Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

TẠI SAO PHẢI GẤP GÁP HẠ CỜ TANG?

 
* BÙI VĂN BỒNG
BVB - Sáng nay, mới 5 giờ sáng, Đại tá Nguyễn Chót từ Thủ Đức, gọi điện cho tôi: “Ông xem, khi linh xa của Đại tướng vừa rời Hà Nội, người ta đã vội ‘ra lệnh’ cho nhân dân Hà Nội hạ cờ tang, trong khi đó vẫn đang ngày Quốc tang”. Một lúc sau, thầy giáo PTTH Lê Thuấn ở Long Thành, Đống Nai (cũng qua điện thoại), gay gắt: “Làm cái gì mà ns lại trơ mặt làm ái huyện thất đức, bất nhân vậy?”.
Mở máy, tôi nhận ngay được mộ số thư thư điện tử của bạn đọc gửi đến phản ứng về chuyện này. Và theo E.Mai của bạn đọc gửi từ noreply-comment@...com – (04:41 Ngày 14 tháng 10 năm 2013): “MỌI NGƯỜI HÃY XEM HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ TA LUÔN ĐI NGƯỢC LỜI NÓI: buổi sáng 13/10 vừa giả vờ điếu văn khóc than đại tướng nhưng ngay từ ngày 10/10 đã có công văn hoả tốc đề nghị Hà nội và các cơ quan nhà nước sau 12 h trưa ngày 13/10, đúng lúc đang di quan Đại Tướng ở Quảng Bình, xem http://caunhattan.wordpress.com/
Tôi theo dẫn LINK đó, mở trang mạng Cầu Nhật Tân, thấy bài: “Tột cùng hỗn láo với dân tộc VN và Đại tướng VNG” 


Công văn 'Hoả Tốc' của Bộ Ngoại giao về việc
hạ cờ tang khẩn cấp để đón ông Lý Khắc Cường
: Bài báo cung cấp thông tin: “Ngay khi cả nước còn đang chìm trong tang thương của ngày Quốc tang thứ 2, ngay khi chiếc xe cuối cùng rước linh cữu Đại tướng vừa khuất bóng khỏi nội thành Thủ đô, loa phường tại nhiều địa bàn trọng điểm Hà Nội đã ra rả yêu cầu các hộ gia đình khẩn trương hạ cờ rủ. Các công sở nhanh chóng đồng loạt trút bỏ quốc kỳ băng đen khi linh cữu Đại tướng chưa ra khỏi địa bàn Thủ đô. Công an và cán bộ cơ sở đi từng nhà yêu cầu mọi người dân triệt để chấp hành lệnh của UBND Thành phố. Nhân dân vô cùng ngỡ ngàng tưởng đã có một cuộc lật đổ chính quyền vừa xảy ra tại Thủ đô. Nhiều cụ già, nhiều cựu chiến binh cự lại thì bị đe dọa cưỡng chế. “Chúng ta đang để tang cụ Đại tướng theo nghi thức Quốc tang cơ mà. Phải để chúng tôi khóc Đại tướng tới lúc an táng Người xong cho trọn đạo. Các anh còn có lương tâm con người hay không?”
Cách đó hơn nửa giờ, ông Phạm Quang Nghị (Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy) còn rập đầu trước anh linh của Đại tướng thề bồi này kia. Ngay khi quan chức và Công an Hà Nội đang dọa cưỡng chế nhân dân bắt hạ cờ rủ không cho để tang Đại tướng tới lúc an táng xong cho Người thì ông quan đầu tỉnh Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vẫn đang vác bộ mặt vờ vĩnh, tháp tùng linh cữu Đại tướng ra sân bay và theo vào tận nơi an táng Đại tướng tại Quảng Bình.
Dưới đây là lý do để chính quyền Hà Nội cùng Bộ Ngoại giao bắt các cơ quan phải bỏ tang sớm đồng thời dọa cưỡng chế nhân dân không cho để tang Đại tướng tới lúc an táng xong cho Người. Việc bắt công sở và nhân dân hạ cờ rủ được thực hiện ráo riết ngay tại Thủ đô Hà Nội khi linh cữu Đại tướng chưa ra tới sân bay Nội Bài, VTV1 vẫn đang truyền hình trực tiếp lễ Quốc tang Người và hàng chục triệu nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài vẫn đang khóc Đại tướng”…
Theo E,Mail, bạn đọc từ địa chỉ E.Mail noreply.comment@...tỏ ra bức xúc: Lý do “Để dón tiếp ông Lý Khắc Cường, 'Tể tướng' Tàu. Hèn gì mà NT Dũng sau lễ tại Nhà Lễ tang đã không đi theo đoàn xe ra sân bay Nội Bài mà lẻn về để đi đón anh bạn vàng của mình!!!
“Trong lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam, chưa có một Quốc tang nào bị hạ cờ giữa chừng như vậy. Hành động vô lương tâm này của chính phủ Việt Nam (dưới sức ép của Bắc Kinh) không còn là sự hỗn láo đơn thuần mà nghiêm trọng hơn là sự thách thức ý chí độc lập, lòng tự trọng của dân tộc và nhân dân Việt Nam, thách thức chủ quyền của đất nước Việt Nam trong giờ phút đau thương, ngặt nghèo nhấ”t. 
               Ý kiến của những bạn đọc tỏ thái độ như thế, ai cùng hiểu môtj việc làm đụng đến vong linh Đại tướng, xúc phạm người dân, vi phạm nhana quyền, trái vơi squy định về Lễ tang do Nhà nước đã công bố. Tôi thiết nghĩ, đó là cách làm vội vàng hồ đồ, hấp tập nhất là từ một ý định : (có lẽ) …Đón ông Lý Khắc Cường không thể để …cờ tang (!?).
 Lễ tang, chia buồn, bình luận, bày tỏ tâm slòng trước sự ra đi vĩnh viễn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không những trong nước mà cả thế giới. Ngay cả ở đảo quốc Malta của châu Âu giữa Địa Trung Hải, báo Malta Today cũng có bài và ảnh về lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Biên tập viên của báo mở đầu bài bằng hình ảnh “hàng trăm ngàn người tập hợp bên ngoài ngôi nhà của Tướng Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội và tại các doanh trại quân đội trên khắp cả nước để bày tỏ lòng tôn kính đối với Đại tướng”.
Chính ở Trung Quốc, Hãng tin Tân Hoa xã cũng ghi lại những hình ảnh cảm động trong sáng 12-8 khi hàng trăm nghìn người dân tỉnh Quảng Bình, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới viếng ông tại địa điểm tổ chức tang lễ, bất chấp trời mưa lớn. Và Tân Hoa Xã đã dành vị trí trang trọng để đăng tải chùm ảnh về lễ viếng Đại tướng diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia, nêu rõ: Việt Nam tổ chức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự trang nghiêm cao nhất. Tân Hoa xã đã dành những.
Quan điểm, nhận thức, trình độ và động thái ngoại giao đâu phải thế? Việc để tang của nhâa dân trong ngày Quốc tang là bình thường, Khách bên Tàu, hay bất cứ nước nào, họ  đều có đủ văn hoá để hiểu rằng: ‘‘nước ngươi ta đang có tang thì treo cờ tang” …có sao đâu! Chẳng nhẽ mọi sự liên quan đến Trung Quốc đều phải e dè, sợ sệt đến mức tự vứt bỏ cả quyền chủ, hèn nhát co lại cái lối ‘nhược tiểu’, phải “cẩn tắc vô áy náy” đến mức ấy ? Tại sao phải ‘dùng chính quyền, bắt người dân phải hạ cờ tang ngay trong ngày Đại tang, khi mà chưa an táng thi hài Đại tướng đã được Nhà nước quy định? Một việc làm thiếu cân nhắc và  kém ý thức chính trị-xã hội. Không biết đàng sau đó có động cơ, tư tưởng gì mà Bộ ngoại giao và Chính quyền Hà Nội lại làm như vậy?
BVB
----------------

162 nhận xét:

  1. Lũ chó chết càng hẹn hạ, khiếp nhược, ngu độn và láo xược bao nhiêu, thì Võ Đại tướng của nhân dân càng vĩ đại bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buổi trưa, tức là thi hài cụ vừa đưa từ sân bay vào Tp Đồng Hới, vẫn còn truy điệu ở Đống Hới, 17h mới xong mộ phần, Cụ mới hoà vào lòng đất mẹ QB, an nghỉ ở núi Thọ Sơn, họ bắt hạ cờ tang khi cụ chưa được yên nghỉ?!!! Tai Thủ đô Hà Nội mà làm thế được à?

      Xóa
    2. Chắc là Bộ ngoại giao và chính quyền Hà Nội sợ ông LKC sâu sát cơ sở, đi từng phường kiểm tra xem nơ đâu còn treo cờ tang...để lấy cớ tỏ thái độ "phật ý", có hịa cho 'Cuốc Ra" nên mới "Cẩn tắc vô áy náy " , phát lên lao phường và cho ngươi đi nhắc nhở như vậy! Cán bộ ta tài thật ! t!

      Xóa
    3. Đêm khuya, tuổi già trằn trọc khó ngủ. Ông nội (vốn là trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy về hưu được mấy năm), nghe đứa cháu đọc to bài học môn Lịch sử: “Tại phòng tuyến trên sông Như Nguyệt, Thái úy Lý Thường Kiệt đã chỉ huy quân ta đánh tan mấy vạn quân Tống - một đội quân xâm lược nhà nghề Trung hoa phong kiến...”.
      Ông nội giật mình, vội vơ cái điện thoại di động, lật đật chạy ra ngoài sân: “A lô! Có phải Bình ở PA86 công an tỉnh đấy không? Mình đây, có việc vô cùng quan trọng nên mình mới gọi vào giờ này.Cậu báo ngay cho bên an ninh để các anh ấy bắt thằng Lý Thường Kiệt ngay nhé. Đúng rồi, thằng này vừa chỉ huy quân ta đánh tan mấy vạn quân Trung Quốc ở Như Nguyệt. Thế có gay không cơ chứ! Chính phủ mình biết ăn nói thế nào với anh Lý Khắc Cường bây giờ? Đúng, tội Lý Thường Kiệt to đấy. Bắt ngay nhớ, nhanh không hắn trốn mất. Xét sau”...

      Xóa
    4. Chắc tại ông nội thằng cháu bị điên giữ lắm phải không?

      Xóa
  2. Hèn với giặc, ác với dân. Trình độ lại yếu, có lẽ công thức 4 C hoặc bỏ tiền mua chức nên dốt, không thiếu đức kém tài mà làm các cương vi quan trọng của bộ máy - chính quyền! .

    Trả lờiXóa
  3. Một tỷ lệ không nhỏ cán bộ, người dân tỏ thái độ ca ngợi, tiếc thương tướng Giáp vì ông cũng là một dân oan vĩ đại của cái thể chế thúi hoắc này.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng nó lam vậy càng phơi bày vô đạo đức, vô chính trị, như cái máy, lệnh là làm!

    Trả lờiXóa
  5. Chúng nó là hậu duệ, tay chân Lê Duẩn , Lê Đức Thọ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các học trò xuất sắc đó - Khốn nạn cho nước Việt mình , hết bọn nọ lại nảy bọn kia , Phạm Nhan bao giờ mới hết đây

      Xóa
  6. Nhiều chuyện thấy cái chính quyền này qúa non yếu, thậm chí rất vớ vẩn , nhí nhố, trẻ con.

    Trả lờiXóa
  7. Ngay sau hạ cờ quốc tang
    Ba Dũng đã ký bán cho Tàu cộng
    Hàng hải, đất bờ và tài chính
    Thế là toàn bộ đất nước Viêt nam
    Bắc biên, Tây Nguyên và Đông hải
    Đã thuộc tất về Tàu
    Dân ta chỉ còn là nô lệ
    Còn khốn khổ hơn thời pháp thuộc xưa
    Ôi dâu thương chồng chất đau thương
    Một ngày ba tang lớn
    Tang Võ Đại tướng ,pháo hoa Phú Thọ
    Và mất toàn bộ đất đai tổ quốc
    Trùng ba tang là một điều báo trước
    Bọn bán nước sẽ tan thành xác pháo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sâu ăn hết quả táo sâu cũng sẽ chết, mặc dù không bị xịt thuốc trừ sâu!

      Xóa
    2. sao lại như thế nhỉ, suốt thế kỷ cứ phải cuối đầu với dân tàu ấy à.

      Xóa
  8. "Trăm năm trong cõi người ta"
    Một bầy tham nhũng chính là bầy sâu
    Chúng toàn rỗng tuyếh cái đầu
    Nhưng thây tiền bạc rủ nhau moi ., đào
    Với giặc ngoan ngoãn cúi đầu
    Với dân thì ác như trâu điên khùng
    Việc chúng mặc kệ việc chung
    Mặc cho cái mớ bùng xùng rối ren
    Một bầy sâu mọt đơn shèn
    Vừa tham, vừa ác nhảy lên chức quyền
    Dân tình ngán ngẩm kêu rên
    Còn riêng chúng nó vơ tiền giàu sang
    Ôi, sao thế sự bẽ bàng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, sao thế sự bẽ bàng
      Sinh ra cái bọn làm càn leo lên
      Chồm chỗm chúng nó ngồi trên
      Chỉ tay năm ngón sứng tên độc tài
      Nhân đức thì chẳng bằng ai
      Tâm xà, dạ sói ra oai với đời
      Vây cánh một lũ dở hơi
      Ăn no tham nhũng tiền sơi mẫm mồm
      Cả trên lẫn dưới lôm côm
      Ra oai đục khoét lồm nhồm phát ghê

      Xóa
  9. Vì còn phải lo phè phỡn từ những đồng tiền bẩn chứ!

    Trả lờiXóa
  10. "Đảng ta" thừa biết TQ không ưa gì VNG (Không thấy điện chia buồn của lánh đao nhà nước Tàu)

    Ừ thì ông đến thăm nước tôi trong lúc có đại tang, cờ rủ khắp chốn. Theo phép lịch sự tối thiểu,khách cũng nên ngả mũ chia buồn, chủ cũng cứ đàng hoàng mà tiếp. Ai trách được, rồi muốn bàn gì thì bàn.

    Dẹp ngay đám tang để tiếp khách "quý" chỉ thể hiện tâm địa hèn hạ của chủ nhà,họ thật sự đã quy phục, nể trọng ông khách này và rất coi thường người đã khuất.

    Cách hành xử này là của những kẻ vô học, vong ơn bội nghĩa. Trái ngược với ý nguyện và tâm thức của người Dân trong những ngày tang lễ này.

    Trong mắt lãnh đạo Vn, VNG vẫn chỉ là cái gai, là vật cản cho những ý đồ của họ. "quốc tang, cờ rủ" chỉ là đóng kịch. Lý khắc Cường đã bóc mẽ trò diễn này mà không cần ra tay, không cần chỉ thị. Mèo vẫn hoàn mèo. Riêng điểm này phải xin cám ơn ông Cường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng bức thư của Đại tướng khuyên can Bô-xít Tây Nguyên đã làm các Lãnh đạo liên quan, liên đới, liên thông, liên kết....có ăn, và thằng Tàu tức điên lên rồi...

      Xóa
    2. Tên 3X có học đâu và có lẽ tên 3 Tàu bạn hắn (LKC) biết nhưng hỗn láo làm càn:

      Tín ngưỡng thờ cúng những người đã chết, của nhiều dân tộc Châu Á và đặc biệt phát triển trong văn hóa Việt và văn hóa Trung Hoa cho rằng. Tang ma là việc đại sự, vì vậy cần phải kiêng kỵ. Ở những gia đình mà có người già mất, chập tối phải đóng cửa, kiêng trả lời tiếng gọi người đứng ngoài cổng và khộng tiếp khách trong 3 ngày sau khi chôn.

      Trong vòng 49 ngày (chung thất, tính từ ngày an táng xong), người ta đều thắp hương cơm canh trước khi gia đình ăn cơm, mời người mới mất thụ hưởng. Lúc này, linh hồn người chết còn quyến luyến người thân, "hồn vía còn nặng" chưa thể siêu thoát được, vẫn còn luẩn quẩn xung quanh nhà.

      Tên 3 Tàu phạm vào điều kiêng kị như vậy sẽ bị linh hồn Đại tướng ám vào và hắn ta chắc chẳng thu được cái mà hắn muốn.

      Còn tên 3X cũng phạm vào điều kiêng kị sẽ bị linh hồn Đại tướng vật cho thành bệnh.

      Không hiểu tại sao 3X không hoãn chuyến thăm của tên 3 Tàu sau ngày 16/10?

      Có lẽ đã có sự thoả thuận chung chi vụ Bô xít nên phải làm ngay phải không 3X?
      “tao không muốn hoãn sự sung sướng lại, ngay cả trong ngày quốc tang, kệ mẹ tui bay khóc ông đại tướng gìa và hết thời. Thời bây giờ là của tao!!!”

