Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Học thuyết quân sự mới: Nga-Mỹ-NATO và cây gậy hạt nhân

Trong học thuyết quân sự mới của mình, Nga liệt Mỹ-NATO vào những mối đe dọa nguy hiểm nhất, vũ khí hạt nhân là cây gậy răn đe hữu hiệu nhất.
Quan hệ Nga-Mỹ: Chiến tranh lạnh là mối đe dọa lớn nhất
Đối với Mỹ, NATO và EU, học thuyết này được Nga cho là 'đã cung cấp một cơ hội để châu Âu và châu Á có cơ hội ‘ngồi lại với nhau’, đối thoại bình đẳng về các vấn đề an ninh, giải trừ quân bị, chống phổ biến vũ khí giết người hàng loạt và đề ra các biện pháp xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau.
Mặc dù trong học thuyết quân sự mới tránh đề cập đến mối quan hệ “thù địch” giữa Nga với Mỹ nhưng hiện nay, đa phần các học giả Nga đều thống nhất nhận định là quan hệ giữa Nga và Mỹ đang bước vào giai đoạn “thù địch”, Mỹ đang làm mọi cách để thay đổi chế độ ở Nga, làm cho Nga sụp đổ giống Liên bang Xô viết.
Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định lập trường trong một tuyên bố là chính sách trừng phạt của Hoa Kỳ đang nhằm mục đích thay đổi chế độ ở Nga. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tin rằng mục đích thực sự của những biện pháp trừng phạt kinh tế mà Hoa Kỳ đang thi hành là để tạo điều kiện thay đổi chính quyền ở Nga.
Tại phiên điều trần trong Duma Quốc gia về quan hệ Nga-Mỹ hôm 8-12, ông Ryabkov tuyên bố, vì muốn bẻ gãy lập trường của Moscow với các sự kiện ở Ukraine, Hoa Kỳ thực sự đang cố buộc Nga xét lại chính sách đối ngoại của đất nước mình.
Việc “tái khởi động” quan hệ với Liên bang Nga hồi đầu nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Barack Obama đã “lui vào dĩ vãng”. Những mâu thuẫn mang tính chất đối kháng khó có thể điều hòa giữa các bên lại tái hiện, thậm chí có thể vẫn mang cả tính chất ý thức hệ như giai đoạn giữa của thế kỷ 20.
Theo lời ông Pushkov - Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) , khủng hoảng trong quan hệ Nga-Mỹ đã nóng lên ngay từ thập niên 90 của thế kỷ trước, khi Liên bang Xô viết sụp đổ với việc NATO không những không giải tán mà còn không ngừng bành trướng về phía đông, thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa xung quanh nước Nga.
Cường độ khủng hoảng đã gia tăng trong thời gian diễn ra các vụ không kích Libya, Syria, khi Nga đưa ra những giải pháp tích cực, cứu vãn hòa bình thế giới. Nhưng đến cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine lối tiếp cận khác biệt rõ ràng của các bên và vị thế địa chính trị của họ đã cho thấy những mâu thuẫn khó có thể điều hòa.
Việc Quốc hội Hoa Kỳ thông qua Nghị quyết N758 về việc tiếp tục trừng phạt đối với Liên bang Nga khiến quan hệ giữa 2 nước đã quay về định dạng “Chiến tranh lạnh 2” kiểu như Mỹ và Liên Xô, bắt đầu từ những năm giữa thập niên 50 của thế kỷ 20, cho đến khi Liên Xô hoàn toàn sụp đổ vào đầu thập niên của thế kỷ trước.
Nghị quyết này sẽ đóng một vai trò quan trọng tương tự như “Nghị quyết giải phóng các dân tộc bị phụ thuộc cộng sản”, được Quốc hội Mỹ thông qua năm 1959 nhằm mục đích chính là làm Liên Xô sụp đổ. Điều này thể hiện rõ ràng trong chính sách “cô lập” và “kiềm chế” Nga mà Hoa Kỳ hiện đang áp dụng.
"Kiềm chế" chính là một nội dung cơ bản của học thuyết "Chiến tranh Lạnh", còn “Cô lập” cũng là một đặc trưng của cuộc chiến tranh không khói súng, được hoạch định vào đầu những năm 1950, hiện đang được Washington thi hành một cách rất cứng rắn, đồng thời không ngừng gây áp lực với các nước đồng minh tham gia vào vòng vây nước Nga.
Nga: NATO không chịu giải thể nhằm đối phó với Nga
Trong học thuyết quân sự mới của mình, Nga nhận thấy có 2 sự uy hiếp lớn đối với an ninh quốc gia:
Mối đe dọa thứ nhất đến từ sự tăng cường thực lực mạnh mẽ và khả năng ảnh hưởng toàn cầu đang ngày càng mở rộng của NATO, đồng thời khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đang ngày càng xiết chặt vòng vây xung quanh Nga thông qua việc kết nạp thêm thành viên thuộc Liên Xô cũ.
Bắt tay mà gằm ghè, thách thức nhau!
Thách thức thứ 2 xuất phát từ sự bất ổn ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là Libya, Syria và Ukraine và lực lượng quân sự nước ngoài (Mỹ-NATO) đang hiện diện ngày càng đông xung quanh nước Nga. Tất cả những điều đó đã tạo ra những nguy cơ rất lớn đối với an ninh quốc gia của Nga.
Hiện nay, tuy ông Putin vẫn đang “ỡm ờ” về việc xây dựng một mối quan hệ tin tưởng và hợp tác lẫn nhau với Mỹ và NATO nhưng học thuyết quân sự mới của Nga đã thẳng thắn chỉ ra vấn đề là tất cả những mối đe dọa đến an ninh quốc gia của Nga đều xuất phát từ Mỹ và NATO!
Trong học thuyết quân sự mới, một điểm được Nga công khai và trình bày rõ ràng là: Sự mở rộng toàn diện của NATO phía Đông chính là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và an ninh của Nga. Trong học thuyết quân sự gần đây nhất là năm 2010, điểm này tuy có được đề cập nhưng chưa chưa được trình bày một cách rõ nét.
Về mặt quân sự, cả Nga và NATO đều đang có sự điều chỉnh chiến lược quân sự cho phù hợp với tình hình mới. Khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương thành lập một lực lượng phản ứng nhanh mới ở châu Âu, đồng thời triển khai hàng loạt căn cứ quân sự mới xung quanh nước Nga.
Các quan chức quân sự và học giả Nga khẳng định, hiện mối đe dọa từ NATO là “trực tiếp và nguy hiểm nhất” bởi sau khi Liên Xô sụp đổ, khối này đã không chịu giải tán mà còn tìm được lí do “ngụy biện” cho sự tồn tại và bành trướng của mình là đối phó với nước Nga, nhằm làm Nga suy yếu và sụp đổ.
Moscow khẳng định, hiểm họa đến từ việc NATO mở rộng tiềm năng sức mạnh, sự xích lại của cơ sở hạ tầng quân sự và binh lính, trang bị NATO trên lãnh thổ các nước có chung biên giới với Nga; sự hình thành và triển khai lực lượng phản ứng nhanh hủy hoại sự ổn định ở châu Âu, đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.
Tiêu biểu như số lượng máy bay và phương tiện chiến tranh khác của Mỹ và NATO đang đồn trú ngày càng nhiều ở các nước Baltic và Ba Lan, lá chắn tên lửa đạn đạo do Washington triển khai ở Romania cùng với sự hiện diện ngày càng nhiều chiến hạm Mỹ và đồng minh trên biển Đen đã gây ra những bất ổn trong khu vực.
Vì vậy, Học thuyết quân sự mới của Nga đã chỉ rõ, cho dù các quốc gia phương Tây không phải là những kẻ thù quân sự trực tiếp của Nga nhưng cũng là những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, đồng thời cũng là cội nguồn của những mối đe dọa và nguy cơ quân sự đối với Moscow.
Vì thế, trong học thuyết quân sự của Nga kiên định một nguyên tắc là dù cho nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt và cấm vận của phương Tây vì vấn đề Ukraine, việc nâng cao tiềm lực quốc phòng và tăng cường vũ khí trang bị mới cho quân đội vẫn là mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với Moscow.
Moscow tự tin về cây gậy răn đe hạt nhân của mình
Các nhà hoạch định quân sự của Moscow nhận định, 2 mối de dọa trên cùng với sự uy hiếp đến từ hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo liên lục địa Washington triển khai ở châu Âu là những thách thức lớn nhất đối với tổng thể hệ thống phòng ngự quốc gia của Nga, buộc nước này phải có những sự điều chỉnh chiến lược quân sự.
Học thuyết quân sự mới của Nga cũng cho phép Mỹ giành ưu thế quân sự thông qua phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo và hệ thống chiến lược phi hạt nhân khác. Điều này cho thấy một sự thật là Nga tuyệt đối tin tưởng vào năng lực răn đe của lực lượng hạt nhân chiến lược của mình.
Hiện Nga đang phát triển năng lực hạt nhân được coi là số 1 thế giới với khoảng 8500 đầu đạn hạt nhân chiến lược và chiến thuật với bộ 3 răn đe hạt nhân hết sức đa dạng và hiện đại. Vì vậy, Moscow tự tin cho rằng, các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không thể chống lại được đòn răn đe hạt nhân của mình.
Theo số liệu của Bộ quốc phòng Mỹ, Nga hiện có khoảng 8500 đầu đạn hạt nhân, trong đó có 4.500 quả hiện còn trong biên chế trên tất cả các phương tiện phóng chiến lược, chiến thuật quân đội Nga, 4.000 quả còn lại đang được niêm cất nguyên vẹn trong các kho chứa.
Theo một số nguồn tin chưa xác thực, Nga hiện đang triển khai 326 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ mặt đất (ICBM) mang 1.050 đầu đạn hạt nhân, 624 đầu đạn hạt nhân triển khai trên tàu ngầm, 810 đầu đạn triển khai trên 72 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS.
Các hệ thống phóng tên lửa đạn đạo trên mặt đất (trong giếng phóng và cơ động trên mặt đất) của Nga hiện đã vượt trội so với Mỹ về cả số lượng, chất lượng và uy lực tấn công với hàng loạt loại tên lửa đạn đạo khủng như R-36M2 Voevoda (NATO là SS-18 Satan), RS-12M2 Topol-M (NATO SS-27 "Sickle B"), RS-24 Yars (SS-27 Mod 2) và RS-26 Rubezh.
Vũ khí hạt nhân tấn công từ trên không (tên lửa hành trình, bom hạt nhân) từ các máy bay ném bom chiến lược của Nga cũng không hề thua kém. Với các loại tên lửa hành trình có tầm phóng từ hàng ngàn km đến 10.000km như Kh-55, Kh-101, Kh-101, các máy bay ném bom Nga mặc dù thua sút về khả năng tàng hình nhưng vượt xa về phạm vi tấn công.
Phương tiện phóng tên lửa hạt nhân từ dưới nước (tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân phóng từ tàu ngầm hạt nhân tấn công) của Nga vẫn đang được tăng cường sức mạnh.
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey với tên lửa đạn đạo liên lục địa R-30 (SS-NX-30 Bulava), tầm phóng từ 8400-12.000km cùng với những tàu ngầm chiến lược project 941 Akula (NATO định danh là Typhoon), có khả năng mang 200 đầu đạn hạt nhân và project 667BDRM "Delphin" (128 đầu đạn hạt nhân) sẽ là đối thủ đáng gờm của tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Ohio Mỹ.
Tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Yasen cùng với các tàu ngầm hạt nhân tấn công Project 949A Antei (NATO: Oscar-II ), Project 671, lớp Victor và Project 945, lớp Sierra, sẽ là những đối trọng thực sự của các và tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Virginia, Seawolf và Los Angeles của Mỹ.
Hiện nay, hệ thống tác chiến tên lửa cơ động đường sắt được sản xuất từ thời kỳ Liên Xô đã nghỉ hưu từ năm 2005 nhưng Nga đã tái khôi phục tổng cộng 36 thiết bị phóng tên lửa cơ động trên đường sắt thế hệ mới Barguzin, được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars có thể đưa vào trạng thái chiến đấu thường trực.
Theo Trung tướng Sergei Karakayev - Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga, trong năm 2015 Nga sẽ trang bị tới 24 quả tên lửa RS-24 cho các hệ thống tên lửa cơ động. Mức độ hủy diệt của 1 quả tên lửa mới sẽ nhỏ hơn nhưng nếu xét tổng thể sẽ ngang bằng hoặc hơn  mẫu tiền nhiệm của nó.
Tên lửa RT-23 Molodets (NATO gọi là SS-24 Scalpel) có 10 đầu đạn độc lập đa mục tiêu (MIRV) với sức công phá 5,5 megaton. Một megaton tương đương sức công phá của một triệu tấn thuốc nổ TNT. Trong khi đó, Yars chỉ có 4 đầu đạn với sức công phá từ 0,4 đến 1,2 megaton.
Tuy nhiên, mỗi hệ thống tác chiến tên lửa di động Barguzin được lắp đặt 3 thiết bị phóng, 6 quả tên lửa SS-24, tức 24 đầu đạn và có thể mang thêm 6 quả dự trữ, trong khi đó hệ thống cũ chỉ có khả năng mang theo 3 tên lửa RT-23 Molodets với 30 đầu đạn hạt nhân. Hơn nữa, tên lửa Yars lại có độ chính xác cao hơn và tầm bắn xa hơn.
Với kho vũ khí hạt nhân khủng này, giả sử nếu Nga quyết định đánh phủ đầu hạt nhân, lực lượng hạt nhân chiến lược của nước này có khả năng san phẳng toàn thế giới chỉ trong 1 cú đánh đầu tiên. Bởi vậy, người Nga rất tự tin về khả năng răn đe hạt nhân của mình.
Tuy nhiên, trong học thuyết quân sự mới của mình, Moscow không có sự thay đổi trong nguyên tắc sử dụng vũ khí hạt nhân. Tuy Nga phủ nhận sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên nhưng cũng nhấn mạnh: Nếu như tồn tại sự uy hiếp và các cuộc tập kích bằng vũ khí “phi thông thường”, Nga có thể sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả.
Thiên Nam/ĐVO 
---------------

28 nhận xét:

  1. Tại sao thằng DVO lúc nào cũng bênh nga chằm chằm thế nhỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì nó là Dịch Vụ Ôm .

      Xóa
    2. với người lú lẫn, họ chỉ nhớ được những gì cách đây vài chục năm, dù là những ảo tưởng.

      Xóa
  2. Nghe học thuyết qs và nhìn kho vũ khí của Nga cũng thấy hơi " rợn " người , nhưng người Mỹ cũng chẳng ngồi im xem tên lửa của Nga " biểu diễn " trên đất nhà ! Tóm lại là Thế giới về MO ! Cuối cùng thì phát triển và tàng trữ nó cũng chỉ để . . . . răn đe ! Nuôi cái lực lượng này trong nhà cũng hao dầu tốn thóc lắm chứ bộ , như vậy là Nga đang đi " đúng hướng " do Mỹ vạch ra , họ đánh vào dạ dày đối phương chứ không ném bom giết người . Liên xô sụp đổ là do không đứng vững mà đổ chứ đâu cần nổ súng ? và bây giờ Bạch Dương đã trở về trong vòng tay âu yếm của nước bạn láng giềng TQ ! Lúc đầu là quan hệ , nhờ vả , cuối cùng là lệ thuộc . Nước Nga chẳng có cái gì gọi là bị " uy hiếp an ninh " từ phía NATO cả , tất cả mọi " nguy hiểm " sẽ biến mất khi họ từ giã CNCS . Cũng như ở VN hiên nay , chính quyền luôn kêu gọi mọi người cảnh giác với " Diễn biến hòa bình " , " các thế lực thù địch " . Những con ngáo ộp do họ vẽ ra là để bảo vệ chế độ CS khỏi sụp đổ chứ đâu phải vì an ninh quốc gia . có nhiều thứ nguy hiểm đến an ninh quốc gia mà họ đâu có quan tâm , tham nhũng , hối lộ , trốn thuế . . . hôm nay 06 . 01 . 2015 . Một người lãnh đạo đã nói rằng , 6% dân số nước Nga hiện nay là con nghiện , nó là mối đe dọa trực tiếp và nguy hiểm đến an ninh quốc gia .

    Trả lờiXóa
  3. Con chó sắp chết là con chó hay kêu to !

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin là thông tin,bạn Thiên Nam nêu không sai và chả thiên vị.
    Mỹ liên tục chống phá Liên Xô và Nga,hiện nay đang xô đẩy EU vào cuộc chiến với Nga,buộc EU nuôi Nato cho MỸ vì MỸ hết tiền.
    Ở Việt Nam thời gian qua lắm báo và truyền thông trên Internet liên tục xỏ NGA,nào Rúp sụp,kinh tế Nga sụp....Nhưng đến nay dân Nga đã vượt qua,còn châu Âu thì lụn dần.
    Hãy công bằng, nước Mỹ chỉ là cái chợ đầu mối,khi không cần thiết thì chợ đó không chi phối được ai nữa.Lúc ấy Mỹ sẽ hết trịch thượng với các quốc gia và các dân tộc.
    Trò chơi cấm vận,luật chống bán phá giá,trò hàng rào kĩ thuật là những công cụ Mỹ làm tướng thiên hạ....thời kì này đã và sẽ đi qua cho một thế giới bình yên.
    Các bạn dân chủ của Thiệu sống lại làm gì mà lật đổ chính quyền Việt Nam nỗi,giỏi lắm MỸ chi cho vài chục triệu USD/năm huậy chơi cho vui,cho công an có việc làm,cho chính phủ nuôi cơm tốn chơi,chứ có tư cách gì nữa mà ra vẻ chống.Mấy ông lãnh đạo thì ra oai,nào là thế lực thù địch,nào là phản đông,diễn biến hòa bình....Nhân dân và cán bộ hơi đâu mà tham gia ba trò nhảm nhí đó.vài blog viết bừa đọc cho vui để xem trình độ nó tụt hạng ra sao thôi.
    Những trò chơi vừa qua của Mỹ với Nga chính là sự phản bội chính nhân dân Mỹ,nhất là con em cựu chiến binh MỸ đã tham gia chống phát xít.Cha họ còn sống trở về và sinh họ ra chính có sự hy sinh vô tận của Nga,của Liên Xô.Không có Liên Xô sai lầm khi tấn công Hitler trên nước Đức thì quân Hitler luộc không còn chú lính Mỹ nào về nước,và Liên Xô không phải tổn thất, và khôi phục kinh tế lại tốt hơn,đâu để yếu như ngày nay.
    Châu Âu và EU đã nhận ra sai lầm khi hùa theo Mỹ cấm vận Nga và tổn thất quá lớn,Mỹ tổn thất cũng không vừa cho những sai lầm vừa qua.
    Nếu không dừng trò chơi này thì lời tiên tri vừa qua tương trên các báo mạng có thể xảy ra,nghĩa là châu Âu không còn người ở,nước MỸ vỡ tung vì chính kho bom nguyên tử của Mỹ kích nổ và núi lửa bùng lên khắp các bang.
    Nga chả cần bấm nút mà chỉ lo di chuyển dân chạy khỏi chau Âu cho kịp.
    Mỹ đã giúp Trung Quốc vượt Nhật và đang vượt MỸ,không muộn Trung Quốc sẽ đè MỸ mà giành làm chợ đầu mối,một cái chợ chỉ nhằm đè giá mua và nâng giá bán,gây khủng hoản lung tung,ngay cái chợ chờm hởm các quận Sài Gòn cúng chịu trận.
    Chửi bới xuyên tạc chả làm chi chỉ mất uy tín chính mình.
    Việt Nam cộng hòa vốn nó sinh ra không tốt đẹp,nó chỉ tốt một phần nhỏ thôi thì nay các bạn có đất và có ghế ngồi trong cơ quan chính quyền.
    Mất chính quyền là mất tất cả,cụ Nguyễn Tùng Bách nói đúng trên SBTN do Kim Nhung phỏng vấn,hay như cụ tướng Viên tâm sự khi sắp qua đời.
    Công Sơn xin nhắn lại vài lời cũng là góp cho hòa bình thôi.Có hòa bình mới có thịnh vượng,sinh ra ba thứ chủ nghĩa cũng chính để giữ hòa bình....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài này tôi thấy như của kẻ mắc bệnh mộng du viết ? những lảm nhảm vô căn cứ . Dân số Châu Âu đang gia tăng chóng mặt vì người các nước đang đổ vào , làm gì có chuyện không còn người ở ? muốn tranh luận thì tranh luận nghiêm túc , chớ đừng tham gia như kẻ tự nguyện canh bãi tha ma , tỉnh lại đi !!!

      Xóa
    2. bài viết của "Nặc danh22:14 Ngày 06 tháng 01 năm 2015" giống như những bài mà đài và báo đảng đã từng giáo huấn cho bọn tớ những năm 70, 80 ấy, nghe nó bốc mùi "chỉ thị về công tác tư tưởng" quá, nghe biết ngay là thành phần "giữ L cho chúa (đảng)"-"bảo hoàng"hơn cả Vua.
      Nói thật, nếu không có Mỹ, thì mạnh nước nào nước ấy sẽ "cá lớn nuốt cá bé"-mà chắc chắn Nga, Tàu nó nuốt tươi các quốc gia hèn mọn như VN.
      Thực sự, dù bị bộ máy cs tuyên truyền coi Mỹ là "sen đầm", nhưng thử hỏi, Mỹ đã ăn hiếp, cướp, xâm lược của nước nào 1m2 nào chưa- dù là Mỹ có lực lượng quân sự thừa sức làm việc đó nếu Mỹ không tôn trọng chủ quyền các quốc gia khác? thì không phải ngày nay, mà từ năm 1945 khi mà mới chỉ có Mỹ là có bom nguyên tử thì Mỹ đã chiếm trọn cả thế giới chứ đừng nói Liên xô là cái đinh gì (LX lúc đó chưa có vũ khí nguyên tử) (còn bố tàu của đảng ta thì ngược lại).
      Nếu không có "trọng tài"mạnh như Mỹ, thử hỏi trên thế giới này sẽ loạn đến đâu?
      Và dù cho Nga, tàu có mạnh đến đâu, nhưng hiện nay họ vẫn rất gờm Mỹ:
      hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ thì Nga, tàu đừng có khinh thường: nó không cho phép tên lửa đạn đạo của Nga, tàu đến được đích là nước Mỹ bởi chưa kịp tới thì đã bị nổ hoặc nổ ngay khi rời bệ phóng của Nga, tàu rồi.
      chưa nói đến lực lượng phản ứng nhanh, lực lượng hạt nhân chiến lược của Mỹ cũng rất khủng mà Nga, tàu vì thế mà còn chưa làm loạn được.
      Ngay với VN, dù csVN đang dựa hơi vào tàu chống lại dân tộc, nhưng vẫn sợ tàu lấn át, tước hết quyền của lũ tay sai nên vẫn phải đi dây, mượn hơi Mỹ để "cân bằng" với tàu đấy.

      Xóa
  5. Không ai nghi ngờ về khả năng hạt nhân của Nga , Mỹ . Chỉ với một loạt bắn của Topol – M ( Nga ) , hay Minuteman III ( Mỹ ) cũng đủ để đưa trái đất này về kỷ băng hà Cryogen , và tất nhiên không ai muốn quá lạnh lẽo như thế . vì vậy Xác suất va chạm trực tiếp về quân sự giữa Mỹ - Nga là rất nhỏ , được ví như cuộc cạnh tranh không có hồi kết giữa Tom và Jerry . Họ chỉ tranh hùng thông qua nước thứ ba , với các cuộc chiến nhỏ , nhằm tranh giành ảnh hưởng , tạo thế , và bán vũ khí .

    DVO đã chém gió kinh hoàng về tiềm lực hạt nhân của Nga , về người bảo vệ hòa bình thế giới , nhưng đừng quên rằng , sau chiến tranh TG 2 chính Liên xô - dưới cớ cứu nhân loại khỏi thảm họa phát xít , họ đã nhanh tay chiếm lấy các nước đông âu , và lập nên khối Vacsava . điều này khiến châu âu rất lo sợ làn sóng đỏ lan rộng , vì vậy sự hình thành và tồn tại của Nato là tất yếu để ngăn nó .

    Tuy nhiên nguyên nhân sụp đổ của Liên Xô lại không đến từ cuộc chiến quân sự với Mỹ và NaTo , mà nó đến từ nguyên nhân nội tại của chính LX , xuất phát từ nhiều lý do , trong đó chạy đua vũ trang vô cùng tốn kém là một nguyên nhân . Người Mỹ đã kì công tạo ra mối hoảng sợ ( trong tưởng tượng ) cho người Nga về một “ cuộc chiến tranh giữa các vì sao “ và LX đã mắc bẫy và lao theo , dẫn đến hao tổn trầm trọng kinh tế và tự sụp đổ . Trong hiệp 1 của cuộc đấu này , người Mỹ chủ yếu dùng trí nhiều hơn là dùng sức . Kinh tế Mỹ vẫn mạnh , khối Nato vẫn giữ nguyên , Liên Xô cùng Khối Vacsava thì đều tan rã , và tự “ Giải tán “ .

