Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Đảng 'nên công bố ngay' về tín nhiệm lãnh đạo


Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 10 'nên và cần' công bố ngay thông tin về lấy tín nhiệm với các lãnh đạo cao cấp trong Đảng cũng như về chuẩn bị 'nhân sự' cho Đại hội Đảng lần thứ XII để dân được biết, mà không nên giữ kín 'nội bộ' như hiện nay, theo nhà quan sát từ trong nước.
Bình luận với BBC hôm 11/01/2015 từ Sài Gòn, ngay sau khi Hội nghị 10 khóa XI hôm thứ Bảy loan báo đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm với 'các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XI', cựu thành viên Ban tư vấn của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, bà Phạm Chi Lan nói: "Tôi nghĩ rằng những thông tin như tín nhiệm, đặc biệt bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ cao cấp trong Đảng cũng hoàn toàn nên và cần cung cấp cho xã hội, tương tự như Quốc hội.
"Khi họ bỏ phiếu đối với một số chức vụ do Quốc hội bầu hay Hội đồng nhân dân các cấp, thì họ đều công bố ngay trên báo chí và mọi người đều có thể theo dõi và biết được mức độ tín nhiệm của các cơ quan dân cử đó.
"Đến Trung ương Đảng cũng vậy, tôi nghĩ cũng rất cần đưa ra mức độ tín nhiệm đối với các vị lãnh đạo, các vị trí lãnh đạo đã khác như thế nào."
                                 >>  Phiếu tín nhiệm trong đảng cần được công khai   
Chỉ là nội bộ Đảng?
{“Nếu Đảng đã nhận là mình có vai trò lãnh đạo
 và chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của mình,
 thì bộ máy lãnh đạo của Đảng cũng cần phải
công bố công khai về việc trách nhiệm
ở trong nội bộ Đảng được đánh giá như thế nào” - Bà Phạm Chi Lan}
Theo cựu Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các thông tin này cần được công khai hóa vì chúng không chỉ liên quan tới nội bộ Đảng mà còn liên quan tới lợi ích của đất nước, xã hội và toàn dân.
Bà Chi Lan nói: "Bởi vì lãnh đạo Đảng đâu có phải chỉ chuyện của nội bộ Đảng, lãnh đạo Đảng đồng thời cũng là những người lãnh đạo rất cao cấp của đất nước Việt Nam chứ và như trong Hiến pháp cũng nói Đảng là cơ quan lãnh đạo tối cao và chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của mình.
"Cho nên người dân cũng có quyền và cũng cần biết những thông tin về vị trí của các vị lãnh đạo cấp cao trong Đảng được Ban Chấp hành Trung ương đánh giá như thế nào...
"Tôi nghĩ rằng đối với những chức vụ quan trọng trong Đảng, thì phải nói những người được Đảng cử ra để làm các chức vụ trong chính quyền, ví dụ như từ Chủ tịch Nước đến Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội v.v... thì hoặc là ở cấp địa phương, các vị là Bí thư Thành ủy mà đồng thời giữ chức vụ nào đó trong chính quyền, hoặc là trong Hội đồng Nhân dân là đều được đưa ra để lấy phiếu tín nhiệm cả.
"Thế thì những vị còn lại mà chỉ làm chuyên trách công tác Đảng thôi, cũng nên có trách nhiệm một việc tương tự và dù phiếu tín nhiệm các vị được bỏ trong một nội bộ Đảng, nhưng cũng liên quan rất nhiều đến hoạt động của các cơ quan chính quyền.
"Và nếu Đảng đã nhận là mình có vai trò lãnh đạo và chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của mình, thì bộ máy lãnh đạo của Đảng cũng cần phải công bố công khai về việc trách nhiệm ở trong nội bộ Đảng được đánh giá như thế nào," nhà phân tích kinh tế, chính trị Việt Nam nói với BBC ngay sau khi Hội nghị 10 hôm 10/01 cũng cho hay đã tiến hành 'lấy ý kiến Trung ương Đảng' về danh sách bổ sung nhân sự 'quy hoạch Bộ chính trị và Ban Bí thư'.(BBC)
------------

22 nhận xét:

  1. "Thứ" đó không phải để mất thời gian bàn chuyện nghiêm chỉnh!

