Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Những 'vấn đề' cần sớm làm rõ trước công luận


Từ khi ra đời đến nay, BVN luôn giữ một chủ trương nhất quán là trong khi phản biện về các vấn đề cấp bách của đất nước, không động chạm đến những chuyện riêng của cá nhân dù cá nhân đó là người cầm quyền ở cương vị cao nhất, nếu những chuyện riêng tư này chưa được xác chứng, hoặc được xác chứng nhưng chẳng liên quan gì đến vận mệnh sống còn của nước và dân.
Việc ông Phùng Quang Thanh đưa ra những câu nói mang nhiều sắc thái ngữ nghĩa – khiến người đọc người nghe có nhiều phản ứng trái ngược – là hiện tượng đã được công khai trên báo chí, nên bàn luận về những phát ngôn này không phải là cách nhằm hạ bệ uy tín của ông, chỉ góp phần soi tỏ thêm về mối tương quan giữa phát ngôn và cương vị người đang nắm chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, một Bộ quan trọng trong Chính phủ hiện thời, có nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ Tổ quốc.
Hơn thế nữa, việc trang mạng Chân dung quyền lực gần đây lại đưa ra những số liệu về khối tài sản khổng lồ mà ông Phùng Quang Thanh và người con trai hiện đang sở hữu mà cư dân mạng nào cũng cảm thấy khó hiểu, có nguyện vọng được chính ông hoặc Chính phủ mà ông là một thành viên, giải đáp cho sáng tỏ, là một vấn đề rõ ràng không thể cứ để lơ lửng như hiện nay.
Vì thế, dưới đây, chúng tôi xin đăng lại bài của ông Nguyễn Tường Thụy trên trang bog RFA và một lá thư ngỏ của ông Nguyễn Thanh Tùng gửi đến các vị cầm quyền Việt Nam, liên quan đến ông Phùng Quang Thanh ở hai phương diện nêu trên. Theo chúng tôi cả hai bài đều không mang tinh thần khích bác; đặc biệt lá thư ngỏ thể hiện sự cầu thị muốn tìm giải pháp cho những điều khó xử khiến dư luận đang rất quan tâm đến ông Phùng Quang Thanh.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Bauxite Việt Nam

