Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

“Mỹ sẽ đảm bảo an ninh, ổn định ở Biển Đông”

Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Samuel Locklear vừa tuyên bố châu Á- Thái Bình Dương là trọng tâm chiến lược của chính quyền Mỹ trong 70 năm tới và Mỹ sẽ đảm bảo an ninh, ổn định cho khu vực Biển Đông.
Trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình NHK của Nhật Bản, Đô đốc Locklear nhận định, những căng thẳng leo thang trên Biển Đông không chỉ đe dọa đến tình hình an ninh khu vực mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống kinh tế toàn cầu.
Đô đốc Hải quân Mỹ cũng nhấn mạnh, Mỹ có những mục tiêu cốt lõi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và cần đảm bảo lợi ích cho các nước đồng minh. Vì hiện Mỹ đang có hiệp ước quốc phòng với các nước trong khu vực như Philippines, Nhật Bản, Thái Lan, Australia và Hàn Quốc. 
Đô đốc Hải quân Mỹ Samuel Locklear III
tại Diễn đàn An ninh châu Á Shangri-La, tháng 6.2014

Theo Đô đốc Locklear, Mỹ đã có mặt tại khu vực này kể từ đầu những năm 1800 và sẽ tiếp tục duy trì hòa bình và thịnh vượng cho khu vực này trong 70 năm tới. Hòa bình và nền an ninh ổn định trong khu vực sẽ cho phép Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á và cả Trung Quốc phát triển.
                    >>Shangri-La 2014: Tiếng nói lạc lõng của Trung Quốc
Do đó, Đô đốc Mỹ nhấn mạnh, các quốc gia đang có những tranh chấp tại khu vực này, đặc biệt là Trung Quốc cần phải thận trọng, tránh những tuyên bố và hành động khiêu khích khi khẳng định, củng cố chủ quyền và quyền hàng hải. 
"Chúng tôi khuyến cáo tất cả các quốc gia trong khu vực tránh tất cả các hành động khiêu khích và tính toán sai lầm trên biển". Ông cho rằng, chính những va chạm trên khu vực Biển Đông đang đe dọa đến sự ổn định của an ninh thế giới.
Mới đây, Đô đốc Locklear đã cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tham dự Đối thoại Shangri-La. Tại đây, Bộ trưởng Quốc phòng Hagel đã công khai chỉ trích Trung Quốc về những hành động ngang ngược đe dọa an ninh khu vực của nước này.
Bình Nguyên (theo Philstar)

 ------------

22 nhận xét:

  1. May là có Mỹ,nếu không,giặc Tàu cộng đã xóa bản đồ VN từ lâu rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Đã 40 năm qua, trong chiến tranh Việt-Nam, có một số người hoạch-định chính-sách (policy maker) ở Mỹ như Heny Kissinger, đã đần độn trong tính toán, chỉ thấy đường gần mà không thấy thế-xa, trong phương-thế giải quyết cuộc chiến.
    Bên cạnh những lừa lọc, gian trá và nịnh bợ của Tàu cọng đối với Nội Các của ông Nixon, nên chính quyền Nixon, năm 1974, đã bật đèn xanh cho Tàu cọng chiếm quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Đó là cơ-hội gần của Tàu cộng, được những người Mỹ thiển cận và mù lòa tiếp tay. Còn cơ hội xa của Tàu cọng đã sửa soạn từ đầu thập niên 1950, đã gian trá đánh lừa và dụ-hoặc những kẻ nội thù của Việt Tộc như họ Hồ, Đồng phạm và đảng cọng sản VN, thừa nhận phần giang-sơn của Tổ Tiên Việt-Nam là thuộc về Tàu cọng!

    Ngày nay, những thế-hệ lãnh-đạo mới ở Hoa-Kỳ đã tỉnh ngộ, qua cơn mê lẫn lộn chính trị-kinh tế- quân sự, họ đã nhìn thấy những tính toán sai lầm (miscalculation) của thế-hệ trước: nước Mỹ và thế giới đã vỗ béo một con quái-vật-Tàu-cọng để quái vật đó đang quay lại ăn thịt mình!

    Nước Nhật cũng đã trải qua cơn mê hoặc kinh-tế chính-trị, kể từ năm 1978 sau khi ký thỏa ước bình thường hóa bang giao, tên Đặng Tiểu Bình sang lạy lục và Nhật Bản đã viện trợ kinh tế qua nhiều chương trình hỗ tương kinh tế với nhiều tỷ US dollars. Nhưng khi bắt đầu đứng dậy được, Tàu cọng trở mặt và muốn chiếm những quần đảo Senkaku và nhất là ngăn chặn trục lộ hàng hải suốt dọc Biển Đông của vùng Đông Nam Á, để bao vây các nước Đông Nam Á và nhất là Nhật Bản và Đại Hàn! Qua cơn mê loạn kinh tế, người Nhật đã tỉnh ngộ và đang tạo thế liên-hoàn để triệt hạ con quái vật Tàu cọng.

