Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Zing/ internet
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Zing/ internet
Đồn đoán ông Trịnh Xuân Thanh không còn ở Việt Nam xuất hiện khi cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vắng nhà nhiều ngày, không trở lại nhiệm sở sau kỳ nghỉ phép.
Chiều 12/9, trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết chiều 16/9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ đến địa phương này triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh – Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Chánh, Tỉnh ủy có thư triệu tập ông Thanh để tham dự buổi triển khai quyết định quan trọng này. Tuy nhiên, đến thời điểm này Tỉnh ủy Hậu Giang vẫn chưa liên lạc được với ông Thanh.
“Chúng tôi đã báo cáo cho Trung ương việc mất liên lạc với ông Thanh”, người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang nói.

Chưa nắm thông tin ông Thanh xuất cảnh

Trước thông tin dư luận cho rằng ông Thanh đã đi nước ngoài, lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằng không có cơ sở để xác định.
Vài ngày trước, Tỉnh ủy Hậu Giang cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Thanh vì không gọi điện thoại được. Những người đi tìm đến tận nhà riêng nhưng gia đình nói không biết ông Thanh đi đâu.
Trong thư triệu tập, Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu ngày mai (13/9), ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề liên quan, nhưng ông Thanh chưa hồi đáp.
Trước đó, Tỉnh ủy Hậu Giang muốn triệu tập ông Thanh để làm rõ những nội dung trong đơn nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh gửi cho Tỉnh ủy, trong đó có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.
Những ngày qua, nhiều phóng viên đến biệt thự trong khu đô thị Ciputra (Hà Nội), nơi gia đình ông Thanh sinh sống. Bảo vệ khu đô thị và người thân của nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đều nói, ông Thanh vắng nhà nhiều ngày nay, không rõ tung tích.
“Cách đây mấy ngày, anh ấy nói vào Hậu Giang công tác nhưng từ đó đến nay chưa thấy về. Hiện gia đình cũng không biết anh ấy đang ở đâu”, người nhà ông Thanh nói với Pháp Luật TP.HCM.

Cơ quan, địa phương không nắm được ông Thanh ở đâu

Còn về thông tin đồn thổi ông Thanh đang ở Đức, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Công Lý cho biết cơ quan không có cơ sở về chuyện này.
Trả lời Tiền Phong hôm 8/9, thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), cho biết chưa nắm được thông tin ông Thanh đã xuất cảnh ra nước ngoài. Việc ông Thanh có xuất cảnh hay không thuộc thẩm quyền của Cục An ninh Cửa khẩu. Hiện cục này đã tách khỏi Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
Cùng ngày, thiếu tướng Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục An ninh Cửa khẩu (Bộ Công an), nói việc cấm xuất cảnh là do cơ quan chức năng. Ông Dũng chưa nhận được chỉ đạo nào liên quan đến việc ông Trịnh Xuân Thanh.
Về thông tin cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đang điều trị bệnh gout ở Bệnh viện Thống Nhất, GS.TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc Bệnh viện đã phủ nhận việc này. Khẳng định với Tiền Phong, ông Công nói trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây không có ai tên Trịnh Xuân Thanh.
Cho đến sáng 12/9, đại diện Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ – nơi ông Thanh sinh sống – cũng nói công dân này là cán bộ cấp Trung ương, do Trung ương quản lý. Vì thế, việc ông này đi đâu, ở đâu, làm gì, địa phương không nắm được.
Việt Tường – Bá Chiêm/Zing
Ông Trịnh Xuân Thanh (50 tuổi, quê ở Đông Anh, TP Hà Nội) có trình độ Đại học kiến trúc, Kỹ sư Quy hoạch đô thị, ngoại ngữ tiếng Nga.
Trước khi được Bộ Công Thương luân chuyển vào Hậu Giang và được HĐND tỉnh này bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 5/2015, ông Thanh là Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng, thường trực Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp của Bộ này, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
Ngày 8/9, Ban Bí thư đã biểu quyết 100% bằng phiếu kín quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh vì những sai phạm trong thời gian công tác tại Bộ Công Thương và tỉnh Hậu Giang.
Ban Bí thư kết luận, giai đoạn 2011 -2013, ông Thanh cùng lãnh đạo PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế gây thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng, nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng Công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.
Ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở PVC, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty.
Khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng ông Thanh dùng biển số xe công gắn vào ôtô tư nhân để sử dụng trái quy định gây phản cảm và tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Chưa có cơ sở khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh đang ở Đức

Thanh Nguyễn
h1Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: MTG/ internet
Sáng 12.9, ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, chưa có cơ sở khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, cụ thể là ở Đức.
Ông Lý nói: “Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu. Tuần vừa qua, cán bộ của Tỉnh ủy đã ra nhà riêng ở Hà Nội để thăm hỏi gia đình, đồng thời muốn tìm gặp ông Thanh để hỏi về tình hình điều trị bệnh tuy nhiên vẫn không gặp được ông”.
Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội có đăng hình ảnh của ông Thanh cùng với thông tin cho rằng ông này đang ở nước ngoài, cụ thể là ám chỉ ông này đang ở Đức. Về thông tin này, ông Lý cho biết: “Hiện không rõ ông Thanh đang ở đâu, còn thông tin cho rằng ông Thanh đang ở Đức thì Tỉnh ủy cũng không có cơ sở về chuyện này”. 
Về thời hạn trong thư triệu tập mà Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày 13.9, ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan, ông Lý thông tin: “Ông Thanh chưa hồi đáp thư triệu tập của Tỉnh ủy và không rõ ông này đang ở đâu, tuy nhiên thời hạn theo thư triệu tập chưa tới nên sẽ phải chờ đến ngày 13.9”.
Ông Lý cho biết thêm: “Do thời điểm gửi thư triệu tập khi đó Ban Bí thư chưa có quyết định chính thức về ông Thanh nên Tỉnh ủy muốn triệu tập để làm rõ những nội dung trong đơn mà ông Thanh gửi cho Tỉnh ủy, trong đó có chuyện xin ra khỏi Đảng.
Nhưng đến thời điểm này, Ban Bí thư đã có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh, do vậy những vấn đề trong có có việc ông Thanh xin ra khỏi Đảng cũng không cần thiết. Tuy nhiên theo thư triệu tập ông Thanh phải có mặt đúng hạn”.
Theo ông Lý, theo kế hoạch, ngày 16.9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh. Việc triển khai quyết định này tổ chức tại Tỉnh ủy, sẽ mời các cơ quan có liên quan đến dự.
Tuy nhiên, đây là việc triển khai nội bộ nên sau khi tiến hành xong Tỉnh ủy Hậu Giang mới chủ động thông tin với báo chí.
____

Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn bặt vô âm tín

Hoài Thanh
12-9-2016
Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa hồi đáp công văn triệu tập của Tỉnh ủy Hậu Giang.
Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Lê Công Lý – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, hiện vẫn chưa biết chính xác ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.
“Tuần rồi chúng tôi đã cử cán bộ ra nhà riêng của anh Thanh ở Hà Nội để hỏi về tình hình sức khỏe của anh ấy, đồng thời muốn thăm hỏi gia đình nhưng không gặp được. Hiện không rõ anh Thanh đang ở đâu, còn thông tin anh ấy ở nước ngoài, Tỉnh ủy không rõ và không có cơ sở về chuyện này”, ông Lê Công Lý cho biết.
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cũng cho biết thêm, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa hồi đáp công văn triệu tập của Tỉnh ủy gửi trước đó.
Theo kế hoạch, ngày 16/9, đại diện UB Kiểm tra Trung ương sẽ làm việc với Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng.
------------

11 nhận xét:

  1. Chuyến đi vừa rồi của Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục trao đổi về kinh nghiệm xây dựng đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được tin thủ tướng Phúc thành công trong việc trao đổi kinh nghiệm xây dựng đảng với TQ, lại còn vay được mấy trăm triệu USD về cho đất nước, nhà cháu mừng lắm các bác ạ...

      Xóa
  2. Hàng ngày phải đóng thuế( thuế giá trị gia tăng khi mua hàng các loại)nên tôi thấy xót xa khi các tập đoàn, công ty nhà nước làm ăn thua lỗ (trong đó có lợi dụng để tham nhũng) hàng ngàn tỉ đồng . thời gian qua khi ông Trịnh Xuân Thanh...bị nêu trên báo, hàng ngày đọc tin tức từ báo nhà nước đến báo "lề dân" tôi thấy người yêu dân thì ít, kẻ lợi dụng vụ việc để nêu vấn đề xấu cho sự cầm quyền của đảng cộng sản thì nhiều. Hãy gác lại việc đúng, sai của lãnh đạo , ta chỉ trực tiếp nói về vụ ông TXT thì mới thấy: Mới 3 năm làm giám đốc PCA ông Thanh làm thua lỗ hơn 3 ngàn tỉ đồng nhưng lại thăng tiến liên tục??? Từ đây rút ra hai vấn đề:
    1/Trong bộ máy đảng nhà nước sẽ còn nhiều ông Thanh. Sau khi bị phát giác ông Thanh đã bỏ đảng và bỏ trốn??? như trang "người buôn gió" đưa , nếu đúng như thế thì hiện nay có một bộ phận lớn trong đảng cộng sản đang có tư tưởng "hi sinh đời bố củng cố đời con" hay là : được làm vua, thua làm giặc.có một người viết về ông Thanh và gọi ông là "đểu"
    2/ Trong đảng hiện nay có một bộ phận lớn các quan chức lớn đã kiếm được nhiều tài sản công qua chức vụ mà đảng cộng sản do "ngớ ngẩn" đã tạo cho họ. Số này khi không còn kiếm chác được nữa hoặc khi bị phát hiện họ sẵn sàng chống đảng dưới mọi hình thức...Đây là nguy cơ đã hình thành từ thời Nông Đức Mạnh tức là hơn 10 năm. Khi bị phản biện các nhà cầm quyền quy là: phản động, thế lực thù địch rồ tìm cách bắt tù đày là xong hết.
    Đây là hai vấn đề không kể người cộng sản hay không cộng sản cần rạch ròi không nên lẫn lộn. Trong trường hợp ông TXT có nhiều người lợi dụng để gán ghép vào nội bội, chính trị... thực ra chỉ là một vụ phạm pháp hình sự thuần túy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Hậu giang giờ mới sốt sình sịch sốt ác tính nhể?

    Trả lờiXóa
  4. Theo nhận xét của anh Hiếu Buôn Gió,mấy thằng "đãng và nhà nước",không cần phải loại cao cấp,chỉ cần có chút máu mặt thôi là muốn đi (chuồn ra nước ngoài) lúc nào củng được.
    Như rứa có nghĩa là,không biết bao nhiêu tiền mồ hôi,nước mắt,xương máu của dân Việt đã bị "đãng và nhà nước" đem đi xây dựng chủ nghĩa...tư bản.
    Thế nhưng,thằng nào mở miệng ra củng kêu gào : xây dựng chủ nghĩa xã hội,bảo vệ đãng,bảo vệ chế độ cộng sản...
    Quá độc ác,quá khốn nạn!
    Ngoài việc chia cho mấy ông "cựu",mấy ông "nguyên" một chút "bơ thừa sữa cặn" để mấy cụ im miệng cho chúng ra sức vơ vét,còn bao nhiêu thì chúng và đám vợ con cháu chắt chút chít tha hồ ăn chơi,đập phá,bao gái...
    Chỉ có những kẻ vô liêm sĩ mới cam tâm,tình nguyện đứng chung hàng ngũ với bọn khốn nạn đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giờ này Thanh ở đâu thì cũng chẳng có gì quan trọng với dân
      chỉ có giờ này trọng đã chết chưa mới quan trọng với dân

      Xóa
  5. Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu không quan trọng,cái quan trọng bây giờ là"đun nước sôi để làm thịt gà,mà gà thì để sông mất rồi,bây giờ bất con nào thay hay là dùng nời nươc sôi để giập bếp than đang cháy'?

    Trả lờiXóa
  6. Thanh quê Hà Nội - Đông Anh
    Cùng làng với bác tổng canh đảng mình
    Linh thiêng ông tổ thần làng
    Giục Thanh chớ có muộn màng trốn mau
    Đập ruồi cho hổ nó đau
    Sau cùng ruồi chết hổ cười khinh khi

    Trả lờiXóa
  7. Thôi , các ông cứ nói trắng phớ ra là : Trịnh xuân Thanh đã trốn ra nước ngoài ! Cứ cái trò nói dối như cuội nhưng " dấu đầu hở đuôi " , nó trốn thì có lợi cho các ông , lợi cho thanh danh của đảng CS các ông ! Làm bộ làm tịch mãi , nói dối nó quen miệng đi rồi , thời buổi internets mà cứ làm trò khỉ mãi .

    Trả lờiXóa
  8. Câu này xin bác Nguyễn
    Hỏi ông Dũng, ông Thăng
    Chứ hỏi gì dân chúng
    Đám dân đen đất bằng

    Trả lờiXóa
  9. Nghe đâu là bác ấy
    Đang ở Ca- na- đa
    Chờ thời cơ thuận lợi
    Về chủ tịch nước ta

    Trả lờiXóa