Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 11/9/2013

1 - BA SÀM


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Lời khuyên mà blogger Nguyễn Thu Trang nhận được trong buổi làm việc với cơ quan chức năng (FB Nguyễn Thu Trang). “Cháu và các bạn có nghĩ tới hậu quả của việc mình làm không? Cháu có biết nước ngoài thấy các cháu nói thế sẽ cắt viện trợ không? Cháu có biết là nó ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế như thế nào không? Đấy là chưa nói đến 1 số nước còn dùng nó để gây áp lực lên các vấn đề ngoại giao… cháu có biết thực dân nào đã xâm chiếm, kích động chiến tranh ở Việt Nam không?”
- Nguyễn Hưng Quốc: Người thắng và kẻ bại (Blog VOA). “Ở Việt Nam, một trong những lý do chính nhà cầm quyền thường đưa ra để từ chối việc chế độ đa đảng và việc tổ chức các cuộc bầu cử tự do là trình độ dân chúng còn thấp. Tự bản thân nó, luận điệu ấy đã phản dân chủ: Dân chúng, ngay cả khi ít học, vẫn biết bảo vệ quyền lợi của họ khi chọn người để đại diện cho mình và điều hành đất nước”.
- Minh Diện: KÊU OAN HAY BÁO OÁN? (Bùi Văn Bồng).
                >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn 
-----------------
2 - Đttl - NLG
SỔ TAY THỜI SỰ NLG NGÀY 11/9/2013 (thứ tư)
 1/Sự kiện xô xát ở Nghệ An
Chiều 10/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp báo để chính thức thông báo tình hình, kết quả giải quyết vụ việc phức tạp xảy ra tại Giáo họ Trại Gáo, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc. Theo bài tường thuật của PV TTXVN Nghệ An: Họp báo về vụ việc tại Giáo họ Trại Gáo thì lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An khẳng định " trong mấy ngày qua, trên một số trạng mạng điện tử và trang thông tin tổng hợp “Giáo phận Vinh” xuất hiện nhiều thông tin, bài viết, hình ảnh có nội dung sai sự thật mang tính kích động, vu khống về vụ việc xảy ra, làm cho chức sắc, giáo dân hiểu sai bản chất vụ việc và dễ bị lôi kéo tiếp tục có các hoạt động vi phạm pháp luật.
Hiện các lực lượng chức năng trong tỉnh Nghệ An đang tiếp tục làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn huyện Nghi Lộc và xã Nghi Phương để chủ động ngăn chặn các hoạt động quá khích gây mất an ninh trật tự, nhằm ổn định tình hình.
Công an Nghệ An tập trung điều tra các vụ án đã khởi tố xảy ra vào ngày 30/8, 3/9 và 4/9 về các hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, giữ người trái pháp luật".Trong khí chùm tin liên quan đến vụ việc ở Trại Gáo cho biết "Các Chức Sắc Tôn Giáo: Hiệp thông với giáo phận Vinh, lên án chính quyền tỉnh Nghệ An"(Chúa Cứu Thế) và   Ánh nến đồng hành cùng giáo xứ Mỹ Yên đang bừng sáng khắp nơi. Cách xử lý bằng bạo lực hiện nay của nhà cầm quyền Nghệ An có dập tắt được sự bất bình của bà con trong Giáo xứ hay là đổ thêm dầu vào lửa? Giám mục Giáo phận Vinh tố cáo truyền thông nhà nước... Nỗi thống khổ của giáo dân xứ Mỹ Yên là hai bài báo nên tham khảo.
2/Chống tham nhũng đang có động thái mới"Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống tham nhũng hội kiến Đảng ủy Công an Trung ương"tường thuật buổi làm việc giữa ông Bá Thanh với ĐT Trần Đại Quang nhưng tại sao gọi là "hội kiến"(như hai đoàn đại diện hai nước đến thăm và gặp gỡ?!) Bài này viết chính xác hơn "Đoàn công tác số 3 làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương" trong 7 đoàn do BCT lập ra gần đây! Nhà báo Đào Tuấn có bài Khẩu súng bắn “giặc nội xâm” đang thiếu “đầu đạn- người tố cáorất dỉ dỏm, cho thấy "Việc người dân ít tham gia tố cáo tham nhũng có thể hiểu là sự thắng thế của tâm lý “makeno”, có thể hiểu đó là một tín hiệu sự đầu hàng, của người ngay trước kẻ gian! Hoặc đơn giản hơn, đó là một thất bại khi khẩu súng bắn vào “giặc nội xâm” đang thiếu “đầu đạn- người tố cáo”" giải thích tại sao cơ quan chức năng không "phát hiện được tham nhũng!
3/Nhát sĩ Tô Hải: LẠI GIỞ TRÒ …XOA DẦU CÙ-LÀ CHO UNG THƯ DI CĂN nêu bật"Vụ việc[lương khủng ở 4 công ty công ích TPHCM] được báo đảng của họ ra mặt vạch trần cái bọn ăn hại đái nát, vô lương tâm, vô nghề nghiệp nhưng được cơ cấu vào giai cấp cầm quyền nên cứ thản nhiên bóc lột người lao động, làm giầu trên xương máu của họ rồi chỉ cần…”Xin lỗi“! Vì…không nắm vững chính sách!Chỉ cần đọc những gì quần chúng (hay là những người thuộc giai cấp không được cầm quyền?) phát biểu trên các báo chí đủ thấy bộ máy cai trị của họ đã đang trong giai đoạn phân hủy thối khắm đến mức nào! Đọc những lời phê phán nghiêm khắc của bác Tô Hải "Một vụ ăn cắp, ăn cướp công lao động của hàng ngàn lao động không cần dấu diếm, nói trắng ra là một vụ phạm pháp hình sự như lũ cướp cạn rõ như ban ngày, thách thức luật pháp của cả mọi chế độ…Vậy mà, gắn bó tình thương yêu giai cấp với nhau, giai cấp cầm quyền cấp trên, chẳng một ai dám ra một cái lệnh bắt nóng bọn giai cấp cầm quyền cấp dưới! Tha hồ cho bọn bị lộ tẩu tán hết của cải, gia sản, điền sản, vàng bạc đô-la đá quí ….để lỡ có phải chấp hành nghị quyết đi tù đặc biệt vài tháng rồi sẽ …được ”khoan hồng”, còn hơn là bồi thường thi hành án ….
Chuyện ở tù sướng như đi nghỉ mát đã có ở cái đất xì-Gòn từ ngày có vụ Triệu Bỉnh Thiệt rồi! Ai chả biết! Nhưng thời này là thời Cộng mọi Sản lại cho các giai cấp cầm quyền từ anh Quan xã đến anh quan…TW nó đã tiến triển tới một mức khoa học, và có tổ chức ngầm chưa từng thấy!...
                    >> ĐỌCTIÉP/Nguồn 
----------------
3 -  TTXVA
 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
                     >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------

2 nhận xét:

  1. Dù sao, được gặp nhau trên trang này là vui rồi. Hỉ nộ ái ố đủ cả. Ngồi đây, lắm khi ta quên hết mọi thù hằn nhỏ nhen để nói thẳng ra nỗi lòng của mình.
    Nhiều người gọi đây là trang chống tham nhũng, quả không sai. Nhiều còm ở đây các báo lề phải sẵn sàng đưa lên. Nhưng còm quyết liệt thật sự, không ve vuốt chỉ ở đây mới có. Trong đây, người ta kiên quyết chống cái xấu, không có những ngôn từ thớ lợ, nhập nhằng đánh lận con đen.
    Tin chắc rằng, nhiều người còn mơ hồ về thời cuộc sẽ có những suy ngẫm và kết luận chính xác hơn. Chúng ta đang chiến đấu chống cái xấu, hại dân, hại nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ND 18:50 đã chia sẻ, rất chân tình và xây dựng (BVB)

      Xóa