To Van Truong -- <tovantruong1948@yahoo.com>
PV
---- Forwarded Message -----
From: Phi Van Le Thi <lethiphivan@gmail.com>
Sent: Saturday, 24 August 2013, 10:43
Subject: Fwd: [Cư dân Vincom] Ban quản trị thông báo tăng phí bất hợp lý, cư dân thể sự bất bình tại sảnh tầng 1 tối 22/8
From: Phi Van Le Thi <lethiphivan@gmail.com>
Sent: Saturday, 24 August 2013, 10:43
Subject: Fwd: [Cư dân Vincom] Ban quản trị thông báo tăng phí bất hợp lý, cư dân thể sự bất bình tại sảnh tầng 1 tối 22/8
Dear anh Trường,
Lần trước em nhờ anh chuyển thông tin này cho các báo nhưng ko hiểu vì lý do gì mà ko thấy báo nào có động tĩnh gì cả anh ạ. Phải chăng chủ đầu tư này "quá mạnh" và có bảo kê? Những việc làm khuất tất của họ ko hề bị động đến, những người bị hại ko hề được bảo vệ. Thật ko công bằng chút nào.
---------- Forwarded message ----------
From: CudanVCCBT <cudanvincom@gmail.com>
Date: 2013/8/24
Subject: [Cư dân Vincom] Ban quản trị thông báo tăng phí bất hợp lý, cư dân thể sự bất bình tại sảnh tầng 1 tối 22/8
To: cudanvincombatrieu@ googlegroups.com
From: CudanVCCBT <cudanvincom@gmail.com>
Date: 2013/8/24
Subject: [Cư dân Vincom] Ban quản trị thông báo tăng phí bất hợp lý, cư dân thể sự bất bình tại sảnh tầng 1 tối 22/8
To: cudanvincombatrieu@
Kính gửi cộng đồng cư dân,
Ngày 21/8, Ban quản trị vẫn quyết tâm gửi thông báo tăng phí dịch vụ ~20% (lên hơn 19.000/m2 sau VAT) và phí nước nóng tăng ~300% sau khi bỏ qua mọi thắc mắc, câu hỏi, kiến nghị của cư dân về phương pháp tính phí dịch vụ, cấu thành phí dịch vụ, đề nghị họp cư dân để giải trình công khai, vi phạm các quy định của pháp luật về việc tang phí dịch vụ. Thông báo xin được đính kèm trong email này.
Bất bình trước sự vô trách nhiệm của Ban quản trị, cùng với việc Ban quản trị thông đồng với Vingroup để cư dân xâm chiếm hành lang tầng 23, nhiều cư dân đã xuống nhà Ông Y - Trưởng Ban quản trị để chất vấn. Sau khi ông Y gọi cô Hoàn - Giám đốc Truyền thông Vincom cùng bồ xuống cứu viện thì cuộc trao đổi chuyển xuống sảnh tầng 1.
Tuy nhiên, chỉ vừa xuống sảnh được 2 phut bỗng nhiên có 1 nhóm công an khu vực cả quân phục và thường phục tay mang vũ khí kéo vào sảnh căn hộ (xem ảnh đính kèm). Việc này càng làm cư dân bất bình hơn và chỉ 1 lát sau thì có khoảng vài chục người tụ tập. Xấu hổ trước các việc làm sai, Ban quản trị liền kéo dân vào phía trong nhưng vì CCCC của chúng ta không có phòng sinh hoạt cộng đồng nên rơi vào cảnh hàng chục người trên 10m2, không ghế, không nước uống, công an vây quanh bảo vệ ... chủ đầu tư và Ban quản trị dù cư dân chỉ muốn chất vấn xung quanh các câu hỏi rất đơn giản. Xin nêu vài câu hỏi và câu trả lời của ông Trưởng Ban quản trị ngoài 80:
- Dân: Phí tăng cao thế Ông có thấy hợp lý không?
- Trưởng BQT: Tôi cũng thấy cao quá nhưng biết làm sao được. Họ muốn như thế.
- Dân: Sao ông còn ký?
- Trưởng BQT: Không ký thì cũng không được
- Dân: Chưa xác định xong sở hữu riêng chung sao xác định được phí dịch vụ?
- Trưởng BQT: Thôi thì cứ phải làm, cái đấy tính sau.
- Dân: Ông có biết thế là sai luật không?
- Trưởng BQT: Nhưng cũng khó lắm, chính phủ còn sai đầy ra đấy.
- Dân: BQT tăng phí sai luật, dân không đóng phí thì sao?
- Trưởng BQT: Thôi thì tùy các vị.
- Dân: Nước nong dung heatpump (nhiệt không khí) sao Vincom báo giá theo giá chạy dầu?
- Trưởng BQT: Thì họ bảo họ vẫn dung boilder dầu
- Dân: Nhưng chính Vincom thừa nhận đã thay hơn 1 năm nay
- Trưởng BQT: Ừ thì họ cũng có nói thế, nhưng họ nói đang thử
- Dân: Hệ thong này thế giới và Việt Nam dung vài chục năm nay, có gì đâu mà thử
- Trưởng BQT: Nhưng mà họ nói thế
- Dân: Ông đã lên nhìn hệ thống chưa?
- Trưởng BQT: Ôi ở cao thế sao tôi lên được.
Cư dân cũng không biết nói gì hơn. Mọi người đều yêu cầu:
- BQT nhanh chóng tổ chức họp cư dân cuối tuần này hoặc tuần sau, giải trình mọi câu hỏi, thắc mắc của cư dân
- Làm rõ phương pháp xác định phí dịch vụ, quy trình đấu thầu, chào thầu, cung cấp thông tin
- Rút lại thông báo tăng phí cho đến khi làm đúng luật
Về phía cư dân, các hộ dân có mặt khẳng định:
- Không chấp thuận việc tăng phí nếu BQT không dám họp dân công khai, minh bạch mọi vấn đề cư dân thắc mắc, tổ chức HNCC thông qua công ty quản lý
- Kiên quyết đấu tranh tới cùng để bảo vệ tài sản của mình. Cư dân mua căn hộ ở đây bao gồm 1 khối tài sản chung rất lớn chứ không chỉ là 4 bức tường. Nếu phí dịch vụ cao, chất lượng dịch vụ đi xuống (thang máy 2 tuần nay hỏng, kính 2 năm nay không lau, vệ sinh ngày càng bẩn, hành lang điều hòa rất nong, ...) thì người ở cũng khổ, bán cũng khó mà cho thuê giá cao cũng không dễ. Kể cả các hộ dân nhận được ưu đãi của Vingroup đặc biệt thì cũng không được hưởng rất nhiều các tiện ích mà các khu CCCC khác đều có.
Trân trọng kính báo cập nhật tình hình.
6 tệp đính kèm — Tải xuống tất cả tệp đính kèm (nén cho
) Xem tất cả ảnh Chia sẻ tất cả hình ảnh
Tiếng Việt
image 1.jpeg 47K Xem Chia sẻ Tải xuống |
image 2.jpeg 39K Xem Chia sẻ Tải xuống |
image 3.jpeg 39K Xem Chia sẻ Tải xuống |
image 4.jpeg 40K Xem Chia sẻ Tải xuống |
image 5.jpeg 30K Xem Chia sẻ Tải xuống |
VC_Công văn 15-Thông báo tăng phí mới .PDF 237K Xem Tải xuống |
------------------------
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét