Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Khẩn trương làm rõ trách nhiệm của ông Đinh La Thăng và Vũ Huy Hoàng


Việc cần làm rõ trước mắt, và hoàn toàn có thể làm được, chính là làm rõ trách nhiệm của các lãnh đạo Bộ Công Thương - ông Vũ Huy Hoàng, Bộ Giao thông Vận tải, PVN - ông Đinh La Thăng tại thời điểm đó trong việc thực hiện luân chuyển, bổ nhiệm hai ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận tại đơn vị mình quản lý.
Sự việc ông Trịnh Xuân Thanh đột ngột biến mất, không có bất cứ liên lạc gì với Tỉnh ủy Hậu Giang rồi sau đó lại mất tích bí ẩn khiến cơ quan công an phải ra lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế dường như đang lặp lại kịch bản đào tẩu trước đây của Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines.
Trước khi có lệnh khởi tố và sau đó bị truy nã ít lâu, Dương Chí Dũng đã biến mất một cách bí ẩn. Sau gần 5 tháng lẩn trốn ở nước ngoài, Dương Chí Dũng bị cơ quan chức năng Campuchia và Việt Nam bắt giữ, dẫn giải về nước để làm rõ những vấn đề liên quan việc mua ụ nổi sắt gỉ 500 tỷ đồng, sau được bán đấu giá với 38,5 tỷ đồng.
Chuyện lạ khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng có lợi ích nhóm, có khuất tất trong bổ nhiệm, quản lý nhân sự cấp cao tại Bộ Công Thương và Bộ GTVT thì mới có việc Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận gây thua lỗ nghìn tỷ tại PVC nhưng sau đó vẫn liên tiếp được thăng tiến tại hai cơ quan nói trên.
Những vi phạm về quản lý, gây thua lỗ của ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận thế nào sớm muộn sẽ được các cơ quan chức năng kết luận, làm rõ. Tuy nhiên, việc cần làm rõ trước mắt, và hoàn toàn có thể làm được, chính là làm rõ trách nhiệm của các lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, PVN tại thời điểm đó trong việc thực hiện luân chuyển, bổ nhiệm hai ông này tại đơn vị mình quản lý. Khó có thể chối bỏ việc lãnh đạo các đơn vị trên không biết thông tin về những vấn đề thua lỗ tại các đơn vị của PVC dưới thời của hai ông này làm lãnh đạo với những công trình đầy tai tiếng như: Dự án Ethanol Phú Thọ, Nhiệt điện Thái Bình 2…nhưng vẫn được bổ nhiệm vào chức vụ cao hơn.
Còn nếu những người đã ra quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận ở Bộ Công Thương và Bộ GTVT phủi tay bảo không biết, điều này cho thấy cơ chế tuyển dụng, vai trò tổ chức cán bộ, thậm chí việc giám sát của Đảng ủy tại các cơ quan nói trên có vấn đề nghiêm trọng. Đã đến lúc, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ có hay không việc bao che, khuất tất trong bổ nhiệm hai vị này. Cùng đó, cũng cần phải làm rõ có lợi ích nhóm không, hay chỉ là vô trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm đối với hai cán bộ này.
Việc cần làm tiếp theo là các cơ quan chức năng cần rà soát xem còn bao nhiêu trường hợp như Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận được bổ nhiệm tại các bộ ngành khác. Việc rà soát này cũng không phải là thừa vì biết đâu có thể giúp kịp thời ngăn chặn, phát hiện được những “con sâu” gây thua lỗ nghìn tỷ khác ở các đơn vị nhưng “đào tẩu” về các bộ ngành để trốn tránh trách nhiệm.
Phạm Tuyên/(Tiền Phong)
-------------

29 nhận xét:

  1. Thế trưởng ban tổ chức
    Tô Huy Rứa thì sao
    Chả lẽ Thăng , Hoàng chịu
    Rứa cười tươi ngọt ngào

    Trả lờiXóa
  2. Tội Thanh sao bằng Cự
    Rước về For mô sa
    Thế mà bên câm tịt
    Bên thì ùm ba la

    Trả lờiXóa
  3. Các đồng chí bắt đầu ra đòn trả thù nhau rồi đây.
    Sao không bắt chước xạ thủ Minh,cho vài phát đạn vừa nhanh gọn vừa hiệu quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng, các đồng chí bắt đầu cắn nhau chí mạng

      Xóa
  4. Dân lương thiệnlúc 19:44 19 tháng 9, 2016

    Trách nhiệm lớn nhất suy đến cùng là thuộc về ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
    Tại sao ư?
    Tại vì Đảng lãnh đạo kiểu gì mà không cần chuyên môn nghề nghiệp, không cần trình độ học vấn càng không cần kinh nghiện công tác hay đạo đức nghề nghiệp, mà chỉ cần đảng cấp trên có chỉ đạo là tất cả êm xuôi.
    Có nơi nào tội tham nhũng rơi vào quần chúng ngoài đảng không?
    Không.
    Không có nơi nào cả. Đảng quang vinh độc quyền tội tham nhũng
    Tôi tham nhũng chỉ khoanh tròn trong tổ chức đảng quang vinh mà thôi.,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng!
      Bác "Dân lương thiện" (19:44 Ngày 19 tháng 09 năm 2016) nói quá đúng và chỉ có đúng.Đó là,"Trách nhiệm lớn nhất suy đến cùng là thuộc về ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng". Từ vụ rước Tàu vào Vũng Áng đuổi dân lao đông ở 5 xã phải ra đi để cho Tàu Cộng xây dựng Formosa Hà Tĩnh xả thải ra biển, làm chết sinh vật, hủy hoại môi trường đến chính sách luôn chuyển cán bộ như Trịnh Xuân Thanh...đều 100% dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng công sản. Nay để cho biển chết, dân mất nghề đánh bắt và chế biển hải sản, môi trường ô nhiễm...đến Trịnh Xuân Thanh...Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang lặn biệt tăm....Trách nhiệm chính là TBT Nguyễn Phú Trọng chức sao.
      Bác "Dân lương thiện" viết quá đúng! Trách nhiệm chính là sự lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng và dân không tham nhũng mà chỉ có quan mới có điều kiện "ăn cướp" tiền thuế và tài nguyên của nhân dân như Cụ Phan nói khi xưa (11/1925)

      Xóa
    2. Không!
      Trách nhiệm lớn nhất suy đến cùng là thuộc về nhân dân Việt Nam, vì đã hèn nhát để bọn cướp cả đêm lẫn ngày đè đầu cưỡi cổ hơn 80 năm nay!
      Đã đến lúc phải loại bỏ việc đó!

      Xóa
    3. Cái bác Dân Lương Thiện này đến là lạ, lại đi hỏi " Đảng lãnh đạo kiểu gì mà không cần chuyên môn, nghề nghiêp..". Bác không hiểu tý gì về cơ chế" Đảng cử dân bầu"!
      Cái cơ chế ấy đã phát huy tác dụng trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc của cụ Hồ. Ngày nay, chủ nghĩa "Lợi ích nhóm" đang hoành hành và thống trị thì cái cơ chế đó đã trở thành phản động.
      Đảng cử Trịnh Xuân thanh, dân bầu TXT tghif đấy...?
      Đảng cử Nguyệt Hường, dân bầu NH.. tghif đấy
      Đảng cử Vũ Huy Hoàng, dân bầu VHH thì đấy...
      Đảng cử VK Cự, dân bầu VKC thì đấy...
      Bác cần ví dụ nữa không? Vì vậy:
      Tụt hậu do đảng cử
      Nghèo khổ do "dân bầu"
      Chẳng qua lại "Cơ chế"
      Đã trở nên lỗi thời

      Xóa
    4. Giải phóng dân tộc à? hay phỏng dái dân tộc?

      Xóa
    5. Nặc danh 5:50 nói đúng nhất, tại nhân dân mà ra cớ sự. Chính nhân dân đã dung túng làm ngơ cho cái đám lảnh đạo hư đốn hiện nay. chính nhân dân việt nam chịu trách nhiệm trước tiền nhân.

      Xóa
  5. Nguyễn phú Trọng-con rắn độc giả lươn (tiếp)
    Năm năm ngồi chủ tịch quốc hội, Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò bợ đít cho Thủ tướng NTD và TBT Nông Đức Mạnh. Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp tục vận dụng con bài trau dồi lý luận, XHCN thân Tàu, tiếp tục „Lú“, đồng thời thông qua các dự luật, các dự án (đường sắt cao tốc bắc nam) vv… làm bất lợi cho nhân dân, vi phạm nhân quyền, tăng quyền cho quân đội, công an, giảm thiểu các quyền lợi chân chính của người dân trong nước, và vẫn tiếp tục tạo vỏ bọc „Lú“ và lí luận suông. Nhưng thực ra từ lúc này Nguyễn Phú Trọng đã có tham vọng làm TBT, Nguyễn Phú Trọng tiếp tục âm thầm ôm chân Nông Đức Mạnh bằng cách dựa vào các quan hệ, tay chân cũ tại HN để cấp đất, nhà, quà cáp cho gia đình và những người hầu cận TBT Nông Đức Mạnh.
    Đặc biệt giai đoạn này Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện bản chất gian manh với phương pháp, tiêu chí, quan điểm nhất quán của Nguyễn Phú Trọng trong việc ngoi lên chức vụ TBT, đó là nịnh hót và chia rẽ. Ông ta bắt đầu chia rẽ giữa Thủ tướng Ba Dũng và thường trực Ban Bí thư Tư Sang. Một mặt Nguyễn Phú Trọng nịnh bợ Thủ tướng NTD bằng cách cho quốc hội thông qua nhanh chóng các đề nghị của Chính phủ từ nhân sự cao cấp hay các đề án luật, nghị quyết vv… Mặt khác khi gặp Tư Sang thường trực ban Bí Thư thì bợ đít nói rằng chỉ có Tư Sang đã qua Bí Thư TPHCM, Trưởng ban kinh tế TƯ Đảng, thường trực ban Bí Thư mới đủ bề dày để làm TBT được.
    Từ đây với kế hoạch này Nguyễn Phú Trọng đã đẩy Ba Dũng và Tư Sang từ những người đồng đội đồng chí, anh Hai Nam Bộ thân thiết thành không đội trời chung, một mất một còn, ở cạnh nhà nhau nhủng không bao giờ chào hỏi nhau (NTD ở nhà số 55, TrTS ở nhà 57 Phan Đình Phùng). Mối bất hoài này đặc biệt được thể hiện qua các bài viết tại trang Quan Làm Báo, Vua Làm Báo, Chân Dung Quyền Lực để bới móc, chửi rủa nhau như hàng tôm hàng cá vv…). Đây là những dấu hiệu báo cho NTD và TrTS sẽ bị thất bại trong đại hội Đảng kỳ 12. Như chúng ta đã biết trước thềm đại hội 12 của Đảng CS, chúng ta đã chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Tư Sang, Ba Dũng và một số người nữa giành chức TBT.
    Con cáo già gian manh, xảo quyệt, bất tài Nguyễn Phú Trọng đã lừa được hai đàn anh về bề dày công tác NTD và TrTS để mình leo lên TBT. Năm 2011 đánh dấu Nguyễn Phú Trọng leo lên được chức TBT, chức vụ cao nhất mà những ai đi theo Đảng CS đều mơ ước leo tới được. Tuy nhiên Nguyễn Phú Trọng ngồi vào vị trí này do lừa đảo được NTD và TrTS và các chiến hữu của Nguyễn Phú Trọng, chứ không phải bằng tài năng và uy tín của mình. Do vậy nên suốt thời gian 5 năm này sự gian hùng, nhịn nhục chui qua háng NTD của Nguyễn Phú Trọng đã được NBG Bùi Thanh Hiếu viết trong Đại Vệ Chí Dị với nhân vật Vệ Kính Vương. NBG không gần những nhân vật này như tôi, nhưng với tài năng và góc nhìn từ nhân dân, từ thực tế đường phố, anh đã khái quát được sự suy thoái, tham nhũng và bất nhân của các nhân vật cấp cao CS, dưới hình hài của thời đại nhà Sản trong Đại Vệ Chí Dị.
    Tôi chỉ nói thêm về Nguyễn Phú Trọng trong giai đoạn này BCT và Nguyễn Phú Trọng (khóa 11 Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch QH, một trong 4 người đứng đầu) đã thông qua nhiều chính sách về kinh tế vĩ mô, vi mô, tổ chức của Đảng CSVN. Như những năm 2006-2010 BCT giải tán các Ban: Ban Nội Chính TƯ Đảng, Ban Kinh Tế TƯ Đảng, Ban Tài chính TƯ Đảng vv… lúc đó NPT đồng ý nhiệt liệt trong quốc hội, thậm chí Nguyễn Phú Trọng còn bóng gió nói việc giải tán các ban này là do đề nghị của Nguyễn Phú Trọng trong BCT và Ban Chấp Hành TƯ. Về Kinh tế Nguyễn Phú Trọng cùng BCT thông qua chỉ đạo Chính phủ thành lập các tập đoàn Kinh tế nhà nước như Vinashin, Vinalines, PVN, EVN vv… (hậu quả của các quyết định này thì chúng ta đã rõ).
    (trích thư của một người gửi cho NBG-đăng tại:
    http://ttx.vanganh.org/2016/09/nguyen-phu-trong-ran-gia-luon-1.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hay quá là hay đúng ơi là đúng tất cả đều do tà cán của trọng lú

      Xóa
  6. Đinh La Thăng đểu lắm!
    Rải 1 ít nhựa đường
    Rồi cho mọc quá trời
    Trạm thu phí hút máu
    Nhân dân nghèo chúng ta!

    Trả lờiXóa
  7. Báo Tiền phong lề phải dám công khai nêu tên Đinh La Thăng và Vũ Huy Hoàng tức là phải được phép thuộc phe tổng Trọng giật dây để tiếp tục cuộc thanh trừng. Đất nước đang bị giặc ngoài như Tầu suốt ngày quậy phá mọi mặt, nội bộ xâu xé dưới chiêu bài tham nhũng tiền bác thế còn tội tham nhũng quyền lực và nhận quà biếu giá trị cao như nhà cửa, vàng, đô la, sao không lôi ra mà xử cho công tâm, đồng bộ để dân tin.

    Trả lờiXóa
  8. Đến bao giờ thì "báo chí cách mạng Việt Nam" sẽ giật cái tít : Khẩn trương làm rõ trách nhiệm của Trọng lú,nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần làm rõ trách nhiệm ai mang cái chủ nghĩa THỔ TẢ này vào VN thì mới là nguyên nhân của mọi nguyên nhân

      Xóa
  9. Trách nhiệm lớn nhất có cả Ban tổ chức TƯ do đ/c Tô Huy Rứa lúc đó đứng đầu , trên nữa là ông TBT Trọng . Nhưng còn ông Cự Hà Tĩnh tự nhiên thoát vụ Formosa , tày trời như thế mà thoát có bất công không?

    Trả lờiXóa
  10. Tội nặng nhất: Trọng, Rứa
    Rồi mới đến Thăng, Hoàng
    Những đứa cầm bút ký
    Điều, nhận thằng Thanh sang

    Trả lờiXóa
  11. Nói gần nói xa chẳng qua nói thật
    Đinh La Thăng cũng đảng sinh ra
    Trịnh Xuân Thanh thành danh từ tham nhũng
    Mua quyền bán chức tiền đếm mỏi tay
    Hỏi tụi bay có thằng nào liêm chính?
    Những doanh nghiệp nuốt no tiền ngân sách
    Đã làm được gì ích nước lợi dân
    Lỗ chỏng gong mà sao bay giàu có
    Biệt thư, pen - hau, xe sang bóng lộn
    Tiền ở đâu hỡi những kẻ mượt đầu
    Cha ông mi bần cố nông truyền kiếp
    Lý lịch ba đời khố rách áo ôm
    Đâu có kim tiền cho ngươi thừa kế
    Lương bộ trưởng hơn ô sin một tí
    Lương bộ chính bằng kỹ sư tổ máy
    Chẳng cày, không cuốc, đếch làm thêm
    Mà biệt thự, mà ô tô Tây - Nhật
    Lương tip ca ve không đủ vài lần
    Mà cháu con toàn xuất dương mua chữ
    Đạo đức cụ hồ rao không mỏi miệng
    Sách in ra mới nguyên không trang lật
    Máy tính xách tay cấp cho lãnh đạo
    Hai nhiệm kỳ nút khởi động còn gin
    Cuối nhiệm kỳ lính chỉ sếp xem phim
    Đến khi đó máy phát huy công dụng
    Sếc xy phim sếp chăm dán mắt vào
    Quên cơm vợ nhưng nhớ phở nhân viên
    Đất nước ơi, chúng tàn phá như điên
    "rừng vàng, biển bạc" lọt túi nhà quan
    Dân đói khổ thành dặc trưng chủ nghĩa





















    Trả lờiXóa
  12. Chết sạch đi, bầy sói hôi tanh!
    Đã đến buổi cuối cùng phán quyết.
    Trả cho dân đất rộng, trời xanh
    Và cho bay vũng bùn đen làm huyệt!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu ông Trọng có quyết tâm và có đủ khả năng , ông Trọng đã không tuyên bố đập chuột sợ vỡ bình . Cuối nhiệm kỳ 1 Tổng bí thư ông Trọng lộ diện cung cách của một lãnh đạo ba phải , lợi dụng và dựa dẫm vào các thế lực lợi ích nhóm , triệt tiêu nghị quyết Đảng , tuổi vượt quy chế , ông vẫn tiếp tục ngồi lại cương vị TBT !

