Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Lũ tham nhũng có biết?

Xót xa bữa ăn bán trú bằng nhái và rau rừng của học sinh miền núi xứ Nghệ
* XUÂN HÒA
Những bữa ăn bán trú buổi trưa ở trường của các em Trường tiểu học Mỹ Lý 2, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đơn giản chỉ là nhái rừng và rau rừng.
Mỗi tuần chỉ hỗ trợ được 2 bữa ăn bán trú
Từ Đồn Biên phòng Mỹ Lý chúng tôi phải ngược dòng sông Nậm Nơn hơn 1 tiếng đồng hồ bằng chiếc thuyền máy mới đến được Trường tiểu học Mỹ Lý 2. 
Tiết trời cuối năm cùng với mưa phùn mùa đông càng khiến cho không khí thêm rét buốt. Đường từ trung tâm xã lên Trường Tiểu học Mỹ Lý có thể đi bằng cả đường bộ và đường thủy. Nhưng địa hình đồi núi hiểm trở nên đi lại bằng đường bộ rất khó khăn, chủ yếu chỉ đi bộ. Vì vậy đi thuyền là phương án nhanh nhất những cũng phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ chúng tôi mới đến được điểm chính của Trường Tiểu học Mỹ Lý 2.
                       >> Thủ tướng khởi động Chương trình “không còn nạn đói” ở Việt Nam  
Cô giáo vùng cao bắt nhái, nòng nọc trên suối làm thức ăn
Hình ảnh những em học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lý 2
đi học với cặp lồng nhựa đựng cơm trên tay
đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. (Ảnh Xuân Hòa)
Trường Tiểu học Mỹ Lý 2 có 6 điểm trường gồm: 1 điểm trường chính và 5 điểm trường lẻ. Toàn trường này có 345 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Học sinh của trường chủ yếu là con em của đồng bào dân tộc Thái, Khơ – Mú và H’Mông. Điều kiện đồi núi hiểm trở nên nhiều bản làng nằm cách điểm trường chính gần 20km.
Địa hình hiểm trở đường đi lại khó khăn nên cuộc sống của người dân tại đây còn muôn vàn khó khăn. Do đó học sinh tại đây cũng đang thiếu thốn đủ bề. Nhờ sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm nên mấy năm trở lại đây học sinh nơi đây cũng đã có áo ấm mặc đến trường. Tuy nhiên, nhìn vào bữa ăn bán trú của các em chúng tôi không khỏi xót xa. Trong mỗi cặp lồng nhựa đựng cơm của các em chỉ thấy ít cơm đã nguội cứng và vài con cá suối, rau rừng.
Ngoài 2 bữa ăn bán trú được hỗ trợ từ dự án của Singapore 
thì các bữa ăn khác của học sinh nơi đây 
chỉ có rau rừng, nhái rừng, cá suối mà bố mẹ các em đánh bắt được. 
                                                                                 (Ảnh Xuân Hòa)
Theo thầy Nguyễn Văn Hải – Hiệu phó nhà trường cho biết: “Năm học vừa qua được tài trợ từ một tổ chức của Singapore nên các em mới được mỗi tuần 2 bữa ăn bán trú. Mỗi bữa ăn như vậy mỗi em được 1 suất cơm trị giá 7.500 đồng. Còn những bữa ăn khác các em lại phải mang cơm ở nhà đi. Hầu hết gia đình các em là con em đồng bào còn khó khăn nên thức ăn chủ yếu là rau rừng hay nhái rừng, cá suối mà bố mẹ các em đánh bắt được”.
Để số tiền ít ỏi 7.500 đồng từ dự án nhưng các em vẫn có bữa ăn ngon, đủ chất các thầy, cô giáo ở tại Trường Tiểu học Mỹ Lý 2 lại phải tự cắt phiên đi chợ, mua và tự nấu cho các em không công. Thậm chí nhiều khi thầy, cô giáo còn phải hái rau mình tăng gia được để nấu cho các em ăn.
Thức ăn chủ yếu là rau rừng, nòng nọc
Nhìn vào cặp lồng nhựa của 1 em học sinh chúng tôi nhìn thấy một con nhái rừng (người dân nơi đây còn gọi là con nòng nọc - PV) và vài cọng rau rừng. Qua tìm hiểu được biết ngoài 2 bữa ăn từ dự án hỗ trợ thì hàng ngày thức ăn chủ yếu là cá khe suối, rau rừng và nhái rừng… Đó là những thực phẩm mà bố mẹ các em săn bắt, hái lượm được. Thậm chí những khi trời mưa gió không đi rừng được các em còn phải dùng rong suối để làm thức ăn trong những bữa ăn bán trú.
Món nhái rừng trong một cặp lồng cơm
của một em học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lý 2. (Ảnh Xuân Hòa)
Em Lương Thị Thảo (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Mỹ Lý 2) cho biết: “Bố em bị tai nạn lao động nằm một chỗ đã hơn 2 năm nay. Cả gia đình đều nhờ vào việc làm rẫy của mẹ. Nên hầu hết thức ăn của bọn em là nhái rừng, cá suối và rau mà mẹ làm được, bắt được thôi”.
Cũng hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn em Lương Minh Châu (học sinh lớp 4A) cũng thường xuyên phải ăn rau rừng và cá suối do bố mẹ đánh bắt được. Hình ảnh những em học sinh đi học với những chiếc cặp lồng nhựa đựng cơm trên tay đã quá quen thuộc với người dân và thầy, cô nơi đây.
“Cuộc sống còn thiếu thốn và khó khăn vậy nhưng hầu hết các em đều chăm học. Hầu hết các em rất ít nghỉ học trừ những lúc ốm đau, các em cũng không khi nào kêu ca về những bữa ăn đạm bạc của mình”, thầy Hải cho biết thêm.
Chia tay các em khi trời đã về chiều và cũng là lúc các em tan trường nhìn những em học sinh nhỏ tuổi với chiếc cặp lồng nhựa trên tay, nghĩ đến những bữa ăn bán trú của các em chúng tôi không khỏi xót xa. Đến khi nào các em mới có những bữa ăn bán trú đầy đủ dinh dưỡng luôn phảng phất trong suy nghĩ của chúng tôi.
X.H/GDVN
----------------

