Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 7/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Kim Hữu: Những chàng trai Việt tham gia biểu tình tại Philippines (Ba Sàm). “ Có mấy chàng trai nước Việt/ Hận căm kẻ bành trướng hung hăng bạo ngược/ Mấy lần muốn xuống đường không được/ Đã cùng nhau sang tận xứ Philippines/ Họ cũng là nạn nhân bị đe dọa xâm lược như mình/ Góp gió vào đây dựng cơn bão biểu tình… ”
Trung Quốc củng cố các cơ sở quân sự tại vùng quần đảo Trường Sa (RFI). “ Toàn bộ các bãi đá ngầm, bãi cạn và các hòn đảo, trong đó bãi đá ngầm Second Thomas (tên Việt Nam là Cỏ Mây), bãi Reed Bank (Cỏ Rong) và bãi Mischief (Đá Vành Khăn) đều nằm trên hoặc trong phạm vi tuyến tuyến tuần tra ' của Hải quân Trung Quốc”. – Trung Quốc quyết trì hoãn COC, tiếp tục hung hăng trên Biển Đông (Infonet). – “Trò chơi hai mặt” của Trung Quốc ở Biển Đông (KT). – Học giả Trung Quốc: Bắc Kinh đang áp đặt luật chơi ở Biển Đông?! (GDVN). – Trung Quốc lập tuyến tuần tra các đảo trên Biển Đông (TP).
Sớm ký kết Hiệp định về hợp tác khai thác tiềm năng du lịch khu vực thác Bản Giốc (VH). Sao chỉ khai thác chung phần đất thuộc về VN, không thấy khai thác chung phần thuộc về TQ?
Thương người em nhỏ, bây giờ ở đâu (Người Buôn Gió). Đó là cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh đã bị buộc thôi việc hơn 4 năm trước. Chồng của cô là anh Thái Văn Tự, đang bị truy nã vì có liên quan tới vụ án 14 thanh niên công giáo. Mời xem lại các bài có liên quan: Cô giáo bị đuổi việc vì 'xuyên tạc đường lối' (BBC). – Cô Giáo bị buộc thôi việc vì khuyến khích học sinh tìm hiểu thông tin trên Internet (RFA). – Cho thôi việc nữ Thạc sĩ xuyên tạc đạo đức nhà giáo (DT). – Xét xử 14 bị cáo về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” (CA Nghệ an). – Kết thúc phần xét hỏi vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (CANA). – Trong trại giam Paulus Lê Sơn từ chối khai báo (Chúa cứu thế).
- ĐSQ Mỹ ở VN: Nghị định về Nội dung Internet (US Embassy). – Mỹ chỉ trích Nghị định 72 hạn chế Internet tại Việt Nam (RFI). – Hoa Kỳ 'quan ngại sâu sắc về nghị định Internet của Việt Nam (VOA). – Hoa Kỳ 'quan ngại' về Nghị định 72 (BBC). “ Chúng tôi quan ngại sâu sắc trước các điều khoản của nghị định muốn hạn chế loại thông tin mà mỗi cá nhân có thể chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cũng như trên trang web ”.
VÕ VĂN KIỆT: MẤY Ý KIẾN VỀ VIỆC XUẤT BẢN SÁCH “CHUYỆN TƯỚNG ĐỘ (Nguyễn Trọng Tạo). “ Lịch sử sẽ phán xét công minh, nhưng trước tiên mỗi một cá nhân cũng phải sòng phẳng với lịch sử. Với tinh thần ấy, tôi tin việc xuất bản cuốn sách 'Tướng Trần Độ' là việc làm kịp thời và rất có ý nghĩa “. – Dương Tử Thành: HỎI CHUYỆN TÁC GIẢ “CHUYỆN TƯỚNG ĐỘ (Nguyễn Trọng Tạo).
                             >>  ĐỌC TIÊP/Nguồn  
+BS-VTL_1: Copy  http://www.basam.info/ Dánhttp://www.olympicproxy.net/
----------------
2 - QUÊ CHOA 
+ĐÚNG MỘT CÁCH NGU NGỐC:Tóm lại là ông Cường này chỉ toàn nói đúng thôi.Nhưng đó là đúng một cách ngu ngốc và vô cảm. Bởi vì có những việc, nếu anh làm bằng trái tim, bằng tình yêu Tổ quốc anh thực sự, bằng ruột gan thực sự, thì chỉ cần vài cái email cho Tiến, một cuộc gặp chóng vánh với Tiến, một cú điện đàm sang Sứ quán ta ở Anh...là có thể xuất hiện muôn vàn cơ hội để thông qua Tiến mà quảng bá về đất nước. 
+Mơ hồ như... định giá đất: Tròn 10 năm Luật Đất đai có hiệu lực, thị trường bất động sản đã hình thành từ rất lâu, nhưng câu chuyện định giá đất vẫn còn làm đau đầu các nhà quản lý.Đã có hàng nghìn bài báo, hàng trăm hội thảo, hội nghị bàn về những bất cập, thiếu thực tế trong định giá đất tại Việt Nam, song dường như lối ra cho bài toán định giá đất vẫn là một ẩn số. Hội thảo về giá đất do Tổng cục Quản lý đất đai tổ chức ngày 6/8 cũng không là ngoại lệ. 
+Giá điện tù mù nên từ chối trả lời?Việc điều chỉnh giá điện luôn là vấn đề khiến người dân lo ngại. Và mỗi lần điều chỉnh giá thì yêu cầu công khai và minh bạch giá điện lại được đặt ra. Trong khi món nợ minh bạch giá điện còn treo thì việc Thứ trưởng Bộ Công thương từ chối các câu hỏi về giá điện đã khiến cho dư luận thêm bức xúc vì các bí ẩn của giá điện vẫn tiếp tục bị che dấu…
                    >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
3 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 7/8/2013(Thứ tư)
                       >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-------------
4 -
  VỤ CHÌM CA NÔ TẠI CẦN GIỜ: Đổ lỗi cho người chết! nld…
                                    >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét