @:
    Xin thưa ông chủ tịt nước CHXHCNVN !Trương Tấn Sang,tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh hiện nay thoe như dư luận cho là do sự đầu độc của nhốm lợi ích cố tình hại ông (hay nói cách khác là ông Thanh bị nhóm lợi ích trù úm).Vậy mà khi tiếp xúc cử tri ông nói là "Đồng bào không nên sợ vì trù úm một người hoặc một tập thể chứ không thể trù úm được cả dân tộc này".Ơ hay thế mà ông Thanh là một lãnh đạo cao cấp mà còn bị hồn xiêu phách lạc.Sao ông chả có ý kiến gì nhỉ ông Sang !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú em viết chính tả chưa xong, nói gì bàn việc nước!

      Xóa
  26. Không biết tổng lú có mếu máo khóc giữa ba quân thiên hạ nữa không.
    "Tình yêu thương đồng chí" của ông là như vậy đó
    Lại nhớ đến nhà báo Trương Duy Nhất.Khi ông Thanh bị chặn đường vào bộ chính trị,anh ấy đã khuyên ông Thanh nên từ chưc kẻo bọn chuột nó làm cho ông thân bại danh liệt.Có trí tưởng tượng phong phú,anh Nhất củng không thể ngờ kết quả lại kinh khủng như thế này.

    Trả lờiXóa
  27. phải chăng, đơn thuần là "nhân quả"

    Trả lờiXóa
  28. Những tên quan lại ĐCSVN hành sử với Nguyễn Bá Thanh , không khác gì kiểu hành sử của bọn đầu trọc xã hội đen tranh giành lãnh địa làm ăn , ghê tởm quá .

    Trả lờiXóa
  29. Thật buồn và thương cho Anh Thanh. Một người con xứ Quảng có khí chất quân tử , không cúi đầu trước khó khăn và quyền lực, dám nói dám làm, dám chịu. Người như Anh đoản thọ là thiệt thòi lớn cho không chỉ gia đình mà nhân dân Đà Nẵng và cả nước. Trong
    một XH nhiễu nhương, tham nhũng tràn lan, trộm cướp như rươi, quan tham vơ vét từ cái cái quần của Dân của VN hiện nay , rất cần người như Anh. Thương tiếc vô cùng Anh Thanh ơi!

    Trả lờiXóa
  30. Tôi cầu mong cho ông NBT khỏi bệnh. Một con người mạnh mẽ như thế làm sao mà chết thảm hại như thế được

    Trả lờiXóa
  31. Nghĩ về thân phận một con người, thật xót xa!. Chỉ tiếc rằng VN ko phải là mảnh đất dành cho những cá tính; dám làm, dám chịu, dám khác biệt.

    Trả lờiXóa
  32. Tai họa đến với NBT bây giờ còn lớn hơn cả khi anh không được vào BỘ CHÍNH TRỊ
    Như vậy các đại án sẽ dừng lại hết ư. Buồn quá !

    Mấy hôm nay tôi đang đọc tiếp "CÒ HÔN XÃ NGHĨA".
    Phạm Thành rất dũng cảm. Viết rất hay, rất đúng, phê phán rất mạnh mẽ tội ác của lũ lưu manh, bất lương
    Cái ác - sự tô hồng bưng bít, mỵ dân cần phải được vạch mặt và lên án mạnh mẽ hơn nữa
    Xin cảm ơn ông, BVB và các nhà báo tự do !

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thấy, ý chí con người vượt xa hiện tại. Nguyễn Bá Thanh, giường bệnh, bản thân bệnh thế mà vẫn lo lắng, đắm chìm trong việc nước (hình) thì lo gì,!bệnh này chẳng khó, bình phục chỉ là thời gian mà thôi, các vị chờ xem.

    Trả lờiXóa