Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

‘TỰ DIỄN BIẾN’, SUY THOÁI RỒI PHÂN HÓA !?


* VÂN THẢO*
               BVB - Trong những năm qua sự xuống cấp của đảng cộng sản do bảo thủ, giáo điều, ôm khư khư thứ luận thuyết mà ngay trên quê hương sản sinh ra nó người ta cũng ngấy đến tận cổ. Một bộ phận khá lớn trong đảng thoái hóa biến chất trong lối sống, thiếu dân chủ và đàn áp tư tưởng của nhân dân, đặc biệt quốc nạn tham những tràn lan từ chõm đầu cho đến tận móng chân đã xóa hẳn niềm tin của dân đối với đảng. Có lẽ đảng không dám thừa nhận điều này hoặc đang tự huyễn hoặc mình là dân vẫn còn tin tưởng đảng.
Công bằng mà nói: Đảng Cộng sản Việt Nam có công lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và xâm lược Mỹ để giải phóng dân tộc và cuộc chiến tranh chống bọn bành trướng Trung Quốc bảo vệ toàn vẹn l•nh thổ của Tổ quốc. Hàng chục vạn đảng viên đã ngã xuống trong ba cuộc chiến tranh này. Nếu phủ nhận điều này sẽ tủi thân cho họ vô cùng. Đồng thời cũng tủi thân cho hàng vạn đảng viên đang sống và nổ lực đấu tranh chống sự suy thoái của đảng cộng sản, hàng ngày gắn bó với nhân dân, lo cho dân đúng nghĩa với một đảng viên chân chính, nói cách khác là đảng viên thứ thiệt**.
Đại hội Đảng khóa 2 ( 2-1951)
            Nếu đảng cộng sản dũng cảm làm một cuộc điều tra xã hội học với câu hỏi: Anh chị, ông bà, các em có còn tin đảng nữa không? Chắc đảng sẽ nhận được câu trả lời chính xác dân còn tin đảng hay không! Và giá một vài vị trong Bộ chính trị đi đâu cũng đừng tiền hô hậu ủng, khẩu hiệu chào mừng mà cải trang thành dân thường vi hành như vua Khang Hy, Càn Long, chịu khó ngồi lê la trong các quán nước chè hay cà phê trên lề đường hoặc cùng đi bộ với bà con trong công viên, thủ thỉ chuyện trò với mấy anh xe ôm ngồi đợi khách bên đường, ngủ một đêm trong quán trọ…chắc chắn bộ chính trị sẽ nắm chắc một trăm phần trăm lòng dân tin vào đảng còn độ bao nhiêu phần trăm chứ xin đừng ngồi một chỗ nghe cấp dưới báo cáo lên. Bởi vì chúng ta đã có “truyền thống “ báo cáo láo nổi tiếng thế giới rồi. Khi hiểu rõ được dân còn tin đảng bao nhiêu phần trăm chắc chắn đảng sẽ cảnh tỉnh tìm về với nhân dân, với dân tôc. Khôi phục lại niềm tin trong lòng nhân dân như nó từng có trước đây.

*
            Nhìn lại, một tiến trình dài hơn 83 năm xây dựng, bồi đắp, củng cố về uy tín lãnh đạo, đảng ta nay có thực sự vinh quang không? Nhưng một thực tế ai cùng thấy một sự nối tiếp như những con cờ Domino. Ai cùng biết: Hiệu ứng domino là một phản ứng chuỗi xảy ra khi một thay đổi nhỏ tại điểm gốc của hệ (hệ thống, hệ điều hành) có thể gây ra những thay đổi tương tự tại các điểm lân cận, từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn và tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính. Hiệu ứng này thường được sử dụng trong trò chơi xếp quân domino, nó cũng được biết tới thông qua thuyết domino, học thuyết chính trị…  
               Suy từ lý thuyết đó: Đảng CS Việt Nam đã buông lỏng vai trò lãnh đạo từ rất lâu, 'tự diễn biến', dẫn đến suy thoái, rồi tách cực, phân hóa, nguy cơ đang trầm trọng đi tới tan rã! Do đảng “tự diễn biến“ theo chiều hướng xấu nên dân không còn tin vào đảng hay nói cho công bằng là bảy tám mươi phần trăm dân không còn tin vào sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Từ những thực trạng làm mất dần niềm tin đó mà nhân dân nhìn vào các đảng viên như nhìn những tội đồ đang đẩy đất nước đi vào ngõ cụt. Thật oan uổng cho một bộ phận đảng viên ở cơ sở mà phần lớn là những người đi qua chiến tranh, hy sinh gần như hết cả cuộc đời mình cho đất nước giờ đây sức khỏe còm cõi vẫn đang ngày đêm gắn bó với dân. Tôi chỉ xin đơn cử chi bộ nơi tôi đang sinh hoạt. Tổ dân phố tôi ở là ngôi nhà năm tầng lắp ghép do quân đội cấp từ những năm tám mươi. Nhà có cả thảy 84 hộ dân.Toàn chi bộ có 28 đảng viên hầu hết là đ• về hưu. Trong đó 18 đảng viên là sĩ quan từ thiếu tá đến đại tá. 5 đảng viên là công nhân viên quốc phòng. Còn lại là cán bộ dân chính. Tuổi cao nhất là 86, đảng viên ít tuối nhất là 47. Ngày mồng 3 hàng tháng sinh hoạt chi bộ. Công việc họp bàn hàng tháng quanh đi quẩn lại chỉ những chuyện thiết thực trong tổ dân phố. Ví như các đảng viên cần tập trung vào giải quyết mâu thuẫn giữa ông A bà B. Vợ chồng hộ 213 bất hòa, tổ hòa giải nên tập trung giải quyết cho gia đình hòa hợp trở lại. Nhà bà C đang gặp khó khăn vì mới ốm xong, các đảng viên nên vận đồng bà con kẻ ít người nhiều hỗ trợ cho bà C vượt qua khó khăn. Ngoài ra còn  bàn sinh hoạt hè cho các cháu, tổ chức tết trung thu, vệ sinh đường phố.Trong tổ dân phố có người qua đời là chi bộ đứng ra chủ động họp bàn với tổ dân phố phối hợp với gia đình tổ chức chu đáo.
Các đảng viên sống gần gũi, quan tâm đế từng việc rất nhỏ của bà con dân phố nên bà con rất quý mến tin tưởng các đảng viên trong chi bộ. Ngoài những đảng viên sống gắn bó với cơ sở cũng phải nhắc đến một bộ phận đảng viên đương chức đang làm việc trong các cơ quan, xí nghiệp. Họ vẫn sống trong sạch, cố giữ cho mình gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn chứ không thể làm gì hơn khi mình sức cùng lực kiệt không thể đương đầu nổi với “ một bộ phận không nhỏ”. Những đảng viên thứ thiệt này thấy lí tưởng của mình bị phản bội nên ngày rời hàng ngũ đảng càng nhiều. Một số làm đơn công khai xin ra khỏi đảng. Một số không cần đơn từ chỉ tự động bỏ sinh hoạt đảng. Số còn lại giữ lấy danh nghĩa đảng viên coi như đó là một kỷ niệm đẹp của cuộc đời. Nếu như ai đó nói rằng những người này trước đây đứng vào hàng ngũ cộng sản là sai lầm cũng không hoàn toàn đúng. Rất nhiều thế hệ trước đây tham gia đảng cộng sản với cái tâm trong sáng là giải phóng dân tộc, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ  và giàu mạnh  “sánh với các cường quốc trên thế giới “.
Đại hội Đảng lần thứ 3 (9-1960)
Ngoại trừ các vị cộng sản gộc như Hồ Chí Minh, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Lê Duẩn, Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt…vào đảng là do giác ngộ chủ nghĩa Mác- Lênin. Còn các lớp sau này vào đảng hầu hết là do lòng yêu nước, giác ngộ dân tộc chứ chẳng theo chủ nghĩa nào cả. Cho nên nói họ vào đảng do giác ngộ chủ nghĩa Mác - Lênin là khiên cưỡng, là nói dối. Một thời trước đây chỉ có thành phần công nhân hoặc bần cố nông ở nông thôn mới được kết nạp đảng. Còn các giai tầng khác chỉ đứng ở vị trí  “ quần chúng cảm tình “  của đảng mà thôi. Lấy ví dụ bản thân tôi. Tôi đi qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nhưng do vướng một chút lí lịch mà m•i tới năm tôi 18 tuổi quân mới được kết nạp đảng. Một số bạn bè tôi ở bộ đội bốn mươi, bốn lăm năm mà khi về hưu vẫn là “ quần chúng cảm tình “, mặc dù đang mang quân hàm cấp tá. Quay lại việc kết nạp đảng viên trước đây.
