Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

TẠI SAO QUAN LIÊU, VÔ CẢM ?


Nạn quan liêu, nhũng nhiễu, vô cảm với dân đang là nỗi bức xúc lớn của xã hội…Báo cáo đề dẫn, Phó ban Dân vận Thành ủy TPHCM Võ Ngọc Châu nhìn nhận tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân vẫn còn nhiều. Chỉ ra một số biểu hiện của sự quan liêu, nhũng nhiễu, vô cảm của cán bộ, công chức, ông Châu cho rằng, nhiều nơi thiếu công khai cũng như không hướng dẫn cụ thể cho người dân khi làm thủ tục hành chính; thậm chí có cán bộ, công chức còn tự đặt những “luật”, “lệ” ngoài quy định để hành dân nhằm trục lợi. Các lĩnh vực nhũng nhiễu người dân nhiều là xây dựng, nhà đất, thuế, cấp phép kinh doanh, giải quyết hộ khẩu, bộ phận xử lý vi phạm hành chính, tuần tra kiểm soát giao thông… với biểu hiện tinh vi như tìm cách làm chậm hồ sơ giải quyết, hành dân đi lại nhiều lần, yêu cầu bổ sung hồ sơ ngoài quy định, có cán bộ đưa ra hẳn mức tiền nếu muốn giải quyết nhanh hồ sơ…

                    >> Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

3 nhận xét:

  1. Tại sao quan liêu,vô cảm,đơn giản thôi.
    - Quan liêu là hoạt động có hệ thống,tổ chức chui vào hàng ngũ cộng sản,nhất là trong cơ quan chính quyền công sản để đập nát cái chính quyền của cộng sản.Đánh gục ý chí của nhân dân vào niềm tin là chính phủ của BÁC HỒ.Nhóm nầy có 2 loại người:
    - Nhóm có bố trí chui vào.
    - nhóm có lí lịch sạch,thì vừa mua chuộc vừa ép buộc...
    - Nhóm vô cảm,nhóm này là nhóm làm tiền,lấy miệng trên nuôi miệng dưới.Cái gì cũng bán,biến ĐCSVN và cả hệ thống CP trở thành món hàng,như hàng ve chai trở lên.Giá nào cũng bán.
    Chúng chỉ là đám hại dân bán nước,câu kết nhau cùng làm tiền,Liệu khi mất đảng mất chính phủ chúng dọt có thoát?
    Khi nào loại trừ 40% công chức và viên chức kiển và phản bội ra khỏi bộ máy của đảng và chính phủ thì sẽ hết.
    Cái kiểu nói " Em chỉ là lính" không loại cả bè thì sao tồn tại,tồn tại chỉ cái vỏ thì sao gọi là còn,không còn trên thực tế ai dám tin,thế là cứ phá tiếp diễn.
    Võ Hòa đau lòng chứng kiến ở thành phố biển xinh đẹp,mà lòng người thì ly tán,nên có vài lời đau xót.

    Trả lờiXóa
  2. Cá thối tự đầu, Nhà dột từ nóc
    Dân khổ dân khóc phần lớn là do Trung ương
    Dân tộc mất tương lai thì ai là nguyên nhân nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. "Nói 1 đường làm 1 nẻo" - Hách dịch - tham lam "vô cảm" - "Sống chết mặc bay" là lối sống của hầu hết cán bộ lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN hiện nay.
    Lòng tin của dân đã cạn. Mị dân bây giờ không ổn nữa rồi - Cái kim trong bọc đã thò ra từ lâu.
    Rất mong Đảng CS VN khẩn trương - nghiêm túc tự chỉnh đốn chứ đừng ú ở, làm trò đùa yếu kém như lâu nay!

    Trả lờiXóa