Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thủ tướng đề nghị Indonesia và Trung Quốc phối hợp chống tội phạm xuyên quốc gia

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Quách Thanh Côn - ảnh VGP
Bộ trưởng Công an Trung Quốc và Đại tướng Syafruddin cùng đoàn đại biểu cấp cao Cảnh sát Indonesia hiện đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Đại diện ngành công an của cả hai nước đều đã có cuộc gặp gỡ riêng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 26.9.
Tại cuộc gặp gỡ với đoàn Indonesia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia tăng cường hơn nữa hợp tác, chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia và chống khủng bố, góp phần làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia.
Thủ tướng đánh giá, sự hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia trong những năm qua phát triển tốt đẹp, thông qua trao đổi đoàn cấp cao, chia sẻ thông tin phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, như buôn bán ma túy, mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao, phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn cho công dân nước này tại nước kia.
Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam đánh giá cao vai trò của Indonesia trong Cộng đồng ASEAN, hoan nghênh Indonesia đóng góp tích cực vào cấu trúc an ninh khu vực, bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển bền vững, thịnh vượng của ASEAN và thế giới.
Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Công an Trung Quốc Quách Thanh Côn, Thủ tướng cũng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, mua bán người. Mở rộng hợp tác nâng cao trình độ cho cán bộ thực thi pháp luật.
Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị hai bên nghiêm túc thực hiện những nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như các thỏa thuận hợp tác mà hai Bộ đã thống nhất. Tăng cường gặp gỡ định kỳ 3 cấp, từ trung ương, tỉnh, huyện và thị xã của các địa phương có chung biên giới hai nước, nhằm phối hợp giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh ở khu vực biên giới. Tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, trong đó có tội phạm công nghệ cao, tội phạm lợi dụng dân chủ, nhân quyền để phá hoại an ninh nội địa của mỗi nước.
Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm duy trì hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển 1982, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý, tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), sớm tiến tới Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC); đồng thời mong Indonesia cùng với Việt Nam cũng như các nước ASEAN khác tiếp tục phối hợp chặt chẽ để bảo đảm đoàn kết, thống nhất; duy trì lập trường, tiếng nói chung và vai trò quan trọng của ASEAN trong xử lý vấn đề Biển Đông.
Tại cuộc gặp, Phó tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia Syafruddin cũng hy vọng sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh ngày càng được củng cố để người dân được sống trong môi trường an toàn, đây là điều kiện để thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển.
Phó tư lệnh mong muốn hai nước hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực an ninh, trong đó có vấn đề chống khủng bố, đang là vấn đề nhức nhối của thế giới hiện nay.
“Quan điểm của Indonesia là muốn cùng các nước, trong đó có Việt Nam, giữ gìn an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông theo đúng luật pháp quốc tế, để Biển Đông trở thành vùng biển hoà bình” - Phó tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia nói.
Về vấn đề trên biển, nói với Bộ trưởng Công an Trung Quốc, Thủ tướng cho rằng, hai bên cần giải quyết trên tinh thần hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau, thực hiện nghiêm Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), tiến tới Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) để Biển Đông thành vùng biển hòa bình, hữu nghị, tự do hàng hải, hàng không.
Trí Lâm/mothegioi
------------

8 nhận xét:

  1. Một cuộc tiếp khách vô duyên?

    Trả lờiXóa
  2. Thủ tướng VEM không dám "yêu cầu" nữa à?

    Trả lờiXóa
  3. Người biết xỉ nhụclúc 06:58 27 tháng 9, 2016

    Thủ tướng phát biểu như một tên hề?

    Trả lờiXóa
  4. LẠI RƯỚC VOI VỀ GIÀY MẢ TỔ .Mỗi lần lãnh đạo đảng -chính quyền tiếp đón kẻ thù TQ là lòng dân như bị muối xát ,đất nước lại bị xà xẻo bán bớt cho kẻ thù,chủ quyền quốc gia lại trao cho giặc ,thật khốn nạn cho dân tộc tôi .Làm gì đây để bảo vệ được TỔ QUỐC này ?

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng lẽ hơn 4,5 triệu đảng viên CSVN không còn người nào có trí tuệ nữa hay sao ,mà lại đưa toàn lũ ngu si ,thiểu năng trí tuệ lên làm nanh đạo đất nước nhỉ //?Mot bi hai cua dan toc muon doikhong rua duoc .

    Trả lờiXóa