Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

“Ai vì xã tắc, ai vì cái ghế của mình, dân biết cả đấy"

- BVB -Với ông Vũ Mão: - Dân biết từ lâu rồi, ông ạ! Nhưng thân phận "làm chủ" thì làm gì được "đầy tớ"? Đày tớ bao giờ cũng bênh vực, bao che và nhóm lợi ích với nhau, cùng lắm chỉ là "cảnh báo, cảnh tình, răn đe, giáo dục...Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ"..."Ông chủ" (dân) thì đụng được đến ai? Đành bó tay?...

 GDVN- Cán bộ trong diện lấy phiếu tín nhiệm nên công bố bản kê khai tài sản, đó là tiêu chí rất quan trọng để nhân dân đánh giá về phẩm chất đạo đức...
Với những nhận định gần đây, trong tương lai gần, việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ có một số điều chỉnh. Theo ông Vũ Mão - nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, những ai thực sự chân thành và thẳng thắn sẽ được nhân dân ủng hộ.
Lấy phiếu không thể làm qua loa, đại khái
- Ông đánh giá thế nào về việc dự thảo sửa đổi Nghị quyết 35 điều chỉnh lấy phiếu tín nhiệm?
- Ông Vũ Mão: Tôi thấy đấy là một việc đúng đắn, chứng tỏ những ý kiến của ĐBQH đã được tiếp thu.
Thứ nhất, thời gian lấy phiếu như các ĐBQH đề nghị hai lần trong một nhiệm kỳ là chính xác, vì nếu chỉ lấy phiếu một lần thì quá ít và không đánh giá được đầy đủ và không giải quyết được thực chất của vấn đề.
Thứ hai, Quốc hội nên lưu ý để điều chỉnh lại các mức lấy phiếu cho phù hợp hơn. Quốc hội phê chuẩn các chức danh này, và trước khi được đề bạt vào những vị trí quan trọng ấy, họ cũng đã trải qua cả một quá trình rèn luyện. Khi đã ngồi vào các vị trí quan trọng thì họ phải phấn đấu làm tốt, còn nếu sau một hai năm liền làm không tốt thì phải tự rút lui để nhường cơ hội cho người khác.
                    >> Thư ông Vũ Mão…  
                    >> Về đám tang tướng Trần Độ   (Bấm Browse -VYL để đọc)
Nếu anh không thể hiện được gì mà lại tham quyền cố vị thì ĐBQH, cử tri người ta sẽ đánh giá anh thôi. Ai vì xã tắc, ai chỉ vì cái ghế của mình, dân biết cả đấy chứ không giấu được đâu, nhất là trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay.
- Nhưng thưa ông, việc đánh giá một cách chính xác để bỏ phiếu sao cho công bằng cũng là điều không dễ với ĐBQH?
- Ông Vũ Mão: Nếu chỉ căn cứ vào duy nhất một bản trình bày về quá trình hoạt động của người được lấy phiếu, tôi cho rằng như vậy chưa đủ và đúng là rất khó để ĐBQH đánh giá chính xác.
Theo tôi, cần phải có thêm những căn cứ khác nữa như: Đánh giá của cơ quan, của ban cán sự Đảng nơi các đồng chí đó công tác. Bản đánh giá này rất quan trọng, nó thể hiện ý chí tập thể nơi đồng chí đó công tác. Nếu là Bộ trưởng thì cần có đánh giá của Thủ tướng hoặc tập thể Chính phủ, vì suy cho cùng thì phiếu tín nhiệm của Bộ trưởng cao hay thấp cũng phản ánh một phần nào đó hoạt động của Chính phủ.
Bên cạnh đó, cần phải có đánh giá của tổ dân phố nơi đồng chí đó sinh sống và đánh giá của cử tri nơi đồng chí đó ứng cử ĐBQH.
Ngoài ra, người được lấy phiếu tín nhiệm phải công khai bản kê tài sản của mình với sự xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Đây là một nội dung quan trọng, bởi chúng ta đều biết, chọn lựa cán bộ vào những vị trí quan trọng phải hội tủ cả hai yếu tố đức và tài. Nhiều đồng chí trong suốt cuộc đời hoạt động luôn giữ vững phẩm chất trong sáng, nhưng cũng không ít người khi đã có chức vụ rồi thì không còn giữ mình, dính đến tham nhũng và đời sống cũng có cả bê bối.
Bấy lâu nay chúng ta đã nói nhiều về chuyện kê khai tài sản, nhưng nhân dân chưa hài lòng đâu, người ta sẽ đặt ra câu hỏi: Cán bộ ấy lương bao nhiêu mà mua nhà to, xe ô tô đẹp cho vợ con? Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, cuộc chiến chống tham nhũng dù đã có chuyển biến nhưng kết quả đạt được chưa đúng với kỳ vọng của nhân dân, vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, mà Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã thẳng thắn nhìn nhận trong phiên trả lời chất vấn vừa qua.
Vì vậy, tôi nghĩ các đồng chí trong diện được lấy phiếu tín nhiệm nên chủ động công khai tài sản, nếu trong sáng thì không có gì phải giấu. Tôi tin rằng, thẳng thắn và chân thành thì sẽ được nhân dân ủng hộ.
Lấy phiếu không nhằm hạ bệ ai
- Có một vấn đề đặt ra là, khi lấy phiếu tín nhiệm trong nội bộ cơ quan có thể đạt kết quả cao, nhưng khi ra Quốc hội thì thấp. Trường hợp này theo ông phải giải quyết thế nào?
- Ông Vũ Mão: Vậy thì phải xem xét lại cơ quan - nơi đồng chí ấy là thủ trưởng, có thực sự dân chủ không, hay là có chuyện dùng quyền lực một cách tinh vi để bỏ phiếu cho mình?
- Theo ông, cần có cải tiến gì về thủ tục để việc lấy phiếu tín nhiệm đi vào thực chất?
- Ông Vũ Mão: Tôi đề nghị cần phải tạo điều kiện để các ĐBQH có thể trao đổi rộng rãi với những người trong diện lấy phiếu, nhằm làm rõ những gì còn uẩn khúc. Trong công tác điều hành, nhất là những vị trí trực tiếp có va chạm với đời sống của dân ắt hẳn khó tránh khỏi thiếu sót, gây ra bức xúc trong nhân dân; hoặc là có những việc đang giải quyết nhưng còn vướng chỗ này chỗ kia thì cũng cần phải trao đổi rõ để ĐBQH nắm được.
Vừa qua, tôi thấy mới chỉ trao đổi trong phạm vi ở tổ đại biểu thôi thì chưa thể rõ được. Đại biểu có thắc mắc hoặc nêu lên các vấn đề cần làm rõ thì chưa được trả lời thoả đáng. Ngược lại, Bộ trưởng cũng không được trình bày ý kiến của mình, dễ dẫn đến những sự hiểu lầm không cần thiết. Đó là vấn đề cần phải giải quyết trước khi lấy phiếu tín nhiệm, chỉ có minh bạch thì mới giải quyết dứt điểm được mọi vấn đề.
Tôi nghĩ rằng, nên bổ sung vào quy trình, thủ tục làm việc ở Quốc hội để làm tốt hơn.
Mục đích của việc lấy phiếu tín nhiệm là nhằm tìm ra những điểm hạn chế của những người giữ các chức danh ấy, giúp cho họ vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Đó là ý nghĩa quan trọng nhất, chứ không phải là lấy phiếu xong rồi để đấy, vì như vậy không giải quyết được bản chất của vấn đề. Ý nghĩa tốt đẹp của việc này là để đánh giá cán bộ, lựa chọn cán bộ phù hợp với từng vị trí, quan trọng hơn nữa là giúp cho công tác chuẩn bị nhân sự ở những nhiệm kỳ kế tiếp, chứ không phải nhằm hạ bệ ai.
- Trân trọng cảm ơn ông!
Ngọc Quang - thực hiện (GDVN)
------------------

58 nhận xét:

  1. Sao bác Bồng đưa thằng cha Hán gian, nhân cách đầy tai tiếng vào trang này nhỉ. Vũ Mão bản chất là tên cực kì cơ hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin đa chiều mà, bạn! Bài này trên trang Giáo dục VN. Các loại hình, nội dung thông tin tác dụng trước hết là tham khảo, đối chiều, thẩm định...

      Xóa
    2. Việt gian chứ.

      Xóa
    3. Đưa vào đây để " Mổ " cũng hay chứ .

      Xóa
  2. Thượng Bất Chính - Hạ Tất Loạn!lúc 07:42 20 tháng 6, 2014

    "Công khai tài sản" là chuyện tào lao nhất trên đời! Nó cũng không hợp với quyền tự do của con người. Đó là chuyện cầm đèn chạy trước ô tô.
    Chính xác thì ai phạm luật mới bị tra xét về nguồn gốc tài sản. Mà ở xứ VN này cán bộ hình như đều vì dân cả, đâm ra rất liêm khiết nhưng của cải hoành tráng?
    Thực tế, xin thưa rằng, chúng ta đang sống trong một đất nước rất loạn, đủ mọi thứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Mão ơi, ông nói mạnh thế thôi, ông thử sờ vào gáy ông xem?!
      Còn chuyện Kê khai ai sản là thứ bông phèng, hề chèo, xưa nay chưa thấy thằng ăn cắp, thằng kẻ cướp nào tự đem công khai tài sản đã ăn cắp rồi tạ lỗi cả. Đừng đưa ra biện pháp ruồi bâu!

