Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

TƯỚNG NGỌ - RỒI CÓ SAO KHÔNG?


Xung quanh cáo buộc thứ trưởng công an nhận hối lộ
            Osin Huy Đức: Hôm qua, khi Dương Chí Dũng khai đưa cho Phạm Quý Ngọ tổng cộng 1,5 triệu USD và đích thân điện thoại kêu Dũng bỏ trốn, Tướng Ngọ đã bác bỏ lời khai này (trên VNEpress). Nhớ, chiều 13-12-2013, khi Trần Hải Sơn khai đưa cho Dương Chí Dũng một vali tiền, Dũng chối, cho rằng đó là vali rượu nhưng Dũng vẫn bị Tòa vẫn tuyên tử hình.
Không thể không khởi tố vụ án khi Dũng đã nói quá rõ trước Tòa nhưng khởi tố thì các cơ quan tố tụng sẽ phải đối diện với một lựa chọn không hề đơn giản. Không lẽ chấp nhận lời khai của Trần Hải Sơn lại bác bỏ lời khai của Dương Chí Dũng. Không lẽ trước tòa, Dương Chí Dũng Cục trưởng không được đối xử bình đẳng như với Tướng Ngọ Trung ương ủy viên.

Đoan Trang: Câu hỏi pháp luật:
Nếu có những lời khai (chẳng hạn của Dương Chí Dũng) cho rằng cả Bộ trưởng Trần Đại Quang lẫn Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ – nghĩa là hai quan chức đầu ngành của Bộ Công an, riêng Trần Đại Quang còn là ủy viên Bộ Chính trị – đều có liên quan đến chạy án, tham nhũng, làm lộ bí mật công tác, v.v., thì theo bạn, căn cứ vào pháp luật Việt Nam hiện hành, cá nhân / cơ quan nào có thể đứng ra khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử Bộ trưởng Công an? Nói cách khác, ai sẽ là người điều tra khi chính cơ quan điều tra phạm pháp?
Có thể có 2 phương án trả lời:
1. Bộ Chính trị
2. Quốc hội.
Với phương án (1): Thì đấy là việc ''nội bộ'' của Bộ Chính trị rồi, nhân dân không được quyền biết, không được phép bàn thảo.
Với phương án (2): Theo bạn, căn cứ pháp luật Việt Nam hiện hành, Quốc hội có quyền lập ủy ban điều tra đặc biệt không? Nếu có, đó là luật nào? Làm cách nào để Quốc hội thành lập một ủy ban như thế?
Blogger Nguyễn Anh Tuấn: Quan tòa sẽ khó mà khách quan khi xét xử vụ án do chính mình khởi tố. Bởi vậy, quy định "Hội đồng Xét xử có thẩm quyền khởi tố vụ án" theo Bộ luật Tố tụng Hình sự hiện hành thường bị các luật gia phê phán, và trên thực tế, khi phát hiện tình tiết mới hoặc dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, HĐXX thường đề nghị VKS khởi tố thay cho mình, để tránh phần trách nhiệm về sau.
Tuy nhiên trong vụ việc lần này có thể thấy sự sốt sắng của HĐXX khi gần như ngay lập tức đưa ra quyết định khởi tố vụ án lộ mật.
Câu chuyện có thể không chỉ dừng lại ở đây, và các diễn biến vừa qua cho thấy một phe nào đó có vẻ như đang nắm rất chắc thiết chế tòa án trong trận đánh lần này.
"Khi được hỏi, bộ Công an sẽ vào cuộc thế nào nếu tòa trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra lại vụ án hay khởi tố vụ án làm lộ bí mật điều tra, Trung tướng Cộng từ chối trả lời."
Dương Chí Dũng đã khai cả Thứ trưởng lẫn Bộ trưởng công an, thì liệu có ai trong Bộ này dám tiến hành điều tra khi hai vị vẫn còn tại chức và nắm trong tay quyền sinh sát đối với các điều tra viên?
Hai cơ quan có quyền tạm đình chỉ công tác bộ trưởng để phục vụ điều tra là Quốc Hội và Chủ tịch nước, tuy nhiên, với điều kiện là có sự đệ trình của Thủ tướng.
Nhưng chẳng may, vì lý do gì đó, Thủ tướng kiên quyết không đệ trình thì sao?
Một phương án là Quốc Hội có thể lập Ủy ban Điều tra lâm thời theo đúng thẩm quyền quy định trong Luật Hoạt động Giám sát của Quốc Hội. Chỉ có điều, phiên họp gần nhất diễn ra vào tháng 5, vì QH Việt Nam chỉ họp xuân thu nhị kỳ.
Ủy ban Thường vụ QH, Nhóm đại biểu chiếm trên 1/3 số ghế QH và Chủ tịch nước là các chủ thể có quyền triệu tập cuộc họp bất thường. Trong thực tế chính trị Việt Nam có lẽ khả thi nhất là chủ thể thứ 3.
(giả định rằng các hướng xử lý nội bộ trong đảng bị bế tắc và các phe nhóm sử dụng các quy định luật pháp và thiết chế chính quyền để 'xử' nhau)

Luật sư Trần Đình Triển: CHUYỆN CHỈ CÓ 500 NGHÌN USD ĐƯA ÔNG THƯỢNG TƯỚNG NGỌ CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ
Mong các anh chị em FB, công luận, báo chí,... bình tĩnh. Phải cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân và nhiều vị lãnh đạo cao cấp đã quan tâm giải quyết vụ án này. 
Tôi khẳng định ông Dương Chí Dũng không hưởng lợi dù 1 xu nào trong 1,666 triệu đô-la trong việc mua ụ nổi. Tại sao phải ghép ông vào tội tham ô tài sản trong 1,666 tr USD để buộc ông Dũng phải chịu mức án tử hình (càng sớm càng tốt). Tôi tham gia bào chữa cho anh Dương Tử Trọng từ giai đoạn điều tra và cho anh Dương Chí Dũng từ giai đoạn xét xử sơ thẩm. Tại tòa sơ thẩm tôi đã có ý kiến đề nghị anh Dũng bình tĩnh không và chưa đưa thông tin về "mật báo và tiền", đưa Ông Ngọ trong vụ này vì chính anh là bị cáo nên mọi người dễ cảm nhận không khách quan,... chờ vụ xử "tổ chức người trốn ra nước ngoài"sẽ khách quan hơn,với tư cách nhân chứng,...
Ai cãi và che dấu vụ việc này và đổ lỗi cho ông Dương Chí Dũng vu khống ông Ngọ chăng? Mọi người bình tâm và cố gắng chờ đợi, tôi công bố thông tin, liệu Ông Ngọ có trốn chạy được trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không?!
Dân Luận tổng hợp 
-----------------------//

