Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Cán bộ như vậy xài một cắc của dân cũng không xứng

Đi nước ngoài cho lắm, nhưng thấy nước người ta giàu mà không tự xấu hổ, thấy dân người ta hạnh phúc ấm no mà không tự trách mình. Đi như vậy thì một cắc của dân cũng phí.
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói đến thực trạng lãng phí, nghe ra thật sốt ruột và xót xa cho dân chúng nghèo khổ.
"Chúng ta còn lãng phí lớn lắm, đầu tư kém hiệu quả chỗ nào cũng có. Nơi thì thiếu phòng học, nơi phòng học không có học trò. Chợ thì không có người vào... Tiền thuế của dân phải sử dụng hiệu quả, quản lý đầu tư công cho tốt".
Sự lãng phí tràn lan và biểu hiện dưới nhiều hình thức, dân thấy hết nhưng cay đắng chấp nhận, cho dù về lý thuyết là "dân làm chủ", còn cán bộ là công bộc của dân. Công bộc ở trong những trụ sở sang trọng, đi xe đắt tiền, tiệc tùng xa hoa, công cán trong và ngoài nước. Còn các ông chủ còng lưng trên đồng ruộng, vắt kiệt sức trong những nhà máy, đổ mồ hôi trên những công trường. Tất nhiên trong xã hội luôn có quy luật của phân công lao động, người làm việc này kẻ làm việc khác, nhưng phải xoá bỏ bất công. Và bất công rõ nhất chính là sử dụng đồng tiền thuế của dân không hợp lý.
Thủ tướng còn nói một đoàn đi công tác nước ngoài mất 1 cái ôtô, cụ thể: "Một đoàn chừng 10 người đi về thanh toán 50.000USD là mất cả tỉ đồng. Cho nên các đồng chí đi nước ngoài phải tính toán rất kỹ, nước mình còn nghèo, khó khăn". Đúng là 50.000USD bằng một cái ôtô, nhưng ôtô loại xoàng. Chưa kể có những đoàn đi công tác nước ngoài mất một cái ôtô, nhưng loại xa xỉ, cả trăm ngàn USD.
Sự lãng phí không chỉ là mỗi năm vài ngàn đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài mất vài ngàn cái ôtô, mà ở chỗ là nhiều người tham gia các đoàn đó chẳng đem lại lợi ích gì cho đất nước ngoài lợi ích cá nhân của họ. Người ta đi du lịch mang nhãn hiệu cán bộ công tác nước ngoài. Người ta đi dự hội nghị hội thảo, tham quan học tập nhưng chẳng hiểu thiên hạ nói gì.
Đi nước ngoài là để mở mắt ra, để làm cho nước mình bằng nước người ta, để cho dân mình sướng như dân người ta. Làm được như vậy thì mỗi chuyến tốn kém bằng 10 chiếc ôtô cũng được, dân cũng vui, dân cũng sẵn sàng đóng thuế cho các vị đi nước ngoài.
Còn ngược lại, đi nước ngoài nhiều mà không cảm nhận, gặt hái được gì, không thấy người ta làm tốt để học, không thấy người ta tổ chức xã hội hay mà bắt chước. Đi nước ngoài cho lắm, nhưng thấy nước người ta giàu mà không tự xấu hổ, thấy dân người ta hạnh phúc ấm no mà không tự trách mình. Đi như vậy thì một cắc của dân cũng phí.
(LĐO)
--------------

11 nhận xét:

  1. Trung bình mỗi đoàn 50.000 usd,năm qua có khoảng 300.000 đi " nghiên cứu"(nếu nhớ không nhầm),vậy là đi tong 15 tỉ usd.
    Số tiền đó chủ yếu là từ 2 nguồn : đè đầu cưỡi cổ dân để thu thuế,phí và vay nợ nước ngoài,tất nhiên người trả nợ củng là dân.
    Chưa kể mấy "quả đấm thép" do ông Dũng đẻ ra mỗi năm thua lỗ hàng tỉ usd nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tổng thống Mỹ, thủ tướng Nhật, Đức.... mà tiêu pha như các quan cs nhà ta thì chỉ có vào tù.\
      bá thanh ốm, quốc triệu đi máy bay sang Mỹ hỏi thăm...
      Tiền thuế cuar dân mà các vị tiêu như vậy thì hỏi có nhiều như nước biển Thái bình Dương cũng cạn với các vị
      khổ nạn độc tài cs toàn trị dân VN này đến bao giờ?.

      Xóa
  2. Do tính gian tà và độc ác mà ra !

    Trả lờiXóa
  3. Bài ngắn gọn mà rất hay, rất chí lí. Chẳng biết có thằng "công bộc" nào đọc không?... Tiên sư bố lũ ăn hại đái khai...

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng ai duyệt cho đi và thanh toán. Thủ tướng không cho đi thì đi làm sao được/ Đi nước ngoài làm gì? buôn lậu hay đi chơi?

    Trả lờiXóa
  5. Hãy nhìn những gì CS làm sẽ thấy họ vì DÂN hay vì cái gì

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Thị Nămlúc 09:57 3 tháng 1, 2015

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng đoàn đại biểu Singapore đi Việt Nam dự hội nghị APEC bằng máy báy bay giá rẻ, Cả đoàn hết khoảng trên dưới 10 triệu đồng tiền Việt và không được hưởng bất kỳ một ưu đãi gì khi bay, Cách đó ít ngày một đoàn các "đầy tớ của nhân dân" đã bay từ Hà Nội và Sài Gòn dự tang ông Võ văn Kiệt và chiếm toàn bộ vé thương gia, nên bộ trưởng ngoại giao Thụy Điển bị đuổi xuống ghế thường dù đã đặt vé thương gia trước đó. Chỉ đi đám ma mà hết cả trăm triệu tiền vé của Nhà Nước và bất chấp nghi lễ ngoại giao thì chỉ có các quan cộng sản Việt Nam giám làm.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta chửi thế chứ chửi nữa cũng không " nhồi vào đầu " lũ quan chức - đảng viên " thoái hóa biến chất - ăn tàn phá hại " đó được . TT chính phủ có " kêu gào " thế chứ có " kêu gào to hơn " thì cũng " vũ như cẩn " ! Có phải bây giờ những " khẩu hiệu " hô hào theo kiểu ( tiết kiệm chống lãn phí , thực hành tiết kiệm , tiết kiệm là quốc sách hàng đầu , hạn chế chi tiêu công băng cách khoán ngân sách ...v.v... ) mới được tung ra đâu , có từ lâu lắm rồi , nghe nhàm lắm rồi , lũ " quan chức - đảng viên " có nghe đâu , chúng đã " nhờn thuốc " rồi . Bởi đâu nên nỗi ? bởi vì " còn đảng còn mình " , chết dân chứ chết gì " dòng họ tông giống nhà mình " mà lo ! Không hô hào suông được nữa đâu , chỉ có " LẬT THUYỀN " thì mới mong thay đổi được cái cảnh " thằng còng làm cho thằng ngay ăn " !!!

    Trả lờiXóa
  8. Chiếc THUYỀN này đã bị lũng đáy rồi ! vì chứa toàn là sâu bư không ...mong cho nhanh bị úp cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  9. Năm 2013 tôi tình cờ đến " Ngôi nhà Việt nam" của sứ quán Việt nam ở thành phố Frankfurt, nước Đức, gặp đoàn quan chức của huyện Uông Bí tỉnh quảng ninh đi du hí châu Âu do doanh nghiệp trong huyện đài thọ. Nghe họ kể họ đã đi những nước nào, được đài thọ mua sắm ra sao, nhìn bữa ăn của họ, cách họ chuốc rượu nhau mà sôi máu ! Ai cũng hiểu là đoàn cán bộ huyện từ bí thư huyện ủy ( một phụ nữ khá xinh đẹp và ngọt ngào), giám đốc công an huyện.......đến các ban ngành đi theo, đã ăn của doanh nghiệp ( nào đó) thì rồi sẽ phải " há miệng mắc quai", phải " làm đầy tớ" cho họ, đáp ứng yêu cầu của họ, chứ chẳng doanh nghiệp nào lại bỏ tiền làm từ thiện cho nhà nước. CĂM THÙ BỌN CHÓ.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ các quan cộng sản tiêu tiền chùa , chúng sẵn sàng vén tay đốt nhà táng không thương . Chúng làm bình phong và câu kết cùng các doanh cướp đất của dân , làm lãng phí tài nguyên đất nước . Miễn sao chúng kiếm được thật nhiều tiền tham nhũng để phục vụ gia đình chúng và tổ chức ăn chơi phè phỡn, mặc cho người dân một nắng hai sương , chúng không thèm quan tâm , ( sống chết mặc bay , tiền thày bỏ túi )

    Trả lờiXóa