1. Có phải ghét Trung Quốc là nguy hiểm cho dân tộc?
* Nguyễn Tường Thụy
Yêu ghét là trạng thái cảm xúc thường xuyên của con người. Ai tử tế, làm điều tốt cho họ thì họ yêu. Ngược lại, làm điều ác, điều xấu thì bị ghét.
Con người gắn liền với quốc gia, dân tộc nên tình cảm con người cũng bị quan hệ với các quốc gia, dân tộc khác chi phối. Vì vậy mới có chuyện yêu dân tộc này, ghét đất nước kia.
Tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 ông Phùng Quang Thanh thừa nhận rằng ở Việt Nam “từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc”.
Đó là một sự thật. Sẽ không có phản ứng gì nếu sự thật đó không trở thành nỗi lo lắng của ông, tới mức coi đó là “nguy hiểm cho dân tộc”:
“Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”.
Không phải bây giờ, người VN mới ghét TQ. Cũng cần phải phân biệt, TQ ở đây là các thế lực phong kiến Trung Hoa xưa và tập đoàn cầm quyền cộng sản Bắc Kinh ngày nay, chứ không phải là người TQ nói chung. Người VN vốn thân thiện với người Hoa. Người Hoa làm ăn sinh sống ở VN rất hòa đồng với người VN. Họ coi VN là Tổ quốc thứ hai của mình.
Lịch sử chiến tranh của VN về cơ bản là lịch sử chống xâm lược từ các thế lực bành trướng Phương Bắc. Đây là chiến tranh chống xâm lược chứ không phải là xung đột do hiềm khích giữa hai bên. Trong các cuộc chiến tranh đó, người Việt Nam đã chịu quá nhiều đau khổ.
Trong nửa cuối thế kỷ 20, mặc dù quan hệ VN-TQ được coi là hữu hảo dựa trên nền tảng gọi là chủ nghĩa quốc tế vô sản, đất đai của cha ông vẫn tiếp tục mất về tay Trung Cộng. Trong cuộc chiến tranh xâm lược năm 1979 của TC trên toàn tuyến biên giới, chúng đã tàn sát hàng chục vạn đồng bào, chiến sĩ ta, phá hủy toàn bộ cơ sở vật chất ở những nơi chúng đến…
Có thể viết hàng vạn trang sách cũng không thể kể hết tội ác của nhà cầm quyền TQ xưa và nay đối với người Việt Nam. Vì vậy, ghét TQ là tâm lý đương nhiên của người Việt. Nói ra điều này không phải là để thù hận mà để nhớ, để cảnh giác với bản chất bá quyền của chúng, để tri ân cha ông đã đổ bao nhiêu xương máu gìn giữ non sông này. Không thể quay lưng lại với lịch sử, với tiền nhân.
Thù hận và căm ghét là hai khái niệm khác nhau. Thù hận là khái niệm phi nhân bản, còn căm ghét là một trạng thái cảm xúc chính đáng của con người.
Vậy, tâm lý “ghét Trung Quốc” có nguy hiểm cho dân tộc không?
Ai dám bảo tiền nhân không ghét TQ? Ngày xưa, trước họa xâm lăng của giặc Nguyên, vua Trần Nhân Tông đã mở Hội nghị Bình Than để bàn kế sách chống quân Nguyên. Trần Quốc Toản, vì còn ít tuổi không được dự nên đã bóp nát quả cam lúc nào không biết. Sau ông về tập trung hơn một nghìn gia nô và thân hữu tham gia kháng chiến, chiến đấu rất dũng cảm. Binh sĩ đời Trần đều xăm lên tay hai chữ “Sát Thát” để biểu thị quyết tâm chống xâm lược. Trần Quốc Tuấn đã viết Hịch tướng sĩ, một áng hùng văn bất hủ mà ngày nay đọc lại, ta vẫn thấy hừng hực khí thế chống xâm lược, bảo vệ bờ cõi. Nếu không ghét TQ, liệu vua tôi, tướng sĩ đời Trần có những hành động ấy không. Chính tinh thần “ghét Trung Quốc” của quân dân đời Trần đã tiếp cho quân dân đời Trần sức mạnh, tạo nên hào khí Đông A.
Sau kháng chiến 10 năm gian khổ, Lê Lợi đuổi được quân Minh về nước, Nguyễn Trãi viết Đại cáo bình Ngô hào sảng. Cụ kể tội quân xâm lược:
Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi.
Cụ chẳng nể nang, khiếp sợ gì, gọi thẳng vua Minh (Minh Tuyên Tông) là “thằng nhãi con”.
Có thể kể thêm ra đây nhiều minh chứng nữa để chứng tỏ rằng, nếu không có tinh thần ghét kẻ thù, VN đã không bảo vệ được biên cương, bờ cõi của cha ông để lại.
Chẳng cần Trung Quốc phải đe, hay giọng tuyên truyền nào đó khuyên bảo, ai cũng biết TQ xưa nay vẫn là nước láng giềng mà láng giềng thì không thay đổi được. Chẳng cần phải đe, ai cũng biết xưa nay, VN nhỏ còn TQ thì lớn gấp rất nhiều lần. Mặt khác, thời xưa, chỉ có 2 nước với nhau, mạnh hiếp yếu, chẳng có liên minh quốc tế, chẳng có nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Mới biết, khí phách tiền nhân, trong thời đại này chúng ta không bén gót.
Có thể ai đó phản biện khi họ dẫn ra lời tiếp theo của ông Phùng Quang Thanh: “Chúng ta tăng cường an ninh quốc phòng là để tự vệ, khi nào buộc phải tự vệ thì chúng ta mới tự vệ”. Tức là, lúc TQ đem quân sang xâm chiếm, thì chúng ta mới ghét, còn khi chưa thì phải yêu (hay không ghét). Xin thưa, nếu không có sự chuẩn bị về tinh thần, tư tưởng, để đến khi kẻ thù mang đại binh tiến vào bờ cõi rồi mới “ghét” e không kịp nữa rồi.
“Ghét TQ là nguy hiểm cho dân tộc”, Câu này có thể người thường nào đó nói một cách tùy hứng [thì không sao], nhưng phát ngôn ra từ miệng ông chỉ huy cao nhất của quân đội VN thì ai cũng sửng sốt. Không thể hiểu nổi, khi ông Bộ trưởng Quốc phòng nói như thế, tinh thần chiến đấu của sĩ quan, binh sĩ VN sẽ ra sao khi đối mặt với đạo quân xâm lược Trung Quốc?
VN đã gánh những hậu quả vì không ghét Trung Quốc. Có phải vì định hướng không được ghét TQ mà cách đây đúng 41 năm, ngày 19/1/1974, Trung Cộng đã chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa mà không sợ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phản ứng. Có phải vì không được ghét TQ mà ngày 14/3/1988, các chiến sĩ Trường Sa nhận lệnh không được chống cự (như lời Thiếu tướng Lê Mã Lương đã tiết lộ), phơi mình để cho TC nã đạn vào, hứng lấy cái chết tức tưởi mà vô ích?
Người lính luôn được xác định kẻ thù, đối tượng tác chiến trong mỗi giai đoạn. Có như thế, mới có kế hoạch xây dựng quân đội, huấn luyện quân phù hợp với đối tượng tác chiến, địa hình chiến đấu… Sau chiến tranh 1979, VN xác định  “Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất”. Vậy, với tinh thần không ghét TQ, không hiểu đối tượng tác chiến hiện nay của quân đội VN là gì, kẻ thù của nhân dân VN là ai?
Sức mạnh cơ bắp có thể bắt con người giam vào ngục tối nhưng không thể bắt con người ghét hay yêu. Tình cảm của con người không thể định hướng được. Mỹ và Việt Nam vốn là cựu thù. Trong cuộc đọ súng với người Mỹ, VN được TQ viện trợ tới mức tối đa. Khi ấy, TQ là đồng minh còn Mỹ là kẻ thù. Nhiều người VN chết bởi đạn bom Mỹ và ngược lại. Chiến tranh là như vậy. Nhưng chẳng cần lấy trưng cầu, chắc ai cũng biết, nếu được chọn một trong hai, chắc chắn số người ghét TQ sẽ áp đảo so với số người ghét Mỹ. Có định hướng phải ghét Mỹ, yêu TQ cũng không thể thay đổi mối tương quan ấy.
Không thể không ghét TQ khi họ đã gây nên bao đau thương cho dân tộc VN từ hàng ngàn năm nay và cho đến bây giờ, chúng chưa từ bỏ dã tâm xâm lược? Sao cứ phải yêu kẻ mà miệng này nói hữu hảo nhưng lưỡi kia luôn kích động chiến tranh “Hãy giết hết bọn giặc Việt Nam để làm vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa”?
Dù nói ra hay không thì ai cũng biết, TQ vẫn là nguy cơ lớn nhất (nếu không nói là duy nhất) đe dọa toàn vẹn lãnh thổ của VN. Nếu có chiến tranh nổ ra, chắc chắn là chiến tranh đến từ TQ chứ không phải từ Lào, Căm Pu Chia hay Mỹ. Vậy mà ông Bộ trưởng Quốc phòng lại lo lắng tâm lý ghét TQ là nguy hiểm cho dân tộc. Điều ngược lại mới đúng, tức là yêu TQ mới nguy hiểm cho dân tộc. Không hiểu khi người chỉ huy cao nhất của quân đội “tâm tư” như thế thì tinh thần và sức chiến đấu của sĩ quan, binh sĩ VN sẽ ra sao nếu chiến tranh nổ ra, có hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hay không?
--------------
2. Thư gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước
* Nguyễn Thanh Tùng
Kính gửi ông TRƯƠNG TẤN SANG - Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân và các lực lượng vũ trang Việt Nam
Kính gửi ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG - Bí thư Quân ủy Trung ương Quân đội Nhân dân Việt Nam
Căn cứ theo các thông tin và những chứng cứ cụ thể đã và đang được trang blog "Chân dung quyền lực" đăng liên tục trong thời gian gần đây (đường link: chandungquyenluc.blogspot.com);
Với tư cách là một công dân Việt Nam, tôi đề nghị các ông ra huấn lệnh cho Tổng thanh tra Chính phủ và Tổng thanh tra Quân đội dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao và Viện Trưởng Viện Kiểm sát Trung ương Quân đội tiến hành kiểm tra, thanh tra toàn diện đối với các tập thể (Tổng công ty 319 Bộ quốc phòng và Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố - Cityland) và các cá nhân có tên được nêu cụ thể (ông Đại tướng Phùng Quang Thanh, ông Đại tá Phùng Quang Hải và ông Bùi Mạnh Hưng - Tổng Giám đốc Cityland) theo những nội dung đã được nêu rõ và chi tiết trong loạt bài phóng sự đã và đang đăng trên trang blog "Chân dung quyền lực", để có kết luận làm rõ:
- Những nội dung đăng trên trang "Chân dung quyền lực" có đúng hay không? Có điểm nào xuyên tạc hay vu khống không? Đúng ở điểm nào và xuyên tạc vu khống ở điểm nào? Công bố công khai kết quả Thanh tra và Kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng như đã từng công bố kết luận Thanh tra với vấn đề đất đai ở Đà Nẵng trước đây.
- Trên cơ sở kết luận của Thanh tra và Kiểm tra toàn diện này mà có hướng xử lý nghiêm minh theo pháp luật:
    + Khởi tố và truy tố Trang “Chân dung quyền lực” và người viết các bài đăng trên trang blog đó nếu các thông tin họ viết và đưa là xuyên tạc bịa đặt và vu khống. Trong trường hợp có yếu tố nước ngoài tham gia thì sử dụng cả lực lượng Interpol và Tòa án Quốc tế để truy bắt và xử lý. Bảo vệ uy tín của chế độ và cán bộ cao cấp. Củng cố niềm tin của nhân dân với lãnh đạo, chế độ;
    + Khởi tố và truy tố theo đúng quy định của pháp luật những kẻ phạm pháp nếu các thông tin trang “Chân dung quyền lực” đưa là đúng, cụ thể ở đây là đối với ông Đại tướng Phùng Quang Thanh hoặc Đại tá Phùng Quang Hải, hay cả hai, và những kẻ đồng lõa hay bao che.
- Để đảm bảo việc Thanh tra và Kiểm tra được khách quan trung thực và đầy đủ nghiêm minh, đề nghị trước mắt Đảng và Nhà nước tạm ngưng giao các nhiệm vụ cụ thể cho những người được nêu tên trong bài viết đã nói của trang “Chân dung quyền lực”.
Người dân như tôi kỳ vọng ở hành động thiết thực của các vị lãnh đạo trong việc này để chứng tỏ các ông thực tâm và có ý chí cương quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng và chính quyền mà Quân đội là một bộ phận hay mắt xích cấu thành. Mọi hành vi tham nhũng gian dối có hại cho đất nước phải được đưa ra ánh sáng và nghiêm trị, cho dù kẻ phạm tội và đồng lõa đó là ai, ở bất cứ cương vị nào. Trái lại, mọi thông tin sai sự thật đều phải được giải đáp công khai, thỏa đáng để trả lại sự trong sạch cho những người đang làm việc vì dân vì nước.
Câu hỏi là: tôi và nhân dân đều nghe các ông nói rất nhiều, ra rất nhiều các Nghị quyết và Luật lệ chống tham nhũng rồi. Bây giờ sẽ nhìn xem các ông hành động như thế nào và làm những việc cụ thể gì để tiêu diệt "Nội Xâm".
Nếu các ông không có bất cứ hành động nào trước những thông tin công khai và cụ thể đã và đang đăng trên trang blog “Chân dung quyền lực” như hiện nay và vẫn cứ làm ngơ trước những thông tin được cung cấp công khai như thế này thì tôi và nhiều người dân Việt Nam buộc phải tin rằng các ông đang bao che cho "Giặc nội xâm sinh sôi và phát triển”. Mà như thế các ông còn xứng đáng nhìn mặt liệt tổ liệt tông của dân tộc Việt ta từ Vua Hùng đến các đời Vua Đinh, Lý, Trần, Lê và Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Liệt sĩ đã ngã xuống cho các ông có vị trí ngày hôm nay hay không?
Các ông tự chứng minh và trả lời trước nhân dân bằng các hành động thiết thực của mình trước những thông tin công khai, cụ thể đến từng chi tiết như mọi người bình thường đều đã và đang đọc được trên trang blog “Chân dung quyền lực”. Tôi và nhiều người dân Việt Nam đều tin là các ông đã được báo cáo đầy đủ nội dung của các bài viết nêu trên.
Gửi đến các ông lời chào trân trọng và hy vọng.
N.T.T.(Tác giả gửi BVN)
--------------

55 nhận xét:

  1. "Ghét TQ" chẳng bao giờ nguy hiểm cho dân tộc cả. Lịch sử VN 4000 năm đã chứng minh điều đó. Chỉ có những kẻ "sống quỳ" mới bị nguy hiểm khi "ghét TQ" . Giả sử TQ không xâm lược VN , không đánh giết người VN , không thể hiện tư tưởng bánh trướng Đại Hán...thì sao người VN lại "ghét" được? Đó là những lí lẽ thường tình mà con trẻ nó cũng biết , huống hồ là ông BT bộ to nhất CP !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ có nhân dân gét trung quốc thôi , còn bọn lãnh đạo cộng sản ghét thế nào được ghét là mất ghế , mất chức , mất tiền

      Xóa
    2. Thằng cha Phùng đại tướng này ăn không nên miếng, nói không nên lời, nét mặt cũng như họ mà ông ta đang có, "tâm tư " như đứa trẻ lên 3 hờn rỗi trước mặt cha mẹ. Thực chất ông này ăn bả chuột của mấy ông tàu khựa mới nói thế, lộ rõ cái đuôi việt gian bán nước chứ còn gì nữa, thằng cha này mà làm khóa nữa tôi e rằng mất hết Trường sa.

      Xóa
  2. Quan chức của đảng ta, không phải loại dưới huyện dưới xã đâu! Ngay nơi đầu não cũng ê răng lắm! nhiều anh mở mồm ra là biết thành phần dốt hơn bò sâu răng. Mấy chục năm đi làm "cách mộng" tui thấy những thằng bất tài, bợ đít, liếm gót thường được cơ cấu. Vì thế cán bộ ta mới "tài tình" như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Phùng Quang Thanh là tượng đái mà ăn nói chẳng ra gì, khó hiểu quá !
    Các sân Gol của tượng đái trên lãnh thổ VN mỗi năm đem lợi nhuận cho gia đình ông hàng nghìn tỉ đồng
    chưa ai nói đến.
    Ở VN tượng đái sướng ghê
    Ở VN tượng đái sướng phê
    Ở VN tượng đái sương tê cả người

    Tham nhũng. Hèn với giặc, ác với dân mà sao phiếu tín nhiệm của tượng đái vẫn rất cao.
    BCHTW bỏ phiếu chưa đúng thế nào ấy chứ ???

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc là KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP của dân tộc VN,dân VN thù TQ là lẽ đương nhiên,là điều tất yếu,vậy,nếu ai đó sợ dân VN ghét TQ - thì,xin hỏi người đó là ai ? Xin trả lời ngay : Người phát ngôn câu này CHÍNH LÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC. ( chính xác 100%,không cần suy nghĩ ! )

    Trả lờiXóa
  5. Tức là, "yêu Trung Cộng mới không nguy hiểm cho dân tộc Việt Nam"?! Phải không Fùng? Đi ngang qua sân bay TSN, thấy sân golf của các ông kẹ, mà trào lên cảm giác căm hờn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phải yêu, yêu TQ một cách tha thiết, một cách hết biết, một cách da xiết" - Tướng PQT, rồi ôm hôn phải ghì cứng, xiết chặt!

      Xóa
  6. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ yêu cầu của ông Nguyễn Thanh Tùng - Trân trọng thỉnh cầu Ông Chủ tịch nước Trương tấn Sang và Ông TBT đảng CSVN Nguyễn phú Trọng nhanh chóng cho thanh tra và làm sáng tỏ vụ việc,tại sao cha con ông Phùng Quang Thanh cực kỳ giàu như vậy ( cả hàng chục tỷ dollars Mỹ,có lẽ cha con Phùng quang Thanh còn giàu hơn cả Chu vĩnh Khang của TQ !!!) dân đen chúng tôi có học hàm Tiến Sĩ,làm suốt cả đời cũng chỉ đủ ăn ( mà chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi tài giỏi hơn Phùng Quang Thanh nhiều lần!!! ) - Tại sao và tại sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bạn mong băng cướp Lương Sơn Bạc Đỏ kiểm điểm và kỷ luật nghiêm khắc lẫn nhau? He he!

      Xóa
    2. không được đâu ông ơi
      việt nam mất nước rồi
      chỉ còn vỏ đấy thôi
      lãnh đạo toàn là tay sai tàu cả rồi.

      Xóa
  7. Khi nói " dân VN ghét T.Q là nguy hiểm " ông Ph.Q.Thanh ở tâm thế người Việt hay T.Q, là người đứng đầu Quân đội hay là người làm tay sai cho T.Q?. Nhất trí thư đề nghị của ông N.T.Tùng, lãnh đạo đảng là nhà nước phải ngừng giao nhiệm vụ của ông Thanh , ông Hải , ông Hưng và thành lập đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành : VKSNDTC, Thanh tra quân đội, Thanh tra chính phủ và Ban Nội chính TW để thanh kiểm tra toàn bộ những nội dung tyoos cáo trong 'CDQL". Đồng thời điều tra mối quan hệ của cá nhân ông Thanh với quân đội T.Q ( PLA).

    Trả lờiXóa
  8. Phùng là một họ của người châu Á. Họ này RẤT PHỔ BIẾN Ở TRUNG QUỐC (Feng) và cũng có mặt ở Triều Tiên với số lượng rất ít; có xuất hiện ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Kính thưa bác Bồng, cháu quê ở miền Trung,năm nay cháu học lớp 6,cháu nghe bố cháu nói ông tướng Phùng Thanh gì đó thương TQ lắm,vậy thưa bác ông ấy là người VN hay người TQ ? nếu lỡ TQ đánh chiếm VN,ông ấy đầu hàng TQ thì người VN làm sao thưa bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÁU MỚI HỌC LỚP 6 THÌ LO LÀM GÌ CHO ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỌC TẬP. ĐÂY LÀ VIỆC CỦA NGƯỜI LỚN CHÁU NGHEN. THÔI ĐI HỌC BÀI ĐI KẺO MAI CÔ GIÁO LẠI NẮNG LÀ LƯỜI HỌC.

