Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Lựa chọn của Việt Nam cho 5 năm tới?

Một hội thảo đặc biệt về ‘Lựa chọn chính sách cho 5 năm tới’ vừa khai mạc, và người quan tâm có thể xem trực tiếp qua YouTube.
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh có bài phát biểu khai mạc tại sự kiện kéo dài cả ngày 5/1.
Dự kiến, trong số các diễn giả có Giáo sư Ngô Bảo Châu, Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giáo sư Trần Đình Thiên…
Ở phiên thảo luận đầu tiên, Giáo sư người Mỹ David Dapice đặt câu hỏi Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam khác nhau thế nào trong phát triển kinh tế.
Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, nói khó khăn của kinh tế Việt Nam “bắt đầu từ khi gia nhập WTO, đến nay đã kéo 7 năm”.
“Năm 2013, 14 có dấu hiệu phục hồi nhưng mới chỉ phục hồi về sức khỏe, còn các căn bệnh của nền kinh tế chưa giải quyết.”
Hội thảo qua mạng diễn ra cùng ngày khi Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI khai mạc tại Hà Nội.
------------

10 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 09:43 6 tháng 1, 2015

    Tôi nghĩ (tôi nghĩ thôi.Không biết đúng không) là Việt-Nam chẵng có quyền lựa chọn gì cả.Trung Quốc không hà !.-TQ bảo sao thì làm vậy. Từ chuyện nhỏ nhất đến chuyện lớn nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Tịnh nói như thế hơi chưa phải ?
    Anh Thiên thì chuyên nói sai có tính toán.
    Ta nghĩ xem,nếu dân Sài Gòn ra Hà Nội đi xe máy theo cách Sài Gòn thì chắc vào bệnh viện hoặc lên nghĩa trang.Còn dân Hà Nội vào Sài Gòn mà đi theo lối Hà Nội thì công an thu xe và nộp phạt,hoặc lên nghĩa địa nằm luôn.
    Hướng đi cho VN đã được vạch ra rồi,tóm lại " chủ động và linh hoạt ", " chủ quyền và độc lập ".
    Công nghệ và kĩ thuật chả nước nào dại mà bán cả.Thiếu CN - KT thì từ từ tìm cách phát triển,và chậm mà thôi.
    Con đường phát triển xã hội chủ nghĩa và tư bản chủ nghĩa hòa vào nhau sẽ đem lại thịnh vượng cho dân tộc.Cuốc xẻn đấu tranh giai cấp bằng bạo lực đã và đem bỏ kho hay thiêu thì một nền sản xuất tân tiến của VN sẽ phát lên như pháo hoa ngày TẾT.
    Tham ô,hay phá hoại,nhất là về kinh tế là loại đê tiện và hèn cứ đưa đi trồng cao su thì làm ra không sợ phá,cũng giúp cho kinh tế nước nhà tiến lên vững chắc.
    Chính nhân dân quyết định,chả thế lực nào dập nhân dân được,thằng khôn thì ngồi hưởng xái,dại thì vào tù hoặc tai nạ là xong.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam không tìm được sự lựa trọn nào trong 5 năm tới , thậm chí 10 năm tới . Vì đất nước không có nền dâm chủ thực sự , đảng CS lãnh đạo , nhóm lợi ích thâu tóm quyền lực , tranh giành ngôi vị , triệt hạ, bắt giam những người đấu tranh cho nền dân chủ . Mọi chủ trương , đường lối phát triển đất nước do Trung Quốc ấn chỉ , mọi hành động của nhóm quyền lực đang điều hành đất nước do TQ sai khiến đe dọa , các quan tham chỉ lo cho lợi ích cá nhân và gia đình họ có cuộc sống vương giả , còn dân nghèo sống chết mặc bay . Nền khinh tế đất nước như khối u đã di căn không có thuốc chữa .

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ như ông Nguyễn Bá Thanh muốn xây dựng đất nước này thành một nơi đẹp đẽ mà không quá tốn kém. Ông muốn mình có quyền năng mầu nhiệm, những hành động mang tính thánh kinh đỏ.
    Ông nói tất cả mọi người hãy tin tưởng và sự sáng suốt của đcsVN, và hãy tin vào một phép mầu trị căn bệnh tham nhũng đang hoành hành.
    Nhưng tính mạng của ông này đang trở nên mơ hồ, phai nhạt, cùng vẻ hoang đường về cội nguồn rồng tiên của dân tộc này...

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn lựa chọn 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt .
    Lấy kinh tế thị trường định hướng XHCN .
    Học tập và làm theo ông cụ .
    Treo băng rôn khẩu hiệu -cờ phướn rợp trờ .
    Nhiệt liệt - Quyết tâm - Vạn tuế , vạn tuế .

    Trả lờiXóa
  6. Dân đen đừng mơ LỰA CHỌN , tất cả mọi lựa chọn đã có BCT

    Trả lờiXóa
  7. Không biết trong hội thảo các bác có thảo luận chỉ thị 244 không ? nó là phòng tuyến được lập ra từ bây giờ để ngăn chặn sự " Lựa chọn của VN cho 5 năm tới " đó các bác ạ !

    Trả lờiXóa
  8. Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh có bài phát biểu khai mạc tại sự kiện kéo dài cả ngày 5/1.
    Chắc là mất nhiều giờ để kể chuyện về hang Pấc Pó?

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam chỉ còn một con đường duy nhất là hòa nhập vào dòng chính gồm Mỹ ,các nước Châu Âu, và các nước trong vùng Ðông Á: Muốn thế phải thành lập một nhà nước theo chế độ dân chủ,: Mọi đảng ra nắm quyền điều hành đất nước phải do người dân bầu ra,làm được điều này tự Việt Nam đã xa với chính quyền Bắc Kinh.Nhưng muốn không còn bị người Tàu đè nén lại phải mời Mỹ vào đóng quân tại Việt Nam : Giống như hoàn cảnh của Nhật và Nam Hàn ,Phi,Úc( Ðây cũng là tính toán của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm)

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Thanh Chấnlúc 19:25 7 tháng 1, 2015

    Theo tui muốn phát triển đất nước thì phải Dân chủ, Minh bạch, lúc đó VN sẽ thoát Trung, sẽ hạn chế được nhóm lợi ích, tham nhũng. Các nước tiến bộ họ sẽ ủng hộ, hợp tác với mình bởi lẽ họ có lòng tin, họ thấy môi trường thân thiện, minh bạch, không còn phải đút lót như mấy công ty Nhật bổn nữa! Xã hội minh bạch, dân chủ con người cũng sẽ giảm bon chen, tư duy sống trong sáng hơn, tự tin hơn, Lúc đó mới là: Biển trời bao la/ Đẹp như gấm hoa - phải không các bác!?

    Trả lờiXóa