Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 28/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Báo TQ: Quân đội Việt Nam vươn tầm kiểm soát Biển Đông (ĐV). Sướng gì nghe một thằng đại bá đang khen đểu mình là … “tiểu bá”, há?
- Bảo tàng Cần Thơ Trưng bày cổ vật Trung Quốc mừng… Quốc khánh 2/9 (ĐV). Chắc là nhà báo không hiểu thâm ý của người ta, muốn mần luôn một lèo tới 1/10 cho tiện, để lần lần rồi nhập 2 quốc khánh vô một càng tiện hơn?
Sống chung hòa bình” kiểu Trung Quốc (RFA). – Lập trường của Trung Quốc về đánh cá trên biển Đông: chúng ta lớn nhất nên chúng ta kiểm soát: China's Position on Fishing in the South China Sea: We Are Largest So We Run The Show (Peace & Freedom) - NÊN ĐẶT ƯU TIÊN CHO VIỆC CHỐNG TRUNG CỘNG HAY CHỐNG VIỆT CỘNG ? (TNM).
Gửi bạn đọc (Jonathan London). “… cá nhân tôi cho rằngViệt Nam cần một quá trình diễn biến hòa bình do chính người Việt Nam tạo ra. Để làm được như vậy, các thành phần của xã hội Việt Nam phải có khả năng nói chuyện và trao đổi một cách thẳng thắn, trên tinh thần cởi mở và tôn trọng lẫn nhau. Muốn có một xã hội dân chủ hơn thì tốt hơn hết là nên rũ bỏnhững hận thù và ràng buộc chính trị. Toàn dân nên tham gia vào các cuộc tranh luận chính trị một cách ôn hòa và văn minh như ở Hàn Quốc hay Đài Loan “.
Sự tàn bạo muôn năm! (Người Buôn Gió). “ Chả lẽ sự tàn bạo trong nhà tù Việt Nam vẫn muôn năm như vậy. Chả lẽ những người quản giáo trại giam, đảng viên ĐCS cũng muốn sự bạo tàn này được duy trì mãi mãi như ước mơ của họ qua khẩu hiệu ĐCSVN quang vinh muôn năm? Nước CHXHCN Việt Nam muôn năm, chủ tịch HCM vĩ đại muôn năm. Vậy để tôi cùng hô với các bạn. Sự tàn bạo muôn năm! ”…
                       >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
2 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài
trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 28/8/2013(thứ tư)
                                              >(đang tiếp tục cập nhật) 
                 >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét