Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Công an đàn áp dân oan trước phiên tòa xử bà Cấn Thị Thêu

Dân oan bảo vệ bà Cấn Thị Thêu
Vào lúc 8 giờ sáng hôm nay 20 tháng 9 năm 2016 Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa Hà Nội đã mở phiên xử bà Cấn Thị Thêu một người tranh đấu cho dân oan Dương Nội nhiều năm nay khi chính bản thân gia đình bà và người Dương Nội bị chính quyền cưỡng chiếm đất của họ.

Vào ngày 10 tháng 06 năm 2016, bà Cấn Thị Thêu bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ về tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật hình sự.
Bà Cấn Thị Thêu là một nông dân, là dân oan Dương Nội. Bà là người phụ nữ can đảm, kiên cường đấu tranh bảo vệ đất đai cho những người nông dân bị cướp đất, từng bị kết án 15 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” vào năm 2014.
Trước khi phiên tòa bắt đầu, lúc 6 giờ 30 một người dân Dương Nội trong số hơn trăm người tập trung chống lại phiên tòa cho biết:
“Bây giờ bà con đang ngồi ở đường ngoài nhưng công an với cơ động rồi bảo vệ….công an đông lắm đúng quây chung quanh bà con. Vẫn sớm và hiện bây giờ có khoảng 200 bà con đổ lại. 8 giờ người ta mới xử nhưng bà con đã ra đây từ lúc 5 giờ sáng”.
Một dân oan khác cho biết:
“Tình hình là bà con mấy trăm người đang đứng ở đầu đường vào cổng tòa nhưng rất nhiều công an và dân phòng đang đứ ở chỗ bà con chúng tôi. Chúng tôi đang cầm trên tay biểu ngữ “bắt người vô tội là tội ác, trả tự do cho Cấn Thị Thêu. Công an đang loa không cho bà con ngồi ở đây. Còn nhiều bà con ở các nơi khác như Hải Dương, Thanh Oai, Văn Giang từ xa cũng đang đến từ 5 giờ sáng”
Vào lúc 7 giờ 50 sáng anh Trịnh Bá Phương, con trai của bà Cấn Thị Thêu trực tiếp quay phim cảnh người dân oan Dương Nội tập trung tại một khu vực gần tòa án:
“Thưa quý vị tôi đang truyền hình trực tiếp tại hiện trường khu vực gần tòa án của Đống Đa, sau khi chúng tôi đến từ đầu đường phố Chùa Láng vào tầm 50 mét thì đã bị lực lượng công an rất đông gần 100 người trên hai chiếc xe buýt. Lực lượng công an và côn đồ đang quây quanh chúng tôi họ đang chuẩn bị nhiều và tăng cường xe buýt tới sửa soạn bắt giữ chúng tôi trái phép. Đây là một phiên tòa lén lút, không cho người dân vào tham dự.
Chính quyền huy động rất nhiều công an ngăn chận người dân tham dự phiên tòa đây là hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, chúng tôi đề nghị các cơ quan tổ chức nhân quyền quốc tế theo dõi phiên tòa ngày hôm nay bởi vì đã xảy ra những hành vi côn đồ của lực lượng công an. Họ đã trấn áp, phong tỏa người dân trong khi chúng tôi đang biểu tình ôn hòa, ngồi xuống trước bạo lực, trước số đông của lực lượng công an và côn đồ”.
Đúng 8 giờ sáng người bị bắt đầu tiên là chị Thảo Teresa, sau đó công an đã tiến vào nhóm dân oan bắt hết mọi người lên hai chiếc xe buýt mà họ điều tới.
Anh Trịnh Bá Tư, con của bà Cấn Thị Thêu cho chúng tôi biết khi cùng với mọi người bị bắt vào đồn công an vào lúc 9 giờ 30:
“Tình hình bây giờ những người tham dự phiên tòa bị bắt hết vào đồn rồi ạ. Hiện tại cháu cùng anh trai cháu là Trịnh Bá Phương, chị Thảo Teresa cùng các bác các cô đến tham dự phiên tòa bị bắt ra đồn 6 Quang Trung Quận Hà Đông. Theo cháu được biết thì bố cháu đã vào được phiên tòa rồi”.
Có 4 luật sư tham gia bào chữa cho bà Cấn Thị Thêu tại phiên tòa hôm nay gồm: Luật sư Hà Huy Sơn, luật sư Võ An Đôn, luật sư Nguyễn Khả Thành và luật sư Lê Văn Luân.
Mặc Lâm (RFA)
-------------

31 nhận xét:

  1. Chúng tôi cực lực phản đối sự đàn áp man rợ những người dân oan mất đất mât nhà này,thả họ ra ngay lập tức và bồi thường thiệt hại cho họ !