      Xóa
    3. Thôi rồi bác Bổng và đồng bào ta ơi, 3X đã bán biển Đông rồi, xem đài BBC đăng: "Trung – Việt ‘cùng khai thác biển’". Xem: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131014_likeqiang_hanoi.shtml

      Lại còn "làm sâu sắc thêm quan hệ 2 nước và xây dựng viện Khổng tử ở Đại học QG Hà nội. Ôi thôi mất nước mất biển Đông rồi.

      Hèn gi mà 3X cố làm cho bằng được, bất chấp đạo lý Việt nam!!!

      Xóa
    4. Thương thay cho kẻ quạt mồ
      Hại thay cho kẻ lấy vồ đập săng
      (Ca dao Việt Nam)

      Trang Tử đi chơi về, nằm lăn xuống phản kê giữa nhà, chân chữ ngũ, chàng cười, cười như nắc nẻ, cười mãi. Vợ Trang Tử thấy lạ, lấy ghế ngồi bên cạnh, hỏi chồng: "Mình có việc gì mà cười lắm thế?" Trang Tử ngồi nhỏm dậy, nói: "Thế này nhé..." rồi lại cười. Chàng vừa đi qua một cánh đồng; một thiếu phụ xinh đẹp, đọi khăn tang che mái tóc mượt mà, đang cố sức quạt lấy quạt để; trước mặt nàng là một nấm mồ mới đắp, cỏ chưa mọc, đất còn ẩm. Trang Tử lấy làm lạ; chàng dừng lại, chăm chú nhìn. Thiếu phụ xinh đẹp quạt rất nhiệt tình, mỏi tay này đổi tay khác. "Hay là nàng thương người dưới mồ nóng bức?". Nghĩ vậy, chàng đánh liều hỏi: "Thưa quí nhân, nàng quạt mồ là nghĩa làm sao?". Người đẹp ngước đôi mắt đen long lanh, đáp: "Ðây là mồ chồng thiếơ. Trước khi chết, chồng thiếp trối trăng hai, ba lần: Phải đợi đất mồ chàng khô rồi hãy lấy chồng. Thiếp thương chồng, không quên lời căn dặn cuối cùng của chàng, nên thiếp quạt mồ chóng khô."

      Xóa
    5. Thằng 3 Tàu LKC chắc xem thường 3X như “Gái quạt mồ”, vốn là câu chuyện trong dân gian Trung Quốc (và cả Việt Nam nữa) thường chỉ những người đàn bà lang tâm, không chung thủy với chồng, ham thích việc gió trăng.

      Trong một bài thơ cổ có câu:
      Mồ chồng chưa kín cỏ xanh
      Trăng hoa đã thấy yến anh dập dìu.

      Câu chuyện về “gái quạt mồ” được chép từ cuối đời nhà Chu, tại ấp Mông nước Tống.

      3X thì vô học không biết câu chuyện này rồi, nhưng bác TBT, nhà giáo thì phải biết chứ, không sợ tụi Tàu cường cho à?

      Xóa
    6. 3X còn hơn cả gái quạt mồ nữa, Đại tướng chưa được an táng, đang trên đường ra địa điểm an táng mà ở nhà đã lo quẳng bàn thờ, đồ hương khói xuống đất và dọn dẹp cờ tang để đón khách. Có lẽ lịch sử thế giới chỉ có 1 tên này!

      Tên 3X này chắc sau này về hưu không dám ở Việt Nam, đến ngày đó 3X sẽ thấy!

      Xóa
  11. Chắc rằng cái tay ra lệnh gấp gáp hạ cờ tang là con-cháu, hoặc đệ tử ngu trung,ăn nhiều tài lộc của Lê Duẩn, Lê Đức Thọ.

    Trả lờiXóa
  12. Thêm một việc lạ lùng nữa. Vừa xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả dân tộc nói chung và gia đình nói riêng giành cho Đại Tướng đồng thời cũng hạ thấp Quốc Thể trước một kẻ ngạo mạn.
    Nó đến thì nó đến việc gì mà phải cuống quýt lên thế?
    Phải có lòng tự trọng chứ. Không xấu hổ à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời kỳ Bắc thuộc mới. Và sẽ lại có những cuộc khởi nghĩa mới, nhưng lần này mang sắc thái quốc tế. Giai cấp vô sản đang bị vô hiệu hóa thì sẽ có khái niêm mới là dân chủ và tự do đứng lên.

      Xóa
  13. Thế mà em thông báo tin buồn là chúng nó mới bị chó điên cắn chết , bác Bồng cứ xóa còm của em là cớ làm sao?

    Trả lờiXóa
  14. Cách làm như vậy, đảng, nhà nước, chính phủ đang hạ thấp chính mình trong mắt của nhân dân, quốc tế và ngay trong mắt của những kẻ mà họ hạ cở rủ để đóm tiếp. Chúng ta thấy nhục nhã khi có những kẻ như vậy thống trị

    Trả lờiXóa
  15. Thực tế chỉ khi các Tổng Thống Hoa Kỳ (Clinton, Bush) qua Việt Nam thì người dân Việt Nam mới hoan hỉ ùa ra đường đón chào. Còn người Trung Quốc qua chẳng ai mong. Như vậy tương lai là của ai ta cũng dễ đoán.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi muốn nhổ vào mặt bọn bán nước cầu vinh.

    Trả lờiXóa
  17. Anh Bồng phân tích đúng quá.Nếu con cái biết đạo lý thì không có chuyện vội vã cuốn cờ như vậy.Nếu khách là người tử tế thì có thể đến sớm để thăm viếng .Thực tế ngược 180 độ ,điều đó chứng tỏ những người con bất hiếu ,bạc nhược,hèn kém ;một não trang nô lệ,còn khách là kẻ cao ngạo ,coi chủ nhà là hạng tôi tớ.Thật bi đát

    Trả lờiXóa
  18. Nó sang thì kệ nó, cứ làm việc bình thường, ngày quốc tang của dân tộc vẫn phải được tiến hành bình thường, sao lại vì nó mà cướng bức dân chúng hạ cờ???
    Mà sao trong nước đang có quốc tang lại không rời lịch làm việc đến hôm nay - thứ 2. Nguyên thủ nhiều nước chi vì trong nước có hỏa hoạn người ta đã tuyên bố hoãn hoặc dưng công du nước ngoài, sao mình không rời lại lịch đón nó sau 1 ngày được, mình là chủ nhà cơ mà.
    Ông Phạm Bình Minh chưa xứng đang nối nghiệp cha ông - Cố Bộ trường NG Nguyễn Cơ Thạch. Còn ba X, bảng thành tích của y lại công thêm 1 tội ác nữa với Đại tướng và dân tộc!
    Cự chiến binh VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc nưức lớn nhưng xư sự vẫn là kẻ tiểu nhân, xỏ lá, thiếu gì ngày sang VN, nhưng chọn ngày Quốc tang để nhằm thể hiện đến VN vào ngày đó, nhưng 'không thèm; viếng'. Hơn nữa bắt VN phải hạ cờ tang sớm để thêm một lần làm hạ nhục tướng Giáp

      Xóa
  19. Thông báo Quốc tang Đại Tướng VÕ NGUYÊN GIÁP trong hai ngày : Ngày 12 và ngày 13 tháng 10 năm 2013 . Khổ một nỗi cho Hà Nội là việc thỏa thuận với Bắc Kinh đón Lý Khắc Cường lại trùng đúng vào NGÀY ĐẠI TANG CỦA TOÀN DÂN TỘC ! Thế là đành ngậm bồ hòn và sẵn sàng nghe dân chửi, mặc dù đã cố giữ cho phải đạo là : Bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 11 tháng 10, các cơ quan Trung ương, các cơ quan chinh quyền , các công sở... bắt đầu treo cờ tang, nhưng lại không ra thông báo rằng : Thời gian Quốc tang tính từ khi treo cờ ! Cách làm theo kiểu << lửng lơ con cá vàng >> lại thêm ngay cả thời gian cất cánh của máy bay phục vụ lễ tang cũng thay đổi sớm hơn 35 phút... Như vậy, theo phép tính số học : Đến 12 giờ trưa ngày 13 tháng 10 là vừa đủ thời gian của hai ngày Quốc tang- vừa vặn hết thời gian treo cờ tang, lệnh hạ cờ để còn <>, chi ly đến từng giờ từng phút !!! Trong khi đó, Hai máy bay phục vụ Quốc tang chở Linh cữu của Đại tướng ; Quốc quyến và Gia quyến của Đại tướng vẫn còn đang trên đường bay về Quảng Bình...
    Vội trút bỏ khăn tang để còn ôm bạn vàng <>, Chính quyền Hà Nội khó bề thanh minh, đành chọn cách câm lặng trước sự phẫn nộ của toàn dân tộc -cách chọn khôn ngoan nhất của đám học trò của Mác-Lê !

    Trả lờiXóa
  20. Bên ngoài : tổ chức Quốc tang ầm ĩ để du ngủ dân chúng ; Bên trong : tiếp đón Tàu để thỏa mãn nhu cầu đồng bọn. Họ cũng biết trước lịch thăm viếng của Thủ tướng TQ sao không bố trí lệch 1 ngày giữa 2 việc , sao cứ phải chồng lấn lên nhau loàm chi? (VD: bố trí quốc tang sớm hơn 1 ngày đã sao?). Họ chỉ biết đến quyền lợi bản thân họ , còn dân chúng , xã tắc chẳng là cái gì.

    Trả lờiXóa
  21. Nghe Tổng Lú đọc cái điếu văn của Cụ Giáp với nội dung lồng quá nhiều yếu tố chính trị vào, lại thêm cái giọng đọc đều đều không cảm xúc của Lú mà thấy thương cho Cụ Giáp quá.
    Thực ra thì giới chóp bu VN chúng nó có thương tiếc gì Cụ Giáp đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Nhờ mọi người so sánh cụm từ “ngẩng đầu tạ ơn” của con trai cả Tướng Giáp với “lòng tin chiến lược” được thổi phòng, đánh bóng trong thời gian vừa qua.

    Trả lờiXóa
  23. Góp ý nhỏ: Bác đánh chữ kiểu VNI ít bị lỗi chính tả hơn kiểu TELEX. Nhất là khi ta đánh quá nhanh, không đủ thời gian xem lại. Tình hình gấp gáp lắm rồi. Có lời sấm truyền sau khi Ngài Giáp ra đi...

    Trả lờiXóa
  24. Thật thua cả con mẹ lẳng lơ, ả còn biết ngồi quạt mộ chồng cho khô để mau chóng lấy chồng mới. Còn đây gần như giật lá cờ tang xuống! Chuẩn bị mà nhận lấy quả báo đi !!!

    Trả lờiXóa
  25. Ở phường tôi, khi truyền hình đang truyền trực tiếp lễ quốc tang Đại tướng thì chúng mở loa phường thông báo về việc tiêm phòng dại cho chó mèo? Lại còn đọc một bài dài về việc tại sao phải tiêm cho chó mèo nữa chứ!? Thế có láo không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế lực thù đich chui vào phường bạn rồi. Họ ám chỉ ai đó là chó dại đấy!

      Xóa
  26. Bố nó ốm, nó đi nhảy đầm, bố nó chết, nó đi đón bạn sang chơi...chuyện thường ngày của những kẻ ăn trên ngồi trốc thôi mà ! Thật buồn cho cuộc đời giả dối !

    Trả lờiXóa
  27. Người bình thường đến nhà có tang thì tự nhiên bỏ mũ đứng mặc niệm và có lời chia buồn với nhà hiếu. Đó là cái văn hóa thông thường, đứa trẻ con nào ở Việt Nam cũng hiểu, chứ chưa nói người lớn.
    Chúng ta đang có quốc tang, thì khách quốc tế đến, đương nhiên họ sẽ mặc niệm và chia buồn, đó là thông lệ ngoại giao. Không lẽ cái văn hóa đơn thuần ấy mà gã thủ tướng của một nước to đùng (như Trung Quốc) không hiểu? Từ chỗ này có thể suy ra mấy thắc mắc:

    - Hoặc Lý Khắc Cường (và nền ngoại giao Trung Quốc) không hiểu mấy cái lẽ đơn thuần ấy, nếu thế quả thực họ quá tồi, không đáng để chúng ta phải trân trọng họ. Vậy tại sao ta vội vã xả tang?

    - Hoặc họ biết và họ thật lòng muốn tỏ thái độ lịch sự (viếng, mặc niệm, ghi sổ tang...), nhưng không hiểu vì lý do gì, chủ nhà lại sợ mất lòng họ nên vội vã "xả tang". Nếu thế thì hoặc các vị lãnh đạo của ta quá coi thường họ, hoặc các vị nịnh họ ra mặt. Trong cả hai trường hợp, các vị đều làm nhục quốc thể;

    - Hoặc họ tỏ thái độ trịch thượng, ra "chiếu chỉ" rằng "các ngươi" phải xả tang khi đón tiếp sứ giả thiên triều. Vậy là họ tự đặt mình trên ngôi cao chỉ thị cho đám bầy tôi. Thế thì việc gì ta phải chấp hành khi ta đường đường là một quốc gia độc lập?

    Chà chà, đến đây thì ta đã thấy rõ, đám "quần thần" khiếp sợ uy thiên triều đến cỡ nào rồi. Và mọi người dễ dàng hình dung ra "ngài" Lý Khắc Cường bệ vệ đi vào ngồi ghế chính điện, đám quần thần quỳ mọp đồng thanh "thủ tướng thiên triều vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế".

    Kính thưa linh hồn Đại tướng Võ Nguyên Giáp anh minh, chúng ta đã mất quốc thể và đang mất nước rồi ạ. "Người ta" vừa rỏ những giọt nước mắt cá sấu trước linh cữu của Người nhưng người ta lại làm nhục Người ngay khi Người còn chưa ra khỏi thủ đô.
    Đau đớn quá Bác Đại tướng ơi...

    Trả lờiXóa
  28. Vô ơn và hèn hạ. Đúng là vận nước đen đủi

    Trả lờiXóa
  29. Hôm qua chỉ thấy mỗi ông lớn là Chủ Tịch nước tại nơi chôn cất là đã thắc mắc mấy ông kia đâu? Hóa ra là thế này. Nhà mình cũng để cờ đến 17h mới đem vào sau khi tang lễ hoàn thành. Chứ mới 12h trưa, còn chưa xong mà bắt hạ cờ. Dân Hà Nội tại sao lại hiền như vậy ?

    Trả lờiXóa
  30. VU HUY:
    Thang khon nan nao ra lenh ha co tang cu Giap truoc gio thi dao ma bo no len.Quoc tang la quyet dinh cua nha nuoc ma mot thang vu truong ra lenh ha co ru truoc gio hoa ra no phan lai nha nuoc a. Dung la tom co lon cut len dau roi. Nguyen Phu Trong truong ban le tang dau ? Lu lan hay so Tau von cac lai?That la mot lu vong quoc no! Xin nhac lai la dao ma bo thang bu truong ky lenh ha co do vao dong cut .

    Trả lờiXóa
  31. THANG PHAM QUANG NGHI VUA MOI LAY ONG GIAP LA QUAY RA HA CO TANG MGAY.DO MAT LON

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi ND 10 : 42

      Lời Còm của bạn sẽ tăng giá trị thể hiện hơn khi nó có dấu

      Xóa
    2. Đây là mẹo "lách luật" đấy. Có dấu ông Bồng cho tiêu luôn hè!

      Xóa
    3. Để tôi dịch giùm cho vui (hết tang của Tướng rồi).
      THẰNG PHẠM QUANG NGHỊ LÀ VUA MOI, LẤY. MONG ÔNG GIẬP CHO NÓ LĂN QUAY RA, HẠ CẢI TÁNG MÀY! ĐỒ NUNG NÚC MẶT LỢN!

      Xóa
    4. Gửi ND 14: 35
      Cảm ơn bạn đã cất công dịch dùm ND 10;42 , sát nghĩa và khá chuẩn , tuy nhiên từ cuối cùng chưa sát lắm , hình như nó là cái mặt " kia " mới chuẩn .

      Xóa
    5. Cười chết đi được cho cái còm này, chẳng qua ông Nghị "dọn lần " mấy cái cờ tang đợi đón tiếp khách xong là cho "dọn lại" thôi có gì mà các bác ầm ỷ vậy?

      Xóa
  32. Đây là sỉ nhục Quốc thể. Bao giờ mới xóa đi được nỗi nhục này. Kẻ sỉ nhục Quốc thể sẽ bị cõi âm xử tội nghịch tặc: Thả vào vạc dầu! .Lúc đó biết thì quá muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  33. Chua thay o dau ke cam quyen deu cang nhu VN. Vua ca ngoi truoc mat quay dap sau lung .Nguyen PhuTrong la mot thang khon nan va ngu dot nhat.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải NP Trọng đâu, ông này mất hết quyền lực rồi.

      Kẻ chủ mưu và bắt làm việc này là tên 3X, tôi phạm kinh tế, tội phạm chính trị, tội phạm hình sự, kẻ thù của Nhân Dân Việt Nam đó!

      Thằng này nhiều lần lừa Đại Tướng rồi, đây là cú lừa cuối cùng của hắn với Đại Tướng và nhân dân. Rồi nhân dân sẽ tiêu diệt 3X trong tương lai rất gần!

      Xóa
    2. Tên LKC và tập đoàn phản động Bắc Kinh (nói theo cách nói của Đại tướng) đã biết và theo dõi rất rõ đám tang của Đại tướng. Không phải là chúng khộng biết tục lệ của đám tang châu Á. Thực ra, một chuyến thăm cấp nhà nước được hoạch định trước vài tháng. Nhưng người thăm và người đón có thể hoãn lại hoặc huỷ luôn vì nhiều lý do. Thực tế ta đã thấy Tổng thống Mỹ Obama đã huỷ các cuộc họp rất quan trọng APEC và các chuyến thăm Indonesia, Malasia vừa qua vì trong nước có vấn đề. Bà Tổng thống Brasil cũng đã đơn phương huỷ tiếp đón TBT NP Trọng vì ông này có vấn đề (mặc dù ông đang trên đường tới thăm).

      Nói vậy để biết là Tên LKC và tập đoàn phản động Bắc Kinh hoàn toàn có thể hoãn chuyến thăm hoặc ngược lại, đến sớm hơn 1 ngày để viếng Đại tướng và thăm Việt Nam luôn.

      Nhưng chúng đã không làm như vậy. Tụi Tàu thâm này muốn nhân cơ hội này hạ nhục Việt Nam và thử lòng anh 3X (là người mà trong cuộc họp ở Sangrila, Singapore và ở Mỹ vừa qua đã có những phát biểu dộng chạm đến chúng).

      Và cuối cùng như ta đã thấy: 3X đã răm rắp tuân theo lệnh của thiên triều (ở đây cần nói
      rõ, hiện nay, ở Việt Nam, 3X hầu như quyết định các vấn đề về kinh tế, quốc phòng, an ninh, ngoại giao…, chứ không phải ông NP Trọng).

      3X còn cúi đầu thưa riêng với LKC: “dạ, bác thông cảm cho em, ở Sangrila Singapore và ở Mỹ, em phải nói vậy để phân hoá nội bộ chúng em và lấy lòng dân em, bác còn lại gì nữa tính em, nói zậy mà không phải zậy, em lúc nào cũng vì quan bác, vì thiên triều và hi hi, vì túi tiền của em nữa chứ”!

      Xóa
  34. Bọn khốn nạn nó lấy cớ thế để xúc phạm bác Giáp, chứ quốc tang thì cứ quốc tang, đón khách thì cứ đón khách chứ ảnh hưởng gì? Hơn nữa, việc bác Giáp mất là có thật chứ phải đâu bày đặt ra vào dịp này. Đáng ra, càng bọn Tàu khựa sang thăm, mình càng để tang bác Giáp cho chúng nó thêm một lần biết tinh thần yêu nước của người Việt Nam.
    Bác Giáp khôn thiêng, xin hãy cho tiêu mẹ nó cái chính quyền đồ đểu này đi!

    Trả lờiXóa
  35. Thưa rằng : Ta thương cho gái quạt mồ ,
    Căm thay những kẻ....bớt giờ Quốc tang ! (mượn ý của Trang tử)

    Lãnh đạo quốc gia mà không bằng một người đàn bà tiết hạnh !

    ĐẤT NƯỚC SẼ ĐI VỀ ĐÂU, HỠI ĐÁM NGƯỜI VÔ ĐẠO ?!


    Trả lờiXóa
  36. Mấy lời nhắn gửi ông Lý Khắc Cường (Trung Quốc)
    Nghe nói tiên sinh Lý (đã, sẽ, sắp) tới thăm Việt Nam. Người Việt không nghĩ rằng ông phải có trách nhiệm đến thăm viếng ông Võ Nguyên Giáp. Nhưng nếu ông biết một phép lịch sự tối thiểu là bay vào Quảng Bình thắp cho cụ Võ chúng tôi một nén nhang theo nghi lễ truyền thống của người Việt (bởi nhập gia tùy tục mà lị) thì người dân Việt Nam sẽ kính nể ông. Còn nếu không thì ngược lại! (Võ Hiếu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Nếu thằng cướp nước Lý Khắc Cường này không vào thắp hương cho bác Giáp, thì lệnh cho Nguyễn Tấn Dũng hãy tống cổ nó về Bắc Kình ngay lập tức (nếu cần, cho thằng ba Dũng đi theo nó luôn).

      Xóa
  37. ... "Bạn đọc thân mến. Lúc sắp sửa buổi tường thuật trực tiếp Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa VTV1, tôi đã kẹt xe ở ngã ba Ba Đồn. Vợ tôi từ nhà ở Huế điện cho biết:" Sắp lễ an táng rồi. Có ông tên là Hoàng Quang Thuận đang đọc thơ". Cả đoàn nhà văn xôn xao . Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật bức xúc điện thoại khắp nơi để hỏi kỹ sự việc.
    Hoàng Quang Thuận thì giới văn chương ai còn lạ gì nữa. Năm ngoái "nhà thơ thần Yên Tử" lừa Phật này đã bị bao nhiêu học giả vạch trần . Nhà văn Tô Nhuận Vỹ điện cho nhà văn Y Ban. Y Ban bảo:" Ôi, em đang lộn tiết lên đây. Khốn nạn. Em cứ vái cụ Giáp, cụ ơi đừng tin thằng này...". Nghe chuyện nhà thơ Võ Quê cười bảo :" Trong quan niệm của người Huế, trong các đám tang bao giờ cũng có âm binh. Đó là bọn lợi dụng đám tang để kiếm chác. Tay Thuận ấy là âm binh trước huyệt mộ cụ Giáp đấy. Nếu vía cụ Giáp lớn thì âm binh chẳng làm gì được đâu, yên tâm...". Rồi bây giờ đọc trang Nguyên Hùng, thấy được cả ảnh, đọc được cả thơ hắn rồi. Quechoa viết :"Tay Hoàng Quang Thuận đã kịp mò ra Vũng Chủa nhảy lên ti vi đọc thơ rồi.Thật tởm! Người Quảng Bình vẫn còn những kẻ tởm lợm như thế này đây.
    Đúng là âm binh rồi". (Ngô Minh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng ăn cắp thơ - Hoàng Quang Thuận, kẻ buôn vua nhí nhố, ăn cắp tự đánh bóng, trán đánh bóng nhẩy ...mỡ còn tham, còn cho nó đọc thơ ở đây, VTV có ăn tiền nó không? VTV quay và phát hình lên cũng là đồ "chống cộng".

      Xóa
    2. Cái mặt thớt của Hoàng Quang Thuận gây phản cảm và phẫn nộ trong nhân dân mà hắn vẫn trơ tráo đọc thơ lấy được chứng tỏ tên này chỉ mượn đám tang cụ Giáp để đánh bóng tên tuổi , đích thị VTV ăn rồi nhét lão này lên TV chứ còn gì nữa .

      Xóa
  38. Nhà nước muốn dùng đám tang của cụ Võ Nguyên Giáp để rửa bộ mặt nhem nhuốc của mình , nhưng với hành động kể trên họ đã tự lộ mặt đạo đức giả . Một hành động đi ngược đạo lý của nhân dân Việt Nam , không những tỏ ra vô ơn bội nghiã với người vừa mới qua đời - Một công thần hàng đầu của chế độ , mà còn xúc phạm hết sức nặng nề tới tình cảm thiêng liêng của nhân dân đối với vị anh hùng dân tộc kính yêu của mình .

    Hành động quỵ lụy và luồn cúi của chính quyền đối với Trung Quốc qua cách hành sử vô đạo đức , hỗn xược , trái lương tâm trên đang nhóm lên những ngọn lửa căm giận trong nhân dân Việt Nam , một dân tộc rất trọng tình nghĩa , luôn coi nghĩa tử là nghĩa tận .

    Còn nhớ khi chủ Tịch Hồ Chí Minh qua đời , người Mỹ và chính quyền Sài Gòn đã chủ động đình chiến trong các ngày quốc tang để bày tỏ sự tôn trọng người đã khuất . Kẻ thù với nhau còn sử sự đàng hoàng như vậy .

    Ông “ Bạn vàng “ Lý Khắc Cường có thể nào đứng trên tình cảm của nhân dân Việt Nam trong lúc này , trong ngoại giao hoàn toàn có thể dời ngày thăm sang thời điểm khác , và ngay bản thân các vị khách cũng cần phải bày tỏ thái độ tôn trọng hết mực nhà nước và nhân dân Việt Nam trong những ngày này . sao có thể ngang nhiên ngạo mạn như vậy . bằng hành động này nhà cầm quyền Việt Nam đã tự biến mình thành kẻ hèn hạ trong một hành động nhục nhã chưa từng có , gây ảnh hưởng to lớn đến quốc thể . Đó là cách bày tỏ “ Lòng Thành “ kệch cỡm , ngu xuẩn và không thể chấp nhận được .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn!

      Xóa
    2. Lý Khắc Cường sang Việt Nam và đòi cưa đôi Biển Đông đó . Nói chung quan hệ với Tàu chủ yếu là thua thiệt , từ lâu rồi chuyện này luôn xảy ra , chuyến này cũng thế cả thôi , chỉ chết dân , con cháu sau này chẳng biết lấy gì mà ăn nữa , lãnh đạo giờ đây chỉ biết phán bừa , đâu còn vì nước vì dân , làm 1-2 nhiệm kỳ lo kiếm chác đầy túi rồi chuồn , mặc xác dân , sống chết mặc bay .Chẳng tổ quốc , tổ cò gì đâu , buồn lắm .

      Xóa
  39. ''Thần thơ Hoàng Quang Thuận/ Dân biểu Hoàng Hữu Phước/Nỗi nhục có tên riêng/Xót xa thay vận nước.

    Trả lờiXóa
  40. "Thần thơ" Hoàng Quang Thuận
    "Dân biểu" Hoàng Hữu Phước
    Nỗi nhục có tên riêng
    Xót xa thay vận nước !

    Minh Sâm

    Trả lờiXóa
  41. VIẾT VỀ NGƯỜI

    Vĩnh biệt , Người về với núi sông.
    Một dải quê hương quặn thắt lòng.
    Thắng giặc hai phen , danh chấn thế *
    Ngậm hờn một nỗi , thực vi công *.
    Lưỡng vẹn nghĩa nhân , dân bái phục
    Song toàn tài đức , nước trông mong .
    Vằng vặc sáng soi gương thiên cổ
    Hỡi ai , ai có ngẫm hay không ?
    * Danh chấn thế ( Tiếng tăm vang dội toàn thế giới )
    * Thực vi công ( Hoàn toàn vì lợi ích chung)


    ( Minh Sâm )

    Trả lờiXóa
  42. Đây không chỉ là hành vi sỉ nhục anh linh của Đại tướng, người anh hùng dân tộc, mà còn là một hành vi bôi tro trát trấu, sỉ nhục danh dự của cả dân tộc, cả quốc gia Việt Nam!!!!!

    Đảng và Chính phủ QUÁ NGU!!! Vì quá ngu nên những đạo lý làm người cơ bản nhất cũng không hiểu được. Vì quá ngu nên tự hạ mình trước kẻ khác, mang tiếng lãnh đạo mà làm ô danh dân tộc Việt Nam, xúc phạm tới những anh linh của Đất nước Việt Nam!!! Loại này không xứng đáng làm lãnh đạo, cũng không xứng đáng xưng danh mình là quốc dân của đất nước Việt Nam!!

    Trả lờiXóa
  43. VIẾT VỀ NGƯỜI

    Vĩnh biệt , Người về với núi sông.
    Một dải quê hương quặn thắt lòng.
    Thắng giặc hai phen , danh chấn thế *
    Ngậm hờn một nỗi , thực vi công *.
    Lưỡng vẹn nghĩa nhân , dân bái phục
    Song toàn tài đức , nước trông mong .
    Vằng vặc sáng soi gương thiên cổ
    Hỡi ai , ai có ngẫm hay không ?
    * Danh chấn thế ( Tiếng tăm vang dội toàn thế giới )
    * Thực vi công ( Hoàn toàn vì lợi ích chung)


    ( Minh Sâm )

    Trả lờiXóa
  44. Hoàng Quang Thuận -viết tắt=> HQT= Hắn Quá Thể ! HẮN QUÁI THAI ! HẮN QUẪN TRÍ ! HẮN QUÁ TỒI .... HQT sánh vai với ĐVH thành một cặp Âm Binh và Cô Hồn hoàn chỉnh đến quấy nhiễu những nơi linh thiêng của toàn Dân tộc : Nhà riêng của ĐẠI TƯỚNG ; NƠI YÊN GIẤC NGHÌN THU CỦA ĐẠI TƯỚNG !
    Đất nước lắm quái nhân ! Tâm thần và Dâm loạn ! Đất nước đại vấn nạn : Quan tham nhũng tràn lan; Bao tệ nạn tràn ngập !!!

    Trả lờiXóa
  45. Cac ban o Ha noi noi ma toi o trong Nam cung chua tin day la su that. Neu day dung la chuyen co that, xin cac ban hay lam cho ca the gioi deu biet bo mat that su cua chinh phu Viet nam doi voi O. Vo Nguyen Giap.

    Trả lờiXóa
  46. Hạ cờ tang gấp rõ ràng là công tác tự nguyện . Tự trói mình để xin hàng phục .

    Thế thì , độc lập thống nhất đất nước để làm gì ? Danh dự và phẩm giá dân tộc để đâu ?

    Chính mình lại khinh mình , thì làm sao buộc người khác trọng mình ...!!!

    Trả lờiXóa
  47. trời sẽ trừng trị chúng bay lũ khốn nạn ở ba đình ạ, sao chúng mày hèn hạ và khiếp nhược thế? như vậy đã từ lâu nhân dân nghi chúng mày bán nước, nhưng hôm nay chúng tao đã tin rằng chúng mày thật sự bán nước Nam này rồi, hãy đợi đấy không lâu đâu rồi chúng mày sẽ phải quỳ lạy nhân dân nhé.

    Trả lờiXóa
  48. Từ thuở khai thiên lập địa đến giờ tôi chưa từng thấy một chính phủ nào lại hèn hạ và nhu nhược như chính quyền Việt Nam hiện tại . Mang tiếng quốc gia độc lập , đồng chí , anh em trong cùng phe XHCN nhưng chưa từng bao giờ thấy một tổng bí thư đương nhiệm nào của Trung Quốc hay Liên Xô đến nước ta , thay vào đó toàn cấp phó , thủ tướng..v...v,...Quan hệ với Tàu thì toàn chơi với cấp tỉnh của nó mà không biết nhục , với dân thì ngong nghênh , hống hách là thế , với tàu thì một phép khúm na khúm núm cứ như mang ơn , mắc nợ vậy .Các quan điều hành đất nước có còn biết tới chữ thể diện quốc gia hay không , có biết nhục nhã hay không .

    Trả lờiXóa
  49. Cái ông khắc cường nào đó đến thì ai mời người ấy ra chào, việc ai nấy làm, cắc cớ gì mà nhà đang có đại tang lại phải tắt nhang đi để đón khách. Sao kỳ cục thế quý vị lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam! Việt Nam!lúc 08:23 15 tháng 10, 2013

      Thằng chó này được coi trọng hơn Tướng Giáp thì đúng là đất nước này bị bán đứng rồi! Nhưng không bán được nhân dân Việt Nam đâu!

      Xóa
  50. Nhóm CCB chúng tôi chợt nhớ lại và giật mình: Khoảng đầu những năm 1990, có phải chúng ta đi đâu cũng kêu La Hán Quả của TQ để uống không? Chúng ta đã bị đầu độc (đúng nghĩa đen) từ lúc ấy rồi, bởi bọn TQ cho chất độc vào mà chưa ai để ý!

    Trả lờiXóa

  51. Nước mắt cạn rồi ta lại là ta
    Khi chiếc linh xa chạy qua đại lộ
    Trên chiếc quan tài phủ màu cờ đỏ
    Đến hàng cây cũng lặng lẽ nghiêng mình
    Hàng vạn dân đã khóc trước anh linh
    Một con người vĩ đại.
    Rồi mai sau sẽ có ngày lặp lại
    Nhưng chắc gì sẽ có nước mắt rơi
    Bởi có bao nhiêu nước mắt của đời
    Đã rơi hết tiễn đưa Người lần cuối.
    Giọt nước mắt rơi dẫu còn nóng hổi
    Nước mắt cạn rồi ta lại là ta
    Người dân oan lại trở về nhà
    Trịnh Nguyễn, Văn Giang kiên cường giữ đất
    Ta lại là ta ngày càng bế tắc
    Biết bao giờ mới thấy đường ra?

    Trả lờiXóa
  52. tôi khoongg ngờ việt nam mình lai làm như vậy.ông tau` đó là cái gi ma phải làm vậy.nếu có 1 cuộc bào cử lai tôi se không bào cho những người thiếu đầu óc như vậy.thua một con chó nưa?

    Trả lờiXóa
  53. Các vị chửi thế chứ chứi nữa chúng cũng có nghe thấy đâu vì tai chúng điếc, mắt chung mù rồi chỉ còn cái mồm nói láo và ăn tạp thôi!!!

    Trả lờiXóa
  54. Các bác CCB yên tâm đi, 1 thằng LKC chứ 10 thằng LKC và 10 thằng 3X cũng chẳng làm gì được Việt Nam đâu, Đại tướng đã sắp đặt cho trận Điện Biên Phủ với tụi Tàu phù rồi.

    Việc Người chọn Mũi Rồng-Vũng Chùa không thể tách rời nhãn quan chính trị, quân sự lỗi lạc của Đại Tướng. Một nhà phong thuỷ Việt Nam cho biết rằng: vùng Đèo Ngang (Vũng Áng- Hòn La) là một tử huyệt về quân sự mà bao lâu nay, từ tay Cao Biền tìm cách trân yểm mà không được, nay tụi Tàu đã dòm ngó với dư án hàng triệu người Đài Loan-Trung Quốc thuê đất làm việc ở Vũng Áng ( Hà Tĩnh) nghe đâu lên đến thời gian 70 năm. Nếu chúng xâm lăng Việt Nam thì đây là vị trí bị tấn công đầu tiên để cắt đôi nước Việt Nam và Đại Tướng đã chuẩn bị tại đó cho trận ĐBP của mình, về mặt quân sự là một lựa chọn rất chiến lược cho Việt Nam!!!

    Chúng ta phải cùng Đại Tướng làm việc này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cho là vùng Đèo Ngang (Vũng Áng- Hòn La) là một tử huyệt về quân sự và tụi Tàu đã và đang làm công việc trấn yểm vùng này rồi qua dự àn của Đài Loan.

      KKT Vũng Áng theo đường quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc Nam có thể giao nối với mọi vùng trong cả nước, theo đường Quốc lộ 8A và 12A kết nối với đường Hồ Chí Minh đi qua Cửa khẩu Cầu Treo và Cha Lo. Đây là tuyến đường ngắn nhất từ cảng biển Việt Nam đến các vùng Trung Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan. Tại đây có cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương gần như sau Vịnh Cam Ranh.

      Lịch sử Việt nam giai đoạn 1955 – 1965, dưới danh nghĩa là giúp Việt Nam xây dựng XHCN, tụi Tàu đã trấn yểm nhiều huyệt đạo và long mạch của Việt Nam như núi Cánh Diều ở Ninh Bình, Núi Thành ở Nghệ An và nhiều nơi khác nữa bằng cách xây dựng các nhà máy nhiệt điện, nhà máy đường…

      Hồi đó thì có thể ta chưa biết vì còn lo đánh Mỹ, vả lại tụi Tàu chưa hiện nguyên hình là rắn độc. Nhưng nay thì đã thấy rõ qua việc chiếm Hoàng Sa, chiến tranh Biên giới 1979, đánh chiếm đảo Gạc Ma và các đảo khác ở Hoàng Sa.

      Chừng ấy sự việc mà chính phủ và CSVN vẫn chưa tỉnh, vẫn cho tụi Tàu vào Tây Nguyên, vào các vùng trọng yếu khác mà điển hình là Vũng Áng.

      Không biết Anh linh của Đại tướng có trấn áp nổi tụi Tàu không? Bác nào giỏi về quân sự có dự đoán được điều gì không? Chứ cứ như vậy thì sẽ đến lúc có một cuộc đánh chiếm Trường Sa của tụi Tàu, mà các lực lượng hải quân và bờ biển của Việt Nam bị khống chế ngay trên đất liền để không ứng cứu được.

      Bài học về trận Biên giới 1979 hãy còn nóng hổi lắm!!!

      Xóa
    2. Ngọn núi Dũng Quyết, nơi Quang Trung dự định làm Phượng Hoàng Trung Đô ở Bến Thuỷ (Nghệ An) cũng bị tụi Tàu trấn yểm năm 1960 bằng nhà máy nhiệt điện ngay chân núi.

      Xóa
    3. HÃY XEM 2 CHUYỆN NÀY MÀ RÙNG MÌNH NHÉ! CHUYỆN KỂ LÚC 24H00,

      Chuyện thứ 1:

      Cách đây mấy tháng, chúng tôi tổ chức một đoàn “du lịch- thám hiểm” ra điểm Cực Đông trên đất liền của đất nước với mục đích: sống 1 ngày gần với Hoàng Sa Trường sa nhất (về kinh tuyến).

      Trên đường ra đó rất khó khăn, chúng tôi không ngờ cả một khu bán đảo rộng lớn bờ biển dài mấy chục cây số không có dân cư (đã bị đuổi đi hết) và chỉ có một đồn biên phòng gần ra đến Cực Đông đã bị bỏ hoang do chuyển vào gần quốc lộ 1 hơn, trong khi đường lớn do các “dự án lớn” của Vinalines làm đến nới cũng bỏ hoang không bóng người. Hỏi ra mới biết đó là tình trạng của hàng loạt đồn biên phòng ven biển và trên các đảo khu vực bắc và nam Vân Phong (thuộc Khánh Hòa và Tuy hòa): họ được lệnh rút hết vào sống trong dân để quản dân, không quản bờ biển nữa. Hàng trăm cây số ven biển không có ai canh giữ, nhưng đã có sẵn đường lớn nhập vào quốc lộ 1…Hoá ra họ sợ dân hơn bảo vệ bờ biển!!! Không biết ai là người ra lệnh này?

      Chuyện thứ 2:

      Đơn vị chúng tôi tham gia rất nhiều công trình lớn dọc biển miền Trung, lắp ráp các thiết bị kỹ thuật hiện đại (rất ít khi là đồ TQ). Từ Dung Quất đến Vũng Áng, Vân Phong… Nhưng ở đâu chúng tôi cũng thấy các đơn vị TQ đấu thầu và thắng thầu thi công phần các cầu cảng. Họ bỏ thầu bất kỳ mọi giá để trúng thầu và nhận phần việc THI CÔNG CẦU CẢNG dù rất nhiều đơn vị VN làm được, nhưng các nhà thầu VN phải lè lưỡi bỏ ra cho họ vì giá của họ quá thấp… Sau đó họ quây kín cả một vùng biển và bờ biển để người khác không vào được và họ thi công trong suốt nhiêu năm trời.

      Họ thườngị làm kéo dài các dự án lớn nhưng không ai làm gì được. Khi họ thi công xong chúng tôi mới lên lắp thiết bị và không ai biết bên dưới và bên trong những khối bê tông cầu cảng lớn đó có những gì. Chúng tôi thường đùa nhau: ngày đầu tiên TQ đánh VN họ sẽ cho nổ tung tất cả những cầu cảng trị giá vài chục đến vài trăm triệu đôla này (có thể cặp mạn những con tàu lớn đến 150.000-300.000dwt)… hoặc họ sẽ khống chế chúng để làm điểm đổ quân tuyệt vời cho họ, ở Dung Quất, Vân Phong, Vũng Áng và nhiều nơi nữa phía Bắc và Nam, nhất là Kiên Giang cũng sẵn sàng…

      CHẮC LÀ ĐẠI TƯỚNG BIẾT NHỮNG CHUYỆN NÀY VÀ QUÂN LỆNH CUỐI CÙNG CỦA ĐẠI TƯỚNG VỚI VỊ TRÍ AN TÁNG NGAY BỜ BIỂN LÀ ĐỀ RA LỆNH CHO QUÂN ĐỘI VIỆT NAM PHẢI BẢO VỆ BỜ BIỂN!

      Xóa
  55. Bác Tồ cao tuổi ốm hay sao mà lâu rồi không xuất hiện. Còm thơ của Bác Tồ rất hay, mình rất thích đọc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đấy, Bác Tồ hay làm thơ lục bát trên trang của anh Bồng lâu rồi không thấy xuất hiện trở lai. Hay đó (Bác Tồ) là chính trang chủ chăng?

      Xóa
    2. Bác này 80 tuổi.

      Xóa
    3. Các comment của Bác Tồ thường ngắn gon, sâu sắc, có khi cũng dí dỏm, ,nhiều CÒM bằng thơ. Bác Tồ đã đọc kỹ bài, nhận xét có trách nhiệm, đưa ra nhưng x, gợi mở.
      BVB cảm ơn Bác Tồ. Cảm ơn ND 10:08 (15) , chắc ND 08:09 (16) biết Bác Tồ.
      BVB không phải Bác Tồ.. Hơn nữa BVB đã viết lên CÒM thì hiện ảnh BVB., có B - blogspot.

      Xóa
    4. Chính tôi cũng vẫn nghĩ Bác Tồ là anh Bồng cơ đấy. Mà hình như có lần Bác Tồ viết trên chính trang của anh Bồng ((khoảng 1 - 2 thàng trước)) , bác ấy tự bảo là nhà còn hai ông bà già ... con cái lấy vợ lấy chồng ra ở riêng hết rồi... thì phải,?

      Xóa
  56. Quy luật biện chứng: sinh ra - phát triển - lụi tàn. Chẳng ai thoát được, trừ những người đủ khôn biết tự tái sinh qua cách hành xử minh bạch và tích cực.
    Nhân dân luôn quyết định số phận quốc gia. Không thể khác!

    Trả lờiXóa
  57. Toi thay thong bao may ngay truoc la quoc tang 2 ngay tu 12 den 13 nen cung bat ngo khi toi 11 xem thoi su da thay treo co ru tu 12h trua roi. Bay gio ngam lai thay lo gic voi viec don LKC nay. Dung la nhuc quoc the qua. Sao lai den nong noi nay? Troi oi????

    Trả lờiXóa
  58. HỒ LINH CÁO CHUNG
    Hạ cờ tang thượng quốc HOA mừng tên xâm lược nước ta anh hùng
    Đầu đàn tứ trụ bọ hung mặt kên kên vẫn ngu trung táng trùng
    Mai đào cúc trúc tứ tung công nhân chết thảm hãi hùng pháo hoa
    Thiên tai địch hoạ khó hoà lòng nhân dân ngỡ lửa qua hoả lò
    *
    Quốc tang đảng cũng so đo trên bàn thương mãi hẹn hò chung vui
    Thanh Ba PHÚ THỌ bùi ngùi cỗ xe thổ mộ tiến lui cõi về
    Tha ma bỗng trải lê thê hai mươi bốn mạng nảo nề chờ chôn
    Quốc doanh sư giả chiêu hồn nam mô quá ngọ dập dồn cầu siêu
    *
    Linh xa triễn địa nhị kiều lề dân lối đảng mạng tiêu mặc lòng
    Công thần ngẫm có công tâm cán cân công lý thơ ngâm ngậm ngùi
    Vẹm Tin Vui bỗng chồn lùi điếu tang cáo tiến tiển mùi tử thi
    Ai bì ai bí ai bi sống còn ai bị bỉ thi tuỳ tùng
    *
    Người nằm cô độc một thung kẻ ngồi rơi lệ đi chung một xuồng
    Hai ngày dựng vở xây tuồng Hồ như linh hiển hiện huông năm nào
    Cũng từng dưới bóng cờ sao cựu binh thương phế dạ đau ít nhiều
    Vết chân tròn tự nhiên xiêu lòng kiêu hãnh cảnh tử miêu loạn cuồng
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa
  59. HỒ LINH CÁO CHUNG
    Hạ cờ tang thượng quốc HOA mừng tên xâm lược nước ta anh hùng
    Đầu đàn tứ trụ bọ hung mặt kên kên vẫn ngu trung táng trùng
    Mai đào cúc trúc tứ tung công nhân chết thảm hãi hùng pháo hoa
    Thiên tai địch hoạ khó hoà lòng nhân dân ngỡ lửa qua hoả lò
    *
    Quốc tang đảng cũng so đo trên bàn thương mãi hẹn hò chung vui
    Thanh Ba PHÚ THỌ bùi ngùi cỗ xe thổ mộ tiến lui cõi về
    Tha ma bỗng trải lê thê hai mươi bốn mạng nảo nề chờ chôn
    Quốc doanh sư giả chiêu hồn nam mô quá ngọ dập dồn cầu siêu
    *
    Linh xa triễn địa nhị kiều lề dân lối đảng mạng tiêu mặc lòng
    Công thần ngẫm có công tâm cán cân công lý thơ ngâm ngậm ngùi
    Vẹm Tin Vui bỗng chồn lùi điếu tang cáo tiến tiển mùi tử thi
    Ai bì ai bí ai bi sống còn ai bị bỉ thi tuỳ tùng
    *
    Người nằm cô độc một thung kẻ ngồi rơi lệ đi chung một xuồng
    Hai ngày dựng vở xây tuồng Hồ như linh hiển hiện huông năm nào
    Cũng từng dưới bóng cờ sao cựu binh thương phế dạ đau ít nhiều
    Vết chân tròn tự nhiên xiêu lòng kiêu hãnh cảnh tử miêu loạn cuồng
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa
  60. TAI SAO LẠI PHẢI KHÔNG TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VÀ HẠ CỜ TANG SỚM?

    Ngoài lý do phải đón tiếp tên LKC, còn một lý do nữa vô cùng quan trọng mà kẻ chủ mưu là Trung quốc.
    Chúng ta còn nhờ Ông Hồ Diệu Bang (20/11/1915 - 15/4/1989) từng chủ trương kết hợp cải cách kinh tế và chính trị. Sau khi mất chức TBT (16/1/1987), ông Hồ Diệu Bang trở thành biểu tượng của phong trào đòi dân chủ ở Trung Quốc. Việc này đã được đẩy lên đỉnh cao sau cái chết đột ngột của ông Hồ Diệu Bang - hơn 100.000 sinh viên đã tập trung tại Quảng trường Thiên An Môn đúng ngày cử hành tang lễ cố TBT (22/4/1989). Những cuộc biểu tình tại Quảng trường Thiên An Môn của sinh viên không những gây ra bất ổn chính trị mà còn khiến ông Triệu Tử Dương, người kế nhiệm ông Hồ Diệu Bang (từ 16/1/1987) cũng phải từ chức TBT.

    Trung quốc đã theo dõi rất kỹ đám tang và lòng dân Việt Nam trong mấy ngày lễ tang và cảnh báo CSVN là nếu để tiếp tục như vậy thì có thể xảy ra một Thiện An Môn thứ 2 tại Hà Nội, nơi lòng dân đã được đầy lên thành cao trào, chỉ cần một lời kêu gọi là biến thành tuần hành đòi lại công lý cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ đó sẽ biến thành biểu tình đòi dân chủ, tự do…

    Vậy cho nên đã xảy ra những việc như đã nói. Chỉ tiếc là không có một lời kêu gọi nào cả!

    Trả lờiXóa
  61. Lời tiên đoán của ông Ngô Đình Nhu đã và đang trở thành sự thật:Nếu cộng sản chiếm được miền Nam thì đất nước Việt nam hoàn toàn lệ thuộc vào Trung Hoa.

    Trả lờiXóa
  62. Nghe nói x nhảy cẩng lên sung sướng khi cuốc họi thong qua viêc bưc tư tỉnh Hà tây,lai con đe đai tướng là chông lại chủ trương lớn của đảng về viêc khai thác bô-xít..còn đ/chí hói mãn nguyện lắm với viêc đâp phá xong hội trương Ba- đình lich sử...

    Trả lờiXóa
  63. “Đạo dựa vào đời” để cải cách thay đổi giáo lý Phật (Phật Danh…) ???
    Hay “Đời dựa vào đạo” (Kỷ nguyên tâm linh) để thay đổi “di chúc Bác Hồ”
    (Đạo đức – Tâm nguyện Hồ Chí Minh)???
    “Khí Trời” ???
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…ban-viec-dang/
    “…Với tinh thần Diên Hồng”
    Ta đã có “Phật” riêng !!!
    Bởi “Tâm” sinh tất cả !!!
    Thời “Việt Nam Dân Chủ…”
    Làm “đầy tớ” cùng dân !
    Thức tỉnh Trí “công – nông”
    Chống áp bức bất công
    Dành tự do – độc lập
    “Bắc – Trung – Nam” một nhà
    Nay “Cộng hòa xã hội …”
    Đời “Đầy tớ” của dân …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…-chuong-trinh/
    Đâu còn lo ai chống ???
    -Nhờ di chúc “bác Hồ”
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Học nữa và học mãi
    Chủ dân cần thấm nhuần
    Thấm nhuần – khỏi thắc mắc
    Khỏi đầu óc … “nhũng tham”
    “Đạo đức” – Nhân làm người !
    (Chân lý Phật – Nhân Quả)
    Phật do ta tạo sinh ???
    (Nhân Quả cùng đạo đức)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Phật hoàng Trần… Ngọc Phật
    Bài bản “Âm cùng Dương”
    Mác “Duy Vật – Biện chứng”
    Mác “Tu hành …hội nhập”
    Mốt “Đạo – Đời – Dân gian”
    Kiểu “Kết đoàn – Đoàn kết …” ???
    Ý tưởng “Danh” ? Ứng xử
    Giờ hoàn hảo thế này !!!


    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    Lãnh đạo … “kiềng ba chân”
    Bắc – Trung – Nam bền vững
    (“Sàng – tất lọt xuống nia”
    “Đèn kéo quân” – vẫn chạy)
    Vẫn phê bình – tự phê
    “Đóng cửa ta bảo nhau”
    “Sáng trong “ – hoàn trong sáng !!!
    (“Mắt” …nhân dân thần kỳ)
    “Đục nước … cò dễ béo” !!!
    Một kịch bản – “Liên Xô” !!!
    (“Chủ nghĩa Mác” cúng dường…???)
    “Cúng dường” …là chuyện nhỏ
    Khi “Tâm” ta cũng Phật ?
    Việt ta – Phật hoàng Trần…!!!
    “Vi vu” khắp toàn cõi
    Đâu phải “Lê Chiêu Thống” …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…g-2/#more-2534
    Nhờ “Cơm bữa” Anh em…
    Biển “Quảng cáo” đổi thay
    “Dân chủ” …hay “cộng hòa”
    “Sự việc…” cũng chỉ vậy !
    Khi không đổi “nội dung” ???
    Mọi sự do “Tâm” hướng !
    Tâm thay ? …Lòng tất thay !!!
    Nhân nào tất Quả nấy …
    “Phật – Trời”…cũng Nhân Quả
    Gieo gió ắt gặt bão
    Hãy xem “Nhân …Quả” nào ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_…mien-dien.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_…mien-dien.html
    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  64. Học học nữa ! – Học mãi !!!
    Sống học tập theo gương Bác …vĩ đại ???
    Thủ …!!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…%BB%81n-c.html
    “Thủ” chính đầu vững chắc .
    “Tay chân” hướng hành theo
    Giúp Đạo hòa theo đời
    Mở “Kỷ nguyên ..” Đạo Đức …
    Nhớ thời Đạo Đức xưa ???
    Trong cực khổ – Bần nghèo
    Không cửa … chẳng cần khóa …!
    Mọi tấm lòng rộng mở …
    Mọi nhà … như anh em .
    Nhờ mục tiêu “Duy Vật” …
    Duy Vật – của biện chứng !
    Duy Vật – sinh tất cả .
    Đừng trông cậy “Duy Tâm” ???
    Đó đường lối của “Mác”…
    “Vô Sản”… thành có “Sản”
    “Tài sản – Tiền” – quyết định !
    Dưỡng – Tô… đẹp xác thân .
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…%E1%BB%9F.html
    Sinh tạo mọi thứ …Danh!
    Mọi quyền năng – chức trọng …
    “Nhân” …rồi cũng thành Quả !
    Thế – Thời! “… Hội chủ nghĩa”!
    Đảo xoay …Tại Gốc sinh.!!!
    (Bình an …không tiếng súng)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=54047
    Hướng “Phật” do tâm Thủ
    Không độ Thủ ?…Độ ai !!!
    Vì Thủ chính là “Đầu”…!
    Tạo nên “nhân duyên” mới …
    “Chân tay” đồng đoàn kết .
    Đều gắng hành – dựng xây !…
    Điều hưởng ?…Thấy rồi đấy !!!
    “Thủ” …an tâm thảnh thơi
    Thế – “Thủ” thế bất bại !


    “Đầu” làm sao ảnh hưởng
    Nhờ phước “Trời” chở che ?
    Công “Phật” nhà – Phật Việt ?
    “Phật” ta sinh … của ta !!!
    (Dù mới bảy trăm năm )
    Cũng phần nhờ …biểu quyết !!!
    (Gương Diên Hồng? Còn đó!!!
    Ai nào nỡ chối từ …)
    Đạo Phật hướng – “dân gian”
    Dân an …tâm ta tịnh !
    Chẳng tìm Phật ở đâu ?
    Phật trong Tâm mỗi người !!!
    (Tâm kiên quyết – “quyết biểu”!!!)
    Tự ta bầu – Ta phán …
    Gương – tiến Thủ vững chắc !!!
    Nhờ ơn “Phật” độ trì ???
    Mong giáo hội …đều Phật !
    Ung dung ta thanh nhàn
    Ai ca múa hát ca
    Ta nghe – vừa “thụ hưởng” !!!
    Khan cổ ta tiếp nước …
    “Tài lộc” có tự nhiên !!!
    “Thêm phước – càng tăng phước”
    Đạo – Đời hướng nhờ Thủ
    Không “Thủ”… mọi điều – không !!!
    - Không gì hơn “Nhân Quả” !
    Xem ý “Thủ” …thế nào ???
    Nhân Tâm Trung Tử
    (Quyền cao – cửa rộng ! Tâm an khang…
    Được ăn – Được uống ! Mệt ngủ liền
    “Mọi sự xoay vần” …Ta đứng vững .
    Tự tại “Đầu” ta – Thiền ? cần chi !!!)

    Trả lờiXóa
  65. Đúng là chúng nó:
    Dùng mọi thủ đoạn
    Đánh bóng chế độ
    Cho dù bất nhân
    Dù rằng bất nghĩa
    Nghĩa tử nghĩa tận
    Chúng đều bất chấp.

    Linh sàng Đại tướng
    Vừa rời thủ đô
    Thì ngay lập tức
    Công văn cấp tốc
    Gửi các ban ngành
    Ngừng lễ để tang
    Đón rước Bạn Vàng
    Bốn Tốt của Đảng
    Đúng là trơ tráo
    Khốn nạn vô cùng.

    Đến như Đại Tướng
    Công lão đại thần
    Khai sinh chế độ
    Chúng còn tệ bạc
    Đối xử như thế!
    Vậy thì mong chi?
    Chúng nó thay đổi
    Vì dân, vì nước.

    Qua sự việc này
    Còm này thấy đúng
    Cái việc mình làm
    Là ra khỏi đảng
    Trở về với dân.

    Trả lờiXóa
  66. Người ra đi, nén hương còn chưa cháy hết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ”Người ra đi, nén hương còn chưa cháy hết...”
      Chúng vội vàng vứt bỏ khăn tang
      Cúi đầu đón rước Bạn Vàng
      Ô danh nước Việt sử này sẽ ghi.

      Xóa
  67. Bài này gần đạt kỷ lục 100 "còm" rồi, giống như bài Phan Lang Sa. Nhưng bác Bổng kiểm duyệt gắt quá, không cho tôi chửi thằng 3 Tàu và 3X gì cả!

    Trang bác Bổng có nhiều thông tin còn hơn báo chí nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 18:58:
      - Thôi mà, biết vậy rồi. Nhưng nói câu nào sâu sắc, bấm đúng huyệt như bổ trợ thêm cho bai viết thì hay hơn, hàng xóm làng mạng đọc cùng thấm, tán thành hơn. Chửi tục, chửi thề, chửi nặng thì ai cùng có khả năng. Nhưng để làm gì? Tự họ đã sỉ vả chính bản thân họ rồi, chửi thêm phí lời. Nói mà đau. Nhẹ mà sâu. Khơi mà khoét..., mới nên. Cảm ơn đã qua nhà, đọc và chia sẻ. Chúc vui!

      Xóa
  68. Công văn của Cục Lễ tân nhà nước chắc do vội vàng quá nên ghi sai tên của Đại tướng thành Võ Nguyễn Giáp! (thêm một dấu ngữa cho chữ Nguyên), hay lại có ý đồ gì?

    Vội và hoả tốc đến thế chắc chỉ có Tàu chệt thúc ép quá mà ra thôi, không phải lỗi của cậu đánh máy.

    Trả lờiXóa
  69. Các bạn xem: http://www.voatiengviet.com/content/viet-trung-lap-nhom-tham-do-bien-dong/1769143.html

    Việt Nam và Trung Quốc nhất trí thành lập một nhóm công tác cùng thăm dò các vùng biển có tranh chấp ở Biển Đông ! Báo chí VN không đăng nhưng tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam có trụ sở tại Hong Kong đã phán khởi loan báo sau các cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng với người đồng nhiệm phía Trung Quốc hôm 13/10 nhân chuyến thăm 3 ngày của ông Lý Khắc Cường tới Việt Nam.

    Thăm dò chung là thế nào? Bác Bổng có giải thích được không? Nhỡ tìm ra mỏ dầu thì chia ra sao? Hay lại là nhường cho anh bạn 4 tốt tất vì phương tiện kỹ thuật là của anh ấy, ta chỉ đi cho vui thôi mà. Đương nhiên là 3X được lại quả 10%.

    Thật là lạ, 3X mắc mưu hay giả vờ mắc mưu tụi Tàu thâm rồi. Trên thế giới chưa có một hình thức nào như vậy cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi này của ND 19{27
      Cho tôi chút xăng xái, mạn phép trả lời thay bác Bồng:
      - Tức là cho nó từng bước thực hiện mưu đồ "Gửi Chân"
      Cùng khai thác, rồi lấn dần, chiếm luôn. Là coi như mắc mưu nó rồi.
      Như là vườn nhà mình, nhưng nghe thằng hàng xóm ngon ngọt dụ dỗ, cho nó sang vườn cùng xem xét chung, rồi nó thích trồng cây gì, chô xnào, nó lấy sản vật vườn nhà mình chỗ nào cũng không kêu được...Kêu nhiều, nó doạ đánh, co vòi.
      Bỏ của dân của nước để lợi cho cá nhân và nhóm lợi ich trước mắt, bơi hết nhiệm kỳ mà thôi! Cái Ní nuận và 'xực chiễn' ló nà thế đó! Rất khách quan, biện chứng...

      Xóa
    2. Thằng Cục trưởng Cục lễ phân NN này đã 1 lần chỉ đạo đón quan thầy với cờ 6 sao, nay lại chỉ đạo hạ cờ quốc tang. Không phải là vô ý đâu. Có ý, có lý cả đấy...

      Xóa
  70. Tôi đọc bài đã khoái, nhẹ hẳn cái đầu, vì bác Bồng đã nói hộ bức xúc của chúng tôi. Tại sao thời buổi này, thời đại này mà họ còn hành đồng mông muội, ấu ttĩ, nông cạạ vật?... Nhưng tôi lại tự trả lời: Họ chỉ có thế , có thế mới là họ, kljông mong gì hơn được. He,,,he...

    Trả lờiXóa
  71. Việc LKC đến VN là để làm sâu sắc hơn quan hệ 2 nước và đặc biệt là tỷ lệ thâm hụt thương mại và nhập siêu của VN so với TQ:

    Năm 2012: Trị giá hàng Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 12,4 tỷ USD và nhập về 28,8 tỷ USD, như vậy chúng ta bị thâm hụt ngoại tệ với TQ là 16.4 tỷ USD, tức là 132%.

    Hơn nữa, TQ nhập của VN đa phần là nguyên liệu thô rất rẻ về cất làm của để dành, còn VN nhập của TQ đa phần là hàng nông sản và tiêu dùng chứa đầy rẫy các chất độc hại!

    Trong khi Thái Lan thì nhập khẩu từ Mỹ và Nhật công nghệ, máy móc trang thiết bị cao cấp giúp nâng cao trình độ kỹ thuật, tiến gần trình độ phát triển cao của thế giới, nhờ đó tạo ra các sản phẩm xuất khẩu có chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao.

    Anh thủ tướng có biết việc này là gì không? Chắc là không? Vì tôi nghe nói có lần bên ngân hàng nhà nước trình bày về cán cân ngoại tệ, anh ta bảo tôi cũng đả làm tài chính hồi ở chiến khu nên tôi rành lắm, không phải trình bày làm gì.

    Trả lờiXóa
  72. Các bác xem tụi nhóm lợi ích của 3X thế này thì VN ta lụn bại là chắc chắn rồi, khỏi cần thằng LKC đánh làm gì:
    Ụ nổi 83M được chủ sở hữu bán với giá 2,3 triệu USD nhưng Dương Chí Dũng và một số lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) “đạo diễn” thành 9 triệu USD để bỏ túi và tạo điều kiện cho người khác chiếm đoạt: tức là ăn đến 6,7 triệu USD, gấp 2,91 giá người bán hay 75% giá kê khai!!!
    Xin xem: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131015/nguyen-chu-tich-vinalines-nhan-ca-vali-tien-tham-o.aspx
    Đó là mới có 1 cái ụ nổi, còn số tiền của 2 dự án Vinashin và Vinalines gần 5 tỷ USD thì cứ theo tỷ lệ ăn này thì tụi tập đoàn của 3X phải ăn đến 3,75 tỷ USD. Ăn hết tiền thuế của dân thế này thì VN lụn bại là đúng rồi, khỏi lo tụi Tàu đánh nữa mà VN sẽ chết trước khi Tàu sang!!!

    Trả lờiXóa
  73. TỰ HỎI “TÂM” ???

    “Tự do cái con cặt ”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    Vẫy vùng nơi “phòng the”…
    Đối tượng – nhờ “Tú bà” ?
    Đức công – Tiền “Dân” chủ !!!
    (Tiền phong bao – cúng dường)
    Cho “Đầy tớ” nhân dân …
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chu-tich-luong-tien-ty-toi-khong-xam-pham-dong-nao-cua-nha-nuoc-2871390.html
    Học nữa và học mãi…
    “Học theo gương Bác Hồ”
    Dân “chủ” – khỏi nhũng tham
    (Nhũng tham – không cơ hội !!!)
    “Muôn năm – thời đại mới” !
    Khi Duy vật chuyển Tâm
    Khi “Tu hành” hội nhập …
    Ta đã có phật riêng …
    (Lời Pháp Chủ cảnh báo .?
    Cảnh báo !... Riêng “Pháp Chủ” ???)
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13584_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-phap-chu-thich-pho-tue-duc-tran-nhan-tong-toa-ngat-huong-thien-hue-minh-thuc-hien.html
    -“Biểu quyết” là trên hết
    (Cũng hội nghị Diên Hồng…)
    Nhờ “Nhân Tông phật Hoàng”
    “Phật Ngọc” mới ra đời !!!
    Nãy sinh đủ loại Phật…
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Toàn Việt Nam – Việt Ngoại ?
    Trong công thần – hội đồng !
    Phần công sức “Duy Tuệ” .
    Gốc “Kỷ Nguyên Tâm Linh”
    (Tâm linh – Hồn …- Non Nước !
    Hoàng Thiên Long – Đạo Bác )
    “Phật Việt? – Đạo Bác Hồ ?
    Nhờ đệ tử Phật Ngoại …
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=10755

    (Hướng Danh – Hướng dân gian )
    Cùng chung một mục đích
    Ta tự lực cánh sinh
    Ta tự lực tự cường
    “Người nội – dùng hàng nội”
    Thật “sáng tạo - sáng đạo” !
    - Hơn hẳn mọi “soi sáng”
    Tiềm năng “S.Y.T”
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=485448&page=3

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=26521&page=7
    Chỉ Việt Nam ta có
    (Trẻ thông minh Việt Nam
    Gấp ngàn lần Do Thái !
    - Việt Nam thành bá chủ !!!
    Đất Việt “không biên giới …” ???)
    Đâu nhờ tu theo “Ngoại”
    http://www.youtube.com/watch?v=_XFsMcVrNlo
    “Phật Ngoại” sẽ về ngoại …
    Ta tự quyết “Âm Dương” !!!
    “Tâm Vũ trụ” quy tập !!!
    Tùy theo Tâm ban phát…
    (Tâm Phật – Thánh – Chúng sinh)
    Được lý trí – sức mạnh ???
    (Đâu phải do Nhân Quả ? )
    “Hãy đóng của bảo nhau” ?
    (Vì có tật giật mình …
    “Cây ngay không sợ chết …”
    (Nhưng sợ chết lợi danh )
    Đúng “Duy Vật biện chứng” !
    (Vật chất sinh tất cả
    Có “thực” mới vực Đạo )
    “Hãy nghe – Xem để hiểu ?
    Nhưng chớ có lầm tin !!!”
    “Đạo – đời” gì ? Cũng tốt !!!
    Vì Phật nào cũng Phật
    (Phật trong mọi chúng sinh)
    “Tâm” Đạo còn như vậy !!!
    Hỏi sao trách Tâm “Đời” ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  74. "Cách mạng" Phật Danh !!!

    kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478i

    Hợp sướng “Ta là ai” ?
    Tình ca “Hồn… non nước” ???

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=476

    Đạo Phật…do trời ban ?
    (Trong kỷ nguyên Tâm Linh.

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479)

    Bài bản đã có sẵn
    Nhờ “Duy vật” chuyển Tâm ?
    Quyền chức cùng tri thức
    Cùng “bóng” đồng…”sáng trong” ??
    Tình Trung Hoa – Việt Nam
    Môi hở - Răng chắc lạnh !!!
    Bắc “cách mạng văn hóa” ?
    Anh Hành mệnh Đạo đời !!!
    Nam “cách mạng Phật Đạo” ?
    Em Hành mệnh Đạo Tâm !!!
    Vọng danh có trước sau
    Hai như một không khác ? ..
    -Phật ngoại ưa dạo du.. Mát sa - hàng thịt nướng !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    Đường Tông… “ Bao cao su”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Khỏi phiền ? … phòng ngừa “Ếch” !
    Đạo tràng… khỏi “Tăng” Sư ?
    (Tính độc lập- tự cường…)
    Trong chùa vàng mã hóa
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Tâm an thùng -“Công Đức”
    “Tiền”… Dương sao giải hạn
    A Di… có gì thiêng ???
    A mi… thời hội nhập…
    Âm Dương chủ là ta
    Vì Phật ta “Trời ban”…?
    Dẫn đầu mọi tôn giáo
    Ngọc Phật… gấp mười Phật
    Thêm Di Lặc – Di Như

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-...7-1_14-2_15-2/

    Đức Mẹ cùng Giê Su

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-...7-1_14-2_15-2/

    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Kinh Đô Phật Yên Tử

    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html

    Tám tư ngàn pháp môn
    Đến lúc ta tra khảo
    Sao cho hợp dân gian
    Vì tâm ai cũng Phật
    (Cho dù vài tỷ năm…!)
    Biết đâu theo Phật Hoàng
    Bảy trăm năm… thành đạt ?
    Đó chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ đời - xác thân !
    Tâm An – Danh phát triển…
    “Sáng Đạo” – Sáng thời đại…
    Thiên Địa Đạo hợp nhất
    “Thiên…” có Thích Thanh Từ ?
    “Địa…” có Thích Chân Quang ?
    “Thuyết…” có Đức Duy Tuệ ?
    “Hoằng …Hộ..”- Thích Nhật Từ ?
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2.../#comment_list
    - SYT xuất hiện !!!

