Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

"HỐT" LIỀN, "NHỐT" NGAY !

Đoàn "công tác liên ngành"
* BÙI VĂN BỒNG
-         Thủ  trưởng: Này, tại sao cả 4 Ban và 3 Phòng các ngươi cùng đề xuất để gặp ta cùng một giờ?
-         Đệ tử: Dạ, chúng em…
-     Thủ trưởng: Chuyện gì nói thẳng ra ngay. Ta là Thủ trưởng lãnh đạo chân chính, cái gì cũng cần minh bạch. Cứ nói thẳng nói thật!
-         Đệ tử: Dạ…!
-         Thủ trưởng: Đã bảo nói ngay đi, ấp úng gì?
-       Đệ tử: Dạ, thưa Thủ trưởng, mấy tháng nay thủ trươgr không lập các đoàn đi thanh tra, kiểm tra cơ sở, bọn em thấy ‘ngứa nghề” quá, thật là “xốt dzuột” với trách nhiệm  ạ!
-         Thủ trưởng: Kiểm tra, thanh tra nhiều rồi, làm nữa, chỉ thêm rối!
-         Đệ tử: Dưng mà…, dạ thưa, ở các Bộ, ngành, Tỉnh Thành, Tập đoàn, Tổng công ty vẫn nhiều chuyện tiêu cực, tham nhũng, lình xình lắm ạ!
-         Thủ trưởng: Sao biết?
-         Đệ tử: Dạ thưa, đơn tố cáo, kiện cáo của dân nhiều lắm ạ!
-         Thủ trưởng: Thế tốt! Nhưng mà, răn đe, ngăn chặn như thế mà vẫn nhiều à? Đến mức ấy cơ à?
-         Đệ tử: Dạ thưa đúng ạ!
-         Thủ trưởng: Thế bên Ban A, Ban B, phòng X, phòng Z thấy thế nào?
-         Các đệ tử: (Đồng thanh): Dạ, đúng thế đấy ạ!
-         Thủ trưởng: Thôi, cần thì “hốt” ngay, "hốt " liền, chưa "hốt" là chưa về. "Hốt” càng nặng túi càng tốt. Nhớ là "hốt" được phải "nhốt" cho chặt. Khỏi nói nhiều. Ta biết tỏng tòng tong động cơ bụng dạ các người rồi. Bảo nói thẳng nói thật mà cứ vòng vo. Nay ta hỏi thẳng nhé: Lâu rồi chưa có gì thêm vào túi phải không? Nhớ “gió “ lắm hả?
-         Đệ tử: Dạ, gió…lái gió...là phải biết "lựa chiều", phải giỏi che chắn, có "nghiệp vụ"...
-         Thủ trưởng: (Vui tính, cười) Bậy, làm cán bộ phải văn minh, văn hóa, cấm nói bậy với mọi hình thức. Ta nói “gió” phải hiểu góc độ trí-xít-tuệ, có học một chút, tiếng Tàu, nghe chưa? “Gió” ở đây là “Phong”…chẳng lẽ lại “phong da’ à? Lẫn lộn Tàu-Việt là  không trí-xít- tuệ, nghe chưa? Hứ, nói thẳng nhé: Phong gì thì tự biết.. Quen quá rồi mà!
- Đệ tử: Dạ thưa, nay người ta 'chuyển khoản', chứ 'phong này phong kia' lạc hậu rồi ạ!
- Thủ trưởng: Ta nói 'gió' là đủ nghĩa rồi!
-   Đệ tử: Dạ…Thủ trưởng sáng suốt!
-    Thủ trưởng: Hứ! Biết ngay mà! Ta thừa biết! Các cậu tham vừa thôi. Nhưng không sao. Ta ra quyét định đi thẩm tra, thanh tra. Chỗ nào cứ lập danh sách lên. Nên nhớ là chỗ nặng nhất, phức tạp nhất và cũng …đa sắc nhiều màu…đậm đà nhất!
-         Đệ tử: Dạ, Ơn Thủ trưởng sáng suốt ạ!
-         Thủ trưởng: Thôi, khỏi nịnh. Cáu ta cần không phải mấy lời nịnh nọt. Cái ta cần là về phải báo cáo ngay…tình hình.
-         Đệ tử: Dạ, bọn em hiểu rồi ạ! Tất nhiên Thủe trưởng phải là hàng đầu! Bọn em không thể quên được thủ trưởng ạ! Không những giữ lấy cái Tình.. Mà báo cáo thủ trưởng thì dứt khoát phải có cái Hình  sáng rõ, nặng ký ạ!
-         Thủ trưởng: Biết rồi, thành lệ rồi, nhớ chưa? Quên ta, lần sau đừng hòng, nghe chửa? Chủ động nhiệt tình đề xuất thế là tốt. các ngươi về đi, mai có quyết định!
-         Đệ từ: Dạ, Cái “phần” ơn thủ trưởng bọn em không quên ạ!
-    Thủ trưởng: Xuỵt! Chuyện ấy, nói nhỏ thôi!...Ở đây đừng tưởng…cũng “tai vách mạch dừng”…
BVB
----------------

36 nhận xét:

  1. Thật là một lũ cẩu quan thực rồi! Dân oan chạy đằng trời? Lý Thông nhan nhản cộng sản thật ít lắm thay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người yêu nước nói và chỉ rõ hay
      Nhưng Đảng nỏ nghe nỏ làm mô!

      Xóa
    2. Bác nào có đường dây chạy cho em một chân trong bảy đoàn ấy. Em mót lắm rồi các bác ạ. Em thề không quên ơn các bác!

      Xóa
  2. Vở kịch này của bác Bồng có tính thời sự,tính khái quát.
    Nhưng để ám chỉ một đối tượng cụ thể liệu có vội vàng quá không ?
    Ai đọc chắc cũng hiểu đối tượng cụ thể (thủ trưởng) là ai rồi. Đó là người "nổi tiếng"về liêm khiết, trong sạch (?) Có điều hình như thiếu quyết đoán,vừa làm vừa run,mới cầm que diêm đã sợ cháy nhà rồi.
    Loại thủ trưởng này rồi cũng không nên cơm cháo gì cho dù có thích hay không thích "phong..."

    Các "thủ trưởng" tính từ trào ĐM đến nay chưa vị nào đưa ra được sách lược hợp lý cho đất nước, kể cả có được một bài viết chỉ đạo cho xứng với vai trò "thủ trưởng". Các thủ trưởng chắc cũng thấy bế tắc haychỉ đơn giản vì thếu tầm, thiếu tầm sao cứ bám mãi cái ghế thủ trưởng ? Sao không để đại hội trực tiếp bầu chọn thủ trưởng ? Có đề cử,ứng cử ?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi, và rất nhiều người được biết, mục sở thị, nghe cùng đầy tai: Phần nhièu thấy các đoán thanh tra, kiểm tra, giám sát này-kia đi cơ sở (tỉnh, thành, bộ, ngành và vv...)đều là khách hạng sang, Vip, rất Suya! Ở khách sạn sang, muốn ăn gì có đủ sơn hào hải vị, muốn khoái, sướng kiểu gì, cỡ nào...được cơ sở "chiều" rất chu đáo! Cũng nghe nói, trước đây phong bì, nay khỏi, cứ cho biết số tài khoản riêng từng người là chẳng mấy chốc có nhắn tin của ngân hàng qua điện thoại: Tài khoản của bạn được thêm....Số dư hiện tại là....! Ha...ha....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, “một tăm phần tăm” không phải bàn cãi...
      Về lý thuyết, cứ bỏ tù 1 thằng tham nhũng, thì hãy bỏ tù theo 3 thằng công an, 5 thằng thanh tra và 10 thằng là các cấp trên của nó!
      Việt Nam mà đòi chống tham nhũng ư? Đúng là mơ giữa ban ngày! Đừng tin, hỡi 86 triệu người dân cần lao và lương thiện! Đây chẳng qua là một trò mị dân của đảng thôi.

      Xóa
    2. "Nếu bắt vì tham nhũng thì còn ai để làm việc?"!!!

      Xóa
  4. Nếu tính đào tạo, tuyển dụng, biên chế, bổ nhiệm thì hệ thống thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát, nội chính của nước ta cả hệ bên đảng, bên Nhà nước và các ngành, địa phương rất đông. Nhưng rồi, hiệu quả lại quá thấp. Đơn từ bị "chuyển tiếp", trà lại cơ sở, ' ngâm cứu' rất nhiều. Vụ việc tồn đọng nhiều. Chỉ giải quyết những vụ rất "tép riu" mà lại kéo dài, lình xinh, rồi sau khi đưa tin thì được cứu vớt cách này cách kia. Chẳng thấm gì!

    Trả lờiXóa
  5. Hàn Trường Khanhlúc 10:16 10 tháng 8, 2013

    Hết kiểm tra lại thanh tra
    Tưởng như vụ việc lôi ra rõ ràng
    Ngờ đâu tháng kéo dài năm
    Vụ lớn vụ nhỏ vẫn nằm y nguyên
    Chìm xuồng - đẩy xuống, đưa lên
    Càng thêm tốn phí, càng thêm rách đời!

    Trả lờiXóa
  6. Dễ hiểu thôi: Muốn được tiếp đãi, ưu đãi thì phải chính danh, muốn chính danh thì phải có 'quyền chính chủ'. Quyết định của cấp thẩm quyền, đọc lên vanh vách mới đủ "quyền chính chủ" mới có giá trị cao. Khơi khơi đâu có "thông dòng bén giọt"?!

    Trả lờiXóa
  7. Chống tham nhũng ư, cái này khó quá các đồng chí à, phải xem xét chúng trong mối quan hệ biện chứng khách quan, không tính kỹ thì sinh thù oán sau này thôi thì phải khuyên bảo giáo dục trên tình thương yêu đồng chí, rồi thông báo cho nhân dân ta biết là Đảng trong sạch vững mạnh tiếp tục sứ mệnh cao cả là lãnh đạo nhân dân thì dân tộc ta mới trường tồn. Rồi thì bạn bè quốc tế biết tiếng mời ta qua thăm họ, ta như thế nào thì họ mới mời chứ, còn những ai đòi bỏ điều 4 HP, đòi tam quyền phân lập, đòi bỏ quân đội trung thành với Đảng thì là thế lực thù địch, là phản động, là suy thoái chứ còn gì. Tóm lại, tôi nhắc lại cho các đồng chí nhớ rằng : đi lên CNXH là khát vọng của nhân dân Việt Nam, lựa chọn Đảng lãnh đạo là nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, Đảng không có cách nào khác là phải tôn trọng quyền lựa chọn đó của nhân dân, các đồng chí hãy học tập tấm gương đồng chí X30, à quên đồng chí 3X là đồng chí ấy không xin, không năn nỉ, không gợi ý, không đề xuất gì cả mà vì Đảng phân công nên đồng chí ấy phải chấp hành, phải làm lãnh đạo đến cùng đó mới chính là phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng. Quyết không đầu hàng dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Các đồng chí rõ cả chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, rõ lắm rồi ạ! Đảng rất muốn chống tham nhũng triệt để, triệt tiêu. Nhưng tham nhũng mới phát hiện, như củi mới chặt về còn tươi, nhóm lửa thì cũng phải từ từ, đợi củi khô. Muốn cháy ngay, có mà cháy cả nhà!
      Biên bản đã được viết ra / Vụ này xem kỹ thấy là...không sao / Mấy đơn tố cáo tầm phào / "Thế lực thù địch" nhằm vào đảng ta...

      Xóa
  8. Trịnh Đình Hằnglúc 11:21 10 tháng 8, 2013

    Có vụ tham nhũng tày đình
    Đơn kêu cả đống dân tình xôn xao
    Thanh tra hỏi: "Nó chỗ nào
    Phải về xem ý đồng bào ra sao"
    Hết bay ra lại bay vào
    Mây đoàn hùng hậu thay nhau xà quần
    Hồ sơ đem đặt bàn cân:
    "Vụ này chút xíu chẳng cần điều tra"
    Biên bản cũng được viết ra:
    "Vụ này tuy có nhưng mà ...nhẹ thôi!
    Đã xem xét kỹ hết rồi
    Chẳng qua nhầm lẫn túi người túi ta"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vật chất không bị mất đi, chỉ biến từ dạng này sang dạng khác. Tinh thần là quan trọng, vật chất không là cái gì. Đồng bào hãy luôn luôn giữ vững tinh thần, đừng phải lo giữ vật chất. Triết học Mác-xít chỉ rõ: Vật chất là thứ dễ biến đổi, khó giữ lắm, nhưng không bao giờ bị mất đi. Yên tâm, để Đảng, Nhà nước lo!

