Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

NỖI BUỒN KHUYẾT TRĂNG


 * BÙI VĂN BỒNG
      (Thành tâm viếng hương hồn Vân Hồng
bạn gái đồng môn  lớp 10B, 
đã 'về trời' lúc 20h30', ngày 27/8/2013 tại Hà Nội)
        Ai cài trăng khuyết vào thơ
Để lòng tôi cứ ngẩn ngơ bên đường
      Ai người đã nói lời thương
Để tôi trở gối trên giường canh thâu
        Tìm hoài cai sngủ về đâu
Đêm như đêm ấy trên đầu khuyết trăng
      Tôi như bị mất thăng bằng
Cầm tay em ngón búp măng ngượng ngùng
        
       Tôi rơi vào chốn mông lung
Là khi em chẳng thức cùng đêm mơ
      Hết khù khờ lại ngu ngơ
Dưới trăng thổn thức đợi chờ bóng em
      Giời sinh ra mái tóc đen
Sinh ra má phấn hồng thêm nắng chiều
       Lại sinh ra một chữ: YÊU
Để tôi một bóng cô liêu nhớ người

       Cái vầng trăng khuyết trêu ngươi
Bao năm canh cánh đầy vơi nỗi lòng
        Nhớ đêm thao thức chờ mong
Câu thơ trăng khuyết ngược dòng lên mây.
BVB
---------------

9 nhận xét:

  1. Thơ tình của anh Bồng sâu lắng, mượt mà, như ánh trăng em đềm. Tôi đã đọc bài này trong tuyển thơ tình yêu "Áo trắng ngày xưa". Mong đọc thêm thơ mới của anh. Qua đây xin phân ưu chia buồn với anh và gia đình thân quyến chị Vân Hồng!

    Trả lờiXóa
  2. Hoa khôi của lớp 10B nổi tiếng ở Bái Thủy năm xưa, thật là thương, buồn. Chúc cho hương hồn của VH thanh thoát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ hay, hình tượng và liên tưởng đẹp, có chiều sâu, cảm động:
      < Cái vầng trăng khuyết trêu ngươi
      Bao năm canh cánh đầy vơi nỗi lòng >

      Xóa
  3. "Nhớ đêm thao thức chờ mong
    Câu thơ trăng khuyết ngược dòng lên mây"
    > Giờ thì VH 'về trời' hồn theo mây gió. Thành thực cầu an, chia buồn!.

    Trả lờiXóa
  4. Em đi lúc tuổi trăng tròn
    Anh còn nấn ná cõi đời lan man.
    Gặp nhau dưới ấy ngày âm
    Anh già lụ khụ, liệu tình như xưa?

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn Tănglúc 20:54 28 tháng 8, 2013

    "Tôi như bị mất thăng bằng
    Cầm tay em ngón búp măng ngượng ngùng
    Tôi rơi vào chốn mông lung
    Là khi em chẳng thức cùng đêm mơ"...
    . Tâm trạng ấy cùng là kỷ niệm của tôi, thuở mới yêu, còn vụng về, ngượng. Bài thơ rất tình. Cảm ơn anh Bồng.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã nghe ngâm thơ của bác Bồng trên Đài TNVN . Bài thơ tình "Ngỏ lời" - Nhà xuất bản QĐND có câu tỏ tình mà tôi rất thích:
    "Phút giây như thực như mơ
    Trăng nghiên trên lá ngẩn ngơ gió vườn"

    Trả lờiXóa
  7. Buồn lắm phải không anh
    Những người tử tế
    Cứ lặng lẽ ra đi
    Để lại vầng trăng khuyết
    Thương nhớ một loài hoa

    Hoa tình yêu bất tử!

    Trả lờiXóa
  8. Thắp nén hương tiễn đưa Vân Hồng:
    Mây Hồng theo gió về trời
    Để cho bè bạn đâu lời tiễn đưa
    Cuộc đời biết mấy gió mưa
    Tình yêu đẹp thế - sao đẩy đưa kiếp trần?!

    Trả lờiXóa