Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Phát hiện thêm một ĐBQH bỏ 1,5 triệu USD “chạy” vào Quốc hội?

Nghi vấn bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Châu Thị Thu Nga chạy 1,5 triệu USD vào Quốc hội gây chấn động dư luận
Nghi vấn bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Châu Thị Thu Nga
chạy 1,5 triệu USD vào Quốc hội gây chấn động dư luận
“Trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường cũng thế, mình đâu có biết, nhưng đến gần về cuối mới phát hiện ra chuyện đó. 

Rất bất ngờ, nhiều khi mình không đủ điều kiện kiểm chứng, nhưng QH rất rõ ràng, ngày hôm nay không phát hiện được thì ngày mai phát hiện vẫn kiên quyết xử lý, chúng tôi không sợ mất uy tín mà không xử lý”- Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Bà Châu Thị Thu Nga, Nguyễn Thị Nguyệt Hường bỏ 1,5 triệu USD “chạy” vào Quốc hội.

Sáng 8-9, trả lời báo chí về thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai với cơ quan điều tra đã “chi phí” 1,5 triệu USD để lọt vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIII, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc nói: “Hiện chưa nhận được thông tin này. Việc này chưa kiểm chứng, nhưng tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách để lý giải số tiền ấy đã đi đâu, họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được”.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - Ảnh: internet
Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc
Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết hiện cơ quan điều tra đang làm rõ sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga. “Chạy tiền hay không mình không có khả năng kết luận, phải chờ cơ quan chức năng. Nhưng 1,5 triệu USD tương đương 30 tỉ đồng, rất nhiều, rải đi đâu hết chỗ này, trong khi nếu “chạy” thì chỉ có mấy chỗ. Là người ứng cử tự do thì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội giới thiệu để vào, sau 3 vòng hiệp thương, rồi đến cơ quan Ủy ban Thường vụ QH. Vậy 30 tỉ đồng đi đâu? Không ai biết cục tiền lớn thế thì ném đi đâu” – ông Phúc đặt vấn đề.

Tổng thư ký QH cho rằng nếu có thông tin thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của QH. Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời.
“Một khoản tiền lớn thế vào QH làm gì, giải quyết vấn đề gì. Giờ một số ĐBQH chuyên trách mời người ta còn tránh không tham gia, vậy cá nhân muốn vào QH làm gì”- ông Phúc nhấn mạnh.“Nếu bà Châu Thị Thu Nga bỏ 1,5 triệu USD để “chạy” làm đại biểu Quốc hội thì phải làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời”.
Trước câu hỏi của báo giới về QH khoá XIV có hiện tượng gì phản ánh phải chạy tiền để vào danh sách ứng cử ĐBQH, đặc biệt trong khối doanh nhân, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định:“Chưa có hiện tượng gì. Có đơn đề nghị xem xét nhưng chúng tôi xem xét và thấy không có cơ sở gì cả. DN ứng cử tự do thì QH khoá XIV chỉ có 2 người trúng”.
Về thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai phải chạy tiền vào QH có cho thấy công tác bầu cử mình có dư luận thế không?, ông Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh: “Thực chất nguyên lý là có cung có cầu. Anh vào QH để làm gì, có được lợi lộc gì không thì mới lao vào như thế. Tôi không tin có chuyện chạy tiền vào QH, nhất là với khoản tiền lớn như thế. Để làm gì, mác để làm gì, vì pháp luật không loại trừ ai, ai vi phạm cũng đều bị xử lý. Đeo mác đó nhưng vi phạm pháp luật thì cũng vẫn bị xử lý”.
Trả lời câu hỏi về câu chuyện vào QH của bà Châu Thị Thu Nga, mới đây là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường cho thấy việc lựa chọn ĐBQH vẫn có lỗ hổng, ông Nguyễn Hạnh Phúc chia sẻ qua những vụ việc này, tới đây phải làm tốt công tác thẩm tra, đó là bài học về công tác quản lý công tác hiệp thương, thẩm tra, quản ký hồ sơ lý lịch của ĐBQH.
“Trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường cũng thế, mình đâu có biết, nhưng đến gần về cuối mới phát hiện ra chuyện đó. Rất bất ngờ, nhiều khi mình không đủ điều kiện kiểm chứng, nhưng QH rất rõ ràng, ngày hôm nay không phát hiện được thì ngày mai phát hiện vẫn kiên quyết xử lý, chúng tôi không sợ mất uy tín mà không xử lý”- Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói.
(Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vừa bị bỏ phiếu không xác nhận tư cách tư cách đại biểu QH khóa XIV – PV)
Về dư luận việc “chạy” làm ĐBQH, nhất là trong giới doanh nhân, ông Nguyễn Hạnh Phúc khuyến cáo: “Đây là sự nhầm tưởng, tưởng ngồi vào QH thì có quyền quyết định thế nọ thế kia, nhưng không thể thay đổi hay tác động được gì cả. Đúng là cho phép có quyền tự do ứng cử, nhưng mục đích vào làm gì? Vào vì dân, vì nước, bảo đảm quyền lợi người dân hay lợi dụng mục đích gì, có lợi dụng được không?”.
Bảo Trân /(Người Lao Động)
---------------