    Trả lờiXóa
  2. Bà Chi Lan hồi còn gúp việc cho ông Khải thì chẳng có kiến gì, nay nghỉ hưu lâu rồi, giống như bác An thỉnh thoảng lại đưa ra những lời bình, nhận xét, lúc làm chẳng dám há miệng vì đồng lương thì ít, đồng lợi lộc thì nhiều, nhưng cũng còn hơn nhiều mấy ông nghỉ hưu khác.
    Nay BCHTU không dám công bố thì cũng giống như hồi xưa bà không dám nói thôi, trừ bác cả Trọng dám công bố, toàn thể BCHTU nhất trí tuyệt mật, nhưng bác cả về nhà bảo thằng con út đang hý hoáy bên bàn: mày đưa lên mạng gúp tao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Lan mỗi lần có ý kiến với ông Khải có cần thiết phải thông báo lại trên truyền thông không ? Vớ vẩn.

      Xóa
  3. Đó là nói theo lý thuyết thôi, chứ đảng cứ im re cũng chả ai làm gì được. Mà giả sử đảng có công bố kết quả lấy ý kiến chăng nữa thì ai dám tin vào phần trăm sự thật của công bố ấy ? Cái gì họ cũng nhào nặn, lấp liếm, qua mặt người dân được, thì hà cớ gì ba cái chuyện công bố này nọ cũng không tương tự ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận chuẩn như đồ Nhật Bản ! Còn đồ Made in CS là hàng rởm , chắp vá nhiều " linh kiện " Tàu , bác nào tin vào là tai nạn có ngày đó !

      Honda 67.

      Xóa
  4. Bà Lan có vẻ quan trọng hóa vấn đề nhỉ? Bà tỉnh hay mơ vậy?... Nếu câu trả lời là "Tín nhiệm thấp không thể tả, nhưng vẫn vẫn là tín nhiệm đấy!", bà nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay, rất nhiều cái cân trong xã hội VN có "nhiệm vụ" là để cân sai!

    Trả lờiXóa
  6. Không công bố càng đỡ tức. Công bố cũng chẳng để làm gì, đảng cứ làm theo ý đảng, lòng dân mặc kệ. Ngay như tỉ lệ (nếu có) công bố cũng đã 'nhào nặn' chán!

    Trả lờiXóa
  7. Mất lòng tin đến thế là cùng. Bác cả Trọng ơi bác biết không????????

    Trả lờiXóa
  8. Theo đọa lý thì Bộ chính trị nên công bố kết quả bỏ phiếu tín nhệm và đề án nhân sự BCH khóa 12 sắp tới cho toàn đảng và toàn dân biết. Bới như điều 4 HP, đảng tự nhận ( dân không bầu) là lực lượng lãnh đạo nhà nước và XH VN. Công việc gì và cán bọ cao cấp của Nhà nước cũng có bàn tay của Bộ chính trị, BCH nhúng tay chỉ đạo, chỉ đại và sắp xếp cả thôi.Là Đảng tiên phong của dân tộc, đề ngị BCT BCH TW DCSVN cần tiên phong về việc công khai minh bạch kết quả bỏ phiếu tín nhiệm kỳ họp thứ 10 kháo 11 chob dan và đảng viên chay được biết. Thế mới là đảng Văn minh chứ !

    Trả lờiXóa
  9. Theo đạo lý thì Bộ chính trị phải công bố kết quả bỏ phiếu tín nhệm và đề án nhân sự BCH khóa 12 sắp tới cho toàn đảng và toàn dân biết. Bới như điều 4 HP, đảng tự nhận ( dân không bầu) là lực lượng lãnh đạo nhà nước và XH VN. Công việc gì và cán bọ cao cấp của Nhà nước cũng có bàn tay của Bộ chính trị, BCH nhúng tay chỉ đạo, chỉ đại và sắp xếp cả thôi.Là Đảng tiên phong của dân tộc, đề ngị BCT BCH TW DCSVN cần tiên phong về việc công khai minh bạch kết quả bỏ phiếu tín nhiệm kỳ họp thứ 10 khóa 11 cho dan và đảng viên chay được biết. Thế mới là đảng đạo đức và Văn minh chứ !

    Trả lờiXóa
  10. Đó là "Bí mật" của Đảng! Mọi người không biết à!
    Đảng vốn ít những công thức khoa học công nghệ, ít phương kế phù hợp tình hình..., chỉ còn mấy chuyện nội bộ mà công khai nốt thì hết bí mật à...?

    Trả lờiXóa
  11. Giấy không gói được lửa . Có gì đâu nôn nóng . Vật thiu để lâu sinh thúi , càng bịt càng bung .

    Hơ n 200 con người cùng họp , chỉ có bị lú lẩn mới tin rằng bí mật . Giữ bí mật cũng là một cách để phòng thân , khi cần đem ra xử dụng . Sớm thì hữu hiệu , loại tin tức này để lâu mất tác dùng , nhiễu sóng .

    Giáo đièu cs càng ngày càng mắc sai lầm trầm trọng , chỉ vì giờ đây vẫn tin tưởng vào hai chử " Tuyệt mật " , ém nhẹm tin tức . Một hình thái lãnh đạo chính trị quá lỗi thời .

    Trả lờiXóa
  12. quan tâm làm gì với cái kết quả bỏ phiếu chỉ có toàn "tín nhiệm" mà không có mục bất tín nhiệm?
    quan tâm gì đến nhân sự khi toàn là chuột cống cụ, trong cái bình toàn có giống chuột với nhau.
    đập chuột cống, đập vỡ bình ra.

    Trả lờiXóa
  13. Một trong hai yếu tố để đảng tồn tại là dối trá.
    Trông chờ vào cái "công bố" của đảng tức là chấp nhận sự dối trá đó

    Trả lờiXóa
  14. Đảng chưa công bố hoặc ko thì dân cũng biết mức độ tín nhiệm là"tem phần tem" rồi,đỉnh cao trí (tệ)mà..!.những đồng chí chưa bị lộ khóa trước tiếp tục giữ vị trí để cống hiến mưu kế cho nhóm của mình tận vét khóa này vì mục tiêu"ta giàu nuớc mạt"

    Trả lờiXóa
  15. Đào Nguyên Phươnglúc 11:16 14 tháng 1, 2015

    Vào cuối tháng 6, 2013 TBT Nguyễn Phú Trọng đã bắt đầu dọn đường cho kế hoạch hạ bệ uy tín của Nguyễn Tấn Dũng bằng lời tuyên bố sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trong TƯ Đảng. Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định "Phiếu tín nhiệm trong Đảng cần được công khai”. Trong vị trí đứng đầu đảng, là người có thẩm quyền quyết định công khai kết quả phiếu tín nhiệm của hội nghị TƯ 10 vừa qua, nhưng Nguyễn Phú Trọng đã đi ngược với tuyên bố trước đây của mình và giữ bí mật kết quả phiếu tín nhiệm..
    Và, cũng theo lời ông Trọng: "Việc lấy phiếu tín nhiệm càng khẳng định tính minh bạch, công khai của Đảng; tạo thêm uy tín của Đảng trước nhân dân”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ kết quả " bỏ phiếu tín nhiệm " hơi bất thường và không theo đúng " kịch bản đã viết " nên không dám công bố trước bàn dân thiên hạ . Nếu như kết quả như thường " tự sướng " là : thành công tốt đẹp ! thì việc gì mà phải dấu " như Mèo dấu ..." như vậy phải không bà con làng xóm ? Nếu kết quả " tốt đẹp " thì cứ gọi là cả 1000 " con Mõ , thằng Mõ " cũng chẳng đủ để đi rao khắp " làng trên xóm dưới " ! Thôi , đã không được " thơm tho " cho lắm thì tốt nhất cứ " đậy lại " cho khỏi ảnh hưởng môi trường !

      Xóa
  16. Không công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiêm là vì NPT và phe nhóm là những người có kết quả thấp nhất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn theo số phiếu, bên đảng thua bên chính phủ, mới e thẹn, mắc cỡ không dám công bố. Còn nếu nay có hơi muộn mà công bố thì cũng nhào nặn cho đỡ ê chề!

      Xóa
  17. Tôi nghi là những phần tử bảo thủ và thân tàu trong BCT bị phiếu tín nhiệm thấp nên không đồng ý công bố

    Trả lờiXóa
  18. vào CDQL mà xem, đồng chí X đã cho phép CDQL công bố rồi đấy :D

    Trả lờiXóa