      Xóa
    2. Khá khen cho cháu, mới học lớp 6 mà đã lo việc lớn. Thôi cháu ráng mà học cho giỏi vào. Khi lớn lên cháu là 1 người yêu nước cộng với kiến thức và trình độ của mình, cháu ráng mà phân biệt trắng đen, thật giả đang lẫn lộn hàng ngày từ đó có hành động thực tế để cống hiến cho Tổ quốc và Nhân Dân, đừng nghe ai đó nói xằng bậy rằng : thanh niên có tâm là phải yêu chế độ, yêu nhầm quỷ dữ là tác hại khôn lường đó nghe cháu. Còn chuyện cháu lo ông tướng Phùng Thanh đầu hàng TQ thì kệ ông ấy đi, ổng đầu hàng chứ nhân dân VN không đầu hàng, ổng muốn làm người Trung Quốc chứ chúng ta chỉ muốn làm người Việt Nam. Chúc cháu vui, khỏe và học giỏi

      Xóa
  10. Tượng đái Ph.Q.Thanh tay sai của Tàu.
    Kẻ hèn nhát tham lam, bán nước hại dân

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 09:32 19 tháng 1, 2015

    Ũng hộ quan điễm của trang "Bùi Văn Bồng".Yêu cầu Ông Phùng Quang Thanh trả lời 2 vấn đề nêu trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ lấy phiếu tín nhiệm các UVBCT đã rõ nhưng họ có " làm rõ " đâu ? xin gửi thầy Tịnh mẩu chuyện vui :
      Có 1 người ngồi câu cá bên sông , một ông đi qua hỏi :
      - Có cắn không ?
      - không động tĩnh gì .
      - Tại sao vậy ?
      - Không biết ,tôi hỏi mà chúng nó không trả lời .
      - Mẹ kiếp , đúng là im như cá !

      Xóa
    2. CÁ KHÔNG NÓI ĐƯỢC (KHÔNG KÊU THÀNH ÂM THANH) VÌ CÁ KHÔNG CÓ LƯỠI CHỨ SAO NỮA !

      Xóa
  12. Uống rượu mao và ngủ mê!
    Đúng là ông Phùng Quang Thanh ngủ mê. Dân tôi hoàn toàn thất vọng về suy nghĩ và phát ngôn của ông Phùng Quang Thanh (Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam). Nhân đây xin thưa với ông Phùng Quang Thanh mấy nhời.
    Thứ nhất: Việc yêu hay ghét Tàu Cộng không cần ai tuyên truyền, dạy bảo và ép buộc Thực ra mấy năm nay, các lực lương của đảng và chính quyền đã ra sức ngăn cấm dân tôi tỏ thái độ yêu nước Việt và ghét Tàu Cộng; đảng và chinh quyền có khuyến kích cho dân tôi ghét Tàu Công đâu (!). Việc dân Viêt ghét Tàu Hán (xưa), Tàu Cộng (nay) là có sự kiện và lịch sử năm thắng rõ ràng. Nghìn năm Bác thuộc của Tàu Hán tưởng đã qua, khi có Đảng CS Trung Qốc 1921, ai dzè tháng 5/1978 đùng đùng rút công nhân, kỹ sư xây cầu, bỏ dở chưng trình xây cầu hữu nghị Thăng Long, để lại công trường xây dựng ngổn ngang xi măng, sắt thép; đùng một cái tháng 2-1979 Tàu Công lùa quân đánh úp ta, san bằng cơ sở vất chất nhà cửa, đường xá, cầu cống, trụ sở cơ quan đảng, chính quyền, trường học, bệnh viện, xí nghiệp...không còn một thứ nào cao hơn 5 mét so với mặt đất và giết hại dân tôi (có nơi cả làng) đang sinh sống bình yên ở 6 tỉnh biên giới phía Bác; không những thế tháng 3 năm 1988 đánh chiếm một số đảo ở Trường Sa giết hại giã man hơn 70 chiến sỹ quân đội Việt Nam. Bởi thế, không tư dưng mà dân tôi "ghét.Tàu Cộng", nó có nguồn gốc sự kiện và lịch sử của kẻ mưu cao, kế thâm, ăn tham, chơi bẩn và lá mặt, lá trái của Tàu Hán xưa và Tàu Cộng nay. Sự thật đắng cay và đau sót là vậy đó ông Phùng Quang Thanh ạ. Ngẫm xem nhé!
    Thứ hai: Hình như ông Phùng Quang Thanh chưa học xong cấp III xưa (không thuộc lịch sử dân Việt), nên suy nghĩ và phát ngôn giống giọng điệu ru ngủ của Hán Gian ở nước Việt này. Nếu đúng thế, thì dân tôi lại nhầm và không có hồng phúc, nên có một ông Đại tướng to xác, óc nhỏ như ông.
    THứ ba: Suy nghĩ và phát ngôn của ông Phùng Quang Thanh ở Việt Nam “từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc” là rất đúng tâm lý và thái độ của người Việt hiện nay. Nhưng Xin nói lại cho rõ là "dân tôi" ghét tư tưởng bành chướng, xâm lược và thôn tính của các nhà Lãnh đạo Đảng CS Trung Quốc hiện nay. Nhưng chắc ông Phùng Quang Thanh "yêu" lãnh đạo Tàu Cộng và mọng Tàu Cộng xâm chiếm Việt Nam để đục nước, béo các ông đúng không ? Nhân danh một ủy viên BCT, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của một dân tộc và quân đội anh hùng ông Phùng Quang Thanh hãy nói thật to cho toàn dân nghe, xem nào ?.
    Hãy dũng cảm lên ! Ngủ mê thế là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước tháng 2 . 79 ta đã đánh nhau với Tàu rồi : Biên giới Tây Nam , bọn Pôlpốt chỉ là vật thí mạng , đứng sau lưng là cố vấn Tàu và một khối lượng vũ khí khổng lồ Made in China " mỏ mác mới coong " ! B40 , B41 tụi nó phụt không hạn chế vì là đồ . . . . miễn phí , không có thằng Tàu giúp , bọn Pôl pốt lấy gì mà đánh ? 2 . 79 là cuộc báo thù vì thất bại Tây Nam , âm mưu đưa người Hoa sang thay thế người Campuchia bị phá sản , chính vì vậy mà Đặng Tiểu Bình mới lồng lộn như tên Cao bồi trên lưng ngựa hoang . Giờ nghe những lời phát biểu của ông Thanh , tôi thấy buồn vô hạn , chính vì lòng căm thù mà tôi viết đơn tình nguyện để được cầm súng bảo vệ Tổ Quốc . Các cụ có câu " há miệng mắc quai " , lớn nhỏ vào bẫu của nó hết rồi , nếu như có chiến tranh , cuộc chiến này do nhu nhược gây ra , con cháu chúng ta lại " ra trận , thể hiện tình yêu với kẻ thù " để cho ông đại tướng toại nguyện giấc MÊ .

