Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Khai mạc Hội nghị Trung ương 10

Hội nghị TƯ 10 cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo báo cáo, đề án và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.
Hội nghị lần thứ 10, Ban chấp hành TƯ Đảng khóa 11 khai mạc sáng nay tại trụ sở TƯ Đảng.
Hội nghị sẽ thảo luận và thông qua các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng gồm: Báo cáo chính trị, báo cáo kinh tế - xã hội và báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng gửi đại hội đảng bộ các cấp đóng góp ý kiến; cho ý kiến về một số báo cáo, đề án để Bộ Chính trị tiếp thu, chỉ đạo hoàn thiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện.
Nhiều vấn đề quan trọng khác sẽ được hội nghị quyết định. 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ việc chuẩn bị các dự thảo văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc từ sau hội nghị TƯ 8 (tháng 10/2013), nhất là từ sau khi hội nghị TƯ 9 (tháng 5/2014) thông qua các đề cương chi tiết.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, báo cáo chính trị là văn kiện trung tâm của đại hội. Dự thảo báo cáo đã được xây dựng và từng bước hoàn thiện, nâng cao, trên cơ sở tiếp thu, chắt lọc các kết quả nghiên cứu tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới và kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội 11 của Đảng; qua nhiều cuộc khảo sát thực tiễn, nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý; làm việc với 22 Ban Thường vụ tỉnh ủy, thành ủy; đặc biệt là ý kiến đóng góp của các vị nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Tổng bí thư đề nghị các ủy viên TƯ nghiên cứu thật kỹ, thảo luận, cho ý kiến vào toàn văn dự thảo báo cáo; tập trung vào các đề xuất, kiến nghị cụ thể nêu trong tờ trình như: chủ đề và phương châm chỉ đạo của Đại hội XII; kết cấu và nội dung của dự thảo báo cáo. Đặc biệt chú ý những vấn đề lớn, những nội dung quan trọng về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những chủ trương, chính sách, biện pháp đổi mới có ý nghĩa chiến lược, có tính đột phá và những vấn đề còn có ý kiến khác  nhau.
Đối với mỗi vấn đề, cần đi sâu phân tích, đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội 11 và các nghị quyết TƯ; chỉ rõ những chủ trương, chính sách nào của Đảng đã được quán triệt, cụ thể hóa, thể chế hóa và tổ chức thực hiện tốt, đạt kết quả thiết thực; những chủ trương, chính sách nào chậm đi vào cuộc sống, chưa phát huy được tác dụng; nguyên nhân vì sao? Vì những chủ trương, chính sách chưa sát hợp với thực tiễn hay do những nguyên nhân trong quá trình tổ chức thực hiện? 
Cần chú ý chỉ ra những nguyên nhân chủ quan, nhất là nguyên nhân thuộc về nhận thức, tư duy; về năng lực cụ thể hóa, thể chế hóa và tổ chức thực hiện. Từ đó, khẳng định cần kế thừa, bổ sung, phát triển các mục tiêu, quan điểm, chủ trương, chính sách và phương hướng, nhiệm vụ nào để tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ nhằm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ta nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới).
Đánh giá đúng tình hình kinh tế
Về báo cáo kinh tế - xã hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ đây là báo cáo chuyên đề rất quan trọng, đi sâu vào lĩnh vực cơ bản, nhiệm vụ trung tâm của công cuộc đổi mới và đề nghị Trung ương trên cơ sở đánh giá đúng tình hình kinh tế- xã hội nước ta hiện nay, tính đến những thời cơ, thuận lợi mới xuất hiện và lường trước những khó khăn, thách thức phải vượt qua góp phần xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016-2020 trong báo cáo kinh tế- xã hội sao cho thật đúng, thật sát với tình hình thực tế đất nước và bối cảnh quốc tế, khu vực; chú ý các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, những cơ chế, chính sách và biện pháp có tính đột phá, khả thi cao, đóng góp thiết thực vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế- xã hội đang nổi lên, nhất là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Năm 2015 là năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI- một năm có ý nghĩa quyết định đối với việc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội 11 đã đề ra.
Nội dung chương trình hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2015 cũng như cả nhiệm kỳ và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. 
Vì vậy, các ủy viên Trung ương Đảng và các đại biểu tham dự hội nghị cần phát huy cao độ trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo, báo cáo, đề án và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác trong chương trình của kỳ họp.
Hội nghị làm việc đến ngày 12/1.
PV/VnN
----------------

30 nhận xét:

  1. Thử hỏi lòng dân nô nức không
    Chạy cơm chạy gạo đả đuối lòng
    Bao năm trăn trỡ càng đen đủi
    Sức tàng lực kiệt hết đường trông

    Trả lờiXóa
  2. Không có đức mà có nhiều của cải là cái mầm của tai vạ!
    (TIỀM PHU)

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 20:31 5 tháng 1, 2015

    Tôi đọc trên "Chân Dung Quyền Lực" :.....Trong vòng năm tháng cuối cùng ngồi ở Văn Phòng Chính Phủ (trước khi ra Trung Ương),phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã "bán" ngót nghét một trăm chức vụ....Hàm trưởng,Vụ Trưởng,Trưỡng Phòng,Phó phòng v.v....Lấy sơ sơ khoảng 500 triệu đô la Mỹ.
    Đặc biệt là bài báo ghi "Nguồn:Văn Phòng Chính Phủ".Trong đó viết Họ & Tên người "mua", chức vụ gì, quyết định số mấy,ký ngày nào.......
    Rõ ràng quá ! Sao không điều tra để kết tội ?-Thế thì chống tham nhũng cái gì gỡ Trời !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích Nói Thậtlúc 23:30 5 tháng 1, 2015

      Theo tôi "chân dung quyền lực" chỉ viết bậy bạ ! Nếu bậy bạ vừa phải còn có người tin . Đằng này lại quá đáng quá !

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 03:42 6 tháng 1, 2015

      Bạn "Thích Nói Thật" cho rằng "Chân Dung Quyền Lực" viết bậy bạ.Nhưng xin Bạn cho mọi người biết:
      1/-Làm sao "Chân Dung Quyền Lực" biết được (trước cả tuần) chuyện ông Nguyễn Bá Thanh về Việt-Nam ?-Mà biết chi tiết.....đi bằng phương tiện gì,ghé đổ xăng ở đâu,mấy giờ về...(kèm theo hình ảnh) ?-Một người "bậy bạ" đâu có thể biết như vậy ?.
      2/-"Chân Dung Quyền Lực" ghi rõ (cả trăm) chức vị được "bán" ra (trong vòng 5 tháng).Tên người "mua".Ngày "mua". Quyết định số mấy.Ký ngày nào. Người ngoài (bậy bạ) làm sao biết,thưa Bạn ?.

      Xóa
    3. viết bậy bạ mà trúng phóc .. như vụ Bá Thanh về nước ...
      bậy bà thi không có tên tuổi ngày tháng để kiểm chứng được ..
      chỉ tò mò không biết trang đó do ai đứng phia sau mà chưa bị sờ gáy ...

      Xóa
    4. Thích Nói Thậtlúc 15:10 7 tháng 1, 2015

      Trả lời bạn Trương Minh Tịnh : Tôi đồng ý với nhận xét của bạn ở trên . Nhưng cái cách Chandungquyenluc bài nào cũng lôi phó thủ tướng N.X.Phúc ra chửi , mà chửi bới quá thậm tệ , thì bạn đọc có cảm giác là thù hằn nhau , làm mất tính khác quan của tờ báo . Dẫn đến sự nghi ngờ của đọc giả là điều không thể tránh khỏi !

      Xóa
    5. Trương Minh Tịnhlúc 23:42 7 tháng 1, 2015

      "Chân Dung Quyền Lực" "chì chiết" Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc là chuyện có thật.Nhưng điều đó không đủ để chúng ta nói là "Chân Dung Quyền Lực bậy bạ".
      Có thể CDQL chưỡi rũa ông Phúc vì CDQL cho rằng ông Phúc đầu độc ông Thanh.Thế thôi.Mà tôi rất tin điều nầy vì ngoài CDQL ra,không có ai cung cấp được một bức hình nào,một chi tiết nào, về ông Thanh cả (kể cả bức hình mới nhất,ông Thanh nằm liệt giường hôm qua).Chứng tỏ CDQL phải là cái gì ghê gớm lắm chứ.Đáng cho ta tin lắm chứ.

