Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

… Ngay sau khi chế độ Diệm bị xóa sổ, nhiều chính trị gia Sài Gòn vẫn bán tín bán nghi về chuyện Ngô Đình Nhu ra lệnh ném bom chiếc hải vận hạm 401. Họ cho rằng, với quyền lực phi hiến, phi pháp, Nhu có quyền ban lệnh những phiên tòa chính trị tuyên án tử hình rồi đem nạn nhân ra bắn công khai chứ hà cớ chi phải ra lệnh ném bom bí mật?
Xét lại những "phần tử" trên nhiệm vụ chuyến tàu đặc biệt đó ngoài những người Cộng sản còn có những chính trị gia và sĩ quan của Việt Nam Cộng hòa chống đối Diệm.
Những sĩ quan tham gia đảo chính Diệm ngày 11/11-1960 bị tòa án quân sự đặc biệt của Diệm xét xử vào ngày 5/7/1963 và nhóm chính trị gia đối lập bị xét xử ngày 8/7/1963 đều có mặt trên chuyến tàu đày ải đó…
                                >>  Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

18 nhận xét:

  1. Lịch sử VN cứ mãi âm u vậy sao?

    Trả lờiXóa
  2. Ngô Đình Diệm là kẻ độc tài, dù có ý kiến này nọ khen ông ta. "Lê máy chém" khắp miền Nam, quả là một hành động ghê tởm. Các anh em nhà Ngô chết thảm là chuyện chẳng làm ai ngạc nhiên
    Giết người đền mạng, thế thôi
    Trên đời - điều ác trả bằng mạng vong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày đó cái cụm trạng-động từ "lê máy chém đi khắp miền Nam" là chỉ Diệm-Nhu độc tài, thanh trừng từng mầm mống cộng sản, chém giết khắp nơi, dồn dân lập ấp chiến lược... Nóng ruột quá, ông Nguyễn Văn Linh và ông Phan Văn Đáng (Hai Văn) phải xuyên Tây Trường Sơn ra Hà Nội đề nghị TW ra Nghị quyết 15 cho miền Nam vũ trang khởi nghĩa...Có người nay nói: "Máy chém nặng thế, đất Nam bộ sình lầy, lê sao được". Đó là cách hiểu đơn thuần....

      Xóa
    2. Thêm nữa đây bạn:
      Yêu dân, dân lập miếu thờ;
      Hại dân, dân đái lụn mồ rục xương.

      Xóa
    3. Sự thật về cái gọi là "lê máy chém đi khắp miền Nam"
      chỉ là thủ đoạn tuyên truyền kích động nổi loạn lật đổ
      nền Cộng Hòa non trẻ để xây dưng chế độ CS.
      Chỉ duy nhất một người bi giết bởi máy chém là Bí thư
      tỉnh ủy Tây Ninh Hoàng Lê Kha.Nếu NĐD.tàn ác thì người
      ám sát ông ta là Hà Minh Trí đã bị...máy chém rồi !

      Xóa
    4. Dù gì chế độ Diệm Nhu chắc chắn là không tốt. Nếu nó dân chủ, công bằng tại sao ngài Thích Quảng Đức quá phẫn uất tự thiêu?

      Xóa
    5. Nặc danh13:51 Ngày 12 tháng 7 > cứ truy xét - nhiều tư liệu lắm, chẳng qua không chịu đọc, ít suy ngẫm và cố tình "bảo thủ ý kiến" mà thôi! Tư liệu lịch sử và thực chứng cũng nhiều, sự bịa đặt thường ít cơ sở và không đứng được lâu. Phải tin những tài liệu đáng tin cậy. Hãy đọc thêm comment của Vũ Hiếu 16:14 Ngày 12 tháng 7 dưới đây!

      Xóa
  3. Xưa nay độc tài cuối cùng chỉ có kết quả cực xấu!

    Trả lờiXóa
  4. Cái tệ của Diệm là Gia đình trị, cực kỳ bậy bạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nay có nhiều người vẫn muốn bắt chước Diệm đấy! Gia đình trị) thật là kỳ cục!

      Xóa
  5. Mời bác Bồng và còm sĩ xem Thợ em cạo bài này:
    http://tranhung09.blogspot.com/2013/07/lai-boi-tu-ong-rac-bao-chi-sai-gon-xua.html