Hà Hiển 

Sau khi TAND Hà Nội quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật công tác, có lẽ dư luận đang nóng lòng mong chờ một vụ khởi tố bị can kèm theo đó là một vụ bắt giữ khẩn cấp sẽ sớm diễn ra trong nay mai.
Thế nhưng, cũng ngay sau khi có quyết định khởi tố này, Báo Công an Nhân dân đã có ngay một cuộcphỏng vấn với Trung tướng Hoàng Kông Tư, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an về sự việc này và ý kiến của ông Hoàng Koong Tư có thể là một gáo nước lạnh dội vào không khí nóng hừng hực của sự mong chờ nói trên.
Theo lời ông Tư thì kết quả điều tra, xác minh đến nay đã cho thấy không có cuộc trao đổi bằng điện thoại nào giữa Dương Chí Dũng với  thượng tướng Phạm Quý Ngọ, nghi can số 1 trong vụ án đã khởi tố nói trên nên chưa đủ căn cứ để kết luận là “đồng chí Phạm Quý Ngọ” có liên quan.
Việc đồng chí Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra đã khẳng định như đinh đóng cột như thế thì có rất nhiều khả năng vụ án vừa mới được mở ra sẽ sớm được khép lại vì không tìm ra đâu chứng cứ để khởi tố bất kỳ bị can nào.
Cho đến thời điểm này, với những lời khai của Dương Chí Dũng và dựa trên những suy đoán hoàn toàn logic, hầu như ai cũng tin một cách chắc chắn rằng ông Dũng phải được một “ông anh” nào đó báo tin thì mới chủ động chạy trốn như vậy, và nếu đúng như vậy thì việc không tìm thấy “ông anh” nào sẽ đánh tan huyền thoại rằng cơ quan điều tra của chúng ta là “giỏi nhất thế giới” như lời ca ngợi của một vị đại biểu quốc hội gần đây.
Nhưng sự khác nhau giữa việc tìm ra hay không tìm ra một bị can cụ thể  không chỉ là ở chỗ “huyền thoại” ấy có bị đánh tan hay không mà còn ở sự khác nhau về độ nóng của nó.
 Việc tìm ra một bị can là bước ngoặt quan trọng nhất và nóng nhất của một vụ án nói chung. Còn đối với vụ án cụ thể này thì việc không tìm ra một bị can cụ thể nào có khi lại tạo ra một bước ngoặt khác vượt ra khỏi tầm của một vụ án và nếu điều này xảy ra thì sức nóng của nó có thể  sẽ thiêu cháy cả một cơ đồ mà người ta đã xây dựng hơn nửa thế kỷ qua!
Hà Hiển 
---------------/
Báo Công An Nhân Dân vào cuộc.( hay Tổng cục an ninh khai cuộc )
Hôm nay (8/1), báo CAND chính thức vào cuộc chơi đang nóng rẫy tại Hà Nội. Cũng phải thôi, không thể nào tờ báo này mãi không bộc lộ quan điểm về chuyên ngành của họ mãi được. Chả lẽ cứ đưa tin chung chung mãi thua cả báo khác về ngay chính vấn đề thuộc lãnh vực của mình. Tuy nhiên tờ báo này vẫn không nêu tên ai là người đã bị Dương Chí Dũng nêu rõ tên tuổi tại tòa.
Ông Hoàng Kông Tư, quyền thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra đã trả lời phóng viên của báo CAND ngày 8/1/2014.
Phóng viên Báo Công an nhân dân: Xin đồng chí Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết quan điểm về việc ngày 7/1/2014, với tư cách là nhân chứng, Dương Chí Dũng đã khai tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép về việc một cán bộ cao cấp ngành Công an đã tiết lộ thông tin về vụ án và khuyên Dũng bỏ trốn?
Trung tướng Hoàng Kông Tư: Về thông tin này, trước đây trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng đã khai báo, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã báo cáo kịp thời lãnh đạo Bộ Công an. Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra báo cáo với cấp có thẩm quyền và khẩn trương điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan An ninh điều tra, nên chưa đủ căn cứ kết luận.
Đúng như dự đoán, cuộc gọi điện thoại bằng sim rác sẽ là bằng chứng mò kim đáy bể, chính vì vậy mà Phạm Quý Ngọ bác bỏ thẳng lời khai của Dương Chí Dũng. Lời nói của ông Tư như một lời bào chữa có giá trị cho Phạm Quý Ngọ. Cơ quan anh ninh điều tra BCA đã xác minh và khẳng định không có cuộc gọi nào như đã khai báo.
Dương Chí Dũng còn thay đổi lời khai nhiều lần trước cơ quan an ninh điều tra ( lời ông Tư)
Nhưng vấn đề ở đây là cơ quan điều tra nào của BCA tiến hành điều tra vụ Dương Chí Dũng. Cơ quan cảnh sát điều tra BCA hay cơ quan an ninh điều tra BCA ( mà ông Tư nắm quyền )? Theo như lời ông Tư sẽ khiến người đọc báo cảm giác rằng cơ quan an ninh điều tra tiến hành vụ việc Dương Chí Dũng tham ô và bỏ trốn. Nào là lãnh đạo BCA chỉ đạo ANĐT khẩn trương xác minh điều tra, nào là ANĐT xác minh khai báo, nào là Dương Chí Dũng khai với cơ quan ANĐT....
Ở câu hỏi sau của phóng viên, ông Tư trả lời rằng ;
Phóng viên Báo Công an nhân dân: Những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ công an sẽ được xử lý như thế nào?
Trung tướng Hoàng Kông Tư: Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp điều tra do pháp luật quy định để xác định tội phạm và xử lý người phạm tội.
Đối với những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ công an và cá nhân khác; theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát, Tòa án và các cơ quan chức năng tiếp tục khẩn  trương điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai.
Trong mớ hỗn độn của ngôn từ thông thường trả lời theo kiểu phong cách báo chí ở những vụ việc tế nhị. Ông Tư đã để lộ ra một điều. Đó là cơ quan an ninh điều tra '' sẽ phối hợp '' với các cơ quan khác. Điều đó cho thấy cơ quan ANĐT của ông Tư không phải đảm nhận vai trò chính để điều tra vụ án này, mà chỉ là vai trò '' phối hợp ''. Điều này cũng phù hợp với sự thật diễn ra là vụ án Dương Chí Dũng do cơ quan cảnh sát điều tra BCA và ban Nội Chính Trung Ương trực tiếp xử lý. Không phải cơ quan an ninh điều tra thụ lý vụ việc.
Ông Tư nói cơ quan an ninh điều tra  sẽ không bỏ lọt tội phạm và câu cuối là '' không để oan sai ''. Với những gì ông nói trước đó về xác minh list điện thoại, có vẻ ông Tư sẽ ngiêng về quan điểm '' không để oan sai '' hơn là bỏ lọt tội phạm. Vì rành rành ông đã trả lời báo chí rằng kết quả xác minh của cơ quan an ninh điều tra đã cho thấy lời khai của Dương Chí Dũng là không có cơ sở.
Đến nay  đã có một vị quan chức an ninh cao cấp là thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra Hoàng Koong Tư  đưa thông tin khẳng định lời khai của Dương Chí Dũng về Phạm Quý Ngọ là không có cơ sở. Những ngày sau sẽ còn có ai nữa.?
Trong ngày gay cấn của phiên tòa diễn ra. Bộ trưởng công an Trần Đại Quang , thứ trưởng công an Bùi Văn Nam đã tổ chức các cuộc hội thảo khác nhau trong ngành về lý luận, quy tụ nhiều cán bộ công an cao cấp tham dự. Các cuộc hội thảo lý luận này chắc sẽ khiến nhiều cán bộ công an cấp cao phải rời xa trụ sở của mình là điều đương nhiên.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi thăm và kiểm tra tinh thần chiến đấu của quân đoàn 1, bản tin VTV1 đưa về cuộc đi thăm này có nói đến sự thần tốc của quân đoàn 1 cơ động suốt chiều dài đất nước trong lịch sử, cũng như nói đến tinh thần chiến đấu thời đại mới sẵn sàng bảo vệ tổ quốc và sẵn sàng trấn áp những'' thế lực thù địch trỗi dậy'' ảnh hưởng đến Đảng và Nhà Nước.
Một nhận xét rất động cơ cá nhân của người viết bài này.
Cơ quan an ninh điều tra của ông Tư chỉ giỏi làm những vụ ''trốn thuế '' vài trăm triệu như vụ Nguyễn Văn Hải, Lê Quốc Quân hay vụ những tên phản động nhận vài trăm usd của thế lực bên ngoài... mà thôi.
 Những vụ án tiền tấn , tỷ như Bầu Kiên, Huyền Như, Vinashin, Vinalines, Phạm Quý Ngọ...này rõ ràng cơ quan an ninh điều tra chỉ đáng ''phối hợp ''.
>> Đọc thêm:
Thủ trưởng Cơ quan ANĐT nói về lời khai của Dương Chí Dũng

Công Gôn thực hiện
(Chinhphu.vn) - Ngày 8/1, Trung tướng Hoàng Kông Tư, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã trả lời báo chí về lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến một số cán bộ Công an tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép theo Điều 275 Bộ luật Hình sự.
Xin Trung tướng cho biết quan điểm về lời khai của Dương Chí Dũng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7/1 xét xử vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép về việc một cán bộ cao cấp ngành Công an đã tiết lộ thông tin về vụ án và khuyên Dũng bỏ trốn?
Trung tướng Hoàng Kông Tư: Về thông tin này, trước đây trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng đã khai báo, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã báo cáo kịp thời lãnh đạo Bộ Công an.
Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra báo cáo với cấp có thẩm quyền và khẩn trương điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list (danh sách) điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan An ninh điều tra, nên chưa đủ căn cứ kết luận.
Những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ Công an sẽ được xử lý như thế nào, thưa ông?
Trung tướng Hoàng Kông Tư: Theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát, Tòa án trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp điều tra do pháp luật quy định để xác định tội phạm và xử lý người phạm tội.
Đối với những thông tin từ lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa có liên quan đến một số cán bộ công an và cá nhân khác; theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát, Tòa án và các cơ quan chức năng tiếp tục khẩn  trương điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai.
Người Buôn Gió

