Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

THỦ PHẠM GIẾT SỐNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM !

Buổi nói chuyện của chương trình ‘Từ Cánh Đồng Mây’
với Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG   

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
Cách đây hơn 23 năm ( tháng 1-1991), trên đường công tác, ghé vào nghỉ tại Nhà khách của Sứ quán ta, tôi được các đồng chí ở Sứ quán đưa cho đọc phụ bản của nguyệt san ĐOÀN KẾT- báo ra hàng tháng của Hội người Việt Nam(Việt kiều) tại Cộng hòa Pháp- số 420 ra tháng 1-1991.
Tôi rất chú ý đến bài viết của tác giả Thái Như có tựa đề bằng phiên âm Hán-Việt, nguyên văn như sau: “Sư tử thân trung trùng thực sư tử nhục”. Tác giả Thái Như giải thích câu đó có nghĩa là“Chỉ có loài sâu trong thân con sư tử mới ăn được thịt của con sư tử!”.  Sau đó tác giả dẫn giải sư tử là chúa tể rừng xanh ,một tiếng gầm của nó làm muôn thú run sợ, nói chi đến việc dám lại gần nó, dám mó đến người nó hay dám…ăn thịt nó ! Đó là những con sư tử khỏe mạnh và như thế nó là vô địch!  Ngược lại nếu có loài sâu bọ (trùng) ẩn nấp trong người nó, đục khoét dần xương tủy nó thì sao? Tác giả liền đi đến kết luận: “Đương nhiên, điều không thể tránh khỏi là con sư tử đó sẽ ngã quỵ một khi những con sâu trong người nó ngày một nhiều và lớn mạnh!”
Rồi tác giả liên hệ chuyến về thăm quê nhà, đến bất cứ đâu, vào bất kể một hội trường nào, ông đều thấy có những khẩu hiệu: “Chủ nghĩa Marx-Lenine vô địch muôn năm!”, “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!” v.v… làm ông liên tưởng đến sự vô địch của con sư tử! Vâng, nó vô địch thật nếu nó không bị sâu bọ đục khoét !
Sau đó tác giả đưa ra nhận xét: “Tình hình Việt Nam ta khó có thể xảy ra những biến cố như ở Liên Sô cũ hoặc các nước XHCN Đông Âu, song có những vấn đề thì nguy hiểm không kém! Đó là những con sâu vô cùng khủng khiếp đang đục khoét con sư tử! “. Để chứng minh, tác giả liệt kê:
- Chúng ta đã thấy một con sâu thật lớn: Đại tá Giám đốc Công an Đồng Nai bị tử hình vì bán bãi, tham ô cả ngàn lạng vàng.
- Chúng ta thấy cả một “nhóm sâu có tổ chức”: Cả một băng cán bộ đảng viên cao cấp toa rập, ăn cắp một cách quy mô vật tư cảng Sài gòn.
- Chúng ta đã thấy những con sâu thật khủng khiếp: Đốt kho cảng Hải Phòng để phi tang sự đục khoét của chúng.
- Và nay những con sâu “không có tên gì để gọi” đã ngang nhiên đốt cả Imexco Sài gòn !
Rồi còn biết bao con sâu bự khác như kiểu Hà Trọng Hòa đang lúc nhúc?
Phần cuối bài viết, tác giả thốt lên: “Sư tử thân trung trùng thực sư tử nhục ” là như thế và những con sâu ấy hiện đã quá to, quá mạnh ! Kết thúc bài viết, tác giả gióng lên câu hỏi cảnh báo: Liệu có thuốc chữa không và có chịu chữa hay không? Hay là con sư tử luôn luôn ngạo nghễ và gào to “Ta là vô địch!”, “Ta là bất tử!”, “Ta là đỉnh cao trí tuệ!”đây  trong lúc sâu nhặng đã tràn đầy cơ thể nó??.
Bài viết trên của nhà báo Thái Như thật sâu sắc và chí lý ! Và cho đến nay, sau hơn 23 năm, nó vẫn còn nguyên tính thời sự nóng hổi! Thiện ý của bài viết thì rất rõ và đầy tính xây dựng: Tác giả Thái Như muốn gửi đến Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta một thông điệp rất rõ ràng cùng một mong ước rất thiết tha của một người con đất Việt sống xa xứ là “Đảng hãy tự chỉnh đốn mình, làm trong sạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo và đảng viên của mình, loại bỏ những ung nhọt trong cơ thể Đảng để đồng hành cùng dân tộc đưa đất nước tiến lên!”
Vâng, kể từ khi nhà báo Thái Như gửi đến Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta thông điệp thiện chí này đến nay đã hơn 23 năm, và trong thời gian đó Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 5 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc. Tại mỗi kỳ Đại hội, Đảng đều nêu lên từ 3 đến 4 nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng, trong đó lần nào cũng nêu nguy cơ tham nhũng, và đều hạ quyết tâm diệt trừ tận gốc tệ nạn này! Song quái lạ, nguy cơ này không những không bị  trừ diệt mà ngược lại, cứ qua mỗi kỳ Đại hội, nó càng ngày càng lớn, càng mạnh  lên, cả về quy mô cũng như về số lượng ! Và nguy hiểm hơn, nó không chỉ xảy ra trong lĩnh vực vật chất nữa mà nó lan sang cả nhiều lĩnh vực khác, như đạo đức, lối sống, tư tưởng, quyền lực, chính sách,v.v…! Bây giờ không chỉ là những con sâu đơn lẻ hoặc một nhóm vài ba con sâu như thời kỳ cuối những năm 1980′s hay đầu 1990′s mà nay  nó đã phát triển và lớn mạnh gấp nhiều lần hơn,trở thành những đàn sâu,bầy sâu, thậm chí cả “tập đoàn” sâu rồi !
Có thể khẳng định gần như 100% bọn sâu mọt tham nhũng đều là những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền!  Người dân thường không thể tham nhũng và nếu có ai đó muốn làm điều đó cũng đâu có dễ? Và tuyệt đại đa số những vụ tham nhũng bị lôi ra ánh sáng là do người dân và báo chí  phát hiện, phanh phui và tố cáo! Còn những vụ do các cơ quan chức năng như kiểm tra (của Đảng), thanh tra(Chính quyền) và điều tra(Công an) khui ra thì rất ít, có thể đếm trên đầu ngón tay! Nhiều người khẳng định rằng những con sâu bị lộ so với những con sâu chưa bị lộ cũng giống như mẩu băng nổi của tảng băng chìm ! (Có lẽ,vì thế mà có câu nói: “Kính thưa đồng chí đã bị lộ! Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ!”.)
Khó có thể thống kê đầy đủ những con sâu to nhỏ đã được “bạch hóa” từ trước cho đến nay. Người viết bài này chỉ xin điểm qua một số con sâu”tiêu biểu” đã lộ diện trong vòng hơn 10 năm vừa rồi, qua một số vụ án sau đây:
- Vụ Trương Văn Cam (Năm Cam) – Năm Cam là một tên mafia cộm cán,đứng đầu một băng đảng xã hội đen khét tiếng ở đất Sài thành, tung hoành trong nhiều năm dài,gây bao kinh hoàng cho người dân và chính quyền TP HCM, bị bắt và kết án tử hình tháng 9-2003. Năm Cam có một câu nói nổi tiếng mà hắn coi là kim chỉ nam hành động mỗi khi bọn chúng giao dịch với quan chức các cơ quan công quyền, là “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất, rất nhiều tiền.” Trong vụ án này hàng loạt cán bộ, đảng viên cao cấp bị bắt giam và lĩnh án ,trong đó có Trần Mai Hạnh,nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài phát thanh TNVN, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, bị 9 năm tù giam;  Phạm Sỹ Chiến,nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao bị 6 năm tù giam;  Bùi Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Trung tướng,Thứ trưởng Bộ Công an bị 4 năm tù giam về các tội nhận hối lộ, bao che,bảo kê… cho Năm Cam và đồng bọn.
-Vụ Lương Quốc Dũng: Tại phiên tòa ngày 29-10-2004 Dũng bị kết án 8 năm tù về “tội hiếp dâm trẻ em”. Khi phạm tội Lương Quốc Dũng đang là Phó Chủ nhiệm Ủy ban TD-TT Trung ương.(hàm Thứ trưởng). Dũng có nhờ một phụ nữ môi giới, tìm một bé gái 13 tuổi đưa đến khách sạn cho y quan hệ tình dục để “phá trinh giải đen”. Tuy sau đó Dũng đã tự nguyện bỏ ra 68.000 đô la Mỹ để gia đình người bị hại xin bãi nại, nhưng Tòa không chấp nhận cho bãi nại.
- Vụ Lã Thị Kim Oanh:  Tại phiên phúc thẩm ngày 5-4-2004 tại Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội, Lã Thị Kim Oanh ,nguyên Giám đốc Công ty Tiếp thị và Thương mại của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bị tuyên án tử hình (sau được Chủ tịch nước ân giảm xuống chung thân) vì đã cùng đồng bọn tham ô và làm thất thoát gần 150 tỷ đồng của nhà nước. Trong vụ án này còn có 2 Vụ trưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bị tuyên án 3 và 4 năm tù giam, cùng 2 vị Thứ trưởng của Bộ này(trong đó có 1 vị là Thứ trưởng thường trực) bị tuyên phạt 2 và 4 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
- Vụ PMU 18: Đầu tháng 1-2006, Bùi Tiến Dũng,Tổng Giám đốc Ban Quản lý các Dự án 18 (PMU18) bị bắt và bị cáo buộc đã đem hàng chục tỷ đồng mà y tham ô từ công quỹ để đi bao gái,hối lộ và đánh bạc.Riêng số tiền mà Dũng cá độ bóng đá lên tới 1,8 triệu Đô la Mỹ. Liên quan đến vụ án này,Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Việt Tiến bị bắt giam và Bộ trưởng Đào Đình Bình buộc phải từ chức. Ngày 21-8-2007, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên phạt Bùi Tiến Dũng 13 năm tù giam. Bảy cán bộ liên quan khác bị kết án từ 3 đến 9 năm tù giam. Vụ này không chỉ gây xôn xao dư luận tại Việt Nam mà khiến cho các quốc gia và các Tổ chức quốc tế cung cấp viện trợ chính thức(ODA) cho Việt Nam nghi ngại.
-Vụ Mai Văn Dâu:  Ngày 18-11-2004,Thứ trưởng thường trực Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) Mai Văn Dâu bị bắt giam .Trước đó con trai ông là Mai Thanh Hải, chuyên viên Vụ Xuất Nhập khẩu và 2 cán bộ cấp Vụ khác của Bộ Thương mại… bị bắt. Sau đó, ông Mai Văn Dâu và đồng bọn bị truy tố về các tội nhận hối lộ, đưa hối lộ ,môi giới hối lộ ;lợi dung chức vụ,quyền hạn trong khi thi hành công vụ;lừa đảo chiếm đoạt tài sản;làm giả tài liệu của cơ quan,tổ chức. Ngày 20-6-2007,Tòa án Nhân dân Tối cao tại TP Hồ Chí Minh tuyên phạt Mai Văn Dâu 12 năm tù giam, Mai Thanh Hải 5 năm tù giam,Lê Văn Thắng (nguyên Vụ phó Vụ Xuất Nhập khẩu) 17 năm tù giam. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 3 cho đến 12 năm tù giam.
-Vụ PCI – Huỳnh Ngọc Sỹ:   Ngày 12-11-2008, trước vành móng ngựa ở Tòa án Tokyo, 4 quan chức Nhật Bản của Công ty Tư vấn Quốc tế Thái Bình Dương (PCI) thú nhận là đã hối lộ cho các quan chức VN tổng cộng 2,43 triệu Đôla Mỹ để được thắng gói thầu “Dự án phát triển cơ sở hạ tầng TP HCM” có sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật.  Sau đúng 1 tuần, ngày 19-11-2008, UBND TP HCM ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối vớí  Huỳnh Ngọc Sỹ, Phó Giám đốc Sở GT- VT kiêm Giám đốc BQL Dự án đại lộ Đông-Tây  TP. HCM, nhưng mãi gần 2 năm sau, ngày 18-10-2010, Tòa án Nhân dân TP HCM mới tuyên phạt Huỳnh Ngọc Sỹ  án tù chung thân (sau giảm xuống 20 năm tù giam) về tội danh ”nhận hối lộ”. Vụ này đã làm Chính phủ Nhật nghi ngại và quyết định tạm dừng các khoản viện trợ ODA trong năm 2008 và hoãn các khoản viện trợ mới (khoảng 700 triệu Đôla Mỹ). Sự cố này đã gây ảnh hưởng nặng nề tới nhiều dự án thực hiện bằng vốn viện trợ ODA của Chính phủ Nhật dành cho VN.
- Vụ Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh ở Hà Giang: Ngày 28-6-2011 trong phiên phúc thẩm xét xử vụ án “Hiệu trưởng mua dâm”, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang đã y án đối với bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù vì tội mua dâm trẻ vị  thành niên. Theo đó khi đang là Hiệu trưởng 1 trường THPT ở Hà Giang, Sầm Đức Xương đã có tới 15 lần mua dâm các nữ sinh ở Vị Xuyên, trong đó có 6 nữ sinh chưa thành niên. Cũng theo cáo trạng của cơ quan tố tụng, vị Hiệu trưởng này đã nhiều lần ép các nữ sinh phải bán dâm để được nâng điểm học tập! Bản kết luận điều tra của CA tỉnh Hà Giang cho thấy có tới 16 người khác liên quan đến mua dâm các nữ sinh trong đó có ông Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tich UBND tỉnh Hà Giang. Sau vụ bại lộ này, tuy tránh được việc bị truy tố ra tòa nhưng ông Tô vẫn bị khai trừ Đảng và bị cách chức Chủ  tịch UBND tỉnh, buộc về hưu trước tuổi.
-Vụ Tiên Lãng và Văn Giang: Vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng ( Hải Phòng) ngày 5-1-2012, và sau đó ở Văn Giang ( Hưng Yên )ngày 22-4-2012  đã gây chấn động dư luận cả nước và để lại những hậu quả khôn lường cho người nông dân nói riêng và cả xã hội nói chung. Rồi đây chắc chắn lịch sử sẽ phán xét lại 2 sự kiện này. Tuy xảy ra ở 2 địa phương khác nhau nhưng cả 2 vụ này đều bắt nguồn từ một nguyên nhân gốc, và đều có những nhóm lợi ích đứng phía sau.Người ta thấy có một sự giống nhau kỳ quặc ở cả 2 vụ này là khi bị người dân bắt quả tang chính quyền phạm luật, thay vì nhận nhận sai, các quan chức có trách nhiệm không chỉ chối bay, chối biến tội lỗi của mình mà ngược lại còn trâng tráo vu khống và đổ vấy tội đó cho người dân!

http://2.bp.blogspot.com/-AojCopsBYMA/VfNHL72xWAI/AAAAAAAADts/tW5NJer7cxU/s400/hoanvanvuonhoingo5.jpg
Đại tá Nguyễn Đăng Quang- Đoàn Văn Vươn- Đoàn Văn Quý

Ở Tiên Lãng, lưc lượng cưỡng chế  gồm trên 100 công an và bộ đội đã nổ súng xối xả và quá mức cần thiết vào ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn sau khi họ thấy từ trong ngôi nhà đó  có 3 người (2 nam giới và 1 phụ nữ) dùng súng hoa cải bắn vào họ. Để xóa chứng cứ về hành vi này, chính quyền địa phương đã thuê bọn đầu gấu mang xe ủi đến san bằng ngôi nhà 2 tầng của nhà ông Vươn. Vậy mà ông Đỗ Trung Thoại, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, trong buổi trả lời báo chí một tuần sau đó, ông không chỉ thản nhiên phủ nhận trách nhiệm của chính quyền trong việc phá nhà dân mà còn trắng trợn vu khống là “do người dân bất bình nên phá nhà ông Vươn”.  Còn ở Văn Giang (Hưng Yên), đề cập đến đoạn video clip do người dân quay được cảnh Lực lượng  cưỡng chế đánh hội đồng và làm trọng thương 2 phóng viên VOV được cử đến tác nghiệp (mà chính sau này Công an Hưng Yên đã phải thừa nhận, công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại đối với 2 phóng viên này) thì ông Nguyễn Khắc Hào, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, ngày 2-5-2012, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế trên,thay vì nhận lỗi, ông trâng tráo bóp méo sự thật: “Trong vụ việc ở Văn Giang, có  sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền,xuyên tạc,dàn dựng những video clip giả để bôi nhọ chính quyền…”
Hai năm qua, người dân Tiên Lãng và Văn Giang dài cổ trông chờ một lời xin lỗi từ 2 ông quan đầu tỉnh này, nhưng có lẽ họ còn phải đợi lâu hơn nữa hoặc là không bao giờ!
Giáo sư Ngô Bảo Châu trong bài “Về nỗi sợ hãi ” có viết “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này”. Tôi xin phép thay 4 từ ”mấy ông bà này” bằng 8 từ “ hai ông Phó Chủ tịch Tỉnh,Thành này ” cho hợp với  người  thật việc thật của vụ Tiên Lãng (Hải Phòng) và Văn Giang (Hưng Yên).
- Vụ Hồ Xuân Mãn:  Ngày 21-8-2010, Hồ Xuân Mãn (lúc đó đang là đương kim Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế) do khai man ,mạo nhận, gian dối và “chạy” thành tích nên được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân ”. Ngày 2-1-2014 vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng, sau hơn một năm thẩm tra, xem xét các tố cáo của người dân và của các CCB, đã ra quyết định đề nghị Nhà nước tước bỏ danh hiệu trên và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với Hồ Xuân Mãn, nhưng lại không có bất cứ hình thức kỷ luật đảng nào vì đồng chí Mãn đang ốm đau,bệnh tật!. Trước đó, năm 2009, Hồ Xuân Mãn còn được tuyên dương là 1 trong 3 Bí thư Tỉnh ủy tiêu biểu của toàn quốc đã gương mẫu trong phong trào ”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ấy là chưa nói đến một “thành tích” nữa là trong 2 nhiệm kỳ tại vị ở chức “Vua đất cố đô”, ông ta còn được người dân quê hương phong tặng thêm một danh hiệu nữa là “vua dê gái”!  
(Không rõ trong hàng ngũ của Đảng ta hiện nay có bao nhiêu cán bộ lãnh đạo có chức vụ bằng hoặc cao hơn  Hồ Xuân Mãn mà ”thành tích” không thua kém gì ông này mà chưa bị lộ không? Hẳn là không ít ! Không rõ trong số các vị này- sau khi nghiêm túc nghiên cứu và quán triệt NQ4 của Trung ương Khóa XI- có vị nào dám dũng cảm và tự giác giơ cao tay thú nhận không? Tôi cá là không có vị nào đâu, dù chỉ là một!)
-Vụ Vinashins
-Vụ Vinalines
- Vụ quan đánh cờ bạc tỷ ở Sóc Trăng
-Vụ lương khùng 2,6 tỷ ở một xí nghiệp công ích ở TP. HCM
-Vụ Nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức( Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đang xét xử sơ thẩm)
-Vụ Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên)-Trần Xuân Giá ( sẽ xét xử vào cuối tháng 3 này.)
-V.v… và v.v… ( người viết không dám thống kê thêm vì sợ mất thời gian của bạn đọc.)
Hơn một tuần qua,báo chí trong nước rộ lên thông tin về ngôi biệt thự xa hoa trị giá hơn trăm tỷ trên khuôn viên rộng 17.000 m2 tọa lạc ở thành phố Bến Tre của ông Trần Văn Truyền ,nguyên UVTW Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ cùng với vụ việc ông ký đề bạt ồ ạt hơn 100 cán bộ cấp vụ, cục và tương đương trong thời gian 4 năm nắm quyền ở Phủ Khai phong .Trong đó chỉ tính riêng 5 tháng -từ tháng 3-2011 đến hết ngày 3-8-2011- ông đã bổ nhiệm gần 60 người. Riêng trong ngày 3-8-2011,ngày cuối cùng tại chức trước khi nghỉ hưu, ông Truyền tranh thủ ký bổ nhiệm 22 cán bộ cấp vụ,cục và tương đương .Có lẽ đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong công tác đề bạt cán bộ của Đảng ta ở một cơ quan cấp Bộ.
Phải chăng nhằm học tập tấm gương của ông Trần Văn Truyền trong việc ”ký bổ nhiệm chạy” mà mới đây nhất,ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thành phố HCM đã ký hàng loạt(19) Quyết định bổ nhiệm cán bộ trong vòng 2 tuần trước khi ông này nghỉ  hưu kể từ  ngày 1-3-2014 vừa qua !

***
Trước khi bị bắt và bị truy tố theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự, nhà báo Trương Duy Nhất có một bài báo góp ý với Lãnh đạo Đảng về công tác “xây dựng,chỉnh đốn đảng“.Bài báo lấy đầu đề là “ Trị Đảng” mang tính phản biện cao và có nội dung phê bình sắc sảo và rất nóng hổi!  Ông đã nói “trúng phóc” nhiều căn bệnh của Đảng với tinh thần xây dựng chứ không phải là đả phá, kích bác ,chống đối, song chỉ có điều tác giả tỏ ra bi quan,không chút hy vọng gì vào Đảng nữa! Song bài này lại không thấy Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao liệt kê trong Cáo trạng ngày 17-12-2013 để truy tố nhà báo-blogger nổi tiếng này về tội “Lợi dung các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền,lợi ích hợp pháp của tổ chức,công dân”. ( Cũng như  đa số những người theo dõi và hiểu biết về vụ này, cá nhân tôi tin rằng blogger Trương Duy Nhất không vi phạm pháp luật và vì thế ông không có tội ! Việc kết án 2 năm tù giam đối với ông là sai trái và là một điều sỉ nhục!). Trở lại bài báo “Trị Đảng” kể trên, sau khi trích dẫn câu nói của Giang Trạch Dân khi còn đương chức là “muốn trị quốc phải trị đảng”, Trương Duy Nhất viết : “Hồi Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã nghe nói ”nhà dột từ nóc”. Đến giờ, hình như “cái nhà” ấy không những dột từ nóc mà “dột nhiều chỗ khác nữa”.”Dột nhiều chỗ khác” là cách nói của cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, chứ thực ra không phải dột mà nhiều chỗ đã thực sự…mục nát rồi !”        
Học giả LÊ QUÝ ĐÔN (1726-1784) – nhà thơ đồng thời là nhà bác học nổi tiếng của Việt Nam thời kỳ Hậu Lê, người sống cách chúng ta gần 3 thế kỷ - đã nêu lên 5 hiện tượng xã hội mà ông cho là nguyên nhân dẫn đến đất nước lụn bại và làm chế độ suy vong. Đó là:
- Trẻ không kính già

-Trò không trọng thầy
-Binh kiêu,tướng thoái 
-Tham nhũng tràn lan 
-Sỹ phu ngoảnh mặt

Đối chiếu vào tình hình xã hội và đất nước ta hiện nay,chúng ta có thể thấy tất cả 5 hiện tượng trên đều hiện diện ở khắp mọi nơi (có thể nói ở hầu hết các bộ,ngành trung ương cho đến tất cả 63 tỉnh,thành trên trên toàn quốc) tuy rằng ở mức độ mỗi nơi có khác nhau,song trong số 5 hiện tượng này thì hiện tượng tham nhũng ngày càng phổ biến,ngày càng cấp bách và trở thành tệ nạn nguy hiểm nhất!. Vâng, tham nhũng đã tràn lan, tham nhũng đã rất trầm trọng! Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng đã ý thức được nguy cơ này, đã nêu quyết tâm và cũng đã đã đề ra nhiều biện pháp diệt bọn sâu tham nhũng ,song có lẽ lực bất tòng tâm nên chưa đi đến kết quả như lòng dân mong đợi!
Người viết bài này trong suốt 25 năm qua đã luôn mong muốn và hy vọng  Đảng Cộng sản Việt Nam ý thức được vấn đề và cũng thật tâm muốn diệt trừ tham nhũng! Song những thực tế đau lòng và kết quả tệ hại của cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong hơn 10 năm qua đã làm đương sự rất thất vọng và gần như đã cạn hết niềm tin! Phải chăng cái cơ chế đương đại của đất nước này nó sản sinh ra bọn tham nhũng và bọn tham nhũng lại ra sức bảo vệ cái cơ chế này?  Từ năm 1989 đến nay, Đảng đã qua 5 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc (1991, 1996, 2001, 2006 và 2011) ,nhưng tệ nạn tham nhũng ngày một trầm trọng, cứ qua mỗi kỳ  Đại hội nó lại càng trầm trọng thêm và đặc biệt từ sau Đại hội IX (2001) đến nay căn bệnh này mỗi ngày mỗi nghiêm trọng và nó đã trở thành quốc nạn rồi!
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã cảnh báo: “Tham nhũng đang đe dọa chế độ!”
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bức súc: “Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm! Nghe mà thấy xấu hổ,không nhẽ cứ để hoài như vậy.Mai kia người ta nói một bầy sâu,tất cả là sâu hết thì đâu có được.Một con sâu đã nguy hiểm rồi,một bầy sâu là “chết” cái đất nước này!”
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thì thật thà: “Không tham nhũng lấy đâu tiền chạy chức”.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thổ lộ: “Bây giờ người ta ăn của dân không từ một cái gì.”
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng quyết liệt: “Đảng và Nhà nước không hề chùn tay mà đã kiên quyết xử lý tham nhũng…”
Còn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì than thở: “Cái gì cũng phải tiền,không tiền không trôi,như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chụi” và “Còn quyền lực là còn tham nhũng”…
(Riêng ông Nông Đức Mạnh, người được tín nhiệm làm Tổng bí thư 2 khóa liền (từ 2001 đến 2011), tôi không thấy ông để lại dấu ấn sâu sắc nào về việc chống tham nhũng, nhưng ông để lại cho đời một dấu ấn khó quên là lúc đương chức đi đến tỉnh nào, địa phương nào ông cũng hô hào  ta nên trồng cây gì, nuôi con gì  để đưa đất nước tiến lên!).
Tôi cho những phát biểu trên của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước là những câu nói thật lòng, song sẽ ngàn lần tốt hơn nếu họ kiên quyết thực thi các quyết sách đã đề ra và mọi vụ việc phải công khai,minh bạch! Những vụ việc nghiêm trọng không được “khoanh lại”, “làm chìm xuống” để dấu dân!
Tháng 1-2012, Đảng Cộng sản Việt Nam ban hành NQTW4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.”  đã nhận định:” Một bộ phận không nhỏ cán bộ,đảng viên -trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo,quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp- suy thoái về chính trị,đạo đức,lối sống…”
Vâng, Đảng thì đã có Nghị quyết 4 -một nghị quyết rất cầu thị, kịp thời và có lẽ là  thật nhất từ trước đến nay-song vấn đề quan trọng là có thực thi nó hay không, biến nghị quyết thành hành động như thế nào và đưa nó vào cuộc sống ra sao? Người dân thì đang rất trông chờ và mạnh mẽ đòi Đảng phải diệt trừ bằng sạch ”một bộ phận không nhỏ” kia của Đảng và phải làm điều đó trong vòng 2 năm tới trước khi Đảng có thể tổ chức Đại hội lần thứ XII vào đầu năm 2016! Vâng,bây giờ ta phải cùng nhau ấn định thời hạn cụ thể và rõ ràng, chứ không để hết nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác,hết thập kỷ này đến thập kỷ sau, làm đến đâu hay đến đó ! Tắm thì phải tắm thường xuyên, tắm thì phải rửa mặt cho sạch, gội đầu thật kỹ và kỳ cọ toàn thân, chứ không thể tắm sơ xài từ vai trở xuống!
Trong vòng 25 năm qua, bọn sâu bọ tham nhũng ngày một đông, ngày mỗi mạnh và đã trở thành bầy đàn! Nó như căn bệnh ung thư đã di căn tới nhiều bộ phận của cơ thể con sư tử. Nếu Đảng không quyết tâm chữa trị, không dũng cảm cắt bỏ những bộ phận cơ thể đã thối muỗng thì quốc nạn tham nhũng này, đến một lúc nào đó sẽ có kết cục như nhà báo Thái Như đã cảnh báo 23 năm về trước:”Đương nhiên điều không tránh khỏi là con sư tử nó đó sẽ ngã quỵ một khi những con sâu trong cơ thể ngày một nhiều và lớn mạnh!”.  Vâng, nếu Đảng không quyết tâm diệt trừ tận gốc (giết sạch) bọn sâu bọ tham nhũng của Đảng thì chính bọn này, một ngày nào đó không xa – có thể là cuối năm nay,có thể là sang năm hoặc sang năm sau nữa(2016)- sẽ là thủ phạm “giết sống” Đảng Cộng sản Viêt Nam!
Tôi thấy tình thế đã rất cấp bách! Thời gian không còn nhiều. Rất mong Đảng hãy dũng cảm, thực tâm và kiên quyết cứu vãn tình thế trước khi nó trở nên quá muộn! 
Mong lắm thay!
Xin bấm link để nghe
N.Đ.Q./Ba Sàm
----------------

29 nhận xét:

  1. Sâu bọ diệt sư tử
    Sư tử đảng biết không
    Sư tử đảng quá biết
    Nhưng chung sức, hợp lòng

    Trả lờiXóa
  2. Bữa lâu có đọc một bài phân tích vì sao mà cộng sản Bắc Hàn,mặc dù được Trung cộng đưa sang cả triệu quân để trực tiếp đánh Nam Hàn mà củng không "giải phóng" được?
    Ngoài sự giúp đỡ to lớn của quân đội Mỹ và đồng minh,còn có một yếu tố vô cùng quan trọng nữa,đó là : người dân Nam Hàn ý thức được sự nguy hại của cộng sản nên hết lòng tẩy chay,chiến đấu và tuyệt đối không hợp tác,nuôi dưỡng,bao che cho chúng.
    Bài phân tích dẫn ra một ví dụ,một người dân Nam Hàn phát hiện ra người thân của mình có những việc làm giúp đỡ cộng sản,liền lập tức báo cho chính quyền bắt giam,xét xử ngay.
    Vì thế,củng như Việt cộng,Hàn cộng đã tổ chức,cài cắm,xây dựng rất nhiều cơ sở,chân rết ở Nam Hàn nhưng đều bị triệt tiêu,nhổ bỏ.
    Vì thế mà hôm nay,dân Việt tìm đủ mọi cách để được sang Nam Hàn làm culi,làm ôsin,làm đĩ.
    Đọc bài bác Quang thì có thể thấy rằng,đất nước này còn khốn nạn nhiều nữa.
    Vì những "cựu","nguyên" như bác Quang,tướng Thước,tướng Vĩnh...vẫn muốn chấp nhận chế độ cộng sản,vẫn muốn nó "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối",chỉ yêu cầu nó...tự tốt lên.
    Những vị gọi là có tâm với đất nước mà củng như rứa thì những người dân bình thường còn biết đặt niềm tin vào đâu?Biết đến bao giờ mới thoát khỏi cái hoạ cộng sản?
    Kém xa nhận thức của một người dân bình thường của Nam Hàn thời mông muội đó.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa ĐT Quang, cái ý thức hệ cộng sản mà đảng ông theo đuổi là nguyên nhân mà hàng trăm triệu phải chết tức tưởi!
    Giả sử 2 người gặp nhau mà không theo đảng phái nào, họ sẽ có một tình bạn rất thoải mái. Nhưng nếu 1 thằng là đảng viên cộng sản, 2 gã này sẽ sẵn sàng để giết nhau!
    Nhân loại tiến bộ có câu "Họa cộng sản!" là vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Các liệt sỹ Việt nam mà đọc được bài này thì không biết cái gì sẽ đến? "Vô địch", "đỉnh cao trí tuệ", "muôn năm" dần đi ra bãi rác..

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ giết đảng chính đảng
    Chứ có thể là ai
    Cướp, giết nhau chí chóe
    Hỏi chó nào vào đây

    Trả lờiXóa
  6. Lại còn những con sâu ghê gớm hơn như tên Vũ kim cự, nguyên chủ tịt Hà tĩnh ăn hối lộ của Formosa hàng triệu USD để đưa chất độc về đầu độc miền Trung. Những con sâu lớn hơn Vũ kim cự lại ăn tiếp trong dống phân của Formosa nữa.
    bây giờ lại có một con sâu nguy hiểm hơn nữa cũng đang chuẩn bị rước bọn tàu về tư vấn cho nhà máy thép Hoa sen của y ở biển Cà Ná và bọn CSVN vẫn chưa tởn hay vẫn tiếp tục cho phép tên Lê Phước Vũ, chủ tịch hội đồng quản trị Hoa Sen Group làm dự án nhà máy thép còn to hơn cả Formosa khi nghe tên này nói NGU như CHÓ là: sẽ không để một giọt nước ô nhiễm nào xuống biển. Dự án thép Cà Ná sẽ sử dụng công nghệ hiện đại Tây Âu. Nhưng thực ra lại rước công nghệ Trung quốc qua bọn tư vấn của công ty CISDI là tập đoàn công nghệ luyện thép của Trung Quốc.
    và chắc chắn cuối cùng, tên Vũ này sẽ đưa công nghệ tàu vào Cà Ná để hoàn tất quy trình đầu độc toàn bộ biển miền Trung và miến Nam VN!!!
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/09/05/9872-cisdi-trung-quoc-formosa-dai-loan-va-ton-hoa-sen-viet-nam/#more-173886

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 18:39 5 tháng 9, 2016

    Bài này Đại tá Nguyễn Đăng Quang viết đã hơn 4 năm. Vậy mà hôm nay không những vẫn còn tính thời sự, mà có thể nói, những con sâu mọt đục ruỗng "cơ thể" ĐCS đang xẩy ra ráo riết quyết liệt hơn?
    Thật nực cười khi người ta hô vang Đời đời bát diệt ĐCS Quang vinh?

    Trả lờiXóa
  8. Cứ như sớ tố cáo sự tham tàn xảo quyệt khốn cùng của cộng sản
    Còn thủ phạm giết đảng cộng sản hả? Đó chính là cộng sản

    Trả lờiXóa
  9. Thủ phạm giết sống đảng chính là nguyễn phú trọng và lũ tay sai Tàu trong đảng csVN. chúng biến nhân dân thành kẻ thù, chúng duy trì độc đảng toàn trị để tước bỏ mọi quyền của người dân, giành đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng, thì còn lũ chó đó thì đảng còn tham nhũng vơ vét vô tội vạ.
    (Một nạn nhân từng chống tham nhũng, chống Bán nước bị đảng sai côn đồ đàn áp hành hung)

    Trả lờiXóa
  10. Trích "cái cơ chế đương đại của đất nước này nó sản sinh ra bọn tham nhũng và bọn tham nhũng lại ra sức bảo vệ cái cơ chế này" Câu này đúng hoàn toàn!
    Hai lý do chính tạo nên bệnh Ung thư này của đảng :
    -Chính sách Độc đảng, độc quyền cai trị ,không có tự do bầu cử:không có đảng đối lập để canh chừng, kiêm soát,phản đối, cạnh tranh. Làm hư làm thối mà dân có quyền dẹp xuống bầu đảng khác.
    - không có tự do báo chí và ngôn luận . Như tác gia viết và như ở những nước khác cũng vậy, đa số những vụ tố cáo, vạch trần tham nhũng,những điều sai bậy là nhờ báo chí, TV, dư luận....

    Trả lờiXóa
  11. Kính chúc Bác Nguyễn Đăng Quang luôn luôn dồi dào sức khỏe vì BÁC là cán bộ của Nhân Dân Việt Nam . Bác gần bùn mà chẳng tanh hôi mùi bùn ,(Côn An)đang mất niềm tin với Nhân Dân . Bác là một tấm gương như các Bác Trần Độ , Trần Xuân Bách , cụ Nguyễn Trọng Vĩnh , Bác Thanh Giang cùng nhiều các Bác và Anh chị em khác ..v v...Đang dấn thân để Nhân Dân Việt Nam có một nền Dân chủ thực sự .
    Qua bài Viết của Bác đã điểm sơ một số tội ác của những tên Đảng cS đã bị Lộ Ăn trên mồ hôi xương máu của Nhân Dân ,nhà cửa to lớn xa hoa cu6c65 sống vương giả thác loạn . Chắc bọn chưa bị lộ còn nhiều lắm nên Nhân Dân mới cơ cực lầm than như hiện nay .
    Ước gì Nhân Dân Việt Nam cũng giống như Nhân dân VENEZUELA vùng lên đuổi tên Tổng Thống chạy trối chết thì Sướng biết mấy . Tất cả cũng chỉ mong dân chủ thực sự để tìm người tài Vì Nước Vì Dân .

