Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Vụ chôn thuốc trừ sâu - Tại sao kéo rê và sợ công khai, minh bạch?

… Để có thể trụ được, nhân dân xã Yên Lâm đã phải chia ca trực theo từng thôn. Theo đó, mỗi kíp trực gồm 6-8 người trực từ 7h sáng nay đến 7h sáng ngày hôm sau. / “Chưa có kết quả” hay cố tình ém nhẹm? /... Và: / Có sự bao che, làm ngơ   /.
           Để chống chọi với muỗi rừng, người dân phải dùng các bao tải, đút chân vào đó để chợp mắt khi quá mệt; một số gia đình hảo tâm đã tiếp sức cho kíp trực bằng những thùng mỳ tôm; không có điện, người dân phải dùng điện ắcquy để canh gác cho hiệu quả… Mệt mỏi, bức xúc, thất vọng là tâm trạng hiện lên từng khuôn mặt, ánh mắt người dân nơi đây. Dù vậy, họ vẫn không thôi hy vọng công lý sẽ sớm được thực thi…
               >> Đọc tiếp/Nguồn 
----------------

20 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày nào cũng đọc laodong.com.vn, vietnamnet.vn để kiểm tra thông tin về vụ này. Mỗi lần nghĩ là sôi gan. Cứ đòi người Mỹ phải chịu trách nhiệm chất độc dioxin khi họ cố tình diệt sạch rừng trong chiến tranh mà năm 2013 dân ta bị chính dân mình đầu độc trong lúc chính quyền điển hình như Công An lại ra sức tránh né. Dân phải tự tổ chức dựng lều, ăn mì gói, tối ngủ chịu muỗi đốt, lấy khăn nhúng nước bị mồm bịt mũi mới ngủ được vì mùi quá hôi.
    DÂN TA ĐANG BỊ BỎ RƠI TRÊN CHÍNH ĐẤT CỦA MÌNH.

    Trả lờiXóa
  4. Toi xin duoc tra loi ngay: Vi day la cong ty truc thuoc quan doi. Quan doi Viet nam anh hung la chu quan cua cai cong ty giet nguoi kg can sung dan nay. Aaaa, co the day la cach danh sang tao cua quan doi Viet nam

    Trả lờiXóa
  5. Cái này sợ rằng, chính quyền sở tại đã bị mua từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiệt liệt hoan hô bà con xã Yên Lâm. Xin chia sẻ nỗi bức xúc cùng bà con. Và xin nói thêm, nếu có thể được, xin ủng hộ bà con hết mình.
    Việc làm của bà con chứng tỏ rằng, bà con đã hoàn toàn không còn tin tưởng vào chính quyền nữa rồi. Sự thực là "cái chính quyền" này không còn đáng tin một tí nào nữa.
    Họ đang cố gắng để sự việc chìm xuồng như bao sự việc tày đình khác. Nhưng làm sao mà chìm xuồng cho được khi mọi việc được phơi bày giữa thanh thiên bạch nhật như thế này?
    Mong bà con vững tâm tranh đấu đến cùng cho lẽ phải. Quyết tâm của bà con khiến mọi người tin tưởng chắc chắn rằng, lần này, hoặc họ (cái chính quyền mất hết lòng tin của dân ấy) phải xử đến nơi đến chốn, vì họ không có chỗ nào để bao che cho tội ác này được; hoặc họ đang chứng minh rằng, chính quyền này bất lực trước tội ác. Và như thế, họ hoàn toàn chẳng phải "của dân, do dân, vì dân" như họ vẫn rêu rao.
    Vụ việc này sẽ lật tẩy rõ ràng bộ mặt thật của họ.
    Kính mong bà con vững tâm bền chí đến cùng.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cảm giác mình bất lực trước những vụ việc thế này. Công dân như chúng ta hầu như phải lên những kênh gọi là lề trái, lề dân để post bài. Post bài trên mấy tờ báo gọi là lề phải để có tiếng nói là không có cách nào.
    Nhờ Internet những thông tin như thế mới tới được với chúng ta, nhưng tới rồi thì làm sao? Người dân ở đó cần một tổ chức đứng ra đại diện trước pháp luật. Thử hỏi Mặt Trận Tổ Quốc ở đâu ? Vai trò của họ là để xuất hiện nhiệt tình, quyết liệt trong lúc này, nhưng hỏi thêm lần nữa " Họ đang ở đâu?" khi gần 1000 người mang tật bệnh 7,8 năm nay mà Sở Môi Trường, Sở Y Tế chính xác là không quan tâm.
    Hỏi thì hỏi vậy thôi chứ thằng dân đen thì hỏi để làm gì !