------------------//
Ai sẽ điều tra Phạm Quý Ngọ?
Trần Dân 
Lời bình của Huy Đức: Hôm qua, khi Dương Chí Dũng khai đưa cho Phạm Quý Ngọ tổng cộng 1,5 triệu USD và đích thân điện thoại kêu Dũng bỏ trốn, Tướng Ngọ đã bác bỏ lời khai này (trên VNEpress). Nhớ, chiều 13-12-2013, khi Trần Hải Sơn khai đưa cho Dương Chí Dũng một vali tiền, Dũng chối, cho rằng đó là vali rượu nhưng Dũng vẫn bị Tòa vẫn tuyên tử hình.
Không thể không khởi tố vụ án khi Dũng đã nói quá rõ trước Tòa nhưng khởi tố thì các cơ quan tố tụng sẽ phải đối diện với một lựa chọn không hề đơn giản. Không lẽ chấp nhận lời khai của Trần Hải Sơn lại bác bỏ lời khai của Dương Chí Dũng. Không lẽ trước tòa, Dương Chí Dũng Cục trưởng không được đối xử bình đẳng như với Tướng Ngọ Trung ương ủy viên.
Chiều ngày 8/1/2014, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án Dương Tự Trọng và đồng bọn tổ chức Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài đã quyết định khởi tố vụ án về “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” theo Điều 263 Bộ luật Hình sự, căn cứ vào lời khai của Dương Chí Dũng và Vũ Tiến Sơn tại phiên tòa, tài liệu có trong hồ sơ vụ án và trao cho Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà nội giải quyết theo thẩm quyền.
Cũng trong ngày này, Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, cơ quan điều tra vụ án Dương Tự Trọng và đồng bọn, cho rằng chưa đủ kết luận Thượng tướng Phạm Quý Ngọ trao đổi qua điện thoại với Dương Chí Dũng vào ngày 17/5/2012.
Ở Việt Nam có nhiều loại cơ quan điều tra, trong đó có Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Cơ quan cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra các cấp thuộc lực lượng Công an Nhân dân. Do việc tiết lộ bí mật nhà nước được xác định ở Hà nội, có thể những cơ quan sau đây có thẩm quyền điều tra vụ án mà Tòa án Nhân dân Thành phố Hà nội đã khởi tố:
1)    Cục điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cáo
2)    Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an (A92)
3)    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Tổng cục 6)
4)    Cơ quan Cảnh sát điều tra hoặc Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà nội.
Do Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã cho rằng không kết luận được ông Phạm Quý Ngọ đã tiết lộ bí mật cho Dương Chí Dũng, nên khó có khả năng Cơ quan này được giao nhiệm vụ điều tra đối với ông Phạm Quý Ngọ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an trước đây do Phạm Quý Ngọ làm thủ trưởng, những điều tra viên của Cơ quan này phần lớn là chiến hữu, cấp dưới của ông Ngọ, nên không thể giao việc điều tra vụ án này cho họ.
Cục điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có vẻ chưa đủ tầm và lực lượng để đối phó với Thượng tướng Phạm Quỳ Ngọ.
Chúng tôi cho rằng, Ban Nội chính Trung ương sẽ đề nghị Ban chỉ đạo chống tham nhũng (do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, cựu Bí Thư Thành ủy Hà nội làm trưởng ban) yêu cầu Công an Hà nội nhận điều tra vụ án tiết lộ bí mật này. Đây là cơ hội cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Sở Công an Hà nội trổ tài. Cơ hội thăng quan tiến chức rộng mở cho tướng Chung, mới 47 tuổi. Nếu ông thành công điều tra vụ án này, nhiều khả năng ông sẽ tiếp quản chức Thứ Trưởng Bộ Công an của Thượng tướng Ngọ.
Tướng Chung có kinh nghiệm điều tra, chinh chiến, chắc sẽ không phụ lòng những người tin vào ông. Đứng đằng sau tướng Chung sẽ là các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Bá Thanh và đặc biệt ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà nội, một ứng cử viên sang giá cho chức Tổng Bí Thư khóa tới. Ông Chung sẽ không được phép thất bại, có nghĩa ông phải chứng minh tướng Ngọ đã tiết lộ bí mật cho Dương Chí Dũng và không những thế còn nhận hối lộ như Dương Chí Dũng đã khai tại phiên tòa. Rõ ràng, Dương Chí Dũng và gia đình sẽ tìm mọi cách để đưa ra các tình tiết chứng cứ giúp cơ quan điều tra chứng minh ông Ngọ phạm tội để Dũng thoát hình phát tử hình.  
Dương Tự Trọng, một cựu thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an Hải Phòng vì muốn cứu ông anh chắc sẽ được gia đình thuyết phục hợp tác với đồng nghiệp cũ của Công an Hà nội, sẽ khai ra những chi tiết mà đến nay Trọng chưa chịu khai (theo Vũ Tiến Sơn, chính Trọng thông báo Phạm Quý Ngọ yêu cầu Trọng đưa anh trai ra nước ngoài nghỉ dưỡng một thời gian). Sẽ thật lý thú và đáng theo dõi một cuộc chiến cân não giữa một bên là hai người từng làm thủ trưởng cơ quan điều tra hai Thành phố lớn đấu với một bên là người từng làm thủ trưởng cơ quan điều tra một tỉnh lẻ (Thái Bình), sau đó đứng đầu cơ quan điều tra của Bộ Công an. Ai sẽ thắng ai?
Tác giả gửi Quê Choa

----------------/
Khía cạnh pháp lý trong lời khai
của Dương Chí Dũng
Ảnh bên: Ông Dương Chí Dũng được dẫn giải vào phòng xử án hôm 12 tháng 12, 2013
Phiên tòa xử Dương Tự Trọng vào ngày 7 tháng 1 về tội tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài đã dấy lên một làn sóng dư luận chưa từng có khi Dương Chí Dũng với tư cách nhân chứng khai rằng chính thứ trưởng Bộ công an là Trung tướng Phạm Quý Ngọ đã nhận nửa triệu đô la để thông báo cho đương sự chạy trốn. Mặc Lâm phỏng vấn Luật sư Trần Vũ Hải để tìm hiều thêm khía cạnh pháp lý về lời khai quan trọng này.
Thưa luật sư như ông đã biết việc Dương Chí Dũng tố cáo Thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ trước phiên tòa về việc ông này nhận số tiền 500 ngàn đô la để rò rỉ thông tin tư pháp. Trước nhất xin luật sư cho biết nhận xét tổng quát của ông về vụ này ra sao dưới khía cạnh pháp lý.
Luật sư Trần Vũ Hải:Theo tôi hiểu lời khai của ông Dương Chí Dũng về ông Phạm Quý Ngọ thực chất có thể coi là một lời tố cáo và do đó pháp luật Việt Nam phải xem xét vấn đề trong tình huống này. Ông Dương Chí Dũng đã khai điều này tại cơ quan điều tra nhưng cũng không rõ những lời khai này không có trong các hồ sơ vụ án của Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng hay không. Cũng có thể tòa có xem rồi nhưng cho tới nay báo chí chưa loan tải rằng có những lời khai đó.
Đến nay thì tòa đã chấp nhận những lời khai đó một cách công khai thì đương nhiên tòa án phải xem xét theo bộ luật Tố tụng Hình sự Việt Nam đó là yêu cầu tòa khởi tố vụ án ngay tại lúc này.
Xâm phạm hoạt động tư pháp 
Để tránh tình trạng công an xử công an, theo Bộ luật hình sự hiện hành thì cơ quan nào, ngoài Bộ Công an, có thể ra quyết định khởi tố ông Phạm Quý Ngọ thưa luật sư?
Nếu cơ quan điều tra Bộ công an biết rồi mà không có quyết định khởi tố vụ án thì Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có quyền ra quyết định khởi tố vụ án và giao cho cơ quan điều tra của Bộ công an điều tra tiếp. Hoặc nếu cho rằng đây là hành động xâm phạm tư pháp thì cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao có thề điều tra, bởi vì cơ quan điều tra của Viện Kiềm sát Nhân dân Tối cao có trách nhiệm trước việc xâm phạm hoạt động tư pháp.
Trong vụ này thì ông Phạm Quý Ngọ là trưởng ban chỉ đạo chuyên án tham nhũng Vinalines tức là người có vai trò nhất định trong cuộc điều tra nên đây có thể coi là hành động xâm phạm hoạt động tư pháp. Xâm phạm hoạt động tư pháp là gì? Đó là lẽ ra cơ quan điều tra phải tiến hành bắt giam ngay ông Dương Chí Dũng nhưng người trong cơ quan điều tra cụ thề là Phạm Qúy Ngọ lại báo cho Dương Chí Dũng biết đề bỏ trốn. Hơn nữa theo lời khai của Dũng thì ông này đã đưa tiền cho ông Phạm Quý Ngọ và nếu lời khai này là đúng thì rõ ràng là phải khởi tố vụ án.
Tuy nhiên chưa thể dùng những lời khai này để kết tội ông Phạm Quý Ngọ được mà cần phải tìm những chứng cứ khác để xem những lời khai đó như báo chí đã viết có chân thật hay không. Ông Phạm Quý Ngọ có bổn phận phải trả lời cho dư luận những lời khai đó là như thế nào.

 Cơ sở nào để kết tội Phạm Quý Ngọ?
Vâng ngay sau khi ông Dương Chí Dũng tố cáo công khai trước tòa thì ông Phạm Quý Ngọ đã lên tiếng cho công luận ngay rằng ông ta không phạm tội và không có bằng chứng gì để khép tội ông ta cả. Ngay các cuộc gọi điện thoại thì trên cái list mà ông ta có cũng không có cuộc gọi nào của Dương Chí Dũng. Luật sư nghĩ sao về một phản ứng nhanh chóng như vậy?
Lời khai của Dương Chí Dũng rất là chi tiết và còn nhiều người làm chứng thì dụ như vợ ông tài xế của Dương Chí Dũng và khi ông này đến nhà Dương Chí Dũng như thế nào…và những lời khai phải được xem là ít nhất những động thái ấy có đúng hay không còn câu chuyện số tiền 500 ngàn đô la thì lại khác. Rất khó xác minh nhưng ít nhất về hành tung của Dương Chí Dũng đã khai thì theo chúng tôi xác minh việc này không phải là quá khó.
Đối với những cuộc gọi điện thoại với ông Phạm Quý Ngọ thì ông này khi trả lời báo chí đã nói có một cái list rồi và không có đâu, tuy nhiên Dương Chí Dũng lại nói rằng đây là gọi qua những sim rác thì tôi nghĩ rằng giờ đây điều khó khăn là nếu kiểm tra lại các cuộc gọi giữa sim rác này tới sim rác kia là việc khó khăn. Nếu cách đây chỉ vài tháng thì còn khá dễ nhưng thời gian đã lâu, hơn một năm rồi có còn lưu lại hay không cũng không rõ lắm. Việc này đã xảy ra 20 tháng rồi.
 Tóm lại cần phải có những cuộc điều tra kỹ hơn và Dương Chí Dũng là nhân chứng chính trong vụ này. Theo luật, do ông đã tố cáo việc đưa hối lộ nên ông cũng được miễn truy cứu về tội đưa hối lộ. Nếu vụ đưa hối lộ này là đúng thì thậm chí theo luật Việt Nam ông sẽ được coi là đoái 
 công chuộc tội và có thể được ân giảm án tử hình trong phiên sơ thẩm vừa qua.

Án tại hồ sơ?
Chúng tôi đặc biệt chú tới câu tuyên bố của ông Phạm Quý Ngọ là “án tại hồ sơ”. Điều này gợi lên sự nghi ngờ là ông Ngọ đã chủ động xem xét tất cả hồ sơ mà Dương Chí Dũng khai với cơ quan điều tra?
Chúng ta thấy ngạc nhiên tại sao ông Ngọ lại biết rõ hồ sơ của mình? Hồ sơ về ông phải được giữ bí mật, ông có thề biết kết quả điều tra như thế nào một cách tổng quát thôi. Tuy nhiên ông Phạm Quý Ngọ là một Thứ trưởng Bộ Công an trước đây thì việc phụ trách điều tra chắc chắn sẽ có sự nhạy cảm. Tôi nghĩ rằng việc này lãnh đạo cấp cao nhất phải xem xét và trả lời trước công luận.
Chúng ta nên nhớ rằng Việt Nam cũng như nhiều nước khác không phải chỉ có một cơ quan điều tra. Ví dụ như ngoài cơ quan của Tổng Cục cảnh sát còn có cơ quan điều tra của an ninh và cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát họ có điều kiện điều tra chéo nhau và những lời khai của Dương Chí Dũng phải được làm rõ.

 Thoát tội từ cánh cửa của Đảng.
Theo báo chí cho biết thì ông Ngọ đang nằm nhà thương khi vụ án Dương Tự Trọng bắt đầu đưa ra xét xử, theo ông thì trong Bộ luật hình sự Việt Nam có điều khoản nào miễn giảm cho tội phạm khi đương sự bệnh nặng hay mất khả năng trả lời trước tòa hay không?
Đây cũng là chi tiết khá lý thú. Nếu thật sự ông Phạm Quý Ngọ đang điều trị một bệnh hiềm nghèo thì theo quy định của Đảng Cộng sản Việt Nam thì không bị xem xét kỷ luật. Ở Việt Nam muốn xử lý hình sự một đảng viên thì ít nhất phải tìm cách đình chỉ đảng viên của ông ta và tôi nghĩ đây là một vấn đề khá khó khăn. Việc ông ta lách điều khoản của Đảng đã chứng tỏ ông ta có vấn đề.
Còn việc triệu tập ông ta như một bị cáo thì Đảng cộng sản có quy định nào cho đảng viên hay không? Cơ quan nào có quyền triệu tập thưa luật sư?
Cái việc triệu tập nếu có thì có thể do Viện kiểm sát đề nghị, hai là luật sư đề nghị. Thí dụ luật sư của ông Dương Tự Trọng có thể đề nghị triệu tập và tòa án nếu thấy cần thiết cũng có thể triệu tập. Tuy nhiên nó có một cái khó, theo luật Tố tụng Hình sự của Việt Nam thì lệnh triệu tập phải được đưa ra trong quyết định ra xét xử hoặc ngay trước khi phiên tòa mở ra.
Trong trường hợp này thì luật sư có quyền đề nghị hoãn phiên tòa và trả lại hồ sơ cho Viện Kiểm sát. Hiện này thì luật sư của ông Dương Tự Trọng đang đề nghị như vậy và khi ấy mới có thể triệu tập ông Ngọ. Còn đang trong quá trình phiên tòa mà triệu tập ai đó thì Việt nam chưa có quy định mà cuộc triệu tập phải diễn ra khi bắt đầu phiên tòa.
Theo chúng tôi thì phải hoãn phiên tòa và trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để làm rõ lời khai của ông Phạm Quý Ngọ.
Xin cám ơn luật sư.
Mặc Lâm & Ls Trần Vũ Hải
----------------//
( Copy-post loạt bài trên đây từ http://bolapquechoa.blogspot.com/)

105 nhận xét:

  1. Dương Đình Tônlúc 23:42 8 tháng 1, 2014

    Nếu bị bắt thì còn sao đâu nữa? Phải tước sao thượng tướng thôi.

    Trả lờiXóa

  2. Mot su that can duoc lam sang to de nhan dan ta thay thuc su Dang dau tranh chong tham nhung va phap luat nghiem minh!

    Trả lờiXóa
  3. Làm mạnh tay như Đảng CS Trung Quốc thì cỡ này chưa phải là cấp bự bị lôi ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. làm như...họ...thì bầu không kịp.lấy ai mà...lãnh đạo..? hic..

      Xóa
    2. "Làm mạnh tay"? Chỉ khi có đa đảng!

      Xóa
  4. Vụ này khiến người ta nhớ đến vụ tướng Thành đánh vụ Năm Cam. 1 khi đảng muốn thì có là tướng, có là anh hùng, có làm đúng thì vẫn có đủ cớ để xử lý. Nếu muốn, dù bị bệnh, nằm liệt vẫn phải ra hầu tòa như vụ tướng Thanh...Còn vụ Lê Văn Sỹ, bên Nhật đã khai là đã đút lót...nhưng bên ta vẫn khăng khăng ..."chứng cứ đâu???...đến khi họ cắt ODA, thì mới lòi ra "...chứng cứ đây!!!....

    Trả lờiXóa
  5. Tướng Ngọ-rồi có sao không?
    Mọi người cứ ''loạn'' thoải mái ,nhưng đừng quên điều này:''Đảng ta là đảng cầm quyền''-HCM
    Xử vụ này là bộ chính trị
    BCT nói có sao-tướng Ngọ mất sao
    BCTnói ,không sao- tướng Ngọ còn sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng ta là đảng cầm quyền
      Đứa nào chi thật nhiều tiền thì tha
      Ban nội chính chỉ đạo là:
      “Để bảo vệ đảng, thôi mà... mà thôi”.
      Đúng là đảng thối, đảng ôi
      Toàn đồ tham nhũng tanh hôi như gì...

      Xóa
  6. Những nhân vật này, theo mình biết, đều là những người có thành tích xuất sắc trong "cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức bác Hồ".

    Trả lờiXóa
  7. Sau vụ nầy bác Thành đi xuống luôn.

    Trả lờiXóa
  8. Đã nói rồi - ông Trời ra tay.

    Trả lờiXóa
  9. Ngựa hết hí vang?

    Trả lờiXóa
  10. Vụ Quỉ Ngọ chìm xuồng rồi các bác ới! Hôm qua trên kênh ANTV tên tướng Hoàng Kông Tư trả lời rằng đã điều tra việc DCD khai lão Ngọ nhưng không thấy có số đt nào của DCD gọi cho Ngọ và ngược lại. Chúng nó bao che nhau rồi, tôi tin lời DCD vì còn gì để mất đâu mà không khai thật, Dân chúng tôi mất hết niềm tin cái ác bị trừng phạt rồi, đau đớn quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng thất vọng vội. Để coi... Ván cờ có thể đang ở những nước cuối.

      Xóa
    2. không phải thằg ngọ thì cũng phải có một thằng nào chứ nhẩy!?

      Xóa
  11. DCD còn khai bà Mỹ Lan nửa cơ mà,còn nhân chứng nửa.thủ trưởng của một cơ quan điều tra mà móc ngoặc làm ăn với các nhóm lợi ích thì làm sao doanh nghiệp chân chính có đất sống, xem ra ở việt nam chử "chạy" thật bao la và dân đen thì chỉ có cửa chạy bộ đúng nghĩa thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Viện kiểm sát, tòa án, lực lượng an ninh... tất cả chỉ là những con rối mà sức mạnh thực sự điều khiển chúng tới lui là đôi bàn tay quyền lực ngoài tầm quan sát của sân khấu, bên cạnh lại còn nhiều bàn tay quyền lực khác đang ngo ngoe chực tóm lấy vài sợi dây để có thể sai khiến vở tuồng khớp theo ý mình. Trong trường hợp Phạm Quí Ngọ chính xác như những gì bị khai báo, sinh mệnh chính trị của ông ta sẽ chấm dứt nếu đây là diễn biến bởi môt thực tâm cải sửa thể chế toàn diện, quyết liệt. Song nếu chỉ đơn thuần là một cuộc đấu đá giữa các thế lực nội bộ với nhau, sự an nguy của viên thượng tướng công an này hãy còn đong đưa dài tập theo đà lấn áp hay thoái chí từ môt trong hai phe. Ngựa ta đang vào năm tuổi, rốt cuộc là con chốt thí, hay đích thị một con xe tầm cỡ sống còn cho chủ nhân của nó, xem ra hạ hồi mới phân giải được, bởi cung cách xử lý của chế độ này bấy lâu chỉ minh chứng cho nhận định độc nhất rằng: pháp luật chỉ là cái cớ để trí trá cho tham vọng quyền lực mà thôi !

    Trả lờiXóa
  13. Đ/c trọng bình thản chấp nhận hết?
    Khi xưa đ/c cũng ép cung, mớm cung, ăn bẩn, đổi trắng thay đen, ém nhẹm, để luật pháp dưới mông, làm bao gia đình oan ức.....
    Là "đồng bọn" nên đ/c thừa hiểu......

    Trả lờiXóa
  14. Cơ quan điều tra nhiều như hàng tôm, hàng cá. Vậy mà vụ PQN xem ra bế tắc ?
    Điều tra VN giỏi nhất TG không lẽ chịu à ?
    Chưa thấy nhắc đến vai trò của ban nội chính, của NBT, của trưởng ban chống tham nhũng NPT. Sao không giao luôn vụ này cho ban nội chính sẽ thấy ngay ban này là vàng hay thau.
    Công an lại đi điều tra công an liệu có khách quan, công bằng ?
    Sơn khai ra Dũng, Dũng khai ra Ngọ, nếu Ngọ lại khai ra "ông anh" nữa thì sao ? Hình như đã thấy hiện tượng rút dây động rừng rồi. Liệu còn có ông nào thật sự trong sạch để xử lý vụ này ?
    Chống tham nhũng đúng là rất phức tạp, phải "khách quan, biện chứng". Phật còn ăn hối lộ, mấy tướng tá công an đã là gì, khó tránh lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Chắc chắn vụ này chìm xuồng, lâu nay các ông nhà ta cứ kêu chống tham nhũng là khó, bây giờ đã có dấu hiệu rõ ràng, cơ bản là có dám làm hay không, hay sợ làm sẽ còn đụng tới đâu nữa ?, chỉ sợ bác Trọng Lú sau một hồi xem xét khách quan biện chứng lại quyết định cho qua vì trên tinh thần thương yêu đồng chí giúp đỡ đồng chí mình tiến bộ, kẻo không tính kỹ sau này sinh thù oán thì phiền. Bao che cho nhau, người ta chỉ đưa ra lời lẽ ngắn gọn là lời khai DCD không có cơ sở, vu khống. Thất ra lời khai của DCD cũng không có gì gọi là chấn động, người dân nghe cũng không có gì ngạc nhiên hay bất ngờ. Cấp tham nhũng bây giờ còn cao hơn thế nữa. Điều đó giải thích tại sao chống tham nhũng mãi mà không được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi! Ai mà kg biết tham nhũng từ chóp bu trở xuống. Nhưng nói ra có ai xử đâu! NPT tiền hậu bất nhất! Phen này tham nhũng chỉ lung lay thôi. Nếu đa nguyên, đa đảng thì may ra còn chống được chứ như cơ chế độc đảng hiện nay mà chống tham nhũng hả? Xin lỗi, còn khuya, chờ tới tết Công Gô đi!

      Xóa
  16. Hãy để Nguyễn Bá Thanh ra tay ....Đừng làm rối việc lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ong Bé Theng bìn tỉn te tè mè lém ( bình tĩnh từ từ mà làm), đây là vụ phức tạp nhất trong các vụ phức tạp từ trước đến nay. Tướng Ngọ có cả đội ngũ, bộ xậu, không ít thủ đoạn. Lại còn cái ô nào lớn nữa. Ông Thanh nên làm đâu chắc đấy, thượng tôn pháp luật, coi trọng sự thật và chân lý, nghiêm minh, không kể lai ai ở cấp nào. Như ông từng nói: "Hà Nôi không vội được đâu"! Gâu..gâu..gâu (đi) cho vững, đứng đoàng goàng! Có Đoảng soi đoàng dẫn lối!

      Xóa
    2. Trần Quóc Phátlúc 10:28 9 tháng 1, 2014

      Ong Bé Theng đang lồm gì dzậy? Bon nội chán có quỳn gì khôông?

      Xóa
    3. Để oénh xông dzoán golf này đẽ hỉ...

      Xóa
  17. Thật là buồn cười với báo chí! thế ở các nước TAM QUYỀN PHÂN LẬP người ta cũng gặp thẩm phấn, công tố viên, điều tra viên pham tội thì các cơ quan này đứng ngoài và tội phạm thoát tội sao. Đúng là việc lo không lo, đầu óc có vấn đề nên lại lo ai điều tra?
    Về chuyên môn khi có dấu hiệu phạm tội thì các cơ quan chức năng phải khởi tố vụ án, sau đó cơ quan điều tra sẽ củng cố chứng cứ để khởi tố bị can vì phải khởi tố vụ án mới được tiến hành điều tra các cụ ạ! Riêng ở Việt nam cơ chế chính trị khác với các nước nên cỡ như tướng Ngọ cần phải xử lý: chức vụ, cấp bậc, nhất là ông ta đang là UVTW đảng cần phải xử lý trước khi Triệu tập, bắt giam chẳng hạn (nếu là đại biểu quốc hội lại thêm thủ tục nữa).
    Vậy nên các nhà báo đừng lo ai điều tra mà nên lo các cơ quan cấp trên của Ngọ có xem xét nhanh chóng tiến hành các thủ tục hay vướng mắc. Vì khi khởi tố vụ án Tòa phải có căn cứ và phải chịu trách nhiêm về QUYẾT ĐỊNH của mình.không thể chơi được đâu. Bây giờ nếu Bộ chính trị phán : Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật không từ ai, bất kể ở cương vị nào ,tôi tin vụ án chuyển nhanh thôi. Về chuyên môn các cơ quan tố tụng họ thừa sức làm, chỉ có điều đang ngóng bộ chính trị rồi mới khởi tố bị can, khi đó bất kể ai cũng bị bộ luật tố tụng giàng buộc thôi ạ!

    Trả lờiXóa
  18. Tướng Ngọ sẽ chẳng sao cả, đơn giản vì đã làm đến chức vụ ấy của nghành côn an thì phải là cáo già, phải hóa tinh rồi, lão ăn xong phải chùi mép thật kỹ, xóa dấu vết chứ, ai dại gì? Bằng chứng đâu? Chỉ có DCD là dại là ngu thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Đồng chí Mãn (nguyên ủy viên TW đảng) mới bị bóc trần cướp công, khai man để kiếm xuât Anh hùng LLVT) bây giờ đồng chí thượng tướng Ngọ cũng bị phơi mặt thật. Rõ ràng lãnh đạo của ta chỉ gồm 2 loại người: những đồng chí bị lộ và những đồng chí chưa bị lộ.

    Trả lờiXóa
  20. Sao mấy bố mặt mo này bám và hút máu đất nuớc khốn khổ này hoài vậy?!
    Trời ơi ngó xuống mà coi
    Bọn đểu tung hoành, hí vang giọng lừa!

    Trả lờiXóa
  21. Thế mà mở miệng là ai ai cũng công bằng trước pháp luật. Nội tư cách của đảng viên CSVN đã là là bùa bảo vệ nhằm nằm ngoài pháp luật cho mấy ông quan cao chức lớn rồi. Chưa nói là sau này dù có đem ra xử cũng chẳng ra cái hồn gì đâu.
    KHông biết vụ này sẽ xử thế nào vì nếu xử thẳng tay thì tư cách ngành công an là con số 0, như vậy thì lấy cái củ cải gì mà làm việc khác trong phòng chống tham nhũng khi chính ngành này đã lúc nhúc sâu từ thấp lên tận đỉnh ?

    Trả lờiXóa
  22. Sâu Thủ Trưởnglúc 10:22 9 tháng 1, 2014

    Ha ha! Ta vẫn giữ được Đại Cục C... rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Làm gì thì làm chứ cái c...c...cục...cục đại là phải giữ, kể cả khi phải đốt cháy những gì còn lại của dãy Trường Sơn.

      Xóa
    2. Nó "thơm" quá mà? Bỏ thì tiếc đứt ruột!

      Xóa
  23. Bịt...bịt ngay cái lỗ ấy lại!
    Cứ lộ ra như thế này thì lấy ai làm việc.
    Cột lại cái dây cho mặt lạ khỏi tuột ra. Mặt lạ tuột là không yêu nước.

    Trả lờiXóa
  24. Để sang Giáp Ngọ rồi hãy chém Quý Ngọ.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi có thể kết tội ngay !
    - dù ai làm lộ thì ông Ngọ là Thủ trưởng cơ quan ĐT kiêm Trưởng Ban chuyên án này ! Phải chịu trách nhiệm ( người đứng đầu cơ quan )
    - với TƯ cách Trưởng Ban chuyên án sao để cho tội phạm tự do di chuyển và trốn sang tận Mĩ , nhưng bị từ chối visa mới quay về ?
    - là Thứ trưởng mà để lính dưới quyền kết hợp với XH Đen Tổ chức cho Dũng trốn qua BG như chốn không người !
    Chỉ nhiêu đó cũng Dư kết tội rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn việc để kết luận "tướng Ngọ" có tham nhũng, nhận hối lộ hay không thì dễ òm:
      - Ngay lập tức kiểm kê TS nhà ông Ngọ;
      - Khẩn trương điều tra tài khoản của ông ta ở NN (yêu cầu Interpol phối hợp).
      Nếu TS của ông Ngọ nhiều quá mức thu nhập "hợp lý" thì đủ KL rồi! (mà đó là điều chắc như bắp).
      Còn lực lượng điều tra, các bác chỉ nhăm nhăm vào các tổ chức theo quy định của pháp luật mà quên mất "Đảng ta là đảng cầm quyền", cứ lo hão!
      "Tướng Ngọ" tuy quân hàm có "oai" thật, nhưng khi đã vi phạm kỷ luật Đảng (và Đảng quyết bắt kỷ luật) thì cũng chả là cái đinh gì.

      Xóa
  26. DCD đã sai lầm khi đưa hối lộ quá nhiều tiền và đây là nguyên do để kẻ được gọi là "cán bộ cao cấp của BCA" lập kế cho DCD bị tử hình êm xuôi qua Tòa án và hắn ung dung hưởng lợi về vật chất và chính trị.

    Trả lờiXóa
  27. Lần báo cáo án cuối cùng để thủ tướng phê duyệt lệnh bắt DCD đến khi Dương Chí Dũng bỏ trốn chỉ gói gon trong 6 giờ đồng hồ. Ngoài thủ tướng và Phạm Quý Ngọ ra còn người thứ 3 thứ 4 nào biết.??? Việc này thì ông Ngọ chắc chắn phải biết. Ông Ngọ phải nói ra sự thật , không khó khăn gì mà cơ quan ĐT không làm rõ được. (Không phải ông Ngọ báo tin . Không lẽ là Thủ tướng hay sao?) . Để ổn định chính trị XH, để giữ uy tín cho cán bộ cấp cao và uy tín của ngành Công an. Vụ án nên khép lại ở Dương Chí Dũng. Nếu BCT và Ban Nội Chính Trung ương và VKSND Tối cao muốn làm rõ vụ án này cứ cho Dương Tự Trọng cùng tham gia điều tra, mọi việc sẽ nhanh được đưa ra ánh sáng. (Vì Dương Tự Trọng đã từng là Cha ông bọn lưu manh đất cảng là Cựu thủ trưởng cơ quan Điều tra là khắc tinh của tội phạm hình sự trình độ phá án và khả năng che dấu hành vi tội phạm của hai người này kẻ 4 rưỡi người 50. (Quý Ngọ , vỏ quýt dày thì Dương Tự Trọng sẽ là móng tay nhon) Có điều người ta có muốn lôi sự việc ra ánh sáng không thôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! Tại sao? Rất đơn giản. Không có ánh sáng ở đây. Chỉ có bóng tối mịt mù!...

      Xóa
  28. Con người đến từ Nhân Duyên và ra đi trong Nhân Quả.
    Nhân Quả công bằng, chắc chắn là như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mà Dương Chí Dũng khai thế thì tự bản thân Thủ Tướng Dũng cũng biết đó là ai rồi. Dân đang đợi Thủ tướng làm rõ, thủ tướng mà bao che thì Thủ tướng cũng phạm tội và phải bắt luôn.

      Xóa
  29. Phạm Qúy Ngọ có sao?
    Chẳng bị sao chứ sao!
    Vì sao gắn ve áo
    Là Đảng, Quốc hội phong.

    Phạm Qúy Ngọ có sao?
    Chẳng bị sao chứ sao!
    Vì có “ Tao” đỡ đầu
    Hỏi thằng nào dám đụng.

    “Tao” là thằng chó nào?
    Là thằng đồng chí X!
    Chủ tịch nước còn né
    Tổng bí thư khóc ròng
    Nên Qúy Ngọ chẳng sao
    Chỉ vờ bệnh rồi nghỉ.

    Trả lờiXóa
  30. Ngựa làm tướng CA? Chết chúng mình rồi!

    Trả lờiXóa
  31. Phạm Qúy Ngọ có sao?
    Chẳng bị sao chứ sao!
    Vì sao gắn ve áo
    Là Đảng, Quốc hội phong.

    Phạm Qúy Ngọ có sao?
    Chẳng bị sao chứ sao!
    Vì có “ Tao” đỡ đầu
    Hỏi thằng nào dám đụng.

    “Tao” là thằng chó nào?
    Là thằng “đồng chí X”!
    Chủ tịch nước còn né
    Tổng bí thư khóc ròng
    Nên Qúy Ngọ chẳng sao
    Chỉ vờ bệnh rồi nghỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...
      Có sao thì sẽ mất sao
      Không sao sẽ được mời vào hậu cung
      Phong cấp phong chức lung tung
      Thằng gian bỗng nhảy đánh đùng...ghế cao
      Có sao không biết giữ sao
      Mất sao rồi sẽ đi vào nhà giam
      Sao lộng quyền, sao tham lam
      Sao mất nhân đức, sao làm càn xiên
      Sao ăn hối lộ như điên
      Sao làm nhục cả tổ tiên họ hàng...
      Nhiều sao chiếu quá! Dễ dàng
      Ai phong thượng tướng, giàu sang, chức quyền?
      Sao mà đời lắm đảo điên...?

      Xóa
  32. Có những người bình thường thôi, nhưng tự khắc họ sẽ thay trời hành đạo. Con tạo đưa đẩy như vậy.
    Nếu không, tại sao bọn xấu không bịt hết nổi chuyện đểu của chúng? Mọi việc cứ được đưa ra phơi bày và giải quyết, dù còn lấn cấn.
    "Em cứ để yên xem nó làm gì tiếp..."

    Trả lờiXóa
  33. TƯỚNG NGỌ - RỒI CÓ SAO KHÔNG?
    Tướng Ngọ trả lời rằng:
    - Nghé ọ! Em trong trắng nắm đí!... Thằng Dũng khốn lạn ló vu oan giá họa cho em, anh ơi... Không tin, hỏi vợ em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, thằng Dũng là thằng khốn nạn
      Trong veo hưởng hết nó gạn đục ra
      Đục ngầu mới chính là ta
      Chức quyền ta giữ đô la ta xài.

      Xóa
  34. Cuộc chiến giữa 1 tử tù không còn gì để mất và 1 siêu thế lực còn nhiều ham muốn.
    Bài toán có quá nhiều lời giải, còn được gọi siêu bài toán...???

    Trả lờiXóa
  35. Chia buồn với đồng chí thượng tướng công an Phạm Quý Ngọ. Chúc đồng chí ngựa hơn nữa trong năm Giáp Ngọ.
    Hoàng Xuân Mãn - nguyên UVTƯĐ, nguyên BT TTH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác Bồng cùng anh chị em commenters!
      Tôi hóng hớt được câu chuyện nhạt xin mạo muội chép ra đây: ở TTH có ông BT tên Mãn đi vô quán, thấy cô phục vụ bằng tuổi cháu mình nhưng ngon mắt bèn giở trò xàm xỡ, những tưởng như ở chỗ khác, nào ngờ bị cô này cho một cái tát nảy lửa, vừa đau theo nghĩa đen, vừa đau theo nghĩa bóng con dê già mất dạy này hùng hổ bắt chủ quán sa thải cô nhân viên tội nghiệp kia. Đạo đức và công lý thấy vậy xấu hổ quá chui ngay xuống đất mất đến bây giờ cũng thấy tăm hơi đâu.
      Dạ, câu chuyện nó rất nhạt như đã nói nhưng nó thật như ánh nắng mặt trời.
      Nếu kẻ này bịa đặt, xin đắc tội với bác Bồng và anh chị em commenters.

      Xóa
    2. Chuyện của ông ni nhiều người biết. Ông từng là UVTƯĐ, là bí thư Thừa Thiên Huế hai nhiệm kỳ (2001-2010). Ông khai láo có 15/17 thành tích để được phong danh hiệu Anh Hùng CLLVT. Vừa rồi thành tích bất hảo của ông bị các CCB phanh phui và UBKT TƯ phối kết hợp thanh kiểm tra vừa khách quan vừa biện chứng đã xác nhận ông quả là anh hùng bịa.
      Có lần bỏ ngũ về làng
      Có lần diệt ác cả làng vạ lây
      Chiến tranh qua đã lâu ngày
      Ông gom thành tích vơ đầy túi tham
      Hết thời làm một kẻ phàm
      Để cho thiên hạ loạn đàm mua vui!

      Anh hùng ngang với thằng khùng
      Bao nhiêu chuyện cũ đùng đùng phát ra
      Nóng từ làng xã quê cha
      Nóng lên khắp cả quán trà cà phê
      Rằng ông thấy gái thì mê
      Từng ăn cái tát ê chề thảm thương
      Anh hùng là gái ngoan cường
      Chứ đâu cái thứ coi thường hồng nhan

      Xóa
  36. Kính thưa các tồng chí chưa bị lộ, các tồng chí sắp bị lộ và toàn thể các tồng chí đã bị lộ...
    Hôm nay nhân kỹ niệm ngày sinh........

    Trả lờiXóa
  37. Cũng còn may cho nước ta là có đảng lãnh đạo vô cùng sáng suốt tài tình, nếu không thì hậu quả sẽ khủng khiếp đến mức nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hậu quả khủng khiếp đến mức này do nước ta có đảng lãnh đạo vô cùng "sáng suốt tài tình"!

      Xóa
  38. Ngựa chết thì hết phim .