    Trả lờiXóa
  12. Cứ theo gương Yên Bái
    Chẳng có ai giết mình
    Ngoài chính đảng giết đảng
    Là muôn đời quang vinh

    Trả lờiXóa
  13. Người biết xỉ nhụclúc 04:38 6 tháng 9, 2016

    Loại sâu lúc nhúc đang đục ruỗng khắp cơ thể ĐCS và phá đất nước.
    Có con sâu nào to đủ mạnh để giết chết chế độ này cũng là phúc đức cho đất nước này lắm.

    Trả lờiXóa
  14. Khi mà đảng đang dược bổ sung những người chạy mua chúc mua quyền thì nạn tham nhũng còn phát triên mạnh.Khi chức quyền còn mua được thì đảng vẵn còn mạnh.Thưc tế nói lên điếu đó:Hiện nay tham nhũng là Quốc nạn nhưng đảng vẫn mạnh.

    Trả lờiXóa
  15. "Rồi tác giả liên hệ chuyến về thăm quê nhà, đến bất cứ đâu, vào bất kể một hội trường nào, ông đều thấy có những khẩu hiệu: “Chủ nghĩa Marx-Lenine vô địch muôn năm!”, “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!” v.v… làm ông liên tưởng đến sự vô địch của con sư tử!"

    Nếu vậy nên đào tạo đại trà tư tưởng Mác-Lê Nin vô địch, cả cho sâu nữa, để sâu may ra giác ngộ cách mạng mà bớt hoặc không phá nữa .

    Trả lờiXóa
  16. Xin trân trọng cảm ơn Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG !
    Xin trân trọng cảm ơn Đại tá,nhà văn BÙI VĂN BỒNG !

    Em mạo muội nghĩ rằng : Không ! Không một thế lực chính trị thù địch nào có thể xóa sổ Đảng Cộng sản Việt Nam ! Song, những thói hư, tật xấu cùng với những mưu mô thủ đoạn chính trị đã và đang phát tác như một chứng bệnh nguy hiểm sẽ tạo đà đẩy Đảng Cộng sản Việt Nam đến sự diệt vong ! Chỉ có Cộng sản mới tiêu diệt được Cộng sản ! Chỉ có Cái Ác mới Diệt sạch được Cái Ác !

    Trả lờiXóa
  17. Xin trân trọng cảm ơn Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG !
    Xin trân trọng cảm ơn Đại tá,nhà văn BÙI VĂN BỒNG !

    Em mạo muội nghĩ rằng : Không ! Không một thế lực chính trị thù địch nào có thể xóa sổ Đảng Cộng sản Việt Nam ! Song, những thói hư, tật xấu cùng với những mưu mô thủ đoạn chính trị đã và đang phát tác như một chứng bệnh nguy hiểm sẽ tạo đà đẩy Đảng Cộng sản Việt Nam đến sự diệt vong ! Chỉ có Cộng sản mới tiêu diệt được Cộng sản ! Chỉ có Cái Ác mới Diệt sạch được Cái Ác !

    Trả lờiXóa
  18. Ngủ mơ giữa ban ngày ,làm gì còn ai trong sạch để mà rửa

    Trả lờiXóa
  19. nhảm nhí!tốn giấy,phí mực!độc tài thì diệt thế đ nào được tham nhũng.Đa nguyên tất nhiên là vẫn có tham nhũng nhưng muốn giảm tham nhũng trước hết phải trị độc tài

    Trả lờiXóa
  20. Thủ phamk theo em nghĩ
    Là đảng họ bắn nhau
    Chứ dân mình dưới đáy
    Có dám đâu ngẫng đầu

    Trả lờiXóa
  21. Tham sân si là bản chất tuy xấu nhưng nó có sẵn từ trong con người , nó giúp cho con người phát triển trong tinh thần tham sống , cầu sống và thỏa mãn . Tuy nhiên nó phải được hướng dẫn để phù hợp với đạo đức phát triển của xã hội qua giáo dục gia đình , nhà trường và xã hội .

    Từ tham sân si riêng biệt của bản thân qua giáo dục sẽ biến thành tuân thủ và phục vụ để hoà đồng vào đời sống kỷ cương của xã hội , xã hội tiến lên thì bản thân cũng tiến lên và đôi khi từ bản chất tham sân si có sẵn bản thân tự bức phá , vượt trước xã hội tạo nên lực kéo để xã hội tiến nhanh , tiến mạnh .

    Chính cái bản chất tham sân si nó tạo nên quyền tư hữu trước những đạo đức xã hội khống chế biến nó thành thiện ác , nhân quả , luân hồi của phật giáo . Cũng chính cái tham sân si bị cái đạo đức niềm tin vào Đức chúa trời kiềm chế để hướng thiện .

    Nhưng Cộng sản không muốn dựa vào truyền thống phát triển của xã hội dựa vào tôn giáo , bị tôn giáo khống chế tham sân si bằng quyền lực vô hình để hướng thiện . Cộng sản muốn triệt tiêu cái tham sân si bằng hình thức phê và tự phê thay thế cho luật pháp và tôn giáo . Lấy cái tinh thần mình vì mọi người và mọi người vì mình thay thế cho niềm tin vào chúa vào phật , lấy cái phê và tự phê trước tập thể thay cho luật pháp . Nhưng cái quyền năng tối thượng vẫn phải có chính là hình ảnh tôn sùng lãnh tụ thể hiện qua sức mạnh vạn năng của đầu não lãnh đạo Trung ương . Tôn thờ Lãnh tụ và quyền năng thần thánh của trung ương đầu não Cộng sản chẳng khác gì một tôn giáo , mang tính độc quyền tiêu diệt tư hữu , tiêu diệt luật pháp , thay thế cho chúa , cho phật , cho bất cứ một tôn giáo trong truyền thống văn hoá xã hội . Chỉ có Đảng Cộng Sản mới mang đến hạnh phúc cho nhân loại trong một xã hội vô gia đình , vô tôn giáo , vô tổ quốc để tiến tới xã hội đại đồng do đảng toàn quyền thống trị với một thiên đàng xã hội chủ nghĩa làm tuỳ sức và ăn tiêu tuỳ cần .

    ............................

    Tham sân si với tư hữu truyền thống biến thành những con sâu ẩn mình sau quyền lợi đảng , nó âm thầm phá hoại thân xác đảng . Nó luôn luôn phát triển khi có điều kiện thuận lợi khi có mùi tiền , xâu xé và giành giựt hoặc sát hại lẫn nhau . Những con sâu này làm tê liệt sức mạnh của Liên Xô và Đông Âu dẫn đến tan rã .

    Riêng những nước Cộng Sản còn sót lại , mang hình thức tư hữu thực dụng nữa vời để dụ dân giảm chống đối , kích thích lại kinh tế tiến dần đến tiền bạc lại là mối thảm họa cho bệnh tật bùng phát từ những con sâu quyền lợi có sẵn đợi chờ từ bên trong thân xác đảng .

    Những con sâu tư hữu nữa vời được sống lại bởi nền kinh tế định hướng XHCN lắm mùi tiền , tạo nên căn bệnh mãn tính tham nhũng hối lộ bất trị , bất diệt . Chính nó hủy hoại thân xác đảng , nuốt sống các lãnh đạo đảng chứ không phải tinh thần dân chủ hay tự do , đa đảng nào khác .

    Tự do dân chủ chỉ là tấm gương để chế độ Cộng Sản soi xét nhận diện nét xấu xa chính mình . Nó không đủ sức để đồng hoá chế độ cộng sản và đảng cộng sản . Nhưng chính những con sâu mọt tư sản đỏ , tư bản đỏ mang bộ cánh lãnh đạo từ cao xuống thấp , lãnh đạo khắp các ban ngành , chúng nó đồng loạt sẽ tấn công vào nội tạng đảng khiến đảng tê liệt , gục ngã .

    Do đấy ! Đừng hỏi tại sao VN nợ đầy rẫy , ngân sách thiếu hụt nhưng vẫn phê duyệt những dự án hàng ngàn tỷ đồng , hàng chục tỷ đô . Những dự án chẳng mang lại lợi lộc , thậm chí đầy nguy hiểm diệt vong vẫn được dễ dàng thông qua và chấp thuận ! Không có được mùi tiền , thiếu hụt mùi tiền , những con sâu lãnh đạo đảng sẽ thiếu thuốc như người nghiện , nó nỗi loạn và tiêu diệt nội bộ đảng bằng bất cứ giá nào dẫn đến đảng kiệt quệ sớm và chết sớm hơn .

    Thức tỉnh




    Trả lờiXóa
  22. Khong the nao chua duoc! Neu chua duoc thi Goobachop ,Enxin da chua tu 1988 roi

    Trả lờiXóa
  23. THAY ĐỔI THỂ CHẾ LÀ TỐT NHẤT.

    Trả lờiXóa
  24. Ông đại tá này còn yêu thương đảng cướp nước nhiều lắm, nên mới nói là "trước khi nó trở nên quá muộn".

    Thực ra là quá muộn từ lâu rồi.

    Nếu có làm thì may ra chỉ để rửa ráy được chut ít, vớt vát tí tẹo tiếng tăm (không lấy gì làm thơm tho cho lắm) của đcs mà thôi.

    Tuyệt nhiên không còn chữa chạy được, cứu vãn được nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Cái quái thai csVN thì sống được đến nay đã là quá đại thọ rồi.
    một đảng lưu manh lừa bịp phản động độc tài tham nhũng bán nước như thế thì có gì đáng để tồn tại?

    Trả lờiXóa
  26. Chắc bác Quang chưa đọc bài thơ của tiến sỹ Trần Nhơn- nguyên thứ trưởng bộ Thủy lợi- để hiểu bản chất của đảng csVN:
    Một thời Đảng cuốn hút hồn tôi,
    Đảng ấy dường như biến mất rồi!?
    Dân chủ, tự do dìm xuống vực,
    Độc tài toàn trị phất lên ngôi.
    Con cừu, cháu thỏ tranh tài lộc,
    Mặt ngựa, đầu trâu cướp thịt xôi.
    Văn hiến bốn ngàn năm tuột dốc,
    Lòng dân bão tố nổi lên rồi!
    Không phải ngày xưa Đảng tuyệt vời,
    Chẳng qua chưa bị lộ mà thôi.
    Lừa công nông ngụy xưng giai cấp,
    Gạt đảng phái giành trọn ghế ngôi.
    Tín dụng niềm tin chết ngắc ngoải,
    Ngân hàng đạo đức sống cầm hơi.
    Bôn sê vích lầm đường lạc lối,
    Đảng Lê nin chống lại loài người.
    Nâng cấp “Lê nin” lên “Lê – Mao”,
    Đảng Cộng sản liên tục đổi màu.
    Đẩy nước nhà vào rọ Bốn Tốt,
    Xô nhân dân sập bẫy Ba Tàu.
    Niềm tin bánh vẽ chưa tan mộng,
    Chiến lược ma trơi đã gãy cầu.
    Đảng độc trị đến thời mạt vận,
    Hoàn lương cùng đồng chí, đồng bào!
    Tháng 9/2013
    Trần Nhơn

    Trả lờiXóa
  27. Thủ phạm chính giết đảng
    Chính là cụ tổ sư
    Cái lý thuyết cộng sản
    Đọc toàn nghe hư từ

    Trả lờiXóa
  28. Trước đây, dân theo đảng, theo cụ Hồ đánh đuổi đế quốc thực dân phong kiến để cứu nước, để giành độc lập dân tộc, thoát khỏi kiếp nô lệ.
    Ngày nay, ai Cứu dân tộc thoát khỏi thảm họa môi trường sống thì dân sẽ tôn làm lãnh đạo. Nếu không đừng có hòng !?

    Trả lờiXóa