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng gì ở công lý công sản ?Nhân dân ngày càng trở thành kẻ thù số 1 của đảng .Hãy đồng lòng vùng lên tiêu diệt mọi kẻ thù -dù chúng tàn bạo xảo quyệt đến đâu .Vùng lên ,hỡi các nô lệ ở thế gian......Quyết phen này sống chết mà thôi..................

    Trả lờiXóa
  3. Gọi là "Phiên tòa xét xử công khai" của nhà cầm quyền csVN mà khốn nạn đến mức phong tỏa cấm người dân tay không đến dự hay biểu tình ôn hòa, không cho người dân vào trong hội trường xử án (chỉ có người bị xử án và công an đóng giả thường dân- gọi là lực lượng côn an "bảo vệ tư pháp"), đứng ngoài đường cũng bị gây sự bắt bớ hành hung.
    Người đem ra xử là người đấu tranh vì quyền lợi người dân oan, đấu tranh vì quyền con người . Người ta đấu tranh chỉ với tay không và lời nói, hoặc cùng lắm là băng rôn, đi bộ thì chúng gọi là "gây rối trật tự công cộng"?
    Cũng là hiện tượng ách tắc giao thông: đại hội đảng csVN còn "gây rối trật tự công cộng" hơn nhiều, bởi cấm đường khắp nơi, treo cờ và khẩu hiệu khắp nơi loạn xị,rồi hàng ngàn xe cộ của những "đại biểu đảng" và bọn dẹp đường, bọn bảo vệ chạy theo, rồi hàng nghìn hàng vạn côn an súng ống-dùi cui-áo giáp chống đạn, mặt mày bặm trợn như là lũ cướp thì đâu mới là "gây rối trật tự công cộng" hả nguyễn phú trọng?
    Hành động côn đồ như vậy mà cũng gọi là "dân chủ đến thế là cùng" à trọng, mày xem TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN chưa? thế mà leo lẻo cái lỗ mõm "dân biết-dân bàn-dân làm-dân kiểm tra" mà không thấy khốn nạn à lũ vô liêm sỷ lưu manh cầm đầu đảng csVN ơi- chúng bay đã và đang vi phạm nghiêm trọng quyền con người và tội ác chống lại loài người (diệt chủng) đấy chứ gì nữa.
    CCB BTTM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải xử như xử bí thư và chủ tịch hđnd yên bái thì dân mới yên được

      Xóa
    2. Nhà cầm quyền cộng sản lồng lộn cắn xé như con thú hoang bị dồn đến chân tường
      Chính thể đã mất hết sự chính danh chính ngôn

      Xóa
  4. Biết ơn các anh chị đấu tranh
    Sáng nay, đưa con đi học chỉ cần nhìn thấy côn an (thường phục và cảnh phục) đầy đường nhiều gấp nhiều lần so với mọi ngày, cũng có thể biết ngay là có chuyện bất thường không cần phải đến tòa án cũng biết sự đàn áp tàn khốc như thế nào.
    Người dân chúng tôi biết và mang ơn bà con dân oan, biết và mang ơn những người dấn thân đương đầu đấu tranh trực tiếp với Hán ngụy csVN như nhà báo Nguyễn Tường Thuỵ, nhà báo Phạm Đoan Trang, Trương Văn Dũng, Nguyễn Thu Nguyệt, Thuý Hạnh, Dương Lâm, Thảo Teressa, ... nhờ có các anh chị mà chúng tôi còn chưa bị csVN đối xử như đối xử với Pháp luân công TQ đấy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. phiên tòa "XÉT XỬ TỘI VI PHẠM QUYỀN CON NGƯỜI, TỘI ÁC CHỐNG LẠI LOÀI NGƯỜI CỦA ĐẢNG CSVN" chắc chắn sẽ phải tiến hành trong tương lai không xa.
    Việc này phải được những người đấu tranh và người dân chuẩn bị ngay từ bây giờ: bản luận tội, các hình ảnh nhân chứng, với tội ác CẤM CẢN, KHỦNG BỐ, ĐÀN ÁP DÂN OAN, TỘI DIỆT CHỦNG CHỐNG LOÀI NGƯỜI CỦA ĐẢNG CSVN mà đứng đầu danh sách là các tên bộ trưởng công an, tổng bí thư nguyễn phú lợn...
    Khi đó đề nghị cho chị Thêu, chị Thảo Teerressa, chị Thúy Hạnh, chị Đoan TRang làm công tố viên và các dân oan đều được mời đến làm nhân chứng.

