Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thủy điện Đồng Nai 6,6A - Nhóm lợi ích bám dai như đỉa !?

… Giáo sư Nguyễn Ngọc Lung: - Chưa có thủy điện nào là không chạm đến rừng. Vì các sông suối đều ở đầu nguồn, cho nên làm thủy điện là phải  phá rừng đầu nguồn. Vấn đề là phá ít hay nhiều, rừng có giá trị cao hay ít giá trị…
Bản thân tôi chỉ chuyên sâu phần rừng và môi trường trong báo cáo Tác động môi trường của hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A. Dự án chiếm 372,23 ha đất rừng, trong đó có 128,37 ha đất ở khu Cát Lộc thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên. Trên giấy tờ, chủ yếu là vùng lõi của Vườn quốc gia nhưng thực tế khảo sát thì chưa phải hoàn toàn như vậy.
Như tôi từng nói trong Chương trình "Nghĩ mở nói thẳng" trên VTV2 tháng trước, khu vực đó nguyên là rừng phòng hộ ven sông Đồng Nai thuộc xã Cát Lộc (cũ), huyện Cát tiên, tỉnh Lâm Đồng, xa trung tâm Bàu Sấu của VQG Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai tới 35 km theo đường thẳng, năm 1992 đã kịp thời chuyển thành khu bảo tồn Cát Lộc, khi phát hiện đàn tê giác ở đó, mãi đến tháng 12 năm 2008 mới sát nhập vào VQG Cát tiên tỉnh Đồng Nai để tiện việc quản lý…
                >> Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

4 nhận xét:

  1. Công Sơn nói thẳng,dự án Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A là một dự án phá hoại tối ưu đến toàn bộ khu phía Nam.
    Không vì mục đích đó thì họ đâu có tiền mà theo đuổi.Hãy điều tra nguồn tiền,gọi là vốn đó từ đâu vào tài khoản của họ...Thì ra tội ác này thôi..
    Để có nhiều điện thì có quá nhiều nguồn để sản xuất.
    Chênh lệch trung bình thủy triều từ 0,5 đến 1 mét là nguồn vô tận.Thủy năng,động năng cực lớn bù hoàn toàn thế năng.Nhưng chả ai dại đầu tư,vì sản xuất ra nhiều điện quá,chi phí ít quá,mặc khác chả phá hoại kinh tế Việt Nam,nên không có tiền trên trời nhét vào túi.Còn nhiệt điện thì cứ cắm ngay mõ than,chất thải thì lấp biển,phương án này giá thành thấp quá,lấp biển thì sợ đất nước mở rộng ra,1 triệu năm sau thì lại cạn đáy vịnh bắc bộ,tôm cá lại càng nhiều....dân Việt mà giàu có lên thì khốn.....Phải phá.
    Nên nhớ rằng,Công Sơn là chuyên gia thực về điện,điện tử,dù theo cộng sản hơi sớm,nghỉ hưu trước tuổi,chả có thứ ưu đãi gì,đến chưa từng viếng lăng Bác Hồ,không thèm ra Hà Nội.Lương hưu bèo bọt,tiền kháng chiến khu năm cho 320.000 tiền CHMNVN cũng bị thủ quĩ xơi tái.
    Nhưng không thèm chống cộng,không bất mãn,không phá hoại,dù từng vị trí số 2 của 1 tỉnh.
    Chính quyền hiện nay rất nhiều công chức là loại mèo chuột,Nhận tiền cò là tham gia phá ngay,nhiều lãnh đạo cấp sở,cấp bộ có phẩm chất thua công chức VNCH,thua nhiều lắm,bác sĩ thì thua xa.
    Vài dòng tâm sự,mong anh Bồng gởi đến quí vị để quí vị còn kịp quay trở về làm người.

    Trả lờiXóa
  2. Nói thẳng thế này: Đề nghị Bộ Công Thương và EVN giải trình chính xác là có bao nhiêu nhà máy điện, với tổng công suất/sản lượng trên lý thuyết và thực tế là bao nhiêu? Và chính xác là trong các năm qua, sản lượng điện tiêu thụ tổng cộng (tính luôn số điện bán, điện "ngoại giao"...) là bao nhiêu?? Chưa nêu được những con số trên thì đừng có nghĩ xây thêm thủy điện, điện hạt nhân nhé!!!!

    Các người cần tiền, thiếu tiền thì tự đi kiếm việc ngoài giờ mà làm, đừng đi cướp tiền dân, phá đất nước!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Kiên quyết, quyết liệt... chạy-theo-tiền đến cùng!

    Trả lờiXóa
  4. Làm ra 1MW điện phải phá huỷ 10ha rừng. Đây là công thức của thuỷ điện Việt Nam. Trên thế giới không có công thức này.
    Như vậy, nói thuỷ điện ở Việt Nam không gây ô nhiễm môi trường và không gây biến đổi khí hậu là nguỵ biện của EVN và đám tiến sĩ giấy ăn theo.
    Toàn bộ rừng Tây Nguyên hầu như đã bị các dự án thuỷ điện phá sạch. Phía Nam còn lại mỗi khu rừng đặc dụng Nam Cát Tiên với rất nhiều gỗ quý mà EVN và đám đại gia ăn theo vô cùng thèm khát.
    Do vậy bằng bất cứ giá nào, tụi Nhóm Lợi ích, trong đó không khỏi có đám đệ tử của 3X phải dành lấy bằng được.
    Đến lúc đó thì Tp HCM sẽ còn ngập lụt nặng hơn nữa khi cả 2: triều cường từ phía biển lên và lũ từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về.
    Nhưng không sao, 3X và đồng bọn lại đang chuẩn bị một dự án rất hoành tráng: làm đê biển như một cái đập lớn nối từ Vũng Tàu sang Cân Giờ để điều tiết triều cường và lũ, trị giá 2 - 3 tỷ USD.
    Lúc đó thì không những mất hết rừng Cát Tiên mà toàn bộ các hệ thống nuôi trồng thuỷ hải sản của Tp HCM và Tiền Giang sẽ bị tiêu diệt.
    Lũ CS lưu manh chỉ chực vẽ ra dự án để ăn tiền còn hậu quả thì dân Việt lãnh trước mắt và trả nợ dài dài về sau cùng với những thảm hoạ sinh thái giống như dự án Bô xít ở Lâm đồng vậy!

    Trả lờiXóa