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...t=26521&page=8

    Thập phương Phật nào bì ?
    Đạo ta Đạo chuyên chính
    Chớ nghi ? ta điều gì !!!
    Ta chỉ đúng không sai !
    Quyền Đạo – Ta phán xét ?
    Quyền chấp nhận điều hay ?
    Sự thực - điều thực

    Trả lờiXóa
  75. Mong Ai Ai cũng tỉnh ?

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-17050/

    Thiên Phúc do “phúc Phật” !
    Phúc “nhân quả” ngàn thu…
    ”Phúc Phật” tạo sinh Tâm
    Tâm An nhiên – bất chuyển !!!
    Tự tại hòa muôn cõi…
    Bởi “Thiên Phúc” phúc theo !!!

    Thiên Việt do “phúc Việt” !
    Đô La – Tiền chắc nắm !!!
    “Bạc tiền” tạo nên Danh
    Danh khởi – tôn thân xác…
    Xác hết … thời Danh hết
    Bởi “Thiên Việt” – Việt theo !!!

    “Đạo đức” không biên giới !
    Cả muôn loài chúng sinh..
    Không phân chia “Đời – Đạo”
    “Nhân Quả - hiểu Nhân Quả”
    “Nhân quả - không giai cấp
    Theo ta… chớ lầm tin ???”
    (Điều Ý Tâm – Tâm Phật )
    Mong ai ai cũng tỉnh..
    Mong “Đời – Đạo” khỏi say…???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  76. Nhuc cho mot lu hen,khach co den nha ma nha dang co tang thi khach cung nen vao thap huong va chia buon cung gia quyen.Dang nay chu nha ngu nhu cho,dep tang le di de don khach thi co phai la tui mat day khong.Sao phai khiep nhuoc den nhu vay?

    Trả lờiXóa
  77. ác với dân, làm chính trị là k có đạo lý á. nực cười khi đón bọn tàu sang mà hạ cờ tang của cả nước, đến 1 ng k có học ngta cũng có thể hiểu đc làm thế nào cho đúng. chả có nhẽ......... aaaaa bực mình bức xúc quá đi. nhục cho đất việt mình quá.cảm ơn bác bồng đã cho những người ở xa biết đc tin nhục nhã này

    Trả lờiXóa
  78. “Tại sao gấp gáp hạ cờ”?
    Tại vì bố nó – Ba Tàu sang thăm
    Cho nên khốn nạn bỏ tang
    Xum xoe đón Khựa, lấy lòng Bắc Kinh.

    Tướng Giáp với chúng là gai
    Nhưng lại là bóng, chúng dùng mị dân
    Nên giờ đến lúc hạ màn
    “Tò vò thương nhện” đến hồi diễn xong
    Cho nên “gấp gáp hạ cờ”
    Để cho bố đảng - Ba Tàu nó vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận trang Bùi Văn Bồng ngày càng quy tụ nhiều còm sỹ còm rất chắc tay - Đọc rất sướng .

      Xóa
  79. Thằng Cục"c..." Lễ tân này chắc chắn là 1 thằng Hán...g" gian. Hãy nhắc cho nhân dân vụ chính thằng này đã cho nhân dân đón 1 thằng Khựa với cờ 6 sao đấy. Tưởng vụ ấy nó đã "đi" rồi, vậy mà nó vẫn ở lại để gây ra vụ này nữa. Chắc chắn là nó được bọn "háng gian" cấp trên bao che, dung túng nên nó mới làm được 2 lần như vậy.

    Trả lờiXóa
  80. Bài này của bác Bổng tôi vào đọc nhiều lần mà không chán, vả lại có nhiều bài còm có trình độ lý luận hay và thông tin bổ ích quá. Mong rằng sẽ có thêm nhiều bài hay nữa như thế náy.

    Trả lờiXóa
  81. Cố Yêu "Người".. Mà Sống !

    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...117_14-1_15-1/

    Lửa thân người bừng cháy !
    Sóng động bao con tim !
    Thời pháp mạt – tu danh !!!
    Đạo cùng đời lẫn lộn …
    Tu danh ? Đạo dựa đời !!!
    Danh tâm ? Đời dựa đạo !!!
    (“Treo… dê – bán thịt chó !”)
    Điều sợ !... Em chẳng ngờ ???
    Thật – sai ? Hay trái – đúng ?
    Quái ma ? Giảng pháp phật !...
    Sáng đạo ? - Hướng dân gian !!!
    “Tu hành thời…” ? Nhập đủ …!!!
    Văn hóa … tục - “…tôm cá” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...uyen-Thuy.html

    (Cảm hóa “Đạo” theo hành !)
    “Đạo đức” – nở trăm hoa ???
    Mạnh ai người đó phát !!!
    Quyền – tiền hơn tất cả
    “Lý tưởng” nào lớn hơn
    Khi Duy Vật – biện chứng …
    Biện chứng cho “thân xác”
    Thân “hưởng lạc” – tồn vong?
    (Xác – chết nghĩa là hết !
    Đừng mê tín – Duy Tâm)
    Phật của ta - ta hưởng !!!
    Người nội dùng hàng nội
    “Phật” tự lực cánh sinh …
    Còn “…Dân tệ - đô la” !
    Hảo hảo - cùng ok !!!
    “Vật chất” sinh tất cả …
    Tiền … nghiêng ngửa cán cân !
    (Rừng vàng lẫn biển bạc
    Sàng lọt… sẽ xuống nia
    “Chúng sinh…” ? Chẳng đâu mất …!)
    Nhân đó ! – Rồi quả đó ?
    “Duyên nợ” - theo nghiệp căn !
    Trên đời chẳng gì sợ …
    Ta hành - hiểu “Nhân Quả”
    Bát Chánh Đạo đường đi
    “Sống – chết” ta đều thắng
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?p=733253#post733253
    Thương và nhớ em nhiều !
    -Cố yêu “người” mà sống
    Rồi “đời mình” cũng qua !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  82. Cố Yêu "Người".. Mà Sống !

    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...117_14-1_15-1/

    Lửa thân người bừng cháy !
    Sóng động bao con tim !
    Thời pháp mạt – tu danh !!!
    Đạo cùng đời lẫn lộn …
    Tu danh ? Đạo dựa đời !!!
    Danh tâm ? Đời dựa đạo !!!
    (“Treo… dê – bán thịt chó !”)
    Điều sợ !... Em chẳng ngờ ???
    Thật – sai ? Hay trái – đúng ?
    Quái ma ? Giảng pháp phật !...
    Sáng đạo ? - Hướng dân gian !!!
    “Tu hành thời…” ? Nhập đủ …!!!
    Văn hóa … tục - “…tôm cá” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...uyen-Thuy.html

    (Cảm hóa “Đạo” theo hành !)
    “Đạo đức” – nở trăm hoa ???
    Mạnh ai người đó phát !!!
    Quyền – tiền hơn tất cả
    “Lý tưởng” nào lớn hơn
    Khi Duy Vật – biện chứng …
    Biện chứng cho “thân xác”
    Thân “hưởng lạc” – tồn vong?
    (Xác – chết nghĩa là hết !
    Đừng mê tín – Duy Tâm)
    Phật của ta - ta hưởng !!!
    Người nội dùng hàng nội
    “Phật” tự lực cánh sinh …
    Còn “…Dân tệ - đô la” !
    Hảo hảo - cùng ok !!!
    “Vật chất” sinh tất cả …
    Tiền … nghiêng ngửa cán cân !
    (Rừng vàng lẫn biển bạc
    Sàng lọt… sẽ xuống nia
    “Chúng sinh…” ? Chẳng đâu mất …!)
    Nhân đó ! – Rồi quả đó ?
    “Duyên nợ” - theo nghiệp căn !
    Trên đời chẳng gì sợ …
    Ta hành - hiểu “Nhân Quả”
    Bát Chánh Đạo đường đi
    “Sống – chết” ta đều thắng
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?p=733253#post733253
    Thương và nhớ em nhiều !
    -Cố yêu “người” mà sống
    Rồi “đời mình” cũng qua !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  83. Hộ niệm ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=73E61B

    Không thầy ? Đố làm nên !!!
    Khi đạo tràng hộ niệm …
    Vong “tẩu hỏa nhập ma” ?
    Dễ xa đường địa ngục …
    “Đời” …cấm tiệt là thế !!!
    “Đời” …không thể chấp nhận !
    (Hộ niệm không có “Sư”..)
    Hộ niệm phải cần “Sư” ..
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...th%C3%A1p.html
    Sư “nòng cốt” chỉ đạo …
    Sư người Việt – Phật Việt
    (Không ngoại đạo – lai đạo)
    Về “Địa” … theo …Chân Quang
    (Lời cảnh báo... Thanh Từ
    Trong bài giảng thời chót
    tại thiền viện Thường Chiếu)
    “Sáng đạo”…theo…Thanh Từ !
    "Thu phục" theo …Nhật Từ !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...uyen-Thuy.html
    (Ngọc Thịnh..
    ...Tôi tình yêu Thiên Chúa
    ...Đã viết 4 câu thơ
    ...Trân trọng gửi...quý vị
    - "Chúa ở trong...")
    “Tâm An” theo …Thanh Quyết !
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...-11_14-1_15-1/
    “Giáo lý” theo …Duy Tuệ !
    - Theo đồng môn Sư nào ???
    (Không tóc hay còn tóc)
    Sư nào cũng vì “Phật” !!!
    Trong tối sẽ có “sáng” !
    Sáng rồi ? Phải phòng “tối” !!!
    Ngoài đạo lý “Bát Chánh…”
    (Nhân quả - Tâm “Pháp Phật” )
    Còn mọi điều – tương đối !!!
    “Sư” theo trường phải nào ???
    (Trong thời vận pháp mạt…)
    “Linh thiêng”… Vong Linh chọn !!!
    Để “Hộ niệm” nương theo …
    (Giúp Hương Linh siêu thoát .)
    Sáng “tự nhiên” đều quý …
    “Sáng đạo” tự sáng Danh
    (“A – La – Hán”…Phật Hoàng…)
    Điều tầm thường thân xác
    (Vòng lẩn quẩn – quẩn quanh …)
    “Vỗ béo ! – Siêu ?” An ủi !!!
    “Nhân”…còn không chấp nhận !
    Cửa Phật nào nhận chấp ?
    Mong “Đạo - đời” ngộ tỉnh …
    “Chiến..” bên ngoài không sợ
    Bằng ta ? Tự “chiến” ta !!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  84. Nhà đang có tang bố, mà vội vàng bỏ tang, rước bạn vào đàn đúm là bất hiếu, bất trung.
    Đến nhà có tang mà không không giữ lễ, không biết chia buồn, viếng người đã khuất là bất nghĩa, vô lễ.
    Nước đang có tang mà vẫn âm mưu, chia xẻ quyền lợi với ngoại bang là bất trung.
    Trong tang lễ thì giả vờ đau đớn, ra ngoài thì vội bỏ tang là bất nghĩa.

    thế thì có gọi chúng là người nữa không ?

    Trả lờiXóa
  85. nên cảm thấy hèn và nhục với ông cha,.ông đây cũng hèn luôn vì ko dám chửi những thẳng mặt thằng hèn,,mà đang phải ẩn danh thế này,. ít ra bảo t lòn trôn bọn Tàu là t hok làm

    Trả lờiXóa
  86. Lịch sử cho thấy Bọn Tàu Khựa chưa bao giờ đô hộ được nước ta cả, nhưng hi vọng lần này sẽ không mất 1000 năm để xuất hiện 1 anh hùng, có điều sau này phải dạy lại con cháu là " nhìn đi con, đó là những kẻ bán nước "

    Trả lờiXóa
  87. Vì Sao ???

    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html

    Tựa “sao” sáng trên trời !!!
    Diễn đàn tu Phật học
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Bằng danh dự Tiến Sĩ
    Tiến Sĩ Phật… Thái Lan !

    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/quoc-te/5627-Dai-duc-Thich-Nhat-Tu-nhan-bang-tien-si-danh-du-cua-dai-hoc-Mahakakut-Thai-Lan.html

    Trưng dụng văn “Dung Tục”
    Tinh Tế …! Hàng “Tôm Cá”
    Hội nhập dân gian hóa ?
    Để luận tranh đúng sai ?
    Cảm hóa Tôn giao bạn !..
    “Thái Lan”.. đâu dao Thái ?
    Chỉ để chem băm vằm
    Thỏa mãn bản năng “Sâu” ?
    Kiêu ngạo và cố chấp !
    “Tự đại – Tự tôn danh !
    Bản thân “Ta” trên hết ?
    Phật Việt Nam phát tướng ?
    Thanh từ ? lại Nhật Từ ?
    (Ngoài Ta… Toàn Quán Ma)
    Ta “đóng của bảo nhau” !!!
    Hội nhập thời giáo hóa ?
    “trái Sai” – ta che đậy…
    Đối lập - ta công kích..!!!
    Cần chính chuyên ? Chuyên chính ???
    Kim Cang hàng phục “Tâm” !
    Đâu dung Tục – công kích…?
    Đạo không có “Hơn – Thua” !
    Đạo không có chiến thắng !!!
    “Chiến thắng” không trong Đạo
    Ngoài nguyện ước và Tâm
    Tâm Chư Phật – Phật Đạo
    Chúng sinh hợp một cõi….
    Trong luân hồi – tự tại !!!
    Không đối mặt sự thật !!!
    Sợ sai lầm bản thân
    “Tu..Hú” cúng “tiếng” kêu ?
    “Tiếng” thảm sầu !!! Nhân quả ?
    “Tiếng” danh đó vẫn vọng !!!
    Hoằng pháp hay Hoằng quyền
    (còn.. quyền.. còn đệ tử !
    Hết cơm.. hết ông tôi ? )
    Nếu cùng hiểu Nhân quả
    Cùng hành đường bát chánh “ !
    Đạo không còn “biệt – phân” !
    Vì Đạo nào cũng Đạo
    Đạo “ luân lý – Đạo Đức”
    Tâm Phật – Tâm Thượng Đế
    Tâm chúng sinh hòa đồng
    Tâm đồng Tâm không khác
    “Nhân Quả” – trong cõi Thiện

    - Gieo gió ắt gặt bão !!!
    “Phát tướng” ? nên nghĩ Suy ???

    (Thích Chân Đạo)

    Trả lờiXóa
  88. Ở đời vui đạo do đạo đức .
    "Giàu sang - quyền chức" dễ ngủ đâu ?
    "Báu" sẵn trong nhà - tưởng có thế !!!
    Xác biến ..."Vô tâm" mới nghĩ "thiền" ?


    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    Tu hành thời hội nhập

    ngbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/con-nguoi-vn/4346-Thich-Nhat-Tu-Chan-dung-nha-tu-hanh-thoi-hoi-nhap.html

    “Bậc chân tu uyên bác
    Người ‘gỡ rối tơ lòng’
    Góp hòa giải dân tộc
    Những ước mơ cao cả…”
    Của ngài Thích Nhật Từ !
    Cho “đạo Phật ngày nay” * ?
    Đã bố cáo – Ban bố !!!

    Lành thay ! Thật lành thay
    Đạo Phật của ngày nay
    Hơn đạo Phật lần trước !
    Thiện tai ! Lại “tai thiện” ?
    Trước là Phật Thích Ca
    Tâm từ bi tỏa sáng
    Tâm muôn đạo như một
    Đều là tâm chúng sinh
    Cùng tâm phật không khác
    Có khác bởi lầm mê ?
    (Vô minh sinh nghiệp chướng
    Không tin hiểu nhân quả)
    Cùng “bát chánh” đường đi !
    Thoát Luân hồi – sinh tử
    Nay Phật ta – Phật Hoàng …
    Ba Lần thắng quân nguyên
    Trong sạch không “Ngoại thích” …

    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm

    “Nhờ chỉ ta với ta …”
    Mở đầu kỉ … danh Phật
    Nơi kỉ nguyên tâm linh…

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479

    Phật mọi chỗ …mọi nơi !!!
    “Nơi mát sa …thịt nướng” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...it-Nuong-.html
    Đạo tràng khỏi “Tăng” sư ?
    (Tính độc lập tự cường)
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Đức Mẹ với Giê-Su

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-28_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/

    Cả “Di Lặc – Di Như”

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-2_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/

    Đều Việt Nam Việt Ngoại
    Chưa kể sinh Ngọc Phật
    Cai quản mười phương Phật
    Mười Phụ nữ Việt Nam ?
    (“Đồng” – Chính tâm Hoàng Yến
    Hai trăm không bốn C17
    Khu tập thể tương mai
    Xế bên cạnh chùa Sét)
    Phật Trần …Hoàng sáng tỏa ?
    Nhờ “sáng đạo” …Trúc Lâm !
    Dân gian hóa đạo lý
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/10146-Bien-nguoi-trong-le-cau-an-o-chua-Phuc-Khanh.html
    Bảy trăm năm … đăng quang
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-41_14-1_15-1/
    - Đạo Phật do trời ban ?
    (Lời tâm linh … non nước !)
    Tiếng tăm lừng Vũ Trụ
    Âm – Dương Ta làm chủ ???

