Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

"Nghề" BÁN MÁU...!

… Ông ta nói thêm: “Chả ăn thua gì, gần nửa lít máu bán được 260 ngàn tức cỡ 12 đô la Mỹ, thiệt thòi hết sức!”. Cô gái ngạc nhiên: “Kỳ quá há bác, sao họ tính rẻ vậy?”. “Đâu có ai biết! Đấy là giá của Bộ Tài chánh tính chung cho cả nước chứ không phải giá của bệnh viện. Bệnh viện không có quyền gì hết”. Cô gái rụt rè nhờ những người đứng phía trong nộp giùm giấy Chứng minh Nhân dân. Xong, có người hỏi, cô cho biết cô tên Huỳnh Thị Phương L., quê ở Tiền Giang, sinh viên năm cuối trường Đại học Nông Lâm, Sài Gòn. “Thế sao cô lại phải đi bán máu?”. “Tại vì ba má cháu ở dưới quê không có gì cả, chỉ có ba công đất trồng trọt mà phải nuôi ba đứa con ăn học…
                 >>  Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

8 nhận xét:

  1. Bán nửa lít máu được 260 ngàn mà còn nói là rẻ hả? Có nơi tao đánh cho tóe máu ra (dân oan) còn không được một đồng nào nữa á!!!!.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đau xót cho thân phận nguời dân Việt hiện nay: đã hết đường sống bởi đảng"quang vinh"và nhà nước"của dân...".
    Muốn vùng lên ư? công an, dân phòng, mật vụ, "hệ thống chính trị" vào cuộc ngay, có dùi cui, nhà tù và súng ống ngay.
    Thật không còn con đường nào thoát ra khỏi cái lồng 329.600km2 này (thực ra còn ít hơn vì đảng và nhà nước kính biếu cho trung quốc mất một số lớn rồi)

    Trả lờiXóa
  3. Ông Trọng mới đi thăm bộ CA, ông hết lòng khen ngợi lực lượng CA, ông nhắc nhở LLCA phải hết sức trung thành với Đảng, kết hợp với LL QĐND cùng nhau bảo vệ Đảng, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch.Thế lực thù địch là dân mất đất, mất nhà,mất hết con đường sống, thế lực thù địch chính là những con người bị chà đạp nhân phẩm, thế lực thù địch là những người đi bán máu, thế lực thù địch chính là những nguời đấu tranh đòi những quyền mà đương nhiên con người phải có. Tôi thấy những nhà lãnh đạo hiện nay nhận thức rất chủ quan, phiến diện. Họ cho rằng số người bất mãn chỉ là số ít không đáng phải quan tâm nên từ đó họ đề ra những biện pháp và phương hướng sai lầm, lệch lạc. Biện pháp thực hiện chỉ là thùng rỗng kêu to, chẳng có biến chuyển nào. Vênh váo tự đắc coi thường nhân dân. Bây giờ những đảng viên có lòng tư trọng thì họ xin ra khỏi Đảng, người thì bỏ hẳn sinh hoạt Đảng. Những gia đình tử tế thì chỉ chỉ đơn giãn dạy con cái là đừng bao giờ vào Đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khen ngợi, ca tụng và có nịnh công an là phải rồi. Mối quan hệ: Công an thỉ 'còn đảng còn minh', TBT thì 'bộ đội, công an trung thành thì mình an toàn' đúng thôi. Tôi mà làm TBT cũng phải vậy vì là quy luật Sinh tồn. Cho nên quần đảo Trường Sa mới có đảo Sinh Tồn, nhà Nguyễn biết trước mọi sự phải đặt tên như vậy. Như bài thơ "Hãy nớ lấy lời Uyên'dựa theo bài "Hãy nhớ lấy lời tôi" của Tố Hữu đăng trên trang BVB lây bút danh là Sinh Tồn, chắc của một sĩ quan ít nhát cấp tá của Quân chủng Hải quân đang gian nan bào vệ Trường Sa!

      Xóa
  4. ĐIỀU KHÔNG MUỐN NÓI
    04/08/2013@12h21, 539 lượt xem, viết bởi: vungochuyen
    Chuyên mục: Trang chủ
    Nhân sự kiện tiêm vắc xin làm 4 trẻ sơ sinh tử vong buộc tôi phải lên tiếng góp ý với ngành y tế Việt Nam...
    "Cứt ỉa một chỗ bỏ tro một chỗ"


    Sáng nay ngủ dậy bỗng dưng thấy đau nhói ở thắt lưng bên trái. Mụ vợ tôi đoán già đoán non nào là ông bị đau thận, nào là đau thần kinh tọa...thần kinh liên sườn vv làm tôi đâm hoảng.
    Sẵn có tấm thẻ bảo hiểm y tế đã lâu không sử dụng...tôi nghĩ cũng nên đi khám thử một lần xem sao ? . chưa đi viện lần nào? nay thử xem sao có BHYT chịu rồi. Tôi tự nhủ... khi tới bệnh viện họ làm đủ các thủ tục nào là chiếu chụp X quang, điện tim, soi ổ bụng.. siêu âm, xét nghiệm máu ,xét nghiệm nước tiểu. lắng tim đo huyết áp. (Mà toàn máy móc hiện đại đời mới, máy siêu âm 3 chiều màn hình màu, máy chiếu chụp X quang đời mới hiện đại).Tôi để ý thấy các bệnh nhân với nhiều bệnh khác nhau nhưng hầu như tất cả đều phải làm các bước chiếu chụp, xét nghiệm và thăm khám như nhau... Cuối cùng Bác sỹ khám đầu tiên và cũng là người cuối cùng kết luận kê đơn (Là thầy thuốc nhân dân hẳn hoi). BS kết luận tôi bị thoái hóa đốt sống lưng...Tổng cộng theo hóa đơn tính tiền hết 350.000đ. Bác sỹ kê đơn 1 mớ thuốc. Tôi nói luôn với bác sỹ khám và kết luận...Em chẳng giám uống đâu. Bệnh không khỏi lại sinh bệnh khác do uống thuốc. Sơ lắm thêm bệnh đường ruột dạ dày còn khổ hơn. Thực tình tôi không hề uống thuốc nhưng tự nhiên không thấy đau nữa.
    Về nhà vợ tôi đem bán lại số thuốc được 50.000đ...
    Bạn tôi bị ho đau rát nơi cổ họng sốt cao, nổi nhiều cục hạch ở cổ to bằng hạt ngô, hạt lạc... đi khám điều trị khắp nơi, người ta giới thiệu đi Bệnh viên K ...Bệnh viện K kết luận ung thư vòm họng...Bác sỹ bảo về nhà chờ chết, chết ở viện khổ lắm.
    Bạn tôi về mua hết 10.000 đồng thuốc clocid uống, khỏi bệnh luôn...Đúng là chuyện thật như bịa,
    Vậy nên có thơ:
    Biết rồi nói mãi cũng thế thôi
    Y tế của ta tệ quá trời!!!
    Nhân tài uyên bác quăng sọt rác
    Toàn lũ ngu lâu, lãnh đạo tồi
    Quan chức tranh nhau ghế "thịt xôi"
    Chuyên khoa cho nghỉ về thiến chó
    Mấy em tại chức được đổi đời...
    Thuốc chữa bệnh này* kê bệnh khác
    Bởi thế dân đen phải thác oan...

    Gió Lào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái tôi nửa đêm đau bụng, chịu không thấu. Ráng chịu đến 5 giờ sáng tới BV Phú Nhuận cấp cứu (có BHYT). BS xét nghiệm kết luận nhiễm trùng tiêu hóa. Uống thuốc 5 ngày bệnh "ngày càng tăng trưởng tốt đẹp"! Vậy là khám siêu âm ở BV Nhân Dân Gia Định phát hiện sỏi thận.
      Ôi, BS thời nay có thể giết người hơn là cứu chữa. Đỉnh cao trí tuệ ngáy nay? Than ôi!

      Xóa
  5. Giá máu nội chỉ có thế thôi ? Họ đang vận động xin không . Chán không muốn nói.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc bài "Nghề bán máu" của Nguyễn Văn Bồng thì tôi mới sực nhớ ra rằng có lẽ ở các nước dân chủ có muốn cũng không thể làm được các nghề này vì ở đó chẳng bệnh viện nào mua máu của anh và cũng chẳng bệnh nhân nào hay gia đình của họ phải mua máu của một ai đó để sử dụng cho người thân của mình. Ở các nước này chỉ có phong trào tự nguyện hiến máu do hội "chữ thập đỏ" đứng ra vận động. Các bệnh viện, khi thiếu máu để truyền thì họ có thể liên lạc với nhau và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thì lượng máu cần thiết sẽ được chuyển đến. Ở đây, người ta chỉ có thể TẶNG chứ không thể BÁN. Những tình nguyện viên đó, theo qui định của nhà nước thì sau khi hiến máu sẽ được nghỉ một ngày và vẫn được tính lương như những ngày làm việc bình thường khác.

    Có lẽ chỉ ở nơi "Thiên Đường" thì người dân mới phải bán máu để lo được miếng ăn cho mình và gia đình trong một ngày và có lẽ cũng chỉ ở nơi "Thiên Đường" thì người bệnh mới phải mua máu để mong cứu được sinh mạng của mình.

    Trả lờiXóa