Tôi còn nhớ năm 1954 đơn vị tôi tập kết ra Bắc, bấy giờ chi bộ mới ra công khai. Đại đội tôi lúc đó quân số vào khoảng 120 người. Vậy mà chi bộ chỉ có 8 đảng viên.  Trong 8 đảng viên đó có 2 đảng viên mù chữ, 5 đảng viên mới tập đọc, tập viết, 1 đảng viên có bằng yếu lược tương đương với lớp 3 bây giờ. Không riêng gì đơn vị tôi mà các đơn vị miền Nam tập kết lúc bấy giờ đều có tình trạng như vậy. Thử hỏi trình độ văn hóa của đảng viên như thế làm sao đủ chữ để nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin?  Đến người biết chữ còn thấy lí luận Mác - Lênin rối rắm như một mớ bòng bong thì làm sao những người ít chữ như bần cố nông và công dân hiểu nổi chủ nghĩa Mác - Lênin mà bảo họ giác ngộ chủ nghĩa Mác - Lênin? May lắm trước khi trở thành đối tượng kết nạp đảng thường thường được tập trung năm, bảy ngày để bồi dưỡng về đảng. Trong các bài giảng bao giờ cũng có mục nói về xã hội loài người tiến lên bằng năm giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là chế độ nô lệ, ăn lông ở lỗ.
Đại hội Đảng lân fthứ 11 (1-2011)
Giai đoạn thứ hai là chế độ phong kiến tiến bộ hơn nên thay thế chế độ nô lệ. Sau chế độ phong kiến là chế độ tư bản. Lúc này nền công nghiệp phát triển và hình thành giai cấp công nhân, kẻ đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản khi chủ nghĩa tư bản theo quy luật là bị diệt vong. Một chế độ khác thay thế chế độ tư bản, đấy là chế độ xã hội chủ nghĩa. Đây là chế độ thực sự đưa hạnh phúc cho loài người. Dù vậy chế độ xã hội chủ nghĩa cũng chỉ dừng ở chỗ làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít. Do đó vẫn có người giàu kẻ nghèo. Đến chế độ cộng sản chủ chủ nghĩa mới thực sự là thiên đường của loài người. Chủ nghĩa cộng sản là thế giới đại đồng. Không còn giai cấp, không còn người giàu kẻ nghèo, không còn nhà nước. Thành thị và nông thôn giống nhau. Lao động thì làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Nghĩa là làm theo sức mình, còn hưởng vô tư. Ăn bao nhiêu, mặc bao nhiêu, chơi bời bao nhiêu thỏa thích, không hạn chế vì của cải đã thừa mứa có vừa ăn vừa phá cũng không hết. Người ta càng tin chủ nghĩa cộng sản là có thật khi nghe báo chí của đảng tuyên truyền rầm rộ Liên Xô đã hoàn thành giai đoạn xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và đang tiến vào thời kỳ quá độ xây dựng Chủ nghĩa cộng sản. Đây chính là động lực thúc đẩy mọi người nô nức phấn đấu vào đảng để nhanh chóng đưa dân tộc Việt Nam đi lên thiên đường Cộng sản chủ nghĩa.
 Khổ thân! Cả mấy thế hệ đảng viên không ngại gian khổ hy sinh chỉ một mong muốn duy nhất là đưa đất nước mình tiến vào cái thiên đường của nghĩa cộng sản. Khổ thân! Họ có ngờ đâu hàng chục vạn công dân của đất nước Việt Nam  “Xã hội Chủ nghĩa tươi đẹp “ lại phải đi làm cu li cho các nước đang đi theo con đường “ tư bản chủ nghĩa sắp bị diệt vong “. Hàng vạn người mang Made in CHXHCNVN đang lang thang cầu bơ cầu bất nơi đất khách quê người mong kiếm miếng cơm manh áo bị dùi cui của công an, cảnh sát đập vào đầu và lùa vào trại tập trung như những con vật vì tội nhập cư bất hợp pháp.
*
            Hiện tại Đảng cộng sản Việt Nam đang ở giai đoạn bị phân hóa. Ở đây chưa bàn đến chuyện phân hóa về quan điểm xây dựng đảng trong giai đoạn mới mà chỉ đề cập đến phân hóa về mặt đạo đức. Một bên là những đảng viên thứ thiệt, tức là những đảng viên chân chính. Thực sự trung thành với Tổ quốc với nhân dân. Một bên là bộ phận đảng viên dổm, đấy là “ bộ phận không nhỏ “. Cứ theo chữ nghĩa mà xét “ bộ phận không nhỏ “ có nghĩa là bộ phận lớn, là phần lớn, là số đông. Bởi lớn - nhỏ bao giờ cũng đi với nhau thành một cặp: Lớn – nhỏ, nhiều – ít, đa số – thiểu số. Như vậy có thể hiểu  “ một bộ phận không nhỏ “ đồng nghĩa với số đông đảng viên của đảng cộng sản Viêt Nam là đảng viên dổm. Trong đảng viên dổm