      Lính 8 . 78

      Xóa
  13. "Chân dung quyền lực" không hề "nhắc" đến công an CSVN?

    Trả lờiXóa
  14. ông tương này nhiều tâm tư ghê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TƯỞNG RẰNG ÔNG ẤY TÂM TƯ
      HÓA RA TÂM ÍT MÀ TƯ RẤT NHIỀU !

      Xóa
    2. PHÙNG QUANG CHẲNG CÓ TÂM ĐÂU
      CHỮ TƯ ĐEN ĐẶC CÁI ĐẦU THAM LAM

      Xóa
  15. -Tâm lý ghét TQ, dẫu không hay cũng không gây nguy hại gì cho dân tộc, ghét nhưng vẫn ngoại giao, vẫn có thể hợp tác kinh tế, văn hóa, thậm chí chính trị, Tất nhiên, đã ghét thì sẽ rất cảnh giác.
    -Tâm lý Sợ TQ thì chắc chắn là nguy hiểm cho dân tộc

    Không hiểu tay Thanh này học hết lớp mấy mà phát ngôn cẩu thả thế...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học cái đếch gì thằng này , nếu có học , có giáo dục thì bố con nhà hắn đã kg như bây giờ !

      Xóa
  16. Chúng tôi đề nghị người đứng đầu đảng CSVN hãy trả lời trước công luận về những gì mà trang CDQL đã nêu trong loạt bài vừa qua có liên quan đến tham nhũng của các ông PQT và NXP .Nếu các ông cố tình dấu diếm bao che cho nhau thì người dân chúng tôi đề nghị đảng của mấy ông những điều sau đây: 1/không có quyền lãnh đạo đất nước,2/không được sử dụng tiền ngân sách đóng thuế của nhân dân chúng tôi ,3/không được sử dụng văn phòng địa ốc của nhân dân làm trụ sở cơ quan của đảng cs mấy ông 4/và cuối cùng đề nghị đảng cs của các ông nên sang Tàu sinh hoạt.

    Trả lờiXóa
  17. Các bác mau quên qúa những bài học đã NHÔI SỌ
    từ khi các bác bước chân đi học hay sao nhỉ ?
    Đối với thể chế CS.thì giặc là nước nào không cùng
    ý thức hệ như Mỹ,Nhật v.v.còn Tàu cộng là nước cs.
    anh em là BẠN,chứ có phải giặc nào đâu !
    Chính vì bị nhồi sọ như thế mà Phùng Mang Heo
    đã coi việc người dân ghét Tàu cộng là nguy hiểm.
    Tẩy não được người có trách nhiệm cao nhất việc
    bảo vệ đất nưóc thì đúng là CS.làm gì cũng được,
    như coi giặc là bạn,để chuẩn bị ĐẦU HÀNG !






    Trả lờiXóa
  18. Nhân dân rất mong các cơ quan có trách nhiệm của đảng , nhà nước sớm làm rõ khối tài sản của gia đình ông Thanh ( Bộ trưởng , bộ QP VN ) . Công luận đang chờ đợi sự vào cuộc của các cơ quan có trách nhiệm , thật nghiêm minh , trung thực , khách quan để trả lời trước nhân dân .

    Trả lờiXóa
  19. nói như Phùng"ich tắc" thì hỏi ông là BTQP của VN hay là thằng lính xung kích của Tàu,?!! vậy ông bảo những người lính chúng tôi phải yêu kẻ đã tàn sát đồng bào Tổng Chúp,đã bắn vào đồng đội chúng tôi ở đảo Gacma hả ông?...ông lạ quá,ông thay đổi nhanh quá,ông ko còn xứng đáng trong hàng ngũ chúng tôi những quân nhân QĐNDVN,

    Trả lờiXóa
  20. Chào ĐT, mấy hôm cổng vườn "khoá" chặt quá, không nhòm được nên "tâm tư" quá!