    Trả lờiXóa
  8. Chôn thuốc trừ sâu như vậy không khác gì sử dụng vũ khí hóa học. Chất độc đó lâu nay đã ngấm ngầm hủy diệt con người và môi trường. Để tránh hậu họa lâu dài cho dân tôi đề nghị chính quyền VN kêu gọi Liên Hợp Quốc trợ giúp.

    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước bây giờ họ thường tham lam, tàn ác, vô cảm, đùn đẩy trốn tránh trách nhiệm.
    Cùng 1 bọc trứng Âu Cơ, cùng là con Lạc - cháu Hồng mà sao bọn chúng thâm hiểm, độc ác đến thế!
    Và khốn nạn hơn là bọn quan to bảo kê cho kẻ xấu

    Trả lờiXóa
  9. Chôn thuốc trừ sâu như vậy không khác gì sử dụng vũ khí hóa học. Chất độc lâu nay đã và đang ngấm ngầm hủy diệt con người và môi trường

    "Công An huyện Cẩm Thủy đứng về phía bọn xấu, chống lại nhân dân"

    Nhưng Nãnh đạo Đảng - Nhà nước tỉnh Thanh Hóa nên tiếng rồi, nhân dân 3 huyện cứ yên tâm! he he...

    Trả lờiXóa
  10. Nhiệt liệt hoan hô bà con xã Yên Lâm của huyện Yên Định
    Mặt Trận Tổ Quốc ở đâu ư?

    Hắn phét lác, đánh chén, nhậu nhẹt, cờ bạc, du lịch, chơi gái, đi họp nhận phong bì thế thôi ! chứ làm gì nữa.
    Đó là thực tế 4 ông CT MTTQ của 4 xã mà tôi biết

    Trả lờiXóa
  11. Bà con xã Yên Lâm nên viết thư mới Liên Hiệp Quốc vào thanh sát các chất hoá học ở đây, xem đó là những chất gì? Số lượng bao nhiêu? chôn đã bao nhiêu lâu rồi? Tác hại của các loại chất độc này đối với sức khoẻ con người, vật nuôi và môi trường ra sao?

    Sau đó cũng nhờ các chuyên gia Liên Hiệp Quốc làm đơn kiện để bắt tụi công ty này đền bù và nếu chất độc này là chất bị cấm hoặc là vũ khí hoá học thì Liên Hiệp Quốc sẽ bắt Việt Nam phải giao nộp toàn bộ kho vũ khí hoá học này cùng với việc truy tố những tên chủ mưu ra toà án quốc tế.

    Những tên này có thể sẽ bị truy tố tội ác giết người hàng loạt đó!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đồng ý là phải xử thật nặng những kẻ đã mang thuốc sâu về diệt sức khỏe đồng bào. Nhung muốn xử được bọn giết người không dao này cần có bàn tay của nhà nước. Các cơ quan pháp luật của nhà nước mà làm ngơ thì vụ này cũng sẽ chìm xuồng. Đề nghị các cơ quan truyền thông và bà con hãy kiên trì đấu tranh làm rõ vụ này để tương lai không còn công ty xí nghiệp nào dám xâm hại môi trường và sức khỏe của dân. Các cơ quan hành pháp đừng có xem nhẹ vụ này !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của Nặc danh01:56 Ngày 17 tháng 9 năm 2013

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh01:56 Ngày 17 tháng 9 năm 2013 nói rất đúng.
    Để cho lãnh đạo ĐCSVN vào cuộc thì chỉ có chìm xuồng thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Bọn cán bộ bây giờ khốn nạn quá. Đi ăn cướp được chúng gọi là "THI HÀNH CÔNG VỤ".
    Điển hình là vụ cướp - phá gia đình anh Vươn, Tiên Lãng, Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  16. Lâu nay nhiều người xã Yên Lâm mắc bệnh rất lạ, trong đó nhiêu người bệnh hiểm nghèo.
    Như vậy thuốc độc của công ty Quân đội ND VN chôn đã được phát huy tác dụng.

    Trả lờiXóa
  17. Lâu nay nhiều người xã Yên Lâm mắc bệnh rất lạ, trong đó nhiêu người bệnh hiểm nghèo.
    Như vậy thuốc độc của công ty Quân đội ND VN chôn đã được phát huy tác dụng.

    Trả lờiXóa
  18. Sợ nhất là lãnh đao tỉnh Thanh Hóa gồm anh Ninh, anh Chiến bị đã Công ty họ mua rồi

    Trả lờiXóa
  19. Ở đây có sinh quái thai cứ đổ cho dioxin của thằng Mỹ là xong.

    Trả lờiXóa