Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Cần nghiêm túc, cân nhắc kỹ trước LỜI CẢNH BÁO

GS. Nguyễn Minh Thuyết: … Giữ đường sắt khổ 1 m là để tiết kiệm, nhưng tôi trộm nghĩ: Nếu làm luôn ở trục đường tàu Thống Nhất hiện nay một trục đường sắt khổ 1,435 m thì “sẵn nong sẵn né”, khỏi phải lo giải phóng mặt bằng, đào hầm xuyên núi, như vậy có phải tiết kiệm hơn là làm thêm đường mới ở chỗ khác không?...
… Tôi được biết, TS Trần Đình Bá là người tâm huyết với ngành giao thông Việt Nam, cũng là tác giả của một đề án hiện đại hóa đường sắt được giải thưởng. Ông đã nhiều lần đề nghị cải tạo, hiện đại hóa đường sắt và ông cũng là người kịch liệt phản đối dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Lần này, có thể vì những ý kiến của ông vẫn không được để ý nên ông đưa ra một ý kiến độc đáo như vậy để thu hút sự chú ý của dư luận, để mọi người thấy rõ sự vô lý của dự án “cải tạo, nâng cấp đường sắt khổ 1 mét”, chứ không phải TS Bá muốn lấy 50 triệu USD đâu…
                         >>  Đọc tiếp/Nguồn   
------------------

7 nhận xét:

  1. Cái gì có "lợi" cho ta thì ta "cứ" làm.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy tay thứ trưởng, kể cả bộ trưởng bộ giao thông Đ.L To đều là lũ vô học, dốt nát, hoặc có bằng cấp tiến sĩ nhưng là bẳng đểu.

    Chúng nó đâu biết rằng tốc độ thiết kế của xe lửa Sài Gòn - Hà Nội năm bắt đầu khai trương tuyến đường sắt này (năm 1936) là 36 giờ.

    Chúng nó cải tạo mãi từ đó đến nay (77 năm) vẫn chỉ đạt được 32 giờ là min nhất. Chúng nó không biết khổ hẹp 1m là rất nguy hiểm cho tàu khi vào cua vòng ở tốc độ cao (điều mà một đứa bé lên 3 khi chơi trò đuổi bắt ú tim vẫn rất sợ khi phải chạy vòng vòng với tốc độ cao).

    Trình độ như thế thì TS Bá đi nói chuyện với tụi ngu dốt này làm gì! Mà cũng không biết nói với ai nữa nhỉ, thầy của chúng là 3X cũng chỉ biết tiến lên tầm cao mới là đường sắt cao tốc 65 tỷ USD được phụ hoạ bởi chú HỀ N.S.H "không thể không làm đường sắt cao tốc" để ăn hoa hồng 10% với tụi nước ngoài.

    Còn khi không ăn được thì chúng chỉ khư khư giữ lấy đường sắt 1m! Lại bị bọn nước ngoài xúi làm 1m để chúng bán tháo cho Việt Nam công nghệ cũ này đó mà! Để hai bên cùng ăn chứ không phải 2 bên cùng thắng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐLThăng có anh rể tên LHSơn, giám đốc 1 cty NN. Sơn làm cho cty lỗ mấy chục tỷ, được Thăng cứu. Chúng nó chỉ giỏi "chuyên môn" đó thôi!

      Xóa
  3. "dự án “cải tạo, nâng cấp đường sắt khổ 1 mét”,"
    Nghe “cải tạo" có vẻ quen quen nhỉ? Tiên sư mấy anh này, "tài" nói phét vẫn không đổi. Đĩ miệng, cái thói mấy chục năm không bỏ được, ăn vào máu rồi.
    Thì đây, “cải tạo, nâng cấp đường sắt khổ 1 mét” thành khổ... 1 mét. Ngu, à, tài đến thế là cùng! Tào Tháo mà sống lại cũng phải ngứa tay cho một đao...

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo VN ngu và bảo thủ quá! Mỹ sang trợ giúp khai hóa văn minh cho mà còn đánh đuổi họ đi. Nhìn văn minh Tây Đức và Hàn quốc bây giờ mọi Việt người đều ao ước.

    Nói xấu Mỹ mãi nhưng con các lãnh đạo và đại gia VN bây giờ đều phải nhờ Mỹ giáo dục đào tạo để được nên người
    .
    Nếu tử tế, biết điều ra thì QĐ Hoàng Sa của VN bây giờchưa mất và dân VN chẳng phải đi làm nô lệ cho xứ người nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ đọc về bài viết của GS. Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Trọng Vĩnh, Bùi Văn Bồng, Minh Diện, Trần Độ... là em thấy sướng bởi tính trí tuệ, biện chứng, Khác rất xa tư tưởng, khẩu khí của bọn đĩ thỏa, bồi bút,

    Trả lờiXóa
  6. Cứ đọc về bài viết của GS. Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Trọng Vĩnh, Bùi Văn Bồng, Minh Diện, Trần Độ... là em thấy sướng bởi tính trí tuệ, biện chứng, Khác rất xa tư tưởng, khẩu khí của bọn đĩ thỏa, bồi bút,

    Trả lờiXóa