35 nhận xét:

  1. Lũ tham nhũng là bọn phản động,còn nhân tâm đâu mà biết cái gì.Chúng chỉ biết trục tiền của người khác dù chết.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn quan tham nhũng , lợi ích nhóm chúng chỉ biết lấy đất đai của dân , tài nguyên đất nước về làm giàu cho cá nhân và gia đình chúng , còn người dân thì ( sống chết mặc bay , tiền quan vẫn đút túi ) . Chúng làm gì còn lương tâm , luôn thể hiện đạo đức giả . Nhân dân đừng chông chờ vào lũ quan mất hết nhân cách này n

    Trả lờiXóa
  3. Một bữa ăn như thế cao lắm cũng chỉ 5.000 đồng/ 1 hs (mà chắc không tới). Ở Hà Nội, người ta ăn một bát phở Cali có giá lên tới 600.000 đồng VN, bằng 120 xuất ăn của các cháu học sinh vùng cao xứ Nghệ. Một bữa nhậu 6 người ở một nhà hàng hạng sang, người ta có thể nuốt 10.000.000 VNĐ tương đương 2000 xuất ăn của các cháu. Đọc tin này thấy đắng miệng, đau lòng quá!

    Trả lờiXóa
  4. Muon tham nhung cang nhieu cang phai leo cao. Ma cang muon leo cao cang phai doc ac, deu cang. Cai the che nay no vay. Co khi biet dan chung kho so chung lai cang sung suong vi khoi tai san vuot troi cua minh

