Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 21/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đa đảng và độc đảng (RFA). “… bài của Trung Nghĩa phản biện lại từng điểm mà tác giả Trọng Đức của tờ Quân Đội Nhân dân nêu ra.” Xem bài 1973. Phản biện lại bài viết ĐÔI ĐIỀU VỚI TÁC GIẢ BÀI “VIẾT TRÊN GIƯỜNG BỊNH (Ba Sàm). - Phỏng vấn ông Hoàng Duy Hùng, Nghị viên thành phố Houston, Texas: VN đã sẵn sàng cho hệ thống đa đảng? - STTD Tưởng Năng Tiến : Một Chiếc Xe Ben (Blog RFA). - Tù nhân và tự do học hành(Tuấn).
Căn bệnh khủng hoảng trí tuệ (The Down Syndrome Symtoms) (DLB). “ Là luật gia, là nhà hoạt động chính trị, ông Đằng nói đến thành lập đảng đối lập với chính quyền cộng sản có vẻ rất tài tử, khơi khơi. Ít nhất ông phải phác họa vắn tắt về cái chủ trương, đường lối như thế nào để người đọc biết ý ông ra sao. Tôi tự hỏi: Hoặc tại vì bản chất con người ông dễ dãi như khi ông tuyên thệ vào đảng cộng sản, chẳng cần nghiên cứu điều lệ đảng, cứ việc đưa tay tuyên thệ trong “một buổi kết nạp chẳng có lời thề thốt, cờ quạt gì cả”; hoặc ông bỗng nhiên được chỉ thị cấp trên gấp gáp quá nên cứ thế phóng ra bài viết mà chưa kịp sửa soạn!?…”
                        >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------
2 - QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày
+Tản mạn về chữ "đúng" của Phương Uyên:  Trước một cô gái sinh viên tuổi đôi mươi lẻ loi cô thế trong phiên tòa xử kín nhưng phát biểu can đảm như một anh thư  
+Petrolimex nhập nhèm lỗ, lãi:  Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho rằng, bỏ vốn lớn mà thu được khoản lãi gần 898 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm là thấp trong khi các chuyên gia cho rằng, có sự nhập nhèm, tiền hậu bất nhất trong chuyện công bố lỗ, lãi của Petrolimex. 
+Trung Quốc lo ngại chiến lược "tái cân bằng" của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương:Trong chuyến thăm Mỹ ngày 19.8, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn cho rằng quan hệ quân sự Mỹ-Trung đang dần dần được cải thiện và Bắc Kinh vẫn kiên quyết bảo vệ chủ quyền trong những vụ tranh chấp lãnh thổ. Nhưng ông Vạn Toàn lại bày tỏ lo ngại về chiến lược "tái cân bằng" của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương. 
+“Chủ nghĩa xét lại” ở Việt Nam DCCH: Bằng chứng mới từ kho tư liệu Đông ĐứcTài liệu này phân tích các cuộc tranh luận nội bộ trong ban lãnh đạo Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Việt Nam DCCH) vốn lên đến đỉnh điểm trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị Trung ương lần thứ 9 gây nhiều tranh cãi của Đảng Lao Động. Chiến dịch sau đó chống lại “chủ nghĩa xét lại” được xem là một bước đi quyết định của phe Lê Duẩn nhằm loại bỏ những thành phần bị coi là chống Đảng và chuẩn bị kế hoạch tăng cường đấu tranh vũ trang ở miền Nam Việt Nam. 
+VAI TRÒ CỦA TRUNG QUỐC Ở CHÂU Á: Sau nhiều thập kỉ chỉ tạo ảnh hưởng mức độ vừa phải ở Châu Á, Trung Quốc hiện giờ đã đóng vai trò chủ động và quan trọng hơn trong khu vực. Cải cách kinh tế và sau đó là sự hội nhập vào mạng lưới sản xuất khu vực và toàn cầu của Trung Quốc đã tạo ra tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong 3 thập kỷ, khiến sức mạnh quốc gia của Trung Quốc tăng lên đáng kể. Chiến lược an ninh khu vực của Trung Quốc và một loạt các biện pháp trấn an về ngoại giao, quân sự, và kinh tế đã có những tác động đáng kể làm giảm quan ngại của các nước Châu Á về sức mạnh của Trung Quốc.

                    >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
--------------
3 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài 
trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 21/8/2013(thứ tư)
                                                    + đang tiếp tục cập nhật

                  >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------
4 - 
  Vẻ rạng ngời của “mỹ nhân xứ Hàn” Kim Hee Sun dantri                      
                  >> ĐỌC TIẾP/Nguồn 
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét