Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

'Đảng đã thăm dò về nhân sự cấp cao'


Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ 12 đã có những 'thăm dò' về các vị trí lãnh đạo cao cấp chiến lược trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư, theo một nhà quan sát từ Hà Nội.
Bình luận với BBC hôm 05/01/2015 về Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 10 vừa nhóm họp hôm thứ Hai, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nguyên thành viên Ban Tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, nói: "Theo thông tin mà tôi có được, đã có những cuộc thăm dò ý kiến ở trong Ban chấp hành Trung ương và cũng đã có sự thăm dò với các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng về những vị trí chủ chốt.
"Thí dụ như là vị trí Tổng Bí thư, ví dụ các vị trí như Chủ tịch Nước, như Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và các vị trí khác.
"Dựa trên kết quả tham khảo đó, cũng như dựa trên kết quả của bỏ phiếu tín nhiệm, chắc kỳ này Trung ương sẽ lại có một ý kiến một lần nữa về các tiêu chí, tức là độ tuổi, rồi các tiêu chí cần thiết để bầu vào các chức danh đó.
"Và có thể cũng có một số những vị trí thì có những dự kiến có tính chất tham khảo, chứ chưa phải là dự kiến ông A, ông B nào đấy có tính chất quyết định, nhưng có tính chất để tham khảo."
'Hạn chế ứng cử, đề cử?'
{“Nếu với công thức và theo Chỉ thị 244 này
mà được Trung ương chấp nhận,
thì quyền hạn tự ứng cử và quyền hạn đề cử của Đại hội
sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.
Và tôi nghĩ điều này không thể hiện một tinh thần
mở rộng dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam” - Tiến sỹ Lê Đăng Doanh}
Theo nhà quan sát, sẽ có một văn kiện quan trọng mang tính định hướng về nguyên tắc xem xét và lựa chọn các vị trí, chức danh lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước được đưa ra bàn thảo trong hội nghị này.
Tiến sỹ Doanh cho biết thêm: "Điều thứ hai cũng rất quan trọng mà chắc sẽ trình ra Trung ương và Trung ương sẽ cho ý kiến, tức là quy chế bầu cử - Chỉ thị 244 đã được ban hành.
"Trong đó có những quy định xác định những ứng cử viên phải được Cấp ủy đương nhiệm đề cử ra, thì lúc bấy giờ mới được chấp nhận. Thí dụ như là trong Bộ Chính trị hiện nay, nếu ai muốn được ứng cử, thì phải được Bộ Chính trị đề cử ra, thì người ấy mới được ứng cử.
"Nếu không có, sẽ không có quyền tự ứng cử, nếu như Bộ Chính trị không đề ra. Và quy định này sẽ hạn chế rất nhiều hoạt động của bản thân Đại hội.
"Trong những kỳ họp trước, Trung ương dự kiến một danh sách để bầu ra Ban Chấp hành Trung ương, nhưng cũng có người tự ứng cử.
"Và trong số những người tự ứng cử và những người đề cử đó, cũng có những người đã trúng cử và cũng hoạt động có kết quả, chứ không phải là không có kết quả."
Theo Tiến sỹ Doanh, nếu được chấp nhận, Chỉ thị 244 có thể gây hạn chế cho dân chủ, đổi mới trong Đảng ở Đại hội tới đây.
Ông nói: "Nếu với công thức và theo Chỉ thị 244 này mà được Trung ương chấp nhận, thì quyền hạn tự ứng cử và quyền hạn đề cử của Đại hội sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Và tôi nghĩ điều này không thể hiện một tinh thần mở rộng dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam.".
Trong cuộc trao đổi hôm thứ Hai, nhà phân tích chính trị - xã hội Việt Nam cũng phân tích về bốn nội dung mà ông cho là có tính quan trọng đối với kỳ Hội nghị mang tính chất chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ 12 dự kiến nhóm vào đầu năm 2016. (BBC)
---------------

15 nhận xét:

  1. đúng là dân chủ bằng vạn lần tư bản

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 10.000 nước tư bản mới bằng 1 nước cộng sản, nhỉ?

      Xóa
  2. Đảng viên thời @:
    Dù thế nào đi nữa nếu còn chế độ độc đảng chuyên quyền thống trị,tôi không kỳ vọng có sự đổi đời cho dân tộc Việt Nam.Có chăng trong đội ngũ lãnh đạo mới sau đại hội 12 phải có zen tư duy đột biến mới (Dám từ bỏ chế độ cộng sản-đảng trị) mới có cơ may đưa dân tộc Việt vươn tới tầm cao thời đại.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc đua dường như đã được khởi động sớm hơn thường lệ , các cú truy cản “ Không bóng “ sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn , nhằm triệt hạ đối thủ tiềm tàng từ xa . Việc này hình như còn liên quan khá nhiều đến chuyến đi của Du Chính Thanh vừa qua - Một chuyến đi " Tiền trạm " , dọn dẹp và giúp chốt hạ các vị trí trước chuyến thăm có thể có của Tập Cận Bình trong năm nay .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  4. "Đồng sàng, dị mộng!"
    (Bộ phận không nhỏ nhân dân VN nghĩ vậy)

    Trả lờiXóa
  5. Lo đối phó với đồng chí còn chưa xong, nói chi đến việc nước.

    Trả lờiXóa
  6. có ai biết trong đợt này cơ cấu những ai váo tứ trụ không ? Nói nghe thử chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta nên tập thói quen: Chưa chống được cái xấu thì cũng đừng bận tâm tới nó. Chính xác là đừng coi nó là quan trọng. Như vậy là thua nó rồi.

      Xóa
  7. Nếu thực sự đại hội 12 BCHTW bầu UVBCT như nói trên thì tốt nhất là Bộ Chính trị cũ chỉ định các thành viên BCT mới và cứ thế mà thực hiện để đỡ chi phí cực kỳ tốn kém cho 1 kỳ đại hội BCHTW đảng CSVN...
    Nhiệt liệt hoan nghênh và ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  8. Quy chế bầu cử và chỉ thị 244 của Bộ chính trị, ĐCSVN về bầu BCH khóa XII năm 2016 thể hiện tĩnh chất độc quyền chuyên chế nhất, mất quyền làm chủ chính trị của đảng viên nghiêm trọng nhất từ trước dến nay. Cứ xem con trai ông Zũng, mới 24 tuổi , non choẹt cả tuổi đời, năng lực , đạo đức vừa được chỉ định vào BCH đảng bộ tỉnh Bình Định thì đủ biết. Chẳng người đảng viên có hiểu biết và người dân nào tin vào cái trò hề bầu bán của Đảng và QH VN.

    Trả lờiXóa
  9. Ô hô ! Vậy là họ quyết định thi đấu theo đội hình giống của nước Nga " dân chủ " . Tôi làm tổng thống , hết nhiệm kỳ tôi ban cho ông , ông hết nhiệm kỳ ông ban lại cho tôi ! Chiến thuật của chúng ta là lập hàng phòng ngự mạnh và phối hợp nhỏ , còn mấy thằng đá không ăn ý cho ngồi ngoài làm dự bị ! Đội Dân chủ mới thành lập và lần đầu tiên ra sân , vừa mới tổ chức tấn công là đội Búa và Liềm lập tức " đổ bê tông " , liên tục phạm luật mà không bị phạt vì trọng tài thiên vị . Cầu thủ đội Dân chủ liên tiếp phải khiêng ra sân để cấp cứu vì đội búa và liềm chơi bẩn , khán giả trên sân chửi bới ầm ĩ , không biết tụi nó lấy tiền ở đâu ra mà mua được cả trọng tài ? thế này thì còn bóng banh gì nữa !!!
    Mời các bạn đón xem các trận của vòng thứ 12 sẽ được tổ chức vào đầu năm 2016 .

    Trả lờiXóa
  10. Thích Nói Thậtlúc 03:55 7 tháng 1, 2015

    Muốn bầu bán ai thì bầu nhưng đừng để dân mình bỏ tiền túi ra sang làm thuê ở Hàn quốc , khi hết hạn lại không muốn về nước mà sống chốn lủi ở đó còn hơn . Tai sao vậy ? .hởi các bác lãnh đạo đảng cs VN ?.

    Tại sao Hàn quốc cũng chiến tranh tàn phá như VN , mà họ lại xây dựng một đất nước ngày này to đẹp sánh vai với các cường quốc năm châu , như mong muốn của bác Hồ . mà VN ta thì không làm được ?

    Ai lãnh đạo đất nước Hàn Quốc ? Đảng nào lại lãnh đạo thực sự tài tình vậy hở các bác ?.

    Các bác lãnh đạo thì cứ lãnh đạo , hiến pháp quy định rồi . Nhưng tôi mong các bác đùng hô khẩu hiệu hay học tập ai cả . NHỮNG THỨ ĐÓ ĐÃ LÀM NHIỀU LẦN RỒI . NÓ KHÔNG THẮNG ĐƯỢC LÒNG THAM CỦA CON NGƯỜI ĐÂU !!!. Các bác hãy chỉ bảo cán bộ các cấp nêu cao lòng tự trọng bản thân , bớt tham nhũng , làm bậy đi . hÃY BIẾT XẤU HỔ VỀ NHỮNG HÀNH ĐỘNG XẤU XA NHƯ VẬY. Hãy nghĩ đến đất nước , dân tộc VN . Hãy thương người dân nghèo VN một chút . !!!

    Trả lờiXóa
  11. Cấp cao cấp thấp gì! Như nhau cả thôi!

    Trả lờiXóa
  12. "Chỉ có những quốc gia thu hút những cái đầu vĩ đại đồng thời coi trọng giáo dục mới trở nên giàu có" ( Enrics - Mỹ)

    Trả lờiXóa
  13. ĐCS VN hãy phát động học tập LÀO và CAMPUCHIA ngay bên cạnh; nếu xa hơn thì nên học tập HÀN QUỐC NHẬT, MỸ. Những khẩu hiệu cũ rích lâu nay bỏ đi càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa