Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

QUY ĐỊNH CHẶT CHẼ, LIÊN TỤC ĐƯA VÔ - RÚT RA !

* BÙI VĂN BỒNG
Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sáng 20-8, trong phần chất vấn Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói rằng: Quy định thì rất chặt chẽ, nhưng tại sao các văn bản pháp luật trình Quốc hội cứ liên tục đưa vô - rút ra (!?).
Với cách trả lời và lý giải lúng túng, chung chung, xuê xoa của Bộ trưởng Hà Hùng Cường, người theo dõi màn ảnh nhỏ nhận ra ngay 5 nguyên nhân:
- Trình độ nắm bắt, điều hành, phân tích và lý giải nội dung trước UBTVQH của Bộ trưởng quá yếu kém.
- Đội ngũ cố vấn, chuyên viên và cán bộ chuyên trách, bộ máy chuyên ngành có trình độ quá ‘lùn’, chuyên môn nghiệp vụ yếu.
- Không nắm bắt được thực tế, vẽ ra các văn bản luật ‘trên mây’.
- Làm việc tắc trách, cẩu thả, soạn các văn bản theo tùy hứng, tùy tiện. Vội vàng đề xuất, cốt cho xong việc! (Như Nghị định 72 về quản lý mạng Internet mới rồi cũng là một ví dụ điển hình về lề lối làm việc kiểu này).
- Quan liêu trong chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, thẩm định văn bản. Cấp ủy (trực tiếp và cấp trên) thì cái gì cũng ‘lãnh’ mà không ‘đạo’ được bao nhiêu, sinh ra lắm đường nhiều nẻo khi thực hiện.
        > Dân không có quyền kiện văn bản sai   
        > Ban hành văn bản pháp luật sai - Cần truy cứu trách nhiệm hình sự  
        > Phát hiện gần 7.000 văn bản có dấu hiệu trái pháp luật   
        > 6 tháng ‘xử’ 3.960 văn bản sai pháp luật   
Thực trạng các văn bản pháp lý trùng lặp, mờ nhạt, rối rắm, thiếu căn cư sthực tế, giá trị áp dụng thấp, hệu quả kém, sinh ra nhiêu fhệ lụy đang là mối lo lớn của toàn xã hội. Đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) nói rằng các vị đã "ngồi trên trời ra chính sách" do một bộ phận cán bộ pháp chế xa rời thực tế. Thiếu gì việc cần làm, tại sao ra các văn bản như: Ưu tiên cộng thêm điểm thi đại học cho mẹ VNAH, rồi hộ khẩu chó mèo, và nhiều văn bản vô lý khác. Qua ví dụ về chứng minh thư nhân dân, Bộ trưởng Tư pháp “thanh minh” rằng việc ghi tên cha mẹ đã có trong một nghị định năm 1999, khi đưa vào thông tư, cơ quan soạn thảo cho đây là vấn đề cũ, “sự đã rồi”, nên chỉ “chăm chăm” đến những điều khoản mới. Bộ trưởng Tư pháp cho rằng có thể khó phát hiện tham nhũng về chính sách, pháp luật vì khó, nhất là dạng thông tư, thông tư liên tịch của các ngành chưa có quy định pháp luật kiểm soát tập trung. Ấy vậy, nhưng Bộ trưởng Cường vẫn lý giải vòng vèo, lại thêm động tác ‘pha trò’, làm loãng vấn đề, ‘giết’ thời gian: "Sau mỗi lần có văn bản pháp luật khiến dư luận bức xúc như thế, tôi đều yêu cầu anh em báo cáo, kiểm điểm để rút kinh nghiệm… Dù vẫn còn những chính sách trên trời, nhưng vẫn phải có để dần dần đưa xã hội vào quy củ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Như tôi nghiện thuốc lá nặng mà sang Singapore thấy họ phạt cả nghìn đôla nếu hút thuốc trong thang máy, tôi cũng không bao giờ dám hút… ".
             Theo Viẹtnamnet: Chất vấn Bộ trưởng trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sáng 20/8, đặt câu hỏi có hay không tham nhũng về chính sách, pháp luật, ĐB Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng) đồng thời chỉ ra nghi ngại thực trạng các văn bản ban hành “đá nhau”.
"Cử tri thấy nhiều văn bản của các bộ đá nhau vì chỉ nhắm vào lợi ích của ngành mình, theo Bộ trưởng có hiện tượng này không", ông Thuyền hỏi.
Ông Thuyền, đồng thời là Viện trưởng VKSND tỉnh Lâm Đồng, khẳng định dân trí ngày càng cao, họ có thể nghĩ đến việc khởi kiện những văn bản trái luật, đòi bồi thường vì gây thiệt hại cho cuộc sống và công việc.
Đại biẻu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) muốn biết Bộ Tư pháp đã để "lọt" bao nhiêu văn bản không qua thẩm định, gây nhiều bức xúc.
Phó đoàn ĐBQH Hà Nội Chu Sơn Hà nghi ngại "có lợi ích nhóm trong việc xây dựng văn bản pháp luật”, mà một trong những thể hiện đó là khi soạn thảo văn bản pháp luật, các cơ quan có xu hướng “đẩy phần khó cho dân, giữ phần thuận tiện cho mình”.
Ông nêu trường hợp xử phạt xe không chính chủ, cho đến dự thảo luật hộ tịch có nhiều điều khoản gây khó khăn cho dân đã bị UBTVQH “trả lại’ cho Chính phủ..
Đề cập vấn đề ĐB Thuyền nêu, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho hay, quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật rất đầy đủ, chặt chẽ qua nhiều tấng nấc, chỉ trừ thông tư và thông tư liên tịch của các ngành là chưa có sự kiểm soát tập trung.
“Từ quyết định của Thủ tướng đến nghị định, quy trình rất chặt chẽ" – Bộ trưởng khẳng định.
Vấn khả năng "tham nhũng về chính sách, pháp luật", theo Bộ trưởng "có thể không phát hiện được vì rất khó".
"Ví dụ nhiều ĐB nói về Nghị định kinh doanh vàng, xăng dầu, giá than, giá điện, chủ trương tiến tới thị trường thì rất rõ nhưng lộ trình thế nào để ổn định kinh tế vĩ mô, chống lạm phát thì bước đi phải rất chặt chẽ…Nếu nói lợi ích nhóm gì đó được kiểm soát chặt nhưng cũng không loại trừ văn bản này kia để lọt, hở" – Bộ trưởng nói.
Tuy nhiên, đề cập đến thực trạng “lọt” văn bản như ĐB Khánh nêu, Bộ trưởng khẳng định một số nội dung bất hợp lý "lọt" trong hơn 2 vạn nội dung mà Bộ thẩm định từ đầu nhiệm kỳ đến nay là không nhiều.
Với các văn bản "đẩy khó cho dân", Bộ trưởng nhắc đến yêu cầu quản lý nhà nước và duy trì trật tự an ninh xã hội. Một số quy định gây bức xúc như xe chính chủ, chứng minh thư nhân dân có tên bố mẹ, cộng điểm thi ĐH cho Bà mẹ VN anh hùng..., đều đã được rút lại sau khi dư luận lên tiếng.
Cũng về nội dung này, phóng viên Chung Hoàng (VNN) phản ánh vấn đề mà nhiều đại biểu đặt ra là cần khởi kiện văn bản trái pháp luật?
Thế nhưng, Bộ trưởng Tư pháp lại tìm cách né tránh, rằng: “Chuyện khởi kiện các văn bản trái luật cũng không phải không đặt ra. Việc này đã từng bàn khi xây dựng luật Tố tụng hành chính và thấy chưa có cơ sở quy định vấn đế này trong luật, do việc lập pháp, lập quy là của nhà nước…Cũng không đặt vấn đề bồi thường khi có văn bản ban hành sai, vì coi đó là một hoạt động, quyết định của nhà nước. Nhưng nhân sửa Hiến pháp và bàn vấn đề tòa án hiến pháp thì có thể tính tới khả năng này.
Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền không đồng tình với cách lý giải kiểu “chạy làng” đó, vì "khởi kiện là việc dân muốn được trao quyền để tự bảo vệ mình. Còn việc không thừa nhận nhà nước sai thì phải bồi thường thì tôi không đồng ý. Ta đang xây dựng nhà nước pháp quyền, dân sai thì bị phạt mà mà nhà nước lại không bồi thường? ".
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết trong chương trình đã có việc sửa luật Tố tụng hành chính, sẽ xem xét việc cho phép khởi kiện văn bản pháp luật.
Đại biểu Trần Xuân Vinh (Quảng Nam) hỏi Bộ trưởng về việc doanh nghiệp "tranh thủ" các bộ ngành để có cơ chế chính sách có lợi cho mình nhưng trái quy định pháp luật. Bộ trưởng Cường cho rằng dù “lobby”(vận động) chính sách là việc phổ biến ở các nước, song ở Việt Nam rất hãn hữu và khó.
Cũng có một ‘ấn tượng’ trong phiên họp sáng nay (20-8) là : Điều mà nhiều đại biểu và cử tri ghi nhận là ông Cường đã dám nói thẳng nói thật khi công nhận một thực tế là các nước “khác ta về  chế độ chính trị, ta chỉ có một Đảng lãnh đạo, pháp luật là thế chế hóa đường lối của Đảng, nên việc này nhìn chung không phù hợp". Thế nên, điều đó càng củng cố thêm nhận thức, đúc kết: Càng duy trì Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện, mọi mặt, can thiệp quá sâu vào các chuyên ngành và dẫm chân việc của nhà nước, của quốc hội, chính phủ thì rắc rối, phức tạp, hệ lụy còn tràn lan. Và, tình trạng tuy nghị quyết hay, hội nghị, họp hành triền miên, nhưng cái trò thò vô-rút ra vẫn cứ còn dài…dài!  Chỉ thêm tốn kém, mất công và mất cả uy tín của đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, chính phủ điều hành, mất chất lượng của cả hệ thống chính trị. Hóa ra, trong "Quy định chặt chẽ" người ta cứ  khoái liên tục đưa vô-rút ra ...làm lại!
BVB
-------------------

39 nhận xét:

  1. Xã tôi có 1 ông bí thư (xin được dấu tên) học bập bõm 3 tháng ở trường bổ túc huyện có bằng THPT. Ông có 4 con (2 lần vi phạm về pháp lệnh dân số KHH GĐ), mua xe máy lậu năm 1999 không giấy, đánh bạc + gái như chớp, mua đất của xã 40 triệu bán ra ngoài trên 300 triệu, thường vào trường học trong xã xin từng bình nước lọc lai về nhà.
    Trình độ quá lùn mà đi đâu ông cũng oai vệ và hách dịch lắm lắm. Kết nạp đảng cho ai ông phải kiếm chác được tí chút gì thì mới ổn. Ông về thôn dự bầu cử thôn trưởng, họp fhôn chỉ có mặt một phần ba đại diện các hộ, thế mà ông vẫn lên phát biểu công nhận quả bầu...
    Tóm lại số cán bộ lãnh đạo Đảng hiện nay "quá lùn" về nhân cách
    Tất cả mất do "đồng tiền" dân chủ gây nên!

    Trả lờiXóa
  2. ã tôi có 1 ông bí thư (xin được dấu tên) học bập bõm 3 tháng ở trường bổ túc huyện có bằng THPT. Ông có 4 con (2 lần vi phạm về pháp lệnh dân số KHH GĐ), mua xe máy lậu năm 1999 không giấy, đánh bạc + gái như chớp, mua đất của xã 40 triệu bán ra ngoài trên 300 triệu, thường vào trường học trong xã xin từng bình nước lọc lai về nhà.
    Trình độ quá lùn mà đi đâu ông cũng oai vệ và hách dịch lắm lắm. Kết nạp đảng cho ai ông phải kiếm chác được tí chút gì thì mới ổn. Ông về thôn dự bầu cử thôn trưởng, họp fhôn chỉ có mặt một phần ba đại diện các hộ, thế mà ông vẫn lên phát biểu công nhận quả bầu...
    Tóm lại số cán bộ lãnh đạo Đảng hiện nay "quá lùn" về nhân cách
    Tất cả mất do "đồng tiền" dân chủ gây nên!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe bộ trưởng tài nguyên môi trường VN trả lời trả trước QH ngày 20-8-2013 còn chán và thất vọng hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Trăm năm trong cõi người Ngô
    Sống là chỉ để thò ra thụt vào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép tác giả sửa chút nha:
      Trăm năm trong cõi Nước Ta
      Lãnh đạo chỉ giỏi thò ra thụt vào!
      Khen thưởng thì thắt cà vạt thò ra
      Trách nhiệm đổ bể thi nhau thụt vào.

      Xóa
  5. Ông Sinh Hùng trông vậy mà điều khiển QH họp nhiều khi cũng 'pha trò' dí dỏm ra phết, cười, mà đúng thật! Như là "Kỷ luật hết lấy ai mà làm việc", chính xác. Còn Bộ tư pháp thì càng "cvhặt chẽ" cang fphải nhiều lần cứ đưa vô-rút ra, chính xác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là cho tồn tại những người bậy để làm những việc bậy. Ý ông ta là thế. Thật là chổi cùn, rế rách!

      Xóa
  6. Liên tục đưa vô- rút ra...Sướng!

    Trả lờiXóa
  7. Làm luật là vậy, rất sướng 'phóng ra' văn bản, cái kiểu dzô-dza vốn dĩ xưa nay là thế mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tỉ lệ vi phạm về ban hành văn bản trái luật do các địa phương tự kiểm tra phát hiện trong năm năm qua là khá lớn. Tại tỉnh Cao Bằng có một nửa trong số 124 văn bản kiểm tra có sai phạm. Nghệ An là 660 trong 1.000 văn bản được “sờ” tới. Trong hơn 35.800 văn bản tiếp nhận do các đơn vị ban hành, Bộ Tư pháp đã phát hiện hơn 4.300 văn bản sai luật.

      Xóa
  8. " Thanh tra ở đâu, giám sát ở đâu ? " năm 2013 ông mới hỏi câu này, hay thật. Đổ đốn, bầy hầy ra đó mà ông hỏi cái câu nghe như ông vô tội, trong sáng hết sức.
    Đất nước như thế mà ông nào cũng muốn đóng vai người tốt, nói điều nhân nghĩa, bày tỏ tấm lòng " chúng tôi hết sức lo lắng" ... Bà mẹ dưới nông thôn tháng nào cũng lo lắng tiền học, tiền ăn, thuốc men cho con cái để chúng lớn lên đổi được cái đời không làm nông dân đấy ông chủ tịch Quốc hội!

    Trả lờiXóa
  9. Đùa , tếu cũng được thôi , nhưng phải đúng lúc , đúng nơi , diễn đàn quốc hội là nơi cần sự nghiêm túc , tôi không thể đồng ý với những lời đùa bỡn kiểu này của ông Hùng .

    Ông có thể dành nó cho giờ nghỉ giải lao , hoặc chỗ riêng tư .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội của ta là vậy, bản chất chính trị của cả hệ thống là vậy, có gì nghiêm chỉnh nghiêm túc đâu mà bắt ông Hùng phải đĩnh đạc, nghiêm túc. Thế là 'đúng nơi đúng chỗ', đúng đối tượng đấy!Tôi nghĩ ông ta đúng, tinh nhạy, biết thừa mình và cái lũ nghị viên ngồi dưới kia do đảng giật dây hết, một thứ con rối: Lòng ta thành con rối / Co cuộc đời giật dây.... Nơi toàn là thứ đồ giả, trò đùa thì nghiêm túc mang lại cái gì, nghiêm túc với ai? Hơn nữa, nghị gật là phổ biến, đôi khi pha trò cho các nghị tỉnh ngủ, đỡ gật mới có sức họp dài ngày...He...he...ND 0043 lâu nay vẫn UY tín rằng QH là nơi nghiêm túc!

      Xóa
    2. Ông Hùng nói đúng chỗ đấy , Quốc Hội Việt Nam là nơi bát nháo mà ,nơi để tán doc chơi , toàn nghị gật - chán

      Xóa
  10. Hàn Trường Khanhlúc 04:24 21 tháng 8, 2013

    Từ lâu rồi, các nghị viên QH quan niệm mỗi kỳ đến Hà Nội họp là dịp móc nối cấu kết làm ăn, thăng tiến, chạy tội, chạy mành, quà cáp những địa chỉ "Màu", còn thời gian là xả láng, đi chơi xả hơi, tiền nhà nước, lo gì - cho sướng dời. Thế mà ND 00:43 còn cho là nghiêm túc. Họp nhiều, chất vấn, nhạn khuyết điểm, có khi cãi nhau chí chóe, hề hề qua chuyện, rồi giải quyết được gì? Thế thì nghiêm chỉnh, nghiêm túc với ai? Quóc hội, Hội đồng nhân dân các cấp có quyền gì, nói ai nghe mà nghiêm túc? Những tay như Nghị Phước thì nghiêm túc sao được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Văn Phượnglúc 04:28 21 tháng 8, 2013

      Trước những cái đầu như bã đậu thì bỗ bã mời là hòa đồng

      Xóa
  11. đưa vào....sau lại...rút ra
    ra...vào...riết...mãi...người ta hải hùng
    quân sư quạt...máy...lủ khùng
    bài ra đủ thứ....lung tung...dân cười
    con người đâu phải....đười ươi
    cười ra nước mắt.....con ngươi lưng trồng
    công bằng chân lý...hằng mong
    Dân tình lơ láo...suy vong, nước...nhà
    khôn làm...lính, dốt làm cha
    tham lam dốt nát mới ra thế này....!

    Trả lờiXóa
  12. Thay vì đi xem tấu hài, dân ta chỉ cần xem quốc hội họp, và mấy ông nghị phát biểu . Đủ chết vì cười .

    Có lần tớ đã nói nên đem sinh viên khoa hài trường Nghệ Thuật Sân Khấu vô làm nghị viên, không ai nhận ra sự khác biệt . Cho tớ xin lỗi các vị đại biểu dân vì lời lẽ khiếm nhã đó . Sinh viên hài nên học các ông nghị này . Sinh viên hài biết mình đang diễn, các ông nghị thì thật sự tin vào những gì mình nói, không diễn xuất gì ở đây cả .

    Trả lờiXóa
  13. Những người "mặc áo giấy" đây mà...

    Trả lờiXóa
  14. Tôi không hiểu tấm quan sát và nhận thức của công dân (hay lãnh đạo) mang tên Nặc danh00:43 thế nào, mà cho đến tận nây giờ còn cho Quốc Hui VINA là nơi nghiêm chỉnh, đàng hoàng? Không những nghị gật mà còn là những ông/bà nghị cà lơ cà tửng, rửng mỡ ba láp ba xàm, phát lam nham, lan man vô lối, vô trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
  15. Vâng, đưa ra rút vô..làm lại, cái chuyện phát hành văn bản luật ở nước ta nó cũng giống như chuyện Chí Phèo gặp Thị Nở bên gốc chuối he he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí ...hí...ha ..hả..
      Ông Sinh Hùng dám nói thẳng nói thật trước QH:
      - Cái chuyện ra các Văn bản pháp luật làm như cái Đ...tao!

      Xóa
  16. toan nhung ke quang ga dau chua toan ba dau lai thich chi duong cho nguoi sang buoc theo loi chi cua ho chi lon co xuong vuc

    Trả lờiXóa
  17. Báo cáo đại tá Trần Sơn Hà!
    Nguyễn Quang Vinh

    Đại tá Trần Sơn Hà.
    Đại tá Phó Cục trưởng cục CSGT (C67) Bộ công an Trần Sơn Hà ký văn bản 1042 nói về nội dung cấm giả danh nhà báo quay phim, chụp ảnh cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, trong đó đoạn: "“Luôn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ với những đối tượng có lời nói đe dọa, lăng mạ hoặc có hành vi chống đối CSGT đang thực thi công vụ hoặc quay phim chụp ảnh hoạt động tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm (XLVP) khi chưa được sự đồng ý của CSGT đang làm nhiệm vụ.

    Nếu đúng là nhà báo thì tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản, nếu giả danh nhà báo thì tạm giữ, lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật", làm dậy sóng dư luận, tựu trung là được hiểu như cấm nhà báo, và công dân quay phim chụp ảnh các hoạt động của CSGT trên đường.
    Sau khi các báo chất vấn, đại tá Hà, sau đó là đại tá Tuấn ( cũng cục phó C67) đều trả lời không cấm nhà báo quay phim chụp ảnh, và không cấm người dân quay phim chụp ảnh: “Theo tinh thần văn bản này có thể hiểu, người dân hoàn toàn được tự do ghi âm ghi hình CSGT ở những địa điểm không có biển cấm quay phim chụp ảnh. CSGT đang thực thi công vụ chứ không phải riêng tư nên người dân không cần phải xin phép”..
    Tóm lại là nhà cháu đầu óc sáng suốt lắm nhưng không hiểu nội dung văn bản cấm rồi trả lời thì không cấm là như thế nào.
    Báo cáo các đại tá:
    1. Việc mạo danh nhà báo thì đã có pháp luật trừng trị. Còn việc công dân quay phim chụp ảnh để vì động cơ tiêu cực, động cơ bôi nhọ, động cơ bóp méo sự thật, động cơ xuyên tạc sự thật thì khi có chứng cứ, chẳng cần văn bản này thì pháp luật cũng sẽ trừng trị. Cho nên nói phát hành văn bản này để cấm mạo danh nhà báo hay cấm những hành vi công dân cố tình bôi nhọ, làm xấu hình ảnh cảnh sát giao thông là thừa.
    2.Nếu nói, chỉ được quay phim chụp ảnh ở những địa điểm không có biển cấm quay phim chụp ảnh thì quá đúng, pháp luật đã quy định rất rõ tại Quyết định 160 từ năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ đã quy định, khu vực cấm quay phim chụp ảnh phải đảm bảo 2 điều kiện. Đó phải là khu vực cụ thể bị cấm theo quy định và phải có biển cấm.
    Các khu vực cụ thể bị cấm như là: các khu quân sự, khu công an, doanh trại quân đội nhân dân, doanh trại công an nhân dân, kho vũ khí của quân đội nhân dân, công an nhân dân; Các kho dự trữ chiến lược quốc gia;...
    Khi có tình huống đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và trong trường hợp có thảm họa do thiên nhiên, con người, có dịch bệnh nguy hiểm lây lan trên quy mô lớn, đe dọa nghiêm trọng, tính mạng, sức khoẻ, tài sản của nhân dân, Nhà nước, mà Nhà nước chưa ban bố tình trạng khẩn cấp thì Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW được quyền xác định khu vực cấm, địa điểm cấm tạm thời đối với công dân Việt Nam và người nước ngoài".
    Cho nên tất cả những chốt, những vị trí làm việc suốt tuyến đường của cảnh sát giao thông chắc chắn không nằm trong quy định cấm quay phim chụp ảnh, nói rõ ra thế để tránh trường hợp, chốt cảnh sát giao thông ở đâu thì tùy tiện đặt biển cấm quay phim chụp ảnh là không có được đâu thưa đại tá.
    3.Đại tá ở một cơ quan thực thi pháp luật, điều tối thiêu đại tá cần biết là bất cứ một văn bản nào phát hành cũng không và không thể "qua mặt" các bộ luật đã quy định. Đại tá có thể ra văn bản trong khuôn khổ cán bộ chiến sĩ do Cục của Đại tá quản lý, khi đụng đến công dân, nhà báo là nhảy vọt quá xa quyền được phép đấy đại tá ạ.
    4.Và nói hết ra thế, để nói câu cuối, văn bản này không có ý nghĩa gì nữa. Vì như thế thì nhà báo hay công dân có quyền( như vốn là thế) giám sát mọi hoạt động của cảnh sát giao thông cả việc quan sát, quay phim, chụp ảnh, ghi âm.
    Và việc cần làm lúc này là gì? Thu hồi văn bản. Thế thôi.
    Đúng không ạ?
    Báo cáo đại tá, hết.

    Trả lờiXóa
  18. Nghe ông Hùng Cường đăng đàn, nhìn cái bản mặt và cái tướng của ổng mà làm bộ trưởng tư pháp, nghĩ cái bộ này lập ra bằng thừa. Cứ nghị quyết của đảng mà thi hành đủ mệt rồi. Tư pháp, tư pheo mà làm gì.. Luật đưa ra thì cái sau đá cái trước, thò ra thụt vào như trò con trẻ.
    Thiếu trình độ, vô cảm hay bị bó buộc bởi vòng kim cô ? Bởi cơ chế ?
    Lại đổ cho thằng cơ chế, thế là không ai có tội cả. Hòa cả làng. Chất vấn xong, bộ trưởng vẫn là ông.Bức xúc vẫn nguyên đó, đã có đảng, nhà nước lo. Hết nhiệm kì ông hạ cánh, về trang trại điền viên. Khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Chẳng riêng cái bộ này thừa mà cả chính phủ này thừa, thậm chí còn báo hại nữa! Hoặc ngược lại: Đảng thừa!

      Xóa
  19. Bộ trưởng C...:
    - Này, chị em nghe tôi nói: Bây giờ tôi hô "Đưa vô - Rút ra", các chị em nhớ hô "Liên tục" Ba lần nhé:
    Nào, bắt đầu:
    - Dưa vô- Rút ra!
    Các chi em, đồng thanh, bà nào cũng ưỡn ngực hô to:
    -Liên tục, Liên tục, Liên tục...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có Hôi phụ nữ xã X. kiên quyết không dùng từ Hán Việt - kiểu như "lồi" thay cho "ưu điểm", "lõm" thay cho "khuyết điểm". Vậy là bà Hội trưởng phát biểu:
      - Cám ơn các đồng chí nam giới đã giúp chị em chúng tôi chỗ lồi càng lồi ra thêm, chỗ lõm càng lõm vào. Hoan hô!

      Xóa
  20. Khép chặt, nên sướng làm hoài
    Làm đi làm lại vẫn sai vẫn thừa
    Đưa vô thì chẳng ai ưa
    Rút ra đánh xoạch làm "ngưa" thêm bà (- có dấu sắc)
    Chẳng đâu như nước Việt ta
    Cả một rừng luật vẫn ra Luật rừng...

    Trả lờiXóa
  21. Trong Đảng của ĐCSVN không thiếu nhân tài,văn hay chữ đẹp nõi tiếng như Công Sơn,thế mà không sử dụng.Ông ta là Việt Cộng quá sớm,lại thử dữ tay nghề,lí lịch thuộc nhóm bóc lột,chấp nhận làm chuyên viên đến cùn.
    Khuyên các ông tìm ông ấy về dạy cho các ông bà viết văn bản và vẻ ra phương pháp lãnh đạo kinh tế quốc gia.
    Vì tiền làm cho các ông tối dạ.Vì cuộc sống ti tiện làm các ông đê hèn.Vì âm mưu đen tối làm các ông đui mù cả mắt và tri tuệ....
    Do vậy đất nước mói loạn như hiện nay.Kinh tế suy kiệt,tiền tệ thiếu và đứt quản trong lưu thông.Thị trường thì chia khúc,hàng hóa chạy lòng vòng....lãnh đạo thì đổ tội lẫn nhau,họp hành thì toàn bàn chuyện viễn vông,chuyện đang gọi là nước sôi lửa bỏng thì giã điếc.
    Thưa, chính các ông đang đạp cho Đảng xuống vũng lầy, Thế lực chống cộng là có thực,nhưng họ thiếu tổ chức chặt chẻ như các ông.Đảng cầm quyền nên có tiền trả lương và bố trí ghế hốt bạc cho các ông.Nhưng ăn thì làm,ai lại cứ nhè hớ đâu là phá.miện mồm ăn nói quá bậy bạ nhằm mục đích gì.
    Thụt vô-rút ra các ông biết là chuyện gì rồi.Đó là hạnh phúc thiên liêng,là sự quay vòng của vũ trụ,khi con người thụt vô-rút ra hết nỗi,nghĩa là đi đến cái chết.Vậy mà dám đem ba cái gọi là văn bản sánh ngang.
    Không xứng đáng mà ngồi ăn lương ở Việt Nam này phải chăng là thứ tội ác.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội kiểm duyệt không có khả năng tạo ra, duy trì và sử dụng tài năng có năng lực thay đổi thế giới. Nghĩa là chúng ta sẽ còn phải đi sau thế giới nửa thế kỉ về công nghệ then chốt.
      Những vấn đề lớn thế này ai cũng tránh và sau gần 40 năm dân ta vẫn còn phải lo ngày 3 bữa dù rằng ngày giải phóng chúng ta có 1/2 quốc gia giàu có. Chỉ như vậy thôi đã là tội ác.

      Xóa
    2. co tien la co tat ca => ko o tu , ko truy cuu trach nhiem ,

      Xóa
  22. Ngày 15/6, Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt ông Lê Tuấn Kiệt (Chi cục trưởng thi hành án dân sự quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) để điều tra tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
    Ông Kiệt bị cho là đã "để xảy ra sai phạm trong quá trình tổ chức thi hành án dân sự, gây hậu quả nghiêm trọng". Cấp phó của ông Kiệt là Đinh Hoàng Minh cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự cùng tội danh nhưng được tại ngoại.
    Quyết định khởi tố ông Kiệt, ông Minh được cơ quan điều tra công bố tại VKSND Cần Thơ. Sau đó, ông Kiệt bị đưa về phòng làm việc chứng kiến khám xét, niêm phong trong sự bất ngờ của nhiều cán bộ dưới quyền.
    Chiều cùng ngày, cơ quan công an khám nhà riêng của ông Kiệt tại quận Cái Răng để thu thập tài liệu phục vụ điều tra.
    Hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật của hai lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thủy chưa được cơ quan điều tra công bố. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, hai cán bộ này đã để xảy ra sai phạm khi thi hành một bản án dân sự trên địa bàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ này bênh che và chính Cơ quan pháp luật vi phạm pháp luật rõ nét, làm thiệt hại tài sản hợp pháp của ông Định và ông Thiện.
      Xem LINK này sẽ rõ hơn:
      http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=707&id=472719

      Xóa
  23. Hay phết bà con nhể, ta nên đổi tên nước thành nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa đưa vào rút ra cho ... độc!

    Trả lờiXóa
  24. Tại nhân dân ta cả thôi, ai bảo khi bầu cử lại cứ "sáng suốt lựa chọn" các vị ấy?

    Trả lờiXóa
  25. Ông Hùng này nói năng chẳng giống chính trị gia chút nào - chẳng ra chính khách, mà cũng chẳng ra thích khách. Chỉ thích hợp kiểu trà tam tửu tứ thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Hiện nay ở VN những người có lương tâm, trách nhiệm, yêu nước lên tiếng phản biện, ủng hộ cái đúng đều bị chính quyền quy tội là chống Đảng - Nhà nước. Vô lý quá!
    Mong sớm được đọc "Cò hồn xã nghĩa" bác của Phạm Thành.

    Trả lờiXóa
  27. Hiện nay ở VN những người có lương tâm, trách nhiệm, yêu nước lên tiếng phản biện, ủng hộ cái đúng đều bị chính quyền quy tội là chống Đảng - Nhà nước. Vô lý quá!
    Mong sớm được đọc "Cò hồn xã nghĩa" bác của Phạm Thành.

    Trả lờiXóa