    Trước giai đoạn sống còn của Tổ Quốc Việt Nam, các nước bạn ở Đông Nam Á như Philippine và Nhật Bản, Hoa Kỳ kêu gọi Viêt Nam kết hợp thế liên hoàn để đập tan ý đồ xâm lăng của Tàu cọng nhưng đảng cọng sản VN vẫn u mê trong cơn say chủ-nghĩa nên còn lạc lối và mò mẫm.
    Ai sẽ là Mikhail Gorbachev của cọng sản VN để dẫn bọn nội thù dân tộc ra khỏi cơn mê loạn tâm thần?!

    Trân kính cám ơn Đại Tá Bùi Văn Bồng và BBT đã đăng phóng sự tuyệt vời, tạo niềm hy vong cho quý độc giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vietnam sẽ thay đổi kiểu khác. Và qua năm 2015 sẽ có nữ lãnh tụ đối lập.

      Xóa
  3. Hoan nghênh các đồng chí Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mỹ, mẽo gì?
      Không cần ai hết, vn tự lập tự cường, độc lập tự do hạnh phúc....
      không nhờ ngoại bang....giải guyếc nội bộ song phương nhá.....

      Xóa
  4. Hồi xưa tôi cũng "căm thù giặc Mỹ" ra phết - cái lũ chạy xe nhà binh trog TP Saigon, cán chết các thiếu nữ VN như ngóe, còn cười hô hố, bỏ đi tỉnh bơ mà không ai dám làm gì. Chúng mà gặp con nít VN là cấm hai chân, xé các em ra làm hai!
    Luôn nghe tuyên truyền như vậy!
    Từ ngày có Bác Internet soi đường, mới thấy không phải vậy. Cơ bản Hoa Kỳ đóng vai trò "thay Trời hành đạo". Nhưng những kẻ tuyên truyền vẫn cố lấy một số sai lầm của lính Mỹ mà gào lên "Mỹ ác lắm!", không biết rằng mình cũng ác không kém!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nghía là iêu mẽo rùi phải hông?
      CS = dối trá + tuyên truyền.

      Xóa
    2. Tôi chỉ yêu sự thật. Tôi chán bọn tuyên truyền giả dối kiểu "Bộ phận không nhỏ"! Sao không dám nói "Tuyệt đại đa số" cán bộ VN hiện nay làu Sâu Béo Mập Bóng Nhẫy?!

      Xóa
  5. Hoan hô nước MỸ giàu có và hùng mạnh vô song !,cả nhân dạn Việt nam vô cùng vui mừng có một đấng ĐẠI TRƯƠNG PHU võ nghệ cực khỳ cao cường là NƯỚC MỸ HÙNG CƯỜNG LUÔN ĐỨNG HÀNG ĐẦU BẢO VỆ NHÂN DÂN THẾ GIỚI

    Trả lờiXóa
  6. Đảm bảo an ninh ổn định ở biển Đông không phải vì mỹ yêu hay bênh VN. Chỗ nào lộn xộn là "sen đầm" Mỹ nhảy vào "can thiệp". Sen đầm nhiều khi cũng cần như xã hội cần công an vậy. Bây giờ không thấy ai lên án sen đầm mỹ, còn mong nó ra tay, chỉ cảnh giác với mấy chú công an và sen đầm Tàu thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Năm 72 lúc ở trường lái xe qk3 đóng ở rịa ninh bình tôi đã viết đơn bằng máu xin vào chiến trường.khi học xong tôi được về cục hậu cần pkkq,đã nếm mùi khu 4 khói lửa,nếm mùi b52 ở hà nội.tinh thần vững lắm.sau hòa bình thống nhất thấy c/s ngày càng ngột ngạt đói khổ,nhìn thấy củ khoai cũng thèm,nhưng quê tôi đất hợp tác bỏ hoang,cha tôi là cb về hưu tranh thủ tăng gia thì xã cho du kích đến phá,nói là đất của tập thể để hoang cho trâu bò gặm cỏ,mọi người bỏ ruộng chạy chợ...nhưng tối về phải ra đình họp nghe và học nghị quyết,cư thế cho đến bây giờ tuy kg cấm nhưng kg ai thiết tha ruộng vườn,ai cũng thấy vô lý sai trái của nghị quyết chứ dừng nói dân trí thấp nha,họ biết rõ n/q nên họ lách n/q tài lắm,thế mới có câu dân thì gian quan thì tham,tất nhiên vẫn có một bộ phận dân nghèo đói do nhiều hoàn cảnh như cha mẹ ls ...mất đất mất nhà do quy hoạch đền bù quá thấp,nay vừa nghèo đói vừa bất an do nội xâm,ngoại xâm gặm nhấm dân nghèo.nhà nước đã tự diễn biến quá sâu sắc,chỉ nói không làm,tôi ok vn là bạn của các nước,đó là vn yêu hb,nhưng trên thế giới đâu bình yên,có ché độ độc tài ,có chế độ bành trướng ,có chế độ luôn lấy bom hạt nhân đe dọa,do đó vn kg thể làm bạn với tất cả đc,ở đời ai cũng có bạn tâm giao,bạn tri kỷ sống chết có nhau,vn tại sao kg,hàng xóm ai cũng có nhưng hàng xóm là hàng xóm,quan hệ tôn trọng bình đẳng là đủ,ai cũng dặn con cái ra đường chọn bạn mà chơi,vn cũng nên vậy,kg nên kết thằng cướp đất,đốt nhà mình,giết dân mình làm bạn.mong các ông cầm quyền sáng suốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Quyền lực" dẫn đến hủ bại! Đã "cầm quyền" thì không "sáng suốt"! "Sáng suốt" chỉ khi nghĩ mình là "nhà điều hành đất nước".