    Trong cuộc đấu trên võ đài , nếu anh ngừng tay sẽ lập tức bị đối phương cho đo ván , và Nato ngày nay trên thế thắng , tất nhiên không muốn mắc phải sai lầm ấy , họ không thể theo Vacsava mà tự giải tán . Cầm trịch cuộc chơi vẫn có cảm giác ung dung hơn là cuống cuồng chạy theo vớt vát .

    Dường như hiệp 2 của cuộc đấu Nga - Mỹ đã bắt đầu khi Nga xâm chiếm Crime của Ucraina , nhằm tìm cách tái lập Liên Xô như trước đây . Lò lửa chiến tranh đã ở ngay sát Nato , và tất nhiên “ Đối tác “ của họ không muốn ngồi nhìn . Tuy nhiên , thời gian qua , ngoài những động thái quân sự mang tính tượng trưng như hô hào thành lập lực lượng phản ứng nhanh , tăng ngân sách quân sự , điều máy bay , tàu chiến ………..Mỹ và Nato hầu như rất ít dịch chuyển , vì họ đã có việc khác để làm . Đòn cấm vận kinh tế , và cú làm sụt giá dầu mỏ một cách chóng mặt , đang làm méo mặt Putin . Kinh tế Nga sau 4 tháng cấm vận và giá dầu xuống đã trở nên lao đao , bất ổn , đồng Rub mất giá 50 % so với Đôla . Mỹ và châu âu đã chọn tử huyệt của Nga là nền kinh tế không năng động và phụ thuộc đến 60 % vào dầu mỏ để ra đòn . Liệu lịch sử về sự tan rã Liên Xô có lặp lại với nước Nga hay không – Câu chuyện còn dài , chỉ biết rằng nước Nga đang phải vật lộn với chính mình trước khi muốn vật kẻ khác .

    Với học thuyết quân sự mới , hình như người Nga đang tự trấn an mình , giúp họ bớt loạng choạng nhiều hơn là răn đe và ra đòn với kẻ khác . ông Putin nên chú ý đến kinh tế của nước Nga nhiều hơn là nhăm nhăm đặt tay lên nút bấm trong vali hạt nhân của ông . Hãy để thế giới nể trọng nước Nga với tư cách là quốc gia văn minh , hùng mạnh về kinh tế , hơn là luôn canh chừng nước Nga dưới tư cách quốc gia luôn hung hăng với bom hạt nhân .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  6. Thích Nói Thậtlúc 23:35 6 tháng 1, 2015

    Tôi hỏi các bạn ? . Các bạn có yêu chế độ độc tài ?. Vậy tại sao mọi người lại ủng hộ Hoa Kỳ , Muốn Hoa kỳ mạnh nhất về quân sự , cũng như kinh tế , để rồi muốn đánh ai thì đánh , muốn trừng phạt ai thì trừng phạt . Thế giới phải cân bằng và đa cực , chỉ như vậy mới thì mới không có kẻ quá mạnh , rồi "muốn thượng cẳng chân , hạ cẳng tay" ai cũng được !. Tôi không ủng hộ Tày Khựa mạnh, nhưng ủng hộ nước Nga mạnh mẽ để đối trọng với Mỹ
    Nước Mỹ dân chủ , rất tốt cho người dân Mỹ , cũng như nước họ . Với đối ngoại họ chỉ hành động vì lợi ích của họ . Tôi không thích cách họ lật đổ chế độ độc tài ở I Rắc, khi liên hợp quốc không đồng ý , rồi ở độc tài ở Li bi v.v.v.. Tôi không thích họ bật đèn xanh lật đổ chế độ ,rồi giết hại 2 anh em tổng thống Ngô Đình Diệm . Tôi không thích họ đứng ngoài nhìn Tày khựa đánh đồng minh bé nhỏ VNCH của mình , rồi chiếm quần đảo Hoàng Sa . Tôi không thích cách họ bỏ của chạy lấy người " thua cuộc chiến năm 1975" bỏ rơi bao nhiêu sĩ quan , binh lính VNCH, để rồi họ phải vào trại cải tạo , nhưng thực chất là nhà tù ,bị ngược đãi. Tôi không thích cách họ đến Nam VN như những ông chủ , với thái độ coi khinh tướng lĩnh , sĩ quan và người dân Nam VN .

    Và bây giờ cũng vậy . Họ ủng hộ VN ở Biển đông vì không muốn mất tự do hàng hải. Và vì cả vị trí chiến lược quân sự nữa . Nếu không ảnh hưởng đến lợi ích của họ , tôi nghĩ họ cũng không lên tiếng .
    Nói gì thì nói tôi cũng cảm ơn họ về những gì họ quan tâm đến nhân quyền ở VN . bảo vệ những nhà dân chủ , bất đồng chính kiến đấu tranh cho dân chủ , tự do ở VN.

    Nói vậy bạn nghĩ tôi thích chế độ độc đảng độc tài ở VN hiện nay ?. Nói thật là tôi không ủng hộ . Nó chỉ gây ra nạn tham nhũng tràn nan , sinh ra xã hội "phong bao , phong bì" ,Nó là hư hỏng đạo đức của con người VN .Nó là xói mòn đạo đức xã hội . Nó làm đất nước chậm phát triển.
    Tóm lại chơi với người Mỹ cũng phải cẩn thận . Hãy biết cách lợi dụng họ để phát triển kinh tế dân giàu , nước mạnh ,rồi độc lập tự chủ như Hàn quốc hay Nhận bản là tốt nhất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi tranh luận về chính trị , tốt nhất chúng ta là trọng tài không thiên vị , không nên nhận xét bằng cảm tính vì sẽ dẫn ̣đến tình trạng cãi vã không đẹp . Đọc bài của bạn Thích nói Thật tôi thấy thiếu phần viết về nước Nga , chắc là bạn cũng biết sự thật về họ ra sao và không muốn viết ra nhưng tôi cũng xin được liệt kê đôi chút : Bạn có biết trong lịch sử , nước Nga đã tấn công xâm lược Phần Lan ? xâm chiếm 1/2 Ba Lan , bí mật giết chết hơn 2 vạn sĩ quan Ba Lan và đổ lỗi cho Phát xít Đức . Bạn đã xem những cuốn băng ghi tội ác của họ trong cuộc tấn công Gruzia chưa ? và bây giờ là Crim và Đông Ucraina , những đoàn xe vận tải nhân danh cứu trợ nhân đạo nhưng chứa đầy vũ khí để nuôi dưỡng cuộc chiến . Không có bạn mà chỉ có những vấn đề mà họ quan tâm ! Tôi không ca ngợi và cũng không đổ lỗi cho bất cứ ai , tôi không là Fan của bất kể kẻ nào trên cõi đời này , tôi muốn VN hoàn toàn độc lập , tự chủ , nếu có quan hệ thì 2 bên cùng có lợi và VN không phải mang ơn bố con thằng nào hết !
      Chúc bạn ngủ ngon !

      Xóa
    2. Thích Nói Thật23:35 đang ngủ ngon , nhưng đọc còm của Nặc danh02:33 nên lại tỉnh . Trang Bác Bồng có nhiều người tài , còm rất hay , thật khó ngủ .dù đã được chúc ngủ ngon .

      Xóa
    3. Thích Nói Thậtlúc 16:28 7 tháng 1, 2015

      Trả lời bạn Nặc danh02:33 Ngày 07 tháng 01 năm 2015.

      Tôi cũng giống bạn "tôi không là Fan của bất kể kẻ nào trên cõi đời này , tôi muốn VN hoàn toàn độc lập , tự chủ , nếu có quan hệ thì 2 bên cùng có lợi "

      Trong nước tôi không thích một chế độ độc tài , độc quyền , như vậy họ sẽ là Vua , đương nhiên họ sẽ ngồi trên hiến pháp và pháp luật , rồi sinh ra nạn tham nhũng tàn phá đất nước , nhân cách con người . Vì quyền lợi bổng lộc quá nhiều , cho nên họ quyết tâm duy trì chế độ , quyết không nhân nhượng những nhà dân chủ với mong muốn hạn chế quyền lực của họ .
      Trên thế giới nếu bạn ủng hộ thế giới một cực , vô hình dung mình lại ủng hộ thay vì một chế độ , một con người độc tài cụ thể , bạn lại ủng hộ một nước độc tài , toàn quyền rồi ,ở đây tôi muốn nói cụ thể một Hoa Kỳ quá mạnh để rồi họ muốn muốn đánh nước nào cũng được , muốn lật đổ chế độ nào thì muốn, dù cộng đồng quốc tế mà đại diện là Liên hợp quộc không cho phép .

      Bây giờ tôi muốn nói về nước Nga một chút . Nước Nga ngày nay mà Liên Xô trước kia là nước chịu thiệt hại lớn nhất về người và của trong cuộc chiến thế giới thứ 2 chống phát xít . Là nước chủ chốt quyết định thắng lợi trong cuộc chiến , cứu nhân loại thóat khỏi sự diệt chủng của phát xít. Tất nhiên đóng góp vào chiến thắng không phủ nhận sự góp sức của đồng minh như Mỹ , Anh , Pháp v.v.v nhưng họ chỉ là phụ .
      Trong mấy thập kỷ qua Liên xô là nước đối trọng với Mỹ bảo vệ hòa bình thế giới {ngăn không cho Mỹ muốn đánh ai thì đánh }

      Thật lực cười khi bạn dẫn chứng Liên xô tấn công Phần lan , Ba lan hay gần đây Nga tấn công Gruria hay bất ổn ở đông Ucraina . Bạn thủ nghĩ xem người Mỹ đã gây ra bao nhiêu cuộc chiến trên thế giới này ???. Bao nhiêu chục triệu người chết vì người Mỹ . Và hiện nay hàng ngày người dân ở Irắc , Libi , Apganistan , Sria đang đổ máu vì người Mỹ đã khơi mào ra những cuộc chiến này .

      Tôi nghi ngờ con số 2 vạn sĩ quan Ba lan, thực chất họ là tù binh . Trên thực tế hình như là 6 ngìn người thì phải . Nhưng họ không đổ cho Phát xít Đức.

      CònTại sao Người Nga đánh Gruria năm 2008 , Cũng giống như người Mỹ đánh Irắc năm 1991 vì họ bảo vệ Cô oét đồng minh của họ . Người Nga cũng vậy thôi , họ bảo vệ 2 đồng minh láng riềng bé nhỏ của họ . Đó cũng là cách tự vệ xa . Cũng giống VN đánh bọn Phon Phốt năm 1979 thôi.

      Còn cuộc chiến hiện nay ở Đông Ukraina . Tôi nói như thế này chả ai muốn chiến tranh gần biên giới mình cả . Hãy nhìn người Mỹ thì biết,ho "láu cá" lắm. họ toàn gây chiến tranh ở xa nước họ . Nước Nga đang khủng hoảng , Người Nga chỉ có điên rồ mới muốn bất ổn ở biên giới nước mình . CHÍNH NGƯỜI MỸ MUỐN NHƯ VẬY . HỌ MUỐN NƯỚC NGA SUY YẾU . Người Nga BẮT BUỘC phải làm như vậy vì tự vệ . Họ không muốn một khối quân sự mạnh như NATO đến sát biên giới nước họ . Người Mỹ còn muốn các nước châu âu và Nga nện {trừng phạt" nhau cả hai đều suy yếu , để Mỹ đắc lợi . Nếu kinh tế châu âu suy yếu thì đồng đo la sẽ thắng thế Urô ,kinh tế châu âu suy thoái dẫn đến nhu cầu nhập khâu dầu ít hơn dẫn đến giá dầu sẽ càng rẻ . Khi giá dầu càng rẻ thì mấy nước phụ thuộc vào xuất khẩu dầu là ĐỐI THỦ của Mỹ càng nguy như Nga , Iran hay Vêneduyna . Đây chính là mục đích và ý muốn của người Mỹ . Đây cũng chính là lý do tôi không ủng hộ một thế giới 1 cực . Một đất nước quá mạnh rồi muốn làm gì thì làm !!!. Hy vọng bạn đã hiểu được suy nghĩ của tôi !

      Nhân đây cũng cảm ơn bác Bồng đã đang những còm của tôi mặc dù khá dài !. Chúc bác mạnh khỏe!.

      Xóa
    4. Sao bạn lại so sánh giữa việc Nga tấn công Gruzia và Mỹ tấn công Irắc ? Côoét là một quốc gia chính cống còn ở Gruzia chỉ là lực lượng ly khai không được quốc tế công nhận , 2 cái này không thể đặt trên cùng một bàn cân !
      Các sự kiện lịch sử đều được chứng minh bằng phim , ảnh , báo chí , tư liệu , hồ sơ, bằng nhân chứng sống và đến giờ người Nga cũng đã công nhận những sự kiện lịch sử đó , tại sao chúng ta phải cãi nhau làm gì , có đúng thế không bạn ?!

