Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 10/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cột mốc chủ quyền nơi đầu sóng: Kỳ 2: Công trình của trí tuệ và lòng tâm huyết (QĐND).
Tham vọng kiểm soát Thái Bình Dương của Bắc Kinh làm Á châu dậy sóng (RFI). “Chuyên gia Rick Fischer nhận định là cho đến bây giờ đảng Cộng sản Hoa lục chỉ mới tiến hành ‘chiến tranh ảo với hạm đội tuần duyên chống tuần duyên’, nhưng ‘xung đột sẽ xảy ra nếu Trung Quôc gây sức ép quá đà’. Cho đến khi ‘có nhiều hàng không mẫu hạm và hạm đội hộ tống mà Trung Quốc cho là đủ sức chiến thắng , thì họ sẽ gây chiến’.” -Tham vọng biển Trung Quốc khiến Thái Bình Dương dậy sóng (Tin tức).  – Bất chấp phản đối, tàu Trung Quốc vẫn “lượn lờ” (VnM).  – Giải mã động thái bất thường của Trung Quốc (VnM). – Cận cảnh căn cứ phi pháp náo nhiệt nhất của Trung Quốc ở Biển Đông (Soha).
- Uyển Thi: Khóc cho quê hương (DLB).
‘Nhân quyền trước, vũ khí sau (BBC). – Dự luật nhân quyền về Việt NamChỉ là “Bổn cũ soạn lại (TCQPTD). “Điều khôi hài là dữ liệu để hình thành nội dung bản Dự luật lần này cũng giống các dự luật những năm trước, vẫn dựa trên những thông tin sai lệch, thiếu khách quan và nặng định kiến, đúng như Hạ Nghị sĩ Mỹ E. Pha-lê-ô-ma-va-ê-ga từng khẳng định tại phiên thảo luận của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ năm 2012 là: ‘cũ rích’, có từ cách đây 10 – 15 năm và được nhắc đi nhắc lại bởi những người chưa bao giờ đặt chân tới Việt Nam; và bởi một nhóm người Việt ở Mỹ và hải ngoại luôn có tư tưởng thù địch với Việt Nam vận động”.
An ninh Việt Nam tới nhà mẹ blogger Đoan Trang (RFI). “… sau khi cô ấy đi về, thì cô ấy có gọi điện lại và nói với mẹ Trang là : Chúng tôi, những người bạn của Đoan Trang có mặt ở đó, thì chỉ có gây điều không tốt cho Đoan Trang mà thôi. Ý của cô ấy muốn đe dọa, ý của cô ấy muốn nói rằng là không nên để những người khác biết“.
- Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất: ĐẠO HỒ (TNM).
Gài bẫy ngược, một “Hoàng Khương” bis? (RFA). “Theo một nhân viên nhà hàng chứng kiến vụ việc, ông Tùng bị công an bắt quả tang khi vừa nhận một xấp USD của một chủ quán bar. ‘Sau khi kiểm tra số tiền thu được, công an đã còng tay ông Tùng cùng với một người khác tên Tài’.” – SỰ THẬT ĐẰNG SAU VỤ BẮT GIỮ MỘT NHÀ BÁO (TNM).
                          >>  ĐỌC TIẾP/Nguòn  
>- BS – Vượt tường lửa -1 
>- VTL-2:
 -Copy  http://www.basam.info/ Dánhttp://www.olympicproxy.net/ 
-----------------
2 - QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Bầu Kiên có thể lãnh án tối đa chung thân: Một trong 100 người giàu nhất Việt Nam trong năm 2010 có thể lãnh án tối đa là chung thân với 4 tội danh vừa bị đề nghị truy tố gồm kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, và cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.Giới phân tích cho rằng vụ việc của ông Kiên có thể được đảng cộng sản sử dụng như một biểu hiện chứng tỏ nỗ lực bài trừ nạn tham nhũng ở cấp cao và cũng có thể là dấu hiệu của cuộc đấu đá chính trị giữa các thế lực trong nội bộ đảng cầm quyền. 
+Ai sẽ giám sát Quốc hội?: “Quốc hội (QH), Ủy ban Thường vụ (UBTV) QH hiện có rất nhiều hình thức giám sát nhưng chưa có chế tài đủ mạnh để người được giám sát thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh. Vì vậy, QH cần nghiên cứu quy định các chế tài để việc thực hiện giám sát thực sự có hiệu quả”. TS Bùi Ngọc Thanh, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng QH, kiến nghị như trên tại Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động giám sát của QH và UBTVQH do UBTVQH tổ chức tại TP Đà Nẵng ngày 8-8.  
+TBT Trọng đi nước cờ vô tiền khoáng hậu: Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, ký quyết định hôm 06/8/2013, lập bảy đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, tuy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.Theo quyết định này, bảy đoàn công tác do các quan chức cao cấp của Đảng phụ trách sẽ "làm việc" với các cơ quan, ban ngành khác nhau trong hệ thống quyền lực của chính quyền và nhà nước như Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân tối cao... và các tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ v.v...
                     >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
------------------
3 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 10/8/2013(Thứ bảy)
                  >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

1 nhận xét:

  1. Nói chuyện với một ông Tổ trưởng dân phố ở quận Bình Tân HCMC, ông ta khăng khăng bây giờ phải có tiền lo lót mới được học hành, chữa bệnh, kiếm việc làm, thăng quan tiến chức, v.v...
    - Nhưng dù sao ông cũng đại diện cho chính quyền mà nói tiêu cực, phản động vậy? Ta phải đấu tranh để thay đổi tình trạng xấu xa này chứ?
    - Không ăn thua.
    - Ông coi đó là việc tất yếu?
    - Ừm...
    - Tôi rất thất vọng với các ông! Các ông đang đẩy đất nước này xuống địa ngục!

    Trả lờiXóa