      Xóa
    2. Thiên đường...vạn lý...còn xa
      phanh hỏng...mất lái...nhưng ta kiên trì
      tiến lên...chủ nghĩa...chi chi....
      Dân tình ngóng cổ...sầu bi...ngóng chờ
      bao giờ cho đến...bao giờ
      Ngẫn đầu...vểnh mặt ngang cơ...anh hùng
      đất nước tài sản của chung
      Thuế...phí...các khoảng...ta cùng ...góp nhanh

      Xóa
  9. Bài viết này, cùng những comment trên đây tôi thấy rất đúng thực tế nền chính trị-xã hội, nền pháp chế của Nhà nước pháp quyền VN hiện nay, cũng như đã nhiều năm qua. Nhưng nếu ai đó hỏi: "làm sao mà ông nói đúng thực tế? Dẫn chứng đi, chứng cứ đâu? Ông nào, vụ nào, chỉ ra"...Thì tôi nói rằng, các thông tin công luận phần lớn là nêu dư luận xã hội để mọi người biết, quan sát, nhận diện, còn lãnh đạo phải là người biết rõ nhất để mà lãnh đạo, quản lý, điều hành. Kiểm tra thấy không có càng tốt. Muốn chứng cú pháp lý chắc chắn, lãnh đạo phải sử dụng bộ máy, cơ quan chức năng, ngành chuyên môn... Tôi nghe rất nhiều và đã thấy cảnh đón tiếp các đoàn thanh tra, cung cách làm "nhiệm vụ" của họ, cũng như thấy vụ việc rất lớn mà thanh tra nhiều lần vẫn "binh chân như vại". Nhưng nếu ai hỏi tôi: "Ông cho chứng cứ" - Hứ, tôi chịu! Làm những việc đó mấy ai dại mà để lại chứng cứ, dấu vết. Có Trời may ra mới biết mà thôi! Trung thực nhận diện cho rõ thực trạng xã hội mới khó, cãi bay, ngụy lý, chối bỏ, bắt bẻ nhau thì dễ lắm, nhất là khi có thừa sức quyền hành trong tay! Vấn đề là thấy sai, nhưng trước hết đã hỏi lương tâm của mình chưa? Hay cố tình vì động cơ nào đó mà tìm cách che chắn, bảo vệ cho cái sai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã cố tình bao che, cứu nhau, nhất là có dính Nhóm lợi ích, thì chứng cứ dù có đầy đủ vẫn không là gì. Thậm chí còn thay người điều tra, thay đổi hồ sơ. Việc này chỉ có Trời-Đất-Thần-Phật xử phạt được mà thôi. Người dân càng chịu cứng gáy, lắc đầu, chép miệng, làm sao được?

      Xóa
  10. Hai Đ.M từ năm 1991 đến nay, ngoại trừ nửa nhiệm kỳ Lê Khả Phiêu, đã đẩy đất nước vào cảnh này,,. phá nát uy tín đảng này, có tội lớn với đảng, với dân, lụn bại đất nước, để rồi cuối 12-2011 ông Sang Trọng phải lo đổ rác! Mà nay rác càng chất chồng, mốc thối, đổ được mấy đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ biết Đinh Văn Hồng 12:54 nói về ai rồi, hai Đ.M là hai nhân vật hám gái trẻ, ăn chơi, hung hăng, hống hách, "răng chắc C ...bền", nặng về hô khẩu hiệu giải quyết khâu oai, đi đâu cũng vênh mặt lên, nói trước micrô thì hùng hổ như muốn ăn sống nuốt tươi người khác, diệt người tót, dìm người trung, người tài đức, mặc kệ cho quan tham lộng hành, ăn của Cống, Đút, thực dung đến mức phá đảng,phá nền dân chủ, mất hết chất cộng sản nhưng làm "Vua" - Tổng, Bí...Bí ,, cái thư ...tình củm!

      Xóa
    2. Lão Đ.M hoạn lợn đánh Trần Độ, Trần Xuân Bách, và đánh sạch bách cả Trần gian..., chứ ai?