    Trả lờiXóa
  5. Lý LUẬN CỦA CÁN BỘ BÔ CHÍNH TRỊ CẦN XEM LẠI

    Tại vì mấy năm vừa qua : Cán bộ bộ chính trị trển khai việc học tập tư tưởng , tấm gương đạo đức của Bác Hồ rất liên tục và rộng khắp trên toàn quốc , khảu hiệu trên đường phố quá nhiều , nhất là thời ông Tô Huy Rứa làm trưởng ban tuyên giáo , nhưng lại không có kỷ luật ai nếu như học học giả dối và lợi dụng để trụ lợi cá nhân và lợi íc nhóm , thậm trí còn thưởng danh hiệu học tập tốt tư tưởng , tấm gương đạo đức của Bác Hồ cho những cán bộ đảng viên cấp cao nay là tội phạm của Đảng , nhà nước : Ví Dụ như ông Hồ Xuân Mãn bí thư tỉnh thừa thiên Huế , Chùm xã hội đen ở Bắc Ninh được tặng danh hiệu nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh …. Nêu không kể hết …gọi là cách lãnh đạo bộ bộ chính trị đã đánh trống bỏ dùi về việc hoc tập này , đồng thời cố tình buông lỏng kỷ luật của Đảng , hầu hết là kỷ luật là rút kinh nghiệm mà ông Nguyễn Bá Thanh nói là cái dây rút kinh nghiệm của Đảng là dài mãi ( VÔ TẬN _) vì thế thực tế cán bộ Đảng viên trong thời gian vừa qua . càng học càng thoái hóa càng nhanh , càng học càng gian dối và xa nhân dân : ví dụ cán bộ cao cấp của tỉnh Hà Giang tổ chức ngủ với trẻ Vị thành niên … Nhưng khi lộ ra thì kỷ luật rất sơ sài qua loa … Đó là thực tế không thể chối cãi được : Do vậy cán bộ Đảng Viên cao cấp đã đưa đất nước ta tham nhũng thành Quốc Nạn VÀ làm nhạt phai truyền thống Dân Tộc . Bởi vì Họ đã không ít người đảng viên đồng tâm gian dối và lấy việc học tập tập tư tưởng , tấm gương đạo đức của Bác Hồ này làm bình phong để tham nhũng và làm bình để giết thời gian vàng bạc của đất nước để bao che cho tham nhũng . Theo Dư luận của xã hội , nhất là Việt Kiều một số người đã nói đại Ý rằng : Đấý Việt Nam , cán bộ đảng viên luôn họ tập tư tưởng và tấm gương của bác Hồ , thế nên tham nhũng nhiều như vậy : Ý Là họ đổ cho tại học tập tư tưởng nhiều của Bác Hồ thì bây giờ đất nước có nhiều tham nhũng và vì thế ……

    Như thế là nghĩa làm sao ? Lỗi gốc tại ai ? ai chịu trách nhiệm đây ?

    Ngạn ngữ có câu : Bốc lủa bỏ tay người : để hòng vừa ăn , vừa nói , vừa gói mang về .., Thật là chí lý và thâm sâu :
    Ngày nay ông Nguyễn Bá Thanh nói : Vừa ăn vừa phá cái đất nước này đến tàn canh , như vậy có đúng không ? Mà cì thế nhân sân Việt Nam đa số quý ông Thanh , như thế có pải là đạo đức làm người không ?

    Trả lờiXóa
  6. Trich tại tạp chí báo Đảng cộng sản VN
    “ Đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh
    15:2′ 19/12/2014
    TCCSĐT – Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “dĩ bất biến ứng vạn biến” đã được thực tiễn sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất Tổ quốc kiểm nghiệm, khẳng định giá trị lịch sử quý báu, lâu bền đối với cách mạng Việt Nam.”

    ĐẢNG cộng sản Việt Nam cần xem lại lý luận của mình về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo : Thế hiện nay Trung Quốc đã xây đựng nhiều căn cứ mới trên lãnh hải Việt Nam và tới đây làm nhiều điều xâm hại nữa , mà ĐẢNG cộng sản Việt Nam không ngăm cản được , không làm gì được …. Thì sau này các ông lại đổ thừa cho tư tưởng của Bác Hồ hay sao …. Ý muốn nói mình làm sai thì lại có dự định sau này đổ thừa cho người khác là ý làm sao ?
    Đây là một lý luận rất nguy hiểm ?


