Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Quân đông, tướng nhiều, sao khó bắt tham nhũng?

… Thứ trưởng Bộ Công an, thượng tướng Lê Quý Vương cho biết: “Tình hình tội phạm tham nhũng, chức vụ diễn biến phức tạp, xảy ra ở hầu hết các lĩnh vực như: đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý tài sản công, tài chính, ngân hàng... Việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm tham nhũng, chức vụ chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Tiến độ điều tra một số vụ án còn chậm, kéo dài; số tài sản thu hồi còn ít so với thiệt hại”.
Theo ông Vương, một trong những nguyên nhân của tình trạng trên là lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, chức vụ mới được thành lập, kinh nghiệm điều tra còn hạn chế, trình độ, năng lực của điều tra viên không đồng đều, chưa đáp ứng được nhiệm vụ công tác.
Nguyên nhân cơ bản này cũng được ông Ngô Văn Khánh - phó tổng Thanh tra Chính phủ và ông Nguyễn Sơn - phó chánh án TAND tối cao - trình bày tương tự trong các bản báo cáo của mình.
Tuy nhiên, giải thích trên đây không thuyết phục được đại biểu Quốc hội.
                  >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------------

10 nhận xét:

  1. Quân đông, tướng nhiều, sao khó bắt tham nhũng?
    Thằng tham đi bắt thằng nhũng thì "nàm thao" mà bắt được? Có mà bắt đám phong bì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ có bắt bloggers và sinh viên yêu nướclà giỏi! Vậy đâu phải là bất lực mà là cố tình...thương yêu đồng chí!

      Xóa
  2. "Lẽ nào tao bắt chính tao?
    Chúng mày ở đó hy vọng tào lao!"
    Nhưng biện chứng là chựng biến đây! -
    Ăn no béo tốt - chết vì tăng xông!

    Trả lờiXóa
  3. “Tội phạm về an ninh quốc gia rất tinh vi, phức tạp, có tổ chức mà các đồng chí vẫn khám phá ngon lành. Vậy tại sao các đồng chí cứ nói tội tham nhũng tinh vi, ẩn nên khó phát hiện?

    Còn Đảng còn ta, còn cơ hội chỉnh & đốn. Hảy đợi đấy
    Người VN hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa có bao tướng mà 2 cuốc kháng chiến khó khăn khốc liệt chống pháp chống Mỹ đều đi đến thành công. Ngày nay đang yên đang lành mà tướng tá thì cứ thi nhau phong nhan nhản để làm gì? (có nghe đến thế lực thù địch nào đó)
    Mổi đợt phong tướng như thế bao giờ cũng nghe thửa một câu hùng hồn đầu tiên rằng: Chúng tôi nguyện sẻ bảo vệ đảng đến cùng! Vậy thì bảo vệ bằng cách nào hể thấy ai bất đồng chính kiến là bắt bớ sao? Còn “cả bầy sâu” đục khoét tham nhũng băng hoại đạo đức mua quan bán chức tràn lan mà có bắt bớ được mấy kẻ nào đâu?
    Nói là bảo vệ đảng, nhưng đảng và chế độ lại đang đứng trước sự đe dọa tồn vong. Bởi từ chính một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên có chức có quyền đang tha hóa độc đoán chuyên quyền và tham nhũng. Nhân dân đã cảm thấy quá mất niềm tin vậy đông quân, nhiều tướng để làm gì?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. De tieu tien thue cua dan chu con lam gi nua !!!

      Xóa
  5. Đúng là quân Đông tướng nhiều . Nhưng không lẽ , phe ta lại bắt nhốt phe mình . Thế thì khác chi là ôm nhau cùng chết .

    Hãy quên đi chuyện này là tốt nhất . Hãy an phận mà sống cho qua tháng , đoạn ngày . Ước mơ , không chừng lại mang họa vào thân .....!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng mà như Đã Hữu Cô ở Hải Phòng thì cành nhiều càng nguy khốn, càng rối rắm cho xã hội.

      Xóa
    2. Đây mới là Rắm Thối. Đúng là thối như rắm! Xã hội bây giờ rắm thối tràn lan nên sinh ra đủ thứ bệnh nan y.

      Xóa
  6. Tất cả chỉ là nguỵ biện

    Trả lờiXóa