      Xóa
    2. 1- KÊ KHAI TÀI SẢN.
      2- LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM.
      3- BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM
      4- PHÊ BÌNH, TỰ PHÊ BÌNH.
      ...
      N- TRAU DỒI ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG.
      Những trò hề nhố nhăng lố bịch đại loại như những thứ liệt kê bên trên dưới triềi đại CS chỉ có cổ vũ khích lệ, nâng cao tầm vóc của sự dối trá vĩ đại nhất loài người, thứ quái thai chỉ có trong XÃ HỘI CHỦ NGHĨA.

      Xóa
  3. đầy tớ của dân diễn tuồng giỏi nhất thế giới ,đố ai tìm ở nước nào bằng ở ta ,vừa vô liêm xỉ vừa trơ tráo và ko có dây thần kinh sấu hổ,ko biết bao giờ chiếc thuyền mục này chìm///???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...vừa mất dạy, vừa khốn nạn, vừa đểu cáng, vừa tham lam, vừa ác với dân, vừa hèn với giặc, vừa...

      Xóa
    2. Tôi cho là bọn nó diễn cũng chẳng hay ho gì nhưng khổ nỗi nhiều người trong đó có ND tôi, khi bọn nó hỏi: "Tao diễn giỏi không?" thì dù biết rõ mười mươi tài nghệ của nó vẫn phải : người thì hơi cúi xuống, miệng thì hơi nhoẻn cười mà đáp :"Dạ thưa, anh diễn quá giỏi, anh không có đối thủ trên quả địa cầu này".

      Xóa
  4. các cụ nhà ta vẫn nói giằng

    Trả lờiXóa
  5. Cậu Mão đã vinh thân phì gia rồi, hưu rồi. Cậu nói thì cậu nghe thôi, đưa lên báo, mạng thêm xấu mặt cậu, góp ý của cậu cũng chỉ là tát nước theo mưa thôi, nào là phải thêm đánh giá của cơ quan, ban cán sự đảng, tổ dân phố, nào là phải trung thực kê khai tài sản, nào là phải thẳng thắn , chân thành... toàn chuyện tào lao thêm rối vấn đề. Đúng là nói để mà nói, nói lấy được, không có gì là thực tế cả. Không hạ bệ thì làm sao người khác lên thay được ?.
    Đánh giá một con người, một cán bộ là chuyện rất đơn giản nếu công tâm và muốn làm thật sự. Trong bộ máy, ai có năng lực, ai thoái hóa, biến chất, không lẽ cả hệ thống chính trị bó tay, không biết. Biết dấy nhưng hạ bệ rất khó vì vướng cơ chế, quy định ( thủ tướng không cắt chức được bộ trưởng, chủ tịch nước không cắt chức được chủ tịch tỉnh, huyện, đến TBT cũng không dám cắt anh bí thư tỉnh ủy )
    Bây giờ lại thêm quy định về lấy, bỏ phiếu tín nhiệm, rối thêm, anh nào chẳng may bị nhiều phiếu tín nhiệm thấp cũng thừa thủ thuật để lần sau có nhiều phiếu tín nhiệm cao, thế là mọi việc vũ như cẫn. Yên vị, chờ hạ cánh về hưu an hưởng tuổi già, vỗ ngực, lên lớp, tự hào đã " cống hiến " cả cuộc đời cho " sự nghiệp cách mạng " như cậu Vũ Mão.

    Trả lờiXóa
  6. Ô, ông Vũ Mão đấy à? Nói thật là từ bé đến giờ (U70) tôi mới thây ông phát biểu được 1 câu hay, rằng "Ai vì xã tắc, ai chỉ vì cái ghế của mình, dân biết cả đấy chứ không giấu được đâu". Hay!
    Nhưng cũng xin lưu ý ông rằng, ÔNG LÀ NGƯỜI THẾ NÀO, DÂN BIẾT CẢ ĐẤY, KHÔNG GIẤU ĐƯỢC ĐÂU ông ạ.
    Chẳng hạn:
    - hồi năm 1966 (hay 1967?) ông làm Bí thư trung ương Đoàn (thanh niên lao động Việt Nam), ông đã "lẹo tẹo" với ca sĩ Diệu Thúy (người duy nhất hát bài "Gửi anh lá thư viết dở" của tác giả Trọng Thủy) như thế nào, bị kỷ luật ra sao, dân biết cả đấy!
    - tháng Bảy - 2002, ông đọc điếu văn "đểu" trong lễ tang tướng Trần Độ, bị nhà tang phản đối đến mực phải chui nhủi bỏ trốn như thế nào, dân biết cả đấy!
    - Mới hôm 21/5/2014 đây thôi, bên hành lang quốc hội, ông "nịnh" Trung Quốc như thế nào (rằng "Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước? Tôi cho rằng, 16 chữ ấy có thể có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở"), với ý đồ gì, dân biết cả đấy!
    v.v...
    Tiên sư bố nhà ông chứ, tôi đéo thấy "thằng" cán bộ trung ương nào mặt mo như ông. Vậy mà giờ đây ông còn mạnh miệng "khen dân".
    Để làm gì thế hả ông? Tính kiếm nhiều phiếu "tín nhiệm cao" hả?
    Hãy im đi thưa ông, khắm lắm rồi, không ai chịu nổi nữa đâu.
    Và đừng để "dân" phải chia sẻ cái nhục của ông đấy nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban noi hay.

      Xóa
    2. sao lại để dân phải chia sẻ cái nhục của ông ấy . đáng lẽ bạn phải nói đừng để dân phải nhổ thêm vào cái nhục của ông ấy mới đúng chứ.

      Xóa
    3. Bác cứ phải chửi nó như vậy, quân tiểu nhân đắc trí hại dân. Sẽ có ngày phán xét cho tịu mafia này

      Xóa
  7. “Ai vì xã tắc, ai vì cái ghế của mình, dân biết cả đấy"
    Nếu đồng chí Mão nói câu này thì hoàn toàn có thể hiểu được có kẻ giết người xong, thay quần áo và lại thản nhiên đến xem CA khám nghiệm hiện trường

    Trả lờiXóa
  8. Sắp tới nợ công nhiều người ta không cho vay nữa,doanh nghiệp thì thua lỗ và khó khăn,nhân dân thì kiệt sức vì đói khổ chắc chắn thuyền mục sẽ chìm.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi đồng chí Mão!
    Những người cùng làm việc với đồng chí biết rõ đồng chí là người như thế nào.
    Bây giờ thì đồng chí thoải mái mà dội nước cho bọn kia ướt từ đầu trở xuống, thoải mái nổ, thoải mái chém gió với hậu thế. Chả bù cho ngày còn đương chức đồng chí chỉ lo cho tròn trĩnh béo tốt chứ làm gì mà không biết trong Triều ai là kẻ vì ghế ngồi ai là người vì Xã Tắc.
    Thôi! coi như đồng chí "đã cống hiến", thân đã vinh, gia đã phì, tốt nhất nên lặng lẽ mà phong lưu, đừng dại gì mà trả lời phỏng vấn và nhất là đừng phát biểu răn dạy lớp trẻ với tư cách là nguyên này, nguyên nọ vì : “Ai vì xã tắc, ai vì cái ghế của mình, dân biết cả đấy"

    Trả lờiXóa
  10. Khổ thay cho Vũ Mão. Nghe nói anh cũng là nhạc sĩ kia mà? Ngày còn công tác anh bận, nay về hưu không tập trung viết được nốt nào thì viết... nay bông dưng nhảy ra DẠY ĐỜI, anh nói cho ai nghe đây? cu Lê Khả Phiêu hay cụ Đỗ Mười?
    Sướng thân anh chưa? không biết có ai nghe anh không nhưng cái ông TUTI đem chuyện mèo mả gà đồng khi anh còn làm việc tung lên mạng thì còn chối cải sao đây. Nhiều người về già được mời đi họp họ lắng nghe để xem thiên hạ bây giờ ra sao, bên cạnh lấy TÍ UY cho con cháu làm ăn ai cũng biết cả..Nay anh lại nhảy tưng lên dạy đời thử vắt tay lên trán nghĩ xem anh có xứng không?Tôi E không khéo chỉ làm xấu mặt cháu chắt mà thôi anh ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Thưa anh Bồng và các bạn:
    Chúng tôi vốn là dân nhân viên trong quốc hội về hưu, chẳng ai lạ gì bọn tham lam đểu cáng phe cánh và nịnh bợ như Vũ Mão. Mão theo típ lên nhanh ở VN, leo lên nhờ vai cán bộ đoàn hò hát, nhạc nhọt, chỉ cần hô khẩu hiệu cho to là được, ai chết mặc ai. Vũ Mão là thế hệ với những tên đầy tham lam dâm dục như Trần Thế Vượng ( nguyên trưởng ban dân nguyện), Nguyễn Sĩ Dũng ( tiến sĩ "tiền tấn" ở Văn phòng quốc hội, nhờ áp phe các ghế bự ở trung ương), bây giờ là lứa Nguyễn Đình Quyền, Phan Trung Lý, Nguyễn Đức Hiền...Đây là lớp đại biểu quốc hội - cán bộ quốc hội tham nhũng nhất từ xưa tới nay, và cũng cực kỳ vô trách nhiệm với dân tộc và nhân dân VN. Các nghị quyết của QH chưa bao giờ đem lại tốt lành cho dân, chỉ làm lợi cho đảng! Thế nhưng bọn đại biểu "đảng cử" thì luôn xoen xoét lỗ miệng là quốc hội của dân...!
    Tài sản của bọn đại biểu quốc hội thì bao la khó đếm. Con cháu ăn chơi đàng điếm ở Hà Nội hầu hết là con quan chức cỡ lớn. Ví dụ như con tướng Nhanh nguyên giám đốn công an HN là Đức Quang, xài tiền tỉ mỗi tháng. Hoặc ở khu quốc hội thì ai lạ gì gã tiểu gia Nguyễn Đức Linh con trai của Nguyễn Đức Hiền ( trưởng ban dân nguyện), hắn thích chạy xe không biển số, vì có bố làm to, công an Hà Nội không dám bắt. Hoặc bắt thì chỉ một cú phôn là phải thả...! Chính bọn cán bộ đảng lứa này đã tạo ra lớp con cháu cực kỳ mất dạy, tiểu gia phá đám, làm tha hóa đạo đức vì dựa thế con ông cháu cha!
    Bọn đại biểu QH ăn tục nói phét đã đành, qua bên văn phòng trung ương đảng, văn phòng chính phủ và phủ chủ tịch thì ... thôi rồi: đầy rẫy con ông cháu cha, bè cánh, ngồi chơi xơi nước cả đống người vô tích sự. Chúng hợp nhau lại, cùng nhau bóp cổ dân bằng các "nghị định", nghị quyết, chỉ thị, pháp lệnh... quái đản, bóc lột dân VN tận xương tủy. Bởi vì, chúng nghĩ rằng dân VN hiện nay thuộc nhóm NGU LÂU bậc nhất thế giới, chúi mũi xuống kiếm cơm, quên hết nghĩa vụ làm người, tha hồ cho đảng đè đầu cưỡi cổ, ngửi rắm đảng khen thơm!
    Thế nhưng, chúng đã lầm, vì đây là thế kỷ 21! Dân VN đã và đang tỉnh ngủ, bởi thấy mình quá khổ nhục, làm cả đời không mua nổi cái nhà nát, phải ở thuê. Họ tỉnh ra, thì thấy, tại sao bọn cán bộ đảng chỉ làm mấy năm thì có nhà đất bao la, xe cộ siêu hạng, con cháu đi du học và du lịch quanh năm? Thế là dân ta hết "mơ ngủ", hiểu ra sự thối nát mị dân của đảng, từ đó, cái chết từ từ đang đến với đảng CSVN! Khi dân VN tỉnh ngủ, tẩy chay, đảng CSVN sẽ tan rã, không thể cứu vãn nổi! Hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm . Cảm ơn bạn . Cứ lôi tuốt ra đi . Dân khổ vì bọn này lắm rồi . Càng biết nhiều , dân trí càng phát triển .

      Xóa
    2. ...những comt của TG NGUYỄN LÊ HOÀNG rất đáng đọc có nhiều giá trị mong TG tham gia nhiều hơn nữa để nâng cao dân trí trong và ngoài trang mạng BÁC BỒNG...!qua bài ai vì xã tắc... VŨ MÃO đã bị ném đồ dơ bẩn vào mặt nhưng hắn lại muốn đổ vấy cho đồng đảng? Ai biết bài diễn văn trong lễ tang TƯỚNG TRẦN ĐỘ mà VM vừa là tác giả vừa là cái loa của Đảng... xin đăng lại nội dung để nhân dân hiểu thêm những người vì xã tẵc như tướng TĐ và biết thêm, những kẻ ĐẦY TỚ bán nước cầu vinh làm VIỆT GIAN CHO TC?
      NGLUY

      Xóa
    3. phải nói thật là Dân ta ngu hơi bị lâu , vì bao chuyện thượng tầng nếu không có mạng và không khí cởi mở giống ...ngoại thì chỉ biết lao động là vinh quang ? Tại sao con cháu các cụ lại chỉ ăn chơi mà không thấm tư tưởng vinh quang mà các Cụ đổ lên đầu Dân bao năm !

      Xóa
    4. Tội cho dân mình.
      Chẳng hy vọng gì vào cái đám chỉ giỏi ăn tục nói phét, quân hồi vô phèng ấy đâu.
      Trung Quốc mang giàn khoan vào tận cửa biển thì đi bàn chuyện tín nhiệm cao thấp ít nhiều.
      Thấy tiền là mắt sáng rỡ, thấy việc là đùn đẩy. Lập hành tư pháp rối mù, lùng bùng như thuở hồng hoang. Làm sai thì đổ cho dân chịu. Dân có làm sao thì cưỡng chế, bắt bớ, tù đầy, oan cũng khó mà kêu.
      Tiệm vàng Hoàng Mai đó : mua 100 USD bị phạt 400 triệu đồng !?!?!?

      Xóa
    5. Mời các bạn xem lại đoạn văn của nhà văn Hoàng Tiến về chuyện Vũ Mão là tên tay sai của đảng, cạn tàu ráo máng với anh em đồng đội. nếu không chạy kịp lúc ấy, Vũ Mão sẽ bị tẩn "răng môi lẫn lộn" ngay trong đám tang tướng Trần Độ:
      ( trích)...12 giờ 15 phút, lễ truy điệu bắt đầu, giới thiệu vị đại diện Văn phòng Quốc hội là ông Vũ Mão đọc Điếu văn. Ông Mão có nhắc đến lý lịch, quê quán, ngày sinh, quá trình tham gia cách mạng và những chức vụ ông Trần Độ đảm nhiệm. Phần hai ông ta nói rất tiếc là ông Trần Độ cuối đời đã mắc những lỗi lầm nghiêm trọng….. Phần hai tuy không dài, nhưng cả hội trường lặng đi. Không khí như nén lại, ngột ngạt. Đến mục gia đình đáp lời, người con trưởng cụ Độ là anh Thắng, sau khi kể những tình cảm về người bố, sau khi cám ơn các cụ, ông, bà, chú, bác, anh chị đến tham dự tang lễ, lời cuối của bài đáp từ là câu :”Tôi thay mặt gia đình xin phép không tiếp nhận lời điếu của vị đại diện Văn phòng Quốc hội “. (Chưa bao giờ lại có chuyện như vậy, tang gia khước từ lời Điếu của Chủ lễ !!!???).
      Như một kho thuốc nổ được châm ngòi, cả hội trường vỗ tay ran lên tán đồng. Tiếng hoan hô lẫn tiếng vỗ tay nổi lên càng to, kéo dài không ngờ, như hội bắn pháo hoa. Các đợt liên tiếp cao hơn, to hơn, dài hơn càng âm vang cộng hưởng hết cỡ trong vòm nhà hội trường tang lễ. Có cảm tưởng như nóc hội trường sắp bật tung. Nhiều tiếng hét đến lạc giọng, nghe không rõ, loáng thoáng những từ hoan hô, phản đối, ngu dốt ! bất nhân ! …. Lẫn trong tiếng vỗ tay như sấm động Có ai đó lại hô lên :Trần Độ muôn năm ………
      Nhân viên mặc thường phục vây quanh những người quá nóng nảy, đề phòng. Có tiếng hỏi : Vũ Mão đâu ? Vũ Mão đâu ?. – Hắn chạy rồi ! Lùi ra xe rồi ! Thật may cho Vũ Mão, hắn ta đứng đực ra, mặt chảy xị, tái xám ngơ ngác, có ai giục, hắn như chợt tỉnh, vội lách ra sau chuồn mất. Cũng may cho đám tang nữa. Sự tức giận của khối người đông đảo trong hội trường. …..(trích Tiếng vỗ tay trong một đám tang của nhà văn Hoàng Tiến. nhà văn Hoàng Tiến mất ngày 28/01/2012 tại nhà riêng ở hà Nội).

      Xóa
    6. Thật là bọn chó chết! Phải không bạn 1921?

      Xóa
    7. nguyễn trung trựclúc 14:06 31 tháng 12, 2014

      tôi bổ xung thêm cùng bạn '' Dân Việt tự sử '' chính thằng cha vũ mão này cùng bọn đỗ mười , lê đức anh bày ra trò :Cấm dùng từ " Vô cùng thương tiếc'' trong lễ tang TƯỚNG TRẦN ĐỘ , chúng bỉ ổi đến mức dám cách chức ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP ngay trong tang lễ bằng lời giới thiệu '' vòng hoa ông GIÁP viếng ông TRẦN ĐỘ '' thật không có đất nước nào lại khốn nạn như đất nước này, cấm cả người ta vô cùng thương tiếc nhau khi chết, một ban lễ tang cũng có quyền cách chức. Sau này cũng chính bọn này ra lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng khi Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma ( tướng Lê Mã Lương tiết lộ trong hội thảo minh triết về biển đông ) nói điều này giới trẻ ít biết nhưng cựu chiến binh chúng ta biết hết

      Xóa
  12. Cậu Mão này chắc chắn là bắt được chuột.
    "Ai vì xã tắc" chắc chắn chẳng có cậu nhưng Tường Trần Độ thì vĩnh viễn nhân dân ghi ơn.
    Khi Tướng Độ đang đối mặt với cái chết ngoài chiến trường cậu.
    Khi tướng Độ mất cậu "tiếc cho những sai lầm cuối đời", sai lầm ấy là nói lên nguyện vọng của dân của nước. Kẻ như cậu làm sao hiểu được.
    Tất nhiên đấy không phải là ý cậu nhưng con người có khi phách chắc chắn không làm, ai thông cảm với cậu còn tôi thì không.
    Bây giờ thị cậu đã rõ mặt mèo, mèo đỏ, to, và tài bắt chuột

