Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Mối quan hệ lệch lạc của Việt Nam với Interne

… Nghị định 72 về cơ bản là sẽ không thể thực thi, ngoài việc tạo ra một ví dụ kỳ quặc, dù vậy nó vẫn còn thực tế hơn so với một bản dự thảo nghị định về Internet đã bị hoãn vào năm ngoái mà theo đó người ta sẽ yêu cầu những công ty lớn như Google, Yahoo và Facebook phải thực sự đặt các máy chủ ở Việt Nam và có thể cung cấp thông tin người dùng cho nhà chức trách nếu được yêu cầu. Chưa hết, các ISP cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về những nội dung mà họ đăng tải trên trang mạng của mình, còn người dùng thì được yêu cầu đăng ký tài khoản bằng tên thật. Quy định bị hoãn lại nói trên được cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài coi là một trở ngại cho tăng trưởng kinh tế và hội nhập với thế giới. Thậm chí Nghị định 72, vốn là sự lặp lại mà người ta đã giảm bớt mức độ hà khắc, cũng được chờ đợi là sẽ “bóp nghẹ sự sáng tạo”, như nhận định của Liên minh Internet Châu Á (AIC). Tuy nhiên, những gì có thể bóp nghẹt sáng tạo hơn nữa lại là sự ngăn chặn hoàn toàn và chính thức đối với Google và Facebook. Theo những lời đồn đoán dai dẳng thì điều này sẽ mở đường cho những trang mạng sở tại hay tiện ích Coc Coc của Nga, một tiện ích đã đặt máy chủ ở Việt Nam và có thể dễ chấp nhận uốn nắn trước những hạn chế của chính quyền.
                    >>  Đọc tiếp/Nguồn   
- See more at: http://vietnamhumanrightsdefenders.net/2013/08/22/moi-quan-he-lech-lac-cua-viet-nam-voi-internet/#sthash.Lx5TNJJi.dpuf.
------------------

2 nhận xét:

  1. Kinh tế không biết gì,ăn có người đút vào mồm,nên lãnh đạo kinh tế sụp bệ,lại phá phách nữa thì nỗi loạn lật đỗ là quá phải.
    Nên cứ phán bậy bạ,biết gì về máy tính và mạng đâu,nên đám vịt trời bày bậy,nghe theo làm cho thiên hạ cười chê.
    Kinh tế đi lên thì ai chống nào,ai nói xấu được.
    Kiểu này kẹt quá lại bày trò rướt họa.
    Hãy noi gương Công Sơn về hưu đi thôi.
    Thật,mình xấu hổ vì anh Cả TRG,anh Ba X rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn phong ông Công Sơn ngày càng sáng sủa. Bravo!

      Xóa