Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Vì sao Đại tướng Võ Nguyên Giáp vĩ đại?

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông đặc biệt được người dân Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến, kính trọng bởi tài năng cũng như đức độ, sự gần gũi, bình dị trong cuộc sống.
                        > Tướng Giáp qua đời, nhưng ông không đi mất
                         > Năm tháng và cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp
                         > Cuộc đời anh hùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Vượt khỏi tầm Quốc gia, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được nhiều chính khách, nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự thế giới đều đánh giá Đại tướng là người văn võ song toàn kể cả trong thời chiến lẫn thời bình. 
Những bức ảnh dưới đây ghi lại những dấu ấn quan trọng của một lãnh đạo văn võ song toàn
Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần
Đại tưỡng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại tưỡng võ Nguyên giáp với bộ đội
Đại tướng Võ Nguyên Giáp với bộ đội

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chủ tịch Cu ba
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Cu ba Fidel Castro

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Tổng thống
Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Tổng thống Venezuela  Hugo Chavez 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Cố Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mc Namara.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Cố Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mc Namara.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cộng sự
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cộng sự

Bác Hồ đang giao nhiệm vụ cho Đại tướng - Ảnh: TTXVN
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm đơn vị bộ đội

4.jpg
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm lại chiến trường xưa

 Một phút nghỉ ngơi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đời thường Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phóng viên báo chí
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phóng viên báo chí

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bà con chiến trường xưa Điện Biên
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bà con chiến trường xưa Điện Biên

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cộng sự
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người dân
Việt Dũng ( tổng hợp)
<báo GTVT>

30 nhận xét:

  1. Được biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp có viết một số thư gửi Chính phủ về việc đổi tên thủ đô Hà nội, Bauxite Tây Nguyên, vấn đề Trung Quốc...

    Trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, chống bành trướng TQ cũng có rất nhiều bài của Đại Tướng nữa.

    Đề nghị bác Bổng cho đăng các bức thư này để chúng tôi biết được không? Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về Dự án Bauxite Tây Nguyên, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết 3 bức thư:

      Lần 1 vào ngày 05/01/2009 gửi trực tiếp cho thủ tướng NTD
      Lần 1 vào ngày 09 tháng 4 năm 2009 cũng gửi trực tiếp cho thủ tướng NTD.

      Cả 2 lần này NTD đều không trả lời mà đi phân bua lung tung, đánh lạc hướng dư luận trên báo chí.

      Do vậy, lần 3 Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã phái viết trực tiếp gửi cho 3 nơi: Ban Chấp hành TW, BCT, Quốc Hội và Chính phủ vào ngày 20/5/2009.

      Trong cả 3 thư này, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dựa trên kết quả làm việc khoa học của mình khi được phân công trực tiếp theo dõi chỉ đạo chương trình hợp tác đa biên với khối COMECON năm 1980: khảo sát khai thác bô-xít trên Tây Nguyên. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đề nghị nên DỪNG NGAY dự án này, kể cả làm thí điểm!

      Vì căn cứ vào sự khuyến nghị của khối COMECON với Chính phủ ta hồi đó (1980) là không nên khai thác bô-xít trên Tây Nguyên do những nguy cơ gây tác hại sinh thái lâu dài rất nghiêm trọng, không thể khắc phục được đối với dân cư chẳng những tại chỗ mà còn cả dân cư và vùng đồng bằng Nam Trung Bộ.

      Và ở thời điểm đó (năm 1980), mặc dù đất nước Việt Nam ta còn khó khăn gấp hàng chục lần so với bây giờ nhưng Chính phủ ta khi đó đã quyết định không khai thác bô-xít mà gìn giữ thảm rừng và phát triển cây công nghiệp (cao su, cà phê, chè…) trên Tây Nguyên.

      Ngoài ra, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn cảnh báo về nguy cơ không có hiệu quả kinh tế, Nguy cơ đe doạ đến an ninh chiến lược của Việt Nam.

      Thế nhưng cả 3 lần 3X đều không trả lời, coi thường những góp ý của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một sự coi thường láo xược của những kẻ hậu sinh ngu dốt và tham lam,

      Và bây giờ thì hậu quả đã thấy rồi đó, xem: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/du-an-bauxite-chi-co-lo-nang-2013022410539868.htm

      Cả một bè lũ tham nhũng đang tìm cách lấp liếm, xin quốc hội những cơ chế ưu đã để cho dự án giảm lỗ nhưng thực tế thì vẫn lỗ chỏng gọng (làm ra với gía 450US/tấn Alumina mà chỉ bán được 370USD/tấn), mà chỉ bán được cho tụi Tàu mang về chôn vào núi làm của để dành!.

      Nguy cơ ô nhiễm môi trường như quả bom bùn đỏ lơ lửng trên Tây nguyên!

      Và nguy cơ quan trọng nhất là bọn 4 tốt đã nắm vững địa bàn chiến lược cốt tử này của Việt Nam để khi cần sẽ đánh úp Việt Nam.

      Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất đi chắc còn canh cánh bên mình những nỗi lo này của dân tộc.

      Xóa
    2. Bauxite là vấn đề mà Đại Tướng nêu lên rất nghiêm túc, ý muốn cảnh báo toàn diện về những vấn đề gắn quyện với nhau: An ninh Quốc phòng, Kinh tế, Văn hóa, Môi trường Dân sinh và nhất là Đại Tướng đã thấy rõ mối nguy cơ về Đường lối chính trị bị "lệch" của Tập đoàn 3X (chỉ có tư duy đào của đời sau lên mà ăn chứ không chịu động não, tư duy và lao động, lại luôn phụ thuộc và cung cúc làm theo TQ kèm theo ăn hối lộ khủng của tụi Tàu). Thế nhưng cả ba lần Chính phủ, mà đứng đầu là 3X đều không trả lời.

      Khi Đại Tướng đã vào bệnh viện rồi, một lần ông Thủ tướng đến và nói xin nghe lời Đại Tướng về vấn đề bauxite và VTV1 có quay tivi. Hôm ấy nhân dân cả nước xem truyền hình đều rất vui, và chắc là Đại Tướng cũng có niềm tin trước lời hứa tốt đẹp ấy.

      Thế nhưng hôm sau 3X xuống Hải Phòng, nói trước cơ sở đảng rằng ý kiến khai thác bauxite là chủ trương lớn của đảng, phải tiến hành không được chậm trễ.

      Điều trớ trêu, lật lọng và đểu cáng của 3X là vậy.

      Về mặt tâm lý xã hội thì một cách xử sự như vậy của 3X chắc chắn chỉ làm cho uy tín của hắn ta và của Chính phủ giảm sút mạnh trong công chúng. Bởi, nếu đã phải thực thi chủ trương của đảng thì còn vào gặp Đại Tướng hứa với ông làm gì.

      Những thằng ngu ngốc, liều lĩnh và tham lam như 3X chỉ muốn dùng hình ảnh của Đại Tướng để đánh bóng cho chúng. Nhưng cuối cùng thì da mặt của chúng đâu có được bóng lên chút nào mà chỉ tổ bị bong đi do dư luận cào xước và chúng ngày càng dày lên mà thôi!

      Xóa
    3. Có lẽ 1 trong những lý do khiến Đại tướng Võ Nguyên Giáp phải nằm viện dài ngày là do sự bức xúc rất lớn với dự án Bauxite vì đây là dự án mà Đại tướng đã từng làm và nắm rất chắc, rất rõ. Thế nhưng chính phủ lại không nghe.

      Như báo đài đưa tin, cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nằm ở Bệnh viện Quân đội 108 liền 1.559 ngày. Tính từ ngày 04/10 lùi lại thì ngày vào viện của Đại tướng khoảng 25 – 26/6/2009. Tức là sau ngày Đại tướng viết lá thư cuối cùng (20/5/2009) và không được trả lời hơn 1 tháng.

      Một người già đã 99 tuổi, mà còn có đủ trí tuệ minh mẫn để viết những lá thư có tính chiến lược như vậy cho bọn hậu sinh, thế mà chúng không nghe, thử hỏi Đại tướng 99 tuổi có đủ sức khoẻ và khả năng chịu đựng không?

      Nghe nói lý do Đại tướng vào viện là do bị tăng huyết áp, một bệnh do suy nghĩ quá căng thẳng gây ra.

      Thế mà tên 3X sau đó còn trơ tráo vào Viện để dỡn mặt với Đại tướng để rồi sau đó tráo trở lật lọng.

      Thật là bỉ ổi và bất nhẫn, ngay sự đối xử của 3X với một người già 99 tuổi đã là thất kính, huống hồ đây là Đại tướng, người cuối cùng còn sót lại của thế hệ tiền bối dựng nước???

      Xóa
    4. Theo tôi được biết, dưới con mắt của nhà quân sự lão luyện - Đại Tướng Tổng Tư Lệnh, bauxite chủ yếu là liên quan đến vị trí chiến lược của Tây Nguyên trên sa bàn. Người Pháp từng nói : cao nguyên Trung Phần có vai trò quan trọng nhất trong việc kiểm soát toàn bộ miền Trung Việt Nam, Lào và Campuchia. Không phải ngẫu nhiên mà Buôn Mê Thuột được chọn là trận đánh mở đầu cho Mùa Xuân 1975.
      Việc để người Trung Quốc tràn vào những vị trí nhạy cảm quân sự như vậy chắc chắn là nỗi lo của Bác Giáp.

      Xóa
    5. Người ta nói: Tây Nguyên là địa bàn chiến lược của Đông Dương và nhất là Việt Nam, được ví như chiếc “Nỏ thần” của Việt Nam, thế cho nên bây giờ nếu nhà thơ Tố Hữu sống lại thi thay vì ông viết:
      “Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu,
      Trái tim lầm chỗ để trên đầu,
      Nỏ thần vô ý trao tay giặc,
      Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu”

      Thì nhà thơ Tố Hữu sẽ viết:
      “Tôi kể ngày nay chuyện chú Ba, (Biệt danh là Ếch tự Ếch xì (X),
      Trái tim lầm chỗ để chung tiền
      Nỏ thần cố ý trao tay giặc.
      Cơ đồ rồi sẽ đắm biển sâu”

      Xóa
  2. Xin gửi đến Cô Hà và gia đình lời chia buồn sâu sắc. (Tôi kính trọng ông Võ Nguyên Giáp, nhất là sau khi ông bị thất sủng.)
    Xin phép trích mấy câu trong bài “Giọt nước mắt...”
    Nụ cười đã đi xa
    Ôi giọt nước mắt nào...
    Trong áng mây u hoài
    Tình đành tràn mi cay
    Đau thương xé môi gày...

    Trả lờiXóa
  3. Kính chào Nhà Văn Đại tá Bùi Văn Bồng ! Thưa Anh, sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu thăng thiên về Cõi Vĩnh Hằng thì em liên tục vào trang mạng của Anh, để cùng chung nỗi đau thương của Dân tộc, và cùng Dân tộc đón nhận tình cảm kính trọng, khâm phục, quý mến, tiếc thương của Nhân dân Thế giới dành cho Người- ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VIỆT NAM, THIÊN TÀI QUÂN SỰ CỦA LỊCH SỬ NHÂN LOẠI ! Nay em xin tỏ lòng biết ơn Anh đã chấp thuận gỡ bỏ bài của NĐÂ ! Thưa Anh kính mến, em hầu như thức trắng đêm, lúc hơn 02 giờ sáng kế đến 03 giờ 30 phút sáng,khi vào trang mạng của Anh và vẫn thấy còn bài viết đó thì em buồn nhiều, buồn lắm !!! Nhưng đến lúc này, khi thấy ý kiến của em đã được Anh chấp thuận thì em biết ơn Anh rất nhiều ! (Thưa Anh, giả sử những lời tâm huyết này của em không phù hợp để đăng tải lên mạng thì xin Anh nhận ở em tình cảm biết ơn chân thành và kính trọng dành cho Anh ! Em kính chúc Anh mạnh khỏe và may mắn !).

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều người khóc và xót thương.khi Bác Hồ và Đạ tướng Võ Nguyên Giáp mất, ai cũng nói ngời tử tế cuối cùng đã ra đi, không như các tên lãnh đạo bây giờ lăn ra chết mọi người lại nói đã bớt được một thằng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy

      Xóa
    2. Bọn tham nhũng không nghe lời khuyên của cụ là bất hiếu, thế nào cũng bị luật nhân quả trừng trị.

      Xóa
    3. Ông Lê Đức Thọ sinh thời làm nhiều chuyện không hay và thậm chí tìm cách hãm hại Võ Đại tướng (như các bài trên mạng hôm nay đã đăng).

      Đến lúc chết, chôn ở nghĩa trang Mai Dịch, bị nhân dân phỉ nhổ, đổ phân và các thứ bẩn thỉu lên mộ, gia đình chịu không nổi phải dời về quê nhà.

      Đúng là quả báo, những tên tham nhũng, làm hại dân, hại nước hiện nay, sau này khi chúng chết cũng sẽ bị dân trả thù như vậy, chết mà không yên.

      Xóa
    4. Dạo đó, nghe tin ông Lê Đức Thọ chết, bà con tiểu thương các chợ ở Hà Nội giảm đi một giá bán lẻ ...gà vịt để bà con ăn mừng.

      Xóa
  5. Vĩ đại thì đúng rồi. Báo, đài nhà nước cũng đang mở hết công suất để ca ngợi đại tướng VNG. Chắc họ nghĩ ca ngợi người đã khuất thì chẳng có hại gì, thậm chí còn có lợi.

    Ca ngợi và tiếc thương đại tướng là tình cảm thật,đáng trân trọng. Vấn đề là có thật lòng, thật tâm hay chỉ là những lời đầu môi, chót lưỡi. Nói vậy vì vẫn còn lấn cấn mấy dấu hỏi :

    - Vì sao VNG bị thất sủng, ông có sai lầm gì, sai lầm sao vẫn ca ngợi ?
    - Là người của Đảng, sao ông không chịu an táng ở Mai dịch cùng các đồng chí của mình ?
    - Những ý kiến đóng góp tâm huyết của ông về việc sap nhập Hà nội, Hà tây, về phá hội trường Ba đình, về Bô xít Tây nguyên... sao không được chấp nhận, không giải thích ?
    - Thế giới, kể cả cựu thù ca ngợi VNG. Sao bạn 4 tốt lại im re ? (tính đến giờ này)

    Võ Nguyên Giáp vĩ đại còn ở chỗ đó, ông ra đi thanh thản mà vẫn để lại cho giới chức cầm quyền những câu hỏi khó trả lời, đành làm ngơ bằng cách mở hết công suất ca ngợi ông.

    Có phải vậy chăng ? Nếu phải thì việc ông ra đi đã làm cái buồn bị nhân đôi rồi. Người ta sẽ còn đóng kịch, còn giở trò hai mặt gì với ông nữa đây ? Hãy thận trọng, động vào VNG là động vào lòng dân đó.

    Trả lờiXóa
  6. Xin bày tỏ sự thương cảm sâu sắc với Anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp. Xin cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng đã tạo ra trang thông tin này. Chúc Bác Bồng luôn luôn Mạnh Khỏe. Kính chúc!

    Trả lờiXóa
  7. Người ta càng cố gắng làm lu mờ thì Đại Tướng càng vĩ đại, càng chói sáng.

    Trả lờiXóa
  8. Đại tướng vĩ đại không chỉ vì thiên tài quân sự, mà còn bởi trí tuệ anh minh để có thể nhận thấy đâu là sự thật, đâu là dối trá trong chính hàng ngũ của mình !

    Trả lờiXóa
  9. tôi rất kém về sử dụng máy tính nên không tìm được Email liên hệ của BVB, kể cả điện thoại.Nếu được BVB cho lên trang, tôi ghi số của Minh Diện định nhờ qua MD nhưng thấy có gì không tiện lại thôi. Năm trước trên trang BVB vẫn có, nay để đâu tôi tìm không thấy.
    Nhân lúc cả nước đang có tang Đại Tướng, tôi xin kể một chuyện để cung cấp cho bạn đọc, chuyện do một nhà văn kể trực tiếp cho tôi: Mùa hè năm 1985 (buổi trưa ) tại trại viết văn Quảng bá, nhà văn Xuân Thiều và Chu Văn Mười đang viết văn thì tổng bí thư Lê Duẩn đi vào...trong lúc hỏi han tbt hỏi XT "anh đang viết gì" XT trả lời " tôi đang viết về Mậu thân 68 "," anh viết về Mậu thân 68 như thế nào", " báo cáo rất khó vì thắng lợi lớn nhưng thất bại cũng lớn" nghe câu này TBT đùng đùng nổi giận chửi XT thậm tệ rồi bỏ đi. Sợ quá XT báo với HNV, văn phòng báo với Nguyễn Đình Thi,NĐT điện báo với cụ Trường Chinh, cụ TC bảo tính anh Ba nóng nảy nhưng không sao, nói anh XT yên tâm viết văn. Tại sao như vậy? bạn đọc nên vào trang TRẦN HỮU DŨNG đọc "Mậu thân 1968 "sẽ có lời giải. Còn tôi cũng được một người quen là cán bộ cao cấp trong quân đội nói rằng nếu không được tình báo Nga bảo vệ thì tướng Giáp có thể tử nạn vài ba lần, ngay cụ Hồ cũng thế.... Có ai biết việc Bác Hồ không có đèn sân bay và không có dẫn đường của sân bay không? ai biết cung cấp cho mội người biết với! Trong lịch sử nhân loại rất nhiều bậc vua chúa bị vô hiệu, bị hãm hại vì thế lực HẮC ÁM thao túng triều đình.Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp cũng không ngoại lệ. Mong rằng đất nước sớm có tự do ngôn luận để các nhân chứng sống cung cấp cho nhân dân nhiều sự thật trong giai đoạn lịch sử đã qua.Là một người lính, người dân tôi coments mấy dòng này thay cho nén nhang thắp lên bát hương của ĐẠI TƯỚNG./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện kèn cựa, giữa ông Hồ, Võ Nguyên Giáp và Lê Duẩn+Lê Đức Thọ, là có thật.

      Mong các bác, ai biết chuyện, thì đưa lên mạng.

      Tôi có lần gặp ông Lê Đức Thọ, tại nhà tôi, có lẽ vào năm 1985, khi ông ta, đi chúc Tết. Bố tôi, là nhân viên của ông ta, làm về vấn đề Campuchia.

      Cảm giác của tôi khi đó: Ông Lê Đức Thọ, là nhà chính trị.

      Để hiểu thêm ông ta, đọc hồi ký Tướng Nguyễn Tài, ở trang Talawas, của nhà văn Phạm Thị Hoài (sống ở Berlin-CHLB Đức)

      Xóa
    2. Vô phép bạn Giang, xin ghép lại: "Ông Lê Đức Thọ, là nhà chính trị." - "Dạo đó, nghe tin ông Lê Đức Thọ chết, bà con tiểu thương các chợ ở Hà Nội giảm đi một giá bán lẻ ...gà vịt để bà con ăn mừng."

      Xóa
    3. rồi thời gian sẽ dần hé mở những bí sử , biết đâu một ngày nào đó chúng ta sẽ được biết những điều không thể ngờ tới .