    Hiện nay : Cán bộ bộ chính trị cần xem lại lý luận của mình : Vì người dân có quyền giám sát và góp phần phòng chống tham nhũng theo quy định của hiến pháp của nhà nước CHXHCN Việt Nam và đường lối của Đảng cộng sản Việt Nam đề ra , đặc biệt là tại điều 4 Hiến Pháp .
    Nhưng nhân dân khi họ phát hiện ra chứng cứ dấu hiệu tham nhũng : Cụ thể là tài sản của gia đình ông phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiêm phó ban phòng chống tham nhũng và ông đại tướng bộ trưởng bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh có dấu hiệu rõ ràng bằng tài sản sờ thấy , nhìn thấy và bằng văn bản có dấu đỏ của nhà nước CHXCN Việt Nam rất đoàng hoàng có chữ ký của những cán bộ có đủ thẩm quyền .Hoặc cụ thể là những đơn tố cáo của công dân Bùi Đình Quyên Hàng trăm lần đơn về vụ mất và đổi gần 20 pho tượng cổ khoảng 1000 năm tuổi là tài sản của tổ tiên người Việt để lại và ,vụ phum nước cứt ở chợ Hạ long 2 vào nhân dân do cán bộ đảng viên tổ chức đẻ ciếm đoạt tài sản và trốn thuế nhà nước tiền tỷ …. Sao bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam . không chỉ đạo điều tra ngay : Cụ thể là kiểm tra tài sản của gia đình ông Phúc và ông Thanh … thanh kiểm tra đơn tố cáo một cách đúng đắn , xem xem có thật như vậy không . Xem xem gia đình của Ông Thanh , ông Phúc có phải bị oan hay không … người dân tố cáo có vu khống , bịa đặt không để nói xấu cán bộ không . Ai sai thì xử lý nghiêm minh , công bằng và minh bạch… theo đúng quy định của nhà nước CHXHCN Việt Nam và các quy định của Đảng cộng sản Việt Nam : Như thế thì cả nhân nhân thế giới và nhân dân Việt Nam sẽ khâm phục lẫnh đạo Việt Nam có chính nghĩa Quốc gia và có đạo đức làm người , thì xem ai có giám nói ( xấu ) nữa không …. Mà các ông cán bộ bộ chính trị sẽ xứng đáng đứng ở vị trí cao cấp của Đảng và Nhà nước vào nhiệm kỳ tới được danh chính ngôn thuận ,còn ai về hưu sẽ được thơm tho và được nhân dân yêu quý , không bị tiếng xấu oan uổng . theo đúng quy định của luật phòng chống tham nhũng mà nhà nước chính danh CHXHCN Việt Nam đã quy định …. Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã đại diện cho nhân dân ĐÃ thông qua . Chắc là Đảng sẽ lấy lại được uy tín của nhân dân và quốc tế từ đây .
    Nhưng hiện nay nhiều ông ủy viên chính trị, không những không biết sửa sai mà lại nói là nhân đang tung tin nói xấu cán cán bộ , hòng chia rẽ đoàn kết nội bộ cán bộ cao cấp của Đảng … làm ảnh ưởng đến uy tín của Đảng …. Mang tính chất phản động …Cần có biện pháp… Như thế là nghĩa làn sao ?

    Trả lờiXóa
  7. Hỏi rằng như thế thì ai chính là thủ phạm đang làm mất uy tín của Đảng và đang phá hại Đảng cộng sản Việt Nam , phá hại Hiến pháp nước CHXCN Việt Nam … đông quy chụp, de dọa và ngăn cản việc chống tham nhũng và giám sát Đảng viên của nhân dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật của nhà nước CHXHCN Việt Nam , Như thế là nghĩa làm sao… Ai là thủ phạm phản bội Đảng cộng sản Việt Nam , ai phản bội nhà nước CHXHCN Việt Nam , ai phản bội lại lợi ích chính đáng của nhân dân và đất nước Việt Nam , Ai phản lại tư tưởng của Bác Hồ : Nghĩa là ai là phản động CHÍNH THỨC ?
    Vậy như thế là nhân dân sai hay cán bộ bộ chính trị sai ? Ai là người nói một đằng làm một nẻo . ai là kẻ vu khống , chụp mũ tầm vĩ mô ? ai là kẻ vu oan giáo họa , nói xấu gây mất đoàn kết Dân tộc ….?
    Đảng cộng sản Việt Nam và Bác Hồ có dạy cán bộ bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam hành xử với nhân dân ruột thịt của mình như hiện nay hay không ?
    AI gian dối hay vì dân vì nước ? Hay là vì lợi ích cá nhân , lợi ích nhóm cùng phe cánh mà quên đi đại đức làm người ?
    Với tình hình hiện nay : Ai gây ra Quốc nạn tham nhũng và duy trùy tham nhũng ….: Một học sinh cấp 2 hay một cụ gia 90 tuổi nếu chưa bị lẫn cũng hiểu ra chân lý này .
    Nếu các ủy viên bộ chính trị còn có lý luận nêu trên thì liệu có ảnh hưởng nguy hiểm đến sự tồn vong của chế độ Xã hội chủ nghĩa đang ở Việt Nam : NÓI LÀ công bằng và văn minh. Bình đẳng trước pháp luật … nữa hay không , liệu có hảnh hưởng đến văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam nữa hay không ?
    Liệu các ông bà bộ chính trị có còn biết xấu hổ với các bậc tiền nhân của tổ tiên người Việt Nam , có 4 ngàn năm dựng nước và giữ nước hay không ?
    Nay : Nhân dân yêu cầu cán bộ bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay trả lời những vấn đề trên một cách công minh chính đại cho nhân dân Việt Nam biết ? Để nhân dân biết đường biết lối mà đi ,cho Dân tộc ta được sáng ngời trong tương lai rồi sánh vai cùng bè bạn khắp năm châu trên thế giới với su hướng bình đẳng , tự do, độc lập dân tộc và phát trển lành mạnh trong thời đại hiện nay .
    Còn nữa

    Bùi Đình Quyên dịch lời Tổ tiên người Việt : 10h45 ngày 14/1/2015

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 20:31 14 tháng 1, 2015

      Tôi đọc Bùi Đình Quyên. Tôi không biết Bạn là ai,nhưng tôi hoan hô Bạn.Bạn viết hay quá. Đúng quá.Chuấn xác quá.Phát xuất từ tâm tư của Bạn.Tôi nghĩ nếu cần phải viết bằng máu,Bạn cũng sẵn sàng.
      Cái Bạn nói tôi thích nhất là "tại sao người ta đưa ra chi tiết rành rành như vậy,mà không điều tra coi có hay không.Lại đi nói người ta bôi nhọ chia rẽ".

      Xóa
    2. Những lời của thầy Tịnh cũng thật chí lý!

      Xóa
    3. Những câu hỏi của bác Quyên mọi người bình thường đều có thể trả lời được,nhưng,ông đảng trưởng không phải là người bình thường

      Xóa
    4. "Thế... Lệ Thủy ví tôi như Hít Le nhỉ?"

      Xóa
  8. Thật sự mà nói bọn tham nhũng không bao giờ biết những việc này đâu, chúng còn nhiều vấn đề "Lớn lao hơn" phải quan tâm. Mình kêu lên không khéo nó chụp cho cái mũ "nói xấu chế độ". Trong số cán bộ bây giờ, những người có lương tâm như kiểu Trần Đăng Tuấn hiếm lắm bác Bồng ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiếm đâu. Có điều chưa có đủ điều kiện để tập hợp lực lượng.

      Xóa
  9. Đọc bài viết của tác giả Xuân Hòa tôi đã cảm thấy cay mắt ( không hiểu lũ quan chức tham nhũng , những kẻ trọc phú ... khi đọc những bài viết như thế này lương tâm của chúng thấy thế nào ? Có lẽ không mảy may xúc động , vì chúng đâu có còn lương tâm , lương tâm của chúng đã bị chó ăn mất rồi ! ) . Tôi là người công tác tại một cơ quan phòng chống bệnh sốt rét , tôi đã từng đến rất nhiều địa phương có cùng một hoàn cảnh về địa lý , kinh tế thật sự " khó khăn và bần cùng " như trong bài viết của tác giả XH , thậm chí còn khốn khổ khốn nạn hơn ! Nhưng có lẽ sự " bần cùng " ấy thể hiện ở lũ trẻ là thấy khổ tâm hơn cả ! Và chúng tôi tự hỏi : các chính sách , ngân sách của các ông " nhà nước " rót về cho các vùng đặc biệt khó khăn đã " đi đâu về đâu " ? 1-3-5 hay là 5-3-1 hả các ông các bà quan chức nhà nước ??? Áy thế mà trong các báo cáo của các quan chức chính phủ thì năm nào cũng có đoạn viết : kinh tế chính trị ngày một nâng cao , cải thiện . đặc biệt các vùng cao vùng khó khăn , đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được " thay da đổi thịt " !!!??? Chúng tôi tự hỏi liệu có phải ngày càng " thay da đổi thịt " hay là " lột da róc thịt " ? Một xã hội mà đầy rấy cảnh " kẻ ăn không hết người lần không ra " mà lại gọi là một xã hội TỐT ĐẸP thì thật không hiểu nổi ! Nhìn bữa ăn của bà con dân tộc thiểu số và nhất là của các cháu nhỏ nơi vùng cao heo hút mà thấy căm giận lũ " hại dân hại nước " , lũ " ăn của dân không từ một thứ gì " ! ÔI , thế này mà lại là CÔNG BẰNG - DÂN CHỦ - VĂN MINH ! Thật đúng khi có ai đó nói rằng : chớ nghe cộng sản nói , hãy nhìn cộng sản làm !!!