      Xóa
  8. Giống lúa đã thoái hóa, biến chất trong khi các nhà khác đã thay đổi còn mình vẫn cố giữ vì một chút bổng lộc của một số cá nhân sẽ tạo ra bức xúc trong nhà mình thôi, không chịu thay đổi thì cũng bị lật đổ thôi. Trông Liên Xô cũ làm tấm gương đi BỜM ơi

    Trả lờiXóa
  9. Tuy Mỹ đảm bảo ổn định biển Đông , nhưng nếu TQ đánh chiếm VN thì Mỹ cũng sẽ bỏ qua thôi : VN chưa có hiệp định đối tác chiến lược với Mỹ nhất là về an ninh quốc phòng. Chỉ khi nào có được hiệp ước này thì Mỹ mới ứng cứu như với Phi, Nhật Hàn. Trong khi đó 16 ông đầu to nhưng óc bằng quả nho héo lại luôn cam kết với TQ rằng không liên minh với nước thứ 3 để chống lại nhau! TQ thì cần gì liên minh với ai , trong khi VN thì luôn phải cần có liên minh mới chống được Tàu. Đau là ở chố đó!

    Trả lờiXóa
  10. Không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ ba là đúng nhưng phải liên minh với bất cứ nước nào để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của mình thì quá nên làm.

    Một tư duy và chủ trương sai lầm của ban lãnh đạo VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. người Hà Nộilúc 16:50 4 tháng 6, 2014

    ở đâu trên thế giới có bất ổn, không có Mỹ là không xong.
    Có câu nói của NGƯỜI MỸ làm em ấm lòng

    Trả lờiXóa
  12. Đã đến lúc người Mỹ không thích nói nhiều rồi , nếu " Choảng " nhau thì đổ nát thuộc về bành trướng , đảo Hải Nam và các tỉnh ven biển của Tàu sẽ thành bãi chiến trường . Nếu bị Mỹ phong tỏa đường biển thì kinh tế TQ chỉ có ngáp , do vậy , bố bảo thằng Tàu cũng không dám đối đầu với Mỹ mà chỉ khiêu khích , lấn chiếm bằng biện pháp " Hòa bình " .

    Trả lờiXóa
  13. ĐCS VN sẽ ôm hận vì ôm chân ĐCS TQ.
    Lịch sử sẽ phỉ nhổ và lên án tội ác tày trời của bọn chúng

    Phụ thuộc Mỹ dân VN vẫn hạnh phúc hơn nhiều so với lệ thuộc Tàu

    Trả lờiXóa
  14. Qua lời của ông Phùng quang Thanh tại Sangrila thì chỉ cần 2 "chị , em " Trung quốc và Việt nam đảm bảo an ninh , trật tự ở biển đông là đủ ròy ,khỏi cần đến Mỹ , Mỹ có " thích " thì đi bảo vệ an , ninh trật tự cho nước khác !

    Trả lờiXóa
  15. Người sông Tiềnlúc 07:51 5 tháng 6, 2014

    Hàng chục ý kiến đều hoan hô và ủng hộ Mỹ trên trang NVB, Đảng CS và Nhà nước VN nghĩ gì về điều này ? Đó là "thế trận của lòng dân" hiện nay rồi. Vậy sao ta không liên kết với Mỹ !

    Trả lờiXóa
  16. Người sông Tiền ơi,muốn gì thì cũng phải chờ TBT Nguyễn phú Trọng sang Bắc Kinh nhận lịnh đã !

    Trả lờiXóa