Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

EVN - Thua lỗ 'khủng', Thưởng - Lương cũng 'khủng' ?!

….EVN đã tăng giá bán điện thêm 5% kể từ ngày 1/8/2013. Theo đó, giá bán điện bình quân hiện nay là 1.508,85 đ/kWh. Với đợt tăng giá điện ngày 1/8, trao đổi với báo chí, ông Đinh Quang Tri, Phó tổng giám đốc EVN cho biết, EVN sẽ tăng thu thêm 3.000 - 4.000 tỷ đồng trong năm nay. 7 tháng đầu năm, EVN doanh thu gần 96.800 tỉ, tăng gần 23%...
            ...( Thế tại sao…) - Kết luận Thanh tra đã chỉ rõ trong quá trình đầu tư các dự án nguồn điện, EVN đã đưa nhiều khoản chi phí vô lý để tính vào giá bán điện: mua ô tô, xây dựng biết thự, sân tennis, bể bơi... Một lần nữa những con số mà Thanh tra Chính phủ đưa ra lại khiến người dân thấy rằng EVN không sòng phẳng và bắt dân phải gánh giá điện không hợp lý.
Cụ thể, tại sáu dự án nguồn điện gồm Nhiệt điện Ô Môn 1, Nhiệt điện Phú Mỹ 1 và 4, Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhiệt điện Hải Phòng 1, Nhiệt điện Quảng Ninh 1 đều có hạng mục “Khu nhà quản lý vận hành và sửa chữa” nằm trong giá trị đầu tư của dự án. Tuy nhiên, đây là đất được xây dựng gồm nhà ở cho cán bộ với các loại biệt thự đơn lập, nhà song lập, nhà liền kề, chung cư cao tầng, có cơ sở hạ tầng đi kèm như nhà trẻ, bể bơi, sân tennis... với tổng giá trị đầu tư trên 595 tỉ đồng.
Theo kết luận, toàn bộ chi phí này nằm trong tổng mức đầu tư dự án nguồn điện và việc EVN tính vào giá bán điện là không đúng quy định.
Lỗ vẫn… thưởng, lương vẫn “khủng”
Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều khoản thua lỗ “khủng” tại các đơn vị thành viên của EVN. Trong đó, tính đến năm 2011, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (NPT) lỗ 3.145 tỉ đồng, Tổng công ty Điện lực miền Nam lỗ hơn 1.200 tỉ đồng. Hay như “thương vụ” đầu tư vào EVN Telecom cũng gây mất vốn Nhà nước hơn 2.425 tỉ đồng. Đặc biệt việc “biếu không” Viettel hơn 354 tỉ đồng mỗi năm (EVN không thu phí trong vòng 30 năm đối với toàn bộ hệ thống cáp viễn thông trong toàn bộ hệ thống cột điện của EVN).
              >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

7 nhận xét:

  1. EVN
    E vê là e vê nờ
    Lương thưởng đều khủng là nhờ “tài” ông
    Độc quyền ông rất lắm công
    Điện ông tăng giá, muốn-không đừng dùng

    Không dùng thì sẽ thành khùng
    Quạt tay sao đủ xua cùng nắng oi
    Đèn dầu mà cố xăm soi
    Chọc mà trượt lỗ thì toi với “bà”

    Thôi! Thôi! Ăn mắm, ruốc cà
    Cắn răng mà chịu cái đà điện tăng
    Điện tăng, lương thưởng ông tăng
    Mặc cho cái “lỗ” nở căng E vê nờ

    Công nhân điện cũng đừng chờ
    Lương khủng đừng có mà sờ, gẫy tay
    Lên quan thì sẽ gặp may
    Lương khủng, thưởng khủng vào tay nhiều nhiều

    Trả lờiXóa
  2. EVN sao mà thua? Thắng lớn đấy chứ! Quả đấm thép này đang đấm người dân rất dã man, họ nằm gục xuống đất, nhưng vẫn bị đấm cho đến chết thì thôi! Nhà bác vật Việt Nam gì đó, người phát minh ra cỗ máy sản xuất điện từ nước, hãy cứu bà con!!!

    Trả lờiXóa
  3. Biết ròi nói mãi. Lỗ khủng phải kỷ luật là đương nhiên, lương khủng thì xem có giống các doanh nghiệp TP HCM không? có đúng qui định không chứ?Tại sao họ có quyên tăng giá móc túi của dân và doanh nghiệp? hay là mấy ông ăn của nó rồi HÁ MIỆNG MẮC QUAI. Lúc nào, năm nào cũng kêu lỗ mà vẫn tại vị, mà vẫn lương khủng là cớ làm sao. Tôi nói câu này ai không thích thì chửi : dân mình ngu thế ( tất nhiên trong đó có các người lớn người nhỏ vậy)

    Trả lờiXóa
  4. Mấy tháng trước có ông ở Vinacomin tố cáo 70% thiết bị của EVN là đồ lạc hậu của Trung Quốc nên hiệu quả thấp, giá thành cao. Phải rồi, đồ tàu khựa có chất lượng chẳng ra gì, được cái rẻ nên dễ ăn, giá điện, bởi vậy sẽ cứ tăng hoài hoài.

    Trả lờiXóa
  5. EVN - Thua lỗ 'khủng', Thưởng - Lương cũng 'khủng' bởi nó được bảo kê của Dũng , Hùng , Sang , Trọng.
    Bọn chúng mà bị trời đánh thì dân VN mới đỡ khổ

    Trả lờiXóa
  6. Chế độ nô lệ mới.

    Trả lờiXóa
  7. Có những thứ "đùng một cái" trở nên đáng ghê tởm! Và EVN là một thứ như vậy.

    Trả lờiXóa