      Xóa
    5. Tôi chưa hoàn toàn đồng ý với bạn Thích Nói thật , khi bạn nói :
      - “ Thật lực cười khi bạn dẫn chứng Liên xô tấn công Phần lan , Ba lan hay gần đây Nga tấn công Gruria hay bất ổn ở đông Ucraina .”
      - “Trong mấy thập kỷ qua Liên xô là nước đối trọng với Mỹ bảo vệ hòa bình thế giới {ngăn không cho Mỹ muốn đánh ai thì đánh } “
      1- Chiến tranh Liên Xô – Phần Lan là có chứ , nó được ghi trong sử sách . Phần Lan là nước độc lập , sao LX lại hành xử như vậy khi xâm lược phần lan tháng 11- 1939 .
      2- Ba Lan là nước độc lập , vì sao LX có thể qua mặt dân tộc BaLan để ký với Đức hiệp ước Molotov-Ribbentrop trong đó quy định Đức chiếm một phần , và LX chiếm phần còn lại của BaLan vào ngày 17-9-1939 .
      3- Tôi không thể cười được khi nhận ra bộ mặt thật chẳng tử tế gì LX khi họ cùng hợp tác với Hitle để xâm chiếm BaLan .
      4- Tôi không đồng ý với bạn về nhận định “ LX là nhân tố bảo vệ hòa bình thế giới trong mấy thập kỷ qua “ . Đó là nhận định mang nặng tính tuyên truyền của LX và chúng ta là người Việt Nam , không quá cần thiết phải chạy theo lối tuyên truyền của LX . Bằng chứng là họ xâm lược Apganixtan năm 1978 và thất bại ở đó thì làm sao bảo vệ hòa bình .

      Xóa
    6. Thích Nói Thậtlúc 23:08 7 tháng 1, 2015

      Thực ra bạn chưa hiểu tôi dùng chữ "lực cười" . Lực cười ở đây là bạn đã thông kê hết các nước mà người Nga "xâm chiếm" xòe bàn tay ra đếm vẫn còn thừa ngón . Nhưng nếu thống kê các nước bị người Mỹ gây hấn , thì tôi phải dùng giấy bút ra để ghi . Nực cười ở chỗ ấy đấy !!!

      Tôi không hiểu người Mỹ có cần đến 11 chiếc tàu sân bay để bảo vệ nước Mỹ không ?. Hay để đe dọa và "thượng cẳng chân , hạ cẳng tay" các dân tộc khác , trong đó có dân tộc Triều tiên , dân tộc VN .v.v.v.

      Còn chuyện LX tấn công Phần lan hay Ba lan tôi có phủ nhận đâu , có lẽ bạn không hiểu ý tôi !

      Cảm ơn bạn . tôi chấm dứt tranh luận ở đây !

      Xóa
    7. Tâm sự với Thích Nói Thật:
      Hồi còn là học sinh phổ thông ở Hà Nội, tôi cũng được dạy rằng Liên Xô là lực lượng chính tiêu diệt phe Trục Phát xít, quân phiệt Đức, Ý, Nhật.
      Cho đến khi từ từ những tư liệu về việc quân Mỹ phải dàn đều khắp thế giới để đánh phe Trục; Mỹ phải viện trợ và bán vũ khí cho Liên Xô không thì Liên Xô chỉ có nước đánh nhau với Đức bằng... tay không; Mỹ không mở Mặt trận thứ 2 thì LX phải... ngắc ngoải; LX chỉ "tuyên chiến" với Nhật vào những giây phút cuối cùng của Thế Chiến II; v.v...
      hì tôi hiểu rằng, Mỹ là người chủ yếu để "thanh toán" phe Trục.

      Xóa
  7. Giả thử số tên lửa và đầu đạn hạt nhân nói trên được
    bấm nút bời một tên độc tài với quyền lực tuyệt đối ở
    nước Nga như Putin thì thế giới sẽ ra sao ?
    Thử hỏi nước nào mà chẳng hành động vì quyền lợi
    của nước họ không nhỉ ? Ấy thế cho nên thằng ngu
    dại và kém thế thì dễ chết nhưng có điều là thằng mạnh
    đừng quá thủ lợi cho mình mà phải là win - win !
    Thực ra trong thực tế thì không phải "xuôi chèo mát mái"
    như vậy vì nói như Mạnh Tử "nếu xã hội ai cũng tham lam
    thu LỢI cho mình thì thiên hạ đại loạn"(đại ý).
    quá đáng
    họ

    Trả lờiXóa
  8. Puin là kẻ thích "guyền" lực độc tài. Qua việc ông ta đeo cà vạt đen xì xì.

    Trả lờiXóa
  9. Phải công nhận blogs của đ/c Bồng của tôi là hay hơn báo chí nhiều.Trong đó tải nguyên ý kiến của các bạn đọc là nhất,trang này có khi hơn VOA của Hoa Kì chút.
    Nói chứ Mỹ cũng tốt,Nga cũng tốt nhưng hiện lại nghèo....Chuyện cấm vận Nga rồi cũng qua thôi,Chú SAM chả dại để cho Nga sụp.
    Chú SAM vô hình nhưng anh nhận lương của chú thì phải nghe và làm,không nghe thì đến TT của chú cũng thăng hoa thôi,
    Lần đầu nhận lệnh chỉ được bắn lính Mỹ bị thương,bọn mình cãi,chỉ huy bí nên nói toạc đó là lệnh Bác,khỏi cãi chấp hành nghiêm.Cuối 1965 mới biết rõ là chớ dại đụng lính chú SAM,nên chú SAM ngủ trong đồn có bị tụi mình dám pháo kích đâu để các chú ngủ yên.
    Cụ Thiệu từng nói chả sợ chết đó sao : làm kẻ thù của MỸ thì sống còn làm bạn với MỸ thì chí chết .Nhờ vậy cụ được sống lên máy bay thẳng xứ ĐÀI.
    Mỹ sướng qua MỸ sạch,nay cũng còn qua tiếp diễn mà,vậy thì chỉ ba chú Việt Cộng ở lại lo giữ gìn tổ tiên ,sao cứ nã họ độc tài.Họ đánh quân TÀU chạy từ xứ Cam qua xứ Thái,họ đánh quân Tàu như kiến bò qua biên giới đến mức Tổng chỉ huy gọi điện khẩn xin hàng và tha...sao cứ nã họ bán nước làm tay sai cho Tàu.
    Dù sao thì cho đến nay,ĐCSVN vẫn là người con ưu tú và thật sự tiền phong của Dân tộc đấy chứ.Lèo lái qua bao cơn sóng to gió dữ mà cứ chê hoài.
    Công Sơn cảm ơn các bạn đã góp ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con thuyền ấy của đảng nó bị buộc vào con tàu hán và nó cứ xa bờ dân tộc Việt dần dần và mãi mãi.
      chỉ còn Vn 4năm nữa thôi

      Xóa
    2. Cũng cảm ơn "Công Sơn", người có tên giả, chuyên đưa ra những lý luận Ngụy quân tử.

      Xóa
  10. Mỹ sẽ không muốn Nga, Tàu bỏ hoàn toàn độc tài- đó là chiến lược toàn cầu của Mỹ.
    tại sao vậy?
    Mỹ thừa biết cái gì đã làm cho Mỹ phát triển như hiện nay, mặc dù lịch sử Mỹ mới có 200 năm: đó là động cơ DÂN CHỦ, TÔN TRỌNG QUYỀN CON NGƯỜI, TỰ DO CẠNH TRANH CÁC MẶT, ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG.
    do chế độ dân chủ mà có cạnh tranh về mọi mặt (đặc biệt là cạnh tranh lãnh đạo)năng lực SX , năng lực sáng tạo của xã hội và của mỗi doanh nghiệp, mỗi con người được giải phóng, mọi nguồn lực của quốc gia được phát huy tối đa, do đó, Mỹ có nền kinh tế, khoa học phát triển vượt lên hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới.
    Và vì quyền lợi độc tôn của mình, tránh phải cạnh tranh với những đối thủ tiềm tàng"đáng gờm" khác Mỹ sẽ không mạnh dạn ủng hộ Dân Nga, Dân Tàu để có một Nước Nga đân chủ, Nước Tàu dân chủ- điều kiện tiên quyết cho sự phát triển vững vàng và vượt bậc của các quốc gia này.
    Nếu vì quyền lợi dân tộc thì những người cầm đầu đảng csVN nên phải nắm được điều này để thấy rằng:đây là cơ hội để VN vươn lên, Nếu các nhà lãnh đạo VN không đủ bản lĩnh để mạnh dạn vượt qua cái sợ "không có kẻ chống lưng" để mà đi trước Tàu và Nga về thực hiện dân chủ, thì VN không những không còn có khả năng phát triển hơn cả Tàu và Nga; mà ngược lại , VN sẽ chỉ luôn luôn và mãi mãi là tay sai và thuộc địa của tàu mà thôi, sẽ luôn bị chèn ép, lợi dụng, tụt hậu và lụn bại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích Nói Thậtlúc 22:53 7 tháng 1, 2015

      Tôi đồng ý với bạn Nặc danh20:55 Ngày 07 tháng 01 năm 2015

      Đối nội của Mỹ thì tốt , nên học . Nhưng đối ngoại thì tôi không ủng hộ.
      Lãnh đạo đảng cs VN nên nhìn Hàn Quốc . Tại sao họ lại xây dựng được đất nước dân giàu , nước mạnh như vậy . Chả lẽ các viên nguyên cứu chính trị , kinh tế này nọ không tìm ra được lý do tại sao à ?.
      Lãnh đạo cs VN hãy nhìn người , nhìn mình phải biết xấu hổ khi mình cứ lẹt sđẹt như hiện nay . Phải biết xấu hổ khi dân tộc mình , công dân mình bị họ coi thường .
      Phải biết hy sinh quyền lợi của đảng , của bản thân vì đất nước , vì dân tộc và vì nhân dân VN !!!

      Xóa
  11. Không thấy Cam bôt và Lào sang VN làm thuê nhỉ ? nhưng VN sang bên đó làm thuê rùi đó nha .
    Lãnh đạo sứ VN nên sang Cam và Myanma học về cải cách thể chế chính trị đi ,không mấy nữa họ vượt mặt CS VN .
    Mong lắm thay .

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài viết của CONG SON toi biết bạn chắc chắn là một DU LUAN VIEN .qua cách nói .cách suy luận của mot tên. Cộng sản ngu dốt, không được doc về lich sử quốc tế, tôi thấy thương hại bạn...

    Trả lờiXóa
  13. Trước khi trứng phạt nga mỹ đã biết vũ khí nga co những gì kể ca vũ khi hat nhan nhung mỹ khong lo sợ mỹ đã lieu sức mình thì mới dám chơi , truoc khi ban muốn đánh ai thi bạn cũng suy nghĩ chứ một là căn sức hai là hơn nguy gì mà đánh thẳng mạnh hơn mình , de doa vũ oikhi hạt nhân là nga đã gian tiếp tự nhận là người sợ hai chua chi đã de dọa vũ khí có gì thì dem ra khoe hết putin khon ma le nhung khong khéo , mỹ luon có thứ vũ khi phòng tham nhưng khong khoe đúng tưởng họ khong có mà lắm thắng Mỹ rất thăm khi trong tay mỹ đã có dấu tự khai thác được thi sẵn sàng chơi kinh tê nga , khi giá dầu rẻ như bèo thì kinh te nga kiệt quê , phải theo thắng tầu hạ mình xuống để nó đè đầu cởi cô mac du truoc kia đã có tranh chấp đất dai vung bien giới , và thắng trung quốc chả dai gì thân nga khi kinh tê no và mỹ cần nhau, mỹ cái gỉ có lời cho quốc gia nó thì nó chơi sẵn sàng thử đoạn buong cả đống minh va những lời hứa hen , tôi khong thích nga và cả Mỹ , bôi vì toi hiểu ai đã âm mưu giết tổng thống kinh yeu ngo dinh diem

    Trả lờiXóa
  14. Thời buổi này khong cần đánh nhau bằng súng dan , đánh vào tam lý nguoi dân số tai trong nước tuyen truyen tren mang, và đánh thẳng vào bao từ da day , bình yen thì khong muốn no cơm ấm cắt thi lai ngứa chan tay , bao nhieu dân ukrain đã chết , putin nhận la danh anh hùng sao lai để thắng Mỹ cấm van , là anh hung sao phải tìm đến thằng tầu , khong tự lực cánh sinh được hay sao, chơi với thằng tau chỉ có thiệt thang này chuyen mon đi copy vũ khi của nga và cac nước khác , putin chả tai ba gì ngoài việc ngồi khong hưởng thu tai nguyen dau khí , dân chúng nga vật vá kinh tê ho sẽ bắt man ngay , putin chỉ giới trong lanh vực tính báo giết người tieu giet am sat những đôi thu hay bỏ thuốc độc giet người là gioi nhất,

    Trả lờiXóa