Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Ông Phạm Thế Duyệt: "Người ta đang ốm, không nên nói nọ nói kia"

/Theo tin mới nhận: Chuyên cơ đưa ông Nguyễn Bá Thanh đã rời Alaska đến Osaka và sẽ hạ cánh xuống Đà Nẵng vào đúng 08:35 tối nay 9/1/2015/
>Cập nhật: 20h20 tối 9/1, chuyên cơ chở Trưởng ban Nội chính Trung ương đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. An ninh tại đây và Bệnh viện Đà Nẵng được tăng cường tối đa. Hàng trăm người dân thành phố nóng lòng được nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy của họ trở về sau thời gian điều trị tại Mỹ.
20h25: Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đã có mặt ở sân bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh.
Ông Phạm Phú Mỹ – Giám đốc An ninh sân bay Đà Nẵng xác nhận với chúng tôi, lúc 20h52 phút, máy bay đã hạ cánh và đoàn xe đã chở ông Nguyễn Bá Thanh về BV Đa khoa Đà Nẵng, khoa Ung bướu.
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng chuyển ông vào phòng điều trị.
Phóng viên báo chí chưa được vào Khoa Ung bướu – nơi dành một phòng bệnh riêng cho ông Nguyễn Bá Thanh nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị tại đây. An ninh bệnh viện được siết chặt nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất để các bác sĩ chăm sóc cho ông Thanh sau chuyến bay dài.
Người dân thành phố hầu như không có cơ hội được nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy của họ. Tuy nhiên khi biết ông đã an toàn trở về, nhiều người tỏ ra vui mừng.
Nhiều người dân trên các tầng cao của bệnh đứng kín hành lang nhìn xuống, hô tên ông...
Ai chẳng biết, để được dân tin yêu như vậy thì ông ấy phải là người như thế nào. Cán bộ được dân yêu thì quý quá còn gì!

Dư luận cả nước đang dành sự quan tâm cho ông Nguyễn Bá Thanh vì ông lâm trọng bệnh và đang được thu xếp đưa về nước điều trị. Không nằm ngoài việc này, ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đã bày tỏ suy nghĩ của mình.

Được biết, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất các thủ tục để đưa ông Thanh rời Mỹ về Đà Nẵng. Và ngành y tế được chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ để tiếp nhận và tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh trong điều kiện tốt nhất có thể.


Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – ông Phạm Thế Duyệt (Ảnh: TT)

Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – ông Phạm Thế Duyệt cho rằng, việc người dân Đà Nẵng cầu an và ra sân bay chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh, mong ông ấy sớm qua cơn bạo bệnh là điều tốt. Điều đó thể hiện tình cảm của người dân dành cho ông ấy.


Ngày 31/12 vừa qua, hàng trăm người dân cũng đã dành hơn 2 giờ đồng hồ cầu an cho ông Thanh tại Tịnh thất Bửu Sơn (đường Hoàng Văn Thái, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Ảnh Thùy Linh

“Cán bộ, Đảng viên mà được dân tin yêu như ông Thanh là chuyện đáng mừng. Ai chẳng biết, để được dân tin yêu như vậy thì ông ấy phải là người như thế nào. Cán bộ được dân yêu thì quý quá còn gì! Và tôi tin rằng trong số các cán bộ của ta hiện nay còn có nhiều người được dân tin yêu như ông ấy”, ông Duyệt nói.
Nhận xét về Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, ông Duyệt cho biết: “Lúc này sức khỏe của ông Thanh đang yếu, dù nói xấu hay nói tốt về ông ấy cũng là điều không nên. Nói cách khác, lúc người ta đang ốm đau không nên nói nọ nói kia, kể cả nói tốt cũng không nên. Tuy nhiên, tôi chỉ nói thế này, tôi rất quý trọng ông ấy”.

                                   Trưởng ban Nội chính Trung ương - ông Nguyễn Bá Thanh


Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của sự việc này tới hoạt động của Ban Nội chính Trung ương, ông Duyệt cho hay: “Tôi nghĩ, tình hình hiện tại của ông Thanh không gây ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của Ban Nội chính Trung ương bởi không có người này thì sẽ có người khác. Nhưng mong rằng ông ấy sớm khỏi bệnh để tiếp tục cống hiến cho đất nước”.
Từ khi còn giữ chức Chủ tịch UBND TP và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, với nhiều quyết sách "hợp lòng dân”, ông Nguyễn Bá Thanh đã được người dân yêu mến và thấy gần gũi. Khi nghe tin ông Thanh bị bệnh nặng, nhiều người cảm thấy giống như người thân của mình bị trọng bệnh.
Phong Nguyên/(Giáo Dục)
--------------

17 nhận xét:

  1. Thật khó hiểu với trả lời của ông Duyệt .

    - Câu trên , ông Duyệt nói : “Việc người dân Đà Nẵng cầu an và ra sân bay chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh, mong ông ấy sớm qua cơn bạo bệnh là điều tốt. Điều đó thể hiện tình cảm của người dân dành cho ông ấy. “ . Tức là ca ngợi việc làm tốt , lời nói tốt ( Cầu an thì phải đọc kinh , phải cầu cho tốt chứ )

    - Câu dưới ông nói : “Lúc này sức khỏe của ông Thanh đang yếu, dù nói xấu hay nói tốt về ông ấy cũng là điều không nên. Nói cách khác, lúc người ta đang ốm đau không nên nói nọ nói kia, kể cả nói tốt cũng không nên “ . Như vậy ngay câu trên đã mâu thuẫn với câu dưới rồi .


    - Trong khi khuyên người khác không nên nói điều gì , thì ông lại nói : “Tuy nhiên, tôi chỉ nói thế này, tôi rất quý trọng ông ấy”.- Như vậy cũng là nói rồi ( Dù nói tốt )

    Tôi chẳng hiểu ông ấy muốn nói gì nữa . Đúng là phát biểu của “ Mặt trận “ lúc nào cũng ba phải , rất chung chung .
    Dù sao cũng xin cảm ơn cuộc trả lời phỏng vấn của ông , về thủ thuật “ Nói mà như không nói gì “ của ông , cảm ơn Báo Giáo dục và PV . Phong Nguyên .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi dù ông Duyệt nói nọ nói kia thế nào thì ta cũng không nên nói nọ nói kia.

    Trả lờiXóa
  3. Việc ông Nguyễn Bá Thanh lâm trọng bênh không phải tự nhiên mà là do tác động ám hại - Đảng không ám hại - chỉ có kẻ tranh dành quyền lực - kẻ tiểu nhân đắc chí hại ông - Những con sâu này còn nằm trong Đảng thì không những ông Thanh chết mà Đảng cũng từ từ chết mà thôi - Vậy nên thẳng thắng chỉ mặt diệt trừ.

    Trả lờiXóa
  4. Những đám đông tụ tập ca ngợi ông Thanh , trong khi đó mình là lãnh đạo của ông Thanh mà toàn bị họ chê thì " cú " lắm bác Duyệt ạ ! Phải sử dụng biện pháp nào đó nhân danh " an ninh " để giải tán đám đông chuyên trị tung tin " thất thiệt " cho bõ tức ! Bây giờ mà tự do bỏ phiếu tín nhiệm thì mình ít điểm hơn ông Thanh là cái chắc , chịu sao nổi !?
    Mất tiền mất của còn chịu được chứ mất danh thì hiếm có người chấp nhận , dập tắt dư luận là hình thức tự cho điểm của giới lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
  5. Sao ông Duyệt không nói với đảng là bọ Lập đang bị liệt nửa người,đừng giở trò bắt nọ bắt kia nhỉ

    Trả lờiXóa
  6. Vụ này có gì bí ẩn chăng, qua cách hành xử rối loạn đang xảy ra (chẳng hạn, máy bay chở ông Thanh về VN không bay được do "thời tiết xấu", trong khi các máy bay khác bay hà rầm? Nếu người "bệnh" nằm đó không phải là ông NBT, sẽ có nhiều thứ chúng ta phải "tâm tư" đấy...

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 21:19 9 tháng 1, 2015

    "Chân Dung Quyền Lực" phải là của ai đó to lắm mới có những chi tiết đi về của ông Thanh.Hình ảnh nằm trên giường bệnh của Ông Thanh chỉ CDQL có mà chẵng ai có.Vì vậy người khác nói thì tôi nghi ngờ nhưng CDQL nói thì tôi tin...... rằng ông Thanh bị Phó Thủ Tướng Phúc (mượn tay Trung Quốc) đầu độc.
    Ông Thanh tốt như vậy mà bị giết hại.Thì thử hỏi tương lai đất nước này sẽ còn gì ?

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao rất nhiều người dân không chỉ riêng Đà Nẵng , mà cả nước đều quan tâm đến sức khỏe của ông Thanh , mong ông khỏi bệnh tiếp tục thay mặt nhân dân, vạch mặt chỉ tên bọn quan tham nhũng , bắt chúng phải đền tội . Mong sao các ông quan khác cũng ( có đức , có tâm và có tầm) như ông Nguyễn Bá Thanh để nhân dân quí trọng, ghi ơn . Và mong các ông đừng bao giờ để đời sau lưu truyền ( trăm năm bia đá thì mòn , nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ
    có ( đức , cótâm , có tầm , và có đu

    Trả lờiXóa
  9. Ong già nói chung chung không đáng quan tâm

    Trả lờiXóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 01:18 10 tháng 1, 2015

    Đang ốm mà nhằm nhò gì .Bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm chết rồi.Mấy ông còn đứng lên đạp (kêu răng rắc) cho nó lọt vô mấy tấm ván hòm (vì nó nhỏ quá).

    Trả lờiXóa
  11. Đảng phát động chống thoái hóa..... việc ông Thanh bị bệnh mà do có người ám hại thì nên nhìn nhận sự việc này là "Phá hoại Đảng" cần phải nghiêm trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nguyễn Bá Thanh trở thành hiện tượng quá hiếm hoi trong tình hình quan chức đang cầm quyền hiện nay. Hiện tượng này trở nên đáng xấu hổ cho bộ phận còn lại cầm quyền . Có lẽ họ cảm thấy khó chịu, bực tức nên có thái độ úp mở, né tránh, thậm chí nổi nóng, họ tìm mọi cách giảm nhiệt, dìm hàng ông Thanh.. Cho rằng là tin xuyên tạc, nói xấu nhưng cách trả lời hoàn toàn không thuyết phục.. Những người cầm quyền có suy nghĩ gì không, có tự soi rọi lại mình không, hay vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt. Giả sử như bây giờ Đỗ Hữu Ca, Trần Văn Truyền, Lê Thanh Cung...bị nhiễm xạ thì sao ? chắc chắn phản ứng của dân chúng là vui mừng khôn xiết. Hãy nhìn thẳng vào thực tế đi hỡi các nhà lãnh đạo đáng kính

    Trả lờiXóa
  13. Tôi có một ví dụ nho nhỏ như thế này nhé ( một phép so sánh ) , nếu ông TBT Nguyễn phú Trọng bị bệnh " tứ chứng nan y " như ông Nguyễn bá Thanh và được " đảng và nhà nước " đưa sang " ông bạn vàng 4 tốt 16 chữ " chữa bệnh , nhưng có thông tin sắp phải " trả về mẫu quốc " vì " hết thuốc chữa " ! Liệu dư luận xã hội , kể cả " thế lực thù địch " có lũ lượt lên chùa " tụng kinh niệm phật " mong ông chóng " tai qua nạn khỏi " để về lãnh đạo đất nước không ? Nhân dân có lũ lượt kéo đến sân bay đợi " suốt ngày dài lại đêm thâu " để chờ đón ông trở về không ??? Ấy là tôi ví dụ thế , liệu có ai trả lời được không nhỉ ? Và nhất là khi ông ấy " đi thăm Các mác - Lê nin " liệu dân chúng có lũ lượt tự nguyện kéo đến thắp hương tưởng nhớ như đối với người Anh hùng dân tộc - Đại tướng Võ nguyên Giáp không nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  14. "hỡi các nhà lãnh đạo đáng kính"?
    Bị dư dấu sắc ở từ cuối rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Không dư đâu bạn, tôi thật sự kính nể họ, kính cái sự lỳ lợm, kính cái mặt dày, kính cái sự trơ trẽn, trâng tráo của họ

    Trả lờiXóa
  16. ĐVT@:
    Hỡi ông Thế Duyệt mặt dày,
    Sao không biện chứng câu này câu kia.
    Ông như con cá thia lia,(Sắt sí rô cờ)
    Sống trong nước bẩm râu ria loằng ngoằng.
    Ông nguyên cái mặt trận này,
    Hôm nay ông nói mặt dầy thêm ra
    Ai ốm thì kệ người ta,
    Nói tốt nói sấu để mà làm chi.
    Vậy mà ông nói những gì?
    Để cho dân chúng khinh khi ông nhiều!
    Hôm nay ông nói cái điều,
    Trong số cán bộ còn nhiều tài cao!
    Xin hỏi Thế Duyệt ai nào?
    Ong Lu ong Sang

    Trả lờiXóa
  17. Ôi dào, anh Duyệt ơi, nghi ngơi cho khỏe. Thể hiện thái độ đối với một sự kiện là quyền của người dân. Nếu ông Thanh không là bí thư Đà Nẵng, chẳng đóng góp được chi thì dân ai để ý. Có nhiều ông làm to hơn nhiều, ốm đau chết chóc dân có bàn luận gì đâu. Dư luận cũng như mưa, như gió bão. Chẳng ngăn đượcngười ta nghĩ đâu anh à. Cấm người ta nói trên báo, đài thì người ta nói trong quán nước, quán nhậu,....Mà như thế thì tam sao thất bổn, nguy hiểm lắm. Chỉ vì báo ta không nói đầy đủ sự thật nên nó vậy.

    Trả lờiXóa