Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Thực hư tài liệu tuyên truyền Thành Đô

Mới đây, xuất hiện một văn bản lưu truyền trên mạng Internet, được cho là do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, để tuyên truyền về Hội nghị Thành Đô và để các cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai, tổ chức quán triệt, phổ biến tới cán bộ, đảng viên và người lao động.
Giới chức Việt Nam từ chối bình luận với BBC về tin này, nhưng một cựu cán bộ cao cấp thuộc Ban Dân vận Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam nói "có căn cứ" để ra đời tài liệu này.
        Trong khi đó, một cựu thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ thời các Thủ tướng Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải không bình luận trực tiếp về tài liệu. Nhưng bà nói chính quyền nếu không công bố nhiều thì cũng nên có lộ trình bạch hóa từng bước, chứ không nên giữ im lặng về cuộc đàm phán cấp cao Trung - Việt.
'Có văn bản ấy'
Được hỏi liệu văn bản này có phải là thật hay không, ông Nguyễn Khắc Mai, nguyên Vụ trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng nói với BBC: "Theo tôi nghĩ có một văn bản ấy để giải thích thắc mắc của nhân dân cũng như ở trong Đảng.
"Hiện nay như tôi thì chưa thấy nó xuống đến cơ sở, chưa thấy, mới thấy nó ở trên mạng.
"Nhưng tôi biết là có một cuộc họp mà ban tuyên huấn phải mời những người lãnh đạo cao cấp đến để tường trình".
Theo cựu Vụ trưởng này, văn bản tuyên truyền này đã ra đời trước áp lực của dư luận trong nước, đặc biệt của các giới từ tướng lĩnh, cán bộ cao cấp, các nhà nghiên cứu, tới nhiều người dân.
Ông Nguyễn Khắc Mai nói: "Và như thế là đứng trước một áp lực cần phải trình bày, trình bày có thỏa đáng hay không còn là một việc khác nữa."
Cựu quan chức dân vận của Trung ương Đảng cho biết chi tiết thêm về một cuộc họp của Ban tuyên giáo có liên quan tới văn bản này mới đây: "Theo tôi biết, Ban tuyên giáo trung ương họ đã có một cuộc họp, đầu tiên là mời các cán bộ cao cấp, từ Bộ trưởng, Ủy viên Trung ương đã về hưu đến để họ thông báo tình hình này.
"Và sau đó họ đưa ra chuyện ấy, đó là vấn đề mà buộc Ban tuyên giáo phải có một động tác để đáp lại yêu cầu từ người dân thường cho đến các tướng lĩnh, cho đến các nhà trí thức người ta yêu cầu phải minh bạch vấn đề này," ông Mai nói với BBC.
'Không thấy văn bản'
Tuy nhiên hôm thứ Năm, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông nói với BBC ông không hề biết tới văn bản này: "Tôi đã nghỉ hưu được hơn một năm, bản thân tôi không thấy văn bản này," ông Đỗ Quý Doãn nói với BBC.
Khi được hỏi liệu văn bản này có thể được phổ biến tới cấp ủy Đảng nơi ông sinh hoạt hay không, cựu Thứ trưởng khẳng định thêm: "Cái đó tôi không biết đâu, tôi không hề thấy văn bản đó và cũng chưa nghe thấy."
Cũng hôm thứ Năm, bà Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ bình luận với BBC về hiện tượng xuất hiện của 'tài liệu tuyên huấn' này, cũng như một lá thư liên quan tướng Giáp được cho là của vợ cố Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Lê Duẩn, được lưu hành trên mạng gần đây.
Bà Chi Lan nói: "Xã hội đang có nhiều luồng suy nghĩ khác nhau, có nhiều điều trăn trở, kể cả đã được thể hiện bằng văn bản, của những người đã tham gia cách mạng từ rất lâu.
"Nên có một phản hồi nhất định của lãnh đạo hiện nay, của những người đang cầm quyền, đang chịu trách nhiệm, thì họ nên có thái độ, ít nhất họ nên có một lời giải trình.
"Hoặc nếu không rộng rãi thì gặp các cụ chẳng hạn để chia sẻ lại thông tin, thì tốt, hoặc tốt hơn nữa là đối thoại thì hay hơn nhiều.
"Bởi vì chính sự im lặng, không có giải thích gì, không có phản ứng gì từ phía chính quyền thì nhiều khi lại càng gây thêm những điều nghi ngại, những điều băn khoăn tiếp và càng có thể tiếp tục chia rẽ trong dự luận hoặc suy nghĩ trong xã hội Việt Nam, nó không có lợi gì cả."
'Tăng độ minh bạch'
Nguyên Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng chính quyền nên xem lại chính sách giữ bí mật với nhiều thông tin, hồ sơ, tài liệu trong quá khứ của mình. Bà nói: "Có lẽ ở Việt Nam lâu nay xã hội cũng hơi bức xúc là số tài liệu mà được coi là mật thì nhiều quá. Thành ra cũng nên giảm bớt dần những tài liệu không được coi là mật, cần tăng thêm độ minh bạch về thông tin."
"Còn kể cả những thông tin cũ cũng vậy, có lẽ nên rút ngắn quá trình công khai hóa nó ra, chứ không nên giữ lâu quá.
"Tôi cho là với Thành Đô là hiện nay trong quan hệ với Trung Quốc cũng đang có những cái phức tạp. Thứ hai nữa là một số người liên quan đến Thành Đô thì đang còn đây. Cho nên có thể có những điểm nhạy cảm nào đó mà người ta chưa muốn đưa ra."
Cũng về điểm này, hôm 15/4, một cựu quan chức ngành ngoại giao, ông Dương Danh Dy, nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc nói: "Phê phán tại sao Hội nghị đó có những kết quả như thế này, như thế kia, nói thế thì nó đụng nhiều người."
"Tôi biết chuyện này khá rõ nhưng chưa tiện nói bây giờ, bởi vì Trung Quốc rõ ràng có ý định trong chuyện đưa một số nhà lãnh đạo Việt Nam vào bẫy, mắc bẫy của họ.
"Chẳng hạn như chuyện phía Trung Quốc họ bảo rằng để rất kính trọng ba đồng chí lão thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, thì họ để ba ông ở ba biệt thự khác nhau, thế thì những ông đã già bảy mươi, tám mưới như ông Phạm Văn Đồng, ông Đỗ Mười, ông Nguyễn Văn Linh lúc đó thì làm sao mà hội ý được với nhau..."
'Để thử phản ứng'
Hôm thứ Năm, một cựu quan chức ngoại giao khác không muốn tiết lộ danh tính thì bình luận với BBC về thực hư của văn bản 'tuyên huấn' về Hội nghị 24 năm về trước.
Nhà ngoại giao nói: "Văn bản này ra là chịu áp lực của dư luận, nay thì không thể không nói ra. Nhưng cách người ta chọn để nói nửa kín, nửa hở như thế càng không ổn.
"Mặt khác, nếu bạch hóa sẽ động chạm tới rất nhiều người, sẽ rất phức tạp.
"Nhưng tôi khẳng định là việc bảo có thỏa thuận Việt Nam là một tỉnh tự trị của Trung Quốc vào năm 2020 bởi phía Việt Nam trong hội đàm với Trung Quốc là bịa.
"Nhưng Trung Quốc họ đưa ra tin đó lại chính là vì Việt Nam muốn giấu nhẹm đi thông tin và các thỏa thuận, kể cả một số thỏa thuận của một số cá nhân trong Hội nghị này.
"Và do đó mà họ tung ra thông tin ấy, tạo sức ép với nội bộ của Việt Nam," cựu viên chức ngoại giao này nói với BBC.
----------------

29 nhận xét:

  1. Củng muốn tin lời của mấy ông nội lắm,nhưng bị lừa quá nhiều rồi nên chẳng bao giờ tin nữa.Phương châm của mấy cha là cái gì có lợi cho đảng thì làm,cái gì có hại thì nhất quyết không làm,chuyện này củng rứa thôi.Củng có thể là chuyện này,mấy ông đề nghị bằng miệng,phía Trung cộng chỉ ghi nhận chứ không có văn bản.Bây giờ TC công bố thoả thuận nhưng không có văn bản nên mấy ông chối bai bải,nhưng củng không dám phản đối.Gặp những chuyện khác,mấy ông sẽ đẩy "cái loa" Lê Hải Bình ra kiên quyết phản đối liền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Hải Bình:
      - Ứ ừ... Em chả...

      Xóa
    2. Lời nói bây chừ gió chẳng bay được đâu,có thể chỉ là câu chuyện đàm luận lúc trà dư tửu hậu không có ghi vào văn bản chi chi mô nhưng họ ghi âm mất rùi ,chừ mà chối thẳng thừng trên báo chí TQ nó bóc băng liền,lộ bem thì biết bỏ đâu hết đá đây...

      Xóa
  2. 99 lần nói láo,một lần nói thật - nhưng lần nói thật này cũng khó làm cho người ta tin ! (cái nguy hiểm của nghề ăn gian nói là tàn hại như vậy đó !!! )

    Trả lờiXóa
  3. Đã đến lúc Đảng phải dứt điểm với các cụm từ "xử lý nội bộ", giải quyết nội bộ", 'thông tin nội bộ', "kiểm điểm nội bộ"...chính các cụm đọng từ phản ánh những hành động thiếu minh bạch, tạo một không gian riêng cho đảng, trong không gian ấy đảng cho mình quyền được làm nhiều điều mờ ám và đây chính là khoảng cách giữa đảng và dân, là nơi đảng mất lòng tin nhiều nhất.
    Muốn dân đóng góp cho đảng, đảng phải hòa vào dân, sống trong dân, tin cậy dân và tuyệt đối không che dấu dân việc gì.
    Thật buồn, khoảng trời riêng của đảng ngày càng lớn, càng tăm tối.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chỉ xem xét khả năng tin ai đó. Trước hết, người ấy phải không thuộc về "chính" quyền, hay có liên hệ với nó.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn chưa khẳng định được cái tài liệu này của ban tuyên huấn là thật hay giả. Vì :
    Nó lưu truyền trên mạng đã mấy ngày mà không thấy cơ quan, cá nhân có trách nhiệm nào phủ nhân hay công nhận. Bình thường những thông tin bịa đặt, có ý đồ xâú sẽ được VNTTX cải chính ngay, thậm chí công an vào cuộc điều tra nguồn phát tán. Nếu là thật thì đây là kiểu tuyên huấn lén lút, vừa làm vừa run vì nó quá nhạy cảm, thắc mắc của dân chúng, đảng viên vẫn còn nguyên đó.
    Không thể coi tài liệu của ban tuyên huấn TƯ như tờ giấy lộn, như một thông tin ất ơ muốn hiểu sao thì hiểu, phía người dân đã vậy, phía chính quyền, đảng lại càng phải nghiêm túc. Kiểu tung tin lái công luận như vậy là không chấp nhận được.
    Không lẽ bạch hoá thông tin hội nhị TĐ khó đến vậy, vì sao khó, vì sao giải trình của tuyên huấn phải hư hư thực thực kiểu ném đá dấu tay như vậy ?
    ĐCSVN đang nợ dư luận một câu trả lời, Nếu quang minh chính đại xin cứ đàng hoàng, công khai, đĩnh đạc mà trả lời. Nó chỉ khó trả lời khi có gì đó mờ ám, khuất tất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Nguyễn Trọng vĩnh đã trả lời BBC 14-10 rằng: "Tài liệu này đã được Ban Tuyên giáo Trung ương gửi đến các đảng bộ cơ sở và ông cũng được nghe phổ biến khi sinh hoạt Đảng ở Đảng bộ nơi ông cư trú".

      Xóa
    2. Tướng Vĩnh nói đúng rồi. Tôi cũng đã được xem và sinh hoạt nội dung tài liệu này của Ban Tuyên giáo Trung ương.

      Xóa
  6. Sao mấy trăm tờ báo ăn hại tiền thuế của dân lại câm như thóc luộc ấy nhỉ? Đúng là láo như lũ tuyên giáo!
    NVD

    Trả lờiXóa
  7. Chạm tới nhiều người, sẽ rất phức tạp ? Trời đất, đây là chuyện quốc gia của 90 triệu dân hiện nay và hàng trăm triệu dân mai sau chứ có phải của bản thân ông này ông kia đâu mà lí luận kiểu gì kì vậy?
    Báo chí toàn đăng tin em học sinh lớp 12 đâm cán bộ huyện vì ngủ không cho quà.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 19/12/1946, chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến. Người nói: “Chúng ta muốn hoà bình, chúng bắt chúng ta nhân nhượng. nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới. Vì chúng quyết tâm cướp nước ta ..."
    Chỉ cần thay "thực dân Pháp" thành "Tàu CS", và hiểu rằng TD Pháp thì dùng súng đạn, còn Tàu Khựa thì (hiện tại) chưa cần ra tay bằng súng đạn - mới chỉ dùng sức mạnh mềm (trong đó có vũ khí "nói láo"), thì hoàn toàn phù hợp với bối cảnh hiện tại.
    Vậy thì cắc cớ gì mà BCT không dám ra đòn kêu gọi ... kháng chiến toàn diện bằng vũ khí "mềm" nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Khó cho đãng lắm các bạn ơi ! Bọn tàu nó lu loa vậy rồi , đảng ta im rồi ! Giờ bới ra nó thúi um !! Mọi người chỉ nên biẽt đảng ta là đỉnh cao nhân loại đấy nhé !!

