Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Diệt tham nhũng hay diệt lẫn nhau giữa các phe phái trong đảng CSVN?

Vụ án các cán bộ đảng viên cấp cao ở tỉnh Yên Bái sát hại nhau chưa tìm ra thủ phạm thì lại xảy ra vụ đánh tham nhũng Trịnh Xuân Thanh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang bị hụt vì đối tượng đã trốn thoát mà vẫn chưa xác định được đang lẩn trốn ở đâu. Đến nay nhiều tuần đã trôi qua chỉ có đồn đoán là ông Trịnh Xuân Thanh đã đào thoát được ra nước ngoài và nghi rằng ông ta đang có mặt ở Đức hoặc Canada. Bộ Công an Việt Nam đã gửi lệnh truy nã đến khắp nơi trong nước và cho cả cảnh sát quốc tế Interpol nhờ hỗ trợ.
Trước thực tế trên, người ta tự hỏi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phe cánh đang phát động chiến dịch diệt trừ tham nhũng hay diệt trừ lẫn nhau giữa các phe phái trong đảng CSVN?
Theo nhận định của chúng tôi, câu trả lời tổng quát là “diệt tham nhũng là diện, diệt trừ nhau là điểm” hay nói cách khác bề ngoài là diệt tham nhũng, bên trong là diệt trừ nhau giữa các phe phái trong nội bộ đảng CSVN. Những phe phái này hình thành trên hai yếu tính là lợi ích và óc địa phương tạo ra mâu thuẫn đối kháng tiêu diệt lẫn nhau. Mâu thuẫn này đã có từ lâu ngay trong thời kỳ chiến tranh gọi là “Chống Mỹ cứu nước, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước”!
Trong chiến tranh, yếu tính lợi ích còn mờ nhạt vì đảng CSVN chưa nắm được chính quyền trên cả nước, nên lợi ích chính trị (quyền lực) và kinh tế (tiền đẻ ra từ quyền lực) cho các cán bộ đảng viên chưa nhiều. Mặc dù đã nắm được chính quyền trên Miền Bắc, song lúc đó “toàn đảng, toàn dân ta” đang dồn hết “sức người, sức của” cho cuộc chiến tranh cướp chính quyền ở Miền Nam, nhu cầu đoàn kết nội bộ được đưa lên hàng đầu… Vả lại tình trạng kinh tế nghèo nàn, lạc hậu lúc đó chỉ có hiện tượng tham nhũng ăn mảnh, cò con, chứ chưa có sự câu kết thành tham nhũng một cách có hệ thống và trên quy mô lớn như hiện nay.
Yếu tính địa phương cũng đã có trong chiến tranh, khi nhóm Bắc Kỳ và Trung Kỳ ở Miền Bắc chiếm ưu thế đối với những cán bộ đảng viên Miền Nam tập kết. Khi chúng tôi ở tù chung vì tội “phản động” với một số cán bộ đảng viên vì tham nhũng phải vào nhà tù số 4 Phan Đăng Lưu (T.30) họ có xác định mâu thuẫn này là có thật trong chiến tranh, dù cố gắng tránh va chạm nhưng đã có lúc hai bên bộ đội Miền Bắc chi viện vào và quân chủ lực miền, dân quân du kích địa phương dàn quân đối đầu nhau, chỉ vì lúc nào “họ cũng chơi cha không hà”. Sau này khi chiếm được Miền Nam, tính chất này dường như trở thành chủ trương không văn bản của đảng trong việc sắp xếp nhân sự lãnh đạo chính quyền các cấp các ngành ở Miền Nam. Đảng chia ra cán bộ A gốc Bắc Kỳ thường biên chế lãnh đạo cơ quan, còn cán bộ B gốc Miền Nam tập kết và cán bộ C lực lượng chiến đấu hay hoạt động nằm vùng tại chỗ thì thương ở vị trí thứ yếu khiến người dân có cảm tưởng như người Miền Bắc cai trị Miền Nam sau ngày thống nhất đất nước. Ví dụ, tại một trường phổ thông cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh nơi tôi đăng ký dạy học sau ngày 30/4/1975, Hiệu trưởng là một nữ cán bộ đảng viên gốc A có chồng lúc đó (1977-1978) là Ủy viên dự khuyết Trung ương đảng. Hiệu phó học tập là một nữ cán bộ gốc B, hai hiệu phó còn lại đều gốc C. Trước đó, trong khi mới “giải phóng” chưa kịp điều nhân sự từ Bắc vào thì cả Ban Giám hiệu mới đều là gốc C nhân sự tại chỗ.
Bây giờ, sau hơn 40 năm “giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước”, các cán bộ đảng viên cộng sản có chức, có quyền các cấp vẫn tiếp tục cấu kết thành phe nhóm có chung lợi ích (chính trị và kinh tế) và tình đồng hương, cái sau có nhẹ hơn cái trước, nhưng vẫn còn là một trong hai yếu tính cơ bản cấu kết với nhau thành hệ thống bao che (tham nhũng) và bảo vệ lẫn nhau (giữ vững quyền và lợi). Chính Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định trong kỳ Đại Hội XII rằng cần chọn tổng bí thư gốc người Bắc và ông đã toại nguyện. Giờ đây sau khi nắm quyền tổng bí thư trong tay lại được coi là người “trong sạch nhất” trong đảng (!) xứng đáng được giao cho trọng trách cầm trịch chống tham nhũng. Phải chăng nhân dịp này ông muốn lợi dụng chiến dịch đánh tham nhũng để diệt những người không cùng cánh Bắc với ông?
Nhưng vụ Phó Bí thư tỉnh ủy kiêm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh, một cán bộ đảng viên gốc Bắc Kỳ đang bị ông Tổng Trọng cho đánh về tội tham nhũng có phải là một trường hợp như thế không? Chúng tôi nghĩ là không. Vì Ông Thanh gốc Hà Nội là một trong những người được phe phái Bắc Kỳ của ông gài vào hệ thống chính quyền các cấp các ngành ở Miền Nam. Người mà hệ thống đảng do Tổng Bí thư Trọng lãnh đạo đã thuyên chuyển và đề bạt lên các chức vụ cao sau khi Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu Khí làm ăn thua lỗ làm thất thoát hơn 3.300 tỷ đồng mà ông Trịnh Xuân Thanh là Tổng Giám đốc phải chịu trách nhiệm chính. Nhưng lúc đó (2012-2013) ông Thanh được cứu khi cuộc điều tra đã kết luận rằng thất thoát thua lỗ là do nguyên nhân khách quan do thời vận kinh tế suy thoái, nên ông Thanh thoát nạn. Sau đó ông Thanh được chuyển công tác sang bộ phận chính quyền, với nhiều bằng khen và còn được phong danh hiệu “Anh hùng lao động”. Nay không lẽ Tổng Trọng hay người của ông lại móc lại một hồ sơ có dấu hiệu tham nhũng từ 3 năm trước đã “khép lại” để dùng ông Thanh như vật tế thần để mở đầu cho chiến dịch đánh tham nhũng theo kiểu “đả hổ, diệt ruồi” của ông Trung Quốc sao?
Đành rằng kinh nghiệm các cuộc thanh trừng đẫm máu nội bộ các đảng cộng sản cho thấy người cộng sản không coi trọng “tình đồng chí”, vì lợi ích cá nhân hay bè phái họ có thể sát phạt, thủ tiêu nhau không thương tiếc. Nhưng trong trường hợp này chúng tôi cho rằng Tổng Trọng hoàn toàn bị động, có thể do người của phe phái chống ông đã đẩy ông vào thế chẳng đặng đừng phải hy sinh người của mình để chứng tỏ tính “bất vị thân” trong quyết tâm chống tham nhũng … đến cùng? Phải chăng vì tình nên ông Trọng và người của ông trong bộ máy chuyên chính công an đã cố tình không bắt giữ ngay, hay là bắt giữ không được vì chính những người thuộc phe phái chống ông ở Miền Nam đã che chở, tạo cơ hội cho ông Thanh có đủ thời gian và phương tiện đào thoát và công khai xin ra khỏi đảng trước khi có quyết định khai trừ, với lý do không còn tin vào sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hầu làm mất mặt và hạ uy tín của ông?
Nay thì ông Trịnh Xuân Thanh đã cao bay xa chạy và có tin đồn là ông đang ở nước ngoài. Theo chỉ thị của Tổng Bí thư Trọng cơ quan chức năng Bộ Công an đã phát lệnh truy nã Trịnh Xuân Thanh và xin cảnh sát hình sự quốc tế Interpol hỗ trợ là thật hay chỉ là động tác giả? Việc mới đây có quyết định chuyển sinh hoạt đảng cùng lúc tam trụ triều đình Trọng-Quang-Phúc về đảng ủy Bộ Công An có phải là dấu hiệu không còn tin tưởng lãnh đạo bộ này vì đã để Trịnh Xuân Thanh đào thoát được hay là để tập trung quyền lực vào công cụ chuyên chính hàng đầu là Bộ Công An để bảo vệ đảng (là các ông) và chế độ (cũng là các ông và phe nhóm) chuẩn bị đối phó với biến chuyển tình hình mới trong tương lai cần bạo lực để trấn áp?
Tình hình đó là gì, có phải là bạo loạn do các phe phái tranh dành quyền lực và quyền lợi tìm cách diệt trừ nhau dưới vỏ bọc chống và diệt tham nhũng để huy động sức mạnh quần chúng nhân dân đồng tình tạo ra “tình thế cách mạng chín muồi” để lật dổ Ông Trọng và phe cánh thân Trung Quốc, giành chính quyền và lãnh đạo chính quyền đi theo chiều hướng mới, phù hợp với ý nguyện của nhân dân, có lợi cho dân cho nước và cho chính quyền lợi thiết thân của phe cánh này? Đây chỉ là một dự kiến, tình hình thực tế diễn biến thế nào, kết cuộc ra sao, chúng ta hãy chờ xem.
Thiện Ý/BĐLB VOA/Ba Sàm
-------------

25 nhận xét:

  1. Khi một đàn chó đói
    Cùng giành giật miếng mồi
    Thì xẩy ra cắn xé
    Hình tượng là thế thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi chúng ta sẽ thấy mối quan hệ Cụ Tổng với cựu TT Nguyễn Tấn Dũng cùng bộ sậu ra sao, quan hệ giữa Cụ Tổng với Chủ tịch Nước nguyên là Bộ trưởng Công an chẳng mặn mà chút nào, cuộc đấu đá sống mái của Cụ Tổng với nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và cậu con trai tại công ty Sabeco cùng với con ông Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường tại công ty Halico cũng sẽ cực kỳ phức tạp, chằng chịt những tố cáo lật mặt nhau cho mà xem. Dù các phiên tòa sẽ xử kín thì mọi sự thật sẽ tuôn ra công luận từ nhiều nguồn nhiều ngả.

      Bộ mặt lãnh đạo thật sự của đảng CS sẽ hiện nguyên hình là một ổ mafia mới tham quyền cố vị để tàn phá tan tành đất nước này.

      Một trò ú tim của đảng CS kéo dài 71 năm đã là quá dài, dân ta hết chịu nổi. Nó ắt phải chấm dứt.

      Xóa
  2. Thầy giáo cũ của T Đ Quang ở NB năm nào có tiên đoán:T Đ Q sẽ là Đinh bộ Lĩnh ở TK 21 này .Liệu ông có nắm được thời cơ này để trở thành Đ B L như sư phụ đã tiên đoán -dẹp bỏ loạn sứ quân trong đảng CSVN không ?Hãy đoàn kết các phe phái là kẻ thù của Trọng lú để giữ lấy giang sơn /ĐOÀN KẾT CHÍNH NGHĨA NHẤT ĐỊNH THẮNG ,BỌN BÁN NƯỚC HẠI DÂN NHẤT ĐỊNH BỊ TIÊU DIỆT ./Mong lắm thay///

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông thầy ni nói, năm 1971, ông Trần Đại Quang ra trường, tức học xong lớp 10/10. Nếu theo tuổi do đồng chí chủ tịch tỉnh xác nhận là sinh năm 1956 thì lúc đó ông Quang mới ...15 tuổi! Cả miền Bắc lúc đó mà kiếm được một người 17 tuổi học xong phổ thông cũng giống như đi tìm Cụ Lê quy Đôn thứ 2, đằng này mới 15 tuổi, đồng trũng chua phèn, bắt cua, chăn trâu, cắt cỏ thì làm gì có đứa trẻ nào tốt nghiệp phổ thông khi 15 tuổi. ông Quang được phong giáo sư. Mọi người cứ đọc cái CV của ông thì biết cái sự học của ông chẳng có gì đáng, thậm chí thua một anh thạc sĩ học hành đàng hoàng. Còn cái vụ ông thầy tự nhiên "tự sướng" nói học trò của mình là Đinh Bộ Lĩnh thứ 2 thì ông nịnh trò quá đáng, đồng thời ông đã xúc phạm tiền nhân, xúc phạm cả dân tộc Việt Nam này đấy cụ giáo già ạ!

      Xóa
    2. Bả danh lợi làm cho Trần đại Quang trở thành đồng bọn của nguyễn phú lợn rồi- hy vọng gì ở cái ngữ ấy?

      Xóa
    3. Phúc!
      Nếu được như lời tiên đoán của ông giáo và Trần Đại Quang làm được việc đó thì PHUC cho Đất nước và Dân tộc.
      Ngẫm cho kỹ và Hành động đi Trần Đại Quang.

      Xóa
  3. Diệt tham nhũng hay diệt lẫn nhau giữa các phe phái trong đảng CSVN?....CÂU HỎI CHÍNH LÀ CÂU TRẢ LỜI..KHÔNG CÓ GÌ PHẢI BÀN CÃI

    Trả lờiXóa
  4. Tham nhũng lợi ích nhóm, phe cách, gia đình trị.... Bây giờ không là ít nữa, mà bây giờ phải gọi là tệ nạn xã hội. Và tệ nạn này không những nhiều, mà còn công khai trắng trợn nữa. Nó trắng trợn bởi vì nó được bao bọc và bao che bằng phe cánh, nhóm lợi ích từ CAO XUỐNG THẤP không biết sợ là gì. Tệ nạn như một cái gai chọc vào mắt người dân, làm dân chúng vô cùng bất mãn, và căm ghét chế độ. Nhiệm kỳ này tôi nghĩ nếu những người có thành tâm với đất nước thì phải dẹp ngay cái tệ nạn này. Tham nhũng với những sô tiền kinh khủng như vậy mà bảo đánh nhau cái gì. Ai sai thì người đó phải chịu tội, đó là LUẬT PHÁP . Nhiệm kỳ mới này nếu sau này có người sai thì cũng lấy pháp luật ra mà luận tội. Tất cả chúng ta đều là con người , có sai có đúng, có tốt có xấu . Nhà nước có luật pháp, nên phải dùng pháp luật lập lại trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 09:42 28 tháng 9, 2016

    Các phe phái đang diệt trừ lẫn nhau, điều đó đã quá rõ. Đó là một cuộc tranh giành quyền lực vì miếng ăn của chính họ, chứ không vì quyền lợi của nhân dân, điều đó cũng quá rõ.
    Như tác giả đã phân tích, đây không còn là một cuộc đấu tranh nội bộ có tên "chống tham nhũng", để "làm cho đảng trong sạch hơn" mà là một cuộc chiến một mất một còn bằng đủ mọi âm mưu thủ đoạn, kể cả súng đạn....
    Trước tình hình đó người dân chúng ta phải làm gì?
    Chúng ta phải tỉnh táo và "khích lệ" chúng đánh nhau mãnh liệt hơn, để dẫn tới ĐCS của chúng mau sụp đổ, chính quyền mau về tay nhân dân.
    Tuy vậy, vào thời điểm nhậy cảm này, bè lũ bán nước Nguyễn Phú Trọng đang ngày càng lệ thuộc vào TQ bá quyền và đang từng ngày làm những việc khốn nạn đê tiện để bảo vệ sự độc tài của chúng.
    Vậy chúng ta phải lựa chọn.
    Những nhân vật đang chống lại Nguyễn Phú Trọng, cho dù xuất phát từ động cơ cá nhân, thì trong số họ, cũng có không ít người đã tỉnh ngộ, đã một lòng muốn tiêu diệt bè lũ bán nước.
    Bởi vậy, chúng ta hãy ủng hộ phe thứ hai. Chúng ta hãy đặt lợi ích toàn vẹn lãnh thổ lên hàng đầu để cùng nhau lập lại trật tự xã hội.
    Cuộc sống sẽ còn biến chuyển không ngừng.

    Trả lờiXóa
  6. Dựa vào tính cách và thủ đoạn mà ông Trọng đã dùng trong kỳ tranh giành chức TBT tại ĐH 12 , có thể nhận định mục đích của ông Trọng hiện nay là đánh /chống lại phe miền Nam . Chiêu bài đánh tham nhũng theo kiểu "đả hổ diệt ruồi" của T.Q, ông Trọng và chân tay của ông ta đang nhắm tới mục tiêu hạ gục hoàn toàn phe nhóm ông Nguyễn Tấn Dũng . Một mũi tên nhắm nhiều đích: đánh bóng cá nhân , lấy lòng tin của nhân dân , đánh tan phe nhóm không thân Tàu, bảo vệ ghế TBT hết nhiệm kỳ và khối tài sản ..mà ông ta đoạt được từ khi làm BT Hà Nội cho đến nay.

    Trả lờiXóa
  7. Nguồn gốc của tham nhũng là :
    1-Độc đảng, không có tam quyền phân lập , đảng làm hết.
    2-Duy trì mô hình DN nhà nước.
    Vậy nên vẫn có 2 tiêu trí trên thì mãi mãi càng ngày càng có tham nhũng lớn hơn, làm sao diệt được hết?

    Trả lờiXóa
  8. Thiện Ý thích chọc thủng ĐCSVN,khổ thay cứ chọc là ĐCSVN lại bay như diều gặp gió.
    ĐCSVN khác với VNCH ở chỗ là thanh lí từng đợt số thoái hóa trong ĐCSVN,dù cho người đó là TBT hay sắp làm TBT.trường hợp do đối ngoại thì cứ cho TBT ngồi chơi xơi nước cho hết nhiệm kỳ.
    Người ta hay nói ĐCSVN chơi trò vắt chanh bỏ võ cũng đúng,vì dù anh có công thật,nhưng anh đào hố chờ chôn ĐCSVN thì đảng vứt anh ta thôi.
    Bọn tham những ở bất kỳ chế độ nào cũng là những kẻ đào huyệt sẳn để chôn chế độ ấy,VNCH là một hiện thực và điển hình mà cho mọi người thấy.
    Rõ hơn,thời VNCH đệ nhất không có tham ô,tham nhũng,nhưng đám quốc dân đảng họ có tha đâu.Và đau thương biết bao NÓ bị giết tàn nhẫn.Thời đệ nhị VNCH HỌ thẳng tay vơ vắt để ra nước ngoài và chôn sống một nền chính trị vẻ vang.Vẻ vang vì chưa nước nào được viện trợ cả đống tiền của như thế.
    Ngày nay,ĐCSVN tồn tại hay không tồn tại phải chính ĐCSVN quyết định.ĐCSVN mà tan rã thì tội của những nhà lãnh đạo hiện thời là vọ tận.Do vậy diệt trừ tham nhũng là để tồn tại và phát triển.
    Các bạn thường nói ĐCSVN rất tàn ác như những người làm việc cho Pháp và Mỹ ,hay phát xít Nhật...Đúng,nhưng chưa đúng.
    Vì cuộc sống hòa bình của Nhân Dân và ổn định không thẻ nào chùn tay được.
    Diệt trừ bọn đào mồ chôn ĐCSVN là cần thiết và khẩn trương.

    CÔNG SƠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên già bẩn thỉu Côn An Sơn này!
      Mày đúng là chập cheng, thần kinh phân liệt! Mày chết bờ chết bụi nay mai thôi!

      Xóa
    2. Diệt trừ ngay cả cái thằng điên công sơn viết tắt là cộng sản (cs) là đúng nhất.
      bố tổ sư thằng điên cs

      Xóa
  9. Tất nhiên là phe nhóm úych lộn rồi. Chứ tất cả chúng nó đều tham nhũng mà!

    Trả lờiXóa
  10. Thanh mà chẳng thanh cao
    Thuận mà không thuận thảo
    Thăng mà lên như diều
    Đích thị thăng đáng giáng

    Anh tư Sang viết bài
    Cũng nghĩa là sang trọng
    Viết lịch sự về sâu
    Chúa sâu đang giấu đầu

    Biển vẫn chưa thét gào
    Sòng bài không thể mở
    Anh Mát ze nói rồi
    Ca si nô cấm tiệt

    Dũng cảm thiếu dũng khí
    Chỉ vì phốt tham lam
    Bình mà chẳng bình an
    Mụn ruồi gây phiền toái





    Trả lờiXóa
  11. TBT phải là người miền Bắc. Câu nói lột tả hết ý đồ, tâm địa.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao tham nhũng không thể nào diệt được ? Vì nhà nước XHCN làm kinh tế , dùng tài sản của đất nước và quyền lực trong tay để làm kinh tế .

    Quan niệm này đi ngược và chống lại bản năng con người . Người làm kinh tế cá nhân thậm chí là giai cấp lao động chân tay bao giờ cũng bị chèn ép và bóc lột bởi kinh tế nhà nước và chính quyền địa phương. Cấm biểu tình hay kéo dài không thông qua được luật biểu tình vì lý do đảng sợ sự chống đối những quyết định kinh tế do đảng chỉ đạo mù mờ , không hợp lý , không hợp pháp .

    Mù mờ , không hợp lý , không hợp pháp xảy ra vì thiếu khả năng chuyên môn và tham nhũng .

    Dụng tinh thần yêu nước để mang lại chiến thắng vì đảng cùng nhân dân chung hướng , chung lòng . Nhưng khi làm kinh tế , đảng nghiêng về lợi nhuận tập thể , chèn ép kinh tế cá thể tình trạng này chính là độc tài tạo môi trường sống cho tham nhũng , mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng phát tán .


    Diệt tham nhũng không được vì tham nhũng tạo nên máu huyết cho đảng và đảng viên .

    Diệt được tham nhũng chẳng khác chi diệt đảng . Ông Trọng không thể diệt tham nhũng vì ông thăng quan tiến chức được cũng phải kinh con đường tham nhũng , cả 200 ông Uỷ viên trung ương đảng cũng vậy .

    Ngày tàn của Đảng do tham nhũng tiêu diệt nhau , truy đuổi nhau , được mệnh danh chống tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  13. Đầu trâu đánh nhau với mặt ngựa thôi.
    Thằng nào thắng thì nhân dân củng khổ cả.
    Chỉ có chết hết đi thì đất nước mới cất đầu lên nổi.

    Trả lờiXóa
  14. Công Sơn nói ngu mà cũng bày trò ! VNCH tham nhũng sao qua CS ? Quan chức cấp trung toàn ở nhà thuê , chỉ 1 số ít quan chức cấp cao tham nhũng . Nhưng họ chả bán nước , bán tài nguyên , ăn tiền thuế dân nha . Chả có tài sản nước ngoài và con cái họ đa số học trong nước nếu không được học bổng . Còn ngày nay thì tham nhũng từ lớn đến bé , đa số con cái các quan chức đi du học bằng học bổng do can thiệp hoặc tự túc tiền đâu ra ? Mua nhà nưowc ngoài hoặc xây biệt thự .
    Như vậy đủ biết tiền tham nhũng chứ đâu .

    Trả lờiXóa
  15. Câu này thấy Thiện Ý
    Còn nghi vấn là sao
    Phải pà câu khẳng định:
    - Phe phái tìm đánh nhau!

    Trả lờiXóa
  16. Gió bắn tỉa siêu xa
    Osin cậy gần nhà
    Đại liên xả vãi đạn
    Cường quyền chia chiến tuyến
    Đánh trận giả địch – ta.
    Lời hứa còn khó nuốt
    Thỏa hiệp đâu dễ qua
    Súng đạn rồi im tiếng
    Tất cả lại là ta.
    Bình quí dù sứt mẻ
    Vẫn chỗ trú họ nhà.

    Trả lờiXóa
  17. trong nội bộ cái đảng lưu manh csVN thì nếu có tranh ăn mà bắn giết được nhau thì chết được thằng nào là tốt cho dân thằng ấy, thằng càng to chét thì càng tốt dân càng đỡ khổ.
    Sếnh A lù

    Trả lờiXóa
  18. Trọng lú ra đòn diệt tham nhũng nhằm ý đồ và động cơ gì ?
    -copy "đả hổ diệt ruồi" của đàn anh Trung Quốc (ở đây TCBình muốn
    đánh bóng hay lên "giấy cót" cho đảng CSTQ.đang sa sút).
    -đánh lạc hướng dư luận về ô nhiễm môi trường của VN.do Formosa
    và do các công trình có kỹ thuật lạc hậu của Tàu.Chính ô nhiễm
    môi trường mới là thảm họa và đại hoạ của nước ta hiện nay !

    Trả lờiXóa
  19. CÁI THẰNG CÔNG SƠN NGỘ THIỆT -SỦA LUNG TUNG .

    Trả lờiXóa