    Chỉ còn cách nín thở qua sông theo chỉ thị của Tàu . Ông Trọng muốn xuống chẳng đặng , muốn ngồi trên lưng cọp chẳng yên , còn tâm huyết đâu mà khẩn trương .

    Sự bùng nổ tư cách bê bối tham quan do đấu đá nhau bắt đầu , phát xuất từ các Uỷ viên Trung ương Đảng sẽ khiến cho ông Trọng mất ăn mất ngủ . Chắc chắn ông không đủ sức để điều khiển một bầy hổ đói điêu ngoa và tàn bạo .

    Ông phải dựa vào Trung Quốc mới đủ niềm tin ở vị trí lãnh đạo nhằm kiềm chế cái thế sôi sục đấu đá của các Uỷ Viên Trung ương .

    Nhưng ông Trọng cũng như Đảng CSVN phải thất bại trong công tác bình nội loạn . Ngày tàn của Đảng cũng chính là ngày tàn của chế độ .

    Nếu TQ ra mặt trắng trợn can thiệp trong cuộc bình loạn này , ắt VN phải lựa chọn con đường toàn dân đấu tranh chống ngoại xâm cũng xuất phát từ các Uỷ viên Trung ương thất thế .

    Khẩn trương nhận diện , chỉ danh những Uỷ viên Trung ương Đảng đang cấu kết sẵn sàng làm nội gián cho TQ vẫn cấp thiết hơn là tìm hiểu các thành phần lợi ích nhóm hoặc ai đứng sau liên lụy đến TXThanh .

    Khi Đảng vỡ , chế độ thay đổi , nếu không chặn được bàn tay lông lá của Tàu lợi dụng cơ hội đục nước béo cò , VN ta rất dễ dàng bị TQ thôn tính để biến thành một phiên bang , do 2 cách hoặc xâm lược hay đổi chác mua bán .

    Trả lờiXóa
  14. Nếu để tố cáo sự giả dôi trong công tác tổ chức,chạy chức,chạy quyền
    tham nhũng,lợi ích nhóm,bè phái cục bộ đục khoét ngân khố Quốc gia thì không ai làm tốt như Trịnh xuân Thanh.Bây giờ việc truy nã,băt bớ Trịnh Xuân Thanh là việc của nội bộ đang.Cam ơn Đại tá Bùi Văn Bông đang cung cấp thông tin trong thơi gian qua,nay mong Đại á trở lại Thảm họa môi trương do Formosa gây ra ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung và cái dự án tiềm năng đầy thảm họa của ông Vũ ỏ Cà Ná Ninh Thuận.

    Trả lờiXóa
  15. Đây công trình bác Lú
    Xây dựng đảng bấy nay
    Nếu dân ta trị tội
    Phải là tay già này

    Trả lờiXóa
  16. Ai cũng biết,đã từ lâu, công tác cán bộ là hoạt động độc quyền của đảng nhằm tạo ra một bộ máy trung thành với những cá nhân và phe nhóm trong đảng- chứ không phải vì nước vì dân.Bởi vậy, đội ngũ đó dần biến thành những bầy sâu đục thân phá nát đất nước. Mọi sai lầm yếu kém của công tác cán bộ dẫn đến những hậu quả tai hại về mọi mặt, suy cho cùng đều có nguyên nhân từ "lỗi hệ thống", trước hết là hệ thống chính trị với ý thức thức hệ và mô hình xã hội lạc hậu, phản tiến bộ, trong đó,TBT là tội phạm chính .Cả hệ thống có lỗi chứ không chỉ có vài ba bộ trưởng, Bí thư nọ kia.Vậy cứ truy tố đám quan chức ăn tàn phá hại trước, rồi cuối cùng sẽ đến lượt NPT và cả hệ thống chính trị hiện nay phải đứng trước vành móng ngựa của nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả đều có lỗi ! Khởi thủy từ cái người mang học thuyết... về làm hỏng dân trí VN ?

      Xóa