    Trả lờiXóa
  6. Trần Bình Hưnglúc 14:15 9 tháng 7, 2013

    Trong khi nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được xây dựng trên học thuyết xã hội chủ nghĩa thì hai anh em xây dựng chủ nghĩa nhân vị như là một học thuyết làm nền tảng ý thức hệ cho nhà nước ở miền Nam Việt Nam với chính đảng Cần lao Nhân vị. Hai anh em muốn loại trừ triệt để những người cộng sản còn lại ở miền Nam bằng những chiến dịch tố cáo cộng sản nằm vùng. Ông Ngô Đình Diệm còn rất nổi tiếng với các khẩu hiệu: "đồng tâm diệt cộng"[19], "tiêu diệt cán bộ nằm vùng", "tiêu diệt cộng sản tận gốc", "giết nhầm còn hơn bỏ sót"; thể hiện quyết tâm chống Chủ nghĩa Cộng sản tới cùng của ông.[20][cần số trang] Chính quyền của Ngô Đình Diệm luôn luôn quan niệm cộng sản là kẻ thù chính, nhiệm vụ phản công là tối ưu. Phải đẩy mạnh nhiệm vụ chống cộng.[21] Ngô Đình Diệm đã tuyên bố: "Thấy cộng sản ở đâu là phải bắn bỏ ngay, thấy ai tuyên truyền cho cộng sản cũng bắn bỏ ngay”.
    Ngày 6/5/1959, Quốc hội Việt Nam Cộng Hoà thông qua luật số 91 mang tên Luật 10-59, sau đó được tổng thống Việt Nam Cộng hòa là Ngô Đình Diệm ký ban hành. Luật này quy định việc tổ chức các Tòa án quân sự đặc biệt với lý do "xét xử các tội ác chiến tranh chống lại Việt Nam Cộng Hòa", mục đích nhằm tiến hành thanh trừ những người cộng sản ở miền Nam Việt Nam. Theo luật 10-59, bị can có thể được đưa thẳng ra xét xử mà không cần mở cuộc điều tra, án phạt chỉ có hai mức: tử hình hoặc tù khổ sai, xét xử kéo dài 3 ngày là tối đa, không có ân xá hoặc kháng án; dụng cụ tử hình có cả máy chém. Sau khi luật này được ban hành, lực lượng cách mạng miền Nam bị chính quyền Diệm đẩy mạnh truy quét, bắt bớ, khủng bố, đặc biệt là các đảng viên Đảng cộng sản nên lực lượng bị hao hụt nặng nề.
    Không chỉ loại trừ cộng sản, Tổng thống Ngô Đình Diệm còn bỏ tù một số chính trị gia đối lập. Có tài liệu cho rằng Hoa Kỳ không phản đối việc này với lý do trong một xã hội chia rẽ Nam Việt Nam đứng trước nguy cơ lật đổ của cộng sản nên Tổng thống Ngô Đình Diệm phải có chính đảng riêng của mình, có chính phủ mạnh để đối phó với tình hình và Hoa Kỳ đã ủng hộ Ngô Đình Diệm thiết lập một chế độ cực quyền[24]
    Chính sách ủng hộ này của Hoa Kỳ tạo mầm mống cho hậu quả nghiêm trọng trong nền chính trị miền Nam. Tướng Edward Lansdale - phụ trách chiến tranh tâm lý ở miền Nam lúc này đã nhìn thấy nguy cơ trong chính sách của Ngô Đình Diệm, ông tìm cách thuyết phục đại sứ Hoa Kỳ Frederick Nolting can ngăn anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm xây dựng một nhà nước cực quyền ở Nam Việt Nam vì chính sách của họ sẽ đưa đến tình trạng chia rẽ giữa những người có tinh thần dân tộc và cùng chung mục tiêu chống Cộng. Có tài liệu cho rằng với việc loại trừ các đối thủ chính trị đã tạo nên một khoảng trống chính trị ở Nam Việt Nam khiến Hoa Kỳ không có sự lựa chọn nào khác là ủng hộ chính quyền hiện hữu... (Theo Wikipedia tiếng Việt)

    Trả lờiXóa
  7. Sau khi đọc bài nói về sự tàn ác của chế độ gia đình trị Ngô đình Diệm tôi cảm thấy nhẹ nhỏm đôi phần vì chế độ ta chưa đến đổi như vậy.Hay ít ra đến giờ này chưa có tờ báo nào đăng những bài nói về sự tàn ác của chế độ ưu việt của chúng ta.Đề nghị các đ/c TBT cứ theo chiều hướng này mà khai thác thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta chỉ đang nói về Ngô Đình Diệm trong tiết này thôi. Khoan hãy suy luận.

      Xóa
  8. Trong cuốn “CHÍNH ĐỀ VIỆT NAM”, Ông Ngô Đình Nhu đã nói lên nỗi lòng của người ái quốc và đã tiên đoán nếu Miền Nam mất thì trong tương lai không xa, toàn cõi Việt Nam sẽ bị Tàu chiếm cứ.
    Ngoài Bắc ông Hồ Chí Minh cũng như ông Võ Nguyên Giáp đều thừa nhận ông Ngô Đình Diệm là người yêu nước. Nhưng, đảng bộ vẫn theo đuổi cuộc chiến không cần thiết, theo điều kiện đã được anh em chủ nghĩa phương bắc đặt ra, để hủy diệt sức quật cường của Việt Tộc trong tương lai xa.
    Tiếc thay, trong Nam những thằng lính Tây, Dương văn Minh, Trần thiện Khiêm, Nguyễn Khánh, Nguyễn văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ, Tôn Thất Đính .v.v…Với số tiền $30,000 dollars (5 triệu đồng VN, giá hối đoái năm 1963) người Mỹ đã biến những tên này thành những thằng giết mướn (tiếng Nam bộ). Cái giá quá rẻ mạt để tàn phá một quốc gia và giết hại bao nhiêu thế hệ Việt nam! Phải chăng chữ “độc tài” là từ ngữ ngoại bang dùng, như mây mù, để lọc lừa người dân trong thân phận nhược tiểu.
    Hãy nhìn xa mà chơi với người: Có nước nào trên thế giới là cựu thuộc địa của Tây mà được ổn định về chính trị và kinh tế chưa? Có nước nào giao thương với Tàu mà nền thương mại được cân bằng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về cái-gọi-là "Chính Đề Việt Nam" của Ngô Đình Nhu, xin xem bài viết của Lê Xuân Nhuận tại:
      http://LeXuanNhuan.tripod.com/TonThatThien.html