    Trả lờiXóa
  6. Cả nước phải hiệp lực thì công mới thành
    https://www.youtube.com/watch?v=z6yq7DgWLt4

    Trả lờiXóa




  7. https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/06/h1483.jpg



    1 PHƯƠNG TRÌNH TỐI ƯU với 5 HẰNG SỐ vĩnh hằng :
    Cấn Thị Thêu + Trịnh Bá Khiêm = Trịnh Bá Phương + Trịnh Thị .. .. + Trịnh Bá Tư


    https://www.youtube.com/watch?v=mxQ7-EW8V54


    Gia đình Cấn-Trịnh mãi trong Lòng dân
    Vợ chồng con cùng vùng lên một lần
    Đâu chỉ trong Trái tim bà con Dương Nội
    Chị Thêu ra vào ngục tối như vào ra sân !
    Tài Hùng biện bẩm sinh trước quần chúng
    Khơi Tình yêu Nước bà con nông dân
    Phong trào giữ đất sục sôi nổi sóng

    https://www.youtube.com/watch?v=QB00xMWJx7M


    Dân oan uất hận phản kháng ngàn lần
    Thêu-Khiêm vào tù như Tuần Trăng mật
    Sợ sốt vó bọn bán Nước hại hại Dân
    Ra tù Cấn Thị Thêu càng bất khuất
    Linh hồn Phong trào Dân quyền đang dâng

    http://www.radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2015/06/trinhbatu.jpg


    Cha mẹ cùng ba con gia đình dũng cảm
    5 Ngọn cờ giải phóng cho Toàn Dân !
    Đâu rồi hàng vạn Sĩ phu Hà Thành Đất Bắc ?
    Đâu rồi hàng triệu Tấm lòng Lương tri Lương tâm ? ?
    Đất Việt cần Ngàn gia đình bất khuất như thế
    Tổ Quốc chắc Tự do - Dân chủ - Canh tân



    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Viết cho Ngày 20 tháng 9 năm 2016 cho Nữ Anh thư CẤN THỊ THÊU trước vành móng ngựa KẾT TỘI CHẾ ĐỘ BÁN NƯỚC HẠI DÂN


    https://www.youtube.com/watch?v=dDVYwRQ3_hs


    CẤN THỊ THÊU VÀ NHỮNG DÂN OAN DƯƠNG NỘI BẤT KHUẤT


    Trả lờiXóa
  8. Đừng sợ chết quyết hy sinh - lớp lớp tiến lên sẽ dành thắng lơi về tay nhân dân -

    Trả lờiXóa
  9. Nhân Dân trong cả Nước hãy chuyển hướng đừng ôn hòa mãi với bọn mất hết tính Người do ĐCSVN chăn dắt . mỗi Người Dân , mỗi gia đình tằn tiện tìm mua một loại vũ khí hoặc chất nổ để sẵn sàng tiêu diệt những con chó điên do ĐCSVN xúi dục hành động Ác ôn với Nhân Dân hãy quyết chiến .
    CCB

    Trả lờiXóa
  10. Hãy lành làm gáo, bể làm môi mộ phen đi

    Trả lờiXóa
  11. Nhà nước đẻ ra quá nhiều tổ chức nhằm đàn áp người dân như cảnh sát, trại giam, tòa án.... đẻ ra rồi thì phải nuôi và mỗi ngày, mỗi tháng phải có việc cho họ làm. Bởi thế tòa án phải mở các phiên xử liên tục và vì thế mới có những phiên tòa diễn ra như một màn chèo.

    Trả lờiXóa
  12. ngày xưa nông dân dựng cs lên giờ trả giá thôi

    Trả lờiXóa


  13. ''Cấn Thị Thêu - Con Trưng cháu Triệu Cấn Thị Thêu !''
    **********************************************



    http://3.bp.blogspot.com/-kdqh2647e8o/VbRJ8gdDWtI/AAAAAAAAG3s/Wp0NGHQ6RII/s1600/11707408_1622946841328368_5831594280720810650_n.jpg


    Thì thầm tự bảo mình giữa Trời Tây Âu
    ''Con Trưng cháu Triệu Cấn Thị Thêu !''
    Trái tim ta đầy những Nỗi niềm đau Đất Việt
    Cố quận Cố hương Cố quốc Nam Bán cầu xa
    Vũng Áng biển Quê Hương giặc truyền kiếp đầu độc
    Tổ Quốc giờ đây tang thương nhiễu nhương truy đuổi
    Thì thầm tự bảo mình giữa Trời Tây Âu
    ''Con Trưng cháu Triệu Cấn Thị Thêu !''
    Bỗng cho mình thêm Tin yêu Hy vọng Sức mạnh
    ''Con Trưng cháu Triệu Cấn Thị Thêu !''
    Như Dân tộc Pháp vĩ đại đồng vọng thâm tâm

    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/6/6b/Joan_of_Arc_on_horseback.png/260px-Joan_of_Arc_on_horseback.png


    ''Jeanne d'Arc ! Jeanne d'Arc ! '' (1)
    Trong Giờ phút Pháp Sử đen tối tuyệt vọng
    Như tôi thầm gọi ''Cấn Thị Thêu ! Em con Trưng cháu Triệu ''
    Ngọn cờ đầu Phong trào Dân oan như ngọn thủy triều
    Đang dâng cao dâng cao vùi dập bọn hại Dân bán Nước

    Thì thầm tự bảo mình giữa Trời Tây Âu
    ''Con Trưng cháu Triệu Cấn Thị Thêu !''
    Trái tim ta đầy những Nỗi niềm đau Đất Việt
    Cố quận Cố hương Cố quốc Nam Bán cầu xa
    Vịn tên họ chữ đệm Em - Cấn Thị Thêu đứng dậy
    Người lưu vong già lại như Chàng tuổi trẻ lên đường
    Song hành cùng Phong trào Dân oan cùng Cấn Thị Thêu
    Sóng bước cùng hàng chục triệu Dân Oan đồng bào trong Nước

    https://www.youtube.com/watch?v=mxQ7-EW8V54

    Vùng dậy lấy lại hàng vạn cánh đồng xanh
    Chúng cướp bán cho bọn đại gia Trung Quốc
    Đàn Cò trắng lại sẽ bay trên mái nhà vườn đất mất
    Cánh Én Xuân tới lại về hót bên khung cửa
    Tuyệt vọng xưa nay thành Hy vọng
    Bình minh Rạng đông lại ùa về với Tinh sương
    Đất Nước lại hồi sinh chẳng còn hàng triệu Dân oan
    Người lưu vong già chuẩn bị hành trang hành trình quy Cố hương
    Từ Trời Tây Âu thấy Chân trời Việt Nam lại bừng sáng
    Bên bờ Biển Đông cũng hết rồi dậy sóng

    https://4.bp.blogspot.com/-7Ia0dcScVSg/V15_qBega2I/AAAAAAAAAuc/-iXA4UlZ6l8_a1AhgCq7gzyszyyp-XNUACKgB/s1600/1.jpg


    Sáng nay nhìn Cấn Thị Thêu nhỏ bé giữa hai tên côn an
    Cũng như chiếc dép nhựa Chị P. mất Hồn còn xác cuốn chiếu

    https://1.bp.blogspot.com/-LLgLozQdSsw/V9tdvGbXWdI/AAAAAAAARnU/_g0iZhgOEnYMPMSauBoVYbuwWvErEBGLwCLcB/s1600/van3085-11.jpg

    (Chắc cũng từng là Dân oan mất nhà mất ruộng rồi bệnh rồi chết!)
    Nữ Tù nhân Lương tâm Cấn Thị Thêu đứng tấn trên đôi dép nhựa
    Bất khuất hiên ngang xứng danh con Trưng cháu Triệu
    Như Nữ Thánh Jeanne d'Arc giải phóng Dân Pháp

    *

    Thì thầm tự hào giữa Trời Tây Âu
    ''Con Trưng cháu Triệu Cấn Thị Thêu !''
    Trái tim ta đầy những Nỗi niềm đau Đất Việt
    https://www.youtube.com/watch?v=ISdH6Ye5mgw

    Phim Jeanne d'Arc của Nhà đạo diễn Pháp Luc BESSON

    Cố quận Cố hương Cố quốc Nam Bán cầu xa
    Vịn tên họ chữ đệm Em - Cấn Thị Thêu đứng dậy
    Người lưu vong già lại như Chàng tuổi trẻ lên đường
    Song hành cùng Phong trào Dân oan cùng Cấn Thị Thêu
    Sóng bước cùng hàng chục triệu Dân Oan đồng bào trong Nước
    Tối nay lại đêm trắng ngư ông ra biển cả
    Đi vào Chiến dịch săn cá mập rửa tiền tại Hải ngoại (1)
    Trên xương máu hàng triệu Dân oan nơi Quê nhà .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện


    (1) Nữ Thánh Jeanne d'Arc giải phóng Dân Pháp dưới sự chiếm đóng của thực dân Anh

    (2) http://hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41




    Trả lờiXóa
  14. Đất Dương Nội nhiều bờ xôi ruộng mật
    Dòng sông Nhuệ đỏ quánh nước phù sa
    Lòng sông chứa nhiều con trai, con hến
    Một thuở bình yên nhớ đến nao lòng

    Dương Nội giờ đây bê tông phủ kín
    Dân biểu tình đi đòi đất đòi cơm
    Là nạn nhân, lại biến thành "phản động"
    Áo giáp, dùi cui dập vùi nón lá

    Một nghìn năm bắc thuộc Tàu ngậm đắng
    Đất ông cha giữ vẹn truyền cháu con
    Nay biên ải bị đẩy sang phía bắc
    Đất của dân bị quan cướp ban ngày

    "Con ơi nhớ lấy câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan"
    Câu ca dao xưa không cũ
    Chỉ đích danh lũ quan cướp đương thời







    Trả lờiXóa
  15. Khắp nơi dân chúng vùng lên
    Hỏi rằng đảng đểu có bền mãi không
    Hỡi ơi nòi giống tổ tông
    Thấu chăng cơ sự non sông thế này?...
    (Dân oan Dương Nội)

    Trả lờiXóa
  16. Khắp nơi dân chúng vùng lên
    Hỏi rằng đảng đểu có bền mãi không?
    Hỡi ơi nòi giống tổ tông
    Thấu chăng cơ sự non sông thế này?...
    (Dân oan Dương Nội)

    Trả lờiXóa
  17. " Đừng nghe những gì cộng sản nói" => hay,hay tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  18. Thay vì thương lượng và đền bù thỏa đáng cho dân thì nhà nước lại hành hung, đàn áp, bắt bớ và bỏ tù họ. Đây rõ ràng không phải là chính quyền mà là tà quyền. Bà Cấn Thị Thêu chỉ có tội duy nhất là chống bất công và áp bức. Hãy trả tự do cho bà Cấn Thị Thêu!
    Phan Khoi

    Trả lờiXóa
  19. Cần mọi người đoàn kết lại để chống cái bạo tàn, thật ra nhân dân chưa đoàn kết. Có đoàn kết mới có sức mạnh.

    Trả lờiXóa
  20. Ngày mai, 22/9 mong đồng bào cả nước hãy xuống đường ủng hộ anhbasam Nguyễn Hữu Vinh và chị Minh Thúy nhân dịp bọn chó csVn xử "án vụ anhbasam"
    Đề nghị các bloger, các nhà đấu tranh nhân quyền, bà con dân oan, các nạn nhân của vụ đầu độc Formosa Vũng Áng cùng các Tín đồ công giáo, các phật tử cùng xuống đường đoàn kết đấu tranh với nhà cầm quyền cs đòi chúng phải thả ngay và không điều kiện cho anh Nguyễn Hữu Vinh và Chị Minh Thúy-2 người hoàn toàn vô tội chỉ vì họ mong muốn đem lại sự thật và công lý đến với người dân, đem tiếng lòng của người dân đến tai kẻ cầm quyền.
    Chúng tôi kêu gọi các tổ chức xã hội dân sự cùng đoàn kết xuống đường ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước.
    Chúng tôi kêu gọi các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, các nhà báo quốc tế, các nhà ngoại giao quốc tế có mặt tại HN cùng đến dự để chứng kiến phiên tòa bất công khốn nạn của đảng csVn, chứng kiến sự đàn áp cấm đoán thô bạo gian dối của cái gọi là tòa án và tư pháp csVN.

    Trả lờiXóa
  21. ngày 26/7/2015, khi tình cờ tôi xem một video bài phát biểu của chị trước đông đảo bà con đón mừng chị hết hạn 15 tháng tù giam, trở về Dương Nội. Trong tay ôm bó hoa, xúc động, gạt nước mắt, chỉ đã có bài “nói vo” gần 6 phút, trước đông đảo nhân dân, khiến tôi vô cùng cảm động, ngạc nhiên, khâm phục. Thú thực tôi chưa thấy một chính khách nào của ta khoảng vài chục năm lại đây có nổi một bài hùng biện được như chị.
    Tôi tò mò muốn biết chị là ai? Muốn viết một bài về chị, tôi đã liên lạc được với cháu Phương, con chị. Cháu cho biết, mẹ cháu học hết lớp 6, rồi ở nhà làm ruộng, thuần nông. Mẹ cháu quê ở Hòa Bình lấy bố cháu ở Dương Nội, Hà Đông… Sau đó thấy nhiều người viết về chị rất hay, nên tôi thôi. Hôm nay có một sự thôi thúc, tôi không thể không viết!
    Trong bài viết” Cấn Thị Thêu, người phụ nữ kiên trung của nông dân Dương Nội”, nhà văn Nguyễn Tường Thụy, cho biết: “Ngày 28-11-2012 chúng sử dụng hàng chục tên xã hội đen kéo đến nhà chị đe dọa. Chúng chỉ vào mặt chị và nói rằng, nếu còn đi khiếu kiện nữa thì sẽ gánh chịu mọi hậu quả”.
    “Năm 2012, chị bị đầu độc bằng thạch tín trong một bữa ăn có đông người. Chị được đưa đi cấp cứu ở Khoa Chống độc bệnh viện Bạch Mai và điều trị ở đó nhiều ngày”
    “Biết trước rằng, thế nào cũng bị chúng bắt, chị viết sẵn bản di chúc để lại cho bà con:
    “Khi tôi bị bắt thì gia đình và bà con hãy photo giấy ủy quyền này để mỗi người đi đòi sự công bằng cho tôi đều cầm trong tay một bản làm bằng chứng là đã có sự ủy quyền của tôi.
    “Khi tôi bị bắt nếu Công an dùng nhục hình để ép cung, mớm cung và tra tấn đánh đập tôi đến chết thì tôi nhờ bà con và gia đình mang xác tôi đến các cơ quan chính quyền của thành phố Hà Nội và Chính phủ để làm sáng tỏ sụ việc. Nếu chính quyền làm ngơ trước cái chết của tôi thì gia đình và bà con hãy đưa thông điệp này đến Hội đồng nhân quyền Thế giới kêu gọi can thiệp giúp đỡ để lấy lại sự công bằng cho tôi và cả dân tộc Việt Nam”.
    Thế là bà con Dương Nội, người tiêu biểu là Cấn Thị Thêu, đã giác ngộ ra rằng, không còn gì để tin vào chính quyền này nữa và cuộc đấu tranh cho quyền sống, quyền làm người, quyền công dân còn quan trọng hơn cả ruộng đất. Từ đây chị bắt đầu chụp ảnh, ghi hình các hành động bạo lực của các lực lượng cưỡng chế và tố cáo trước công luận; chị kêu gọi dân oan các nơi hãy đoàn kết lại; kêu gọi các nhân sĩ trí thức, những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền hãy giúp đỡ bà con Dương Nội trong cuộc đấu tranh này…
    Ngày 25/4/2014, khi chi leo lên chòi cao để ghi hình lực lượng cưỡng chế, thì công an đưa một cần cầu lên trên chòi và bắt chị đưa xuống đất. Chị đã bị ngất, những CA vẫn đưa chi về trại giam… Chồng chi, và một số bà con cũng bị bắt trong vụ này. Sau 2 phiên xử, chị bị kết án 15 tháng tù giam; chồng chị, anh Trịnh Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù; anh Lê Văn Thanh 12 tháng tù; anhTrần Văn Sang 20 tháng tù…
    Trong bài viết về chị, Nguyễn Tường Thụy cho biết: “Ngày 29-8-2014 bà con Dương Nội nhận được lá thư của chị từ trong trại giam. Qua đó, chị cho biết chúng lại tiếp tục dùng thủ đoạn để mua chuộc chị. Sau này, qua hai người đã ra tù, bà con Dương Nội biết được chúng hứa cho chị 10 tỷ đồng, một số lô đất và sắp xếp công việc cho 3 người con của chị. Nghe thì thật hấp dẫn nhưng chúng đã nhầm đối tượng. Cấn Thị Thêu không đấu tranh cho quyền lợi của riêng mình. Chị từ chối thẳng thừng sự mặc cả đó vì chị không thể phản bội bà con Dương Nội, không phản bội lại lý tưởng tranh đấu của mình. Những lời nói của chị trong Lễ ăn thề quyết tử giữ đất còn đó”.
    Bất công, đàn áp, dối lừa và nhà tù đã biến Cấn Thị Thêu ban đầu ngơ ngác như anh Pha, chị Dậu đã giác ngộ, trưởng thành một nhân cách công dân; một con người không phải giác ngộ giai cấp mà cao hơn gấp vạn lần, là giác ngộ đấu tranh cho quyền sống, quyền làm người, cho dân chủ, công bằng, bình đẳng và tiến bộ xã hội đúng với những giá trị phổ quát của nhân loại tiến bộ.
    Viết đến đây, tôi lại muốn nghe một lần nữa bài phát biểu khi chị ra tù cách đây hơn 1 năm, và hình dung bài phát biểu của chị thoát tù lần này sẽ vang xa hơn nữa, thức tỉnh lương tri nhân loại…

    Trả lờiXóa
  22. Được Nhân dân vỗ béo
    Quay lại cắn nhân dân
    Quả thật là hiếm có
    Giống chó trên cõi trần

    Trả lờiXóa
  23. Tôi thấy trên người chị
    Có Bà Triệu, Bà Trưng
    Mong rằng trong tù ngục
    Vẫn đấu tranh không ngừng

    Trả lờiXóa
  24. [ Một chú công an nhân dân đi tuần thì gặp một thằng chọi nhân dân đang ngồi nặn tượng ven đường rất say sưa. Chú công an nổi tính tò mò, lại gần hỏi:
    - Ê cu! Mày làm gì đấy?
    - Dạ em nặn anh công an nhân dân ạ!
    - Ừ, tốt! Nhưng mày nặn bằng gì thế?
    - Dạ em nặn bằng cờ ứt ạ.
    - Á, thằng này láo! Tao cấm mày nặn chú công an bằng cờ ứt nhá! Tao đi một vòng quay lại mà mày còn tiếp tục là tao bắt mày lên đồn đấy.
    Lát sau, chú công an nhân dân quay lại vẫn thấy thằng chọi kia miệt mài nặn nặn.
    - Ê thằng nhân dân kia! Lúc nãy tao bảo thế nào? Sao mày vẫn ngồi đây nặn?
    - Dạ, em có nặn công an nữa đâu? Em nặn chú bộ đội rồi.
    - Ừ, tốt! Thế mày nặn chú bộ đội bằng gì?
    - Dạ, em nặn chú bộ đội bằng đất sét ạ!
    - Ừ, nhưng sao mày không nặn chú bộ đội bằng cờ ứt?
    - Dạ không được đâu anh! Em quen tay rồi. Cứ dùng cờ ứt để nặn thì lại ra anh công an nhân dân ạ.]
    https://www.facebook.com/notes/thao-luong/n%E1%BA%B7n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%C3%B4n-an-b%E1%BA%B1ng-/10153255462720705/

    Trả lờiXóa



  25. Em là Quê Hương .. .. Em như Ánh lửa .. ..




    https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/06/h1483.jpg


    Em là Quê Hương ! .. .. Em là Quê Hương ! .. ..
    Em như Ánh lửa .. ..bừng sáng đêm trường
    Cấn Thị Thêu mãi mãi không bao giờ tắt
    Đốm lửa như Hoàng hôn nồng ấm tinh sương
    Thơ tôi dùng đốt cháy bao bất công áp bức
    Thiêu bọn hại Dân bán Nước thời nhiễu nhương


    http://3.bp.blogspot.com/-kdqh2647e8o/VbRJ8gdDWtI/AAAAAAAAG3s/Wp0NGHQ6RII/s1600/11707408_1622946841328368_5831594280720810650_n.jpg

    Em là Quê Hương ! .. .. Em là Quê Hương ! .. ..
    Em như Ánh lửa .. ..bừng sáng đêm trường
    Cấn Thị Thêu mãi mãi là Vì sao sáng
    Gieo Niềm tin và Hy vọng trên Đất Nước tang thương
    Cho chúng ta có thể hát trên tro tàn cát bụi
    Cho Giấc mơ Việt Nam lại hồi sinh Yêu đương
    Cho chúng ta đánh cược vào tháng năm tuyệt vọng
    Nhìn vào Khung trời Tương lai hết mù sương
    Cấn Thị Thêu mãi mãi là Âm vang Hy vọng
    Địa ngục qua khung cửa hẹp mở ra Thiên đường ...


    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  26. "Mẹ đã đứng lên,mẹ đã đứng lên đôi bàn tay không cầm vũ khí,chỉ có niềm tin và sức mạnh chân lí,mẹ đã đi cùng với xóm làng chống bọn cường quyền cướp đất quê ta...vũ khí mang theo là khối căm hờn,với tình yêu quê hương đất nước..."

    Trả lờiXóa
  27. Bảy mốt năm cộng sản
    Tôi ngẫm ra một điều
    Nữ anh hùng nếu chọn
    Không ai ngoài chị Thêu

    Trả lờiXóa
  28. Chúng tôi xin gửi đến bà con một vài suy nghĩ về cuộc xét xử phi lý của tòa án Việt nam đối với bà Cấn thị Thêu. Tôi cũng xin thưa với những người cầm quyên dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN hiện nay - không phải đảng CSVN ( đổi tên từ đảng Lao đọng Việt nam mà không hề hỏi ý kiến của toàn thể đảng viên ) của chúng tôi trước đây : Dù có bỏ tù chúng tôi thì những ý kiến này cũng không thay đổi . Đã trải qua 3 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chống Trung quốc xâm lược, bom đạn, chết chóc , khó khăn đã không làm cho chúng tôi lùi bước thì sự đàn áp côn đồ với những người yêu nước chắc chắn không thể làm khiếp sợ những người đã nuôi dưỡng, đào tạo và nâng đỡ các anh chị cầm quyền hiện nay . Mong các anh chị nhớ lấy và hãy quay đầu trở về với NHÂN DÂN !
    BÌNH LUẬN CỦA VŨ LINH VỀ VIỆC XÉT XỬ CẤN THỊ THÊU
    VÀO NGÀY 20.9.2016
    Cấn thị Thêu đã bảo vệ đất đai của bà con Dương Nội. Các cuộc chiếm đất được sự bảo kê của chính quyền dưới sự lãnh đạo cuả ĐẢNG CSVN là sai trái với cương lĩnh của đảng CSVN. Chúng tôi - nguyên là những đảng viên đảng Lao Động Việt nam – đòi hỏi : dù có đổi tên thành đảng CSVN thì cũng phải hoạt động theo cương lĩnh của đảng của đảng Lao động Việt nam là NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG, ĐẤT NƯỚC ĐỘC LẬP, DÂN CÓ TỰ DO , VÀ NHÂN QUYỀN. Làm trái với đòi hỏi trên là phản đảng, phản dân, phản nước. Việc Cấn thị Thêu bảo vệ quyền lợi chính đáng của nông dân Dương Nội là phù hợpvới cương lĩnh của đảng Lao động Việt nam trước đây - nay gọi là đảng CSVN - cản trở bọn làm ăn phi pháp chiếm dụng đất phục vụ bọn làm giầu bất chính. Việc làm của Cấn thị Thêu là đúng đắn và cần thiết . Việc xét xử Cấn thị Thêu với các lý do mà phía cầm quyền hiện nay đưa ra là sai trái, bịa đặt để đàn áp dân lành. Không thể lấy tư cách của chính quyền dưới sự lãnh đạo của một đảng ( dù có gọi là Cộng sản Việt nam đi chăng nữa) thì cái tên vay mượn này cũng không thể che dấu tính chất phản động của đảng đó ! Đảng đó không xứng đáng là hậu duệ của đảng Lao động Việt nam . Chúng tôi yêu cầu trả tự do cho Cấn thị Thêu và chấm dứt ngay cái trò đội lốt đảng CSVN để làm bậy !
    Vũ Linh – Nguyên đảng viên đảng Lao động Việt nam
    Nguyên đảng viên đảng CSVN, đã nghỉ hưu
    và đã nghỉ sinh hoạt đảng vì tuổi cao
    sức yếu.

    Trả lờiXóa
  29. Chúng tôi xin gửi đến bà con một vài suy nghĩ về cuộc xét xử phi lý của tòa án Việt nam đối với bà Cấn thị Thêu. Tôi cũng xin thưa với những người cầm quyên dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN hiện nay - không phải đảng CSVN ( đổi tên từ đảng Lao đọng Việt nam mà không hề hỏi ý kiến của toàn thể đảng viên ) của chúng tôi trước đây : Dù có bỏ tù chúng tôi thì những ý kiến này cũng không thay đổi . Đã trải qua 3 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chống Trung quốc xâm lược, bom đạn, chết chóc , khó khăn đã không làm cho chúng tôi lùi bước thì sự đàn áp côn đồ với những người yêu nước chắc chắn không thể làm khiếp sợ những người đã nuôi dưỡng, đào tạo và nâng đỡ các anh chị cầm quyền hiện nay . Mong các anh chị nhớ lấy và hãy quay đầu trở về với NHÂN DÂN !
    BÌNH LUẬN CỦA VŨ LINH VỀ VIỆC XÉT XỬ CẤN THỊ THÊU
    VÀO NGÀY 20.9.2016
    Cấn thị Thêu đã bảo vệ đất đai của bà con Dương Nội. Các cuộc chiếm đất được sự bảo kê của chính quyền dưới sự lãnh đạo cuả ĐẢNG CSVN là sai trái với cương lĩnh của đảng CSVN. Chúng tôi - nguyên là những đảng viên đảng Lao Động Việt nam – đòi hỏi : dù có đổi tên thành đảng CSVN thì cũng phải hoạt động theo cương lĩnh của đảng Lao động Việt nam là NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG, ĐẤT NƯỚC ĐỘC LẬP, DÂN CÓ TỰ DO , VÀ NHÂN QUYỀN. Làm trái với đòi hỏi trên là phản đảng, phản dân, phản nước. Việc Cấn thị Thêu bảo vệ quyền lợi chính đáng của nông dân Dương Nội là phù hợpvới cương lĩnh của đảng Lao động Việt nam trước đây - nay gọi là đảng CSVN - cản trở bọn làm ăn phi pháp chiếm dụng đất phục vụ bọn làm giầu bất chính. Việc làm của Cấn thị Thêu là đúng đắn và cần thiết . Việc xét xử Cấn thị Thêu với các lý do mà phía cầm quyền hiện nay đưa ra là sai trái, bịa đặt để đàn áp dân lành. Không thể lấy tư cách của chính quyền dưới sự lãnh đạo của một đảng ( dù có gọi là Cộng sản Việt nam đi chăng nữa) thì cái tên vay mượn này cũng không thể che dấu tính chất phản động của đảng đó ! Đảng đó không xứng đáng là hậu duệ của đảng Lao động Việt nam . Chúng tôi yêu cầu trả tự do cho Cấn thị Thêu và chấm dứt ngay cái trò đội lốt đảng CSVN để làm bậy !
    Vũ Linh – Nguyên đảng viên đảng Lao động Việt nam
    Nguyên đảng viên đảng CSVN, đã nghỉ hưu
    và đã nghỉ sinh hoạt đảng vì tuổi cao
    sức yếu.

    Trả lờiXóa