    Trả lờiXóa
  39. Bớ ông Nguyễn Bá Thanh ba hồn chín vía hiện về xử mấy quan tham cở bự ,nếu không đừng hỏi tại sao người dân VN hung hăng quá , ngày xưa đánh Pháp đuổi Mỹ bây giờ còn định.....?

    Trả lờiXóa
  40. Thôi rồi Quý Ngọ ơi!
    Đến Giáp Ngọ coi như Mã Đáo.

    Trả lờiXóa
  41. Hai "ông tướng" này nên để cho các đầy tớ xử là ổn.

    Trả lờiXóa
  42. Một sự thật phũ phàng ở các cơ quan đơn vị nhà nước và lực lượng Vũ trang hiện nay. Các đồng chí Lãnh đạo đều tham như nhau, kéo về cho mình nhiều quyền lợi cacr về vật chất lẫn tinh thần, như vụ lương khủng của 4 cơ quan nhà nước ở thành phố Hồ Chí Minh, rồi vụ anh Hùng rổm ở Huế, rooig giả nhất văn chương cho ông hữu Thỉnh (Một tác phẩm đoạt nhiều lần giải) rồi giải nhất cho 1 tập thơ dở nhất “Những lớp sóng ngôn từ” của nhà thơ GSTS văn học Mã Giang Lân ...Còn vô số các trường hợp khác còn chưa bị nêu ra trước công luận. Chúng ta cứ nhìn xem, đồng lương của các đ/c Lãnh đạo không hơn gì mấy so với cán bộ cấp dưới, trong thời buổi gạo Châu củi Quế này ăn còn chưa đủ nói gì đến xây vi la, biệt thự to tướng, xe nọ xe kia. Dua lich thăm thố khắp đó đây trong nước, ngoài nước. Về danh hiệu thi đua khen thưởng anh hùng, chiến sỹ thi đưa, thật hiếm hoi đối với công nhân viên chiến sỹ được nhận, toàn thuộc về lãnh đạo chỉ huy, những kẻ "ngồi mát ăn bát vàng" tranh hết. Thật bất công phi lý nhưng XH văn chấp nhận vì có sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, ai chống lại là chống đảng. Cơ quan, đơn vị địa phương của các lãnh đạo này be bét nhưng phần thưởng danh hiệu nọ kia, bằng khen, huân huy chương, cờ thi đua luân lưu ...treo đầy nhà, đầy hội trường
    Cứ đà nay xã hội còn xuống dốc không phanh,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả bọn chúng, đứa nào cũng thế, đều vậy cả.

      Xóa
  43. Người ta nói thằng Ngọ phải bỏ ra 40 tỷ mới mua được lon thượng tướng. Nếu lon tướng bán đắt như vậy cho nên hèn gì Việt Nam loạn tướng. Tướng nhiều hơn sao trên trời, cái thằng lóc cóc len keng cũng tướng miễn là có tiền mua

    Trả lờiXóa
  44. Chang ai chet cho nay ca. Ba con con nho bai tho con coc cua duong chi dung ko?nguyen cung con tau cnxh tien nhanh tien manh tien vung chac den ho sau vuc tham.toan la con chau cac cu ca....phai yeu thuong che cho cho nhau

    Trả lờiXóa
  45. Có cách giải quyết vụ này (nhưng "khó truy cập" ở VN): Lập bồi thẩm đoàn tuyên Ngọ có/không tội. Thôi DCDũng ơi, rút kinh nghệm, kiếp sau ông có hối lộ cho CA nhớ ghi âm ghi hinh...

    Trả lờiXóa
  46. Hiện nay một loạt các vụ việc đang chứng minh cho chân lý: Quyền lực thuờng dẫn đến sự thối nát, nhất là độc-quyền-lực.
    Kẻ lớn đang dung túng cho kẻ nhỏ (EVN) trong vụ độc-quyền-lực!

    Trả lờiXóa
  47. Một sự thật phũ phàng ở các cơ quan đơn vị nhà nước và lực lượng Vũ trang hiện nay. Các đồng chí Lãnh đạo đều tham lam như nhau, kéo về cho mình nhiều quyền lợi cả về vật chất lẫn tinh thần, như vụ lương khủng của 4 cơ quan nhà nước ở thành phố Hồ Chí Minh, rồi vụ anh Hùng rổm ở Huế, rồi giải nhất văn chương cho ông Hữu Thỉnh (Một tác phẩm đoạt nhiều lần giải) rồi giải nhất cho 1 tập thơ dở nhất “Những lớp sóng ngôn từ” của nhà thơ GSTS văn học Mã Giang Lân ...Còn vô số các trường hợp khác, chưa bị nêu ra trước công luận. Chúng ta cứ nhìn xem, đồng lương của các đ/c Lãnh đạo không hơn gì mấy so với cán bộ cấp dưới, trong thời buổi gạo Châu củi Quế hiện nay ăn còn chưa đủ nói gì đến xây vi la, biệt thự to tướng, xe nọ xe kia. Du lich thăm thố khắp đó đây trong nước, ngoài nước. Về tặng danh hiệu thi đua khen thưởng anh hùng, chiến sỹ thi đưa, thật hiếm hoi đối với công nhân viên chiến sỹ được nhận, toàn thuộc về lãnh đạo chỉ huy, những kẻ "ngồi mát ăn bát vàng" tranh hết. Trong công tác Tổ chức cán bộ không "chay" không được phân công công tác nơi mát mẻ hoặc nơi nhiều lộc... Thật bất công phi lý nhưng XH vẫn phải chấp nhận, vì có sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, ai chống lại là chống đảng. Cơ quan, đơn vị địa phương của các lãnh đạo này phụ trách nát be nát bét, nhưng phần thưởng danh hiệu nọ kia, bằng khen, huân huy chương, cờ thi đua luân lưu ...treo đầy nhà, đầy hội trường
    Cứ đà này không biết chế độ xã hội còn tồn tại được bao lâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một Viện thi đua khen thưởng để lo sân chơi cho giới lãnh đạo.
      Nhưng thứ giấy tờ khen thưởng ấy nó chẳng mang một ý nghĩa gì vì các thủ trưởng, thủ phó, cánh hẩu của lãnh đạo chia nhau hết, rất ít khi đến đúng nơi cần đến.
      Các phần thưởng chủ yếu dánh cho bọn ăn trên ngồi trốc, cho bọn lãnh đạo chưa bị lộ.
      Các vị xem có chỗ nào thối nát hơn không?

      Xóa
    2. Tham lam tiền bạc, tham lam gái gú, tham lam cả các danh hiệu hão huyền như tay Mãn ở Thừa Thiên Huế chẳng hạn. Nhờ úc nhúc nặng nhục!

      Xóa
  48. Ôi thật là gay cấn! Nhưng rốt cục ... Như chưa hề có chuyện xảy ra.

    Trả lờiXóa
  49. Ngua gia chet de lai da
    Ngo nay ma chet chang ma nao nhin
    Tan ac toi mat vi tien
    Suong thi suong that,hoa lien theo sau
    Qua bao khong cho kiep sau
    Nhan nao qua nay thay ngay nhan tien
    Song cho thanh than la tien
    Troi dau co phu nguoi hien xua nay
    Ngo oi nen nho cau nay
    Thoi danh sam hoi,de danh kiep sau


    Trả lờiXóa
  50. Cái tin bắt DCD chắc cũng chỉ vài người biết. Nếu không phải ông QN báo thì ông QN cũng thừa biết cái người đó chỉ bao gồm ai và ai. Và nếu cơ quan đồng điều tra không chấp nhận lời khai của DCD chỉ rõ ông QN đã mật báo và cưỡng ép kết thúc điều tra thì rõ ràng pháp luật nước ta là một trò hề đáng ghi vào sử sách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lam gi co gi vao su sach. lich su nuoc NGA bay gio khong day chu nghia MACLENIN

      Xóa
  51. Làm sao cũng chẳng làm sao,
    Dẫu có thế nào cũng chẳng làm chi
    Làm chi cũng chẳng làm chi
    Dẫu có làm gì cũng chẳng làm sao
    Cứ yên trí chữa lá gan cho khỏe anh Ngọ nhé.

    Trả lờiXóa
  52. toi tin ban noi chinh cua ong ba thanh se lam ro vu nay.

    Trả lờiXóa
  53. Eo ôi!
    Đem 1,6 triệu dollars mà mua cỏ thì ngựa ăn đến bao giờ mới hết hở Trời?

    Trả lờiXóa
  54. Người xưa từng nói: "Phàm đã tham lam thì dầu là ngựa quý cũng vẫn đau gan, đau đầu như thường"

    Trả lờiXóa
  55. Nhưng ngựa này là ngựa " Thần" bnạ ạ. 1,6 triệu chứ 1,6 tỷ đô cũng vẫn thiếu.

    Trả lờiXóa
  56. 2014 là năm bản lề. Toàn lực lượng CAND phát động phong trào:
    Thực hiện tốt 6 điều bác dạy CAND.
    Sống chiến đấu và học tập theo gương bác hồ ví đại.

