Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Ông Nguyễn Bá Thanh hoãn về nước vì thời tiết xấu


Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam phải hoãn đến ngày 8/1. Tin đồn "ông Thanh bị đầu độc" được GS Phạm Gia Khải (Ban bảo vệ sức khỏe trung ương) khẳng định chỉ là xuyên tạc.
Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu đã hoãn lịch bay chiều 6/1 vào Đà Nẵng để hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Lý do là thời tiết nhiều sương mù, không thể thực hiện chuyến bay.
Lịch hội chẩn tại Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành ngày 8/1. 
Theo giáo sư Khải, phác đồ điều trị cho ông Thanh mà các bác sĩ bên Mỹ áp dụng cũng giống như trong nước. Tủy có mầm bệnh sẽ bị tiêu diệt để sau đó tự phát triển lại. Theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng và các bệnh viện tại đây được đánh giá là không kém về trình độ, phương tiện kỹ thuật. 
Khẳng định tin "ông Thanh bị đầu độc" là chỉ là đồn thổi, xuyên tạc, giáo sư Khải nói: "Chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hoá chất hay chất độc. Việc xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được bị đầu độc hay không. Bệnh máu ác tính này tuổi nào cũng có thể mắc".
Bên trong phòng bệnh được cho là nơi ông Thanh sẽ điều trị. Ảnh: Nguyễn Đông.
Sáng 6-1, Bệnh viện Đà Nẵng - nơi được cho là sẽ tiếp nhận ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị, đang sửa soạn một phòng bệnh đặc biệt rộng hơn 30 m2 ở Khoa Ung bướu với nhiều máy móc hiện đại, một bộ bàn ghế dành cho việc tiếp khách. Bên ngoài, một số nhân viên y tế diễn tập đưa cáng từ xe cứu thương xuống.
Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 10h30, một đoàn gồm xe dẫn đường của cảnh sát giao thông, công an, an ninh sân bay... xếp hàng vào khu vực cổng dành cho chuyên cơ. Một cuộc họp nhanh giữa an ninh hàng không và công an đã diễn ra. An ninh sân bay có dấu hiệu được thắt chặt.
Đầu giờ chiều, an ninh ở Bệnh viện Đà Nẵng được thắt chặt, lực lượng bảo vệ phong tỏa hai bên hành vào bệnh viện. Cửa ra vào chỉ cho phép những người đi làm thủ tục cho người thân qua, khiến nhiều người vừa hiếu kỳ, vừa bức xúc. Chiếc xe cứu thương chuyên dụng được cho là dùng chở ông Thanh khi từ chuyên cơ xuống đang có nhiều bác sĩ túc trực.
Khoảng 14h30 chiều 6/1, một tổ khoảng 10 cảnh sát 113 có mặt quanh bệnh viện này để dẹp trật tự trong vòng 10 phút rồi di chuyển đến nơi khác. Giám đốc Công an Đà Nẵng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, đây là hoạt động tuần tra bình thường, vì chưa nắm được ngày giờ chính xác chuyến bay của ông Thanh nên ngành công an cũng chưa có kế hoạch.
Ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết các hoạt động tại sân bay và Bệnh viện Đà Nẵng nhằm chuẩn bị phương án để đưa ông Nguyễn Bá Thanh ngay khi xuống máy bay về bệnh viện một cách tốt nhất.
Mắc bệnh suy tủy phải ra nước ngoài chữa trị từ 16/8, ông Thanh xin vắng mặt tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13 hồi tháng 10 vừa qua.
Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội lãnh đạo Ban Nội chính từ tháng 12/2012. Tuyên bố "nói là làm" của ông được người dân cả nước ủng hộ, tin tưởng và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho công cuộc phòng chống tham nhũng.
Hà An - Nguyễn Đông/VnE
----------

19 nhận xét:

  1. Trước khi quyết định sang Mỹ chữa bệnh, ông Thanh đã đến bệnh viện C Đà Nẵng để khám bệnh và tại đây, các bác sĩ đã đưa ra kết luận là ông bị NHIỄM XẠ và cần phải ghép tủy. Ông Thanh qua Singapore, và dù Sing có nền y tế hàng đầu khu vực vẫn không tìm ra nguyên nhân đích thực của căn bệnh, chỉ chẩn đoán là “Nhiễm độc xương, tủy” và đề xuất đưa ông Bá Thanh qua Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, Mỹ (nơi có kinh nghiệm hàng đầu về điều trị bệnh ung thư).
    Được sự phê chuẩn của Ban Bí thư, ngày 16/8/2014, ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa sang Mỹ, ngay sau khi nhập viện, ông đã được chẩn đoán “Ngộ độc phóng xạ - ARS” và lập tức được chuyển đến Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Baltimore, Mỹ). Đây là cơ quan chuyên nghiên cứu và điều trị mạnh nhất của Hoa Kỳ về các bệnh do nhiễm xạ gây ra. Sau ca phẫu thuật ghép tủy, ông có dấu hiệu phục hồi và được chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học Washington (Washington University Medical Center) tiếp tục theo dõi và điều trị.
    Nhưng gần đây tình hình sức khỏe của ông Thanh rất xấu...
    Về cơ bản, nếu bị nhiễm xạ coi như là bệnh KHÔNG BÌNH THƯỜNG rồi. Còn thanh minh "không bị đầu độc'" là việc của kẻ nói (sàm) mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ bạn là thư ký riêng của bác Thanh ?

      Xóa
    2. Đây là thông tin chuẩn xác nhất mà tôi tin. Thank you!
      CCB

      Xóa
  2. Nếu quả thật ông Nguyễn bá Thanh " bị đầu độc " thì ngay ông Nguyễn quốc Triệu Cũng chẳng dám " há mồm " phát biểu này nọ ! Đây là những vấn đề thuộc " thâm cung bí sử " của đảng CSVN , bố bảo các ông cũng chẳng dám " hé môi " . Ngay chuyện lý do gì ông NBT không trúng UVBCT các ông không dám " công khai hóa " nhưng người dân biết cả , chẳng cần các ông phải " bạch hóa " vấn đề này làm gì . Suy cho cùng ông Bá Thanh cũng chỉ là một công dân nhưng được nhà nước phân công làm công tác lãnh đạo , đến tuổi nghỉ hưu thì lại về làm thường dân chứ có gì ghê gớm đâu mà thông tin loạn xà ngầu ! Việt nam chúng ta thường mắc một cái tật đó là : hay nhiễu sự và quan trọng hóa vấn đề .

    Trả lờiXóa
  3. Cũng hy vọng là ông Thanh không bị đầu độc. Ông bà mình nói: "tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại". xin làm vài câu thơ con cóc giải sầu:
    ngựa chiến gãy chân
    tướng quân bại trận
    chưa giáp la cà
    đã va phái đá
    khổ thân bác Bá
    việc nhà chưa trọn
    nghĩa dân chưa đền
    cầu mong ơn trên
    tai qua nạn khỏi
    đức phật từ bi
    định nhân hỷ xả

    Trả lờiXóa
  4. Thế chứ!
    Quang minh, chính trực phải nói ngay từ đầu có phải tốt không. Ai dzè đến phút chót GS Phạm Gia Khải (Ban bảo vệ sức khỏe trung ương) mới khẳng định chỉ là xuyên tạc. Hệ thống báo chí của ta đi đâu mà không "phát ngôn" từ đầu mà cứ để cho dư luận xã hội và báo lề ngoài nói, đồn, thổi tùm lum. Xem ra các bác làm công tác Tuyên huấn đảng cũng muốn cho dư luận xã hội thả phanh đồn thổi và vu không cho một âm mưu (người) nào đó ám hại Nguyễn Bá Thanh. Buồn quá các bác ơi !
    Nên rút kinh nghiệm cần nhanh chóng công khai, minh bách hóa thông tin, nhất là liên quan đến con người cho dân chúng hiểu. Chớ chơi quả tù mù, đục nước béo kẻ cơ hội!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Khải nói là bệnh này người tuổi nào cũng có thể mắc. Ông Triệu lại bảo bệnh này thế giới cũng chưa biết nguyên nhân?
      Ông Thanh cũng chỉ là cán bộ UVTW có gì mà ồn ào...Trong cái công thì cái tội của ông ấy cũng lớn chẳng kém??????

      Xóa
  5. 3 hôm trước tôi có đọc bài phỏng vấn ông Triệu , ông nói rằng làm gì có chuyện an ninh sân bay Đà Nẵng bị thắt chặt để đón ông Thanh về , sức khỏe ông ấy vẫn ổn định và tiếp tục điều trị bên Mỹ , tôi vừa nói chuyện với ông Thanh qua điện thoại . Tất cả gần như đã rõ nhưng họ vẫn " tích cực " tung hỏa mù , bây giờ lại đến lượt ngành CA trả lời ỡm ờ . Hình như trong chế độ CS bất cứ việc gì cũng bị khuấy cho đục ngầu lên để hạn chế tầm nhìn của dân chúng , làm cho dư luận tản mát , mất phương hướng , trong khi xã hội đang như nồi canh hẹ là các " Đạo diễn " phủi tay đánh bài chuồn , hết phim !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng nhờ có Anh Thơ văn Nết, nay người ta biết ổ bánh mì nào là thiu, bốc mùi. Không dễ gì bốc phét kiểu bị trói tay quặt ra sau vào cột, nhưng vẫn "giật dải băng đen che mắt"?

      Xóa
  6. Khi cơ thể tiếp nhiễm một số lượng lớn phóng xạ như trường hợp của Litvinenko, cơ thể không thể tự hàn gắn và trấn áp cùng thay thế các tế bào đã bị huỷ diệt, từ đó nguy cơ tử vong rất cao. Các loại tế bào trong cơ thể bị ảnh hưởng trực tiếp và bị nhiễm độc là bạch huyết cầu (white blood cell) và tế bào sinh sản hồng huyết cầu và bạch huyết cầu.
    Sự thiếu hụt tế bào trong cơ thể là chỉ dấu đầu tiên của sự ngộ độc phóng xạ; sau đó, tế bào ruột non bị xâm nhập tạo ra sự nôn mửa kéo theo cơ thể bắt đầu bị mất nước.
    Thời gian tiếp theo, tuỳ theo cường độ bị tiếp nhiễm và thể loại phóng xạ (có thời gian bán huỷ khác nhau), phóng xạ bắt đầu tàn phá các mô cứng và mềm (hard and soft tissue) qua các chứng sau đây như: - nhức đầu, - hơi thở dồn dập, - tim đập nhanh, - ho khan (không có đàm), - lồng ngực bị đau từng cơn, - DA BẮT ĐẦU CHUYỂN SANG MÀU XẬM, - ở phần dưới da và bất cứ nơi nào trong cơ thể đều xuất hiện những hạt máu nhỏ do các tĩnh mạch bị vỡ ra, - và chứng thiếu máu trầm trọng xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 07:09 7 tháng 1, 2015

    Cái đáng buồn,đáng lo, hơn hết (cho vận mạng tương lai của dân tộc) là mấy ông làm gương xấu (nói dối) cho giới trẻ. Mấy ông biết mình nói dối mà vẫn nói....Hỏi sao con nít nó không bắt chước ?.
    Nếu chỉ đi chữa bệnh (bình thường) thì tại sao trước đây không có thông cáo báo chí? -Đến khi người ta khui ra (rành rành là bị đầu độc) thì lại nói "xuyên tạc".Người ta xuyên tạc hay mình "xuyên tạc"?-
    Thưa Quý Vị.-
    Cấp quốc gia mà gian tà như vậy thì xấu hổ với thế giới lắm. Nước mình đã,đang, và sẽ, đen tối vô cùng (nếu cái chế độ độc tài độc đảng nầy còn).
    Hôm qua đọc tài sản thằng rễ Hùng (của Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc) đăng trên "Chân Dung Quyền Lực"..Rùng mình luôn.....Một mình nó thôi mà giàu hơn Sadham Hussein bên I-Rắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã đọc hết những bài trên "CDQL", một điều khẳng định là: Tác giả không hoàn toàn vô tư khi đưa tin về Xuân Phúc nhưng
      -Muốn không tin.... Khó quá!

      Xóa
  8. Ông Phạm Gia Khải "Nói thế"!
    Ông Quốc Triệu..."Nói vậy"

    Chưa thấy bằng chứng để khẳng định điều các ông í nói!

    Trả lờiXóa
  9. Hì . . . hì. . hỏi ông Phạm Gia Khải, có khác chi hỏi cục .. . cờ .. . . ứ . .. t. . ..

    Trả lờiXóa
  10. các bạn có nói phét lác được đâu mà các bạn chê những người cs,làm một người cs đâu phải dể đâu các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không dể để là người nói không đi đôi với làm, gần... 100 năm đấy! Đỉnh cao chưa~

      Xóa
  11. cái đất nước thật lạ lùng, che giấu, bưng bít thông tin, đến khi mạng đưa tin thì lại vội vàng tuyên bố đó là thông tin bịa đặt, xuyên tạc, nói xấu, chia rẽ lãnh đạo...Vậy sao không chứng minh thông tin đó là xuyên tạc không đúng sự thật mà vội vàng cả vú lấp miệng em, la lối , đe dọa, bịt miệng người khác. Vậy nếu tin vào những điều các lãnh đạo nói ( không cho kiểm chứng ) thì khác nào bắt dân tin vào những điều dối trá

    Trả lờiXóa
  12. Vị nào nắm được thông tin thời tiết theo lịch trình chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh thông tin cho cư dân mạng biết với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về ĐN mấy hôm rồi. Tin hay không thì tùy.

      Xóa