    Trả lờiXóa
  10. Thông tin liên quan tới việc ban TGTW công bố một số tài văn bản của hội nghị Thành Đô ( không biết thật hay giả ) , dư luận xã hội đang " nháo nhào " không biết có nên tin hay không ? Mà thực ra cái HN Thành Đô đó có cái gì gọi là " lưu manh chính trị " không giữa mấy " ông trùm " ĐCSVN và ĐCSTQ ? mà các ông lãnh đạo đảng và nhà nước VN hiện nay cứ " im như thóc " trước đòi hỏi của xã hội là phải bạch hóa những gì mà các " ông trùm " hai nước VN - TQ đã ký kết , đã " đi đêm " với nhau . Một nửa sự thật thì không phải sự thật ! Nói thật với các ông lãnh đạo đất nước này mà cụ thể là cái ban TGTW ( đầu trò là Đinh thế Huynh ) , các ông giả dối với dân , lừa mị dân chúng nhiều rồi và cũng lâu rồi vì vậy các ông có nói ra điều gì , ban hành cái gì thì người dân chúng tôi cũng chẳng bao giờ tin , hoặc có tin thì cũng là " bán tin bán nghi " thôi các ông ạ . Cái kiểu " bạch hóa " của các ông như các ông đã làm với cái triển lãm về CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT vừa qua thì thật " nặng mùi " và chính vì nó " nặng mùi " nên các ông vội vàng " đậy nắp lại " ! Thật mỉa mai và thật khốn nạn .
    Xin phép Bác Bồng , tiện đây tôi xin kể một câu chuyện vui nhưng có thật 100% ( và tôi là người trong cuộc ) . Nhân dịp tôi dự một đám tiệc cưới , ngồi gần tôi là một ông tự xưng là chủ tịch xã kiêm phó bí thư đảng ủy . Biết tôi là một Bs ( đã nghỉ hưu ) nên ông ta hỏi :
    - Này anh , bệnh viện có khoa RHM , TMH mà sao không có chuyên khoa chữa riêng về lưỡi ?
    Đây là một câu hỏi vui nhưng giải thích với vị này thì cũng hơi dài dòng , và cũng là để tếu táo cho vui ( vì tôi biết ông này là PBT đảng ủy xã ) , tôi trả lời với vị ấy thế này :
    - Thế thì anh chưa biết rồi , ở Hà nội vừa thành lập bệnh viện lớn đến mấy trăm giường chuyên chữa bệnh về riêng cái lưỡi . Nhưng bệnh nhân phải là những CBNV đang công tác tại các ban tuyên huấn từ cấp tỉnh trở lên , ngoài ra là những giảng viên ở các các trường chính trị từ cấp huyện trở lên ... nói chung là những người đang hưởng lương ngân sách nhà nước nhưng làm công tác tuyên truyền của đảng . Và nghe đâu giám đốc danh dự của cái BV ấy là ông Đinh thế Huynh thì phải , còn giám đốc chuyên môn thì đang tìm người !
    Nghe tôi nói vậy , ông chủ tịch xã tin " sái cổ " và hỏi xin địa chỉ cái bệnh viện ấy . Tôi hứa với ông là để tôi về lên " mạng internet " rồi trả lời với ông sau ! Sau đó là một cái bắt tay đầy cảm kích ! ( tôi thấy một vài người ngồi cùng bàn tiệc với tôi che tay lên miệng cười ý nhị ! )
    Thưa các bạn , về cái việc có cái bệnh viện " chuyên khoa lưỡi " ấy , ai tin thì tin , không tin thì đành vậy .
    ( Xin cảm ơn Đ.tá Bùi văn Bồng đã cho đăng comments của tôi )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lưỡi thì em không tường nhưng mồm thì em biết có thơ rằng:

      Mồm ăn mồm nói mồm cười
      Mồm đi nói chuyện cho người ta yêu
      Ôi thôi mồm những nói liều
      Để bao nước mắt nhà siêu vì mồm.

      Xóa
  11. Câu chuyện của bạn Nặc danh 11:09 cũng hay,và xin phép cho tôi mửa ra ngay một câu - thằng bí thư này ngu quá ! ( vì thất học ),từ đông sang tây,có cái trường đại học y nào mà chỉ đào tạo khoa lưỡi không thôi // vả lại,người ta đã thêm tên Đinh thế Huynh mà còn không hiểu nữa sao! rất ngu rất dốt,nhưng ăn đất của dân,móc tiền của dân thì liệt vào hàng sư phụ đấy ! Buồn và đau thương cho đất nước ta hôm nay !!!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu không có gì khuát tất thì photo biên bản đưa lên báo chí cho bọn phản dân hại nước và phọn phản động trắng mắt ra, sợ gì ?

    Trả lờiXóa
  13. Với sức ép "chúng tôi muốn biết" từ cán bộ&người dân,rồi đây đảng sẽ công bố những bí mật về hội nghị thành đô.NHƯNG,chỉ với luận điệu cũ rích,nhằm đối phó,chối bỏ bằng miệng là chính như:không có chuyện khu tự trị,các thế lực thù địch chống phá,vu khống gây mất ổn định niềm tin của người dân vào đảng.v,v..
    Không công bố thì thôi,đã công bố thì phải công bố cho hết "bằng bản sao" những gì đã ký kết với trung quốc tại thành đô cho dân được biết như thế mới hết được những đồn đoán bất lợi cho đãng.Không thể nói chung chung được.

    Trả lờiXóa
  14. Có ai hay đảng nào dám cả gan thú nhận mình
    BÁN NƯỚC vì đó là tội TÀY TRỜI mà nhân dân
    không thể không trừng trị thật đích đáng ?
    Do đó,đảng CsVN.phải ra sức chối bay chối biến
    hay cãi chầy cãi cối để qua mặt nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch quốc hội Đức Norbert Lammert đã bày tỏ sự chờ đợi của ông là Việt Nam không những chỉ phát triển về kinh tế, mà còn phải phát triển cả cơ cấu dân chủ và quốc gia pháp trị nữa. Đối thoại với thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng ông Lammert nhấn mạnh vai trò của Việt Nam là một đối tác chính trị và kinh tế nổi bật của Đức ở Á Châu. Đặc biệt là cho lần kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới thì điều này liên hệ đến những chờ đợi Việt Nam phải cởi mở chính trị hơn nữa.

    Ngoài nhiều đế tài khác, chủ tịch quốc hội còn đề cập đến việc Hiến pháp mới của Việt Nam đã không đạt được sự mong đợi cùa các đối tác phương Tây. Tây phương sẽ rất tán thành nếu Việt Nam có cao vọng xây dựng dân chủ và pháp trị hệt như khi xây dựng nền kinh tế thị trường. Dù thế nào đi nữa những quy luật pháp trị đứng đắn đóng vai trò quyết định cho sự phát triển các điều kiện giúp ổn định kinh tế.

    Tây phương mong muốn tòa nhà Quốc hội mới ở thủ đô Việt Nam Hà Nội, đã được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư người Đức, không chỉ là tòa nhà mới mà còn là địa điểm của một trật tự dân chủ mới. Trong năm kỷ niệm 2014/2015 Lammert lưu ý đến những kinh nghiệm lịch sử ở Đức. Đồng thời chủ tịch quốc hội nhắc lại Đức là nước đầu tiên trong Liên minh Âu Châu phê chuẩn hiệp định tự do thương mại của Liên minh Âu Châu và Việt Nam. Ông sẽ qua Việt Nam mùa xuân năm 2015 dự hội nghị thường niên của Liên minh Liên Quốc hội.
    (Theo Sở báo chí và thông tin của chính phủ Đức)