    Trả lờiXóa
  10. Thương quá các em ơi, bọn tham nhũng ăn hết phần không chừa thứ gì cả nên các em mới khổ như thế này. Bọn chúng bây giờ còn lo họp hành để làm " người đầy tớ " cho các em, chúng vẽ ra thiên đường XHCN để các em ăn ếch nhái, rau rừng rồi tối nằm mơ về thiên đường ấy, cái thiên đường mà ngay chính ông chủ Đảng còn chưa biết hết kỷ này đã có hay chưa. Nhưng cái thiên đường ấy lại là hiện thực với bọn chúng, đời sống chúng quá xa hoa, nhung lụa. Các em hãy yên lòng, ngày tàn của chúng chắc cũng không còn xa, chúng sẽ không còn cơ hội để tiếp tục dối trá nữa

    Trả lờiXóa
  11. Theo CDQL thì bố con ông Phùng đại tướng, hãy dành thời gian đọc bài viết này.
    Sau đó, hãy bảo nhau đi chết đi!

    Trả lờiXóa
  12. Bọn tham nhũng này nay đã trở thành súc vật rồi,nó có còn biết gì đâu mà hỏi ! nó chỉ biết có TIỀN VÀ TIỀN THÔI !

    Trả lờiXóa
  13. Đại tá Bồng ơi, ở tại cái Sài Gòn này, nộp tiền cho con một hai trăm ngàn cũng không có mà nộp đấy, chuyện không phài hiếm đâu Đại tá ơi, nói chi vùng sâu vùng xa ... Khổ lắm nói mãi

    Trả lờiXóa
  14. chúng còn ăn cả mồ mả chứ chẳng trừ thứ gì đâu

    Trả lờiXóa
  15. Trương Minh Tịnhlúc 20:34 14 tháng 1, 2015

    Tôi đọc xong bài nầy nước mắt trào ra. Nước mắt yêu thương hay nước mắt căm hận ?

    Trả lờiXóa
  16. Xem bài này: http://dantri.com.vn/su-kien/viet-nam-phan-dau-khong-con-nan-doi-1019825.htm
    " Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ phát động và hội thảo khởi động xây dựng Chương trình hành động quốc gia “Không còn nạn đói” tại Việt Nam. Lễ phát động vừa được tổ chức sáng nay, 14/01, tại Hà Nội."
    Nói thì rất hay, nhưng lại không làm gì, đó là 3X
    Bác Bồng nên gửi bài này cho 3X, không biết hắn có đọc không?

    Trả lờiXóa
  17. Xe, bài này: http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/phung-quang-thanh-phung-quang-hai-bui-manh-hung.html

    Tên Phùng Quang Thanh và gia đình hắn vơ vét hàng nghìn tỉ đồng, thế mà hắn và bè lũ vẫn gào to: diệt tận gốc tham nhủng!

    Trả lờiXóa
  18. "Đến ngày độc lập, ta sẽ xây dựng hơn 10 ngày nay"
    Câu của Bác Hồ có đúng không khi ta đã độc lập 40 năm rồi mà cuộc sống của bà con vung cao còn thua gấp 10 ngày trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì thực ra ta chưa có độc lập. Tệ hại hơn, ta còn mất độc lập hơn ngày xưa!

      Xóa
    2. Không chúng ta chỉ có một nửa độc lập và không có tự do.