    Trả lờiXóa
  13. Một thằng ĐÀY TỚ vô liêm sỉ chỉ biết luồn Đảng cúi Tàu ...đọc điếu văn trong đám tang khong xong lại lại vờ quay sang chửi doạ đồng bọn vờ khen Dân...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  14. Nếu đã "vì xã tắc" (việc ở xã bị tắ?), thì ông đã hiểu tướng Trần Độ, kính phục và bảo vệ ông ta. Đỗ Mười và Trần Độ, ai vì xã tắc, vì dân hơn ai, ai vì cái ghế? Ông nịnh hết TBT này đến TBT khác. Và nếu ông "vì dân" thì ông không đọc cái điếu văn tai tiếng và sỉ nhục ấy. Bây giờ ong lặn đi , đừng khua mồm loa mép dãi nữa, nhục dòng họ lắm!.

    Trả lờiXóa
  15. Lối sống, cách sống như ông Vũ Mão trong các cấp thuộc giới lãnh đạo có đầy, khối, nhất là khóa VII (Đỗ Mười) đến nay, khóa IX, khóa X của Tổng Nông càng mạnh bè cánh, khóa XI rõ nhất. Nói thì hay, bàn tay nhúng đầy chàm. Họ mượn danh đảng, khoác áo đảng để mua ghế, chạy chức, chui sâu leo cao, tham nhũng không biết mấy cho vừa, miệng vì dân-tay chân vì đất đai, dự án - là "bộ phận lớn" như NQTW 4 đánh giá. Họ sống đạo đức giả, lên bục, trả lời phỏng vấn thì mạnh mòm, hô khẩu hiệu bậc siêu, trước lãnh đạo thì mọp xuống xun xoe, đi của sau, cửa hông nhoay nhoáy. Đản không nhạn diện ra loại này, à quên nói đảng chung chung quá, các vị lãnh đạo "đỉnh cao" không nhận ra điều này tì nguy lắm, nhưng biết đâu, "hắn cũng giống ta".

    Trả lờiXóa
  16. Ngày xưa có cái hội nghi Diên Hồng là để các bô lão cho ý kiến và quyết chiến quyết thắng. Còn ngày nay mang danh cũng hội nghị nhưng các bô lão đều bị "Chuyện này bộ chính trị đã quyết" ... Trách nhiệm thì của các ban, các ngành. Quyết định thì của bộ chính trị. Thành công thì là "dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng". Nguyên nhân thất bại thì là "ý thức người dân kém, tham ngủ trưa" "hậu quả chiến tranh, lực lượng phản động phá hoại".
    Nhiều khi nhìn không hiểu, thành tựu thì chẳng có gì nổi bật, lịch sử người ta làm còn tốt, còn nhanh, còn vững vàng thế nhưng dưới ngôn ngữ của các quan chức thì như là phát minh của thế kỷ.
    Dân mình đúng bàng quang, dễ dãi thì phải chịu cái hậu quả của những kẻ đày tớ như thế.

    Trả lờiXóa
  17. Sao chế độ này sản sinh ra nhiều trơ trẽn thế không biết

    Trả lờiXóa
  18. Bên lề kỳ họp quốc hội ngày 21-5 Vũ Mão nói : “Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước. Tôi cho rằng, 16 chữ ấy có thể có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở”

    Lòng dạ ông như thế , người đời biết tỏng rồi . Giờ đây ông định dùng những lời này để gỡ gạc ,chạy tội, lòe bịp nhân dân ư .Ông nên im đi , nhân dân biết cả rồi . càng nói , càng lòi mặt chuột ra . Ông nhầm đối tượng rồi - Không còn ai tin ông nữa đâu .

    Loại kỳ nhông này bây giờ nhiều lắm . Hoan hô cư dân mạng VN đã kịp thời , tỉnh táo chặt cái đuôi đang ngoe nguẩy này .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VM điển hình loại quan chức vụ lợi, cơ hội, đạo đức giả, 'xởi lởi ngoài miệng, giấu đáy giếng mưu mô' . Loại người 'gió chiều nào che chiều ấy', ' ở bầu thì tròn, ở ống thì dài', đổi trắng thay đen xoành xoạch .

      Xóa
    2. Ban noi hay.

      Xóa
  19. Hay,xin cảm ơn Đại tá Bồng rất nhiều !

    Trả lờiXóa
  20. Phải nói Vũ Mão là loại mặt giầy nhất VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ éo tin bố con thằng nào. Chỉ khi nào chúng nó "đi chết đi...", mới ăn ngon ngủ yên, mới mang sức ra xây dựng đất nước lại từ đầu hề.

      Xóa
  21. Khua môi múa mép là giỏi, xin lỗi xã tắc là chuyện ngày xưa còn bây giờ chỉ còn cái ghế, ngày xưa " sấm động Nam vang, vũ qua Bắc hải" còn nay thì sấm động Nam vang, vũ ( mão) qua Bắc hải ở, hic, hic

    Trả lờiXóa
  22. Vũ Mão về hưu lâu rồi, ru rú ở nhà chùi đít cho cháu. Bữa nay được các bác "khen" nhiều thế này, chắc "vui" lắm?

    Trả lờiXóa
  23. Họ Vũ chúng tôi không nhận VŨ MÃO trong họ tộc vì vũ mão là HÁN GIAN .

    Trả lờiXóa
  24. Vũ Mão! Ông có ngon thì lãnh đạo một cuộc cách mạng chân chính đi?! Còn không, ông vẫn là Mèo Nhiều Lông mà thôi!

    Trả lờiXóa
  25. Đám gian hùng bây giờ chỉ lấy chuyện nói rất hay ra để tung hỏa mù, che lấp chuyện tham nhũng của chúng mà thôi!
    Cái này dân Bắc gọi là "Đĩ miệng!"

    Trả lờiXóa
  26. dân gian có câu nên có câu ko đồng chí mão có biết ko . theo tôi các bác thông cảm ,như chủ tịch quốc hội An có nói ,các đồng chí đánh chữ đại xó cho vì các đồng chí đã về hiu hạ cánh an toàn rồi ,với lại chỉ tai ông cụ thân sinh ra Mão chót đặt tên là mão mong bắt chuột giúp dân, nhưng ko may ăn phải bả tàu nên thành vũ mão tức là mèo múa ,mà múa ở đầy là múa mép ,vây xin các bạn hãy trách cụ thân sinh ra mão chứ,còn các đồng chí bên trung quốc vẫn dùng tớ đấy nhé ,các đồng chí nói giằng xin thông cảm cho mão

    Trả lờiXóa
  27. Bai nay hay. Tat ca cac nhan xet deu hay.

    Trả lờiXóa
  28. Cai dam nhu Vu Mao qua nhieu.

    Trả lờiXóa
  29. Theo tôi vũ mão là mèo mưa,mèo mưa thì lông ướt,các bạn nhìn con mèo bị ướt thì xấu xí thế nào rồi ,vũ mão đúng là vô sỉ,bản thân kg tài vô đức ,may mắn hạ cánh an toàn sao không biết điều trốn ở nhà mà hưởng lậu,trườn mặt ra làm gì cho thiên hạ xỉa sói,ai vô phúc là con cháu ông mão chắc đi ra ngoài không giám ngẩng đầu,vấn đề xã tăc là lớn lao thiêng liêng ,người như vũ mão kg đủ tư cách nói !

    Trả lờiXóa
  30. CSVN cũng giận TQ lắm,nhưng khổ nổi yếu quá,lại không ai chống lưng như hồi xưa nên phải chịu nhịn nhục ,phản ứng kiểu câu giờ lấy lệ,không có đối sách rõ ràng.TQ nắm được tẩy ngày càng làm tới,không cần tiếng súng mà thôn tính được Biển Đông Hán,Đường ,Tống ,Nguyên ,Thanh cũng phải thốt lên - Tập Chủ Tịch "hậu sinh khả uý", hảo , hảo, à!

    Trả lờiXóa
  31. Ai trên 60 tuổi mà đã lớn lên ở chế độ VNCH ắt nhớ đến cụm từ " điếm chính trị " để ám chỉ một nhân vật lãnh đạo láng giềng gần, đã quá cố. Nay cụm từ này lại xuất hiện để tặng cho người còn sỗng: VM.

    Trả lờiXóa
  32. Ông Vũ Mèo này cùng phe với Ông Phùng Q T là phe yêu đất nước Trung Hoa vĩ đại, họ xem TQ là người hàng xóm tốt "tắt lửa tối đèn có nhau". Họ vẫn ca điệp khúc: "Bên kia biên giới là nhà. Bên ni bên giới cũng là quê hương". Cứ xem họ đối xử với Tướng Trần Độ thì biết!

    Trả lờiXóa
  33. bây giờ ai sẻ đứng ra hốt liền bọn mải quốc cầu vinh như vủ mảo và bè lủ tham nhủng có định hướng trong đảng.còn chần chờ gì nửa .xin chúng nó tiếp tục ngồi để hại dân hại nước hay sao /ai sẻ cầm ngọn cờ nầy .người đó sẻ là anh hùng dân tộc .chịu hết xiết rồi .làm thôi

    Trả lờiXóa