    Trả lờiXóa
  21. Ông Bộ Trưởng PQT khi phát ngôn câu đó không đứng ở vị trí người mang quốc tịch Việt, giữ chức vụ đứng đầu quốc phòng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  22. Bắt Phùng Đại Tướng phải làm rõ khối tài sản khổng lồ ấy thì cũng bằng không, khác nào bắt thằng ăn cướp phải thành khẩn khai báo. Giờ đây Phùng thách thức, không làm rõ thì làm được gì Phùng, đã thế Phùng còn lu loa, kêu gọi mọi người tẩy chay những thông tin tố cáo nhưng cái dân cần câu trả lời là có hay không thì Phùng lại lảng tránh Ông Cả Trọng thì đần độn, nhu nhược, hèn nhát, chẳng làm gì được bọn tham nhũng, giết chuột sợ vỡ bình, rốt cuộc, huề cả làng

    Trả lờiXóa
  23. Đề nghị mở tòa án quân sự đặc biệt để xét xử cha con ông Phùng quang Thanh về tội làm suy yếu tiềm lực quốc gia,lũng đoạn tinh thần chiến đấu của binh sĩ !

    Trả lờiXóa
  24. Rõ ràng là ông Thanh đang chửi xéo Lê Duẫn,ghê gớm thật

    Trả lờiXóa
  25. Rõ ràng lão Phùng đang chửi xéo Lê Duẫn,ghê gớm thật

    Trả lờiXóa
  26. "Tung fang hong! Mao Tse Tung! Trung quoc si, a la min màu xin! Pú lơ hao!"
    Hồi nhỏ chúng tôi ở Hanoi bị bắt phải thuộc bài hát đó. Giờ quên mẹ ý nghĩa của nó rùi. Feng tướng quân nhắc giùm coi? Hình như là ca ngợi Trung Cộng?

    Trả lờiXóa
  27. Trước đây cán bộ đảng viên ít vi phạm hơn, vi phạm trước đây của các bộ đảng viên thường là nhẹ hơn, ít nghiêm trọng hơn...Bởi vì lúc đó kỷ cương phép nước được tôn trọng và thực hiện nghiêm túc, kỷ luật của đảng cũng nghiêm minh hơn. Đơn thư nặc danh tố cáo cán bộ đảng viên dù đung hay sai đều được Thanh tra, kiểm tra và có báo cáo kết luận đầy đủ để minh oan hoặc buộc tội (Nếu có tôi) chỉ cần 1 cán bộ đảng viên nào đó có dư luận về tham ô hối lộ và có tai tiếng thì lập tức bị điều chuyển công tác, cách li với công việc được giao, làm cho người đó không có điều kiện để tham nhũng...
    Ngày nay người ta bỏ ngoài tai mọi dư luận...Quăng sọt rác các đơn thư nặc danh mạo danh..Vì vậy mà tham nhũng có điều kiện phát triển mạnh.
    Báo chí nêu đích danh nhưng người ta còn tìm cách che đậy chạy tội, huống hồ chi mấy Blog nêu khơi khơi không có bằng chứng thuyết phục vì vậy mà kẻ cơ hội tham nhũng sẽ cãi tới cùng và ngược lại chúng cho là bôi nhọ vu khống...Lợi dụng dân chủ xâm hại đến quyền và lợi ích của tổ chức cá nhân...

    Trả lờiXóa
  28. Thề có trời đất, thằng ranh con Phùng quang hải cậy thế thằng bố vơ vét của nhân dân là giỏi. Mặc dù là đại tá nhưng không biết cách sử dụng một khẩu súng ngắn. Mọi người hãy tin điều này. Tôi đã thề rồi!

    Trả lờiXóa
  29. Cha con PHÙNG QUANG mặt heo nái thế mà quá độc ác, gian tham,
    không đủ tâm, đủ tầm để làm tướng
    Phải điều tra cha con PHÙNG QUANG để đưa ra xét xử tại tòa án binh

    Trả lờiXóa
  30. Thông tin về tài liệu, dữ kiện vụ việc kèm theo hình ảnh đã được Chân Dung Quyền Lực đưa ra công chúng, hàng triệu người trong nước và cả nước ngoài đều nắm bắt. Những sự việc này không thể nào giấu kín được nữa. Những cơ quan có trách nhiệm của đảng CSVN và nhà nước CHXHCN Việt Nam bắt buột phải thực hiện những bước mà ai cũng biết là việc cần phải làm:

    1- Thu thập tài liệu, tiến hành việc điều tra toàn bộ vụ việc cùng những cá nhân có tên tuổi đã nêu và cả những cá nhân có liên quan dẫu chưa bị nêu tên.

    2- Nếu đảng thường hô hào với nhân dân rằng đảng là một tổ chức chính trị có năng lực và uy tín thì đảng phải giữ vững sự tự hào ấy, phải nghiêm túc với pháp luật mà nhà nước đã đề ra. Không nể vì, không bè phái, không bao che cho dẫu cá nhân hay tập thể phạm pháp đó là ai, chức vụ nào.

    3- Mọi diễn tiến cũng như kết quả phải thông tin cho công chúng biết trên căn bản sự thật.

    4- Xử phạt nghiêm minh và thỏa đáng cho những tội phạm bất luận họ là ai.

    Toàn dân đang mong đợi sự giải quyết trong thời gian nhanh nhất trước khi niềm tin bị lụn mòn theo ngày tháng bởi những vụ việc mà CDQL đã đưa ra quá khủng khiếp mà hệ quả của nó gây vô vàn tai tiếng.
    Thach Nguyen

    Trả lờiXóa
  31. Tước quân hàm cha coin Phùng quang Thanh và đưa ra tòa án binh là nguyện vọng của toàn dân - Kính ước mong lãnh đạo CHXHCN VN suốt sáng để tránh những hậu họa nguy hiểm và khó lường cho đất nước này !