    Đạo Phật ? Chưa Phật Đạo !
    Khi chỉ biết nghe hay
    Gạt bỏ điều thẳng ngay
    Không một lời “nên nói” ?
    (Biện Chứng …Hành – suy tư !!!)
    Phát triển đạo hoằng pháp
    Của đạo Phật ngày nay
    “Hải Quang” nước cam lồ ?
    http://chuahaiquang.com.vn/
    “Đăng đàn”* rồi cũng biến !!!
    Cũng chẳng biết vì sao ?
    Vì Phật ngoại ? Phật Ta ?
    Vì nhạy cảm ? Khó nói !
    Hay vì “Chân” …lộ tướng ?
    Ảnh hưởng kinh đô Phật ?
    Nơi Yên Tử Việt Nam
    http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/su-kien-van-de/10789-Yen-Tu-se-tro-thanh-kinh-do-Phat-giao.html
    Đạo Phật của ngày nay
    Trưng dụng toàn văn hay
    Hoằng truyền soạn “Pháp chánh”?
    Một kiểu đạo chuyên chính
    Chuyên chính chỉ một chiều
    Khác “Tư tưởng lập trường”
    Cần xóa bỏ - gạt bỏ !
    (Điều muôn đạo hợp chung
    Đồng tiến tu giải thoát)
    Dẹp ngay “não” ? Khỏi bẩn
    Đâu sử dụng “thùng rác” ?
    (Phật giáo Việt Nam net !)

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=53865

    Đạo ta hoàn toàn đúng ?
    “Sai” – chỉ đạo bên ngoài …?
    Văn hóa lời – “dung tục” * ?
    Không tốt đối với ta !
    Nhu cầu … tôn giáo bạn ?
    Mới cởi mở - nhiệt tình !
    Giúp bạn …tỉnh cơn mê ?
    Cùng bắt tay tu tiến !!!
    Tiến sĩ “Phật”… xét duyệt !
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Nào ai dám khinh chê ?

    Đức Phật đã lường trước
    “Nghe lời ‘ta’… để biết ?
    Nhưng chớ có lầm tin” !!!
    Đâu toàn lời – Phật nói ?
    Không có đạo nào xấu
    Xấu do người “Biến chứng”…
    Hành – giáo lý cải biên !!!
    (Ngược – “N

    Trả lờiXóa
  89. Đạo Phật – Trời ban ?
    ( Tổng biên tập tạp chí chuyên nghành Bộ Y tế Việt Nam – TS Phạm Văn Khiển )


    “Lời Tâm Linh – Hồn trời – Hồn nước”
    “Đồng” xuyến ! “Trí” Khiển ! “Chức” Trần Đình !
    Tạo Đạo trời ban ? Cùng Ngọc Phật !
    “Phỉnh phờ bao người” – hùn lắng nghe !

    “Đạo nước nhà, nước nhà soạn thảo
    Kinh nước nào nước ấy lo toan
    Không phải đem kinh người về tụng
    Không phải đem kinh người về cúng
    Kinh của ta, ta tụng Phật ta…
    … người trần mắt thịt lo toan
    Không biết về luật Thiên ban Nước mình
    Làm gì,phí tiền thực tình
    Bởi vì nước mình chủ Phật lớn cao
    Nhất trên toàn cầu tự hào.
    Và bằng nước bạn chức cao lâu rồi.
    … Nhân Tông, Thích Ca, Phật Bà
    Ba Phật cao chức bằng là như nhau
    Riêng Phật Bác chức cao sâu
    Gấp mười lần Phật đứng đầu Thích Ca.
    Ba phật xếp thứ hai ra
    Bác Hồ - Ngọc Phật đứng là đầu tiên
    Phật Bác cao nhất bệ tiền
    Phật Bác cao nhất tòa Thiên nhà trời
    …Giổ tổ nhà lại đi gõ mõ
    Niệm Nam Mô, kinh họ đưa vào
    “Thích Ca – Bồ Tát” ào ào
    Không nghe thấy tiếng niệm vào Tổ ông
    Toàn nghe thấy kinh Phật Bà
    Thích Ca – Bồ Tát, lại là Thế Tôn
    Bao nhiêu các Phật ngoại phương
    Người ngồi không thấy, lo lường tụng chi ?
    Phật ngoại không giúp chi qua
    Nhưng toàn cúng họ vì ta không tường
    Họ gây nhiều nỗi tai ương
    Ta không thể lường họ đã gây chi ?
    Họ dạy ta thật ngu si
    Tụng kinh thờ họ, việc đi sai đường
    Biết bao công việc lo lường
    Làm bao công việc khổ đường dân ta
    Họ mị dân, dân la đà
    Đi theo Phật pháp tăng ra kinh người !
    Thích Ca ngồi bệ trên cao
    Trả họ về chỗ, họ vào phải đi !!!
    …Bài viết này được lưu ban
    Việc làm cách mạng thiên đàng tâm linh
    Đánh vi tính in gửi ngay
    Cho các cán bộ Nước này Việt Nam
    Phạm Thị Xuyến – Trần Văn Đình
    Hai người lo một công trình việc Thiên”

    … “Bi La Đen” phá hỏng tượng Phật !
    Thấm chi đâu ? Hủy Phật từ “Tâm”
    “Bão Từ Trường” nguy cơ chưa đến !
    Nhưng “Bão lòng” hiểm họa tới nơi !
    Tâm Phật – nhân loại ai cũng biết
    Thế giới ghi công “ngày Hòa Bình”
    “Tự Tôn – Dân Tộc” trên danh nghĩa
    Hủy hoại “Phật Đạo” – Đạo của “Tâm”
    “Tâm nhân – Nguồn cội” gốc tạo sinh !
    “Vật chất” – Ai hay là “Ngọn – quả”
    Mời Phật trở về “Đất” sinh Phật ?
    Bậc thầy ? “Khủng bố - Bi … Đen” Tôn !!!


    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  90. Quốc Việt

    Trông ra bốn cõi phương trời
    Thấy đời sân hận mà ngao ngán lòng
    Thiên đình còn có luật không?
    Sao “căn” cứ mượn xác đồng thị phi
    Những “căn” đích thị từ bi
    Thì như thúng mỏng chông chênh giữa dòng
    Máu xương thế hệ Cha – Ông
    Vượt qua bao cảnh tử sinh đau lòng
    Chiến chinh đã quá điêu linh
    Gây chi thêm cảnh bất bình trong tâm
    Chia chi bên trọng, bên không
    Sinh chi bên chánh, bên tà bên trung
    “Chánh” “tà” cũng khoác y dung
    Cũng đau thắt thịt, cũng cơm – Thân …Đời
    Nếu phân ra lẽ, thiệt lời
    “Chánh” “Tà” ắt sẽ rụng rơi như thường
    Xin vì hai chữ tình thương
    “Chánh” “Tà” xin hãy quy về lương dân
    Đừng đem thêm cảnh biệt phân
    Chánh, tà – Tà, chánh tranh giành hơn thua
    Bác Hồ cũng chẳng muốn mua
    Y danh, Phật tích đem đùa chúng sanh
    Biết bao nhiêu kẻ lầm thân
    Đeo thêm gươm giáo, gây thù chiến tranh
    Rồi sanh ra cảnh tạo nhân
    Thiên đàng, địa ngục thân xanh chất đầy
    Bác Hồ cũng bậc chân nhân
    Y như Thái Tử Tất – Thành – Đạt – Đa
    Cũng từ trời đất sinh ra
    Tâm thành đại nguyện ta bà cứu dân
    Đời sau xin hãy ghi ân
    Đừng gây chi cảnh thịt da xáo nồi
    Ba ngàn năm đã đi qua
    Hơn vài trăm triệu ngàn ngày luân lưu
    Mặt trời mọc ở phương Đông
    Phương tây vật đổi sao dời biết không?
    Bình minh gieo ánh nắng cười
    Hoàng hôn lại tắt ngậm ngùi xiết bao
    Bể khổ dài đến mênh mông
    Theo người đi mãi mỏi mòn gót chân
    Chúng sanh trong cõi trầm luân
    Thiên tai cơ cực, nhọc nhằn oan khiên
    Ốm đau, bệnh tật triền miên
    Luân hồi, kiếp kiếp biết ngày nào thôi
    Phải chăng suối nước sông Hằng
    Không còn trong sạch như ngày xa xưa
    Phải chăng Linh Thứu xanh rì
    Không còn thêm một đỉnh nhì thế gian
    Phải chăng vườn ở Lâm – tỳ...
    Không còn thêm nữa một lần tái sanh
    Phải chăng Đức Phật vô hình
    Không còn thương xót ngàn lời chúng sinh
    Nam mô Đại Đức Di Đà
    Nam mô lạy Phật vô – Từ Thích Ca
    Cầu cho thiên hại thái bình
    Cầu cho sinh tử luân hồi niềm vui
    Cầu cho Tâm tựa ánh Vàng
    Gieo trên hạt Đức nở vườn phước hoa
    Cầu cho trời đất sinh ra
    Chân tu hạt giống nở vàng hoa Sen
    Cầu xin trời đất thi ân
    Mau cho Việt Quốc, sanh thời Hoàng Kim.

    Thiên y giáng ý ngày 07 tháng 12 năm Canh Dần
    Mừng ngày Đức Thích Ca thành đạo
    Kim Sen

    Trả lờiXóa
  91. DANH PHẬT

    “Hữu Xạ - Tự nhiên hương”!
    Tự nhiên – Chính Danh Phật!
    Không kể - Phật huyền thoại !
    Lịch sử - Chỉ một Phật
    Thái Tử – Phật ra đời
    Ngày “Hoà Bình” Nhân Loại
    Thế giới đón mừng vui
    Phật Vua – Vua Phật Hoàng
    Khiêm nhường – “Ta” – “Phước Bình”!
    Chắc “Công” của “Ý – Tứ”?
    Phật nào ? Cũng là Phật
    Đón mừng – Dựng danh Phật
    Sao chỉ Ta với Ta ?
    Phật đâu “Cốt” ở Danh
    Vì Danh – Để sinh Phật
    “Quả”? – Đề Bà Đạt Đa !!!
    Tâm Phật là vô biên
    Vô biên ở Tâm Từ
    Chúng sinh là tất cả
    Chúng sinh đồng một cõi
    Nhân Quả chính “Phật Tâm”
    Nhân quả không phân biệt
    Quyền chức với giàu sang
    Đói kém với nghèo hèn
    Động vật với thực vật
    Âm – Dương đều chung sống
    Phật – Danh là Nhân Quả
    Danh Phật – Trong Bất Tử!
    “Chân lý” – Không sai biệt!
    Không có Phật thứ hai !
    Nếu “Tâm” không đồng vậy !
    Tôn tạo thêm Danh Phật
    “Tâm” không xứng “Phật Tâm” !
    Chính là bổ báng Phật
    Bổ báng lại - Nhân Quả
    Bổ báng lại – Tâm mình !
    Tâm tất sẽ tự huỷ.
    Muôn đời không hình xác !
    Nay thế kỷ Tâm Linh
    Thế kỷ của Nhân Quả
    Reo “Nhân” tất “Quả” đến !!!
    Hãy xem “Quả” thế nào ?

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  92. CHÍNH TRỊ?

    Chế độ sinh đường lối!
    Đường lối là “Chính Trị”
    Chính trị tạo luân lý
    Luân lý “nhân” đạo đức
    Đạo đức là “Tâm” Phật
    Nền tảng là “Nhân Quả”
    “Đức” nhân tạo nên phước
    Phước tạo sinh nên tài
    Tài – Đức phải song đôi
    Như “Thể xác – Tâm hồn”
    Không có giai cấp nào?
    Cần “Tài” không cần “Đức”
    Chủ nghĩa nào cũng vậy!
    Chủ nghĩa chỉ “Duy vật”
    (Sớm tan theo tự nhiên
    Không tiếng súng - máu đổ!)
    Không có sự “Công bằng”
    Trong các thứ chủ nghĩa
    Cũng không Đảng phái nào!
    Trong “Chính thể” – xã hội?
    Cùng mọi thứ giai cấp
    Làm chủ? Tạo “Công bằng”
    Không dựa? nền “Nhân quả”.
    Hướng theo “Tâm - Đức” Phật!
    Phật! không phải chức danh ?
    Phật! biểu thị “Giác ngộ”
    Tự tại – thoát luân hồi ...
    (Tâm chúng sinh – là Phật)
    Tâm Phật – chính là “không”
    Biết trước mọi căn cơ
    Theo “Duyên – Quả” cứu độ
    “Muôn Đạo – một cõi lòng!
    Muôn phương – Quy hội tụ”
    Phật vì Tâm muôn loại!
    Phật! chẳng nghĩa lý gì?
    Khi là danh – “Danh” có?
    “Danh” cá nhân vọng tưởng!
    Quyền uy – “Vật – Tục” trần!
    - Đi tu cốt tạo Danh!
    - Không tu? Tạo “Ngọc Phật”!
    Giáo hội! Không sinh Phật?
    “Duy vật”! Phật nào sinh?
    (“Học thức” – chức đương quyền
    Phạm Khiển với Trần Đình!
    Cùng “Đồng” xác “Ngạo Cao”!
    Cậy “Công” – thời “oanh liệt”)
    Đạo thời kỳ mạt pháp
    Cùng “Kinh tế thị trường”
    “Dân gian” hóa “Đạo lý”?
    Uy tín Đạo!!! còn đâu ?
    “Đạo tràng – khỏi Tăng Sư?”
    Gặp “Thời” tạo Di Lạc?
    Thêm Đức Mẹ? – Giê Su?
    Toàn người Việt – Việt Nam.
    Đứng đầu muôn thứ Đạo
    Đặc tính tu là sửa.
    Toàn thấy yếu điểm người
    Chẳng thấy yếu điểm ta
    - Nghĩ “Tà Đạo” cải Đạo?
    Ai ngờ Ta “Cải” Ta!
    Thân xác – “thời thượng kiếp”
    Theo Nhân Quả tai ương
    - “Nhân quả” với “Tâm hồn”
    Mới là điều lo ngại?
    Mưu tính tạo “Phật ngọc”
    Hủy danh – Hồ Chí Minh
    “Phân biệt tạo oán thù?”
    Phần “Hồn” không thân xác!!!
    Di chúc người còn đó!
    Sống- “vừa Hồng vừa Chuyên”
    Có tài – không có Đức.
    Như “thân xác” một thời?
    Sẽ đến ngày tự hủy!!!
    “Cao” Tâm – “Sang” về Đức
    Đừng học – chỉ học miệng!
    Mong “Đầy tớ”- nghĩ suy?
    Cờ trong tay đã nắm
    Coi chừng “bay” rách cờ.
    Cầm “cán”! chỉ còn “ngán”?
    “Vô sản”? hoàn vô sản!!!

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa
  93. Danh” – Quyền ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html#comment-form

    Hoàng quang Thuận “Đạo Văn”
    Sánh vai “Lãnh đạo nhà …” …
    “Văn” lòng tôi đau lắm !!!
    Tôi chìm đắm hư danh …
    Tôi – Trường “Manh lưu phái…” !
    Tôi – Trở thành “Thần Thơ”
    Được “Tô son” chân tướng …
    Len trước hàng lãnh đạo …
    ( Nhờ công VTV )
    - Tiếc thương vị anh hùng
    “Thánh Võ Tướng” của dân !
    “Võ Đại Tướng” vĩ nhân
    Trong lòng dân muôn kiếp !
    “Chân lý” không đổi thay
    Dù “Sao trời – vật đổi…” !!.
    “Đạo văn” Đạo “Biểu Quyết”.
    Như biểu quyết “Phật” …Danh !
    Có “Duy Tuệ” đạo Sư !
    Nay thêm “Hoàng Quang Thuận”
    - Tạo “Danh” củng cố Quyền …
    Trên “thị trường” …hội nhập !!!
    - “Xác” chết – mọi thứ hết !..
    “Danh” – vẫn chỉ “Vô Danh” !!!


    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  94. ĐÓNG CỬA ? VÀ – “BẢO NHAU” !!!

    “Hiện tượng - Sư Thông Lạc”
    Ngồi thiền chứng – Tứ thiền!
    Đắc quả A La Hán?
    Hai mươi năm có dư
    Cũng vậy ngài Thanh Từ
    Thầy “Bổn Sư” – “Thông Lạc”
    “Sáng Đạo” do ngồi thiền
    Tôn danh “Sơ Tổ” – Phật ?
    Ngang hàng Phật Thích Ca
    Vì Phật nào ? cũng “Phật”…
    Các “Phật” nối tiếp nhau…
    “Ngọc Phật” lại ra đời ?
    Di Lạc cùng Di Như?
    Cũng … Đức Mẹ - Giê Su?
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Dân gian – hoá “Đạo lý” ?
    Cùng “Tín ngưỡng” – trong chùa
    “Vàng bạc” hoá – “Công Đức”
    “Tín uy” ? ngày một tăng ? !!!
    - Đạo tràng – khỏi Tăng Sư
    Phải chăng tính “Tự cường”
    Tự giác tha ? – giác ngộ ?
    - Đâu phải như: “Ma quái”
    Giảng pháp ngàn ba bài
    Bị “khủng bố” doạ đe ?
    Phật “Tâm” ! – Tâm cứ giảng !!!
    - Giaó hội cùng Chư tăng ?
    “Thiền” Điều chi chẳng biết?...
    Theo “chúng sinh” tuỳ hỷ
    Hình - tượng - phật mọi nơi
    Nơi nào cũng được cả???
    Bất kể một nơi nào.
    Mát Sa – “Thịt – Da” xáo
    Chính vì tôn kính ngài
    “Tâm Phật là – Đạo Đức”.
    Lặng im là “đồng tình”?
    Còn “Công Đức” nào sánh?
    Cải biên “Pháp” của Phật
    Chính nhờ “Phật Nội” ta
    Chưa “Chứng”? đã Chứng đắc
    Sành điệu – thật thời nay!!!
    Mong chư tăng mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – tôn danh “Trần” Phật?
    Bởi chính ngài khiêm nhường
    Đây? Chính ý Đệ tử
    Mang “tiếng”!- Ngài “Vọng danh”?
    Danh cuốn theo chiều gió
    Gió tự tôn - tham vọng
    Gió địa vị - Tiền tài.
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẫn” ngược “Bên trong”
    “Đạo” hay…Người hay – dở!
    “Nhân quả” – rồi kết cục!
    “ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy.
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa…
    Ai ơi? mau tỉnh giấc.
    Vì đất nước – thanh bình!!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  95. thiền và Tịnh ?

    Năm hai ngàn lẽ mười
    Vì một câu nói "hớ"
    "Chó ghẻ" lên tịnh độ
    Ghẻ vẫn hoàn bị ghẻ
    Làm "Thầy" - mắc hàm oan
    Nói ra kể cũng lạ
    Nếu khi chó lìa đời
    Phát ngôn theo tiếng người !
    "Nam mô di đà phật" .
    Phật nào không tiếp rước
    Cõi tịnh độ tu hành
    Vì "Tâm" đâu vì "xác" ?
    Uế "xác" - đâu uế "Tâm" ?
    ...Nếu như chó đẹp "xác"
    Ngồi mắt nhắm tựa thiền
    Thánh thần nào giám rước
    "Bảo lãnh" - nhận đệ tử
    Đồng Tu chung con đường
    "Ngộ giác - thoát giải" được !
    Nữa là Bồ Tát - Phật ?
    Vị nào giám cưu mang !!!
    Nhưng nói gì thì nói ...
    Điều "lỡ" đã qua rồi .
    Xin muôn Đạo - các bạn !
    Khắp mọi miền - thế giới
    Hãy tôn trọng kính nể
    Đó là niềm tự hào
    Nhờ duyên nợ với thầy
    Thiền Trúc Lâm duy nhất
    Nơi đất Việt - "Chí Minh"
    Lòng tự hào dân tộc !
    Nhờ công thầy tiếp nối
    Truyền đạo pháp của "Ngài"
    Nay "Ngài" được mang Danh
    Phật vua - Phật Hoàng Trần
    Mong bầu ban - Đạo hữu
    Cùng đất nước năm châu !
    "Phật" thế giới công nhận !!!
    "Danh" cũng tựa như "Tâm"
    Để thầy đổi "pháp danh"
    "Người Nội - dùng hàng Nội"
    Cùng Ngọc Phật - "trời ban"
    Mà "xác đồng" ứng báo !
    "Âm - Dương" chủ là ta ?
    Ngoại đến - Ngoại tất về !!!

    (Nhân Tâm Chung Tử)

    Trả lờiXóa
  96. LO GÌ? ĐẠO – “CẢI ĐẠO”

    Việt Nam “Thế”! Rất mạnh
    Bởi đã có Phật riêng
    Không riêng gì giáo hội
    “Thế thời” – thời đổi mới!
    Đều nhất trí – “Bình - suy”
    Phật ta – vua Phật hoàng
    Bảy trăm năm khôi phục
    Cương vị Phật đất Việt
    Cùng với “Ngọc Phật” hiện!
    Dù cho mới “trời ban”
    Âu cũng nhờ “Đồng” xác
    Cùng duy vật đổi mới...
    Quả là đáng tự hào
    “Thế giới vô hình” hiện!
    Nay đến lượt các bạn
    Mong cùng với mọi Đạo
    Tạo cho “thời” Việt Nam
    Việt Nam nước duy nhất
    Nước phát triển sinh Phật
    Thế giới mau công nhận
    Với nhận thức – tuệ trí
    Với tư cách đồng loài
    Chung giáo hội đồng tu
    Giáo hội Phật các nước
    Hãy ngước nhìn Việt Nam
    Thế mạnh mọi thời đại!
    Nay đi trước nhân loại
    Nhờ “duy vật” trước hết
    Nhờ Phật giáo Việt Nam.
    - Thế giới đâu một Phật?
    Phật Việt Nam còn nhiều
    Dẫn đầu toàn thế giới
    Đâu cứ phải công “Tu”!
    Mới tạo nên “Danh” Phật
    Mong giáo hội đoàn kết
    Hội đồng – chùa Việt Nam
    Cùng thời đại đổi mới
    Nhân ngày “Phật” Việt Nam
    Ngày Phật được sinh ra
    Cùng đòng lòng kỹ niệm
    Với một ngày tưởng Phật
    Cùng “Thế giới vô hình”
    Góp thêm phần quảng bá
    Liên hiệp quốc nhất định
    Công nhận – Phật Việt Nam
    Cũng Phật - của thế giới!!!
    Các nước có đạo Phật
    Phật sẽ phát triển thêm
    Lo gì? Đạo – cải đạo
    Bởi ta “Cải” chính ta!

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  97. tƯỚNG ? – TÂM !

    Phát tướng? – Tạo nên “Danh”!
    Phát tâm- Sinh “Ma quái”?
    “Danh” to – nhiều “bọc bao”!
    “Ma quái”? Hiểu “Nhân quả”
    “Bọc bao” – Tiền – Tham vọng !
    “Nhân quả” – Độ chúng sinh.
    Tham vọng – Sinh “Độc tôn”!
    Chúng sinh! – Hướng “Cõi thiện”
    “Độc tôn” – Thành độc hại
    “Cõi thiện” – Thoát Luân Hồi
    “Độc hại” – Do “Danh” hại!
    Luân hồi - Do “Nhân Quả”
    Danh Hại-“Tự Tôn” hại !
    Nhân quả-“Tâm Phật” hiểu!
    Hại người! – Tự hại mình!
    Hiểu Phật – Nhân “Phật Quang”!...

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  98. MA QUÁI” ? THỜI HIỆN ĐẠI


    Hoằng Pháp sáu trăm bài
    Dưới cõi tục – Trần thế !
    Theo sứ mệnh ơn trên !
    Âu cũng là “Duyên – Quả”
    Thượng tọa Thích Chân Quang
    Tục danh Vương Tấn Việt
    Nơi núi Dinh – Vũng tàu
    Nếu nói Thầy – “Quái ma”
    “Quái Ma” quá hoàn hảo
    Theo “Tâm Phật” giảng pháp
    Thức tỉnh trí Dân sinh”
    Hiểu Nhân Quả - Luân Hồi
    “Công bằng” chung “Cõi thiện”
    “Quái Ma” vậy hơi khó
    Trừ ?... Bồ tát giáng sinh
    Hơn “Danh Phật” – Chỉ “Danh”
    “Tâm” Tôn ! “Tâm” tự tưởng !
    “Danh” tồn tựa khói mây !
    Cuốn bay theo chiều gió
    Gió Tự Tôn – Tham vọng
    Gió Địa Vị - Tiền tài...
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẩn” ngược bên trong
    “Đạo”hay ... Người hay – Dở ?
    “Nhân Quả” – Rồi kết cục !
    “Ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa...
    Ai ơi ? Mau tỉnh giấc
    Vì Đất Nước – Thanh bình !!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  99. THẾ - THỜI ?


    Theo thời thế “Duy Vật” ?!
    Mọi điều gắn Duy Tâm?
    Khỏi xét suy! Dẹp bỏ...
    Nay thế thời đổi thay
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Tâm cuồng sinh Danh Phật.
    Ngọc Phật – Mới ra đời
    (Tâm linh – Hồn – Non Nước)
    Phật – Chùa nào ai phá?
    Nhà thờ - cùng đền chùa
    Là văn hóa Tâm Linh
    (Đâu mục tiêu giai cấp?
    Tạo – Tự do – Công bằng!)
    Phật Danh? Lẫn ngọc Phật?
    Danh lợi – Tôn tạo nên
    Thay thế cho “Hoằng pháp”
    “Vàng mã” Hóa – Trong chùa!
    Cùng A “Mi” là Phật!
    Sinh Tăng? Khỏi cần nữa!
    Chỉ “Đạo tràng” Pháp Phật?
    Phật tất về - nơi sinh!!!
    Dựa hình ảnh – Thánh nhân
    Chắn che cho cuồng vọng!
    Vật chất và thân xác
    Trước sau biến hư không
    Riêng trí tuệ. Tâm hồn
    Mãi muôn đời bất diệt
    “Của” người! Là “Phúc” ta ?
    “Lợi” ta! Ta phải lấy.
    “Tiếng” người? người phải mang!
    Tai tiếng? Ai hiển chứng ?
    Chính trị với giai cấp!
    Không chừa một điều chi?
    Miễn có tiền và tài
    Cùng quyền cao – Dạnh vọng!
    Điểm tô thêm thân xác...
    “Nhân quả”? đâu đã hiểu!
    “Duyên - căn”? đâu đã biết!
    Mọi chấp đều do “Sân”.
    Tạo sinh ra – “Ấn tượng”?
    Đường Chánh? Khó lường bước!
    Nghĩ suy? Khó chánh lường
    Oán “Mèo” – mà cảm “Hổ”?
    Trái oan lại mắc thêm!
    Biết đâu chỗ mà gỡ
    “Ngài” cảm ơn đệ tử?
    Cùng “Cốt cán”? noi theo!!!
    Danh ngài – mang quảng bá.
    “Công đức” Tiến – Tăng – nhiều!
    Thêm lòng người ngưỡng mộ?
    Đâu còn thời mạt pháp.
    Trên đất này linh thiêng!
    “Phật” cứ tăng – Phát triển.
    Biểu thị - Tôn kính Phật!!!
    Hay báng bổ “Phật Tâm”?
    Danh Phật? nắm trong tay
    Thời cơ – Ban bố tiếp!!!
    Xin chư tăng – phật tử.
    Cứ bàn? Tính! Nghĩ suy?
    Tự hào thay giáo Hội!
    Việt Nam – Thật Việt Nam.


    -“Người nội dùng hàng nội” đã đến lúc Chư tăng Việt Nam nên đổi chuyển pháp Danh theo Phật Việt Nam và cũng là để nhất quán thống nhất.Kính tôn Phật ta sánh ngang với các vị Phật khác trong mười phương thế giới không phải chỉ là cái vỏ Danh quảng cáo để tăng phần “Công đức” khi kết hợp với mọi việc “Hóa vàng mã – Tín ngưỡng dân gian” thay đạo lý giảng pháp trong nhà chùa.

    VSTVS
    (Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa
  100. PHẬT VIỆT NAM “CHÂN LÝ” ?

    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!...
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dâ
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình - như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”...
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn - niềm tự hào
    Mong chư Tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng !
    Bỏ giáo lý – Tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”...
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả - sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật.
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  101. Một lũ bù nhìn, tay sai ngoại bang. Lịch sử sẽ phán xét.

    Trả lờiXóa
  102. whoah this blog is magnificent i really like studying your articles.

    Keep up the great work! You already know, lots of individuals are searching around for this information, you could aid them greatly.


    Feel free to visit my web site: seo

    Trả lờiXóa
  103. It's not my first time to go to see this web
    page, i am visiting this web site dailly and get fastidious information
    from here every day.

    Also visit my web blog ... seo - ,

    Trả lờiXóa
  104. You have made some really good points there. I looked on the net to find out more about the issue and found most individuals will go along with
    your views on this website.

    Also visit my webpage :: seo

    Trả lờiXóa
  105. Outstanding data is found on your blog. Continue the excellent work.


    Here is my web blog Best Acne Treatment Laser

    Trả lờiXóa
  106. I've been browsing online more than 2 hours today, yet I never found any interesting article like
    yours. It's pretty worth enough for me. In my view,
    if all site owners and bloggers made good content
    as you did, the web will be much more useful than ever before.


    Also visit my site: microwave inverter []

    Trả lờiXóa
  107. Why people still make use of to read news papers when in this technological world all is accessible
    on net?

    Here is my webpage: Geburtstagswünsche

    Trả lờiXóa
  108. It's actually a cool and useful piece of information.
    I am satisfied that you shared this helpful information with us.
    Please stay us informed like this. Thank you for sharing.


    Also visit my page: 律師

    Trả lờiXóa
  109. Hi there, after reading this amazing post i
    am also cheerful to share my knowledge here with colleagues.


    Also visit my blog ชุดคลุมท้อง

    Trả lờiXóa
  110. You could definitely see your expertise in the article you write.
    The sector hopes ffor even mopre passionate writers such
    as you who aren't afraid to say how they believe.
    All the time follow your heart.

    Feel free to surf to my homepage: cordless headphones for
    tv ()

    Trả lờiXóa
  111. Thank you for the good writeup. It in facxt was a amusement account it.
    Look advanced to far added agreeable from you!

    However, how could we communicate?

    Also visit my webpage top 5 wireless headphones for tv

    Trả lờiXóa
  112. Hi there are using Wordpress for your site platform?

    I'm new to the blog world but I'm trying to get startedd and create my own.
    Do you require any html coding expertise to make
    your own blog? Any help would be really appreciated!


    Look at my web blog wireless headphones for tv ()

    Trả lờiXóa
  113. I was extremely pleased to discover this site.

    I want to to thank you for your time for
    this fantastic read!! I definitely appreciated every little bit of it and I
    have you saved as a favorite to check out new things on your website.



    Review my blog; my singing monsters hack cydia

    Trả lờiXóa
  114. First off I would like to say excellent blog!
    I had a quick question that I'd like to ask if you do not mind.

    I was curious to find out how you center yourself
    and clear your mind prior to writing. I've had a
    hard time clearing my mind in getting my ideas out there.
    I do take pleasure in writing but it just seems like the first 10
    to 15 minutes are usually wasted just trying to figure out how
    to begin. Any recommendations or hints? Thanks!

    Also visit my page: real racing 3 cheats

    Trả lờiXóa
  115. I have to thank you for the efforts you've put in writing this site.
    I'm hoping to view the same high-grade content from you later
    on as well. In truth, your creative writing abilities has encouraged me to get my own blog
    now ;)

    Here is my web page ... vigrx plus discount coupons (http://apocalx.fr/6bsh)

    Trả lờiXóa
  116. Thank you for sharing your info. I really appreciate your efforts
    and I will be waiting for your further write ups thank you once again.


    Here is my web site: Lexmark Ink ()

    Trả lờiXóa
  117. Hello there, I found your site via Google while looking for
    a related topic, your web site got here up, it looks good.
    I've bookmarked it in my google bookmarks.
    Hi there, simply became aware of your weblog thru Google, and found that
    it's really informative. I'm gonna watch out for brussels.
    I'll appreciate in the event you continue this in future.
    Numerous other folks shall be benefited out of your writing.
    Cheers!

    Feel free tto visit my page - Sexy Mississippi Women

    Trả lờiXóa
  118. Good day! I know this is kinda off topic however ,
    I'd figured I'd ask. Would you be interested in
    exchanging links or maybe guest authoring a blog article or
    vice-versa? My website discusses a lot of the same topics as
    yours and I think we could greatly benefit from each other.

    If you might be interested feel free to send me an e-mail.
    I look forward to hearing from you! Fantastic blog by the
    way!

    My blog; tao of badass review

    Trả lờiXóa
  119. Appreciating the time and energy you puut into yiur site and in depth information you provide.
    It's nice to come across a blog every oonce in a while that isn't the same unwanted rehashed
    information. Great read! I've bookmarked your site and I'm including your RSS feeds to my
    Google account.

    Look into my site: venus factor scam

    Trả lờiXóa