Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Hải quân Nhật, Mỹ, Úc giao lưu ở VN

Một tàu hải quân Nhật Bản chở theo binh sĩ Nhật, Mỹ, Úc đã cập Cảng Đà Nẵng, tham dự hoạt động trao đổi đa phương với hải quân Việt Nam.
Tàu đổ bộ Kunisaki thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có mặt tại Đà Nẵng sáng 6/6, mở đầu Chương trình Đối tác Thái Bình Dương kéo dài đến 15/6.
Dự kiến các sĩ quan, thủy thủ và nhân viên y tế thuộc hải quân Việt Nam, Nhật, Mỹ, Úc sẽ có các hoạt động giao lưu, chủ yếu liên quan lĩnh vực y tế.
Truyền thông Việt Nam nói chương trình gồm các hoạt động chăm sóc, cấp cứu tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.
Lực lượng nước ngoài cũng sẽ giúp sửa chữa trạm xá, tham gia giao lưu bóng đá, văn nghệ.
Trong đoàn có Tư lệnh Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2014 là Đại tá Hải quân Hoa Kỳ Brian Shipman. Các Phó tư lệnh có Đại tá lực lượng Phòng vệ Nhật Bản Yoichi Masui và Trung tá John Cronnin của quân đội Úc.
Đối tác Thái Bình Dương, đã diễn ra lần thứ chín, là sáng kiến của hải quân Mỹ, sử dụng quân đội cho mục đích nhân đạo.
Phía Mỹ nói đến nay chương trình đã chăm sóc y tế cho 250 ngàn bệnh nhân, hoàn thành 170 dự án xây dựng, giúp phát triển hạ tầng tại 14 nước, trong đó có Việt Nam.
Sự kiện diễn ra trong lúc đang có căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc sau khi Trung Quốc điều một giàn khoan vào vùng biển cách thành phố Đà Nẵng 170 hải lý.
 
Hải quân Nhật được đón chào tại Cảng Đà Nẵng
Sau chặng dừng ở Việt Nam, tàu Kunisaki sẽ đến Campuchia và Philippines.
‘Cảm ơn’ Nhật Bản
Nhân sự kiện này, hôm 5/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada.
Tường thuật của trang mạng chính thức thành phố Đà Nẵng nói hai lãnh đạo thành phố “cảm ơn” Nhật Bản vì “kịp thời lên tiếng phản đối hành động sai trái của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam”.
Lãnh đạo Đà Nẵng nhắc lại lập trường của Việt Nam rằng hành động của Trung Quốc “không chỉ gây hấn đối với Việt Nam mà còn với nhiều nước khác, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình ổn định trong khu vực”.
Đại sứ Nhật được dẫn lời nói ông “đánh giá cao sự ứng phó bình tĩnh mà kiên quyết, thái độ thiện chí vì hòa bình của Việt Nam trong sự việc này”.

“Chính phủ Nhật Bản cũng đã tác động đến các nước ASEAN, Mỹ, Úc để vận động họ cùng đoàn kết hợp tác ủng hộ Việt Nam,” theo tường thuật của chính quyền Đà Nẵng.
(BBC)
---------------

20 nhận xét:

  1. Hoan hô hải quân Nhật, Mỹ, Úc! Đả đảo bọn Tàu khựa xâm lược Việt Nam. Bọn bành trướng chúng mày sẽ phải ôm hận nếu cứ hành xử kiểu chó má như vậy! Đả đảo, đả đảo, đả đảo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Việt Nam hãy giao các căn cứ quân sự duyên hải cho liên quân Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ, Pháp, Anh (loại trừ Nga)... đồn trú và quản lý, nếu Trung + giở trò thì đánh bỏ mẹ nó đi!
      Đả đảo Trung +!

      Xóa
  2. Hồi Thế Chiến 2, hải quân Nhật đã làm hải quân Mỹ cũng phải khốn đốn đấy, huống chi ngày nay! Hải quân TQ chưa bao giờ thắng nổi hải quân các nước lớn.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Tàu luôn rình mò tấn công ta, chúng không bao giờ thực hiện những thỏa thuận song phương nhưng lại luôn bắt lỗi ta từng li từng tí, vu khống vu cáo ta rất hèn hạ. Nghỉ chơi với nó cho khỏe.
    Liên minh với Nhật, Phi rồi sau đó cho Mỹ, Ấn, Hàn xin vào thì ta mới đủ sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông. Để Tàu ngang ngược o ép ta mãi như vụ giàn khoan 981, dân Việt căm thù Tàu một, bất bình với lãnh đạo Việt Nam mười. Không biết thằng Tàu bất ngờ tấn công ta lúc nào, hãy nhanh chân lên đi, kẻo lâm nguy.

    Trả lờiXóa
  4. Đến khi sắp chết thì mới bám vào bọn tư bản giãy chết! Khi yên hàn rồi lại chửi tư bản như hát hay! Bản chất CS là vậy,vài bữa nữa lại chửi cho mà xem! Chỉ có đô la là thích,chẳng thấy thằng nào chê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng ghét thói ấy của cộng sản. Chỉ biết lợi mình, hại người. Khi các nước chỉ trích về nhân quyền, bảo vệ quyền lợi của công dân thì bảo họ không đáng tin cậy, can thiệp vào công việc nội bộ, xuyên tạc. Bây giờ lại gào lên nhờ can thiệp về Biển Đông. Rõ dơ!

      Xóa
  5. Năm 1975 đã có người nói : 40 năm nữa, Mỹ sẽ quay lại VN mà không tốn một viên đạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 20 năm bạn ạ. Và đúng phóc năm 95, bình thường hóa quan hệ. Việt nam chả mừng rúm là gì.

      Xóa
  6. Lý Quang Diệu nói rằng:" Chỉ có kẻ ngu mới đi chống Mỹ" còn Nikita Khrushov thì chua chát kêu :" Chỉ có những thằng ngu mới tin Trung Quốc."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy anh này không theo CN Mác - Lê (LQD), hoặc là kẻ xét lại CN Mác - Lê (Khr) mà "biện chứng", "khách quan" thế!
      Hình như bác Tổng nhà mình đọc nhầm ...sách.

      Xóa
  7. tớ cứ hình dung ra cảnh dân thành phố về miệt núi cao mù căng chải làm từ thiện.
    giờ mới thấy rõ bộ mặt thật CS vn, thời bình ăn không từ một thứ gì của dân....
    chiến sự xảy ra....hèn hạ khóc lóc van xin, cầu sự ban ơn bọn đang....dãy chết

    Trả lờiXóa
  8. Cho Mỹ thuê các đảo ở Trường Sa thì đố cha thằng Tàu cũng không dám động đến cái lông chân của VN- còn hơn là để Tàu nó chiếm hữu vĩnh viễn Biển Đông và các đảo( chỉ cần Tàu mua chuộc "cấp cao" là ok). Nếu làm quá VN sẽ đa đảng thì đảng cộng sản Tàu cũng chết luôn cho mà xem. Hai điều này là Tàu sợ nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Khi nó gây hấn, mấy ông lãnh đạo chỉ cần nói thế này; "các đồng chí mà ép chúng tôi quá thì chúng tôi sẽ cho phép đa đảng, dân chủ hóa đất nước và xây dựng nền kinh tế thị trường tự do". Nge câu này, Trung + sẽ... đái không ra 1 giọt!

      Xóa
  9. Xây xong căn cứ quân sự, sân bay ở Gạc ma xong thì sự phức tạp tăng lên ngàn lần, ngay bây giờ không xúm lại cho nó một trận, chia năm xẻ bảy nước nó ra, cho nó hết thói ngông cuồng hống hách đi, để đến khi " Cao Biền đủ tuổi" muốn diệt nó không dễ. Hãy coi TQ là một thế lực phát xít, cả thế giới tập trung cho nó tiêu đời đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này nói đúng. Các hành động của Trung Quốc hiện nay rất giống với phát xít Đức ngày xưa. Nguyên nhân sâu xa nằm ở chỗ một nền kinh tế phát triển nóng, dựa chủ yếu vào tài nguyên thiên nhiên nên phải đi xâm lược để cướp tài nguyên của các nước khác. Nếu thế giới im lặng, sau khi thôn tính Việt Nam, Trung Quốc sẽ tấn công toàn thế giới. Mỹ nhận ra điều này nên đã có những phản ứng rất dữ dội.

      Xóa
  10. Cần phải phát động phong trào nói Không với hàng hoá Trung + các bạn ạ! Nhà tôi không xài hàng Trung + cả chục năm nay rồi vì nó nguy hiểm cho sức khoẻ; từ củ cà rốt, củ gừng, khoai tây mà tôi ghi ngờ là Trung + thì tôi không mua là cái chắc; Các bạn có thấy ngày nay rất nhiều người bị ung thư không? có nhiều nguyên nhân cho căn bẹnh hiểm nghèo này nhưng quá nửa là do dùng, ăn, uống đồ của Trung +. Nhưng buồn thay còn những con chiên ghẻ như: Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN&PTNT) Xem ở trang này: http://cuvinhkhoailang.blogspot.com/2014/06/gui-cuc-hong.html thì Dân ta còn khổ!

    Trả lờiXóa
  11. Tổng thống Obama ngày nhận chức đã hùng hồn tuyên bố...chúng ta đã đánh bại phát xít và cộng sản giải phóng loài người...họ sẽ không bao giờ tham chiến nếu trung cộng và việt cộng xảy ra xung đột bạn ạ.họ lên tiếng vì tự do hàng hải chứ không vì sự sống còn của việt cộng.có chăng tự người dân Việt nam vì tương lai con em mình,và vì tiến bộ của nhân loại lật đổ chế độ bạo tàn cộng sản việt nam rồi liên minh với các quốc gia dân chủ như Mỹ,Nhật...thì mới mong họ ok.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là công dân vn cũng là một người đồng chủ đất nước vn,tôi xin thay mặt đồng bào tôi ký hợp đồng với hạm đội 7của hoa kỳ với nội dung là thuê hạm đội 7 của hk để bảo vệ toàn bộ biển đông của vn,đổi lại vn trả cho hk quyền khai thác dầu khí tại lô 143 và các lô trong khu vực từ hs đên ts.tôi xin mạn phép đồng bào đề xuất như vậy,xin thứ lỗi.

    Trả lờiXóa
  13. Đánh đuổi Mỹ rồi lại van xin cầu cứu Mỹ > đó mới là nghệ thuật, đó mới là sự " tài tình " sáng suốt của Đảng - Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  14. Hệ thống lý luận về CNXH của ĐCS VN hoàn toàn đã đi vào ngõ cụt.
    Sự bế tắc, sợ hãi và tham lam tàn ác cực độ của bè lũ lãnh đạo ngày nay đã đưa đất nước đếm lâm nguy tăm tối
    Tự trọng của ĐCS VN không có. Buồn. Quá buồn !!!

    Trả lờiXóa