    Trả lờiXóa
  32. Nếu hệ thống lại những hành động và phát ngôn của ông Đại Tướng P.Q.Thanh, sẽ thấy ông Thanh đang đứng tư thế người T.Q để bảo vệ cho T.Q. Cha con ông Thanh than thiết với lãnh đạo quân đội T.Q ( PLA), chữa bệnh, thăm thú đều do PLA cung ứng . Đề nghị UBKT TW đảng , ban Nội chính tổ chức điều tra và vạch mặt tên trùm phản bội Tổ quốc và tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  33. Chúng tôi căm thù những ai làm nghèo đất nước chúng tôi ( bọn tham nhũng ),những ai chống lại đồng bào chúng tôi (TQ, vì TQ đã xâm lược biển đảo của chúng tôi,hiếp đáp đồng bào chúng tôi dưới nhiều dạng thức khác nhau,đã giết hại nhiều chục vạn người dân của chúng tôi - trận chiến biên giới 1979 chẳng hạn ) Vậy,chúng tôi căm thù cha con ông Phùng quang Thanh là đúng 100% !

    Trả lờiXóa
  34. Cách đây vài năm,ở Hà Tĩnh,có một cô giáo bị tai nạn giao thông.Ngay lập tức,một chiếc trực thăng của quân đội được điều động đến chở thẳng ra Hà Nội chữa trị.
    Em chồng của cô giáo đó là một trong các bồ nhí của Phùng cha,nhà cô ta ở Hà Tĩnh như một biệt thự,cha mẹ,anh em chẳng thiếu thứ gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ra thế, của trời cho có giá thật: thảo nào mà người ta từng tố là "có chuyện hối lộ tình dục" cho quan chức cấp cao trong đảng csVN để lên quân hàm, chức vụ, lên lương, lấy biệt thự, xe hơi, chạy dự án....

      Xóa
  35. Chân dung QL đã cho dân VN và Nhân loại thấy rõ đang tồn tại 1 thể chế chính trị hết sức phản động và hết sức thối nát ở VN hiện nay. Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan 10 chứ chưa chết oan
    Gần 10 triệu người chết oan Phải chăng đó là công ơn của Đảng ?
    HÀN, SIN là những con rồng. Phải chăng đó là công ơn của Đảng CSVN đem lại cho họ ?
    Tổng BT ĐCS VN mà nhìn như người ốm, đọc văn bản như khóc
    Tổng BT ĐCS mà đến đứa trẻ hay người dân gọi là TỔNG LÚ thì đâu còn uy lực.
    Buồn quá cho VN

    Trả lờiXóa
  36. Toàn dân chúng tôi tôn kính những ai yêu nước,làm cho dân giàu nước mạnh,làm cho cho dân có cuộc sống hạnh phúc đáng sống,ngược lại dân chúng tôi phỉ nhổ,nguyền rủa,căm thù,gớm tởm và thậm chí muốn tiêu diệt những ai phản quốc,muốn bán nước cho ngoại bang,hạnh hạ và kềm hảm dân tộc tôi tiến bước cùng nhân loại !

    Trả lờiXóa
  37. Phùng thanh biết dân Việt ghét Tàu cộng quá muộn .

    Trả lờiXóa
  38. Phùng Ích Tắc,chúc ông sớm đưa VN vào vòng nô lệ của giặc Trung Quốc man rợ nhá !

    Trả lờiXóa
  39. Thưa ngài Đại Tướng,xin cho hỏi,- sao con trai Phùng quang Hải của ngài lên lon chậm thế ? 30 mươi mấy tuổi mà chỉ đại tá thôi à ??? dân đen thùi lùi chúng tôi mách ngài nhá, thằng cu Kim jong Un (con của nhà độc tài khát máu Kim jong Il ở bắc Triều Tiên ấy,chắc ngài biết mà,chỉ mới 27 tuổi đã mang quân Đại nguyên soái đấy - làm Tổng tư lệnh quân đội Bắc Triều Tiên,thằng bé này chưa một lần ở trong lính và làm lính,chưa cầm và biết băn cây súng ngắn ! ) Vậy dân đen ngu dốt chúng tôi đề nghị ngài Đại Tướng tìm cách phong ngay Phùng quang Hải làm Thượng Tướng đi (con nhỏ hơn bố một tí là phải ) khi ngài đại tướng nghỉ hưu,thì con Phùng quang Hải làm Bộ Trưởng Quốc Phòng đi,thế cha chỉ huy quân đội xứ Giao Chỉ thuộc Tàu !( con cháu dân đen chúng tôi đi lính trên 20 năm chỉ mang lon thượng sĩ !!!)

    Trả lờiXóa
  40. Tôi hoàn toàn nhất trí với thư ngỏ của NTT, yêu cầu CT nước, TBT đảng có biện pháp khẩn cấp kiểm tra, xét xử những vấn đề mà CDQL đã nêu " hai năm rõ mười " về cha con ông PQT, PQH để lấy lại sinh khí cho quân dân ta trước họa giặc Tàu đang lăm le bờ cõi. Đây là biện pháp cấp bách cho sự tồn vong của dân tộc. Nếu các vị cứ làm ngơ trước những đòi hỏi cấp bách này thì các vị đừng nói đến quốc nạn, giặc nội xâm...làm gì, chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ. Gần 200 ủy viên TW chắc đã được cha con tướng Phùng mua đứt nên mới bỏ phiếu tín nhiệm cao cho y! Thật là nhơ nhớp những đồng tiền thay đen đổi trắng đã lũng đoạn những bộ óc ngắn của hàng ngũ lãnh đạo đảng!

    Trả lờiXóa