Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Hết tiền làm đường ven biển...

… Theo báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải ngày 23-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Dù được phê duyệt đầu tư từ năm 2007, nhưng công tác tổ chức thi công dự án đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh chỉ mới triển khai đợt 1 của giai đoạn 1 (đoạn Mỹ Khê-Trà Khúc) vì vốn bố trí cho dự án quá ít so với nhu cầu.
Đến thời điểm này, dự án được bố trí 684 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ là 606,4 tỉ đồng, còn lại là từ ngân sách tỉnh. Đến nay 684 tỉ đồng đã được giải ngân hết, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho đoạn Mỹ Khê-Trà Khúc là 594 tỉ đồng.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đoạn Dung Quất-Mỹ Khê hiện nay đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm kê, áp giá bồi thường nhưng chưa có vốn bố trí để chi trả và triển khai thực hiện các bước tiếp theo….
                 >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

7 nhận xét:

  1. Cái cần làm khong làm. Cứ ào ào hết tiền là phải...

    Trả lờiXóa
  2. Nước Việt Nam hiện nay đang có 3 tuyến đường chạy song song từ Bắc vào Nam: đường quốc lộ số 1 cũ, đường Hồ Chí Minh, đường ven biển. Vậy mà chẳng có con đường nào ra hồn. Sắp tới sẽ có đường cao tốc nũa. Như vậy, chỉ trên 40-50 Km chiều ngang sẽ có đễn con đường song song với nhau, đó là chưa kể đường sắt thường và sắp tới sẽ lại có đường sắt cao tốc chạy song song nữa.
    Tư duy của các anh Đ.L TO thế nào mà lại như vậy, tiền thì không có mà làm quy hoạch ngổn ngang, không có cái nào ra hồn cả?
    Đồng chi 3X đâu rồi, sao không đề nghị quyết liệt hoàn thành cả 6 con đường này đi để ăn cho đủ bộ.

    Trả lờiXóa
  3. "nào đường sông , trên không hay là đường bộ, anh thấy quê hương ta rạng rỡ vô cùng" và được cụ thể hóa bằng khẩu khí con cháu Bác Hồ của ô. Nguyễn Sinh Hùng " VN không thể không làm đường sắt cao tốc". Nhưng thất vọng thay, mọi con đường đều ngắn , nhỏ, lồi lõm, lở lói và mất hút vào túi "quan tham". Tư duy nhiệm kỳ không chỉ là danh vọng mà cụ thể hóa trong từng dự án hoặc siêu dự án quốc gia. Nguồn tiền các đại dự án đó đều từ ngân sách hoặc vay của nước ngoài. Hoa hồng (%)rải dày đặc trên con đường hoạn lộ của quan chức VN, mỗi nhiệm kỳ 5 năm là khoảng thời gian vàng cho họ rút ruột ngân sách và tiền vay nước ngoài : sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi".

    Trả lờiXóa
  4. Đường xá ở nước ngoài đâu ra đó, bởi họ không “đục khoét” công trình. Đơn vị thi công ở VN mà không lại quả, không dắt chủ đầu tư, giám sát đi nhậu bia ôm thì sẽ bị hành cho khốn nạn, lên bờ xuống ruộng, dù làm có chất lượng. Vậy là họ phải làm ngược lại: làm gian dối để lấy tiền chi cho đám tiêu cực, tham nhũng. Kết quả là chúng ta được “thụ hưởng” những con đường chẳng khác nào hồi chiến tranh!

    Trả lờiXóa
  5. "Hết tiền làm đường ven biển" , đâu chỉ có vậy. Do đầu tư lung tung để nhiều cơ hội "lại quả , chia chác" nên ngay cả những con đường đã được đầu tư , chất lượng cũng rất tồi tệ. Người ta gọi đó là do "ăn cả...tất" (người Bắc gọi là ăn dày (ăn nhiều-ăn tham) , nên chơi chữ gọi là ăn "giày" , thành ra ăn cả tất)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất sạch tất thối gì cũng ăn hết

      Xóa
  6. Đường ven biển là quá cần.Nó là sự tồn tại của đất nước này trong bối cảnh hiện nay và vài chục năm đến.
    Nhưng dành tiền cho mở đường ven biển làm gì.Giặc nó đổ bộ vào vài năm chán rồi nó cũng chuồn thôi.Hơn bốn trăm năm qua Dân xứ này khổ,ngéo,bực quá tự trị rồi.Quen khổ rồi,nay đưa văn minh vào lại hỏng hết.
    Công nhân nhà máy in tiền thất nghiệp,máy năm qua lãnh lương ngồi chơi,cần thì mình in 2 ngày là làm đường mệt nghỉ.Suy cho cùng ĐƯƠNG ĐI là hàng hóa,in tiền phủ lên là cân đối tiền hàng.
    Hãy để cho ven biển Quảng Ngãi hoang sơ,

    Trả lờiXóa