Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Mùa đóng góp hãi hùng ở Thanh Hóa: Bí thư huyện Hà Trung nói gì?


Ông Đào Xuân Yên, Bí thư huyện ủy Hà Trung. Ảnh: cổng thông tin huyện.
Bí thư huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) đã có những trao đổi xung quanh 
vấn đề lạm thu xảy ra tại xã Hà Vinh.

LTS: Sau khi Trí Thức trẻ đăng tải loạt bài "Mùa đóng góp hãi hùng ở Thanh Hóa", phản ánh những vấn đề liên quan đến việc huy động đóng góp của người dân ở xã Trường Sơn (huyện Nông Cống), ngày 17/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra nội dung báo chí phản ánh.

        Ngày 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ông Nguyễn Đình Xứng đã ký văn bản báo cáo Thủ tướng về việc này và nghiêm túc xử lý những sai phạm mà Trí Thức trẻ đã nêu.

Nhiều lần trao đổi với phóng viên, một vài vị lãnh đạo Thanh Hoá đã bày tỏ mong muốn Trí Thức trẻ tiếp tục chỉ ra những khuyết điểm, sai phạm xung quanh chuyện huy động đóng góp ở các địa phương để giúp tỉnh khắc phục "vấn nạn" này.

         Hoan nghênh chỉ đạo kịp thời của tỉnh Thanh Hoá. Trên tinh thần xây dựng, cao hơn nữa là để người dân thôn quê còn nhiều cam khó thoát khỏi cảnh còng lưng đóng góp những khoản thu chưa đúng, quá sức, Trí Thức trẻ tiếp thực hiện việc điều tra này ở xã Hà Vinh, huyện Hà Trung.

          Chưa hoàn thành các nghĩa vụ đóng góp, người dân ở xã Hà Vinh (Hà Trung, Thanh Hóa) không chỉ bị bắt bò, dắt trâu, tạm thu những tài sản gọi là có giá… mà số nợ sẽ bị chịu lãi cắt cổ và không thể đến ủy ban để xin dấu hay làm bất cứ thủ tục gì.

           Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi vào sáng nay, ông Đào Xuân Yên, Bí thư huyện ủy Hà Trung cho biết, ông đã theo dõi kỹ các bài phản ánh của báo điện tử Trí Thức Trẻ về vấn đề lạm thu xảy ra tại xã Hà Vinh.

            Theo ông Yên, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm tra với tinh thần là rà soát lại toàn bộ các khoản thu.

          "Nhìn tờ giấy thu các loại đóng góp dài nhưng đó là tổng hợp rất nhiều danh mục, trong đó, có những khoản là người dân thuê cày cấy, phân bón, giống bón... đối với HTX dịch vụ nông nghiệp và đóng góp xây dựng nông thôn mới.

           Hiện, tôi đã giao cho UBND huyện chỉ đạo xuống kiểm tra ở xã, thôn để xem những khoản nào là đóng góp theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước, ủng hộ người nghèo... vấn đề là áp dụng đối tượng phải cho đúng.
          Những khoản thu của xã, thôn xem quy trình, sự thống nhất của người dân như thế nào. Những gì người dân chưa đồng ý vẫn thu hoặc sai đối tượng hay trẻ dưới 6 tuổi, hộ nghèo... nếu như không được sự thống nhất của cộng đồng dân cư ở đấy, cá nhân người dân thì tinh thần phải trả lại người ta.
           Và từ nay trở đi tuyệt đối không được thu thế nữa", ông Yên nêu rõ.
         Về cách "đòi nợ" của xã, thôn thực hiện đối với những hộ còn nợ các khoản đóng góp, Bí thư huyện ủy cho biết thêm, ông đã có những trao đổi, yêu cầu làm rõ xem thực tế có như vậy hay không.
          "Nếu đúng như thế thì phải dừng ngay và những ai làm như thế phải xin lỗi bà con. Cán bộ mà đối xử với dân như thế thì còn ra gì nữa. Tôi đọc, tôi cũng thấy nếu đúng như phản ánh thì không chấp nhận được.
Trách nhiệm giải quyết các yêu cầu, phục vụ công dân là của cơ quan chính quyền còn chuyện nợ nần, thu thì phải có tình, có lý chứ không nên làm như vậy", ông Yên nhấn mạnh.
           Bí thư huyện ủy Hà Trung cũng khẳng định, hiện huyện cũng đang kiểm tra việc có hay không xã không đóng dấu, xác nhận giấy tờ cho các hộ còn nợ những khoản đóng góp.
       Cũng trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nắm được thông tin báo điện tử Trí Thức Trẻ phản ánh về tình trạng lạm thu ở xã Hà Vinh (Hà Trung) và tỉnh đã, đang tiếp tục có những chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vấn đề này.
Hoàng Đan (soha.vn)
-------------