      Xóa
  19. nhớ tác phẩm : sống chết mặc bây . Tác phẩm Phạm Duy Tốn

    Trả lờiXóa
  20. Có lẽ tên chủ tịch tỉnh Nghệ An giống như tên chủ tịch Tô của Hà Giang ngày nào. Chỉ lo ăn chơi sa đọa, tham nhũng phè phỡn.
    Nhìn khuôn mặt nung núc mỡ của tên chủ tịch Hội đồng dân tộc Hoàng Seo Phủ (cũng là người dân tộc" mà thấy buổn cho chế độ này.

    Trả lờiXóa
  21. Các DLV , cổ động viên , các Fan cuồng của chế độ XHCN tươi đẹp ngày thường chui vào đây quảng cáo chiến công của đảng cũng xôm ra trò , hôm nay lặn mất tăm ? chắc bài này có hình ảnh cụ thể , chứng minh thực tế nên các em đếch dám to mồm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng sợ có ngày con Ếch của chúng bị "ăn"!

      Xóa
  22. Đảng ta một lũ súc sinh,
    Chúng chỉ biết mình đâu nghĩ đến ai.
    Bộ chính trị lũ bất tài,
    Của cải tham nhũng có ai mà bằng.
    Độc tài bất nhã hung hăng,
    Người dân tố cáo chúng quăng vô tù.
    Một dàn lãnh đạo tối hù,
    Như một thằng mù sờ đoán chân voi.
    Bá Thanh chống nhũng thì toi,
    Phùng Thanh,Xuân Phúc tham lòi thì không!
    Nhân đây xin hỏi các ông?
    Ai người phá đảng sao không rạch ròi?
    Đánh chuột sợ chẳng hẳn hoi,
    Sợ chuột không chết vỡ toi chiếc bình.
    Lên bục giảng nói linh tinh,
    Học theo gương Bác hết mình vì dân.
    Để rồi Hồ Mãn sa chân,
    Trần Truyền tham nhũng trong sân ngành mình.
    Bao nhiêu tài sản bất minh?
    Vậy mà mở miệng của mình làm ra!
    Buồn thay cho chánh thanh tra,
    Đã tham lại đổ là nhà thằng con.
    Thằng con mũi dãi vẫn còn,
    Tiền đâu vàng núi tô son ngôi nhà.
    Tiền này của chánh thanh tra ,
    Bao năm vơ vét từng hào của dân.
    Vậy mà hắn vẫn vinh thân,
    Chuột kia chẳng chết cái chân chẳng què.
    Vậy là tham nhũng chẻ hoe,
    Đảng ta vẫn để nó đè kỷ cương
    Để cho tham nhũng coi thường,
    Chỉ khổ dân thường cơm nhái lá rau.
    Nhìn trong tấm ảnh mà đau,
    Hỏi đảng lãnh đạo khóa sau làm gì??????

    Trả lờiXóa
  23. Bài này đã xem trên báo giáo dục online.
    Tôi không còn giọt nước mắt nào để chảy nữa!!!
    Thầm hỏi tại sao ???

    Trả lờiXóa
  24. Bọn tham nhũng bị mắc bệnh Vô Cảm (altiymia). Chứng thờ ơ vô cảm; lãnh đạm, tình trạng không cảm xúc hay xúc động, gặp ở một số chứng rối loạn tâm thần, do thiếu tuyến ức. Không đáp ứng với các kích thích bình thường. Tâm lý dửng dưng.
    Chúng chỉ có cảm xúc với tiền (bẩn)!

    Trả lờiXóa
  25. Đọc xong bài này, chỉ muốm băm chết bọn tham nhũng đi. Tổ sư chúng nó chứ! Quân vô lương tâm mà cũng làm lãnh đạo nọ kia. Sao chúng mày đi máy bay không tai nạn chết hết đi cho dân được vỗ tay!

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Trường Sơnlúc 17:05 15 tháng 1, 2015

    Đặt trưng của xã hội tập quyền
    Quan phải giàu
    Dân phải khổ
    Thì quyền lực mới lâu bền
    Vì vậy : Nhân dân còn khổ dài dài

    Trả lờiXóa
  27. Đảng từ Dân mà ra
    Nhưng Ta không là Đảng
    Ta muốn đành chết chuột
    Nhưng Đảng sợ vỡ bình

    Trả lờiXóa