    Trả lờiXóa
  16. Cái hay-THÂM là TC đã sắp xếp mấy 'ông già ' 780 mỗi người 1 biệt thự sang trọng để'' kính lão''? Mà biệt thự sang trọng thì phải có gái đẹp phục vụ chẳng lẽ lại toàn đực dựa ?NHỮNG ĐÊM THÀNH ĐÔ và những chuyện thâm cung bí sử thì chỉ có TRỜI BIẾT ĐẤT BIẾT TÀU BIẾT VÀ CHÍNH CHỦ BIẾT-SỐNG ĐỂ BỤNG CHẾT MANG THEO?Chẳng thế mà tay hoạn lợn -cơ thể tráng kiện 89 tuổi vẫn sinh con...HÁ MIÊNG MẮC QUAI! Nên gọi HN đó là ĐÊM THÀNH ĐÔ-1990???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  17. các vị muốn biết nội dung thực sự của hội nghị TĐ để làm gì?
    1.Vì tò mò-không nên
    2.Vì thực hiện quyền dân chủ( quyền được biết)-xã hội này không phải là xh dân chủ!
    3.Để chứng minh rằng những người thỏa thuận các điều khoản với phía TQ là sai lầm-không cần phải chứng minh bởi im lặng là sự thừa nhận rồi.
    4.Để đóng góp những ý kiến nhằm khắc phục hậu quả mà thỏa thuận này đem lại-vô ích bởi họ sẽ không nghe!
    Vậy biết để làm gì? hay biết để mà biết!.Nhưng mà không được biết vẫn cứ thấy nó ấm ức! thì vốn dĩ sống trong xã hội này ấm ức là điều tất yếu! nói tóm lại đất nước tôi có thế thôi! chỉ mong sao đất nước sớm xuất hiện một nhân vật kiệt xuất mà đưa đất nước VN ta tiến tới sự tiến bộ của nhân loại-Người vô cảm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy ra đây lại là một chiêu bài của đảng CSVN? Tự tung tự hứng ?

      Xóa
  18. Hai vị Nặc danh 16:19 và 17:39 nói hay quá,hoàn toàn đồng ý,chắc 2 vị còn muốn nói thêm nữa nhưng chưa thể,tôi cũng vậy-,thôi,đành lấy 2 tay vuốt hận xuống đáy lòng rồi hẵn hay !

    Trả lờiXóa
  19. Minh bạch cái này cứ như là minh bạch lương của mấy ông Tổng bí thư từ trên xuống dưới. Lương mấy ổng nuối vợ nuôi con bao không sống nổi chứ đừng nói đi lo chuyện quốc gia. Một đứa học sinh nhà thuê, mẹ bán bánh canh, cha làm thợ mà học thêm tính tiền triệu một môn thì đủ biết minh bạch nó cũng nhẹ cân như cọng bánh canh.

    Trả lờiXóa


  20. Trước những đòi hỏi chính đáng của người dân , nhà nước cần làm ngay việc công bố văn bản chính thức của HNTĐ . Chúng tôi chiến đấu và hy sinh để bảo vệ tổ quốc và nhân dân , không phải để các ông đổi chác với giặc .

    Một thương binh , Cựu chiến binh sư đoàn 316 Vị Xuyên - Hà giang .

    Trả lờiXóa
  21. Ra thông tin kiểu nào cũng chả biện minh được.Vì thiếu năng lực lãnh đạo và tham quyền cố vị,ko nâng cao được đời sống nhân dân,ĐCS VN từ chỗ tự xưng là đảng của dân,do dân và vì dân đã luôn lo sợ nhân dân ko đồng tình ủng hộ,đã lo sợ cái ngày sụp đổ ắt phải đến,đã biến nhân dân thành kẻ thù của đảng .Họ cam tâm bán nước để chống lại nhân dân

    Trả lờiXóa
  22. Mình là đảng viên quèn thôi. Mình cũng mới được Chi bộ sinh hoạt cho cái nội dung văn bản tuyên truyền của Ban Tuyên giáo TW về Hội nghị Thành Đô hồi đầu tuần này. Nhưng cũng với giọng điệu tuyên truyền cũ rích, mang tính quy chụp và không đáp ứng được yêu cầu về tính rõ ràng minh bạch. Có đọc thì càng thêm tức và thất vọng thôi!

    Trả lờiXóa
  23. Bọn hèn với giặc ác với dân sẽ hết tự sướng khi bị lộ
    Bây giờ TQ dọa cho công bố băng ghi âm Hội nghị Thành đô thì nhiều thằng tai to mặt lớn của ĐCS VN sẽ run hơn bị sốt rét. Và lịch sử và nhân dân VN sẽ đào mả bố chúng lên

    Trả lờiXóa