11 nhận xét:

  1. chúng nó một giuộc với nhau, lũ cường hào đỏ

    Trả lờiXóa
  2. Nghe tay Yên chối bai bải,không biết gì về những việc làm của mấy đứa xã hội đen cấp dưới,thì một trong hai khả năng:
    Ông ta không biết thật.Thế thì đúng là một tay quan liêu tệ hại.Những việc tày trời,đày đoạ người dân khốn khổ của bọn xã hội đen,được đãng trả lương bằng tiền thuế của dân,xãy ra trong địa hạt do mình quản lí,suốt một thời gian dài như thế mà "em chả biết" thì thật là quá...lú lẫn.
    Ông ta thừa biết (khả năng này cao hơn) nhưng vẫn cứ chối bai bải như vô can thì đúng như bản chất "đãng và nhà nước" : khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ đạo chặt chẽ của chế độ là bất cần luật , quyền bính của Đảng là luật , lời nói và quyết định của bí thư chính là luật . Cuối cùng khi phát hiện ra hành vi phạm luật thì chỉ kiểm điểm , cảnh cáo qua loa , bao che nhau là chính . Mọi oan khiên dân gánh , phần Đảng thì luôn luôn trong sạch , tài tình và tinh khiết .

    Cái chết của xã hội từ tan nát và nghèo đói xen lẫn áp bức phát xuất từ quyền cơ cấu nhân sự cán bộ không thuộc về nhà nước nhân dân , theo tiêu chuẩn trọng hiền tài bình thường trong xã hội . Chỉ có Đảng mới có quyền cơ cấu nhân sự cán bộ mọi ban ngành . Điều này tạo nên độc đoán toàn trị từ trên xuống dưới , đảng thoải mái bao che dẫn đến con đường tự tôn tự đại dân chủ đến thế là cùng .

    Bây giờ ngân sách nhà nước eo hẹp , chi nhiều hơn thu đáng lý phải thắt lưng buộc bụng . Nhung vì ăn quen , nhịn chẳng quen , bắt buộc phải bẫm vào dân mà rúc rỉa . Rốt cục thành phần cùng đinh ít học đa số biến thành tầng lớp phục dịch nô lệ .

    Chỉ cần nền kinh tế không minh bạch trên đà tuột dốc , thành phần nghèo đói dưới đáy xã hội sẽ biến thành thành phần bị bóc lột và nhanh chóng trở thành nô lệ ngay trên địa phương mình .

    Không đủ khả năng để lãnh đạo nhưng vẫn ôm chặt lấy quyền lãnh đạo chính là nguyên nhân dẫn đến mọi biến loạn trong xã hội . Như ông Phúc , bà Ngân lẫn cả ông Quang chủ tịch chỉ xứng đáng ở cương vị tôi trung của một ban ngành chưa đủ , bỗng nhảy lên lãnh đạo như chuyện dàn xếp trong nhà thì bảo sao đất nước này không loạn .

    Đảng còn lãnh đạo thì đất nước càng loạn , dân oan mỗi ngày một thêm nhiều , từ loạn sẽ tiến tới đại loạn ắt không tránh khỏi .

    Trả lờiXóa
  4. "Kiếp trâu cày chạy bữa đứt tăm hơi
    Gãy xương sống mòn vai mà cứ khổ
    Con mở mắt đã còng lưng đi ở
    Vợ đùm cơm chạy nợ nát bàn chân..."
    Cứ tương những cảnh ấy chỉ xảy ra trước cách mang tháng Tám và khi chưa tiến hành cải cách ruộng đất.Ngờ đâu sau 71 năm độc lập,tự do nó quay trở lai chung sống vơi người dân Viêt Nam anh hùng trong kháng chiến cần cù trong lao động dưới sự lãnh đạo cua đảng quang vinh.

    Trả lờiXóa
  5. Ông này trả lời như không biết gì, dù ông ta là bí thư huyện ủy. Cách trả lời cho thấy ông là kẻ vô can, tất cả do cấp dưới. Quan chức CS nào cũng thế. Có thành tích thì vơ vào mình, thấy trách nhiệm thì đùn đẩy. Hèn!

    Trả lờiXóa
  6. Các ông đều nói như mơ ngủ: Cho kiểm tra, xử lý, rà soát ... Các ông làm bí thư, chủ tịch kiểu gì mà đợi báo nói, dân kêu mới bừng giấc mộng. Đâu phải chỉ ở Hà Trung, đầy ra đấy từ Nam chí Bắc, ở Bắc còn kinh khủng, tai quái hơn: xã, thôn, xóm như vua, như địa chủ cường hào. Miền Trung, miền Nam thì có mà ít hơn, lộ liễu kiểu đấy dân hè nhau đánh cho vỡ mõm. Toàn lũ giả vờ ngủ mê, lâu lâu giật mình nói sảng!

    Trả lờiXóa
  7. cường hào mới tàn ác hơn vì chúng nó có nghị quyết trong tay

    Trả lờiXóa
  8. Ở Việt nam hiện nay ( kể cả những năm trước đây ) lũ cường hào , ác bá ... núp dưới danh nghĩa " cán bộ nhà nước XHCN - đảng viên CSVN " mọc lên như nấm sau mưa !Lũ cường hào ác bá đâu chỉ có ở các thôn xã mà chúng hiện diện ở khắp nơi trên đất nước này , chúng " ăn của dân không từ thứ gì " và " bán không từ thứ gì " ! Nhân dân Việt nam đánh đuổi " thực dân phong kiến " , nhưng chính CSVN lại sản sinh ra lũ " phong kiến thời @ " đó là các quan chức - đảng viên từ cấp thôn xã cho đến trung ương . Nếu không phải như vậy thì sao cái nhà nước này lại coi một " bộ phận không nhỏ quan chức - đảng viên " là một bầy sâu bọ , và nạn tham nhũng của các quan chức - đảng viên là " QUỐC NẠN "????. Cường hào ác bá là đây chứ còn gì .... gì gì ... nữa !!!

    Trả lờiXóa
  9. Vô tích sự!
    Đọc bài "Mùa đóng góp hãi hùng ở Thanh Hóa" mới ngộ ra một điều: Hệ thống Chính trị của nước ta nói chung và của Thanh Hóa nói riêng la Vô Tích Sự.
    Đảng chính quyền, các đoàn thể....nhưng 'bọn cường hào mới" bóp nghẹt người dân vẫn tảng lờ như không biết, không nghe, không thấy. Thế cần gì hệ thống chính trị ăn tàn phá hoại tiền thuế của dân.Một Bí thư huyện ủy (chắc phải là Tỉnh ủy viên) như ông Đào Xuân Yên phát biểu ngôi trên mây, nghe qua gió (Trí thức Trẻ) là "Nếu đúng như thế thì phải dừng ngay và những ai làm như thế phải xin lỗi bà con". Thế đấy, đảng tự xưng được nhân dân lựa chọn để lãnh đạo đất nước và dân tộc mà vô cảm, vô trách nhiệm với cuộc sống của người dân như Đào Xuân Yên, còn ai tin và theo đảng, hả bác Trọng (TBT)?
    Đúng là quan lại thời nay: Đông, Nhiều, Nhưng Vô Tích Sự, Ăn tàn phá hoại đaAts nước và dân tộc!
    Đã đến lúc Nhân dân phải vùng lên nghiêm trị bọn này!

    Trả lờiXóa
  10. Cảnh siu cao , thuế nặng chỉ tưởng tượng tồn tại dưới chế độ phong kiến , nhưng ai ngờ cảnh đó lại tồn tại ở chế độ CNXH ở việt nam.

    Trả lờiXóa
  11. Trẻ em dưới 6 tuổi làm gì ra tiền để đóng thuế ? như trong bài báo trong tờ Lao Động với tựa đề Vừa lọt lòng đã phải đóng tiền xây... nghĩa trang
    Người tàn tật, người già mất sức lao động đang sống nhờ vào gia đình lấy gì đóng thuế.

    Trả lờiXóa