      Xóa
  4. Hội nghị, vẫn Hội nghị thôi
    Vấn đề là đảng cho đời cái chi
    Tự do , dân chủ được gì
    Dân sinh - có cái bánh mì để ăn
    Còn lũ chấy rận trong chăn
    Làm sao diệt hết cho dân được nhờ
    Phất cơ thì cứ phất cờ
    Cái gì dân nhờ 'lãnh đạo đảng ta'
    Nghị quyết dừng có ba hoa
    Thành công này - nọ, xem ra chán phèo
    Vẫn là xứ Việt đói nghèo
    Thì đảng lãnh đạo trôi vèo đi đâu?
    Nay nhân Hội nghị, mấy câu
    Đảng lãnh đạo, chứ phải đâu ...tầm phào
    Đảng ơi, phải xứng tầm cao
    Đừng nên khẩu hiệu rêu rao nhạt phèo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng này chẳng xứng tầm cao
      Phỉnh phờ chi lắm Dân nào có tin

      Xóa
    2. Thích Nói Thậtlúc 23:32 5 tháng 1, 2015

      Hay ! . Góp ý rất chân thành , không thô tục !

      Xóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 20:53 5 tháng 1, 2015

    Tôi thật sự không hiễu họ họp để làm gì. Tốn bao nhiêu tiền của Dân. Cứ lấy tin tức trong "Chân Dung Quyền Lực" ra mà hỏi tội thì xong ngay thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Trần Liễu rất buồn cưới ??? Công nhân ta là giai cấp tiên phong em là công nhân làm trong liên doanh FDI lương cả vợ và chồng 7 triệu thuê nhà mất 2,5 triệu. ăn uống hai vợ chồng và đứa con 2 triệu ăn rất chi là xướng kiểu thấy đồ liếm đĩa bánh trôi xưa? hi hi Con đi học 2 triệu/ tháng còn cưới xin bạn bè nhậu nhẹt giao lưu cho nó ra dáng giai cấp lãnh đạo chứ? thiếu tiền học chậm trả cô bảo mẫu giá rẻ nên nó dẫm vỡ bụng thằng bé chết toi hỏi chúng em có sướng hay không ? 4 năm lấy vợ chưa dám vác mặt và cho vợ con về chào bố mẹ đẻ ở Bắc kỳ??? xướng nhề Bác Trần Liễu thấy giai cấp lãnh đạo như bọn em xướng không he ? Sao quanh nước ta Thái Sing Nhựt Mã lay họ cũng như em mà sao họ sướng thế he hi hi hi Lào ?

    Trả lờiXóa
  7. Nên xuât khẩu nghị quyết của ta sang Brazine bán họ thích lắm đấy để lấy ngoại tệ nâng cao đời sông dân lao động bặc trung nếu thừa thì làm từ thiện cho vùng sâu vùng xa he he he

    Trả lờiXóa
  8. Lấy "số" má đến bao giờ hả mấy cha?

    Trả lờiXóa
  9. Ở VN công việc gì nhàn hạ nhất,kiếm tiền khá nhiều?
    Đó là soạn "văn kiện đại hội","báo cáo chính trị","diễn văn khai mạc đại hội"....
    Chỉ cần lôi trong máy tính ra,thêm bớt vài chữ,thay đổi ngày tháng là xong
    Bởi vậy,cái nào đọc lên nghe cũng ớn như chè nếp,ngồi nghe hết không khác gì mới bị tra tấn xong

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không biết Đại hội 11 đề ra những mục tiêu gì , nhưng có một mục tiêu mà tôi khẳng định là không thể thực hiện : ĐÁNH CHUỘT ! chuột không thấy chết mà người đánh thì đang ngáp ngoải ! Nếu nói không trúng 100% , các bác cứ cho toàn bộ trẻ con VN nhổ nước bọt vào mặt tôi ! Toàn những " mục tiêu " ỡm ờ , vu vơ , lơ mơ , viễn tưởng , đúng như thơ của Trần Liễu ở trên , nhạt vô cùng , nhạt phèo !

    Trả lờiXóa
  11. Hội nghị, hội nghẻo cho nhiều
    Hỏi xem bàn được mấy điều vì dân
    Thành công, thành tích lên gân
    Quyết tâm, quyết liệt nghìn lần hô vang
    Lòng dân muôn nỗi bẽ bàng
    Mỗi khi giáp hạt xóm làng nhốn nhao
    Biển Đông giặc cứ tràn vào
    Dân sinh, dân chủ lộn nhào xuống sông
    Xã hội đày rẫy bất công...
    Hội nghị, hội nghẻo các ông bàn gì?

    Trả lờiXóa
  12. Trịnh Đình Hằnglúc 01:34 6 tháng 1, 2015

    He...he... Thơ ĐVH hay và trúng phắc. Họa thêm:
    Văn kiện thì quá là dài
    Đọc đâu cũng thấy 'thiên tài đảng ta'
    'Đỉnh cao trí tuệ' nở hoa
    Nào hoa tham nhũng, nào hoa cửa quyền
    Tranh luận nhiều lúc phát điên
    Nói thì hay lắm, làm tiền giỏi hơn
    Hội nghị xong, phủi sạch trơn
    Lời dân góp ý 'gãy đờn tai trâu'
    Đua nhau quan chức làm giàu
    Dân oan, dân khổ, dân sầu...mặc bay!
    Nghị quyết ta vẫn rất hay
    Dân nào cãi lại thẳng tay trị liền
    Hội nghị cứ kéo triền miên
    Mấy câu cũ rích hết chiên lại xào
    "Đảng ta -con của phong trào"
    Thằng cha tham nhũng hồng hào lũ con
    Ngon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy, thơ rất hay. Phong trào tham nhũng đẻ ra những đưa con tham nhũng, trở thành 'bộ phận lớn' trong các cấp lãnh đạo như HNTW 4 đã đánh giá khá chuẩn. Đây này, loèn quèn như vụ Lô đất biệt thự trên đường 30.4 (TP.Đà Nẵng) trị giá cả chục tỉ đồng do ông Ngôn - nguyên Trưởng ban Quản lý các dự án tái định cư TP.Đà Nẵng - tự “cấp” cho... vợ mình. Ọc..ọc...ọc-khạc!

      Xóa
    2. Tao tham thì mặc tao tham
      Tiền đem ra 'chạy' ai làm chi tao
      Cuối năm thành tích vẫn cao
      Lên lương, lên chức ào ào, sướng chưa
      Kẻ nào thưa, cứ việc ...thưa
      Lá đơn như mảnh báo thừa, ngán ai?

      Xóa
  13. Lại ..tín nhiệm thấp, vừa, cao ... và ..huề cả làng ...
    Kỳ này có xuất hiện đồng chí Y nào không nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  14. Có tin cho rằng, ông Thanh bị đầu độc khi qua TC?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin đồn này là đòn tâm lý "ăn theo" lòng dân
      ta đang căm thù giặc Tàu cộng,chứ xem ra
      chỉ là "khẩu thuyết vô bằng" !
      Những gì thuộc loại tù mù kiểu "thâm cung
      bí sử" thì dân không thể biết,nên tin đồn có
      chổ để lan truyền thoải mái !
      Tóm lại,bàn về chính trị cho chính xác thì
      cần phải biết rõ những hoạt động bi mật
      thuộc tình báo của 2 phía liên quan (CS.
      Tàu và CsVN.),chứ cứ dựa vào hiện tượng
      bên ngoài thi chưa đáng tin.

      Xóa
    2. Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị trung ương 10 lần này ông Trọng khéo né bầy chuột , bầy sâu . Tiếc rằng , dầu cho có phương án , sách lược hay đến mấy nhưng bị sâu chuột đục phá liên tục thì mọi mùa màng có tốt đến đâu cũng hỏng , cũng thất bại .

      Kết luận ông Trọng kêu gọi các Uỷ viên Trung Ương đảng , các đại biểu tham dự , phát huy cao trí tuệ và tinh thần trách nhiêm với Đảng , với nước , với dân ...!!!

      Phát huy cao trí tuệ là phát huy cái gì ? Tối nghĩa quá , sáo ngữ thường được nhai lại để tự đánh bóng cho tập thể , rồi tự sướng hay sao ? Trí tuệ cần được bồi dưỡng theo năm tháng , đâu dễ gì muốn phát huy thì phát huy ngay trong đại hội mấy ngày , khác chi bơm bong bóng .

      Còn nói về tinh thần trách nhiệm với ĐẢNG là gì ? Chính là tạo đoàn kết trước tiên . Nhưng các Uỷ viên trung ương đã cấu xé nhau qua danh lợi và ưuyeenf lực . Cương vị một người đứng đầu Tổng bí Thư không giải quyết được , không hàn gắn được , không trừng trị được , e ngại & lo sợ ! . Ngược lại đi kêu gọi các đồng chí Uỷ viên trung ương , các đại biểu phải có tinh thần trách nhiệm với Đảng , phó mặc sâu chuột lộng hành , thì bảo sao Đảng chẳng biến thành một tổ chức háo danh , háo lợi , phân bè , tan rã .

      Một Đảng cs vn hôm nay vì thế , nào khác chi một tổ chức mang nhãn hiệu ĐCSVN , mà hoạt động đi ngược lại hoàn toàn nghị quyết tiên khởi khi thành lập , vì tổ quốc quên mình , vì nhân dân hy sinh . Chả trách Đảng viên csvn xử dụng nhãn hiệu ĐẢNG để phục vụ cho chính mình , cho gia đình mình phát huy giàu sang phú quý .

      Nhìn vào Đảng , người dân thấy được cái ích kỷ của ĐẢNG trước nhân dân và đất nước . Đảng chỉ lo bảo vệ , tóm thâu cho ĐẢNG . Quân đội phục vụ cho đảng , Công An phục vụ cho đảng , kinh tế phục vụ cho đảng , luật pháp phục vụ cho đảng . Ngược lại Nhân dân bị đặt vào thế phải luôn luôn giám sát & theo dõi .

      Bản chất thật sự của xã hội chủ nghĩa là như thế này hay sao . Đấy là chưa nói đến cái bưng bít , xu nịnh , lừa dối . Chưa nói đến cái hèn yếu trước sự hăm doạ , dè biểu của TQ . Một XHCN do Đảng lãnh đạo anh hùng từng chiến thắng những đế quốc sừng sỏ , để hôm nay khai mạc Hội nghị 10 với một bài mở đầu nhạt như nước ốc , nhai lại như bò ngủ đêm .

      Thế thì còn chi vì dân vì nước , khi đảng viên vì đảng cũng còn quá nhiều bất cập . Đảng lo thân Đảng chưa xong , nên xin đồng chí Tổng bí Thư hãy tạm quên tổ quốc và nhân dân trong hội nghị 10 trung ương đảng lần này .

      Xóa
    3. Nói như bạn 0804 cũng huề trớt! Sống trong Xứ Tù Mù đành phải nghe tin đồn từ một "trận bóng". Nếu bạn không phải cầu thủ đá trực tiếp.

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 18:14 6 tháng 1, 2015

      Nặc danh 09:11 Nói hay.

      Xóa
    5. Thích Nói Thậtlúc 03:26 7 tháng 1, 2015

      Tôi cũng đồng ý với Nặc danh 09:11 Ngày 06 tháng 01 năm 2015

      Tôi không oán thù gì đảng cộng sản VN . Tôi chỉ muốn đất nước giàu manh , người dân sung sướng như Đài loan , Hàn Quốc , Nhật bản v.v.v thôi .Tôi rất muốn chất vấn bác TBT N.P.Trọng là :
      Tại sao đảng cộng sản VN đã lãnh đạo nhân dân VN đánh thắng các tên đế quốc đầu sỏ thế giới, mà nay đất nước lại tham nhũng tệ hại như vậy ?.
      Ai tham nhũng nhân dân hay quan chức CS ?.
      Nếu là quan chức thì Tại sao đảng cộng sản luôn hô hào lý tưởng vì dân vì nước mà họ lại không thắng được lòng tham của chính mình ?để rồi hại đảng , hại nước và hại dân?.
      Đề nghị bác lập một ban thống kê xem một năm VN sản xuất bao nhiêu triệu cái phong bì và tiêu thụ bao nhiêu triệu cái . Có đứng thứ 1 thế giới không ?

      Đề nghị bác cảm ơn Tổ chức minh bạch thế giới xếp VN tham nhũng thứ 116 hay 117 gì đấy. Chứ mấy anh bạn sống ở Nga phàn nàn là không đúng .Bởi vì ở Nga các bác sỹ , quan chức đừng mơ móc được 1 xu của người dân Nga . Thế mà họ lại xếp Nga sau VN . Nếu vậy thì theo tôi và các bạn sống ở Nga thì thực tế VN phải nằm trong tốp 10 đội sổ từ dưới lên .Bác háy giử điện cảm ơn họ .
      Độc đảng , độc tài không sợ một ai " một lơn , một hùm" thì làm sao không xơi , không tham nhũng . Tôi cho đấy là mặc định , Bác có nghĩ vậy không ?.
      Bác nên thả hết các nhà đấu tranh dân chủ , theo tôi họ muốn hạn chế bớt quyền lực của đảng cộng sản với mục đích quan chức của đảng bớt hư hỏng thôi !!!

      Xóa
  15. Đảng có quỹ đảng để đâu ?
    Sẳn tiền nhà nước tiêu pha hội hè
    Lương tiền nhà nước phải chi
    Đảng lo việc đảng có gì cho dân ?
    Tội cho dân Việt khù đày
    Khom lưng cổng đảng ngày càng tóp teo
    Đảng giàu sang Dân ngheo hèn
    Hội nghị tổng kết khen hoài đảng ta
    Đỉnh cao trí tuệ mới là
    Ăn trên ngồi tróc Đảng ta anh hùng

    Trả lờiXóa