21 nhận xét:

  1. Vào QH là chỉ để ngủ và gật thôi , biết chưa? Đừng có nhầm tưởng thế này thế khác, nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị Nga, chị Hường chả nhầm tưởng đâu, có cái mác đại biêu QH mới dễ lừa tiền thiên hạ. Chả bù mấy vị trí thức có trình độ như ông Đặng Hùng Võ trượt ngay từ vòng gửi xe, cho mấy vị giỏi vào để họ vạch ra cái dốt của các nghị gật à

      Xóa
  2. "chạy vào cuốc hụi" cũng như "chạy vào đảng hụi" là chiện chắc chắn có - chỉ có điều đảng có rám nhận và có điều tra khách quan minh bạch hay không mà thôi.
    với lại, độc đảng toàn trị thì điều tra, phán xét cái khỉ gì được chứ? tội phạm chính là nó, điều tra phán xét lại cũng do nó thì điều tra cái mả cha thằng đầu bạc đầu sỏ cosavina

    Trả lờiXóa
  3. Cái vụ ni nghe giống như mấy em chân dài,tài năng thì có hạn nên tìm đại gia để cặp rồi đăng kí các cuộc thi này nọ,rồi lấy tiền đại gia mua giải.Khi có chút tiếng tăm thì lao vào showbiz kiếm ăn.
    Nhưng dù sao thì mấy em đó vẫn còn nhiều nhân cách hơn "đại biểu" Nga.
    Vì họ dùng vốn tự có để kiếm ăn chứ không đi lừa đảo như bà "đại biểu nhân dân" kia.
    Từ vụ này,có thể suy luận ra vài vấn đề :
    Giá của một "đại biểu" do nhân dân nô nức đi bầu cao gấp 3 lần giá một thẻ xanh ở Mỹ.
    Chỉ là một "đại biểu" mà giá đã như thế thì mấy tay bộ trưởng,tứ trụ...giá còn khủng khiếp đến mức nào.
    Phải cảnh báo,khuyên nhủ mấy đứa cháu đang cố gắng phấn đấu để tương lai trở thành "đại biểu nhân dân" bỏ ngay ý định đó.Vì muốn được nhân dân "nô nức đi bầu" thì chỉ có cách đi...lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này điên thật!? Bỏ vài chụa tỉ tiền Hồ vào ro QHcs nằm ngủ?

    Trả lờiXóa
  5. Bỏ ra hơn một trieu US để vào QH chứng tỏ là cái ghế này có thể có lợi nhuận rất nhiều, mang vào ít nhất là hơn vài triệu US cho các ông bà đại biễu.Sướng thật.

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước trong những ngày đen tối như đêm 30 ! khủng khiếp và hải hùng !=> 75 năm đời ta có đảng quang vinh !!! (thật vô liêm sĩ !)

    Trả lờiXóa
  7. Không vào được cáp trung ương
    Thì vào quốc hội cũng tương đương mà
    Vốn thì triệu rưỡi đô la
    Mà thu về những dăm ba trăm lần

    Trả lờiXóa
  8. CAC BAC LAC HAU QUA TROI .TRONG LU TUNG NOI :DUONG TANG DI TAY TRUC LAY KINH CON PHAI HOI LO ,HUONG HO LA NGUOI .CHUC TBT CUA TRONG LU CUNG PHAI MUA DAY CHU .Trong lu vay Tau+200 trieu USD ve de mua phieu,de hoi lo cho 1500 dai bieu du DH12. Sau D H 12 Cua dang moi DB duoc nhan 100000 USD day nhe ///

    Trả lờiXóa
  9. 30 tỉ thì nhằm nhò gì, nhỏ như móng tay, câu nói như tay anh chị giang hồ

    Trả lờiXóa
  10. Nói như ông Nguyễn Hạnh Phúc"Vào Quốc Hội để làm gì" thật tức cười quá. Ông Phúc tự trả lời ngay ông vào để làm gì chứ đừng hỏi nhân dân. Bọn ăn cắp có bao giờ nó nói tôi lẻn vào đám đông để dễ bề ăn cắp đâu.
    Chỉ khi nào bắt được tay day được trán như Trịnh Xuân Thanh... Anh hùng thời đổi mới, đại biểu QH khoá XIV, là câu trả lới hùng hồn người ta chạy vào QH để làm như thế đấy Bớ ông Nguyễn Hạnh Phúc ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Tưởng là một đám gà rù
    Ăn rồi gà gật lu bù trên kia
    Nào hay hội họp chầy rìa
    Dành lúc tỉnh táo ăn chia hót phần

    Trả lờiXóa
  12. tổng thư ký quốc hội mà nói loanh quanh, rắm rối như người tâm thần.tại sao lại có người trình độ kém cỏi như vậy mà lại vào quốc hội ,lại giữ chức to trong tổng hành dinh của tổ chức gọi là dân cử .

    Trả lờiXóa
  13. Ở VN dưới sự lãnh đạo tài tìn củ ĐCS VN làm việc gì chẳng phải bôi trơn bằng tiền và tình. Xem phim chủ tịch tỉnh thì quá rõ. Chỉ mong ĐCS VN nghiêm túc chỉnh đốn lại hoặc giải tán sớm để dân được nhờ.
    Hãy xem lại sự thật mặt trái của chính sách cán bộ nữ của ĐCSVN hiện nay ra sao ???

    Trả lờiXóa
  14. Ở VN dưới sự lãnh đạo tài tìn củ ĐCS VN làm việc gì chẳng phải bôi trơn bằng tiền và tình. Xem phim chủ tịch tỉnh thì quá rõ. Chỉ mong ĐCS VN nghiêm túc chỉnh đốn lại hoặc giải tán sớm để dân được nhờ.
    Hãy xem lại sự thật mặt trái của chính sách cán bộ nữ của ĐCSVN hiện nay ra sao ???

    Trả lờiXóa
  15. Mẹ kiếp! "1,5 triệu USD tương đương 30 tỉ đồng, rất nhiều, rải đi đâu hết chỗ này, trong khi nếu “chạy” thì chỉ có mấy chỗ" Thế mà con mụ này chỉ rải cho tao có ngần ấy thôi à? Tao đường đường là tổng thư ký mà nó qua mặt chỉ dưa được phần nhỏ. Tao sẽ phải tra mấy đứa đại biểu doanh nhân khác. Không nôn cho đủ ra thì cho chúng mày out hết. Mẹ kiếp!

    Trả lờiXóa
  16. Không mua được bằng tiền thì sẽ mua đươc bằng rất nhiều tiên.Câu nói cua giang hồ cộm cán Năm Cam dù đã bị tử hình mà vẫn đi vào cuộc sống thời đại.Bỏ tiền tỷ chạy vào Quốc hội dù ngủ gật mà có các đại biểu khác ngồi canh chừng xung quanh vẫn đang đồng tiền bát gạo bỏ ra chứ!

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là một lũ sâu mọt. Thật bất hạnh cho dân Việt!

    Trả lờiXóa
  18. Với các đại gia 1,5 triệu obama mà vô đc qh thì rẻ chán,vô đó được miễn trừ hình ,đc nổ thoải mái,được lqays qh thế chấp lqmf vốn kd tiền tấn!

    Trả lờiXóa
  19. các vị tự ứng cử vì dân + không có tiền nên trượt từ khi chưa nộp hồ sơ

    Trả lờiXóa
  20. ngày xưa dùng vốn tự có để chạy dự án bây giờ kết hợp hai trong một để chạy vào QH

    Trả lờiXóa