      Xóa
  10. Pháp,Mỹ ca ngợi tôn vimh Cụ GIÁP nhà mình là lẽ thường,vì đó là văn hóa phương TÂY,Bắc Kinh im re là xưa nay,đó là văn hóa Đại Hán xưa cũ,THua đau quá,không quên được đâu.
    Chiến dịch Mậu Thân 68,chiến trường khu V thì mình biết,hi sinh không nhiều,nhưng bị gọn quá,liên lạc không được nên cuối thì rút cách nào cho được.Hi sinh ở Sài Gòn thì nay rõ rồi,nhưng đều biết và xác nhận,chấp nhận hi sinh thôi.
    Viết thế nào thì nay viết được cả,ngày đó thì ÔNG DUẨN la là đúng.Tôi đọc nhiều,xem cũng nhiều....nhưng chưa ai đánh giá đúng cả,thậm chí ca một chiều nhưng cũng rất sai và nguy hiểm.
    Mình gợi ý thôi,cho AI viết tiếp về Chiến tranh Việt Nam,thì đánh giá Mậu Thân cho đúng,để thế hệ sau,thế hệ này hiểu "một thời cực kỳ ác liệt',may ra nay họ sống tốt hơn.
    Mỹ và VNCH biết cả tháng,tình báo biết trước 4 tháng,Nhân dân biết và chuẩn bị cả tháng,Nhưng về phần chúng thì chúng cố giăng bẩy để làm gọn ta.Ta thì không tấn công vào sào huyệt chúng,thì ta sẻ không thể còn gì khi chúng tấn công theo kế hoạch mùa khô lần thứ 3 của 1967-1968. Chống lại 2 mùa khô của Mỹ là khốc liệt,hãy xem tổng kết số lính Mỹ và VNCH thời điểm ấy là biết liền mà,còn chúng ta cũng quá dũng cảm,nhưng đâu phải là thánh,dù thánh cũng không chịu nổi như thế đâu.Vậy thì con đường và lựa chọn nào đây,có ý kiến nên tập kết lần 2,nhưng tính còn thiệt hại lớn,không đánh "liều mạng,cảm tử" chắc xóa sổ, Miền Nam chỉ còn du kích và hoạt đông bí mật.
    Các bạn hình dung nhé,đánh phản kích mà chỗ thì một đánh năm,nơi thì một đánh mười,lại đánh trong thị xã thành phố của nó,đạn ai đưa vào,chỉ cách 100 mét không thể qua được.Lấy súng đạn đối phương chống chọi cho đến khi hy sinh người cuối cùng,dù nó bắt loa ra rã gọi đầu hàng.Lãnh đạo chiến trường đều cùng chiến sĩ hy sinh,còn phần ít thì các chiến sĩ yêu cầu lãnh đạo phải ra để gây dựng lại sự nghiệp,bao nhiêu lời thề cam kết jhi chia tay,muôn trùng không ai nói được.
    Ngày nay,lãnh đạo cao nhất cũng không ai có gan nói rõ và cũng không có trình độ đánh giá đầy đủ,dù hồ sơ không thiếu mấy.
    Ngày nay,với bộ máy chiến tranh tâm lý liên tục hoạt động,Họ đã viết như kiểu : "Chiến thắng bằng mọi giá ".....rất độc,độc lắm.Nhưng tiếc thay,tuyên huấn là một trong 3 trụ cột,không ai đủ trình độ để viết cái cần viết cho gần đúng.
    Cái giá cho sự thống nhất đất nước,đoàn kết dân tộc sao mà quá lớn,không AI tính được đã đành,nhưng cũng không AI đánh giá cho được 50/50. Nhằm giúp cho AI vô trách nhiệm với hôm nay,vô tích sự mà cứ chịu đấm ăn xôi có nhân vàng đô...mà không biết đó là tội ác mà ta đánh vào xương máu đồng bào chiến sĩ vì lời thề quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, hay thề "xé xác rồng xanh,phanh thây mãnh hổ" mà nước mắt của cả xã TỊNH SƠN,Sơn Tịnh,Quảng Ngãi tiễn tiểu đoàn 48 ra trận trong buổi chiều hôm ấy.
    Vâng,chúng ta còn mãi nghe những bài lãng mạn,người hẹn cùng ta đến bên bờ suối,rồi thương sao,chiều chiều các em lại ra bờ suối vắng để tìm đấu chân trên rừng,trồng một cây để mãi nhớ dấu chân anh bộ đội ngày xưa qua đây.Đó là sự thật chứ.
    Tướng CẢ ra đi,thân xác trở về các bụi,về với mẹ SUỐT bên bến đò LỆ THỦY,để lại cho quân dân bao ngậm gùi khôn xiết.Nhưng tâm hồn,ý chí,tài trí,tâm đức hơn đời vần mãi để lại cho đời và cho con cháu mai sau.
    Hàng triệu tuổi trẻ đã thể hiện bằng văn chương,tình cảm,ý chí...tiễn đưa ĐẠI TƯỚNG ngay trong đêm 4/10/2013.
    Đó thật sự minh chứng ĐẠI TƯỚNG vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta.
    Công Sơn xin cảm tạ ơn người,xin tiễn Người đi trước.
    Vĩ đại là sự đánh giá của lịch sử và nhân loại công bằng.

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao chỉ hai ngày 12 và 13 tháng 10 năm 2013 mới "ngừng vui chơi"? Không lẽ vẫn vui chơi từ nay đến 11/10/2013? Thật là... (miễn bình luận)!

    Trả lờiXóa
  12. Sống với hết dũng khí của mình để làm người tử tế cũng là thắp nén nhang kính cẩn bác Văn rồi .

    Trả lờiXóa
  13. Kính thưa đại tá NVB : Đại tướng VNG là một tướng VĂN VÕ SONG TOÀN , từ năm 1945 đến nay hiếm có. Tuy nhiên em vẫn băn khoăn (thực sự băn khoăn , chứ không phải như nhiều bài viết trên lề Đảng vẫn chỉ dám"băn khoăn") :
    1-Cụ Giáp đã biết về sự "biến màu" của DCS ngày nay hay chưa?
    2-Cụ có nhận ra chính bản thân mình là nạn nhân của cái thể chế do chính mình góp phần gây dựng nên- hay chưa?
    Xin lỗi Đại tá , nếu có gì bất kính!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết là không có tội. Ta hãy cứ hiểu như vậy. Nhưng biết mà không chịu từ bỏ là có tội.

      Xóa
  14. Sự vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ bởi những gì ngài đã cống hiến cho đất nước , cho dân tộc , mà còn bởi những gì cụ còn trăn trở khôn nguôi trong tim trước khi rời bỏ thế gian này .
    Khi vĩnh viễn rời xa nơi trần thế , được triệu triệu người đau đớn tưởng nhớ , xót đau , được bè bạn kính trọng và vì nể , được đối thủ một thời ( Những tướng Pháp , mỹ lừng danh như Leclerc, Salan, Valluy, Molière Cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Robert Strange McNamara , cựu trung tá không quân John McCain ….v….v ) nhắc đến với lòng kính trọng và ngưỡng mộ .

    Đời người chỉ có một lần , dễ mấy ai có được niềm vinh quang lớn lao đó .

    không cần sự quảng bá ồn ào , không cần sự “ Định Hướng Quyết liệt “ . Tấm huân trương công trạng to lớn nhất dành cho vị anh hùng dân tộc đang in dấu trong tim mỗi chúng ta một cách Trân trọng , thân thương và bình dị – Đó chính là sự vĩ đại lớn nhất , bởi nó trường tồn vời thời gian .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  15. cu giáp tuyệt vời vì cụ tuyệt đối trung thành với lý tưởng mà cụ đã chọn ,mà không phản bội.Trung hiếu vẹn toàn

    Trả lờiXóa
  16. TBT Nguyễn PT đọc điếu văn cũng không nên hồn, có câu Đại tướng VNG là "anh hùng dân tộc" quan trọng nhất thì không chịu nói ra.

    Trả lờiXóa