      Xóa
  11. Chỉ những ai thần kinh mới tin cái đảng này nó thực sự muốn chống tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  12. Tranh thủ phát huy 'tư duy nhiệm kỳ', thỉnh thoảng phải đi làm đợt "cất vó" kiếm miếng!

    Trả lờiXóa
  13. Muốn diệt một thằng, mà chẳng được
    Làm 7 thằng một bận, mần răng?
    Sếp toàn chỉ đạo lăng nhăng
    7 thằng cự lại, Sếp băng về vườn.

    Trả lờiXóa
  14. Xét mấy năm nay kinh tế tiêu điều, các doanh nghiệp nhà nước sân sau thua lỗ, không thể biếu xén, cống nạp hậu hĩnh, các khanh kém phần thu nhập, tỏ ra lơ là với quyết sách Thiên đình... Trẫm truyền:
    - Phái 7 khanh cầm đầu 7 đoàn kiểm tra. Bọn chúng dưới hạ giới ăn dày, khắc phải nôn ra lắm. Âu cũng là phạm trù "phân phối lại thu nhập quốc dân" trong cẩm nang chính trị - kinh tế học Mác - Lê Nin, có cùng nội hàm. Vấn đề này, trẫm quán triệt nằm lòng.

    Trả lờiXóa
  15. Đời nào chả vậy, "quan thây kiện như kiến thây mỡ"!

    Trả lờiXóa
  16. 7 doan nay lai di ve tay khong ma thoi. Co chang se chi la nghiem khac kiem diem rut kinh nghiem, phe binh, khien trach, canh cao. hoan doi vi tri cong tac hoac tu treo ma thoi. Ong Nguyen Sinh Hung da noi rang ky luat qua thi het nguoi lam viec a ? Nen viec Tong bi thu NPT da ky quyet dinh cho 7 doan len duong thuc chat the nao van bi du luan nghi ngo, vo vong, khong co niem tin vi su yeu duoi, tinh hinh thuc va thuc trang xa hoi cua dat nuoc ta hien nay. Va di kiem tra chu yeu la chi nghe bao cao ma thoi, cu xem VTV 3 thoi su thi du biet roi./.

    Trả lờiXóa
  17. Thanh tra đi, rồi thanh tra lại
    "Có đi có lại mới toại lòng nhau"
    Con ơi, mẹ dặn một câu:
    - Nếu như phạm pháp bắc cầu tiền ngay!"

    Trả lờiXóa
  18. E...hèm!
    Ợ, ợ...Hôm nay họp bàn công việc đợt công tác quan trọng này.
    Tỉnh này có 3 vụ nổi côm, chúng ta phải làm, nghe cho rõ:
    - Vụ ông T, rất lớn, phức tạp, nhưng phải nhạy bén, tỉnh táo, vì nó rất là...rất chi là vấn đề nhạy cảm... Ông T là Bí thư, làm phải khéo , hợp thức hóa hồ sơ càng tốt. Chú ý cho kỹ cái hồ sơ, cố giữ uy tín cho đảng, vì đảng lãnh đạo mà ông ta là lãnh đạo cao nhất. Với lại, các đồng chí yên tâm, vụ này ông T cũng "có nhời" rồi.
    - Vụ ông H, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Đô thị, anh Ba có gửi gắm, nhắn nhe, cố gắng kết thúc sớm, hồ sơ phải chặt chẽ đừng lộ để ai bắt bẻ. Cũng giữ uy tín cho lãnh đạo. Chỉ là cảnh báo, cảnh tỉnh mà thôi!
    - Vụ thứ 3 ở Công ty C, còn xem nó biết điều hay không mà làm cho thích hợp, cần thì lôi vụ này ra để báo cáo thành tích, nếu nó biết điều thì lật cánh sang công ty N....

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đọc được nội dung Liên quan này trên VNN: "Chúng ta cần chú trọng tính thực chất và hiệu quả, tránh cách làm rầm rộ, quan cách, quan liêu, xuề xòa mà chẳng thu được kết quả nào cụ thể, nổi bật thì lại làm cho nhân dân ta thêm mất lòng tin vào chế độ. Một xã hội muốn phát triển tốt, nhân dân ủng hộ chủ trương, đường lối của chính quyền, thì những người lãnh đạo phải làm gương thượng tôn pháp luật, chính trực, nghiêm minh với cái sai, cái vô đạo đức và cái ác. Nhân dân hy vọng thêm một chút...", độc giả viết.
    "Cây thẳng thì bóng tròn", độc giả Nguyễn Ngọc Trung (trung.nguynngc46@...) cũng ủng hộ việc "phòng, chống tham nhũng từ trên xuống dưới một cách nghiêm túc thì mới tạo được một sức sống mới và mạnh mẽ cho phong trào cách mạng của toàn Đảng, toàn dân ta hiện nay".
    Độc giả viethoa (viethoahd59@...) gửi đến Tổng bí thư đề nghị "thanh nhưng phải tra mới có kết quả cao" vì theo độc giả Minh (minhhuyen@...) kết quả đợt này "nếu vẫn y chang thì chắc người dân thất vọng lắm".
    Không thể chỉ "rút kinh nghiệm", "án treo"
    "Nhưng quan trọng là khi phát hiện sai phạm thì sẽ xử lý thế nào?" mới là băn khoăn lớn nhất của độc giả Phong (phong06020285@...) và nhiều người khác....

    Trả lờiXóa
  20. Sau khi được sự cam kết của Tàu sau HN Shangri La và sự nhắc nhở của lảo Vương mới đây nên thủ trưởng ta bắt đầu hành động , chống tham nhũng chỉ là " diện" thôi chứ "điểm " là chính trị nội bộ nhằm cũng cố quyền lực của đảng theo định hướng Tàu , giống như việc chẳng có nền kinh tế thị trường nào mà được định hướng bằng chủ nghĩa M-L cả vì bản chất của CN M-L là vô sản ( công hữu) là hoàn toàn khác với bản chất tư hữu trong nền KTTT ( tư bản) , thế nhưng đảng ta vì muốn theo Tàu đưa đất nước vào vòng lệ thuộc Tàu nên đã dùng CN M-L trá hình như một ý thức hệ chính danh để biện minh cho mọi việc thần phục Tàu của đảng ta , tư tưởng đã vậy thì có việc gì mà không nghe Tàu làm theo cố vấn Tàu .

    Trả lờiXóa
  21. Liên ngành. đa nghệ, đông người
    Thanh lên, tra xuống..trò cười mà thôi
    Biết bao vụ việc trên đời
    Cứt trâu để mãi, Ôi thôi - hóa bùn!

    Trả lờiXóa
  22. Người sông Tiềnlúc 09:00 11 tháng 8, 2013

    Tôi ngàn lần không tin với cơ chế hiện tại mà chống được tham nhũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống ai?
      Ai chống?
      Chông thế nào?
      Biết bao lợi ích lại chui vào...nhóm ta!
      Mỗi lần tổ chức thanh tra
      Có thêm kinh nghiệm để mà...bao che...

      Xóa
  23. Xin đề nghị 2 ông N.P.Trọng và N,B.Thanh hãy đổi lại nhiệm vụ của 7 đoàn với tác phong miệng nói tay làm, thực sự cầu thị,như sau : 1-Làm vụ Vinasil, Vinaline 2- làm vụ Boxit tân rai...3-Vụ Văn Giang. 4-Vụ Thu phí giao thông , phí trường học các cấp,vấn đề sách giáo khoa.5-Vụ Tăng giá xăng dầu, điện, nước, sữa và thuốc chữa bệnh,thu chi bảo hiểm ytế, BHXH. 6- Vụ Dự án xóa đói giảm nghèo,xây dựng nông thôn mới, ngân hàng chính sách.7. Vụ danh sách quan chức có tiền gửi nhà băng Thụy sĩ...sẽ khả thi thực chất được lòng dân hơn là chỉ hò nhau đi nghe các tầng nấc báo cáo sẵn, rồi về mà không bao giờ có kết quả cụ thể, chỉ tốn phí xăng dầu, đãi đọa mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nd 18:23 Ý kiến rất hay - Thêm nữa, thấy nội dung làn này xáy tập trung vào vào mảng nội chính, minh bạch thanh tra, điều tra, xét xử, thì hãy rà lại vụ Tiên Lãng mới thấy sự bất tuân pháp luật xử bất minh, bất công của các cơ quan pháp luật.

      Xóa
  24. Bắt ngay nhốt ngay giờ bác ấy học đánh tê nít rồi hô hô hô.

    Trả lờiXóa