    Trả lờiXóa
  57. Chống tham nhũng: là Nó sập xuống rồi thì lại chống cho nó dậy tham nhũng tiếp. Các bác cãi nhau làm gì

    Trả lờiXóa
  58. Đảng "sáng suốt tài tình" nên mới có Thanh Bình, Quý Ngọ, Chí Dũng, Tự Trọng, 3X trong nội bộ Đảng

    Hiện có hàng vạn tên quan khốn nạn, tàn ác khoác áo Đảng đang ngày tìm cách đêm bóp cổ, hút máu nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  59. Cho em lạc đề tí anh Bồng nhá
    Đề nghị Bộ giáo dục VN cấm giáo viên mặc quần tất quá mỏng lên lớp.

    Tôi nghe các cháu cấp THCS bàn luận về cô giáo mặc quần tất rồi. tôi không muốn nêu cụ thể vì từ ngữ các em HS dùng quá thô thiển

    Trả lờiXóa
  60. Tướng Ngọ chứ có phải tay Chấn dân đen đâu mà dễ làm ra? Tôi sẵn sàng cá 1.000 đồng là Tướng Ngọ bị oan. Lên đến Tướng rồi, không ai dại gì tham nhũng để mất danh dự. Các bác hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  61. Muốn nâng cao chất lượng Tôi đề nghị Bộ GD & ĐT VN nên khuyến khích các thầy cô mặc quần áo lưới để lên lớp, đặc biệt là những người đùi, đĩa, xích, líp thuộc loại hàng khủng.

    Trả lờiXóa
  62. Nhiệt liệt hoan nghênh những cô giáo mặc quần tất quá mỏng khi lên lớp.
    Đả đảo sự đầu độc - khiêu dâm học sinh

    Không biết lãnh đạo ĐCS VN và Bộ GD chọn trường phái nào

    Trả lờiXóa
  63. Bộ giáo dục VN cấm giáo viên mặc quần tất quá mỏng lên lớp sẽ rất tai hại các bác ạ. Quá tai hại đi chứ lỵ
    Bởi vì:
    1- Mất tiền sắm quần bây giờ các cô vứt bỏ thì phí quá; hơn nữa mặc đang đẹp, đang phô được đùi, đĩa, xích, líp trước học sinh bị cấm thì ức quá
    2- Học sinh VN không được bồi dưỡng mắt, năng lực SEX yếu đi, tuổi dậy thì chậm hơn đi khi đó ai chịu?

    Trả lờiXóa
  64. Lon thượng tướng của Ngọ ai giám gỡ xuống ? bởi Ngọ nắm quá nhiều tài liệu mật về cán bộ TƯĐCS VN kể cả các UVBCT hiện đang đương chức

    Hơn nữa do điều 4 hiến pháp thì ở VN đâu có sự công minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  65. Ngọ chơi với Chí Dũng, Tự Trọng từ lâu lắm rồi, từ trước khi vụ Tiên Lãng nổ ra. Chính ông Ngọ quyết chí thông qua vụ Tiên Lãng để "chơi" Hải Phòng nhưng không thành công. Hải Phòng phản công thắng lợi và cũng chính HP thúc đẩy vụ Vinashin đi đến hồi kết và đến hôm naylaf kết cục dàng cho Dũng, Trọng, Ngọ..

    Trả lờiXóa
  66. "Quan thấy kiện như kiến thấy mỡ". Quản lý pháp luật ở VN bây giờ là vậy, càng có nhiều vụ kiện là cơ hội làm ăn của mấy sếp. Tôi không tin thật giả thế nào? Ông Ngọ chỉ không "gặp may" thôi và ông Ngọc cũng có thể chỉ là nạn nhân: tiền mất tật mang, lại ki cóp cho cọp nó xơi.

    Trả lờiXóa
  67. Các anh ấy quan hệ với nhau toán là triệu đô, mình không tưởng tượng được nổi. Một triệu rưỡi đô, bằng 5.000 tháng lương của mình bây giờ, mình phải đi làm hơn 400 năm không ăn uống gì thì may ra mơi có từng đấy tiền.

    Trả lờiXóa
  68. Phải chăng Dân VN dù bị áp bức, bị bóc lột dã man bao nhiêu đi chăng nữa họ vẫn phải tung hô ĐCS VN muôn năm?
    Phải chăng Điều 4 hiến pháp vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự độc tài và tham nhũng?

    Trả lờiXóa
  69. Phải chăng Dân VN dù bị áp bức, bị bóc lột dã man bao nhiêu đi chăng nữa họ vẫn phải tung hô ĐCS VN muôn năm?
    Phải chăng Điều 4 hiến pháp vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự độc tài và tham nhũng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiến pháp bảo rằng " đất đai là sở hữu toàn dân nhưng nhà nước là đại diện chủ sở hữu"
      là đại diện chủ sở hữu mà cứ thích ai thì cho không thích thì không cho, dân làm nhà trên đất của họ thì kéo quân đến đập phá, cưỡng chế. chịu hết nổi rồi bà con ơi, ai có súng dùng súng.... nhớ lời hiệu triệu của Bác năm nào, hết chịu nổi rồi bà con ơi, hãy sang thailand tầm sư học đạo đi, nhân dân thailand họ mạnh vô cùng, họ làm được tất cả để bảo vệ họ vì họ là người đóng thuế nuôi quân nhưng ở ta thì quân quay lại xực cả ta mà không giám làm gì à, Cù Huy Hà Vũ đâu rồi, anh hùng ĐV Vươn ơi,, luật sư Quân ơi hãy phá ta xiềng xích, không làm nô lệ nữa, đứng lên đi phất cao ngọn cờ tranh đấu tiêu diệt hết bọn mị dân này, 90 triệu đồng bào ( trừ đi những tồng chí X) đang sục sôi, nung nấu căm hờn, chỉ chờ thời cơ là bùng nổ, hy vọng đây là một trận đáng đẹp

      Xóa
  70. Mưu sự tại Nhân, thành sự tại Thiên

    Trả lờiXóa
  71. Tướng Ngọ nhận hối lộ của BCD và bà Lan 1.5 triệu đola, để bù tiền mua lon thượng tướng. Vấn đề có tính logic, biện chứng là tướng Ngọ trả tiền lon thượng tướng cho ai nhận?!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tay ca hải phòng mới đích thực là mua lon thiếu tướng, nếu luồn lách qua mặt thế gian thì hãy trống mắt lên mà coi tên lý thông ca rồi sẽ ăn lưỡi búa tầm sét, đó mới thực sự là một trận đánh đẹp nên viết thành bài ca:
      nhà dân hắn bảo là chòi
      hắn đem một lũ toàn là đầu trâu
      loạn xạ khoa chân múa tay
      súng nổ đùng đùng vây bắt anh Vươn
      anh Vươn không có ở nhà
      mang đơn đi kiện tay hiền đầu trâu
      nhà sập, cá mất, đùng tiêu
      vợ con rét mướt không nơi cúng thờ
      hỏi ra mới biết tay ca
      cùng với tay thoại vào hùa hại Vươn
      khổ thân cả xóm bạn chài
      trong tay không súng đứng nhìn đau thương
      tại sao từ trước đến nay
      chỉ lo ăn nhậu không lo đường dai
      bà con quyết chí cùng nhau
      thu gom lương thực để mà nuôi quân
      mua súng, mua đạn nhiều vào
      để sẵn ở cửa chờ khi sẽ cần
      tay hiền tay thoại tay ca
      ba thằng chó chết chúng mày đến đây
      phen này tao cóc sợ mày
      tao đã có súng tao chơi chúng mày
      ...................................................
      bùm bùm bùm bùm bùm bùm
      hãy nhằm thẳng quân thù mà bắn

      Xóa
  72. Nếu là người dân Việt Nam thì 100% người dân đều tin ông Dương Chí Dũng khai ông Ngọ là đúng.Nên giảm án cho Dương Chí Dũng.

    Trả lờiXóa
  73. Bọn bồi bút khốn kiếp Ngô Kinh Luân và Trần Thiên Lương (Hồng Thanh Quang) ở báo “Công ăn nhăn răng” đâu rồi, sao không thấy chúng mày quai mồm ra để bảo vệ thằng Phạm Quý Ngọ và Hoàng Kông Tư?... Cái bộ mặt thật CAND chúng mày càng ngày càng chỉ đáng cho dân người ta đạp lên...

    Trả lờiXóa
  74. HAY LÀ CỨ GIAO CHO ÔNG NGỌ ĐIỀU TRA VỤ LÀM LỘ BÍ MẬT NÀY ?

    Trả lờiXóa
  75. sau khi ông Ngọ đi trầu trời, kiểu gì thì tay thiếu tướng ca cũng sẽ viết thành sách, có lẽ đây cũng là một trận đánh phối hợp đẹp giữa các lực lượng ( thủy bộ không hải lục quân) cùng với trận đánh sập nhà anh em ông Vươn, bắt được hai chú cẩu đang vượt ao cá nhằm thoát thân- con cháu của tay ca sau này chắc vinh dự lắm nhỉ- tôi đề nghị bộ luật hình sự nên bổ sung tội phạm chống lại nhân dân- các hình phạt cho tội này phải tương đương với tội chống người thi hành công vụ. ví dụ dân oánh công an là chống người thi hành công vụ , nếu công an đánh dân thì là tội chống lại nhân dân chứ không phải là kiểm điểm, rút kinh nghiệm rồi lần sau cứ thế

    Trả lờiXóa