      Xóa
  9. Đến nay mà vẫn còn tuyên truyền "nhồi sọ" và "tẩy não" bịa đặt như thế này thì đúng là vận nước ta còn âm u hơn...đêm 30!
    Báo Kiến Thức cũng không chịu kiểm chứng nguồn tin vớ vẩn này,khởi đầu
    do Nguyễn Tường Tâm đọc được bài một tác giả vô danh trong một tập san
    (Hội Aí Hữu)rồi nhanh nhẩu viết đăng báo nhưng sau đó chính NTTâm đã xin
    lỗi độc giả Đàn Chim Việt vì có nhiều tình tiết bịa đặt,trái ngược với
    thực tế của thời điểm lúc đó khiến nhiều độc giả bất bình nên đã chỉ ra nhiều điều vô lý và phi lý của nguồn tin.
    Nói khác đi là"khẩu thuyết vô bằng",cố ý ngụy tạo tài liệu sau những mấy
    chục năm,nghĩa là ngay sau khi NĐD.bị Mỹ lât đổ,không nghe ai nói gì tới
    chuyện đáng lên án này,kể cả kẻ thù chính trị của NĐD.Nếu có thì họ đã
    phanh phui ngay để chính nghĩa hóa việc giết chết NĐD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 14:48 chắc là hậu duệ cụ Ngô. Chưa đọc CÒM của Trần Bình Hưng 14:15 Ngày 09 tháng 7 à? Hãy đọc tiếp đây này, tự điển toàn thư sự kiện Wikipedia tiếng Việt hẳn hoi, Trang tự liệu này khá chính xác mọi chuyện:

      "Nhà tù Phú Lợi nay là một di tích lịch sử cách mạng của tỉnh Bình Dương. Di tích này nằm cách trung tâm thị xã Thủ Dầu Một 3 km. Nơi đây là một nhà tù do Đệ nhất Cộng hòa Việt Nam xây dựng vào năm 1957 để giam cầm những người được cho là Cộng sản. Nhà tù Phú Lợi có tổng diện tích khoảng 77.082 m2, ngày 10 tháng 07 năm 1980, nhà tù này được nhà nước công nhận và xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia[1].
      Trong suốt 8 năm tồn tại (1957 - 1964), nhà tù Phú Lợi được mệnh danh là "Địa ngục trần gian" với đủ thứ cực hình tàn khốc nhằm lung lạc ý chí của những người cộng sản. Cũng chính tại đây, trong thời gian bị giam cầm, nhà văn Sơn Nam đã cho ra đời bài thơ thay lời tựa truyện Hương rừng Cà Mau nổi tiếng.
      Vào tháng 11 năm 1958, chính phủ Đệ nhất Cộng hòa Việt Nam tổ chức các đợt đày tù nhân chính trị (tù nhân "loại A" hay còn gọi là "tù Cách mạng") ra Côn Đảo. Do biển động, tàu không ra được vùng biển Vũng Tàu - Côn Đảo nên chuyến đi phải hoãn lại.
      Ngày 30 tháng 11 năm 1958, nhà tù đã bỏ thuốc độc vào khẩu phần ăn của tù nhân khiến hàng ngàn tù nhân bị trúng độc (đến ngày 1 tháng 12 năm 1958 số người tử vong đã lên đến hàng ngàn)[2]. Trước tình hình đó, tổ chức Đảng Cộng sản trong nhà tù vừa tổ chức tự cứu chữa cho tù nhân bị trúng độc, vừa đấu tranh tố cáo hành động này. Các tù nhân đã tung nóc nhà giam, chiếm đài phát thanh, dùng các tấm tôn cuộn thành loa lên tiếng tố cáo. Vụ việc lan truyền rộng khắp, gây nên làn sóng căm phẫn không chỉ trong nước mà cả thế giới, cuối cùng nhà tù Phú Lợi buộc phải giải tán vào năm 1964.
      Trong một ngày - mùng một tháng mười hai.
      Nào ai ngờ không có nữa ngày mai
      Chúng tôi chết trong đêm dài tàn khốc
      Đứt ruột gan, nắm cơm thuốc độc.
      Tím xương da nanh nọc lũ đê hèn.
      Trái tim hồng chết uất máu bầm đen
      Tố Hữu
      20-01-1959[3]
      Đừng hỏi tên ai còn ai mất.
      Sáu ngàn người chỉ 1 tên chung.
      Chỉ 1 tên: hòa bình,thống nhất.
      Tên những người bất khuất,kiên trung.
      Hoàng Trung Thông

      Xóa