cũng có hai loại. Một loại cơ hội. Vào đảng, nói chính xác là chui vào đảng để tìm con đường tiến thân, kiếm chác quyền và tiền. Bọn này cực kỳ nguy hiểm vì chúng nó tìm mọi cách ngoi lên những vị trí cao để kiếm chác thật nhiều tiền, thật nhiều quyền bất chấp đạo lí. Loại thứ hai ban đầu là nằm trong đội ngũ đảng viên thứ thiệt. Họ vào đảng với một mong muốn tốt đẹp là giải phóng dân tộc, xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và phồn vinh. Nhưng rồi đất nước có những biến đổi lớn chuyển từ chiến tranh sang hòa bình xây dựng. Liên kết trong nước, liên kết ngoài nước. Quyền và tiền trở thành những giá trị đích thực hơn là những lí tưởng viễn vông như những bóng ma, vì thế một số đảng viên có quyền, có tiền trong tay “ tự diễn biến “ để trở thành “ một bộ phận không nhỏ “ trong đảng. Nguy hại nhất cái là  “ bộ phận không nhỏ “ ấy lại có quyền trong tay.
Nhỏ nhất là mấy anh giữ trật tự ở các chợ, lớn nhất là cán bộ cấp cao ở trung ương, các bộ, các ngành, các sở. Anh giữ trật tự ở chợ thì ăn tiền hối lộ của những chủ hàng có tiền mua chỗ ngồi trong chợ, cầm dùi cui đi xua những người buôn thúng bán mẹt để kiếm đồng tiền còm cõi đóng học cho con chạy đi thật xa để không còn phá rối, trang giành với kẻ có tiền ngồi trong chợ. Trung ương, các bộ, các ngành, các sở thì ăn các dự án, ăn đất ăn đai của nông dân. Lập dự án to dự án nhỏ lấy tiền đút vào túi. Có những việc cần kíp cho đất nước, cho nhân dân nhưng vì thấy không kiếm chác được gì nên không quan tâm tới. Trong khi đó có những dự án hàng chục năm sau làm cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới thì vội vội vàng vàng lập dự án, tổ chức đấu thầu rầm rầm rộ rộ. Dự án làm xong thì nằm phơi thân cùng tuế nguyệt, còn kẻ lập dự án và ăn chia dự án thì xây thêm được vài căn biệt thự để bán. Nhiều dự án lỗ l•i thế nào, để lại hậu quả cho đất nước thế nào không cần biết. Bất chấp lời khuyên của những nhà hoa học, những người đảng viên còn có tâm huyết với đất nước. Dùng quyền hành và các phương tiện thông tin do mình quản lí rồi cử ông bộ trưởng này thứ trưởng nọ giải thích vu vơ để bịt mồm dư luận. Một Vinasin, một Bôxít Tây Nguyên, một Lạch Huyện Hải Phòng… cái danh sách làm nghèo đất nước đang còn dài dài. Quyền hành của “ bộ phận không nhỏ “ ấy chẳng khác gì những khẩu pháo “ vua chiến trường “ đang bắn theo chiến thuật rải tọa độ. Nó tàn phá đất nước một cách ghê gớm. Một ngày còn cái  “bộ phận không nhỏ “ đó, còn cái số “ đảng viên dổm “  đó  thì còn một ngày nỗi bất hạnh còn rơi xuống đầu nhân dân. Đất nước còn gặp đại họa dài dài. Bộ phận đảng viên thứ thiệt đau lòng đứng nghe dân chửi.
Hà Nội 11 tháng 8 năm 2013
V.T
-----------------
(From: Tác giả - To: BVB)
(*) - Nhà văn Vân Thảo, tác giả kịch bản phim "Bí thư Tỉnh ủy" về ông Kim Ngọc.
(**) - Đại hội lần thứ 2 (11-19/2/1951) – Đổi tên từ Đảng Cộng sản Đông dương thành Đảng Lao động Việt Nam: Đảng Lao động Việt Nam là Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, một đảng to lớn, mạnh mẽ, chắc chắn, trong sạch, cách mạng triệt để… Lực lượng cách mạng Việt Nam bao gồm giai cấp công nhân, giai cấp nông dân, giai cấp tiểu tư sản và giai cấp tư sản dân tộc. Động lực của cách mạng Việt Nam bao gồm giai cấp công nhân, giai cấp nông dân và giai cấp tư sản, chủ yếu là công nhân và nông dân. Lực lượng lãnh đạo cách mạng Việt Nam là giai cấp công nhân…
Lấy phê bình, tự phê bình là quy luật phát triển của Đảng; phục vụ nhân dân là mục tiêu hoạt động của Đảng. Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Trung ương mới gồm 19 uỷ viên chính thức và 10 uỷ viên dự khuyết. Ban Chấp hành đã bầu Bộ Chính trị gồm có bảy uỷ viên chính thức và một uỷ viên dự khuyết. Bầu đồng chí Hồ Chí Minh là Chủ tịch Đảng. Đồng chí Trường Chinh là Tổng Bí thư. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2 của Đảng đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình lãnh đạo và trưởng thành của Đảng ta. Đường lối do Đại hội vạch ra đã đáp ứng yêu cầu trước mắt của kháng chiến và yêu cầu lâu dài của cách mạng, và thực sự là những đóng góp quý báu vào kho tàng lý luận cách mạng nước ta...
 -------------------------------

15 nhận xét:

  1. Bài báo này nói rất đúng:
    Đảng CSVN nói riêng và CS Trung quốc, bắc Triều tiên nói chung đã phản bội lại chính chủ nghĩa Mác, bởi vì đơn giản các đảng này đa phần không hiểu về chủ nghĩa Mác (nguyên bản tiếng Đức), sau đó Lê Nin và cộng sự dịch ra tiếng Nga rồi ông Hồ Chí Minh từ tiếng Nga dịch ra tiếng Việt (một phần) để phổ biến và rất ít các đảng viên được tiếp cận tài liệu dịch này.
    Các đảng viên thời đó và ngay cả thời sau này đều không ai đọc các bản tài liệu của chủ nghĩa Mác, một số rất ít (ở các học viên chính trị) chỉ đọc chủ nghĩa Mác - Lê Nin đã bị biến tường qua nhiều lần dịch và tái bản.
    Do không dọc và một số ít nếu có đọc nhưng vì trình độ hạn chế nên ít hiểu, hiểu sai hoặc không hiểu, từ đó sẽ làm sai hoặc làm theo chủ quan của nhửng người mới thoát ra từ nô lệ và phong kiến, vô học, gây ra vô số tai hoạ cho chiến sĩ và nhân dân. Tại sao đảng lãnh đạo nhân dân Việt nam thắng cả 3 cuộc chiến tranh: chủ yếu là lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân và chiến sĩ. Do vậy, sau khi chiếm được chính quyền rồi thì tất nhiên sẽ quay trở lại phản bội nhân dân và chiến sĩ. Hiện nguyên hình là một lũ địa chủ, cường hào mới và một chế độ phong kiến mới đội lốt XHCN. Nói là đảng CS nhưng thực chất đúng như các nhà báo nước ngoài nói là CSVN bây giờ là CS lưu manh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc cần kíp của chúng ta bây giờ để cứu Đảng là dịch toàn bộ sách vở của chủ nghĩa Mác và phân bổ đều khắp, từ những đứa bé thiếu ăn miền núi, tới người công nhân đình công, cho chí những đảng viên đang có ý nghĩ bỏ Đảng .

      Với lý tưởng Mác xít, mọi người sẽ quên hết những cái đói, cái gian khổ để lao như con thiêu thân vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa Mác tươi đẹp ở đất nước khốn khổ này .

      Xóa
    2. Karl Marx nói: chủ nghĩa xã hội phát triển từ chủ nghĩa tư bản và không có công nghiệp hoá thì không có xã hội chủ nghĩa.
      Còn Lê Nin, Mao Trạch Đông và ông Hồ Chí Minh thì xây dựng chủ nghĩa xã hội từ chủ nghĩa phong kiến, bỏ qua giai đoạn tư bản chủ nghĩa, trong khi đất nước thì lạc hậu, không có cơ sở vật chất, lực lượng lao động 99% là nông dân mà cứ đòi ưu tiên phát triển công nghiệp nặng... Thế cho nên mới dưa nhân dân các nước này đến chỗ đói nghèo.
      Hiện nay CSVN tuy có tỉnh ngộ ra đôi chút về nên kinh tế hiện đại của chủ nghĩa tư bản nhưng vẫn ngoan cố với cơ chế "kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa"?
      Nếu Việt Nam làm như Karl Marx nói thì chúng ta đã không có các cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ vì các nước này cũng là tư bản chủ nghĩa. Trái ngược lại sẽ được các nước này giúp đỡ để trở thành tư bản chủ nghĩa và hiện nay, có lẽ Việt Nam đang ở giai đoạn tư bản chủ nghĩa như Hàn Quốc, hơn cả Thái Lan.

      Xóa
    3. Ông Karl Marx nói là "Communsim", nếu hiểu đúng nghĩa là "chủ nghĩa cộng đồng", trong khi Việt Nam lại theo đuôi Trung quốc dịch là chủ nghĩa Công sản?. Hiện nay, các nước châu Âu tư bản chủ nghĩa theo đường hướng cộng đồng này có thể thấy như các nước Bắc Âu: Thuỵ Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan. Ví dụ trong một thời gian dài Thụy Điển đã được xem như là một nước dân chủ xã hội điển hình và nhiều người theo cánh tả ở châu Âu đã xem Thuỵ Điển như là một thí dụ điển hình cho một "con đường thứ ba" giữa chủ nghĩa xã hội và kinh tế thị trường. Ở Thuỵ điển, hầu như nhà nước cộng đồng bao cấp hết cho các nhu cầu tối thiểu của nhân dân như y tế, giáo dục và dịch vụ công cộng. Không có sự phân biệt đối xử giữa Thủ tướng và người dân mà vừa qua, Thủ tướng Na-Uy, Jens Stoltenberg làm lái xe taxi là một ví dụ.
      Nếu thế giới đều hiểu về "communism" của chủ nghĩa Marx như Thuỵ Điển và các nước Bắc Âu thì rất tốt vì đây chính là con đường đúng cần phải đi của nhân loại.

      Xóa
  2. Bác nói quá đúng những gì mà tôi chiêm nghiệm từ hàng vài ba chục năm nay. Đó thật sự là một bi kịch của dân tộc: Một"chính đảng" đang bị thoái hóa cùng cực, mà vẫn "độc quyền toàn trị". Họ chỉ biết cùng nhau nhảy múa trên "miếng bánh" TIỀN THUẾ CỦA DÂN mà đã lừa phỉnh mà ăn cướp được.
    Những đảng viên chân chính vào đảng muốn được phục vụ vì lợi ích của nhân dân chỉ còn là một số rất ít và thật đáng tiếc họ cũng lại đã(và đang) bị vô hiệu hóa.

    Trả lờiXóa
  3. Sos ,bao dong do so 1 roi 4 bac Hung, Dung, Sang, Trong oi.Con benh the ki lan nay da het thuoc chua neu khong doi toa bang nhung viec lay lai duoc long tin cua nhan dan.Luc nay ma cac bac van con u me, co tinh tu huyen hoac thi hau qua khon luong day.

    Trả lờiXóa
  4. Lưu manh, đúng vậy không thể dùng từ khác được

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi, câu này, không đúng:
    "Công bằng mà nói: Đảng Cộng sản Việt Nam có công lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và xâm lược Mỹ để giải phóng dân tộc.."

    Mỹ không xâm lược lấy 1mm2 đất của một nươc nào.

    Nên sửa thành
    "Công bằng mà nói: Đảng Cộng sản Việt Nam có công lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái giá phải trả của dân VN cho THONG NHAT đất nước theo kiểu của đảng CS kêu gọi, tức là ''đốt cháy Trường Sơn,đánh đến người VN cuối cùng'' quá đắt. Có cần thiết không? Thống Nhất làm gì để kéo cả nước xuống hố? Đức thống nhất thế nào, có máu đổ lệ lơi không? Nhìn Nam và Bắc Hàn, Nam Hàn trong tự do hùng mạnh. Chỉ có một điều là nếu không thống nhất thì có le ngày nay miền Bắc nghèo đói như Bắc Hàn vì chúng ta điều biết là sau 75 ''miền Nam đã giai phóng miền Bắc''

      Xóa
  6. Cần xem xét lại ''công'' của đảng CS trong hai cuộc chiến chống Pháp, chống Mỹ. Câu hỏi thứ nhất là dân tộc VN có cần một đảng CS mới có thể chống Pháp không? trả lời là không! Nếu đảng CS không dùng thủ đoạn để loại trừ các nhân vật và các phong trào yêu nước khác thì xớm muộn VN vẫn dành được độc lập và có thể không tốn kém nhiều sinh mạng của con dân VN.
    Câu hỏi thứ hai về việc đánh Mỹ, chính Hồ Chí Minh đã viết thư cho Truman, yêu cầu Mỹ giúp nhưng đến khi Mỹ chỉ giúp miền Nam thì đảng CS đòi đánh Mỹ , thế là gì ? Đảng CS có thật sự vì quyền lợi của dân và nước hay chỉ vì quyền lợi của đảng CS. Tham vọng của đảng CS là thôn tính cả VN để bành trướng chủ nghĩa CS ở Đông Nam Á và khắp thế giới theo tham vọng của SôViet và Tàu Cộng của Mao. Vì thế họ không muốn có một ý thức hệ khác cầm quyền , dù chỉ là một phần của VN. Chính vì tham vọng muốn giành quyền cai trị trên toàn thể nhân dân VN mà đảng CS đã đưa cả dân tộc vào cảnh nồi da xáo thịt Nam Bắc
    Trong hai cuộc chiến đảng CS đã lừa gạc,lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân. Mục dích là giành lấy quyền thống trị cho đảng CS bằng xương máu của dân mà thôi để rồi họ tha hồ như ta thấy hôm nay.
    Sau bao nhiêu máu lửa và nước mắt để rồi cả nước ngắc ngoãi đành phải trở về thể chế tư bản của miền Nam và lắp liếm nguỵ biện với cái đuôi ‘’định hướng XHCN’’ nhưng rồi ta thấy… ‘’nhiều bất công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, của một chế độ độc đảng và toàn trị, nhiều thói xấu giống như và tệ hơn là trong chế độ cũ’’ …. Một chế độ độc đảng …’’ độc Đảng thì tất yếu phải kéo theo nhiều thứ “độc” khác: độc tài, độc đoán, độc quyền. Thế mà lại còn đòi lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối, rồi lại còn thực hành chuyên chính của một giai cấp.
    Rõ ràng một chế độ như vậy mang theo đầy đủ tính chất của một chế độ không dân chủ và phải nói là phản dân chủ. Chế độ ấy rất có họ hàng với chế độ phát xít mà nhiều nhà trí thức thế giới đã nói. ( Trung tướng Trần Độ)

    Trả lờiXóa
  7. Cái gọi là chủ nghĩa Mác-Lênin tầm bậy ấy, tự nó đào huyệt chôn nó từ lâu rồi. Xin các vị đừng “khai quật” lên nữa. Khắm lắm!

    Trả lờiXóa
  8. Chính quan điểm "độc đảng" đã làm cho ĐCS lụn bại và diệt vong , giống như con dao để lâu không dùng (=cọ sát, cạnh tranh) nên giờ hoen gỉ hỏng hết không thể cứu chữa. Nếu ĐCS nhận thức được tính ưu việt của đa đảng và chấp nhận đa đảng thì may ra mới cứu được...

    Trả lờiXóa
  9. Phải tôn trọng dân chủ
    Phải tôn trọng các quyền cơ bản của công dân
    Phải đề cao các giá trị đạo đức, nhân cách
    Phải chống sùng bái cá nhân
    Thì mới xây dựng được xã hội văn minh, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh03:38 Ngày 15 tháng 8 năm 2013 nói rất đúng. Công ít, tội nhiều mà cứ dương dương tự đắc. Nông thôn mới nhưng VN vẫn là nước nghèo, dân vẫn khổ, tiếng nói dân chủ vẫn bị đàn áp,
    Sau 75 ''miền Nam đã giải phóng miền Bắc'' là hoàn toàn chính xác!

    Trả lờiXóa

  11. GẮNG VƯƠN… ???
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/12/131205_lehieudang_decision_views.shtml

    Sao lại ra khỏi ĐẢNG ?
    “Đóng cửa dễ bảo nhau !!! “
    t.txvaorg/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “ Phật “ Việt còn như vậy ….!
    (Ta chi đúng ….không sai ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “Phật” ta – Quyền tự quyết !!!
    Cũng nhờ “Cách mạng” Đời ?
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/25942-d%C3%B9ng-tu-s%C4%A9-ph%E1%BA%ADt-gi%C3%A1o-l%C3%A0m-m%E1%BB%93i-c%C3%A2u-view-b%E1%BA%A5t-ch%C3%ADnh-b%C3%A0i-3-nh%C3%A0-s%C6%B0-v%C3%A0-.html
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130415_vn_religious_profits.shtml
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/26027-l%E1%BB%99-r%C3%B5-t%E1%BA%ADp-k%C3%ADch-truy%E1%BB%81n-th%C3%B4ng-v%C3%A0o-ph%E1%BA%ADt-gi%C3%A1o.html
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    “Khí Trời” thêm nhộn nhịp …
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4

    “Chân Lý” thuộc kẻ mạnh…
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    “ Mạnh gạo – Bạo Quyền - Tiền “?
    Chủ DÂN – Khỏi nhũng tham !
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ang-ngoc-viet-cai-chet-tu-noi-tam.html

    Khi “ Đầy Tớ “ – Tự lực …..?
    Mong như thời Phật Trần…!!!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-705-n%C4%83m%2C-ng%C3%A0y-nh%E1%BA%ADp-ni%E1%BA%BFt-b%C3%A0n-v%C3%A0-kh%C3%A1nh-th%C3%A0nh-t%C6%B0%E1%BB%A3.html

    “ Ăn uống – ngủ - Tự nhiên …
    Cùa báu khòi kiếm tìm ….?
    (Cửa trước - Sau thoáng rộng !)
    -“ Tự Tại “ Cần chi THIỀN “???
    http://ttxva.org/ong-chu-tich-ubnd-tinh-binh-duong-va-khoi-tai-san-tram-ti/
    uongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/

    …..Chỉ cần “ Vây cùng Cánh “
    Trí vươn lên như “ RỒNG “…..
    “ Rồng “ – Theo thời hội nhập.???
    ĐẢNG thiếu gì – Đảng viên ???
    …Nhớ “ Phê bình – Tự phê “
    Cần “ Kìn Cửa “ Khỏi Gió !!!!!
    aodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-vo-boc-10-nam-cua-nghi-pham-dau-thu-ly-nguyen-chung-146278.bld
    - Đảng vững mạnh hơn nhiều .!!!
    Ta tự hào ĐẢNG ta !!!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa