Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Tại sao Tổng Bí thư nói những điều đã quá tất nhiên ?

* BÙI VĂN BỒNG
            Sau Hội nghị Trung ương 11, TBT Nguyễn Phú Trọng lại (như bao lần khác) gặp cử tri quận Ba Đình, quận tây Hồ (Hà Nội). Khi các cử tri ‘lục vấn’ về nhân sự cho Đại hội 12 sắp tới, Tổng bí thư ‘buộc phải’ thừa nhận đây là việc "vô cùng khó khăn". Ông nói: “Từ xưa đến nay, bất kỳ đại hội nào công tác chuẩn bị nhân sự cũng có ý kiến này ý kiến khác. Thậm chí toàn dân bàn nhân sự, trong chưa bàn nhưng dư luận đã có rất nhiều phương án, không chỉ chúng ta quan tâm mà các nước bạn cũng quan tâm”.
            Câu lý giải của TBT tưởng có lý mà lại…ắp đầy vô lý. Nhiều khi ông nói những điều, những việc rất chung chung, những chuyện tất nhiên phải thế và xưa nay vẫn thế: “Từ xưa đến nay, bất kỳ đại hội nào công tác chuẩn bị nhân sự cũng có ý kiến này ý kiến khác”. Điều đó ai chả biết, trong xã hội, trong một tổ chức đảng có nhiều người, ý kiến này ý kiến khác là đương nhiên. Sao ông lại nói ra cái điều đã rõ kiểu như ‘rau mà cũng nhiều loại khác nhau’? Chẳng lẽ ông ‘lý tưởng hóa’ đến mức trong xã hội ai cũng phải nghĩ, nói và hành động giống nhau. Ngay như trong gia đình nho nhỏ của ông cũng vậy, một việc gì đó cũng mỗi người mỗi cách nghĩ, cách nói chứ. Người, chứ đâu phải hàng hóa sản xuất ‘tự động hóa’ mà cả loạt đều giống nhau đến từng mã vạch? Nhưng không hiểu sao một giáo sư nghiên cứu nhiều về triết, về xã hội học mà lại ngán ngại, thậm chí sợ sự khác nhau về quan điểm, cách nhìn, khác về nhận thức? Nếu như thế thì có thực sự “khách quan, biện chứng” như từ thường dùng của ông hay không?
            Ông nói: “Toàn dân bàn nhân sự”Hóa ra “dân chủ” đến thế kia đấy! Có không? Toàn dân có được "bàn nhân sự không"? Đảng viên và cả cấp ủy viên còn không được bàn, nói gì đến dân! Mà nếu đảng viên, nhân dân được bàn, có nghe theo không-hay bỏ ngoài tai?! Nhưng thực chất, dân nào được bàn nhân sự? Ai cho bàn? Vì lần này ai thuộc “diện cơ cấu” thì từ Bộ Chính trị đến các cấp ủy tận xã phường đã được “chấm” hết cả rồi. Danh sách đó là một hằng số, là không đổi, bất di bất dịch, như dân ta thường nói: “Bỏ cối không trật”! Ngoài danh sách mà “trên” đã chốt, không ai được quyền  đề cử, ứng cử thêm. Trong đảng đã mất dân chủ, thì lấy đâu mà dân được ‘quyền dân chủ’? Đã đến mức vào khuôn sẵn như vậy, nếu như “dư luận đã có nhiều phương án” thì cũng chỉ là chuyện phiếm thôi. Điều này giáo sư TBT đã hiểu quá rồi, sao còn nói với cử tri như vậy?
            Ông nói: “Các nước bạn cũng quan tâm”. Đúng thế, theo dõi về chính trị các nước, ai mà không quan tâm xem ‘con tạo xoay vần đến đâu’. Nhưng cũng chỉ là quan tâm. Mà đó cũng là sự đương nhiên. TBT không nói, ai cũng biết tất nhiên nó đã vậy từ xưa llawsm rồi. Nhất là thời đại bùng nổ công nghệ thông tin toàn cầu như hiện nay. Nếu nói ‘nước bạn quan tâm”, thì chắc chắn rằng quan tâm và cả chỉ đạo, định hướng phải là “bạn 16+4 Trung Nam Hải”!?
Ông nói: “Xây dựng được một cơ quan lãnh đạo tốt nhất thì phải làm từng bước, theo quy trình rất chặt chẽ, quan trọng nhất là theo đúng nguyên tắc của Đảng, đúng Điều lệ Đảng”. Vậy xin hỏi ông: “Quy định về chọn nhân sự  cho nhiệm kỳ Đại hội 12 kèm theo những động thái lãnh đạo nghiêm ngặt và rất chủ quan từ Ban chấp hành Trung ương đến Bộ, ngành, tỉnh, thành, quận, huyện, phường , xã…có đúng “nguyên tắc điều lệ đảng hay không”?
Ông nói: “Đây là vấn đề rất lớn, rất nhạy cảm. Cách làm phải thật chặt chẽ, có đổi mới, vừa dân chủ vừa tập trung, kiên quyết không để lọt vào Ban chấp hành TƯ những người không đủ tiêu chuẩn nhưng làm thế nào để đạt được điều đó không hề đơn giản”. Thế tại sao “vừa dân chủ, vừa tập trung” mà chỉ thấy tập trung đến mức như thể chế “Trung ương tập quyền”, đâu thấy dân chủ, áp đặt đến mức không cho ai phát hiện nhân sự mới, không cho ứng cử, đề cử. Nhiều cấp xã phường đại hội xong khóa này rồi, nhưng phần nhiều đảng viên đều lắc đầu: “Vậy cần gì đại hội, chỉ là hình thức, như công khai vở diễn, đảng cấp trên cử ai thì thông báo cho các chi bộ là đủ rồi”!
            Lại nữa, trong phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 11, TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh cần kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm..., nhiều cử tri mong muốn Đảng ta sẽ tăng cường chỉ đạo để thực hiện cho bằng được mục tiêu này.
            Điều đó cũng tất yếu và cần thiết, không ai cãi. Nhưng chắc gì trong “Danh sach đã chốt sẵn” không có những kẻ cơ hội và có đủ các ‘tật xấu, yếu kém’ như TBT đã nêu trên?
Liên quan đến công tác cán bộ, cử tri quận Ba Đình và quân Tây Hồ đều cho rằng cần chú ý cán bộ đầu ngành, mạnh dạn đổi mới trong công tác tuyển chọn để thu hút những người có đủ đức, đủ tài tham gia trong bộ máy Nhà nước, có như vậy mới vận hành, đưa đất nước tiến lên được. 
Qua “sự kiện” Hội nghị 11 và những phát biểu của TBT khi gặp cử tri mới rồi, Luật sư Vũ Đức Khanh tin rằng chỉ những người 'thua cuộc' mới hay 'nói nhiều' và 'nói lớn lên', đồng thời cho từ sâu xa, các phát biểu nói trên, mặc dù không tường minh 'nhắm vào đối tượng nào'… Nhưng chúng ta đọc kỹ bài diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 11 vừa qua, thì có thể thấy rằng những tiêu chuẩn vào cấp ủy từ Trung ương trở xuống theo chỉ đạo còn quá mập mờ, chồng chéo nhau, cái này dính vào cái kia, rất là phức tạp. Tựu trung, như thế nào là thì gọi là người cơ hội chủ nghĩa, thì vấn đề đó ông Trọng và những người theo quan điểm của ông ấy cần phải nêu rõ ra. Cái khái niệm như thế nào gọi là người cơ hội chủ nghĩa?".
BVB
----------------

65 nhận xét:

  1. Lúc nào người ta chẳng gào như vậy, nhưng thực tế có làm được đâu. Chúng tôi nghe lý thuyết suông nhiều quá rối, chỉ mong làm thật đi thôi ngài Tổng bí ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếu tôi biết làm đã chẳng giữ chức bí... Thế sắp tới cử tri vẫn bầu cho tôi chứ? Cử tri phải biết Phật đã dạy muốn có Kinh phải xì tiền. Đấy, tham nhũng phải sống chung thôi. Tôi quá sáng suốt, cử tri cứ bảo tôi là Lú này, Lú nọ? Lú mà ra tiền đấy. Cử tri có chửi tôi vẫn nói rè rè như vậy".

      Xóa
    2. |"lừa, lừa nữa, lừa mãi" là chủ trương và"định hướng" tồn tại của "...quang vinh muôn năm"

      Xóa
    3. sướng nhất là lãnh đạo đảng cs, thao hồ nói phét, tha hồ nói láo, tha hồ lừa, tha hồ tham nhũng, tha hồ gái gú cờ bạc... mà chẳng một ai dám soi, dám tố cáo....
      "CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN LÀ THIÊN ĐƯỜNG CỦA MỘT VÀI NGƯỜI, NHƯNG NÓ LÀ ĐỊA NGỤC CỦA TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI CÒN LẠI" -kết luận của đại văn hào Pháp Victor Hugo

      Xóa
    4. bùi đăng trừnglúc 08:32 15 tháng 5, 2015

      điều này chứng tỏ trong những khóa trước rất nhiều bọn đểu đã lọt vào BỘ CHÍNH TRỊ và BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG ,nay tổng bí thư TRỌNG mới phát hiện ra thì đã quá muộn , vì nhân dân đã biết từ lâu rồi nên mới không còn tin vào cái bè đảng này nữa

      Xóa
  2. Chi co nguoi Tam than moi nghe cac vi LDDCS noi nham ma thoi. Chi noi ko bao gio lam tot ca

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghe tổng bí thì chỉ có" xuống hố cả nút"-tiên sư bố thằng cuội

      Xóa
  3. Nếu một đứa trẻ nói bậy , thì có thể bảo : Chấp với nó làm gì , nó còn trẻ con . Nếu một ông đã bạc đầu loạn ngôn "tiền hậu bất nhất" , thì cũng có thể bảo , chấp với ông ấy làm gì , già rồi ,lú lẫn đấy mà. Nhưng với một người đứng đầu một quốc gia thì thật là tai hại . Cần phải phân tích và lên án nhưng lời nói của ông ta !

    Bác Trọng lại còn nói "Bí thư kiêm chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông?". Khổ quá thế từ trước đến nay chủ tịch , bí thư riêng , các ông giám sát lẫn nhau sao vẫn có "bầy sâu , đàn chuột "???.Bác Tô Tồng Ngồng Cựu chủ tịch tỉnh Hà Giang , hay bác Truyền , bác tbt Mạnh v.vv.ai giám sát , đảng ở đâu mà để các bác ấy hư hỏng ???. Nói như bác thì lãnh đạo Nga , Mỹ , Trung quốc. Anh v.v.v.. không có ai giám sát họ sao ?. Họ sẽ hư hỏng à ?. Ngược lại càng nhiều cơ quan đảng thì càng rắc rối , sinh ra ăn không , ngồi rỗi "nhà vi cư , bất thiện" thôi.

    Nói thật với bác tbt Trọng nhé ! ở thế kỷ 21 này, chỉ có người tốt chứ không có người lý tưởng cộng sản chân chính đâu . Bọn trẻ thời @ này khôn lắm , chứ không lú lẫn đâu . Nó thấy vào đảng của bác màu mỡ ,nhanh giàu , thì nó phải lao vào thôi , nên nhiều kẻ cơ hội lắm . Mà kể cả người tốt vào cái đảng của bác , rồi cũng dần hư hỏng thôi .Đừng bảo tôi nói bậy nhé !!! Ai cũng biết :Trước lúc vào đảng của bác họ đều là "đoàn viên người ưu tú , lý lịch trong sạch" , có vậy thì mới "đủ tiêu chuẩn" để kết lạp vào đảng cs đúng không !!!. Vậy tại sao sau này họ lại trở thành "bộ phận không nhỏ" bầy sâu , đàn chuột ???. Rõ ràng ĐẢNG ĐÃ LÀM HƯ HỎNG CON NGƯỜI LÀ GÌ !!!

    Để đảng cs của bác tồn tại , dân tin yêu . Rõ ràng khâu tuyển chọn nhân sự rất quan trọng . Nhưng vấn đề quan trọng hơn là cần phải cải tổ lại hệ thống chính trị của đảng để nó thực sự dân chủ , bỏ tất cả mọi cái hình thức , dối trá, loại bỏ một số cơ quan đảng vô tích sự .. Phải thực hiện tự do báo chí, thượng tôn pháp luật..v.v.v

    Nếu không làm được như vậy , thì nên cho các tổ trức chính trj khác hoạt động và nhường sự lãnh đạo cho họ , xem đất nước có pháp triển tốt , nhanh hơn các bác lãnh đạo không ?. Ý này của tôi chắc "khó khăn" đấy , vì tôi biết các bác tham lam , hẹp hòi và ích kỷ lắm !!!!

    Còn cứ loay hoay như thế này , thì chỉ khổ dân , nhục dân tộc thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng Trọng phát biểu toàn những câu chữ thuộc lòng trong các bài giảng về xây dựng đảng và trong nghị quyết. Có những điều là lẽ đương nhiên như "gạo nấu sẽ thành cơm hoặc cháo" mà vãn cứ nói mà tưởng người ta sẽ đánh giá là "đỉnh cao trí tuệ".
      Nhưng nhiều câu nói vế trước vế sau, cũng như nói và làm ngược nhau, tự mình mâu thuẫn. Khổ lắm thôi !

      Xóa
    2. Xin thưa với bác "Thích Nói Thật21:33 Ngày 10 tháng 05 năm 2015":
      tổng bí một đảng ai bảo là người "đứng đầu một quốc gia"?-nhất là một đảng lưu manh lấy "súng đẻ ra chính quyên"?-mà không có tranh ứng cử tự do với các đảng phái và được người dân tự do lựa chọn bầu lên.
      (cựu binh chống tàu 1979, đảng viên 35 năm bị lừa" đã bỏ đảng)
      đó là một thằng ăn cướp, thằng lưu manh lừa đảo bịp bợm thì đúng hơn.

      Xóa
    3. "một người đứng đầu một quốc gia"?
      Ai công nhận? Mà bạn nên thay đổi tên TNT đi. "Nói thật, nói đúng" 100% cực kỳ khó, dù vô hay cố tình.

      Xóa
    4. Thế mà đúng nó đứng đầu VN đấy...

      Xóa
  4. Nếu lãnh đạo cs VN cảm thấy "không đơn giản" và khó khăn chọn người hiền tài , thì hãy cho các tổ chức chính trị , đảng phái khác được phép hoạt động và nhường quyền điều hành đất nước cho họ , để xem họ có làm tốt hơn các ông không !. lại vừa đỡ "mệt mỏi" cho các ông nữa. Vả lại lãnh đạo đảng cs VN cũng đã lãnh đạo tuyệt đối đất nước mấy chục năm còn gì nữa . .Tốt hay xấu thì thực trạng xã hội VN ngày nay đang diễn ra ai cũng biết rồi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Ông Thích Nói Thật này nói đúng hết ý của mọi người rồi

      Đề nghị ông viết bài đi để cho chúng tôi comment với

      Ông đã com rồi thì chúng tôi hết chỗ để nói.

      Xóa
    2. Ông ấy đã nói hiện nay không có tổ chức nào hơn đảng CS để lãnh đạo đất nước, vậy thì nhường cho ai chứ!

      Xóa
    3. "Ông ấy đã nói hiện nay không có tổ chức nào hơn đảng CS để lãnh đạo đất nước"?
      Bằng chứng đâu? Chỉ biết là chính các báo của ông ấy (TT, TN...) cũng hay nói mang đầy tính tố cáo "Thời buổi giờ..." - cực kỳ xấu, tệ hại chưa từng có trong lịch sử Việt Nam! Dưới sự nãnh đạo của các ông ấy!

      Xóa
  5. Lão này chuyên nói như người dở hơi. Thế mà làm tổng bí một đảng độc tài thế mới tài. Chứng tỏ nguồn nhân lực tinh anh trong đảng này đã cạn. Lãnh đạo càng về sau càng dở hơi.

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 00:33 11 tháng 5, 2015

    Tại sao?
    Tại vì mấy ông chuyên nói những điều mà trong thâm tâm mấy ỗng cũng không tin.Ví dụ.Tôi cá với quý vị là không ông nào tin chủ nghĩa xã hội là ưu việt hơn chủ nghĩa tư bản hết.Thế mà vẫn nói.Nói ngày nầy qua ngày khác.Kinh thật.

    Trả lờiXóa
  7. Qua HIỆN TƯỢNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG cho chúng ta càng thấm thía lời của Đại thi hào Nguyễn Trãi, Anh hùng Dân tộc, Danh nhân Văn hóa Thế giới : " TUẤN KIỆT NHƯ SAO BUỔI SỚM , NHÂN TÀI NHƯ LÁ MÙA THU ." (Bình Ngô Đại Cáo). Có lẽ ĐCSVN sẽ sớm rơi vào cảnh " ẢM ĐẠM THAY ÁNH NHẬT NGUYỆT PHẢI MỜ ." ???!!!. Nay, với những người như TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giữ quyền cai trị thì :
    Đất nước Việt Nam sẽ ra sao ?!
    Dân tộc Việt Nam sẽ ra sao ?!
    Xin trân trọng cảm ơn ai đó đã "tặng " cho TBT Nguyễn Phú Trọng với Biệt danh "TRỌNG LÚ " !
    Khi nhận chức Chủ tịch Quốc hội thì Nguyễn Phú Trọng cũng đã tự nhận mình yếu kém qua câu lẩy Kiều rằng " Biết mình phận mỏng cánh chuồn, Mai sau biết có vuông tròn hay không ?" .Tưởng rằng qua câu lẩy Kiều để thể hiện sự khiêm tốn của bản thân mình, song thực chất con người của Nguyễn Phú Trọng là vậy !
    Xin chân thành cảm ơn Nhà Văn Đại tá BÙI VĂN BỒNG đã nói rõ phần cơ bản về năng lực và trình độ của TBT Nguyễn Phú Trọng !

    Trả lờiXóa
  8. Với những cử tri "đương nhiên" như thế thì lão lú trả lời đương nhiên như vậy
    Ở Đài Loan,Hàn Quốc mà trả lời như thế thì nhiều khả năng sẽ ăn vài chiếc giày vào mặt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay như cử tri cũng phải được cử mới được tiếp xúc TBT. Ai hỏi câu nào, nói với TBT cái gì phải được "quán triệt trước. Hình thức, giả dối và giống 'diễn kịch' quá ! Ai mà tin ?

      Xóa
  9. tiền hậu bất nhất- người xưa không quý ngày nay chẳng ai trọng cả - cây măng sẽ thành cây tre trong tương lai. neeys tiền hậu bất nhất là cây măng bị gãy nửa chừng

    Trả lờiXóa
  10. Kiểu nói như thế này đã là...'rất Vẹt': "Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội lần thứ XII, với tinh thần coi cán bộ và công tác cán bộ là ‘cái gốc của mọi công việc’, là ‘nguyên nhân của mọi nguyên nhân’, là ‘then chốt của then chốt’, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận kỹ lưỡng và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn và thống nhất cao với Báo cáo của Bộ Chính trị trình Hội nghị” (Nguyễn Phú Trọng – diễn văn bế mạc Hội nghị 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI, 7/5/2015).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và chỗ này nữa, Cao Phong ơi, nghe như tiếng cò cưa xẻ gỗ chỉ ràn ràn có vậy cả mấy chục năm rồi, có gì mới đâu, chối quá:
      "“Ban Chấp hành Trung ương khoá XII phải thật sự là một tập thể vững mạnh, đoàn kết thống nhất chặt chẽ, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có tầm nhìn chiến lược, có trí tuệ, tư duy đổi mới, sáng tạo, ý chí chiến đấu, kỷ luật nghiêm minh; có tính đảng cao, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân; có uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới”. -

      Xóa
  11. "Khách quan", "biện chứng" nhiều rồi
    Thôi về kiếm củi tìm nơi nhóm lò !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng đầu bạc ấy cứ cố nhóm cái lò tôn sắp tắt?

      Xóa
    2. Nhiều lần bị người dân vả vào mồm mà tổng bí vẫn không chừa thói trơ lì bịp bợm, vẫn nhai lại những luận điểm của thời một mình một chợ bưng bít thông tin.
      Thiết nghĩ nên xem lại một cú tát tai của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên cách đây 2 năm về bài giáo huấn của tên đại bịp tại Vĩnh phúc:
      (https://dackien.wordpress.com/2013/02/25/vai-loi-voi-tbt-dcs-vn-nguyen-phu-trong/)

      Xóa
  12. Đúng là "Lú" , câu trước câu sau từ mình phát ra mà bọn lừa đảo phải gọi bằng "cụ" ! Thế mà không biết ngượng! Cứ nói lấy được...

    Trả lờiXóa
  13. - “Toàn dân bàn nhân sự”.
    Tôi không tin những lời nói trên . Đợt Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 2013 cũng do ĐCSVN phát động , người dân và các nhân sỹ trí thức tham gia rất đông đảo và góp nhiều ý kiến thiết thực , nhưng cuối cùng ngã ngửa vì ĐCSVN không sửa đổi điều gì , những người tham gia đóng góp ý kiến , lập tức bị khoanh vùng theo dõi .

    - “ Các nước bạn cũng quan tâm” .
    Chẳng lẽ ông TBT thật thà đến mức ngây ngô như thế này hay sao : Đất nước này có chủ quyền hay không mà để “ Nước bạn “ phải quan tâm đến nhân sự tối cao của đất nước . Trong khi người dân không được hỏi ý kiến , như vậy “ Bạn của ĐCSVN “ quan trọng hơn nhân dân rồi . Lời ông nói ra đấy , không phải do thế lực thù địch nào vu khống cả . Nước nào là bạn của ĐCSVN thì nhân dân đều rõ cả rồi .


    Cảm ơn bài viết thấu tình đạt lý của nhà báo Bùi Văn Bồng . Chúc Bác mạnh khỏe , bình an .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...quang vinh muôn năm" luôn nói một đàng làm một nẻo, thực tế là những kẻ đứng đầu cái tổ chức ấy vẫn đang chủ trương "lừa, lừa nữa, lừa mãi" với dân chúng VN.

      Xóa
  14. Dat nuoc nay chua day nghic ly va trai tu nhien. Vay nen nhung dieu tu nhien tro thanh xa xi va thanh ly tuong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chim báo bão xin thông báo:
      Tới 15h ngày 11/5/2015 đã có 30.338 người ký tên tham gia chiến dịch đấu tranh đòi tự do-dân chủ-nhân quyền cho người dân VN 2015
      kính mời quý vị tiếp tục vào trang:
      https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015
      để đăng ký nhằm đạt 100.000 người để gửi thỉnh nguyện thư tới LHQ trong thời gian gần nhất.

      Xóa
  15. cái não nó chỉ có vậy, thì nói có vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Vì sao ông Trọng luôn nói những điều xưa như trái đất. Đảng CS trong các văn kiện mấy khi nói điều xấu đâu, chỉ làm không được như họ nói thôi. Mà đã làm không được, để biện minh cho sự kém cỏi của mình, cho những cái mà họ làm cho đất nước tụt hậu, họ sợ dân cho nên phải bưng bít sự thật, phải nói dối và phải đe doạ dân, phải bỏ tù những người nói lên cái kém cỏi của họ. Cái cách "cả vú lấp miệng" làm cho họ trở nên độc tài dưới con mắt của người dân và của nhân loại tiến bộ. Còn ông Trọng từ khi đi làm đến giờ ông chỉ làm người giảng kinh thánh công sản trong các trường đảng, ông ấy có biết cái gì hơn đâu. Bảo thủ, kém cỏi, tham quyền, lạc hậu, sự đủ mọi thứ từ bọn tàu cướp cho đến dân mình, mị dân. Ông luôn nhai lại những điều mà những bậc thầy của ông đã nhai lại từ ông thầy tàu hay từ Liên Xô, mà những thứ này bây giờ các nước kể cả Nga cũng vứt vào sọt rác rồi. Đi theo những thứ đó chỉ là lũ người lú, mà chúng không lú đâu, chúng cố giữ những thứ đó là chỉ để giũ những núi của mà chúng đã tham nhũng từ xương máu, từ mồ hôi nuóc mắt của dân Việt Nam mà thôi. Lý tưởng gì bọn chúng nó, trong thâm tâm chúng đã loại cái lý tưởng CS và vứt vào thùng rác từ lâu rồi. Đọc nhưng tiêu chuẩn trên trời về những người sẽ được bầu vào các cấp lãnh đạo của đảng và nhìn lại những người ngồi họp cùng ông Lú, thử hỏi ông nào mà có thể đạt tiêu chuẩn. Loài Vẹt là loài bắt chược được tiếng nói nhưng chúng không hiểu những câu mà chúng nói

    Trả lờiXóa
  17. Bản lĩnh đầu tiên của tổng bí thư là thuộc lòng lý luận Mác-Lê-Mao, nguyên tắc đảng cho dù các cái đó đã dìm đât nước vào cảnh lụt lội tới ngang cổ rồi nhưng vẫn cứ phải lõm bõm lội trong thảm c ản h đó. Lại thêm ông Trọng nghe đậu đã bị hai lần đột quỵ, tế bào não hư đi quá nhiều.(Có điều là bị thế mà không sang Tàu chữa bệnh.Khác xưa. Tại sao?Chắc là sợ mang tiếng này nọ!...

    Trả lờiXóa
  18. Cái gì cũng nói thuộc lòng, cũng làm theo nếp. Như cứ họp Hội nghị TW xong là phải đi gặp cử tri. Đinh ninh dân với đảng chan hòa ghê quá vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ cố gắng treo thật nhiều khẩu hiệu, thật nhiều cờ, liên tục loa phường và ti vi cổ động cho đảng để kéo dài chế độ độc đảng toàn trị tham nhũng bán nước.

      Xóa
    2. Có mỗi một cái tay ông TBT chìa ra mà 3 , 4 ông chầu chực thò tay để bắt mong có trong ảnh , lấy tấm hình về nhà treo cho oai . Đất nước này không khá được là vì mấy ông này .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Trả lời Để gió cuốn đi.
      Do vậy, người ta mới có khái niệm IQ - trí thông minh. Ham bắt tay với kẻ ngu, chỉ là những kẻ ngu!

      Xóa
  19. Uy tín, chỉ có uy tín thì mới hút được người nghe, hút được người tài, mời được nhân lực. Cái này thì chính bản thân đảng viên CSVN chắc họ cũng nghi ngờ "trong ngân hàng chúng ta còn bao nhiêu uy tín?".

    Trả lờiXóa
  20. Thạch Quang Phiếnlúc 10:44 11 tháng 5, 2015

    Tổng Bí thư chỉ biết nói ra những điều của bài thuộc lòng, xưa như ...tuổi đảng!
    Những điều đã là tất nhiên nhưng tự mâu thuẫn, lại chỉ lý thuyết suông - nói mà làm ngược lại hoặc không làm, khác chi làm cứng đơ màng nhĩ của người nghe, màng nhĩ hết biết rung rồi! Những khẩu hiệu, những huấn thị, những hứa hẹn nghe chát chúa quá.
    Lời giả tạo nên nhét vào ống nứa!

    Trả lờiXóa
  21. Chỗ này Đại tá, nhà báo phân tích hay quá:
    "Ông nói: “Toàn dân bàn nhân sự”. Hóa ra “dân chủ” đến thế kia đấy! Có không? Toàn dân có được "bàn nhân sự không"? Đảng viên và cả cấp ủy viên còn không được bàn, nói gì đến dân! Mà nếu đảng viên, nhân dân đực bàn, có nghe theo không-hay bỏ ngoài tai?! Nhưng thực chất, dân nào được bàn nhân sự? Ai cho bàn? Vì lần này ai thuộc “diện cơ cấu” thì từ Bộ Chính trị đến các cấp ủy đã “chấm” hết rồi. Danh sách đó là một hằng số, là không đổi, bất di bất dịch, như dân ta thường nói: “Bỏ cối không trật”! Ngoài danh sách mà “trên” đã chốt, không ai được quyền dề cử, ứng cử thêm. Trong đảng đã mất dân chủ, thì lấy đâu mà dân được ‘quyền dân chủ’? Đã đến mức vào khuôn sẵn như vậy, nếu như “dư luận đã có nhiều phương án” thì cũng chỉ là chuyện phiếm thôi. Điều này giáo sư TBT đã hiểu quá rồi, sao còn nói với cử tri như vậy?"

    Trả lờiXóa
  22. Đoạn phố ngắn chỗ tôi gồm 8 nhà đã cố nâng cốt nhà cao lên để tránh lụt. Vì Nhà nước làm đường cao vống hơn nhà dân đến 30 cm.Nhưng cụ Th. nhất định không nâng. Lý do : nhà này ông nội tôi để lại thì trước sạu tôi phải giữ nguyên để giữ chữ hiếu. Ông nội tôi là phu hỏa xa, cùng kíp với ông Lê Nhuận tức Lê Duẩn, chuyên chạy xe goòng kiểm đường sắt mà rồi cất nổi ngôi nhà này. Nay sửa nó tôi cứ cảm thấy như mình phản lại ông nội...Thế là cứ mưa lụt là cả nhà ông Th.lại lội quá gối mà mò vớt các thứ với nhau.Nay ông Trọng đòi tuân theo chủ nghia Mác-Lê, tôi thấy như có phần nào giống ông Th.hàng xóm chúng tôi vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi năm nay 87 tuổi rồi. Chắc chắn già hơn TBT có ít cũng cả chục tuổi. Cho nên, tôi gọi chú Trọng-cho thân mật!
    Chú nói những điều khi còn thanh niên tôi cũng học thuộc. Hơn nửa thế kỷ nay vẫn vậy mà tôi thấy chú vẫn thường xuyên nói chỉ có vậy. Không gì mới hơn sát thực hơn mà chỉ "thuộc lòng" nguyên tắc điều lệ và nghị quyết thế thì tốt nhất chú đừng nói ở đâu nữa. "Biết rồi, biết hết rồi, ngán ngẩm lắm rồi, khổ lắm, nói mãi"!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong đời sống thường nhật, có không ít người thích đem cái quá khứ được coi là "vàng son" (chứa rất nhiều hoang tưởng) để che đậy những yếu kém và thất bại hiện tại. Cái tôi của họ quá lớn để chịu đựng bất cứ một lời phê bình hay chê bai nào, dù vô tình hay nhỏ nhặt.
      Cho nên, cứ nói như Vẹt những điều đã quá lạc hậu (cả lý thuyết và thực tiễn), những điều xưa cũ, nhàm chán, đến mức thiên hạ phải kêu như cụ cố Hồng trong "Số Đỏ": " Biết rồi, khổ lắm, nói mãi"... cứ lải nhải hoài!

      Xóa
    2. Trẻ con bây giờ nó còn biết môn học "giáo dục công dân" của đảng là "giáo dục ngu dân", trong khi mấy thằng ngu lâu nhờ cám đảng cứ nhai lại cái mớ giẻ váy sản xuất từ những năm 60-70 của TK 20 theo cái công nghệ Liên xô , tàu cộng mà không biết nó còn có phù hợp giữa thời đại KHKT phát triển như vũ bão thế này không?
      Loài người hiện nay mỗi tháng ra đời một Xe-ri điện thoại, máy tính, phần mềm mới , cách đây 40 năm kể cả những người thông thái cũng chưa thể hình dung nổi ngày nay không ai thèm dùng ti vi đen trắng, radio, không thể tin rằng hôm nay người dân có thể nhìn thấy, nghe thấy trung thực một sự việc vừa mới xảy ra chỉ vài giây trước đó, hoặc đang xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thông qua một phương tiện liên lạc nghe nhìn cá nhân-vậy mà csVN vẫn giữ một lối tư duy cổ hủ
      phản khoa học, phản động là tiếp tục lừa bịp người dân bằng nhồi so những thứ lý luận hết sức phi lý, phản khoa học, che giấu sự thật... mà người dân rất dễ dàng kiểm chứng trong thời đại ngày nay qua mạng lưới thông tin toàn cầu.

      Ngu dân bằng lối tư duy cũ là vô tác dụng, nhưng những cái đầu ngoan cố và ngu ngốc trong đảng csVN còn biết làm gì hơn, cùng lắm là dựng tường lửa-chỉ càng lộ bộ mặt trơ trẽn bịt miệng bịt mắt người dân mà thôi.

      Xóa
  24. Xin thưa thật với bác Bồng cùng toàn thể các bạn " còm " trên trang blog " bui van bong " , rất lâu rồi , ngay từ khi ông Nguyễn phú Trọng còn " đương kim " chủ tịch quốc hội tôi và khá nhiều đồng nghiệp của tôi đã thấy " chán " cái ông này rồi , và rồi khi ông ngồi vào cái ghế TBT BCHTW đảng CSVN như chúng ta thấy lại càng " chán hết chỗ nói " ! Chỉ được cái " mạnh mồm " và lý luận dông dài thiếu thực tế , tính tình thì lại " ủy mỵ " , thâm nho nhưng nông cạn . Tôi thực tình không dám chê bai cái " sở học " của ông tổng Trọng , nhưng cứ nhìn cái " chuyên nghành học " không giống ai của ông ( Gs-Ts chuyên ngành xây dựng đảng ) thì cũng cho chúng ta thấy được " sự tai vạ " như thế nào khi ông lên làm " lãnh đạo to nhất " của cái đất nước có nền kinh tế trì trệ , tệ nạn xã hội tràn lan , tệ tham nhũng là quốc nạn .... Với một con người lãnh đạo như vậy thì làm sao đất nước - dân tộc này " mở mày mở mặt " với thiên hạ cho được ?! Được như bây giờ cũng là may lắm rồi . Mỗi lần nghe ông phát biểu hay đọc diễn văn nhân một sự kiện nào đó thì thật " ngủ sướng hơn " . Những điều ông nói , ông đọc ... tôi có cảm tưởng giống như xem lại một cảnh trong một bộ phim Việt nam chiếu cách đây khá lâu , đó là cảnh một chú bé chăn trâu ngồi đọc đi đọc lại một câu ( đương nhiên là như vậy ) : Rắn là loài bò sát ... bò sát ...bò sát ... không chân ! Đấy , bác cả Trọng " của chúng ta " thực chất " tài cán " chỉ có vậy , muốn hơn cũng chẳng được . Chẳng thế tôi nghe dư luận lâu nay " đồn thổi " rằng ( có thể do thế lực thù địch dựng chuyện ) : bác cả Trọng " hiền lành " như vậy nên các đồng chí của bác mới bầu bác lên làm TBT cho dễ " sai khiến " ! chẳng hiểu có đúng không nữa ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Khắc Liêmlúc 12:07 11 tháng 5, 2015

      Tổng Trọng muốn chặt chẽ ní nuận, cho nên nói những điều vốn đã quá tất nhiên, rất chi nghiễm nhiên, ai cũng biết thừa là lý thuyết suông, lấp chỗ trống. Nói sát thực tế, đúng dân nguyện, ý nguyện lại sợ sai đường lối.
      Cách nói của Tổng chẳng khác nào: "Không ăn thì đói, ăn thì no; mà đói thì tốt nhất ăn cơm hoặc cháo; mà cơm cháo nấu từ gạo; mà gạo lại từ hạt lúa mà ra; có cây lúa mới có hạt lúa, vv...Đại loại chỉ có thế, và chỉ thế mà thôi!

      Xóa
    2. Cứ nhìn thấy Trọng trên TV là vợ tôi bảo " chuyển kệnh đi". Trước kia tường Trọng lú . Bây giờ không phải thế. Mà là Trọng đểu, Trọng bán nước. Nhìn Trọng cười tươi ôm Tâp thì rõ. Chỉ mong năm tháng qua mau để Trọng về vườn cho khuất mắt. Khi còn trẻ ôm chân bợ đỡ Tố Hữu, giờ bợ đỡ Tàu, nói không đưa nhóm lợi ích cào trung ương nhưng lại ủng hộ làm sân bay Long Thành...Mồm một nơi bụng một nẻo.

      Xóa
  25. Nhờ lú lẫn,đần độn,giáo điều,coi mac lê mao tàu như cha mẹ thì cái bọn thực dụng trong đảng mới dựng lão ta lên làm tbt.Vì với những bản chất đó,cái bọn thực dụng rất dễ điều khiển lão,bọn tàu dễ dụ dỗ lão,đám đệ tử xung quanh dễ lừa đảo,qua mặt lão

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Lệ Thuỷ nói hoàn toàn chính xác.

      Đảng cộng sản Việt nam hiện nay là một lũ chuột chuẩn bị bầu bán giả tạo, thật ra là đã sắp xếp hệ thống lừa đảo bịp bợm đâu vào đó rồi.

      Hy vọng trong đám chuột đó có con nào đó chiếm được quyền thủ lĩnh có dũng khí quay đầu lại với dân tộc với nhân dân sẽ giải tán cả lũ này mở đầu cho kỷ nguyên mới DÂN CHỦ TỰ DO.

      Khi đó dân ta sẽ ÂN XÁ cho cả dòng họ con chuột đó.


      Xóa
  26. Một Đảng viênlúc 14:53 11 tháng 5, 2015

    ĐIỀU DỄ NHẤT MÀ ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG CÓ THỂ LÀM CHO ĐẤT NƯỚC
    Đó là ra quy định tuổi để buộc cùng nghỉ cả Bộ Tứ và các vị trên 60 trong BCT và BCH TƯ. Xắp xếp những người trẻ tuổi, có thực tài chứ không phải những người giỏi do là con vua như Nguyễn Thanh Nghị hay Nguyễn Xuan Anh. Ông mà làm được việc này thì "nich nêm Lú" hay những danh hiệu khác của ông sẽ mất đi. Chỉ có làm được việc này thì ông mới thực sự đóng góp cho ĐCS hay cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  27. Một con người có học, khi xem những nhận xét về mình như thế này mà không biết nhục sao trời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này bị đứt hết dây thần kinh NHỤC rồi!

      Xóa
    2. Có khi là không có dây thần kinh đó khi tượng hình ấy chứ.

      Xóa
    3. "Có khi là không có dây thần kinh đó khi tượng hình ấy chứ." Quỷ đỏ chúa làm vậy chăng?

      Xóa
  28. Hôm nay vào báo "quốc doanh" thấy bản tin: Cả nước phát động Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần VIII năm 2015. ĐỪNG BẢO TÔI NÓI BẬY NHE !!!. Có thật 100% đấy !!!.Tôi không hiểu tại sạo lãnh đạo tuyên giáo cs lại cứ bắt "tư tưởng Hồ Chí Minh" đi kèm với "chủ nghĩa của 2 ông râu xồm" kia ???. Tại sao họ lại cổ vũ cho "người lội dọc sông để sang bờ" ???.

    Nói thật với bác tbt Trọng nhé ! ở thế kỷ 21 này, chỉ có người tốt, chứ không có người lý tưởng cộng sản chân chính đâu . Bọn trẻ thời @ này khôn lắm , chứ không lú lẫn đâu . Nó thấy vào đảng của bác màu mỡ ,làm quan cs là con đường ngắn nhất để giàu có . , thì nó phải lao vào thôi , NÊN ĐẢNG CỦA BÁC NHIỀU KẺ CƠ HỘI LẮM . Đừng trách họ . CHÍNH ĐẢNG CỦA BÁC ĐÃ TẠO RA CƠ HỘI cho họ lao vào !!!.
    Mà kể cả người tốt vào cái đảng của bác , rồi cũng dần hư hỏng thôi .Đừng bảo tôi nói bậy nhé !!! .Ai cũng biết :Trước lúc vào đảng của bác họ đều là "những con người tốt","đoàn viên, thanh niên ưu tú , lý lịch trong sạch" , có vậy thì mới "đủ tiêu chuẩn" để kết nạp vào đảng cs của bác, đúng không nào???. Vậy tại sao sau này họ lại trở thành "bộ phận không nhỏ" bầy sâu , đàn chuột ???. Tại sao ??? tại sao ???. Đến bác cựu tbt Mạnh , Tổng thanh tra Truyền , bác chủ tịch tỉnh Hà Giang Tô Tồng Ngồng, bác Bí thư Hồ Xuân Mãn .v.v.v đã hư hỏng là những ví dụ . Rõ ràng ĐẢNG ĐÃ LÀM HƯ HỎNG CON NGƯỜI TỐT , ĐẢNG LÀM HƯ HỎNG NHỮNG ĐOÀN VIÊN , ĐẢNG VIÊN ƯU TÚ KIA LÀ GÌ !!!

    Tôi biết bác Trọng Bác đang lo tuyển nhân sư , tức là chọn người tốt . Nhưng đến đa phần những con người ưu tú đó sau khi vào đảng của bác , họ lại trở thành "bầy sâu" , đàn chuột". RÕ RÀNG ĐÂY LÀ LỖI Ở HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ . "LỖI Ở CÁI CHỦ NGHĨA 2 ÔNG RÂU XỒM" KIA . Rõ ràng khi hệ thống chính trị đã lỗi thời , mà còn gây tác hại , thì người khôn PHẢI TÌM HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ KHÁC thay thế .

    Vậy thì câu hỏi của tôi là : TẠI SAO BÁC TBT LẠI KHÔNG TÌM CHỌN HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ KHÁC ???. Chả lẽ việc rõ như như ban ngày mà tôi đã phân tích ở trên , chả lẽ bác "giáo sư tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng " không hiểu được sao !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chốt lại: Vấn đề ró ràng là lỗi ở hệ thống chính trị !!!. Chính cái hệ thống chính trị của chủ nghĩa Mác - Lê nin đã tạo ra những kẻ cơ hội trong đảng và làm hư hỏng cán bộ đảng viên và chính cái chủ nghĩa này đã làm bác tổng bí thư gsts của đảng lú lẫn !!! .

      Do vậy phải cải tổ thật sâu sắc cái hệ thống chính trị này , hoặc thay thế nó . Nếu còn để cái hệ thống chính trị này , mà có tìm được NHÂN SỰ TỐT , RỒI CŨNG BỊ NÓ LÀM HƯ HỎNG THÔI !!!.

      Xóa
  29. Thực ra làm TBT thì không phải là VUA Vì đúng ra đảng cộng sản cũng chỉ là một tổ chức mà thôi, cho dù tổ chức đó có cầm quyền như đảng dân chủ ở Mỹ, đảng bảo thủ ở Anh...hiện tại.Ai quan tâm thấy rất rõ là ngày nay người dân không mấy tôn trọng đảng cộng sản như các vị tưởng. Thanh niên họ cố vào vì họ nghĩ không vào đảng họ không thể kiếm chức, quyền và tất nhiên cả tiền nữa.
    Nói như thế tại sao đảng cộng sản vẫn mạnh? vì sau khi huy động toàn bộ sức mạnh dân tộc giành được chính quyền đangCS đã nắm lấy QĐ, CA và dùng công cụ này để duy trì đảng , nếu không dùng dao găm , súng lục để duy trì sự tồn tại thì chắc không ổn.
    Nhưng cuộc đời đều có quy luật, cái gì đến sẽ đến. Ngày nay không ai là người tin vào đường lối của ĐCS sẽ đem lại tự do, bác ái, công bằng, dân chủ cho họ... đây là một thực tế.
    Nhưng với riêng TBT NPT thì ông cũng thừa biết nhưng ông cũng chẳng làm gì nổi thứ nhất là vì ông không có tài năng gì nên ông chỉ làm cho xong thân phận chờ yên hàn hết khóa hạ cánh đấy thôi. thứ hai là do không có tài nên ông cũng không thể lý giải nổi tại sao mình học hành lằng nhằng , công lao không có gì lại làm đến tột đỉnh của một đảng cầm quyền. Thứ ba là những người trước ông hai ba khóa cũng chẳng hơn gì ông, họ học hành lởm khởm, công trạng cũng chẳng vẻ vang gì vẫn làm được TBT....Nên việc ông nói lấy được, nói cho qua chuyện là lẽ đương nhiên./.

    Trả lờiXóa
  30. Bản lĩnh vững vàn sao lại khóc hu hu,thật thẹn với non sông .

    Trả lờiXóa
  31. 4 công an trấn áp 2 người tham gia không đội mũ bảo hiểm vẫn phải rút súng và bắn vào người vi phạm giao thông. Anh này bị kỷ luật và chuyển từ cấp thành phố xuống phường. Cảnh sát kém ở các phòng hình như đều bị đẩy ra điều khiển giao thông, phân luồng, giảm tắt kẹt xe. Vậy cảnh sát mặc thường phục giữ trật tự giao thông vi phạm tội mang súng bắn dân có cần phải giữ lại trong ngành ?

    Trả lờiXóa
  32. Loại người không biết soi gương ! cũng chẳng biết mình là ai !!! => những quái thai thời đại !

    Trả lờiXóa
  33. Ôi dào, gặp cử tri mà hầu hết là cử tri "đồng chí" cả thì cuộc gặp quá là hiểu nhau, thông cảm cho nhau. "sơ hữu toàn dân" bây giờ đến "nhân sự toàn dân". He he. Lý thuyết này bác Trọng phải mang qua Mỹ dạy cho Obama học đây. Mỹ chỉ có bầu cử tự do, chứ VN hoàng tráng hơn nhiều, đó là "toàn dân làm nhân sự". Mỗi ngày bác Trọng lại tiến thêm một bước về phía .... tuột dốc

    Trả lờiXóa
  34. trông hình ảnh ông trọng đứng đầu đảng của nhóm đảng c s v n nói chung chung , ngược xuôi ngang dọc như mọi người đều thấy . thế mà nhiều ông có vẻ nhiều tuổi toe toét ra cười với ông bí trọng , một là ngu , hai là vì sổ hưu , không nghĩ nỗi khổ cho con cháu mai sau . do 5 đời bí thư phá hoại Đất Nước Việt Nam .

    Trả lờiXóa